WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chống tự diễn biến

Vươn mình lên khỏi mặt đất, cây cỏ đâm chồi, nẩy lộc.

Ra khỏi lòng Mẹ, con người dấn thân vào vô số suy nghĩ, vô số hành động. Từ đó, con người trưởng thành…

Sống đồng nghĩa với vận động. Vận động chính là sự phô diễn đời sống trong cõi dương gian. Tuy nhiên vận động không hề là, không thể là một đường thẳng trơn tuột không biến cố, không trở ngại. Đứng trước mỗi bế tắc của dòng đời, con người cần phô diễn đời sống bằng cách đưa ra những ứng biến hợp lý. Đó là chân ý nghĩa của nhóm chữ “tự diễn biến”.

Khi một người ăn phải thực phẩm độc hại, lập tức người này nôn mửa để tống xuất thực phẩm kia ra khỏi cơ thể. Như vậy là người bị ngộ độc đã tự diễn biến về mặt sinh lý.

Khi một người  bị kẻ khác dùng gian mưu để chiếm đoạt tài sản. Người này học lấy kinh nghiệm đau đớn kia và lòng tự dặn lòng sẽ sống cẩn thận hơn và khôn ngoan hơn. Như vậy là nạn nhân của vụ lường gạt đã tự diễn biến về mặt tâm lý.

Tự diễn biến và đời người gắn bó với nhau như hai lá phổi gắn bó với khí trời. Thế nhưng, mới đây đảng CSVN lại kêu gọi người dân, đặc biệt là giới đảng viên hãy sống hùng sống mạnh nhưng cấm “tự diễn biến”.  Câu chuyện chống tự diễn biến như sau:

Ngày 03/08/2009, bằng một bài viết đăng trên báo Nhân Dân điện tử, ông Tô Huy Rứa, ủy viên Bộ Chính Trị, bí thư Trung Ương Đảng, trưởng ban Tuyên Giáo Trung Ương đã nêu bật chủ trương rằng: “Cần chủ động phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và đấu tranh chống các quan điểm sai trái, bác bỏ các luận điệu tuyên truyền phản động, làm thất bại âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”, gây bạo loạn, lật đổ, hình thành lực lượng đối lập của các thế lực thù địch”

Những trình bày của ông trưởng ban tư tưởng đảng rất lòng vòng, rất lơ mơ. Trong cái lòng vòng và lo mơ kia, dư luận đều hiểu rằng ông Tô Huy Rứa đang cố gắng chống lại ba điều diễn biến trong nội bộ đảng CSVN:

- Diễn biến một là loại bỏ chế độ độc tài, tham ô và bán nước. Bán nước đến độ thà mất nước chứ không mất đảng”.

- Diễn biến hai là từ bỏ luận điệu chấp nhận làm nô lệ cho Trung Quốc với lý do “Trong chiến tranh trước 1975, “ta” nợ Trung Quốc quá nhiều”. Nợ ở đây chỉ là CS Việt nợ CS Tàu. Món nợ kia không thể xóa tan quyết tâm của nhân dân Việt Nam: quyết tâm chống Trung Quốc xâm lược, quyết tâm bảo vệ lãnh thổ của Cha Ông.

- Diễn biến ba là xây dựng chế độ dân chủ đa nguyên đi kèm với giáo dục nhân bản, nhân chủ như là phương pháp luận hữu hiệu nhất trong việc thực hiện diễn biến một và hai.

Điều đáng quan tâm là thay vì chĩa mũi dùi vào “Âm mưu diễn biến hòa bình của thế lực thù địch” như thường lệ, lần này, Tô Huy Rứa đã đặc biệt nói tới hiểm họa “Chuyển biến nội bộ”. Điều này cho thấy: Ngày nay, nội bộ đảng CSVN đang có những đảng viên tự diễn biến theo ba diễn biến kể trên. Trào lưu tự diễn biến kia xuất phát từ thái độ bất bình của một số đảng viên lão thành đối với lãnh đạo đảng về tham ô, về bauxite, về phản ứng yếu hèn của Hà Nội trước hành động xâm lược một cách trịch thượng của Bắc Kinh. Nhằm thuyết phục đảng viên CSVN hãy ngưng ngay mọi ý định tự diễn biến, hãy  tiếp tục ngoan ngoãn sống dưới quyền thống trị  của đảng và ách đô hộ của Trung Quốc, Tô Huy Rứa trình bày hai luận cứ:

Về đối nội và đối ngoại:  Tô Huy Rứa nhận định: “Bối cảnh quốc tế và trong nước diễn biến phong phú, khẩn trương và phức tạp”…

Tô Huy Rứa tiếp tục nhận định bâng quơ: “Xu hướng cạnh tranh giữa các nước, nhất là các nước lớn sẽ ngày càng gay gắt, quyết liệt hơn, đặc biệt trên địa bàn chiến lược, trong đó có biển Đông”.

