WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư bạn đọc: Gửi TS Nguyễn Đình Thắng

Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng

Kính gửi: Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng – giám đốc điều hành tổ chức Boat People SOS

Tôi là một người Việt yêu nước, biết đau đớn và suy tư trước tình cảnh quốc gia bị cai trị bởi nhà cầm quyền bạo ngược. Trong thời gian gần đây, chiến dịch ký thỉnh nguyện thư gửi lên Tổng thống Hoa Kỳ Barrack Obama do tiến sĩ và nhạc sĩ Trúc Hồ khởi xướng đã vang xa khắp cộng đồng người Việt hải ngoại cũng như gây sự quan tâm từ đồng bào quốc nội [*]. Chiến dịch ký thỉnh nguyện thư đã thu hút được rất nhiều người Việt xa quê hương cùng đoàn kết, đồng lòng hướng tới một mục tiêu chung là tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ tại Việt Nam, đó là điều chưa từng xảy ra bao giờ. Và đây cũng có thể là một bước tiến quan trọng trong quá trình lật đổ chế độ Cộng sản tại Việt Nam.

Tôi xin được cám ơn tiến sĩ Thắng, nhạc sĩ Trúc Hồ cũng như những cộng sự, thiện nguyện viên đã giúp sức cho chiến dịch này. Nhân đây, tôi cũng góp ý thêm những điểm quan trọng trong một chiến dịch vận động chính trị lớn như thế này.

Như chúng ta đã biết, con số người ký tên thỉnh nguyện thư đã tăng quá mau, chỉ mất chưa đầy nửa tháng để chúng ta đạt được con số hơn 60,000 người ký tên. Đồng thời, tòa Bạch Ốc cũng đã có thông báo chính thức mời lãnh đạo chiến dịch cũng như đại diện những người ký tên gặp mặt tại tòa Bạch Ốc.

Nội dung hiện tại của thỉnh nguyện thư là yêu cầu Tổng thống Obama sử dụng một số biện pháp trừng phạt kinh tế để làm áp lực buộc chính quyền CSVN thả những tù nhân chính trị, tôn giáo và lương tâm mà họ đang giam cầm.

Tuy nhiên trong cuộc gặp mặt ngày 5 tháng 3 tới đây của chúng ta với Tổng thống Hoa Kỳ, tôi thiết nghĩ chúng ta nên đề xuất tăng các biện pháp trừng phạt hoặc thậm chí là cấm vận kinh tế với chế độ CSVN.

Tại sao lại phải áp dụng những biện pháp nặng nề như vậy ? Tôi xin trình bày sự vụ rõ ràng cho TS Thắng cũng như công chúng hiểu sâu rộng hơn về vấn đề vi phạm nhân quyền và dân chủ có hệ thống tại Việt Nam.

Trước năm 2006, để được vận động vào WTO và áp dụng quy chế PNTR (Permanent Normal Trade Relations), chính phủ CSVN đã tiến hành thả các tù nhân chính trị và dừng lại các hoạt động đàn áp các tiếng nói bất đồng chính kiến để đạt được mục đích của mình. Nhưng ngay sau khi đạt được mục tiêu đó, họ liền trở mặt và đàn áp mạnh mẽ những người đối lập, đấu tranh dân chủ cho Việt Nam hơn nữa. Danh sách những người bị bắt giữ chồng chất năm này qua năm khác.

Hầu hết những người bị bắt và công khai xét xử đều bị quy kết tội danh « Tuyên truyền chống phá Nhà nước XHCN Việt Nam » thuộc điều 88 bộ Luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Tôi thiết nghĩ, chính phủ CSVN có thể dễ dàng đáp ứng yêu cầu của Mỹ để tiếp tục phát triển kinh tế như họ đã từng làm. Thế nhưng những thỏa hiệp này chỉ đổi lại được một khoảng thời gian tự do ngắn ngủi cho những người đối lập tại Việt Nam. Ví dụ như trường hợp của Linh mục Nguyễn Văn Lý đã được thả trước năm 2006 và bị bắt lại vào năm 2007. Việc này càng chứng tỏ rằng họ có thể thả 1 người rồi bắt thêm 10 người khác làm con tin, biến người dân Việt Nam lương thiện, trung thực trở thành thứ để họ mặc cả trên chính trường quốc tế.

