WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tòa Bạch Ốc hẹn gặp cộng đồng Việt nói chuyện nhân quyền


Tòa Bạch Ốc đã chính thức xin được tiếp xúc và gặp gỡ cộng đồng người Việt về vấn đề nhân quyền cho Việt Nam, cũng như những quan tâm đến các nhà tranh đấu và tù nhân lương tâm đang bị giam giữ trong nước.

Cuộc tiếp xúc sẽ được diễn ra từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều 5 Tháng Ba. Qua ngày hôm sau, phái đoàn Việt Nam sẽ gặp các vị dân cử ở Quốc Hội Hoa Kỳ. Tin này đến vào lúc có hơn 54,000 người ký thỉnh nguyện thư nhân quyền trên trang mạng Tòa Bạch Ốc.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài truyền hình SBTN, cho biết: “Tối Thứ Bảy, một viên chức Tòa Bạch Ốc đã gọi cho Tiến Sĩ Nguyễn Ðình Thắng nói họ muốn gặp cộng đồng Việt Nam. Họ xin được nghe và tìm hiểu nội dung cũng như ý nghĩa của hai bài hát mà nhạc sĩ Việt Khang đã sáng tác. Ðó là hai nhạc phẩm ‘Anh Là Ai?’ và ‘Việt Nam Tôi Ðâu?’ cùng một số sáng tác khác ở hải ngoại thể hiện tinh thần yêu nước và tranh đấu cho nhân quyền của người Việt tự do.”

SBTN là nơi phát động chiến dịch ký thỉnh nguyện thư yêu cầu Tổng Thống Barack Obama đình chỉ việc mở rộng thương mại với Việt Nam khi nhân quyền không được tôn trọng. Những nhà tranh đấu được nêu tên trong thỉnh nguyện thư gồm có Linh Mục Nguyễn Văn Lý; hai vị được đề cử giải Nobel Hòa Bình là Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ và Bác Sĩ Nguyễn Ðan Quế; Blogger Ðiếu Cày (Nguyễn Văn Hải); và nhạc sĩ Việt Khang, người bày tỏ lòng yêu nước qua hai nhạc phẩm “Anh Là Ai?” và “Việt Nam Tôi Ðâu?”

Chiến dịch này kéo dài trong một tháng, từ 8 Tháng Hai đến 8 Tháng Ba, kêu gọi mọi người ký thỉnh nguyện thư gởi Tòa Bạch Ốc. Theo quy định của trang mạng này, để được Tòa Bạch Ốc chính thức trả lời trực tiếp, một thỉnh nguyện thư phải đạt được 25,000 chữ ký trong vòng 30 ngày.

Ðến chiều Chủ Nhật, đã có hơn 54,000 người ký vào thỉnh nguyện thư trên trang mạng của Tòa Bạch Ốc.

Tòa Bạch Ốc đang quan sát mức độ ký thỉnh nguyện thư này rất kỹ. Khi chúng ta có 25,000 chữ ký họ đối xử với chúng ta khác. Khi có 50,000 chữ ký tình hình sẽ khác nữa. Và khi chúng ta có 100,000 hoặc 200,000 chữ ký, chắc chắn tiếng nói của cộng đồng chúng ta sẽ được các vị dân cử liên bang lắng nghe,” nhạc sĩ Trúc Hồ nhận xét.

Trong chuyến thăm Việt Nam hồi giữa Tháng Giêng của bốn thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, chính quyền Việt Nam có đưa ra một danh sách dài nhiều loại vũ khí, trang bị quốc phòng muốn mua của Mỹ, từ dàn radar cho đến hỏa tiễn phòng thủ, bộ phận máy bay. Tuy nhiên, TNS John McCain, một người đi trong đoàn, nói rằng “Việt Nam phải cải thiện nhân quyền” trước khi Hoa Kỳ có thể chuyển giao những hệ thống này.

Trong buổi nói chuyện với Ðại Sứ Ron Kirk, đại diện mậu dịch Hoa Kỳ, hôm 19 Tháng Giêng, Dân Biểu Loretta Sanchez cũng đưa vấn đề nhân quyền trong giao thương Mỹ-Việt.

Mỗi lần Việt Nam được một thành tựu trong mậu dịch, như PNTR trong thương mại song phương với Mỹ, WTO, hay vào Hội Ðồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, là một lần Việt Nam nuốt lời hứa về nhân quyền và đàn áp nhiều hơn thay vì tự do nhiều hơn,” bà Sanchez nói.

Bà nói thêm: “Việt Nam ngày càng bỏ tù nhiều người, không chỉ các vị lãnh đạo tôn giáo hay những người tranh đấu đòi dân chủ, mà cả những người trẻ lên Internet nói lên những vấn đề của đất nước, như nhạc sĩ Việt Khang.”

