|

Hãy để Khổng Giáo lụi tàn

Khổng Tử

Gần đây, Trung Quốc đã dùng tên tuổi Khổng Tử một cách đại quy mô như là thương hiệu quốc gia để lập viện giao lưu quốc tế. Năm 2010, để đối đầu với Tây Phương, Trung Quốc cũng dùng tên tuổi Khổng Tử để tạo nên một giải thưởng hòa bình nhằm cạnh tranh với giải Nobel danh giá trao cho nhà bất đồng chính kiến Lưu Hiểu Ba đang bị cầm tù.

Việc lạm dụng họ Khổng quá đà này đã làm cho nhiều người có tư tưởng hoài cựu cảm thấy mất mát làm sao! Dù sao Khổng Tử cũng là một nhà hiền triết cổ đại có đức độ và sức ảnh hưởng vượt ra khỏi biên cương văn hóa Trung Quốc tạo nên thế đứng trang trọng trong văn hiến các nước như Nhật Bản, Triều Tiên và Việt Nam.

Thế mà trong thời đại mở cửa, các doanh nghiệp Trung Quốc đã “không tha cho lão” đã kinh doanh tên tuổi cổ thánh tiên hiền để thành tên đồ uống như bia tam Khổng, dầu thơm Khổng phủ mang tính tiếp thị khách hàng.

Chưa hết, bây giờ Trung Quốc lại có ý định điều chỉnh Nho giáo, phục hồi kết hợp một số đặc điểm mang tính phục tùng nề nếp để qua đó khống chế khát vọng tự do hạnh phúc của con người. Chính Khổng Tử lại bị nhà cầm quyền Hoa Lục cho dùng làm vỏ bọc để đối đầu với các giá trị phổ quát của thế giới đâm ra hình ảnh hoài cựu này trở nên một thứ “Đông Á bệnh phu” kiểu mới, hình ảnh một ông già Tàu thô lậu chậm chạp rề rề trước những khát vọng trào lưu của nhân dân Trung Quốc.

Hương Thơm Khổng Giáo

Thực sự, trong quá khứ sức ảnh hưởng của Khổng Giáo cũng chỉ đến với những nước Đông Á mà thuật ngữ đã đặt tên là khối “Hán Ngữ Văn Hóa Quyển” tức là vùng văn hóa Đông Á lấy những màu sắc như Nho giáo, Hán học, ăn đũa làm nét tương đồng. Nước Việt Nam về mặt văn hóa đứng trong khối Đông Á nhưng về địa lý thì nghiêng về Đông Nam Á do đó Khổng Giáo ở Việt Nam có sự pha trộn mang tính tùy tiện kiểu uống nước cuối sông chứ không chắc gì là nghiêm cẩn đạo mạo như kiểu Triều Tiên và Nhật Bản.

Nếu đem so sánh tính cách con người giữa hai dân tộc Nhật Bản và Việt Nam mọi người sẽ thấy ngay sự sai biệt rất lớn trong lễ nghĩa phép tắc của Khổng Giáo. Đúng là hai phiên bản như kiểu truyện Kiều đã qua phóng tác, như nhạc giao hưởng đã đặt thêm lời. Nghiệm ra Khổng Giáo hay là Nho Giáo gì gì đấy không phải là một thứ gì cao siêu chuẩn mực như nhất.

Có nhiều trí thức học giả Việt Nam cũng tỏ ra vẻ trầm tư khi thấy nét khác biệt giữa Nho Giáo của Việt Nam và Trung Quốc rồi cho rằng đó là một đặc điểm “Việt hoá” đâm ra tự hào về nét pha trộn này mà cho là Việt hóa Nho giáo, xưng là Việt Nho. Ở một góc cạnh cao hơn mà nhận xét, Khổng Giáo chính là một vỏ bọc màu mè chứ ruột gan bên trong ai rút kiểu nào cũng không hề hấn gì về mặt danh nghĩa và nội dung. Khổng Giáo chính là một xác chết bị rút ruột từ lâu đời, ai có chút quyền uy cậy thế đều cũng có thể hà hơi vào đấy là có thể tự tạo cho mình một trạng thái bá quyền văn hóa.

Thật vậy, các thuyết Trung Dung, Luận Ngữ; Đại Học Chi Đạo… Bất Diệc Lạc Hồ này nọ, nghe cứ là thâm trầm, sâu lắng, hút hồn, quyến rũ lòng ai.. Các giới nhân văn danh sĩ tri thức nếu bình tĩnh đọc lại một lúc rồi cũng sẽ nhận ra rằng các học đạo này chỉ hay ho hấp dẫn được mấy trang đầu do đặc tính ngữ văn Hán ngữ mà thôi. Lật sâu vào trong thì có nhiều lý luận rất nực cười, dở hơi mang tính cổ tục hũ hóa tâm hồn chứ chẳng thấy lý luận nào tới bến bờ như triết Tây Phương. Điều này là thật đấy.

Ngay cả Đạo Đức Kinh của Lão Tử được xem là một cuốn Kinh Thư, rất có chất thơ, mơ hồ bàng bạc, xuất thế giáng trần nhưng hình như toàn bộ những hay ho tinh tuý nó nằm hết trong mấy câu đầu… “Đạo khả đạo phi thường đạo ….”. Vô tới sâu vài trang sau là mất hết định hướng triết học bao quát mà nói sang kỹ thuật phải cúng tế trời đất thổ thần phẩm vật chuẩn bị ra làm sao, hiểu chết liền (@Vũ Quý Hạo Nhiên – báo Người Việt).

Do đó, nói tư tưởng học thuyết trong mấy sách cổ đại Trung Quốc nó cứ mông lung như những cánh chim bay vô định dưới trăng khuya (nguyệt điểu mông lung). Nó cứ là bàng bạc trong một bối cảnh nào đó tạo thành tâm lý ảo tưởng cho người đọc thấy rằng ta đây chiêm nghiệm sự uyên thâm bát ngát.

Gần đây, có một số độc giả Việt Nam như Nguyễn Thị Hường trên facebook đã nhận ra đặc tính trời ơi trong Khổng Giáo và có lẽ là trong các kinh thư triết học cổ đại Trung Quốc. Nhưng những người như “Nguyễn Thị” chưa có điều kiện chín muồi để hô to lên rằng chẳng qua đó là một thứ “trạng lột” đánh lừa tâm lý triết học để bắt thiên hạ phục tùng nền bạo chính. (Mềnh hiểu rõ ý cô Nguyễn Thị Hường qua một cái còm trên facebook cho nên viết bài này coi như là biểu lộ sự đồng tình)

Chính Sách Cộng Khổng phối hợp

Hiện nay, ở Trung Quốc có hai nhà Tân Khổng Giáo là Khổng Khánh Đông (người vừa chửi dân Hồng Kông là chó) và giáo sư Vu Đan, được mệnh danh là Nữ Khổng Tử cố gắng làm sao để đưa Luận Ngữ, Trang Tử… trở thành văn hóa quần chúng. Sách bán chạy, show truyền hình có nhiều người coi bởi vì sự hiếu kỳ của quần chúng đang đói khát về phương diện tâm linh tinh thần. Nhiều người cũng tìm đến Khổng Mạnh Lão Trang trong một trạng thái sương khói kiểu Trung Quốc hồn làm khung văn hóa.

Trung Quốc vốn là quê hương của Khổng Giáo, trật tự, văn hiến, lễ nghĩa lắm lắm! nhưng các triều đại được dựng lên trong 1000 năm trở lại đây đều là do nông phu cái bang thô bạo dã man cướp giết mà thành. 2000 năm trước, nhà Hán dùng Khổng giáo để thiên mệnh hóa triều đại. Chu Nguyên Chương khởi tổ nhà Minh vốn xuất thân ăn mày cái bang, thế mà khi định được thiên hạ đem Khổng Giáo về xài tạo nên một định chế nghiêm ngặt ngất trời. Rồi nhà Thanh là dân du mục ở ngoài Vạn Lý Trường Thành cai trị Trung Quốc cũng dùng ngay Khổng Giáo để trị dân Trung Quốc cho dễ. Rõ ràng, hệ tư tưởng này thích hợp với đường lối trị dân như kiểu chăn dê thả lợn do đó thường được bạo quyền dùng làm công cụ chăn dân.