Vậy tôi nghĩ chúng ta nên nhắm tới mục tiêu lớn hơn là vận động BÃI BỎ ĐIỀU 88 bộ Luật hình sự [1] đồng thời cùng với ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP CHXHCN VIỆT NAM [2]. Hai điều trên là rào cản lớn nhất cho mọi hoạt động dân chủ hóa Việt Nam. Đây là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam.

Bỏ được điều 88, các hoạt động chính trị đối lập sẽ không còn sợ bị quy chụp vào tội hình sự nữa và hoạt động mạnh mẽ hơn. Còn bỏ điều 4 Hiến pháp, các đảng phái chính trị đối lập dần dần sẽ được hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, từng bước chuyển biến, thay đổi toàn bộ nền chính trị Việt Nam.

Ngoài ra, tình hình quan hệ quốc tế hiện tại không cho phép một quốc gia can thiệp chính trị vào một quốc gia khác. Thế nên tôi có thể mường tượng ra cách chính phủ Hoa Kỳ nói như sau với chính quyền CSVN : « Chúng tôi không can thiệp vào chính trị Việt Nam, nhưng nếu các ông muốn giao thương với chúng tôi thì phải theo các tiêu chỉ nhân quyền CỦA CHÚNG TÔI. »

Chính quyền CSVN toàn quyền lựa chọn và Hoa Kỳ không ép, do đó không thể tố cáo Hoa Kỳ lật đổ chính trị.

Mục tiêu là như vậy, vậy chúng ta phải sử dụng phương cách gì để đạt được mục tiêu đó. Theo tôi thì TS Nguyễn Đình Thắng nên đệ trình lên Tổng thống Obama một Dự luật Dân chủ cho Việt Nam vào ngày 5 tháng 3 tới này có nội dung tương tự như Cuban Democracy Act [3] do dân biểu Robert Torricelli đưa ra và được ký thành luật năm 1992, thì tốt nhất. Trong luật này:

- Cấm công ty Mỹ buôn bán với Cuba,

- Cấm công dân Mỹ thăm viếng Cuba,

- Cấm kiều hối gởi về Cuba.

Đương nhiên là TT Obama không thể tự mình ký thành luật, nhưng ông có thể viết DỰ LUẬT, gửi qua Quốc hội bầu chọn, nếu thông qua thì ông ký. Nếu chúng ta vận động cả nửa triệu chữ ký hoặc hơn, thì khi đó sẽ rất khó cho TT Obama không thực hiện việc này. Cho dù phe trading của Mỹ với Việt Nam có phản đối, nhưng nếu phe chúng ta quá mạnh, chữ ký ào ạt lên cả triệu, báo chí đăng rùm beng, thì họ khó lòng cản nổi.

Sau đây tôi xin giới thiệu thêm các biện pháp trừng phạt kinh tế Việt Nam, nếu chính quyền CSVN không đồng ý tăng cường nhân phẩm, nhân quyền cho dân chúng Việt Nam:

- CẤM VẬN hàng xuất khẩu VN, và hơn nữa,

- Tàu nào ghé VN, thì không được ghé Mỹ;

- Hạn chế kiều hối;

- Đánh thuế nặng kiều hối;

- Rút ủng hộ VN tiếp tục là thành viên WTO;