Sau cùng ông trưởng ban tư tưởng đảng kết luận: “Tình hình mới đó sẽ tác động nhiều mặt đối với nước ta, cả tích cực và tiêu cực trong thời gian tới”

Đặc biệt trong toàn bộ bài tham luận dài một cách dị thường của Tô Huy Rứa, người đọc không hề nhìn thấy bóng dáng của “các nước XHCN anh em” cũng như hình ảnh hách dịch của “Trung Quốc vĩ đại”

Về phương pháp luận dành cho công tác chống tự diễn biến:

Tự diễn biến không có nghĩa là muốn biến theo hướng nào cũng được. Có hai hướng diễn biến căn bản: Một là lội ngược dòng lịch sử. Đây là hướng tự sát. Hai là biến đúng theo hướng phát triển của lịch sử. Đây là hướng giúp cho đất nước thăng hoa, toàn dân hạnh phúc. Đảng CSVN, qua Tô Huy Rứa, chống tự diễn biến có nghĩa là đảng muốn toàn đảng và toàn dân chấp nhân đi theo hướng biến do đảng chỉ đạo. Hướng đó là hướng nào? Tô Huy Rứa căn cứ vào Mác-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh để trả lời rằng: “Tiếp tục làm sáng tỏ nhận thức, quan niệm về CNXH, con đường đi lên CNXH của nước ta”.

Không cần phải lý luận dông dài, mọi người đều thừa biết: Bám lấy Mác Lenin tức là bám lấy duy vật sử quan. Sử quan duy vật bao giờ cũng lớn tiếng xác định: giai cấp vô sản phải toàn thắng. Thực tế ở Việt Nam đã cho thấy phe vô sản càng ngày càng đông, càng đói rách-kiệt quệ. Phe vô sản đại bại. Đảng CSVN nhờ lợi dụng chiêu bài vô sản đã trở thành phe đại gia. Trong xã hội Việt Nam ngày nay, chỉ có phe đại gia là phe đại thắng. Thắng ở đây thắng theo kiểu kẻ cướp thắng khổ chủ.

Hình ảnh những anh đại gia nghênh ngang trong cảnh sống đế vương nhưng miệng vẫn ê a Marx-Hồ, tay vẫn cầm lấy Duy Vật sử quan là hoạt cảnh tố cáo rằng: từ lâu CSVN đã ném Duy Vật sử quan vào thùng rác, và rằng “Tiến Lên CNXH” chỉ là một khẩu hiệu làm cho ra vẻ CSVN ngày nay vẫn là một chánh đảng đi theo đường lối Marx Lenin, chứ không là một băng đảng Mafia. Trong thực tế CSVN vừa cấm đảng viên và quần chúng không được tự diễn biến, vừa độc quyền dẫn đạo xã hội diễn biến theo cung cách của giới hoạt động chính trị không sử quan, giới đi biển không hải bàn.  Không hải bàn đồng nghĩa với lạc đường lịch sử, lội ngược dòng lịch sử.

Rõ ràng là: bằng vào bài viết ngày 03/08/2009, Tô Huy Rứa, nhân danh đảng CSVN, đã đòi hỏi toàn đảng, toàn dân phải đi theo con đường diễn biến do đảng độc quyền dẫn đạo. Thế nhưng, quan điểm “huề vốn” về tình hình quốc nội và quốc tế, cộng với sự việc quái tượng tư tưởng Marx-Hồ vẫn được viện dẫn như kim chỉ nam của công tác dẫn đạo tư tưởng đã biến đảng CSVN trở thành giới lãnh đạo mắt mù, tư tưởng trống rỗng nhưng lòng tham quyền và tham tiền thì vô hạn. Đối diện với tình huống vừa trình bày, đảng viên tiến bộ và quần chúng Việt Nam không thể không dành lấy quyền tự diễn biến.

Một trong những qui luật trọng tâm của Dịch Học là luật phản phục. Trong âm có ẩn phục dương, trong thịnh có ẩn phục suy, trong hạnh phúc có ẩn phục đau khổ. Trong “Lội ngược dòng lịch sử” có ẩn phục lực điều chỉnh lịch sử, buộc xã hội phải vận hành đúng hướng tiến của lịch sử. Lực điều chỉnh lịch sử kia chính là lực tự diễn biến. Những điều vừa trình bày nhằm minh chứng: Tự diễn biến là phản ứng xuất phát từ quy luật phản phục của Dịch Học. Quy luật triết học bao giờ cũng có tính khách quan và khoa học. Quy luật triết học xảy diễn bất chấp con người muốn hay không muốn. Như vậy Tô Huy Rứa cùng với đảng CSVN không cách chi dập tắt trào lưu tự diễn biến. Nói đúng hơn tự diễn biến sẽ khuất phục đảng CSVN. Quy luật triết học không là công cụ bói toán. Vì vậy quy luật triết học không thể xác định ngày giờ chế độ Hà Nội gục ngã. Thế nhưng quy luật triết học mạnh mẽ xác định: tự-diễn-biến chắc chắn sẽ đẩy đảng CSVN vào hố cáo chung.        

© Đỗ Thái Nhiên

Nguồn: http://dothainhien.blog.com/

 

3 Phản hồi cho “Chống tự diễn biến”

  1. Tuần Triệt says:

    Rứa Trọng kẻ CHỐNG người CHỈNH….Thấy thương cho đảng viên cộng sản….Thấy lo cho nước Nam sắp mất…

  2. Rau mung toi says:

    Toi nghỉ ” Diễn biến hoà bình” thì quá tốt chứ sao lại lo, chỉ lo sợ” diễn biến bạo loạn” mà thôi.CSVN ta đả dụng chữ sai rồi!!!

  3. KIẾN CÀNG says:

    CHỐNG DIỄN BIẾN LÀ LINH HỒN CỦA BẢO THỦ.
    BẢO THỦ LÀ MẸ CỦA ĐỘC TÀI

    Từ CHỐNG DIỄN BIẾN này đối với chủ nghĩa cộng sản Việt nam là tự suy diễn.

Phản hồi