WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chuối có thể là chià khoá ngăn chận bệnh Aids

Các nhà khoa học cho biết, chuối có thể là chià khoá để khai phóng những trị liệu đa năng chống lại vi khuẩn của bệnh AIDS.

Qua các cuộc thí nghiệm, các nhà khoa học khám phá ra một chất kháng tố trong chuối gọi là BanLec, chứa nhiều công lực bằng hai thuốc chống HIV hiện hành.

Họ tin rằng những chữa trị ít tốn kém bằng chất BanLec có khả năng giải cứu được hàng triệu người.

Chất liệu này là lectin, một chất hóa học tự nhiên có sẳn trong cây có thể chống lại những bệnh truyền nhiễm.

Những nhà nghiên cứu ở Mỹ phát hiện chất lectin trong chuối có thể ngăn chận sự lây nhiễm HIV (Human Immuno- Deficiency Virus: Vi khuẩn diệt trừ Kháng tố của con người) bằng cách chận sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể con người. BanLec tác ứng với ‘phong bì’ chất đạm vây kín các độc tố nhiếm thể của vi khuần.

Ông Michael Swanson, người dẫn đầu nhóm bác học ở đại học Michigan cho biết: “Một số vấn đề gặp phải với thuốc chữa trị HIV là vi khuẩn có thể biến dạng và trở nên lì lợm, chuyện này khó có thể xảy ra khi có sự hiện diện của lectins”.

‘Lectins có thể bám vào chất đường nằm ở nhiều điểm trên phong bì HIV-1, và ta có thể phỏng đoán là vi khuẩn phải tìm cách thay hình đổi dạng nhiều phen để qua mặt lectins.’

Cuộc nghiên cứu được tường thuật lại trong Tạp chí Sinh Hoá Học (The Journal of Biological Chemistry).

Các nhà khoa học phát hiện BanLec có công hiệu trong phòng thí nghiệm bằng hai loại thuốc chống HIV, T-20 và maraviroc đang được sử dụng hiện nay.

Ông Swanson hiện đang dùng một phương pháp bào chế nhằm biến đổi chất BanLec cho phù hợp với người (mắc bệnh).

Những nhà nghiên cứu tin rằng thuốc này có dùng riêng biệt hay dùng chung với các thuốc chống HIV khác.

Ngay cả một thành công nhỏ cũng có thể cứu giúp được hàng triệu người trên thế giới, họ cho biết như thế.

Hiện nay đà tăng trưởng của những trường hợp bị nhiễm HIV đã vọt xa mức độ nhận thuốc của những con bệnh mới với tỷ lệ 2.5 trên 1, các nhà điều nghiên cho biết như vậy.

Giáo sư David Marovits thuộc đại học Y Khoa Michigan nói rằng: “HIV vẫn hoành hành tại Mỹ và trường hợp nổ bung ra tại các nước nghèo vẫn tiếp tục là một vấn đề vì sự khổ đau khủng khiếp của con người và phí tổn khổng lồ để chữa trị bệnh AIDS.”

Theo Daily Mail

© Đàn Chim Việt (Bản tiếng Việt)

2 Phản hồi cho “Chuối có thể là chià khoá ngăn chận bệnh Aids”

  1. Nguyen V Tinh says:

    Xin tác giả cho biết tấm hình trong bài này ở từ đâu ra vì bà cụ ngồi trên xe xích lô nhìn rất giống mẹ của tôi ( hiện đang ở SG và cũng từng buôn bán lẻ trái cây ở chợ Cổng xe lửa số 10 , này trên đường Phan đăng Lưu Q Phú Nhuận )
    Xin cảm ơn nhiều

  2. Nguoi Viet says:

    Rất cám ơn danchimviet về thông tin này

Phản hồi