- Tạm ngưng bản Hiệp định Thương mại Mỹ Việt,

- Ngưng giải ngân qua Ngân hàng Thế giới, số tiền đã giải ngân phải được trả lại NGAY, không gia hạn, không giảm lãi suất, không bãi bỏ bất cứ món nợ nào;

v.v…

TS Thắng có thể sửa lại, rút bớt, cộng thêm, v.v… rồi đệ trình cho TT Obama. Và 100 người tham gia PHẢI ký vào 1 bản như vậy, do TS Thắng đề ra, thì mới được tham gia vào phái đoàn này. Như vậy, là việc hết sức mạnh mẽ, do có đại diện cộng đồng VN từ 50 tiểu bang. Ngoài ra, TS Thắng có thể lập website công bố Dự luật này và thu thập thêm chữ ký ủng hộ của người Việt khắp năm châu cho Dự luật, tạo thêm thanh thế cho chúng ta trước khi gặp Tổng Thống Obama.

Chỉ cần TT Obama đồng ý 1 phần nhỏ, là chính quyền CSVN sẽ rơi vào thế bí ngay lập tức. Quan hệ thương mại mậu dịch Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2011 có giá trị 20 tỷ USD. Bị cắt 1 khoản lớn như vậy, chưa kể gần 10 tỷ USD kiều hối do kiều bào gửi về Việt Nam hàng năm thì hẳn nhiên chính quyền CSVN sẽ phải chấp nhận nhượng bộ nào đó về chính trị nếu có áp lực mạnh mẽ như vậy.

Năm 2011, khủng hoảng kinh tế tàn phá kinh tế Việt Nam nhiều hơn bao giờ hết. Ước tính có hơn 50.000 doanh nghiệp phá sản chỉ trong 1 năm, lớn hơn rất nhiều so với các năm trước. Chính quyền CSVN đang phải thực hiện các biện pháp thắt lung buộc bụng, cắt giảm chi tiêu ngân sách, thắt chặt tiền tệ. Trên hết, dư âm các cuộc cách mạng Hoa Lài từ châu Phi đang làm chính quyền CSVN run sợ hơn bao giờ hết do gốc rễ của các cuộc cách mạng trên đều bắt nguồn từ kinh tế yếu kém. Đây quả là cơ hội ngàn năm có một để chúng ta sử dụng lá bài thương mại Mỹ-Việt, kiều hối làm củ cà rốt đổi lấy nhân quyền, dân chủ cho Việt Nam.

Hẳn nhiên, có những người suy nghĩ nếu cắt bỏ thương mại Việt-Mỹ, Việt Nam càng có cớ để dựa vào Trung Quốc hơn nữa. Tôi xin thưa là Việt Nam đã làm điều đó từ sau khi hệ thống cộng sản quốc tế sụp đổ những năm cuối thập niên 1980 rồi. Và Trung Quốc cũng không cho không ai điều gì cả, bằng chứng là dân Bắc Hàn còn phải đào cả rễ cây để ăn và chết đói cả triệu người. Nếu Trung Cộng can thiệp rõ ràng hơn nữa vào Việt Nam thì chỉ càng mau chóng tăng sự căm hờn của dân chúng, đẩy chế độ CSVN sớm tới bờ vực sụp đổ.

Hy vọng sớm nhận được hồi đáp của tiến sĩ Thắng. Cuối thư tôi có gửi tiến sĩ 1 bản dự luật Vietnam Democracy Act được sửa từ Cuban Democracy Act, tiến sĩ có thể dùng nó để tham khảo viết thành bản hoàn chỉnh đệ trình lên TT Obama.

Dự luật Vietnam Democracy Act of 2012 (draft):
http://www.slideshare.net/NhanDanVietNam/proposed-vietnam-democracy-act-of-2012

Kính thư,
Nguyễn Quang 

© Đàn Chim Việt

Tái bút: Tôi viết thư ngỏ này với tư cách cá nhân, TS Nguyễn Đình Thắng có thể liên hệ với tôi thông qua email liên hệ của BBT trang thông tin Dự đoán kinh tế là dudoankinhte@fastmail.fm

—————————————–

Note:

[*] Thỉnh nguyện thư của TS Thắng và nhạc sĩ Trúc Hồ gửi tới chính quyền TT Obama

[1] Bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam

Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;
c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

[2] Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam 1992, Chương I

Điều 4
Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.

