WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bác sĩ Nguyễn Đan Quế được đề cử giải Nobel Hòa bình 2012

Hai dân biểu liên bang Hoa Kỳ Gerry Connolly và Jim Moran vừa gửi thư cho Chủ tịch Ủy Ban Giải Nobel Hòa Bình, đề cử bác sĩ bất đồng chính kiến Nguyễn Đan Quế tại Việt Nam cho giải Nobel Hòa Bình năm nay.

Dân biểu Connolly nói trong hơn 30 năm qua, bác sĩ Quế đã tranh đấu không mệt mỏi đòi hỏi nhân quyền cho người dân Việt Nam. Vẫn theo lời ông Connolly, tinh thần cống hiến, chấp nhận hy sinh bản thân vì nhân quyền của nhân vật bất đồng chính kiến được nhiều người biết đến này biểu hiện những lý tưởng của giải thưởng danh dự quốc tế Nobel Hòa bình.

Dân biểu Moran nhận xét sự tranh đấu thầm lặng, kiên trì của bác sĩ Quế vì nền dân chủ Việt Nam là niềm hy vọng cho những người chịu tù đày trong nước vì dám lên tiếng đòi hỏi nhân quyền. Và vì vậy, ông cảm thấy vinh dự được đề cử bác sĩ Quế.

Chủ tịch Tổ chức Quốc tế Yểm trợ Cao trào Nhân bản, bác sĩ Nguyễn Quốc Quân, bào huynh của bác sĩ Nguyễn Đan Quế, cho VOA Việt ngữ cho biết phản hồi của bác sĩ Quế trước tin này:

“Bác sĩ Quế nói rằng sự đề cử này không phải cho cá nhân bác sĩ Quế mà là một sự nhận biết cho tất cả công cuộc tranh đấu của các nhà dân chủ mà bác sĩ Quế chỉ là một thành phần đại diện. Bác sĩ Quế nghĩ rằng sự đề cử này sẽ thúc đẩy, làm phấn khởi các nhà tranh đấu dân chủ ở Việt Nam, giúp phát triển hoạt động của các phong trào dân chủ ở Việt Nam. Tổ chức Asia America Initiative cũng thông báo với chúng tôi là ngày 28/1, họ cũng đã đề cử bác sĩ Quế, linh mục Nguyễn Văn Lý, và Hòa thượng Thích Quảng Độ cho giải Nobel Hòa Bình năm nay.”

Bác sĩ Nguyễn Đan Quế từng nhiều lần bị bỏ tù, với tổng thời gian trên 20 năm vì các hoạt động cổ võ cho tự do-dân chủ tại Việt Nam mà Hà Nội cho là phản động. Ông đã từ chối đề nghị rời Việt Nam ra nước ngoài tị nạn chính trị. Từ năm 2005, ông bị quản thúc tại gia ở Sài Gòn. Ông từng nhiều lần được đề cử nhận Giải Nobel Hòa bình cũng như từng nhận được nhiều giải thưởng nhân quyền quốc tế, trong đó có Giải Nhân quyền Robert Kennedy hồi năm 1995 và Giải Nhân quyền Hellman/Hammett năm 2002.

Nguồn: VOA

 

5 Phản hồi cho “Bác sĩ Nguyễn Đan Quế được đề cử giải Nobel Hòa bình 2012”

  1. DâM Tiên says:

    Ông Đan Quế, xin thành thật khái báo:

    Ông cùng một “khối Ấn Quang, cụ Độ,

    có mang cờ quạt ra ngả tư Bảy Hiền
    hí hửng chào mừng đàn cân rải fóng
    vô Saigon vào trưa ngày 30-4-1975
    không, à ?

    Nói tới cái Nobel mà chi? Chu choa!

  2. ” Tổ Quốc lâm nguy ,Sơn Hà nguy biến ! ,
    Dân oan cứu cầu chẳng lẽ ngồi nhìn không chút quặn đau? ”
    CNXH với lý thuyết CS phi nhân tính,dùng bạo lực cách mạng CS đàn áp những người yêu nước là không thể chấp nhận được.
    Đại Đức Dalai Lama khẳng định “Cộng Sản là loài cỏ dại ,mọc trên tàn phế của chiến tranh,là loài trùng độc sinh sôi ,nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời :” Câu nói có đúng cho chính phủ hiện hành mà ông Nguyễn Tấn Dũng làm thủ không?
    Mô hình tiến lên CNXH do Đcsvn lãnh đạo chỉ có Đốn nó đi chứ không thể chỉnh được nữa !
    Do vậy cứu nước cứu dân thóat khỏi độc tài độc đoán là bổn phận và trách nhiệm của con người còn chút lương Tâm ,
    Đến bao giờ thì mọi người dân Việt Nam được sống tự do thật sự ?
    Trân trọng

  3. leuminh says:

    Theo tôi bác sỹ Nguyền Đan Quế cần đi sâu nghiên cứu vào chuyên môn của mình để đạt lấy danh hiệu xứng đáng như Thầy thuôc ưu tú, thầy thuôc nhân dân cho nó đúng chuyên môn của mình chứ đi theo mấy cái danh hiệu hão ấy. Hơn nũa lại đi tranh loại cùng mấy tay chuyên chống phá nhà nước Việt Nam bị quản thúc suốt năm này qua năm khác

    • Hung says:

      Thầy thuốc ưu tú, nhân dân, nếu cần có thể lo lót bằng tiền. Hơn nữa ngành y đang có vô vàn chuyện “nhức nhối”, muốn tồn tại(và để có thể đạt các danh nhiệu) cũng phải cam chịu.
      Nói tóm lại, BS N.Đ.Q không muốn lợi lộc cho bản thân, mà muốn đem lại nhiều giá trị(đích thực) cho cuộc sống. Đáng quý ở chỗ đó!
      Nhưng dù sao đi nữa, suy nghĩ của bạn cũng khá tích cực.

    • Nông Dân Nghèo says:

      Ông leuminh (lưumanh) này nói đúng
      Như vậy thì sẽ phải cần rất nhiều giải Nobel, vì ở Vn người như (hoặc kém hơn) ông Quế này rất ư là nhiều…..
      Giải ở đâu mà trao cho hết.

      Hay là đề nghị gom lại hết, cứ 10 người (một chục) một giải. Vưà tiện vừa được nhiều…
      Hehehehe

Phản hồi