Sự du nhập Khổng Giáo vào Việt Nam cũng là do các triều đại phong kiến đưa vào làm nền tảng cai trị chứ kể từ khi nước ta thoát li ra khỏi bản đồ Trung Quốc. Đây là sự tự nguyện du nhập và để làm công cụ hành chánh.

Như đã nêu trên, Khổng giáo luôn luôn là công cụ của thế lực cầm quyền. Bình dân nhận lấy giáo luật này chính là tự mang xiềng vào cổ trong một trạng thái bị nô tính hóa chứ họ không bao giờ tự cảm nhận được hương vị sầu riêng, sầu thiên thu của nó.

Đảng cộng sản Trung Quốc gần đây mặc nhiên kế thừa các di sản Khổng Giáo, định lập hương án giữa Thiên An Môn để vọng niệm (nhưng âm mưu lộ liễu quá, cho nên sau đó âm thầm hạ xuống). Cấp nhà nước có đưa ra đề án, nghiên cứu bài bản để áp dụng trật tự đó cho vận mệnh thống trị của đảng cộng sản. Nhiều người có chút lãng mạn xem đây là một bước đồng hành của đảng cộng sản với truyền thống văn hóa, nhảy vào tâng bốc chính sách này coi như là phương hướng tư tưởng đặc sắc đậm đà.

Nhưng đây chính là thủ đoạn tinh vi dùng não trạng Khổng Giáo để làm tê liệt mọi nỗ lực thách thức và tinh thần kháng nghị của nhân dân chẳng khác gì các triều đại phong kiến thời xưa. Đề cao Khổng Giáo chính là bảo vệ quyền lợi giai cấp thống trị. Phương pháp lý luận Cộng – Khổng được ứng dụng để khống chế nhân dân Trung Quốc. Khổng Giáo và Cộng Sản chính là hai tròng trên một cổ.

Không còn chối cãi gì nữa, các hạng học giả trí thức như nữ Khổng Tử Vu Đan hay là Khổng duệ F-73, Khổng Khánh Đông đang tiếp tay cho đảng cộng sản để “hài hòa hóa” xã hội Trung Quốc để nhân dân càng thêm phần bị “thuần dưỡng”.

Mao Trạch Đông với chủ trương “phê Khổng dương Tần” để phá vỡ trật tự xã hội cũ lập nên văn hóa cộng sản. Nhưng bây giờ cộng sản có chân có đế rồi thì lại quay lại ngay với Khổng Giáo để củng cố địa vị mang tính mệnh trời. Chiếc vòng văn hóa này cứ như một trình tự tuần hoàn.

Giá Trị Học Thuyết

Nhưng nếu Khổng giáo là một học thuyết có lý luận tinh vi và sắc sảo, “luận ngữ”, “trung dung”, “đại học chi đạo tại minh minh đức”… nghe cứ là uyên thâm đạo mạo thế mà lại làm sao cứ trở thành công cụ thô bỉ cho bọn cường quyền muôn đời sử dụng để trấn áp mọi tư duy ý thức khác biệt.

Nếu truy lỗi nhà Khổng tạo dựng nên chủ thuyết cho giai cấp thống trị thì quá đáng. Nhưng về mặt khách quan Khổng giáo không thể nào trút bỏ trách nhiệm về một chủ thuyết làm sao mà chỉ có lợi cho giai cấp thống trị. Tất cả chỉ là đề cao trật tự vai vế mang tính bá quyền văn hoá. Chưa nói đến nhiều trật tự của nhà Khổng đề ra mang tính hỗn loạn không minh bạch để người đời thích sao thì cứ diễn giải tùy tiện. Nhiều nhà “Khổng Học trung ương” từng bị chất vấn về mặt giải nghĩa kinh văn tuỳ tiện. Có lần nữ Khổng Tử Vu Đan giải thích khái niệm “Tiểu Nhân” là tương đương với “Tiểu Hài Tử” (kiểu như là baby, con cái bé bỏng trong nhà) làm trăm nhà phản đối quá chừng về sự thêu dệt ngôn ngữ.

Đứng ở đỉnh cao học thuật uyên bác, hiểu biết sâu sắc thế mà các học giả này cũng bị chỉ trích rồi cãi nhau tán loạn về chuyện “Luận Ngữ tâm đắc” mà lại giảng sai ý tự. Bên Tàu còn thế nữa là Việt Nam.

Nếu nói Khổng Giáo thực sự là một chủ thuyết giá trị đại diện cho văn minh phương Đông để đem só sánh với văn minh phương Tây thì chẳng khác nào đem lễ phép kiểu con nít học lớp một so với cái bắt tay lịch sự của người lớn.

Khổng Giáo ở Việt Nam

Việt Nam chưa có ban bệ lý luận Cộng – Khổng phối hợp như ở Trung Quốc nhưng chắc chắn trong một ngày rất gần hai đảng cộng sản sẽ trao đổi kinh nghiệm lý luận, cho ra đời một số lý thuyết gia cộng sản mang áo quần Nho gia, (kiểu khăn đóng ái dài cải biên) lên đàm đạo Cộng – Khổng tư tưởng. Dám lắm!. Trung Quốc đã cho ra đời được thế hệ Cộng – Khổng nhìn bề ngoài thì tỏ ra “Đông phương khí chất” nhưng bên trong chính là một âm mưu thách thức kiểu “Đông phong áp đảo Tây phong” tạo nên những nhận thức lệch lạc về giá trị phổ quát trên thế giới hiện nay.

Nhiều người cho rằng một số nước Á Đông khác có môi trường văn hóa Khổng Giáo vẫn tiến bộ như thường. Không đúng. Đài Loan, Nhật Bản, Nam Hàn là xã hội thoát Nho thoát Khổng từ thượng tầng. Văn hoá của những nước này lấy cơ cấu chính trị và tiêu chuẩn nhân văn của Tây phương áp dụng từ cơ sở hiến pháp. Khổng Tử đã chết để nhân dân các nước này được sống. Các nhà khai sáng các nền “dân quốc” của Trung Hoa (Đài Loan) và Đại Hàn đều ảnh hưởng tinh thần nhân văn của Âu Mỹ mà điều chỉnh theo đặc tính dân tộc, kể cả Nhật Bản.

Nếu Trung Quốc có mệnh hệ lịch sử như Âu Châu để các nước nhỏ tự quyết định vận mệnh và cạnh tranh sinh tồn thì lịch sử thế giới đi theo một hướng khác. Trung Quốc có thế cục lớn nhưng xét cho cùng đó là tập hợp bởi những quốc gia thất bại không vươn mình thoát khỏi gông xiềng của nền chính trị kiểu trung ương tập quyền mà Khổng gia có phần đóng góp thiết lập từ thời cổ đại.

Trong thời kỳ Pháp thuộc, Việt Nam bị Âu hóa một cách trực tiếp, Khổng Nho coi như đã bị phế bỏ một cách có hệ thống. Do đó nói Việt Nam có tín đồ Khổng Giáo thực sự hay không, đố ai còn biết được. Cộng sản lên ngôi rồi, lúc đầu tưởng là có thái độ dứt khoát hơn với những thứ sương khói mơ hồ nhưng lúc sau lại lôi kéo vào nhân dân Việt Nam cái lồng Khổng Giáo này một cách lạc hậu mê muội hơn thời thực dân phong kiến.

Trung Quốc đang dùng Khổng Giáo để tái hiện âm mưu phô trương văn hóa mềm đối với các nước xa xôi. Ở vị trí đặc thù Việt Nam có văn hóa Nho gia từ thời cổ đại, việc đưa viện “tân” Khổng Giáo sang chính là một sự xâm lăng thô bạo về mặt tư tưởng chẳng khác gì chuyện Mã Viện đúc lại trụ đồng. Nhân dân Việt Nam ngoài việc cho Khổng Giáo lụi tàn còn không quên khi nào đi ngang qua cái viện Khổng Giáo Trung Quốc mới dựng thì hãy nhớ ném vào đó vài cục ngói gạch đất đá như là hành động tự cứu thoát khỏi gông xiềng, thoát ly Cộng – Khổng.