[3] Cuban Democracy Act of 1992

25 Phản hồi cho “Thư bạn đọc: Gửi TS Nguyễn Đình Thắng”

  1. Le Thai says:

    Trong vận động chính trị chúng ta không được quên một điều căn bản: Chính phủ Mĩ luôn hành động vì quyền lợi của nước Mĩ. TT Obama quan tâm đến Thỉnh nguyện thư trước hết vì những người ký TNT là công dân Mĩ, Ông ta là TT của nước Mĩ thì có bổn phận phải lắng nghe yêu cầu của công dân Mĩ. Đáp ứng yêu cầu đó được nhiều hay ít không do số chử ký vào TNT mà phải coi yêu cầu đó có mâu thuẩn với quyền lợi của nước Mĩ hay không ?, mâu thuẩn đến mức độ nào thì chấp nhận được…. Cho dù một triệu rưởi người Mĩ gốc Việt có ký hết vào TNT thì cũng không vì thế mà ông TT (bất cứ TT nào của Mĩ) hy sinh ba trăm triệu người còn lại. Cho nên những yêu cầu phải tùy, phải nương theo quyền lợi của nước Mĩ mà lấn từng bước thì mới có hy vọng. Chỉ biết quyền lợi của mình mà quên quyền lợi chung của nước Mĩ e khó thành công. Ngày xưa chính phủ VNCH đã đi sai nước cờ này mà thất bại.
    Tôi tin tưởng vào TS Nguyễn Đình Thắng vì ông hoạt động khá lâu ở chính trường Mĩ, tôi tin ông sẽ biết làm thế nào để thành công.
    Tuy nhiên đừng nên tạo áp lực cho Trúc Hồ và TS Thắng, đừng đòi hỏi quá nhiều, đừng đặt hy vọng qúa cao. Vạn nhất mà thành qủa không như ý thì cũng chỉ là chuyện bình thường thôi, chúng ta lại chuẩn bị tinh thần để bày keo khác, mà cái chuẩn bị trước tiên là chuẩn bị đối phó với “đòn thù” của CS. Kinh nghiệm bao năm qua cho thấy cứ sau một chiến dịch gì chúng ta thắng lớn là y như rằng sau đó những người “cầm lái” bị tấn công bởi những scandal không lăng nhăng thì lem nhem (gái or tiền), mà người Việt mình đôi khi rất bạc, họ mau chóng quên những công khó, những nỗ lực của người dấn thân để tin vào những người làm thì không giống ai nhưng bắt bẻ vặn vẹo xoi mói thì rất giỏi.
    Cái thắng lớn nhất trong chiến dịch ký TNT này theo tôi chính là tinh thần của người tị nạn VN. Bao năm qua, sau vụ Trần Trường, CSVN không từ một thủ đoạn nào để phân hoá cộng đồng tị nạn, sinh hoạt đấu tranh có phần lắng xuống. Tôi vẫn sợ họ đã… mất lửa rồi. Qua chiến dịch này thật hạnh phúc để thấy rằng nhiệt tình vẫn nồng trong tim họ. Một minh chứng mạnh mẽ rằng CSVN đã hoàn toàn thất bại trong âm mưu chi phối cộng đồng tị nạn Mĩ gốc Việt. Chưa đệ đạt yêu cầu thì chúng ta đã thắng một trận rồi và thắng rất đậm. Mọi chuyện khác cứ nhẹ nhàng mà giải quyết. Xô đổ một chế độ tàn bạo đã bám chặt mọi ngóc ngách của đất nước suốt hơn nửa thế kỉ không phải là chuyện ngày một ngày hai là xong…

    • TRẤN NGUYỄN says:

      Tôi hoàn toàn đồng ý bạn Lê Thái về vấn đề này. Tôi xin mượn câu nói của bạn như sau :
      Tuy nhiên đừng nên tạo áp lực cho Trúc Hồ và TS Thắng, đừng đòi hỏi quá nhiều, đừng đặt hy vọng qúa cao. Vạn nhất mà thành qủa không như ý thì cũng chỉ là chuyện bình thường thôi, chúng ta lại chuẩn bị tinh thần để bày keo khác, mà cái chuẩn bị trước tiên là chuẩn bị đối phó với “đòn thù” của CS.

