WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lãnh tụ biểu tình lên lãnh đạo Ô Khảm

 

Người đứng đầu cuộc biểu tình chống lại nạn thu hồi đất ở một ngôi làng miền nam Trung Quốc vừa được chỉ định làm người đứng đầu địa phương.

Ông Lâm Tổ Luyến sẽ lãnh đạo Đảng ủy xã tại Ô Khảm và tổ chức kỳ bầu cử nhằm chọn ra ủy ban hành chính mới cho địa phương.

Người tiền nhiệm của ông hiện đang bị điều tra về cáo buộc tham nhũng.

Sự tức giận của người dân Ô Khảm quanh chuyện bị các quan chức thu hồi đất đã dẫn tới cuộc nổi dậy công khai chống lại các lãnh đạo địa phương hồi tháng 12.

Những đòi hỏi chính của dân làng, trong đó có đòi hỏi phải cách chức hai quan chức địa phương, đã được giới chức chuẩn thuận giữa lúc dư luận tỏ thái độ ủng hộ đối với người dân làng này.

Diễn biến mới đây được coi như một sự nhượng bộ hiếm hoi của chính phủ Trung Quốc.

“Bước đi quan trọng”

Hôm Chủ Nhật, ông Lâm đã thay thế chủ tịch xã Ô Khảm, một doanh nhân từng đứng đầu làng trong những thập niên qua nhưng bị dân địa phương cáo buộc tội cướp đất.

“Đây là một quyết định được toàn bộ Ô Khảm ủng hộ và đây là một bước đi quan trọng nhằm giúp xử lý cuộc tranh chấp đất đai và tài chính ở làng,” một người làng nói với hãng tin AFP của Pháp.

Các cuộc biểu tình bắt đầu âm ỉ tại Ô Khảm thuộc tỉnh Quảng Đông từ hồi tháng Chín và leo thang dữ dội sau cái chết của một đại diện dân làng khi người này bị cảnh sát giam giữ.

Người làng nói các quan chức đã bán đất của dân cho các nhà phát triển địa ốc mà không bồi thường thỏa đáng.

Họ cũng kêu gọi phải điều tra về cái chết của ông Tiết Cẩm Ba, qua đời hôm 11/12/2011 khi đang bị cảnh sát giam giữ.

 

Phía cảnh sát nói ông chết do “bệnh đột ngột” nhưng gia đình nói ông bị đánh chết.

Hồi tháng 12, Phó bí thư tỉnh ủy Quảng Đông Chu Minh Quốc đã tiếp xúc với các đại diện dân làng và đạt được thỏa thuận nhằm chấm dứt thế bế tắc giữa hai bên.

Hàng năm, có hàng ngàn cuộc biểu tình quanh chuyện đất đai tại Trung Quốc và Ô Khảm đã trở thành biểu tượng cho sự giận dữ của dân chúng đối với tình trạng bất công chướng tai gai mắt.

Hai quan chức địa phương, cụ thể là bí thư thành phố Lộc Phong, và chủ tịch xã Ô Khảm đã bị cách chức.

Chính quyền cũng đồng ý mở cuộc điều tra các khiếu nạn về chuyện quan chức “cướp đất của dân”, theo các báo tiếng Quảng Đông ở Hong Kong, nơi chỉ cách Ô Khảm 120 km.

Giới quan sát từ bên ngoài nhận xét rằng vụ việc đi đến hồi kết thúc tạm gọi là yên ả nhờ vào tính toán của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông, ông Uông Dương.

Ông Uông được cho là muốn xoa dịu vụ việc nhằm tạo vị thế cho mình trong cuộc chạy đua vào Bộ Chính trị tới của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Nguồn: BBC

8 Phản hồi cho “Lãnh tụ biểu tình lên lãnh đạo Ô Khảm”

  1. Nông Văn Dền says:

    Nếu muốn giữa bãi cứt trâu có những giọt nước sạch thì ta phải đặt nước trong một cái cốc.Ở đây tôi muốn nói một cái làng Ô khảm nhỏ bé nào đó so với cái đất nước tàu có bao nhiêu nghôi làng như Ô khảm.Theo tôi đây chỉ là ván bài câu giờ của Tàu cộng để hạ nhiệt dân chúng thôi mong quí vị đừng vội cho đấy là một bước tiến bộ.Cộng sản lưu manh xảo quyệt khôn lường,chúng đưa lên đấy nhưng đến khi bị chúng hạ xuống thì chẳng còn đời.Có thể là một vụ tai nạn bình thường,cũng có khi là một diễn biến khác mà sự nghuy hiểm kéo theo cả gia đình ông Lâm.Chúng ta cứ bình tĩnh chờ xem.