Tuy nhiên, vì Việt Nam cứ hứa cải thiện nhân quyền rồi sau đó không thực hiện, Dân Biểu Sanchez đặt vấn đề với Ðại Sứ Kirk là nên bắt Việt Nam thực hiện trước rồi mới ký. Tuy Ðại Sứ Kirk không trả lời rõ ràng về đề nghị này, nhưng theo bà Sanchez, “Chúng ta vẫn có thể đặt điều kiện vào các hiệp định mậu dịch để các nước sẽ gặp khó khăn nếu không thực hiện những điều họ hứa.”

Nhạc sĩ Trúc Hồ cho biết đài SBTN sẽ chọn ra 50 người từ 50 tiểu bang đã tham dự trong cuộc vận động ký thỉnh nguyện thư cùng với phái đoàn truyền thông và một số các tổ chức đã tiếp tay trong thời gian qua để vào Tòa Bạch Ốc ngày 5 Tháng Ba.

Ngoài ra, một số ca sĩ của Trung Tâm Asia từng hát hai tác phẩm của nhạc sĩ Việt Khang cũng sẽ đi cùng để trình bày hai nhạc phẩm này tại Tòa Bạch Ốc.

Nhạc sĩ Trúc Hồ cũng cho biết buổi tiếp xúc cộng đồng Việt Nam và trình diễn hai tác phẩm của nhạc sĩ Việt Khang sẽ được trang mạng của Tòa Bạch Ốc truyền tải trực tiếp để mọi người cùng xem.

Nhạc sĩ Trúc Hồ cho biết thêm: “Những người muốn đi, xin chuẩn bị gởi tên, ngày tháng năm sinh cùng địa chỉ về cho SBTN để xin giấy phép vào Tòa Bạch Ốc nội trong ngày Thứ Hai, 20 Tháng Hai và xin chú ý là Tòa Bạch Ốc chỉ hạn chế tiếp xúc khoảng 100 người mà thôi. Riêng Quốc Hội thì không giới hạn số người tham dự. Quý vị tham dự viên phải tự túc vé máy bay đến thủ đô Hoa Thịnh Ðốn.”

Khi được hỏi cảm tưởng về sự kiện cộng đồng Việt Nam được Tòa Bạch Ốc chú ý với hơn 54,000 chữ ký, nhạc sĩ Trúc Hồ nói: “Có thể nói, đây là một Hội Nghị Diên Hồng ở xứ Mỹ. Chúng ta đến Tòa Bạch Ốc lần này với tư cách những người gởi thỉnh nguyện thư trực tiếp, chứ không phải một đảng phái nào. Ðây là năm bầu cử, chúng ta phải tận dụng cơ hội này.”

Thỉnh nguyện thư vẫn còn trên trang mạng Tòa Bạch Ốc và vẫn còn nhận chữ ký, tại địa chỉ https://wwws.whitehouse.gov/petitions.

Đỗ DZũng (Người Việt)

 

21 Phản hồi cho “Tòa Bạch Ốc hẹn gặp cộng đồng Việt nói chuyện nhân quyền”

  1. Trần Hữu Cách says:

    Về bản kiến nghị thì tôi hoàn toàn ủng hộ. Tuy nhiên, về ngôn ngữ hay thực chất sự kiện trong bản tin trên, tôi thấy có một vài chỗ “phản cảm”:

    1) Lếu láo: “Tòa Bạch Ốc đã chính thức xin được tiếp xúc và gặp gỡ cộng đồng người Việt…”

    2) Tự chuyên: “Nhạc sĩ Trúc Hồ cho biết đài SBTN sẽ chọn ra 50 người từ 50 tiểu bang…”

    Mong rằng quý vị làm việc nghĩa để ý tránh những sự huênh hoang vô lối và vô ích như vậy cho những cuộc vận động sau này.

    • VN12345 says:

      Sau khi số chữ ký vượt mức quy định, tòa bạch ốc phải làm bổn phận của họ. Sau khi chúng ta yêu cầu, thì họ xin được gặp thì có gì sai? Ấu trĩ quá. Riêng phần hai, thì chỉ có ban chấp hành mới biết. Bạn cũng như tôi, biết thực hư ra sao mà to mồm thế?

      • Trần Hữu Cách says:

        Có thể bạn hiểu “xin được gặp” với nghĩa khác tôi chăng? Tôi thì thấy trong tiếng Việt nên viết là “Tổng thống Obama mời” hoặc “Tòa Bạch Ốc mời”.

        Còn về “phần hai” thì chính cái tính chất “chỉ có ban chấp hành mới biết” đã làm cho tôi đánh giá hành động của SBTN trong vụ này là “tự chuyên”.