Facebook Trần Đông Đức

134 Phản hồi cho “Hãy để Khổng Giáo lụi tàn”

  1. Kỳ Lưu says:

    Tôi xin đi rộng hơn khi muốn nói rõ Khổng Giáo Trở lại hay không.
    Thực ra muốn biết Khổng Giáo có trở lại hay không thì phải hiểu vì sao khổng giáo lại ra đi cái này các bạn có thấu hiểu hay không, tôi biết các bạn hiểu nhưng hiễu theo lý luận hồ đồ đó là không phù hợp đó là quy luặt lịch đào thãi , đó là phong kiến lạc hậu, sự hiểu biết đó là sự hiễu biết táp leo nói theo, văn tà vạy đưa ra và tung giá áo túi cơm chắp đuôi đi truyền tãi. Sự thật khi đạo Thiên Chuá giaó thông báo hoạ trời cao sắp dáng xuốn là khi trời cao cho Đức Jê Su đi thu công lý về để khoa học tự nhiên bắt đầu truyền bá ấy là khi đức trị không còn, công bằng là lẻ phải nhường lại cho ai mạnh phe đó phãi.
    Phần này ỡ mục Vọng Cổ Xin hỏi anh là ai? Khi dùng văn luận ý trời đễ dãi oan cho đất nưốc Dân Do Thái tôi đã viết rất kỷ, bởi vậy Khỗng Giáo ra đi hay quay lại đó là ý trời chứ không phãi các người cho hay không cho mà được. Khi cơ trời đưa lý luận Mác qua tay Hồ Chí Minh trong đó có câu lý luận đạo lý làm cho muôn dân mê muội không biết đấu tranh là khi đó trời cao cho nhân dân Việt Nam thật sự bỏ đạo để theo H C M mà dành độc lập, lý luận Mác Sai Đúng chổ nào tất cả là gio ý trời và nay thế giới chỉ mình ta minh xét còn muôn dân làm sao mà thấu nỗi ý trời cao khi tâm hồn cứ mải theo tà vạy mọi đúng sai bị trói chặt trong bát cơm manh áo cuả đời thường. Trong khoảng thời dan Lý Luận Mác qua tay H C Minh thì cũng thời gian đó đạo Cao Đài Xuất hiện. NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ BÃO RẰNG

    Chính mình thầy đến cõi Nam Bang
    Mượn đất đem gieo mối đạo vàng
    Tưới nước vun phân Nho Thích Lão
    Nâng cành sưã lá pháp hoa tăng

    Muôn dân cộng hưỡng trăm màu sắc
    Một nước âu ca vạn nẻo đàng
    Biết phận thì lo cho vẹn phận
    Chờ khi tái tạo cõi dinh Hoàng.
    NHTĐẾ
    Bài thơ trên tôi không thể nào xuất ra nỗi hõi phàm trần ai có khả năng, không phãi Ngọc Hoàng thì ai đủ khã năng vưa cho Nho Lão và Đạo phật tươi sống trở lại đây.
    Nhân dân Việt Nam đồng thời phải bỏ đạo để theo Hồ Chí Minh chứng minh chân lý là ý trời, tất cã các nước sinh ra trên thế gian này đề có quyền bình đẵng như nhau có quyền tự do Và độc lập sau khi cuộc truyền dạy khoa học tự nhiên cho trần gian mản hạn. Trời bắt phãi đổ máu hơn ba mươi năm vì một nhiệm vụ vô cùng to lớn đễ mai sau tất cã các nước được dựa theo chân lý Hồ Chí Minh đưa ra đó là ý trời bất khả xâm phạm, xưa nay ta đang đưa ý nghiã xương máu đó cố lên công luận đề tang tóc xưa đở nặng oan sai vậy nhưng các bạn cứ ba hoa về hiểu biết thậm chí Mây ngàn hết nói tôi vô học lại chửi tôi điên.
    Oan sai da đình nằm trong oan sai dòng họ nằm trong nổi đau oan sai cuả đất nước muôn dân mà gio ý trời tạo nên lũ tà gian nắm quyền trong truyền bá khoa học từ khi chuá ngôi hai đại đức Dê Su chết cho đến nay.
    Cái đúng cái sai cuả các bạn mang nặng sự hơn thua trong bát cơm manh án cho gia đình vậy mà lên văn đàn thì đòi xô Nho đuỗi Lảo các bạn thấy mình xứng đáng ở cương vị nào hay chưa?
    Tất cã những gì tôi dãi trình để cho các bạn biết ta đã đi tìm chân lý đạt đến mức độ hiểu biết như thế nào, chứ không phãi như muôn dân đua nhau ghi nhấn Hồ Chí Minh đả bắt gặp chân lý là lý luận mác đâu.
    Câu trên mọi người có thể đang mơ hồ tôi dải thích luôn, chân lý Mà H C Minh tìm được đó là năn lý luận đối đáp đễ khuất phục nhiều người nghe theo, là đức nhân là lẽ phải có trong tâm qua năm tháng khổ hành, còn lý luận Mác là cái bảo bối trời cao cho Hồ Chí Minh anh cầm lấy mà về cho nó biến hoá theo ý cuả anh tôi cho anh báu vật đo.
    Đến đây tôi tạm dừng lại chưa chỉ dạy phép truy tìm chân lý nhưng ai biết nhìn sâu rộng ắt cản nhận được rồi tôi chỉ nói thêm vấn đề mà mọi người chưa hiểu về văn hoá mà thôi. Tôi đả dùng văn để chỉ cho mọi người nhận thấy những lý luận xưa nay , những phong đi cho cái này đúng cái kia sai mâu thuẩn bí mật thắc mắc được sáng tỏ, người xem văn viết tôi mà nhận thấu đúng sai nời nhiều mâu thuẩn khác ấy là tôi đả có văn đi hoá dãi, như thế tôi mới gọi là văn hoá.
    KỲ Lưu

  2. kỳ lưu says:

    Như tôi đả nói ở bài trên tôi chỉ dạy phép truy tìm chân lý cho muôn dân. Thực ra chỉ dạy thì đả khó nhưng ai có quyết chí truy tìm hay không vì nó củng khó vô cùng. Thực ra ở chương mục Vọng cổ Xin hỏi anh là ai tôi đả chỉ dạy rất tỳ mỷ bắt đầu từ hoá dải mâu thuẫn dưả duy Vật và duy tâm đến luật Siêu nhiên khổ một nổi mức hấp thụ lẻ phãi lại nhờ vào tâm thiện hay dử mà nhận ra thôi. Nay tôi dạy theo lối khác gọn hơn ai hiểu được thì hiểu mà không thì chịu thua. Trước tiên tôi muốn nói với mọi người biết cho rỏ rằng, nghiên cứu lý luận chọn lưạ học thuyết không phải đến phần các bạn.
    Vì sao? Bỡi vì nghiên cứu lý luận về xả hội không phải như nghiên cứu khoa học. Trong lý luận xả hội ai có chân lý cao hơn đức nhiều hơn thì sức khuất phục cao hơn mà được nhiều người tán thành hơn. Con nghiên cứu học thuyết sự thật anh phãi đũ khả năng phán xét đúng sai cho học thuyết muốn như vậy anh phải có đức cao hơn tâm sáng hơn người viết ra học thuyết khi đó mới nhìn thấy cái đúng và cái chưa đúng cuả học thuyết chứ đâu phải mình hiễu mình khen mình ca ngợi cho mọi người cùng theo là chúng ta cho là đúng đâu. Các bạn đừng hồ đồ mà đi rủng người khác chúng ta cùng cho là đúng mà nó đúng được.
    Tôi lấy ví dụ Trần Đông Đức nói chúng ta công nhận triết lý phương tây dể hiểu hơn triết lý phương đông đó là ngộ nhận hồ đồ mà sai. Sai chổ nào tôi dải thích luôn. Các bạn cùng muôn dân xưa nay đang vận dụng câu nói thiểu số phải phục tùng đa số là đúng là triết phải không sự thật đây là đơn dản dể hiểu nhưng nó là lý luận theo lối sống hà dua đó đâu là triết. Hoặc dã câu nói có áp bức là có đấu tranh ấy là triết hay sao?. Câu nói này đả chỉ ra ai áp bức ai chưa mà xưa nay biết bao nhiêu bè phái đi áp bức họ củng nói là đâú tranh thì sao. Tâm các bạn phàm các bạn hợp với câu văn tục các bạn cho là hiểu là triết chứ đâu phải là triết. Tôi ví dụ thêm Hồ Chí Minh nói không có đức là người vô dụng đây là câu văn sai vì HCM đả hiểu gì về đức đâu và phàm tục trong muôn dân thì hiểu gì hơn HCM mà không đua nhau vuốt đuôi nói theo cho là triết.
    Các người bão nghiên cứu văn hoá rồi giá trị nhân văn nhưng cơ sở chân lý đâu và các người nghiên cứu để được cái gì. Thực ra khi đất nước có công lý thì tầm Văn Hoá là tìm người biết dùng văn để đứng ra hoá dải mâu thuẩn cho dân, việc này là cuã người chịu trách nhiệm dưới trời lo công lý cho dân còn phận làm dân nên theo đạo học mà tầm chân lý mà tăng văn hoá các con à khổ lắm toàn đòi làm nhửng chuyến ngược lẻ phải hồ đồ tự nhận mình có văn hoá cao hơn thánh triết.
    Không biết tôi nói các bạn có ngộ nhận ra không hay thấy trái không hợp lòng mình mà đảo điên lên nỏ biết. Bác bạn không có lý luận tự viết nên học thuyết các bạn đi đọc văn tâm càng phàm thì hợp với văn tục rồi chọn rồi khen đề cao lên cho là văn hoá chứ nghiên cứu cái gì. Như các bạn đang bó dưới đất mà triết lý khng tử trên mây làm sao mà với tới mà đòi đánh giá học thuyết Khổng Tử.
    Tôi nói với mọi người để mọi người ngộ nhận ra. Chẵng hạn tôi viết bài thơ mà tôi tuyên bố đề thi văn hoá cho cã thế giới ngàn vạn năm sau nếu mọi người đọc mà tự biết suy ngẫm thì đó là chân lý muôn đời, tôi không tự khoe tôi đâu vì đó là lẻ phải. Các bạn hãy suy bài thơ mà đem so với học thuyết Mác để biết tôi kết luận con người tốt xấu ở xả hội có dống Mác hay không chừng đó mọi người đũ biết tôi dùng thơ mà dưạ vào thơ tôi đủ khả năng bác bỏ lý luận Mác rồi.
    Cũng đề thi văn hoá đó nó đã chỉ cho muôn dân đi bỏ phiếu tìm người có đức là sai vậy thì các bạn có tự biết hay không lẻ phãi nó rỏ ràng cần chi nghiên cứu nưã. Các bạn là nhửng người chưa có văn hoá thì phải học cho có văn hoá đừng tự nhận là đi nghiên cứu mà lạc đạo và theo ai thì gọi người ta bằng thây đừng làm như mình là thầy đi đánh giá thì tăm tối lại càng sân si hơn.
    Tôi diển dải để cho mọi người thấy khã năng lý luận sức khuất phục nếu như anh chịu truy tìm chân lý mà tích đức nhân. Ai cãm thấy phãi thì bài viết sau theo tôi hướng dẩn mà truy tìm chân lý , còn ai thấy uất vì lẻ phải quá không thuận với ý mình thì bài viết sau khó mà lỉnh hội được.
    KỲ LƯU

  3. Tôi Là ai? says:

    Bạn đọc thân mến. Thiên lý vạn lý muôn trùng khổ một nổi bạn đọc không tự có chân lý trong tâm nên không có khả năng rạch ròi phán xét về lý luận. Các bạn chọn duy vật đi nói xấu duy tâm, mà theo duy tâm thì khinh duy vật nhưng khi các bạn lên đàn đưa hiểu biết cuả mình dải bày các bạn lấy duy vật chắp đuôi duy tâm mà không hề nhận ra các bạn cùng một lúc đón nhận cả hai dòng lý luận ngược nhau không chung nhau được. Tôi lấy ví dụ làm gì có nhiều loại chế độ chính trị như các bạn đi theo Mác vẻ ra,trần gian chỉ có hai phái chánh tà mà thôi. Thiên hạ có công lý thì đức trị là lấy ngay trị gian lấy chánh trị tà là lẻ phải trị mà khi không có công lý thì tà vạy tà quyền nó biến hoá lung tung theo phong trào lôi kéo nhưng củng là tà quyền mà thôi. Khi vận suy là gio thượng bất chính không công lý dân oán than ấy là tà quyền.
    Ngọc Hoàng Thượng Đế khi lâm trần khai đạo Cao Đài có hưá sẽ dúp Việt Nam một nước nhỏ hơn vạn quấc mài sau làm chủ Vạn Quấc mới là kỳ. Nay ta đang dẩn lối đưa đường mà các người không nhận ra sao? Muốn Việt bước tiếp tầm cao mới mà trên thế giới không nước nào sánh được thì điều kiện bắt buộc là muôn dân Việt Khắp năm châu phải theo ý ta chứng minh cho cả thế giới được rõ, cuộc chiến ba mươi năm tang tóc đau thương hàng núi sông xương máu đỗ xuống, huynh đệ tương tàn đó là bão vệ chân lý mà bãn tuyên ngôn độc lập cuã Hồ Chí Minh đưa ra đó là Tất cã các quấc gia sinh ra đều có quyền được hưởng tự do và độc lập. Phải cho tất cả các nước trên thế giới hiểu đó là ý trời mà xương máu nhân dân Việt Nam đổ xuống là theo ý trời đưa quyền đó cho tất cả các nước trên thế gian cùng chung hưởng. Các người không biết mà đi theo duy Vật các ngươì cứ dân chủ với nhân quyền, cứ vuốt đuôi táp leo nói theo hết chế độ này qua chế độ khác khi thế giới công lý chưa xuống lại các người sân si để ba mươi năm chiến tranh đến nay còn nặng oan sai đồ ngu si mà cứ tự cho mình là hiểu biết mà đi đánh giá phán xét ạ.
    Lũ đui đi chê mù chưa học đả tưởng mình hiểu biết khổ vô cùng.
    Tôi sẻ dạy kỷ phép truy tìm chân lý ở bài viết sau như trong bài thơ đả hưá.
    KỲ LƯU

  4. Vo Hung Thanh says:

    KHỔNG GIÁO LỤI TÀN HAY KHÔNG LỤI TÀN ?