  2. vuvan says:

    Theo thầy thì học cái tốt một lần,,làm như Tàu cộng thử xem ,coi chừng làm như thế nhân dân sẻ tôn 3D làm thánh nhân đó .Rỏ khổ cho dân Việt,không nghỉ ra trắng đen,xảo thuật là gì ,nhà cầm quyền muốn nhân dân VN ,nhất là dân thôn quê mê tít chế độ nầy không khó cứ thả lỏng tự do chút chút,nói ngọt ngọt một chút ,tòa án xử đúng luật một chút cho vài cá nhân ,rồi cho 700 tờ báo nô đăng bài dồn dập ca tụng cho lảnh đạo thương dân là xong .Chính trị mà mục đích cá nhân là gian hùng độc tài,chỉ có chính trị vì lợi ích cho đất nước dân tộc là chính nghỉa trường tồn .Đả có quá trình độc tài tham ô ,gia đình trị thì đừng hòng làm điều gì ích nước lợi dân ,và không khi nào trở về với nhân dân vù chỉ một thời gian ngắn

  3. haile says:

    Giả-thuyết : Tàu cọng đang dùng thủ-đoạn “Nâng bóng cao lên khỏi lưới (Nhân-dân) để Đập” Ông Lâm-Tô-Luyến có cẩn-thận khôn-khéo cách-mấy ở cương-vị trách-nhiệm chính-quyền do Đảng Tàu cọng lãnh-đạo làm sao khỏi bi “Bẩy” đây ? Nếu Tàu cọng thật sự nhượng bộ như vậy. Taù cọng làm sao giữ được chính-quyền đến ngày hôm nay ? Ô-Khâm biểu-tinh…rồi thay (Tàu cọng) nắm chinh-quyền ! Chuyện nầy chỉ có thể xảy ra ở các Nước Chính-quyền do Dân cử trực-tiếp, Ông Lâm phải thân-trọng cân-nhắc có nên nhận trách-nhiệm đối-lập với hậu-thuận có đưọc từ Nhân-dân đã ủng-hộ ? Coi chừng bị tách khỏi hậu-thuẫn nhân-dân trở nên tôị phạm “TRỐN THUẾ, XỬ DỤNG BAO CAO-SU CHƯA KHỬ TRÙNG………..”

  4. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa bà con gần xa,

    Việt Nam cũng như Tàu cộng và nhiều nước chậm tiến khác trên thế giới vốn là nước nông nghiệp lạc hậu, nghèo nàn với đại đa số dân cư (70-80%) sống bám vào nông nghiệp. Giờ đây cần phải chuyển mình từ một nước nông nghiệp lạc hậu sang một nước kỹ nghệ, cho nên sẽ có nhiều vùng đất đai nông nghiệp cần được chuyển đổi thành khu công nghiệp, để xây dựng nhà máy, xí nghiệp, kho tàng, khu gia cư cho công nhân v.v… Vì cần mau chóng đô thị hóa nông thôn để phát triển đất nước, nên phải cần nhiều đất để xây dựng đường xá, cầu cống. Nói ngắn gọn, cần có nhu cầu qui hoạch đât đai lại tất cả, sao cho hợp lý để đáp ứng với đòi hỏi mới.

    Đó là những dự án mang tính chiến lược, cần thực hiện càng sớm càng tốt.

    Tiếc thay vì bất tài vô tướng của lũ cán bộ mọi cấp, vì tham nhũng cửa quyền do thừa nước đục thả câu, cán bộ đảng và nhà nước phóng tay chiếm cứ đất đai trái phép bằng mọi thủ đoạn, mua rẻ rồi bán đắt cho người khác, nhất là ngoại nhân, để xây dựng cơ sở làm ăn kinh doanh buôn bán … Nói chung rất nhiều tệ nạn xảy ra, nên dân chúng dần dần ý thức được ra sự thật. Bằng chứng rõ nhất là cán bộ lớn nhỏ ngày một giầu có vượt bậc, với nhà cao cửa rộng, ăn sài vung vít, gửi con cháu đi du học nước ngoài … Ngược lại dân ngày một nghèo khổ, nhất là nông dân khi bán đất cầm một số tiền lớn, thường chia tam xẻ tứ rồi ăn tiêu vung vít, đến một ngày nào đó trở nên trắng tay, biến thành công nhân làm thuê trên chính mảnh đất mình từng sở hữu với đồng lương chết đói, hay thất nghiệp ngồi không ! Chưa kể qui hoạch tầm bậy, khiến cho nhiều dự án lớn bỏ dở hay làm ăn thất bại ! Rút cục thất nghiệp tăng cao, giá nhà đất lên vùn vụt thật giả tạo, vật giá gia tăng đáng kể, nhất là nhu yếu phẩm chiến lược như gạo chẳng hạn.