        Còm của tôi đã gửi đi bằng kiểu chữ bình thường, không viết hoa hết mọi chữ cái, do đó tôi thấy mình cũng chẳng to tiếng gì ở đây. Vấn đề là thấy phản cảm thì nói ra, thế thôi. Và tôi cũng hiểu là bạn thấy phản cảm đối với cách đánh giá của tôi cho nên nói ra như trên. Chỉ xin bạn gói lại hai chữ “ấu trĩ” để dành dùng trong trường hợp khác. Cám ơn nhé.

  2. LÃO NGOAN ĐỒNG says:

    Kính Ban Biên Tập,

    Xin thay đổi dùm từ ngữ trong bài hát.

    Thành thật cám ơn nhiều.

    Lão Ngoan

    ======

    TA Ở TRỜI TÂY NHỚ TRỜI ĐÔNG !

    Trăng đã dậy rồi, phát động NHÂN QUYỀN mạnh thêm nữa nhé
    Nhân quyền này thêm ấm tình em nuôi
    Gửi lửa đi em, đánh Cộng tối ngày.
    Vũ trụ theo ta vào trong chiến trận,
    có chị Hằng soi sáng canh thâu.

    Ơi …. Việt Nam ơi, có đêm nào ngủ được !
    Lửa thù Cộng còn bỏng cháy quê hương
    Yêu quê hương cố tìm đường về bên ấy
    Đây tuyến hải ngoại ta quyết bủa lưới nơi nơi.

    Ơi……..vũ khí ta mang đâu có là bom đạn
    Chỉ có nhân quyền này ủ chín tình thương.
    Chút tình yêu nước nhẹ gối bước dồn,
    thêm sức mạnh xuống đường đánh Cộng.

    Gửi nữa đi em, gửi nữa đi em.
    Ánh trắng sáng ngời đưa ta vào trận đánh.
    Đất nước chuyển mình dồn dập bước xuống đường.
    Nhân quyền nồng nàn mang tình em rực cháy, cháy thêm nhanh.

  3. Lão Ngoan Đồng says:

    BÃO NỔI LÊN RỒI

    Ân bản mới !

    Bão nổi lên rồi từ Việt Nam quê hương thân yêu
    Từ Trị Thiên băng qua Tây Nguyên lan tới bưng điền
    Triệu người bừng bừng cùng Đà Nẵng với Huế chiến thắng
    Khí thế sôi sục tràn về Sài Gòn, Hà Nội
    Giờ tiến công sục sôi tim muôn người

    Cờ dân chủ tự do phất phới tung bay
    Người người đi chiến đấu vai sát vai bên nhau
    Cùng vung lên, ơi các đô thị thành phố ta ơi
    Hỡi các xóm làng rừng núi xa xôi
    Tiếng thét vang dội khắp trời, bão nổi lên rồi

    Quyết dành chính quyền toàn Việt Nam nhân dân xông lên
    Từ bao lâu ta nuôi trong tim ý chí căm hờn với lòng quật cường
    Thù giặc Cộng với lũ bán nước ta quyết xuống đường
    Hòa cùng dòng người
    Cùng tiến lên thời cơ đã đến rồi

    Chào mùa xuân chiến thắng khắp nước đang tưng bừng
    Cà miền Nam miền Bắc tay súng đang sẵn sàng
    Cùng vùng lên ta quyết tiêu diệt Tầu Cộng xâm lăng
    Ta phá tan tành bè lũ tay sai
    Mau tiến tới ngày thắng lợi, bão nổi lên rồi

    ===

    TA Ở TRỜI TÂY NHỚ TRỜI ĐÔNG !

    Trăng đã dậy rồi, gửi tiền về thêm đi nhé
    Euro / Đô la này thêm ấm tình em nuôi
    Gửi lửa đi em, đánh Cộng tối ngày.
    Vũ trụ theo ta vào trong chiến trận,
    có chị Hằng soi sáng canh thâu.

    Ơi …. Việt Nam ơi, có đêm nào ngủ được !
    Lửa thù Cộng còn bỏng cháy quê hương
    Yêu quê hương cố tìm đường về bên ấy
    Đây tuyến hải ngoại ta quyết bủa lưới nơi nơi.

    Ơi……..vũ khí ta mang đâu có là bom đạn
    Chỉ có euro / đô la này ủ chín tình thương.
    Chút tình yêu nước nhẹ gối bước dồn,
    thêm sức mạnh xuống đường đánh Cộng.

    Gửi nữa đi em, gửi nữa đi em.
    Ánh trắng sáng ngời đưa ta vào trận đánh.
    Đất nước chuyển mình dồn dập bước xuống đường.
    Euro nồng nàn mang tình em rực cháy, cháy thêm nhanh.

Phản hồi