    Khổng tử là nhà hiền triết lớn sống cách đây từ nhiều ngàn năm tại nước Trung Hoa cổ xưa. Bối cảnh xã hội phong kiến lúc ấy không thể nào hoàn toàn tách lý khỏi tư tưởng Khổng tử. Đó cũng là lý do tại sao nhiều triều đại phong kiến Trung Hoa và Việt Nam trước đây đều đề cao Khổng tử.
    Song nói cho cùng trong chủ thuyết Khổng tử có cái hồn và cái xác. Cái xác đó là cái xác phong kiến cổ xưa như trên đã nói. Cái hồn kia là cái hồn nhân văn, nhân bản mà không ai có thể phủ nhận được ở Khổng tử. Tư tưởng Khổng tử chủ yếu xây dựng trên thuyết Chính danh, đó là điều hoàn toàn khoa học, hoàn toàn hữu lý, và khách quan, chính xác. Chính thuyết chính danh là giá trị nhân văn cao nhất tròng ý nghĩa đời sống của triết gia này.
    Tất nhiên ai đọc bao quát và kỹ lường học thuyết Khổng tử (kể luôn Mạnh tử) đều thấy các ý nghĩa chính yếu : trọng trí thức, trọng lòng nhân, trọng xã hội, trọng giai cấp sĩ phu đạo đức được coi là yếu tố nền móng của xã hội. Như vậy nếu lầm lẫn hay đánh đồng giữa quan niệm giai cấp sĩ phu đạo đức và giai cấp quý tộc phong kiến cầm quyền là hiểu cạn, hiểu sai Khổng Mạnh. Nói cách khác, bên cạnh quan niệm phong kiến cố hữu, tự nhiên về nhiều mặt của học thuyết Khổng tử, tinh thần hay ý thức dân chủ, tự do của Khổng Mạnh là điều đáng nói nhất (cả trong tư tường Khổng cũng như trong tư tưởng của Mạnh tử).
    Bởi vậy trong thời đại khoa học tiến bộ, dân chủ tự do ngày nay, nếu tìm lại Khổng tử như một chiêu bài để củng cố giai cấp cầm quyền trong xã hội là bôi bát Khổng tử, là lợi dụng và phản thùng lại Khổng Mạnh. Bởi ý nghĩa cao nhất của Khổng tử và Mạnh tử là ý nghĩa nhân văn, nhân bản, lấy con người làm trọng, lấy xã hội loài người làm trọng, mà không phải lấy giai cấp, địa vị hay quyền hành của bất kỳ giai cấp nào. Nói khác đi trong sâu thẩm nhân văn, học thuyết Khổng mạnh phủ nhận giai cấp mà không phải đề cao giai cấp.
    Có nghĩa mọi tư tưởng phong kiến của Khổng Mạnh ngày xưa, ngày nay phải mạnh mẽ loại bỏ. Nhưng ý thức nhân văn, ý nghĩa nhân bản, ý nghĩa trọng học vấn và trí thức của Khổng Manh là chân lý sáng tỏ muôn đời hoàn toàn cần khai thác, phác huy, cần đề cao vì nó bất di bất dịch. Nói khác, tinh thần nhân văn dân chủ tự do trong Khổng mạnh qua thời gian đã từng bước đào thải ý nghĩa phong kiến, quân chủ trong bối cảnh xã hội Khổng Mạnh cổ xưa.
    Mao Trạch Đồng và xã hội Trung hoa cộng sản trước đây đã từng quyết liệt hạ bệ Khổng tử. Đó là vì tư tưởng Mao trạch Đông là tư tưởng mác xít và mục đích Mao Trạch Đông là mục đích cá nhân chủ nghĩa, hoàn toàn khác hẳn tinh thần trọng học vấn, trọng nhân văn, trọng tự do dân chủ, trọng con người và nhân loại đích thực của Khổng giáo. Đó cũng là lý do Khổng tử có lụi tàn hay không là quyết định bởi việc người ta có hiểu sâu sắc và cao xa hay không, cũng như người ta có nhằm lợi dụng Khổng tử cho các chiêu bài chính trị thấp kém và nhất thời của mình hay của bối cảnh xã hội hiện có của mình hay không.

    Võ Hưng Thanh
    (08/4/13)

  5. Tôi Là ai says:

    Tôi Là ai?
    Bài thơ trên tôi làm cho một học trò và khi đọc chấm thơ cô giáo chĩ đề một chử đúng nhưng chắc đảng lại cho sai vì đãng chỉ muốn đảng là có đức mà làm lảnh đạo kinh tế tthôi chứ đức đó không hợp ý đảng. Bài thơ đó tôi làm nơi bờ hồ mà ủy ban Xả đả cướp đi.
    Là nông dân chúng tôi trao đổi ruộng cho nhau vẩn biết viết dao kèo bằng văn bãn trong văn bả tôi có kết một bâu văn rằng kể từ nay ai hưởng lợi trên mảnh ruộng nào thì người đó phải chịu trách nhiệm thuế đối với nhà nước nơi vùng đất đó,và chúng tôi làm đơn xix xả cho đào ao thả cá. Được xả ký nhận phó chủ tịch đóng dấu cho đào ao nuôi cá. Bạn đọc ơi khi nhà nước cấp vốn cho mấy tỷ dúp dân làng bên nuôi cá nước ngọt thế là ao cá nhà em tôi mới bỏ tiền ra ba bốn mươi triệu chưa thu xả gọi lên quy cho đào ao trái phép thu trắng không đền bù, tôi có đến nhà chủ tịch xả trình bày. Tôi nói như sau đây anh à xả chứng nhận đầy đơn và dấu cuã Hải phó chủ tịch xả đay mà, ông chủ tịch xả cầm đơn không trả lại,sau đó tôi nói rằng mong anh xét cho nếu đứng vào trường hợp anh mất tiền cuả như vậy anh củng không chịu nổi lảo chủ tịch xả Trần Bá Hoan trả lời luật là luật không có lương tâm gì hết, trời ơi tôi tím mặt ra về bở quan quyền làm luật dẩm lên lương tâm bất chấp lẻ phải, bạn tôi Trần Công Ngọc Xả Cẩm Quang thốt lên rằng thế con dấu ủy ban xả Cẩm Bình bay là gốc chuối chùi khu à tôi cười chua chát.
    Thực ra đây là năm 2004 thời gian tôi đang gấp rút hoàn thành cuốn sách Bình Thiên Hạ nên tôi không thèm chấp lũ yêu ma làm gì mà chỉ đón nhận để lấy nhửng sự thật cuả công quyền với dân mà thôi, chứ gặp thời tôi phong trần tìm chân lý nơi tha hương thì Hoan Niệm tân an Cẩm Bình đừng mơ mà động đến ao hồ kia. Năm 1998 tại đèo 25 xả Nam Nung huyện Crông Nô Tỉnh Đắk lắc k thời bấy giờ, tôi đả chỉ tay vào mặt bí thư xả Hồ Minh Huy mà nói rằng, hởi bà con ông ta đả dùng chử ký cuả mình xác nhận đất ta khai hoang là huyện khai hoang ông cướp cônp sức tiền cuả dân mà giao cho Huyện tôi buộc ông phải đền, pháp luật bảo vệ cho ông tôi sẻ xử luật rừng vơí ông.
    Có gì đâu đãng có kế họach khai hoang cho dân du canh về làm luá nước, ông Toản trưởng phòng nông nghiệp huyện KRÔNG Nô cho thuê máy cày xuống đồng cày hết tất cả mấy chục hét ta đất cuả đồng bào Giao từ Quảng Ninh vào khai hoang trồng luá mấy muà rồi trong đó có đất tôi. Khai hoang mất nhiều tiền ăn cắp đất dân đưa cho đồng bào ê đê vưà đạt thành tích vưà rút được kinh phí trên đưa xuống khốn nạn là như vậy đấy. Cán bộ nhà nước, chính quyền cộng sản xả hội công bằng mà tổ chức toàn lủ tiểu nhân ma qủy thì ở đâu mà chúng không lập mưu gây hoạ cho dân, hiện nay tại ủy ban huyện KRÔNG nô đang nắm dử đơn kiến nghí cuả tôi còn dân tộc Gio họ kêu trời không thấu.
    Tôi lâm trần để nghe muôn nổi oán than cuả ông cha tôh kể lại. Nhà cha cưả đóng then cài. Ầm ầm sấm động hỏi người đồng lân. (sấm ký Trạng Trình) báo trước cách đây 500 năm nói về cảnh bố tôi tôi đi làm về thì họ kéo ông tôi ra đấu tố đó, mẹ tôi kể lại thời đó cha tôi bị điên mất một thời gian.
    Tôi có một tấm lòng khác người từ khi còn nhỏ đó là im lặng lắng nghe mà không hề phản ứng. Người ta vui buồn hay tức dận là phát ra ngay nơi hành động cử chỉ nhưng lòng tôi nó tự dấu được cảm xúc nên muôn nổi đau lòng cuả anh em ông cha thường như họ dấu không nỗi họ tìm tôi dải bày như đưa cho tôi gánh cả.
    Tôi Là Ai?
    Lệnh Ngọc Hoàng thay Di Lạc hiện hình
    Ta xuống thế để kíu nhân độ thế
    Gom tất cả hiền tài trong thiên hạ
    Về Việt Nam mở hội Long Hoa

    Kíu muôn dân thoát khỏi đao binh
    Dạy trần bi biết truy tìm chân lý
    Dùng lẻ phải rạch ròi tà chánh
    Hoá dải đúng sai mâu thuẩn dưà dương trần.