    Nói tóm lại CƠN SỐT ĐẤT ĐAI đang hoành hành ở khắp nước, làm điêu đứng dân tình chưa từng thấy. Chỉ có bọn con buôn và đám cơ hội chủ nghĩa là giầu to. Cứ nhìn các đại gia đỏ hiện nay trong nước phần đông phất lên là nhờ buôn bán bất động sản, qua móc ngoặc với đám chính quyền địa phương hay trung ương. Giầu mau nên ăn tiêu xả lảng, khiến bức tranh xã hội về hố cách biệt giầu nghèo ngày một đậm nét. Có những bữa ăn bữa tiệc tiêu hàng ngàn vạn Mỹ kim của đám cán bộ và đại gia, trong khi đa phần dân kiếm ăn hàng bữa là chuyện thường ngày ở huyện. Chưa kể ăn ở trong dinh thự nguy nga, di chuyển bằng xe đắt giá, thậm chí phi cơ riêng nữa …
    Từ đó cho mọi người thấy rõ rằng học hành tử tế rồi ra trường làm ăn chân chỉ hạt bột thì chỉ có chết nhăn răng, hay sống không tương lại. Ngược lại cứ liều làm bậy, làm càn thì sống thoải mái, thậm chí phủ phê sung sướng. Rồi như hiện nay lại được đảng và nhà nước ưu đãi cho vào làm đại biểu quốc hội bù nhìn ! Phải họp thành phe đảng để có thần có thế mà làm ăn phi pháp tưng bừng.

    Nhìn khái quát đất nước không còn kỷ cương, có tiền mua được tuốt luốt, từ bằng cấp to cho đến đia vị lớn như đại biểu quốc hội, thậm chỉ cả trong guồng máy đảng nữa.

    Tóm tắt, khi đám cầm quyền vẫn tự nhận là cộng sản đã bỏ rơi lý tưởng CS cũ, với thước đo cũ là “trung với đảng hiếu với dân” qua cách sống NGHÈO và THANH LIÊM (khinh tiền và kẻ giầu sang), để chạy theo đồng tiền tanh tưởi, bằng sự mua quan bán tước, lấy việc làm giầu bất chính làm tiêu chí cho xã hội, thì đất nước đang đi vào loạn ly, bởi lòng người ly tán, bơ vơ không còn biết tin vào cái gì, ngoài trừ đồng tiền trở nên vạn năng, thao túng như chốn không người, hủy hoại mọi giá trị truyền thống tốt đẹp cũ (đói cho sạch rách cho thơm; một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ …)
    Từ đó BẠO LOẠN và NỔI DẬY để tranh ăn với nhau, tranh đấu cả với đảng để chống lại mọi áp bức, chèn ép từ phía đảng và nhà nước. Phải nói là hiện tượng này tràn lan trong mọi lãnh vực, từ trong cho đến ra ngoài đảng CS như ta đã thấy. Trong đảng, vì ăn chia không đều, vì bất đồng chính kiến, vì phe đảng …. Ngoài đảng, bởi bất mãn khi thấy tham nhũng thành quốc nạn và tệ nạn bao che nhau (như Vinashin thất thoát hàng hơn 4 tỉ Mỹ kim, vụ bô-xít Tây nguyên), cộng thêm quốc nhục trong vụ Hoàng và Trường Sa ….
    Trong những năm gần đây ta thấy giới trí thức xã hội chủ nghĩa thuộc đủ mọi ngành nghề đã nhất tề đứng dậy công kích công khai đảng cầm quyền và con số này ngày một gia tăng đáng kể, lan rộng ra đến dân gian như đã thấy. Phải nói giờ đây con số dissident quốc nội gia tăng theo cấp số nhân !

    Kết, CỘNG SẢN ĐANG TỰ ĐÀO HỐ CHÔN MÌNH, một khi chúng đánh rơi lý tưởng CS và trở mặt gây hấn với toàn dân như hiện nay !