  2. npt says:

    Trước mắt phải vận động những điều mà chính quyền CS VN đã ký kết thỏa thuận theo các nghị quyết của HĐBALHQ như tự do dân chủ nhân quyền của cá nhân con người ….tự do báo chí ,tự do đi lại , tự do phát biểu theo ý cá nhân không ảnh hưởng đến lọi ích QG -DT ,yêu cầu cs xóa bỏ điều 4 Hiến Pháp NCHXHCNVN – xóa bỏ điều 88 của BLHS …dùng vào việc bắt người ghép tội vô lý sai nguyên tắc ,sai luật QT …Nói chung con người được tổ chức hội đoàn được tự do phát ngôn ,có chính kiến quan điểm rõ ràng ,phân biệt đúng sai …chính quyền cs không được dùng luật rừng ….trong một rừng luật mà thế giới phải kính nể …chào thua …theo kiểu luật của một ốc đảo , Như bà BÙI THỊ MINH HẰNG ở tù không có án ,không xét xử ,không có tội trạng v v …cưỡng chế gia đình anh em ông Vươn sai luật …nhưng lại ghép tội ông ĐOÀN VĂN VƯƠN là …chống người thi hành công vụ …luật này chỉ có ở VN -CU BA – BẮC TRIỀU TIÊN -TQ và các nước XHCN cha vét ở…Venuezuela …Cấm vận Kinh tế là dân khổ …chứ quan tham cs không bao giờ khổ …mà đã khổ thì dễ bị những kẽ buôn chính trị lẫn kinh tế dắt mũi ….vì bị nhốt trong cái ao tù đói thông tin …đói lương thực thực phẩm ,đói cả phương tiện đi lại thì làm sao nối vòng tay lớn được …

  3. vong quốc dân says:

    tôi rất táng thành ý kiến Dân Chửi chúng ta không nên đem những chuyện vớ vẫn cho TTObama và chưa chắc gì mà ông ta nghe.Mỹ rất rõ ràng trên giấy tờ ,TT Obama chỉ nhắc cs tôn trọng tuân thủ công ước quốc tế và nhân quyền mà họ đã ký . vì không ai có quyền tài phán của thay đổi một nước nào .
    chúng ta nên làm một việc rất dể mà có hiệu quả .không du hí về việt nam trừ trường hợp đặc biệt .
    không gởi tiền về việt nam ,đây là một chuyện rất khó khăn và phức tạp. mà nếu những ai đã bỏ cs ra đi thì rỏ hơn ai hết,và ngược lại sống ờ xứ tự do trên mười năm thì phải hiểu không ai có thể giúp mình bằng chính mình, help yourself before we help.
    chúng phải tự làm chủ trách nhiệm bản thân mình nếu làm được thì mới nói tới dân chủ.
    càng gởi tiền cho thân nhân ,gia đình làm cho thân nhân lười biến lại làm cs mập ra ,nó càng giàu thêm ,bao nhiêu năm tôi chưa thấy đề tài nào bàn về tiền việt nam .
    mặc dầu tằm nhìn tôi chưa trọn vẹn .khi chúng gởi tiền về giúp cho thân nhân ở việt nam đúng ra sau khi thân nhân tôi tiêu xài xong thì số tiền đó nó sẻ xoay tròn tạo cho kinh tế việt nam ngày càng mạnh hết người này sang người nọ.cứ nghỉ hằng năm cả mười tỷ dollar gởi vào việt nam trên giấy tờ chưa nói họ mang tiền mặc vào .
    , bao nhiêu năm như vậy số tiền này sẻ vào túi ai . và bằng cách nào, theo tôi tuy cs vn và trung quốc giống nhau nhưng có điểm khác biệt là viêt nam có hai giòng tiền ,thứ nhật là dollar chính phủ viêt nam để bang giao ,giòng tiền thứ hai là tiền không bảo chứng là tiền Đồng ,không kiểm chứng .không ai biết in bao nhiêu chỉ có 14 ông biết ,không có gì bí ẩn cả cs nắm các ngân hàng ,họ đặc kinh tài các nước như mỹ,tây âu , ví dụ như credit union khi anh gởi tiền về việt nam ngoài lệ. phí ra họ sẻ chuyển tiền đó qua ngân hàng offshore cho các cs rồi thì ngân hàng tại vn sẻ chuyển tiền đó cho người nhận. thì rõ ra là tiền thật vào túi cs tiền không bảo chứng để làm trá hình vì và tiền không bảo chứng anh muốn in bao nhiêu là tuỳ tiện .đó là một lý do việt kiều nuôi việt cộng .