    Trên cơ trời cho thế giới vần xoay
    Ban ân phúc muôn trùng trong vủ trụ
    Ta xuống thế để lập thời thánh đức
    Dúp Nam Bang vạn kỹ thái bình phong.
    Kỳ Lưu

  6. Tôi Là ai? says:

    Tiếp chũ đề tôi Là Ai?
    Sự thật người ta trói nội thân tôi không phãi trong cãi cách ruộng đất mà đây là lần thứ hai, khi đảng đả nhận Sai lầm Hồ Chí Minh đả khóc trước quấc hội và đả có câu nói đảng sai đảng sưả.. Đến hôm nay tôi không thèm đọc lý luận Mác nhưng tôi thưà khả năng để nắm được nội dung hiễu được lý luận Mác sai hay đúng chổ nào mà Hồ Chí Minh đến chết củng không biết được. Mác đả không hiểu gì về xả hội loài người hồ đồ phân chia giai cấp không có khả năng phân biệt người tốt kẻ xấu dưả trần gian. Hồ Chí Minh tăm tối không hiểu gì Về ý trời không có khả năng phân biệt người tốt người xấu nên theo lý luấn Mác rút cuộc đưa quyền Lực vào tay
    nhửng kẽ tiễu nhân cho họ tự ý đi kết luận tốt xấu về người khác làm sao mà không oan.
    Đãng Sai Đãng Sưả nhưng tang tóc oan sai xẩy ra rồi các người thấy mà nhận lổi chứ đâu có nhận ra sai lầm trong Lý Luận Mác đâu mà biết sưả đỗi vì sự thật muốn đừng lặp lại sai lầm thì phải sưả lý luận Mác mà việc này ngoài khả năng cuã thánh nhân mà nhân mà nhân dân Việt Nam phong tặng (HCM). Sau cải cách ruộng đất ruộng vườn họ cứp mất rồi, con cháu địa chủ được sưả sai hó chia ruộng cho như ruộng xấu hơn. Ruộng Xấu đất cằn mà thuế cao hơn ông tôi phản đối nên họ lại hà dua hồ đồ đấu tố lần hai. Lần hai này chứng minh họ sưã nơi miệng lưởi chứ thực tình họ không hề sưả vì lý luận Mác đả vô tình đưa quyền lực cho nhửng người hồ đồ tiểu nhân mà họ muốn xứng đáng nắm quyền chính trị thì phải trải qua mấy kiếp tu hành nưả. Đến đây các bạn đã hiểu sự tăm tối hồ đồ mà đi dải thích xả hội hay kẻ tiểu nhân nắm quyền nó sẻ tạo ra đau đớn oan sai hay chưa.
    Khi Pháp sang Việt Nam tạo ra toà án tạo ra luật sư thay quan quyền, toà án hay quan quyền nhàm mục đích phục vụ cho kẻ cầm quyền, kẻ cầm quyền là chính quyền còn công lý là toà án thử hỏi dân đi đòi công lý ở đâu khi chính quyền tham gian ép dân vì kinh tế.
    Chũ Nghiả Xả Hội, từ lý luận Mác tạo ra nhưng phương pháp nắm quyền và văn hoá có khác gì chế độ pháp đưa sang đâu
    Chính quyền nhà nước lảnh đạo ở trên để nắm và lảnh đạo kinh tế
    toà án công lý nằm dưới thử hỏ toà án dám kết tội nhà nước hay không, hơn nưả toà án pháp lý luật sư hay nhiều văn bút khác họ được thực hiện thi cử nhận bằng cấp từ nhửng trường lớp tài đi nói theo khen chê là bản chất cuả tài nịnh hót tức là đâu mạnh đâu có tiền quyền thì theo chứ hạng người này đâu có tự biết dân đau như mình đau.
    Dành được thiên hạ đả khó nhưng dử được thiên hạ lại càng khó hơn, Hồ Chí Minh là một tấm gương dành được thiên hạ từ tay qũy lại đưa đất nước vào tay ma mà không hề hay biết, và muôn lảnh tụ trên thế gian này nếu không qùy xuống trước ta để quay về đức trị thì lảnh tụ đó củng bị hảm hại mà thôi.
    Nội thân ta bị trói chỉ chờ đến ngày ta sưả mà thôi, lòng người muốn quên nhưng trời không cho quên bởi còndai cấp là còn danh điạ chủ còn kẻ đi vu oan giáo hoạ ở đời họ là vô sản vẩn còn đạo tặc văn hoá còn lưu manh dả danh trí thức quyền lực ma giáo hại dân.
    Tôi được sống trong một chế độ mới tốt đẹp đó là xả hội chủ nghiả qua mơ hồ thuyết dảng dối lưà muôn dân mà thôi. Các bạn có biết bài thơ thành đề thi văn hoá cho thế gian mai sau tôi làm ở đâu hay không.
    Còn nửa