    Đó là một tập đoàn tội phạm có tổ chức vào hạng tầm cỡ quốc gia quốc tế, như dân đã đặt tên là đám Mafia đỏ, chứ không còn là một đảng chính trị như ngày xưa nữa. Vâng, một đám tội phạm đội lốt một đảng chính trị (chả khác chi CS ngày xưa là một thứ tôn giáo mới đội lốt chính trị để dễ hoạt động, nên chúng đã phong thần phong thánh cho các lãnh tụ của mình. Cứ nhìn LêNin, Stalin, Mao, Hồ, cha con họ Kim, anh em Castro … thì rõ. Lãnh tụ chết toàn dân toàn đảng khóc lóc thê thảm còn hơn cha mẹ mình quá vãng)

    Lão Ngoan Đồng

  5. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa qúi đồng hương,

    CƠN SỐT ĐẤT ĐAI cũng như BẤT CÔNG XÃ HỘI dẫn đến những xung đột (social conflicts) sẽ dần dần làm bật tung mọi gốc rễ của cái gọi là hệ thống chính trị kinh tế xã hội của chủ nghĩa Cộng Sản, cho dù bọn mafia đỏ đội lốt Cộng Sản có cố mà lột xác, để chấn chỉnh hàng ngũ, nhằm bắt vít ngồi mãi trên quyền lực.

    Kể từ khi Đặng Tiểu Bình bắt phát súng lệnh gọi là TỨ HIỆN ĐẠI HÓA con gấu trúc Panda made in China đã cựa mình thức giấc sau giấc ngủ đông miên quá dài hàng mấy chục thập kỷ. Vì ngủ lâu bụng đói meo nên gấu trúc khổng lồ Giant Panda cố ăn nhồm ăn nhoàng mà bội thực như ngày hôm nay. Vâng chúng quá say mê ăn mà không vận động cơ thể bằng sự đi ra khỏi hang sâu, cho nên béo phị cái mặt chính trị trên cái thân kinh tế, mà quên rằng đôi chân xã hội còn teo tóp quá sức, không đủ sức mạnh mang nặng cái thùng nước lèo quá khổ.

    Chính nguyên nhân đất đai, cùng tham nhũng do tệ nạn độc tài độc đảng, sẽ giết chết con gấu trúc ấy trong nay mai. Và ta cứ tưởng tượng như đó là những lít rượu cực độc, tàn phá lục phủ ngũ tạng gấu ta và khiến gấu trúc đang bị mắc bệnh chai gan, dãn nở tỉnh mạch thực quản sẽ thổ huyết tươi, cũng như phù nề toàn thân (anasarca), bụng báng nước (asicites) trên cặp giò tong teo như đã nói.

    Lúc ấy gấu ta không còn dám xuất hiện nơi sân khấu quốc tế mà đỏng đảnh trình diễn những màn múa võ Tàu kungfu Thiếu Lâm hay Võ Đương, thậm chí những màn múa võ dưỡng sinh Taichi hay biểu diễn Wushu cũng không nốt.

    Thế là chấm dứt các màn kịch cỡm kiểu Tàu mà không có happy end. Bởi dòng họ Giant Panda chuyên xuất khẩu ra bên ngoài sẽ phá sản, do giống này tuyệt chủng.

    Màn hạ mau :-)) !!!

    Lão Ngoan Đồng
    Tổ sư Y hoc chính trị

  6. VIỆT NAM cũng phải cách chức bọn lãnh đạo huyện Tiên Lãng Lê Văn Liêm và Lê văn Hiền, chánh văn phòng Ngô văn Khánh, mấy thằng này phải bị truy tố trước pháp luật, đưa anh em Đoàn văn Vươn lên làm chủ tịch huyện Tiên Lãng. Anh em Vươn có học hành thật sự chứ không phải bằng dỏm như bọn lãnh đạo hiện nay và lại là người có công bè lũchống tham nhũng bóc lột người dân.. Nếu không xử lý bọn này nhân dân cả nước sẽ ủng hộ anh Vươn chống lại bè lũ CS tay sai

  7. Hien says:

    Đề nghị mấy anh làm tổ chức ở Hải Phòng xem xét khả năng đưa đồng chí Vươn lên thay đồng chí Hiền làm chủ tịch Tiên Lãng!

  8. Trần Hữu Cách says:

    Ông Lâm Tổ Luyến mà ở Việt Nam không chừng đã bị đưa gấp rút vào trại cai nghiện… 2 năm không cần xét xử!

    Tuyệt! Bao giờ? Thử hỏi bao giờ chúng ta mới thấy được một sự việc tương tự ở Việt Nam?

Phản hồi