  4. phan tran says:

    Toi nghi rang muc dich kha thi la: Hoa-ky neu dieu kien nhan quyen, neu VN muon co hiep nghi thuong thao voi Hoa-ky, thi VN phai tuan thu tieu chi nhan quyen ma Hoa-ky dua ra.Cu the la VIET-NAM PHAI HUY BO DIEU 88 TRONG HIEN PHAP, Hoa-ky phai Ung ho DA NGUYEN, DA DANG, o Viet-nam. Roi tu day, cac dang phai nhu DAN CHU, XA HOI, VIET-TAN, duoc hoat dong hop phap trong nuoc, va cac dang phai phai dau tranh voi nhau, de gianh quyen luc.Cach mang do nguoi trong nuoc phai lam, nhung kieu bao hai ngoai phai giup do ve tai chinh, thong tin lien lac, va khi can phai giup ca ve dau tranh vu trang, va giao tiep ngoai giao voi the gioi ben ngoai.

  5. Chán says:

    Ở Đồng Nai dân biểu tình ngồi trước UBND tỉnh hàng tuần, họ căn biểu ngữ xin gặp chủ tịch tỉnh đầy tớ nhân dân , thế nhưng đầy tớ không thèm đếm xỉa tới chủ để mặc chủ mưa nắng đứng ngoài cổng. Vậy mà cũng chế độ của dân, do dân và vì dân.