  7. Tôi Là Ai says:

    Tiếp chũ đề Tôi Là Ai?
    Nội thân tôi là con út cuả cụ Cậy (cụ Chũy) ông sinh 1903 theo bác trưởng họ kể lại rằng, ngày xưa ông rất quyết chí ham học chữ lắm. Cụ Chuỹ cho ông tôi học để làm quan nhưng không hiểu sao sau đó ông không ứng thi chú à. Sự thật chỉ đến hôm nay tôi mới luận ra vì sao nội thân tôi bẻ ngang ngọn bút quay về làm lão nông tri điền là vì trời cao bắt ông phãi chịu cho tới đời tôi. Nội thân tôi đến ngày mãn hạn trần gian được bố Tâm em mẹ tôi có điếu văn mà nói rằng (Cày mây cuốc nguyệt dưả đồng sâu, cần kiệm lo toan tấm gương lành, còn nhiều nhưng tôi không nhớ.
    Vì sao ông tôi không đạt làm quan mà lại quay về làm lảo nông tri điền đoạn này nó có liên quan đến vận nước mà trên thế gian này ngoài tôi ra không ai luận mà dải thích nổi. Sự thật học chử nho xưa kia là học tu tâm để truy tìm chân lý, mà ai hợp thì say mê nghiã lý mà không hợp thì tài mấy củng chỉ là hũ nho nhai lại mà thôi. Tôi không hề học nho nhưng đến nay tâm tôi đũ đễ siêu thoát tất cả và tôi xin sưa câu thơ cuả Phan Bội Châu cho chuẩn mực trách nhiệm cuả người đi truy tìm chân lý mai sau. Muốn làm thánh triết phãi ỡ chính tâm, Thắng được dặc tâm hãy điều binh khiể tướng. Sự thật khi anh thắng được dặc tâm ấy chỉ là nhửng người có tâm hồn cao thượng độ lượng bao dung, nhửng người chĩ biết đem lương tâm ra sống mà cư xử với đời mặc đời bạc ác bon chen lọc lưà. Người sống tự chính trị mình mà không bao giờ nuôi ác ý lợi dụng người khác đễ mưu lợi cho mình mới là nhửng người sống không hề xúc phạm vào nhân quyền người khác, chỉ có trời cao chứng soi và đến khi anh tự mình xuất thơ deo đức triết lý tuôn trào đó là chứng minh quá khứ anh tu học đúng theo thánh hiền chỉ dạy. Người có đức là người đả tiêu trừ được tính hồ đồ khi sai quân khiển tướng mới thực sữ là dúp dân chống dặc, mới nắm quyền chính trị mà dân không oan là người mà thấy người khác đau y như là mình đau vậy.
    Tướng quân tự ý là hồ đồ mà quấc hội hội đồng chi hội họp mà đòi sai quân khiển tướng củng là đám tà quyền tướng quân đần mới không biết nhục. Tôi xin quay lại vì sao nho học như nội thân tôi lại bẻ ngang ngọn bút. Thời ông Nguyển Sinh Sắc cha cuả Hồ Chí Minh đến thời ông nội tôi vẩn trong giai đoạn trời cao cho pháp sang truyền dạy Khoa học cho An Nam. Pháp dạy An Nam về khoa học nhưng thực ra là Pháp được Trời cao cho toàn quyền ở Việt Nam từ chính trị Văn hoá dáo dục đến đào tạo khoa học.Bạn đọc nên hiểu sự khác nhau ngược nhau dưả văn học duy vật và duy tâm nho học là ở chỗ. Theo duy tâm để tạo ra những áng văn thơ tuyệt tác và người nắm quyền chính trị cao đi cầu hiền tài dưạ vào thơ mà cầu họ về lo công lý cho dân. Ngược lại văn cuả duy vật lại tự đưa muôn dân lên như là người đả sáng suốt như tự cho người hiểu thơ là phê thơ người hiểu văn là hiểu biết. Nói chung văn học duy vật là phù hợp với tâm hồn tiểu nhân tài cao có tài ngôn ngử nịnh hót khen tặng mà không biết ngượng. Theo nho học mà chọn người hiền tài và hiền tài đó đạt được thì bắt đầu anh phải là người có lòng tự trọng cao, khen hay chê hay tất cả đều kìm nén trước lúc buông lời rất không bao giờ ăn nói suồng sả kết luận hồ đồ lần theo năm tháng truy tìm chân lý mà nghiả lý tăng cao lời nói chân thành chí phải mới đủ đầy, nhửng người này hầu như không có ngôn ngử tà vạy không hề hợp với lối học và thi cử bằng cách đi ngợi khen thi ca mà cho ta là hiểu biết.
    Nói chung trong lối phát trển hoá thì anh có lẻ phải đưa ra rồi như là triết lý đi nhưng tâm hồn anh vẩn thấy vời vợi với nhửng câu triết cao xa hơn, và chỉ nhửng người có đức cao hơn soi xuống mới chuẩn đươc câu văn thơ thành triết.
    Văn duy vật triết học xã hội hiện thời là văn cuả đạo tặc hợp với tà tâm tài ngôn ngử chứ không hợp với lòng người trung thực quân tử.
    Nội thân tôi hay cha Hồ Chí Minh đều là nhửng người bị văn hoá đạo tặc đẩy ra và sẳn có ruộng cuả cha dao cho nên khác với ông Nguyể Sinh Sắc nội thân tôi là lảo nông tri điền.
    Đến khi Hồ Chí Minh mang lý luận Mác về, cuộc đấu tranh giai cấp nổ ra thì hoạ trời cao mới dáng xuống nơi dòng họ Nguyển kỳ Chúng tôi.
    Dòng họ nguyển kỳ chúng tôi vẩn có một số kẻ đốn mạt lẩn trong con cháu anh em, chạy theo lý luận Mác Hồ Đồ và thế là. Ôi đau đớn xót xa một dòng họ
    Gốc tổ tiên ai xé mất rồi. Từ dạo đó cháu con trôi nỗi. Oan ức chồng oan ức không thôi. Bố tôi kể con gái con anh xuất giá rồi mà củng chạy về làm vè đấu chú con à.
    Bác tộc kể lại! Chú ơi chứ tui bò lại đến mã ông nội tui nằm một hồi tự nhiên sáng mắt ra mới về được chú à. Bố tôi kể, nhà bác bên là địa chũ cho nên họ cướp sạch đêm ngày họ không cho đỏ lưả nấu ăn, họ bõ cho chết con à, nhưng đêm đêm ông nội con và bố đứng bên này nắm cơm ném qua ngọn tre sang kíu bác chứ mần răng.
    Đây chú nì hần trói ông chổ đó hấn đấu hấn đòi móc mắt ông đi chớ chú, nhà tui có dám mần chi à đứng cắn răng chịu chú à.
    Còn Nưã

  8. Tôi Là Ai says:

    Xin tiếp chũ đề bài viết Tôi Là Ai?
    Tôi là hậu duệ thứ tư cuã cụ Nguyển Kỳ Cậy còn gọi là cụ Chũy bị mù hai mắt nhưng dàu nhất nhì huyện Cẫm Xuyên Tỉnh Hà Tỉnh vào cuối thế kỹ 19 đầu thế kỷ 20. Dàu nhưng mà sao? Tôi nghe ông cha tôi kể lại rằng, và thời đói khát, người thập phương đến cầm cố đồ đạc để mang luá gạo về nuôi dân. Có nhửng ông quan ở Can Lộc đến ở xa cụ đả nghe tiếng mà biết và nói rằng, ở ngoài đó khó khăn vậy sao ông, quan lớn phải thốt lên rằng ông ơi kíu dân mình với. Ông tôi kể cờ tàn liềm cùn cuả dân đến cầm cố để mang luá về chất cả kho, nhửng thứ vất đi mà cụ vẩn nhận cho mang luá về. Vợ xót ruột la chồng, nhửng thứ đó thì ông nhận làm chi, cụ trả lời, cuả mình củng có phần bóc lột trong đó nên dúp cho dân mà dử lại phúc cho cháu con. Làm một người mà chia sẻ hoạn nạn với dân và tìm ra câu nói để cho vợ đở đau lòng mà thuận theo ý chồng nhửng đám thất phu hồ đồ tiểu nhân ở đời không bao giờ làm được. Dàu mà đến nay ông cha vẩn truyền lại cho cháu con câu răn dạy rằng (dàu không tiết kiệm đói liền tay, đói không tiết kiệm kiếp ăn mày). Trong đấu tranh dai cấp có lẻ ông cha tôi tưởng tứ phương đến lấy liềm cùn về trả thóc gạo nợ nần xưa kia đơì ông cha họ đả cầm cố ai dè đường kách Mệnh cuã Hồ Chí Minh dục con cháu họ không cầm cố nưã mà trói người cướp cuả trời ơi. Chưa từng thấy đời mô sự lã Lại chốc mồng giá hoạ cho dân) Sấm ký trạng Trình Nguyển Bỉnh Khiêm nói về dai đoạn tốt đẹp nhất mà đảng Cộng Sản Ca Ngời đó.

  9. Tôi Là ai. says:

    TÔI LÀ AI? Tôi xin mượn diển đàn này tâm sự với Tâm và tất cả mọi người với chủ đề bài Viết tôi là ai?
    Đầu tiên tôi xin gữi bài thơ THUYỀN Bát Nhã.
    Bến cô tịch bể trần khi lặng sóng.
    Ta buông chèo đứng dưã thinh không
    Biết mai này sẻ có bão dông
    Chờ nỗi gíó căng bum ta đạp sóng

    Ta vẫn biết chỉ mình ta chèo chống
    Dưả bể trần sóng tục quá mênh mông
    Ta mang thuyền đi kíu vạn sinh nhân
    Đang trôi nỗi tối tăm không bờ bến.

    Thuyền (bát nhã) ngàn đời nay trở lại
    Đón muôn dân dưả chốn tục trần
    Hỡi những người ai sống có lương tâm
    Phao ta ném thấy chưa cầm lấy nhé.

    Ta đi đón trên con thuyền chân lý
    Mang nhửng dòng thơ trong sáng nghiả tình
    Bằng những lời lý dãi thông minh
    Mượn đối nhân dưã trần ta kíu thế.

    Thuyền tuy nhõ nhưng dẩu cho bão tố
    Vạn nhân hiền vẩn đến bến cùng ta
    Vửng tay chèo đâu có sợ phong ba
    Lách dông tố ta cho thuyền lướt tới

    Mấy ngàn năm trở lại một thánh hiền
    Dùng triết lý đi vào tăm tối
    Làm đuốc sáng soi đường chỉ lối
    Dúp dân tình đến bến bình yên

    Thuyền đả ra khơi
    Bút đã xuống lời
    Sóng đả nổi bão dông rồi sẻ tới

    Có ai biết trong nhửng dòng thơ lạ
    Có nhửng lời kêu gọi thiết tha
    Ai biết rằng trong bút pháp thi ca
    Ta xuống thế để kíu nhân độ thế.

