WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những chương trình Gỡ/Chống virus miễn phí

Tin tặc tấn công các website tiếng Việt đã liên tục xẩy ra từ cuối năm 2009 cho đến nay bằng nhiều hình thức nhưng gần đây phương thức DoS hay DDoS được tin tặc sử dụng thường xuyên.

Trước đây, đa số các cuộc tấn công bằng DoS hay DDoS ở mức độ thấp, ngắn hạn, nhưng bắt đầu từ tháng 12 năm 2009, liên tiếp nhiều trang web bị tấn công với quy mô lớn về cường độ và thời gian, có khi tin tặc cùng một lúc tấn công nhiều trang web, trong đó có trang nhà www.danchimviet.com như các bạn đã biểt.  Gần đây Google và McAfee đã công bố chi tiết về một đợt đánh phá sử dụng mã độc nhắm vào các nhà bất đồng chính kiến tại Việt Nam cùng những Websites độc lập của người Việt tại Hải Ngoại.

Việc chống đỡ Dos hay còn được gọi là DDos, phần lớn nhờ vào những người sử dụng máy vi tính cá nhân. Chúng tôi hy vọng với những chương trình Gỡ/Chống virus cùng các loại phần mềm gián điệp miễn phí được đề cập sau đây sẽ giúp chúng ta lấy lại quyền tư do ngôn luận, ít nhất trên không gian ảo [the World Wide Web]

Phần giới thiệu những chương trình Gỡ/Chống virus.

Phần mềm diệt virus cung cấp một hàng rào bảo vệ thiết yếu để chống lại rất nhiều loại virus. Trong quá khứ, các chương trình chống virus chỉ phát hiện virus và chương trình chống gián điệp chỉ làm công viềc phát hiện gián điệp nhưng ngày nay các chương trình Gỡ/Chống virus và phần mềm gián điệp trở thành một. Chương trình Gỡ/Chống hiện nay có khả năng phát hiện tất cả các hình thức xâm nhập của phần mềm độc hại vào máy vi tính cá nhân.

Phần mềm độc hại bao gồm virus, trojan, sâu, spyware, adware, dialers, keyloggers và các mối đe dọa rootkit được dùng để thực hiện các hoạt động gián điệp trên máy vi tính của bạn. Với sự gia tăng theo tỉ lệ phân trong phần mềm độc hại, các chương trình Gỡ/Chống virus không thể theo kịp với tất cả các phát hiện của nó.  Tuy nhiên việc cài nhiều hơn một loại Gỡ/Chống virus trong máy vi tính của bạn, có thể gây ra xung đột giữa những chương trình Gỡ/Chống và làm giảm đi khả năng phòng thủ của các chương trình Gỡ/Chống này. Vì vậy, tôi đề nghị bạn chỉ chọn một trong số những chương trình này. Thêm vào đó, bạn có thể gia tăng khả năng phòng vệ của mình bằng cách sử dụng các phần mềm bảo mật khác.

Sau đây là một vài chương trình chống virus miễn phí có khả năng bảo vệ máy vi tính của bạn khỏi các mối đe dọa virus và các loại phần mềm độc hại khác.

Avira AntiVir Personal Edition là lựa chọn hàng đầu của những người sử dụng máy vi tính cho các phần mềm chống virus miễn phí. AntiVir sử dụng rất nhẹ một phần của bộ nhớ và tỷ lệ phát hiện các phần mềm độc hại lại rất xuất sắc, tốt hơn so với hầu hết chương trình Gỡ/Chống virus khác dựa trên các xét nghiệm. Tuy nhiên, Avira AntiVir Personal Edition lại có vài khuyết điểm nhỏ.

Avira AntiVir Personal Edition (free version) không bao gồm chức năng xem xét trang web hoặc e-mail; [những chức năng này chỉ có trong phiên bản pay version]. Việc thiếu chức năng xem xét e-mail không thực sự là một bất lợi, nó chỉ có nghĩa là AntiVir sẽ không cảnh báo bạn về các email bị nhiễm virus trước khi bạn mở chúng. Tuy nhiên, câu hỏi ở đây là, bạn có nên mở một email bị nhiễm virus không?, AntiVir vẫn sẽ có những kích hoạt thích ứng ngay sau khi bạn vô tình mở nhầm một email bị nhiễm virus, do đó không có nghĩa là bạn không được bảo vệ từ những email bị nhiễm trùng. Thứ hai, AntiVir có quảng cáo xuất hiện trên window cập nhật, bạn cũng có thể vô hiệu hóa các quảng cáo này. Cuối cùng, AntiVir giới hạn thời gian kích hoạt, vì thế bạn sẽ phải đăng ký định kỳ.