  6. Dân Chửi says:

    Kính gửi tác giả và TS Nguyễn Đình Thắng

    Trước hết tôi xin đồng ý với tác giả về nhận định chúng ta không nên sợ bọn VC bị đẩy vào vòng tay của Tàu, vì điều đó đã xảy ra từ thời Hồ chí minh và Phạm văn Đồng rồi. Rất nhiều tài liệu lịch sử mới khám phá gần đây và những hành động của bọn VC đã cho toàn dân VN thấy và hiểu rõ chính bọn CSVN mới là Ngụy và là tay sai bán nước cho Tàu. Ngoài ra, cũng có ý kiến e rằng khi cấm vận VN, dân VN sẽ khổ như dân chúng Bắc Hàn, thì tôi cho là không đúng với thực tế. Với tài nguyên phong phú và con người miền Nam cởi mở phóng khoáng, tình trạng cán bộ CS tham nhũng tràn lan như hiện nay, họ sẽ không bao giờ đến nỗi phải bị đói như dân Bắc Hàn. Trái lại, chính những e dè đó, vô tình chúng ta bị bọn VC dùng người trong nước làm con tin, bắt ép chúng ta phải gửi đô về mua máy móc tinh vi để bảo vệ và nuôi sống chế độ công an trị của chúng. Do đó, tôi luôn đồng tình với những ý kiến “không về VN du lịch, không gửi tiền về VN, không làm ăn buôn bán với bọn VC”. Nhân đây tôi cũng nhắc nhở những người về VN du lịch chơi bời, xin đừng quên những đau thuơng, xót xa khi rời bỏ quê nhà trên những con thuyền nhỏ lênh đênh vô định trên biển cả mênh mông, nhục nhã khi phải chìa tay cầu khẩn sự cứu vớt các tàu buôn, tàu đánh cá, rồi những tháng ngày tủi nhục trong trại tỵ nạn dưới sự quản thúc của bọn lính Mã, Thái, Indo…..Những người trở về du lịch VN đã phản bội lại chính họ, lộ bộ mặt nói dối khai gian với Cao Ủy LHQ để xin tỵ nạn, và bây giờ ngang nhiên “áo gấm về làng”, thì tỵ nạn cái gì???? Quý vị nên nhớ cho rằng chính quyền nơi quý vị đang sinh sống có thể tước đoạt quốc tịch và đuổi quý vị về VN bất cứ lúc nào do sự man khai này. Họ chưa làm có thể vì có nhiều nguyên do không tiện, nhưng rõ ràng là họ đang có cái “đuôi” của quý vị trong tay. Theo tôi, cái làm cho đất nước VN ta trở nên khốn nạn lạc hậu và chậm thay đổi là quan niệm rất phổ biến trong toàn dân VN (trong cũng như ngoài nước) đó là “Ai cũng làm sai, mình cũng làm nữa thì đâu có sao”. Tôi không thể quên được trong một video clip quay cảnh 2 cha con người Pháp du lịch tại VN đi trên con đò ở đồng bằng sông Cửu Long. Người con trai sau khi uống xong lon Coca đã thản nhiên quăng xuống sông. Người cha không chịu, bắt con đò quay lại và vớt lên đem bỏ trong khoang và nói con trai mình không nên làm như thế nữa. Cậu ta trả lời “Con thấy ai cũng làm vậy, có sao đâu??” Người cha trả lời “Nếu ai cũng bỏ rác bừa bãi, mà mình cũng làm theo, thì làm sao xã hội tốt hơn được???” Xin quý vị nào định về VN và tự an ủi mình “Ai cũng về được, tại sao mình không về??? Bây giờ đâu có ai phải dấu diếm lén lút đi về như trước đâu???”, hãy coi lại bài học của người cha Pháp dạy con.

    Trở lại với ý kiến đóng góp cho TT Obama ngày gặp mặt sắp tới, tôi cho rằng chúng ta không nên đưa ra những kiến nghị có thể đưa ông Obama và cộng đồng chúng ta vào thế kẹt!!! Những kiến nghị khởi đầu phải nên là những điều đơn giản, có thể thi hành được, và đôi bên đều vui vẻ tạo điều kiện cho những lần góp kiến nghị sau này!!! Theo tôi, đơn giản nhất là chúng ta nên yêu cầu TT Obama qua Bộ Ngoại Giao, đòi hỏi VN phải tuân thủ công ước quốc tế về Nhân Quyền mà họ đã ký. Điển hình là “Không ai bày tỏ chính kiến của mình một cách ôn hòa, mà phải bị bắt giam”. Hãy làm cho TT Obama hiểu rằng những người đang tranh đấu cho Dân Chủ tự do tại VN đang bị giam giữ, chỉ vì đã tranh đấu một cách ôn hòa. Một bài nhạc, bài thơ, một bức tranh, viết blog, mặc áo thun in hình HS-TS, không thể nào được coi như là những “bằng chứng âm mưu lật đổ chế độ”!!! Chúng ta chỉ đòi hỏi TT Obama qua BNG Hoa Kỳ, yêu cầu bọn VC phải thả vô điều kiện cho tất cả những người đấu tranh ôn hòa cho Dân Chủ Tự Do đang bị chúng giam giữ trái với công ước quốc tế về Nhân Quyền. Chỉ yêu cầu một điều đó thôi, tôi nghĩ là sẽ có kết quả tốt và làm cho công cuộc vận động ký tên vào thỉnh nguyện thư mang đúng ý nghĩa của nó!! Chúng ta phải làm sao để cho cuộc gặp mặt TT Obama kỳ này thành công, tạo dễ dàng cho các cuộc đối thoại nối tiếp. Có vậy, lần sau, mỗi khi có thỉnh nguyện thư chúng ta mới dễ dàng vận động mọi người. Chúc thành công.