    Thuyền bát nhã đi theo hoài bảo
    Vớt lên thuyền phãi người trước kẻ sau
    Phải tự mình nhận biết rồi theo nhau
    Không phải chốn đua dành đâu nhé

    Người tâm sáng khi chói ngời triết lý
    Xa ngàn trùng mà thuyền đả đến nơi
    Kẻ điên cuồng theo lối sống tà ma
    Thuyền ta tới mà không hề hay biết

    Hãy tham gian để rồi mà rên xiết
    Hảy lọc lưà mà kiếm phù hoa
    Lưới trời xanh lồng lộng mà không xa
    Đả sa lưới thôi rồi không vớt nỗi
    LẺ CÔNG BẰNG THIÊN ĐỊNH ĐÃ TỪ LÂU.
    Kỳ Lưu
    Bài thơ trên tôi có nói (lách dông tố ta cho thuyền lướt tới) là ta tìm đến nơi bình yên nhất để có khả năng hoàn thành tất cả muôn bài viết trước khi tà quyền có khả năng xâm hại đến bản thân. Còn câu thơ (chờ nổi gió căng buồm ta đạp sóng) là sao? Sự thật đất nước đang đứng trước nhiều nguy nan,dặc trong dặc ngoài muôn dân thì oan sai các phong trào đấu tranh nổi lên khắp nơi rất nhốn nháo. Đúng là Qủy ma trần thế như ong khở. Phủ kín công quyền khắp thế gian. Quấc nhục tướng binh tàn nghiả khí. Quan quyền tham quá hoá sân si. Người Việt năm châu chỉ chờ có vậy mà nổi lên hàng trăm diển đàn hàng loạt trang wb hô hào kích động muôn dân để chuyển lưả về quê đòi lật đổ đảng Cộng Sản, đòi mang đa đảng mà dả nhân dả nghiả yêu nước thương dân. Tôi đả tìm đến tất cả nhửng trang viết diển đàn dùng khả năng lý luận cuã mình để lý dải đúng sai để dùng văn mà dìm nhửng phong trào đó xuống. Tất nhiên tôi thưà lý luận để chỉ rỏ sự sai lầm cuả muôn phong trào hồ đồ. Có nhiều kẽ điên lên mà cắn càn lại tôi nhưng đến hôm nay tôi thấy gần như là tạm ổn. Trong đối đáp tôi vưà diển dãi đễ qua một số bài viết tôi hoàn thành từng phần một cuả cuốn sách Bình Thiên hạkết quả như thế nào sau cùng cuả phần tôi là ai tôi sẻ gửi lên một bài thơ thâu tóm nội dung và nhiệm vụ mà Trời Cao dao phó cho tôi.
    Nói chung tôi cãm nhận được muôn phonp trào như những ngọn lưã nếu nó quy gom được thì cùng với đảng cộng sản Việt Nam sẻ nổi lưả chiến tranh và đất nước lại tời bời. Lưã lòng lưả tam muội cuả người Việt năm châu đã và đang bị hai dọt nước (Cam Lồ) trong tôi dội tắt mà muôn dân không biết gì đâu. Xưa nay trên các diển đàn nổi lưả đấu tranh, hay văn cuả nhà nước Việt Nam tất cả không thoát ra được một kết cục là đón rước bom đạn về để dội lên đất nước Việt Nam mà chĩ mình tôi là đang dùng văn để xô bom đạn di về hướng khác. Muôn dân Việt Nam khắp năm châu nên biết một điều rằng,ngàn vạn năm trước và ngàn vạn năm về sau, có mà chỉ có độc nhất vô nhị một người không cần quân mạnh tướng hùng không cần vũ khí mà chỉ dùng văn nhưng muôn binh mạnh tướng hùng dẩu có vủ khi tối tân đến đâu đều phải bị quy phục.
    TA CHĨ CẦN HIỀN TÀI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI CHUNG TAY GÓP SỨC CÙNG TA MÀ THÔI.
    Tâm ơi đây củng là một phương pháp kiếm ít tiền mà anh lưạ chọn để về với gia đình đó em à, em có biết anh đả nghiên kíu tất cả nhửng phương pháp kiếm tiền bằng kinh nghiệm và sự hiểu biết cuả bản thân anh trải qua mấy đời oan sai bị người ta chèn ép đó em à. Chỉ có phương pháp này là anh trả lời cho muôn dân trăm họ biết đề mai sau hết cảnh truy xét lý lịch ba đời con cháu địa chủ nơi đất nước Việt Nam.
    Trở lại mục đề bài viết TÔI LÀ AI?
    Còn nưã.

  10. Nguyễn Kỳ Lưu says:

    Tôi không tranh luận nhiều mà chĩ lên lại và dãi thích đề thi văn hoá ngắn gọn đây không hán không nho
    mà đề thi này cuã Việt Nam ngàn vạn năm sau thế giới cũng chung một đề thi Văn hóa. Nước nào chưa thực hiện đề thi này thì nước đó đang bị tà quyền xâm hại, và tôi cũng dãi thích đề thi cho muôn lưu manh dã danh trí thức lộ mặt ra chặt tay tà quyền trên toàn thế giới đang bám vào đám tri thức giã tạo luôn.
    Đề thi bằng thơ.
    Hiền tài chí lớn xưa nay
    Kinh qua vạn đắng ngàn cay dưã đời
    Thì may bút viết những lời
    Chói ngời triết lý muôn đời ngóng theo

    Dãi phong trần lỡ vận ngèo
    Lòng không uẩn khúc tự deo lẽ trời
    Ngàn năm thiên hạ dưã đời
    Những người có đức lời thơ chí tình.
    Kỳ Lưu
    Sự thật ngàn đời xưa nay những lãnh tụ hay những nhà triết lý đại hiền đức đều là những người có khã năng đem lại sự an bình, hay lãnh đạo muôn dân chống lại bất công bạo ngược.
    Trong truyền dạy khoa học tự nhiên cho trần gian các nhà khoa học đã dùng phương pháp suy luận theo quy luật tự nhiên, đã nghiên kíu các quy tắc thiết lập nên các đính lý rồi vận dụng vào thực tế để tạo nên cuộc sống ấm no đũ đầy, tạo ra vật chất muôn trùng phục vụ cho sự sống. Tỗ chức tà quyền đi ăn cắp lối suy luận khoa học không biết tìm và dụng người có đức mà lại vẻ ra lối nịnh hót văn thơ triết lý rồi đứng ra ca thán mở ra trường lớp đòi nghiên kíu triết lý để vận dụng vào xã hội như thế các bạn đã thấy hồ đồ hay chưa. Tôi chĩ đơn dãn ví dụ mười người cùng thắc mắc một vấn đề mà trong đó có một người có khả năng lý dãi cho chín người thấu hiễu đâu đúng đâu sai thì chín người kia là tăm tối hơn là cúi đầu nghe theo chứ xứng đáng làm cha làm thầy công nhận cho người ta hay sao? Lũ lưu manh dã danh trí thức khắp thế gian này ơi đáng lẻ muôn dân theo đạo học như Phan Bội Châu đã nói, muốn làm thánh trết phãi ỡ chính tâm, thắng được dặc tâm mới là danh tướng,đằng này học Văn hoá đi nịnh hót thi ca, đi đọc triết dãi thích về triết nhận bằng giáo sư tiến sỉ về triết . Lũ lưu manh dả danh trí thức các người có biết triết là sự cô đọng cuã lẻ phải không ai chối cãi được mà nhửng người thiện tâm mới thấy kính yêu như là lẻ sống là kim chỉ nam cho nhữ tâm hồn sống cao thượng còn lũ tiễu nhân thì tai trâu đàn nguyệt hiễu biết cái chi. Đám lưu manh dả danh trí thức làm gì đũ khả năn phán xét câu nào triết câu nào không nên văn bút hồ đồ đưa vào vẻ vời củng cho là triết.
    Tôi nói rõ hơn, thế giới muốn hoà bình thì từng nước một trên thế giới phải được có công lý, và đề văn trên phải sống mải dưả thế gian, nước nào không có đề văn đó để tìm hiền tài thì nước đó đang bị tà ma xâm hại bông quyền ở đó dân còn bị lũ lưu manh dã danh trí thức làm hại muôn dân. Chính những giáo sư tiến sỉ về triết về chính trĩ là nhửng con ma vô văn hoá là nhửng bất chí đang đua nhau đi xúi dục tà quyền tạo ra oan sai trong toàn thế gian nhưng muôn dân lại lầm cho là cố vấn chính trị.
    Cần thiết thì lần sau tôi viết tiếp
    kỳ Lưu

Phản hồi