Microsoft Security Essentials [MSE], là chương trình diệt virus miễn phí do Microsoft phát hành. MSE có một giao diện tươi mát và trẻ trung, với vài lựa chọn dễ gây nhầm lẫn cho người sử dụng. Tỷ lệ phát hiện virus cao, đặc biệt là khả năng phát hiện rootkit.

Microsoft Security Essentials là sự lựa chọn tốt nhất cho đại chúng, vì sự tương tác cần thiết của người sử dụng. Nó tự động cập nhật và loại bỏ các mối đe dọa. Không cần thiết phải đăng ký.

Những nhược điểm chính của MSE là tốc độ chậm chạp khi quét virus và thời gian cần để MSE loại bỏ virus. Lưu ý rằng Microsoft Security Essentials đòi hỏi một bản sao Windows chính để cài đặt.

Avast! Antivirus (http://www.avast.com/security-software-home-office) cũng là một chương trình Gỡ/Chống virus miễn phí tuyệt vời mà nhiều người đã sử dụng qua rất thích. Khả năng phát hiện virus ngang bằng với AntiVir. Avast có tính năng bật nhất, với khả năng toàn thời gian thực dụng, bao gồm cả  xem xét website, email, IM, P2P và lá chắn mạng, xem xét ngay trong thời gian máy bạn khởi động, Avast nhẹ và có khả năng kích hoạt mau lẹ.

Trên đây là những chương trình chống virus miễn phí xuất sắc có thể giúp bạn Gỡ/Chống virus thay thế các sản phẩm thương mại lớn được dùng để chống virus trên thị trường.

Bạn cũng có thể sử dụng một trong những antiviruses nói trên để thiết lập lịch trình quét dọn trên máy vi tính của bạn, cho hàng ngày, hàng tuần …

Lưu Ý:

Avira AntiVir Personal Edition: Trong quá trình cài đặt, dưới “Chọn Cài đặt Kiểu” chọn “Custom”, và dưới “untick” Cài đặt thành phần “AntiVir Guard”.

Avast! Home Edition: Trong quá trình cài đặt, dưới “Cấu hình” chọn “Custom”, và untick tất cả các mục dưới “Resident Bảo vệ”.

Ngoài việc bảo vệ máy vi tính của bạn khỏi các mối đe dọa virus và các loại phần mềm độc hại khác. Vượt tường lửa để đến với những trang web truyền thông tự do cũng đã là những cố gắng không ngừng nghĩ của các bạn đọc trong nước. Đàn Chim Việt đề nghị các bạn nếu cần có thể tham khảo phương cách vượt tường lửa tại những websites sau đây:

http://danluan.org/node/244

http://bringfacebookback.wordpress.com/

http://us.dongtaiwang.com/home_en.php (trang mạng này do những thành viên Trung Hoa Tư  Do thực hiện)

Hay vào Trang mạng có tên http://proxy.org ở đây có gần đến 30 ngàn địa chỉ proxy để vượt tường lửa và danh sách proxy được cập nhật liên tục.

Chúc bạn may mắn và hẹn gặp lại trên www.danchimviet.com . Để cập nhật trang nhà ĐCV bạn hãy đánh Key F5.

© Đàn Chim Việt Online.

3 Phản hồi cho “Những chương trình Gỡ/Chống virus miễn phí”

  1. duyen146 says:

    Cám ơn đã giới thiệu chương trình bổ ích, tôi đang xài Avast và thấy công hiệu, thêm lời giới thiệu sản phẩm nầy để quí vị bảo vệ máy mình xử dụng.

  2. K.D. says:

    Bạn nào chọn sử dụng AVAST thì có thể xem thêm chi tiết tại đây

    Phần Mềm Diệt Virus Miễn Phí AVAST! 4.8 – Hướng Dẫn Truy Cập, Cài, và Sử Dụng:
    http://huyetlanhphong.multiply.com/journal/item/248

  3. Phạm Lãi says:

    Cảm ơn đàn chim Việt nhiều nhiều!!!

Phản hồi