    • Bần-Nông says:

      Trong xã hội thì có người thế nầy người thế khác, vì thế ko phải VK nào về VN cũng như “quan trạng về làng” hết đâu? “Con sâu làm rầu nồi canh” là thế! Tại sao người Việt ko thích ăn tết ở nước ngoài, mà lại muốn về VN ăn tết? Theo thiển nghỉ của tôi, đó là do văn hóa, 1 nền văn hóa đã ăn sâu vào tiềm thức của họ, cho nên họ mới nô nức về quê ăn tết. VN ta ko bị Tàu đồng hóa sau 1 ngàn năm bắc thuộc, là vì ta có văn hóa. Ko văn hóa thì dân tộc ta ko còn.

      VN thu được 8,9 tỉ kiều hối trong năm rồi, ko hẳn hoàn toàn do VK tị nạn gửi về, mà trong đó có sự góp phần của các anh chị em xuất khẩu lao động nữa, mà thành phần nầy đóng góp rất nhiều trong tổng sồ kiều hối đó. Người viết comment trên có lẽ ko còn thân nhân ở VN cho nên đề nghị như thế. Nhưng mình xin đưa ra vài câu hỏi cho bạn thôi.

      - Thấy cha mẹ sắp chết mà ko cứu thì ta gọi là “bất” gì?
      - Thấy anh em bạn bè sắp chết mà ko cứu thì ta gọi là “bất” gì?
      - Thất đống bào, đồng loại sắp chết mà ko cứu thì ta gọi là “bất” gì?

  7. Việt An says:

    để hiểu rõ sự việc, xin chia sẻ cùng quí vị và các bạn:

    (1)The Kim Nhung Show with TS Nguyen Dinh Thang (2012-Feb 16)
    http://www.youtube.com/watch?v=vgAF1-Kpoio

    (2)The Kim Nhung Show with TS Nguyen Dinh Thang (2012-Feb 21)
    http://www.youtube.com/watch?v=P-Kc0gSI7NA

    Việt An

  8. Second, the recent red carpet treatment of China’s likely new president, Xi, in the U.S. — and the absence of any major agreements — shows that the future of U.S.-China relations will be difficult. Whether it is the economy (demands for China to act as a stakeholder in global economic recovery and trade fairly), security (demands for transparency on its military buildup), global affairs (complaints about China’s veto of a U.N. resolution on Syria), or society (demands for better human rights in China), the U.S. list of complaints about China is long

    http://www.cnn.com/2012/02/20/opinion/cha-lin-china/index.html?iref=allsearch

    http://www.cnn.com/2012/02/17/election/2012/obama-boeing/index.html?iref=allsearch

    Chuyến công du của Tập Cận Bình vừa qua tại Mỹ coi như thất bại. Không ký kết được một thỏa ước thương mại nào lớn. Bị chính quyền Mỹ chỉ trích vì thiếu công bằng và trách nhiệm đối với cộng đồng thế giới.

    CSVN đang lo thập thò thập thụt, vì Tập Cận Bình 習近平 còn nghĩa là học tập theo gần với Đặng Tiểu Bình. Theo Đặng Tiểu Bình là càng xiết cổ CSVN thêm nghẹt thở … thui. TCB rầu thúi ruột. Vc cũng rầu thúi … hoắc ruột.

Phản hồi