WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hoa Kỳ muốn Việt Nam thả blogger

Hoa Kỳ thúc giục Việt Nam trả tự do cho ba blogger Nguyễn Văn Hải (tức Điếu Cày), Phan Thanh Hải (Anh Ba Sài Gòn) và Tạ Phong Tần.

Ba người bị khởi tố theo điều 88, Bộ luật Hình sự, trong đó blogger Điếu Cày bị công an Việt Nam xem là “thể hiện vai trò cầm đầu”.

Người phát ngôn Bộ Ngọai giao Hoa Kỳ Darragh Paradiso nói chính phủ Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam trả tự do cho ba người.

Bà tuyên bố những người này “không làm gì hơn là thực thi quyền tự do biểu đạt đã được nhân lọai thừa nhận”.

“Những vụ như thế này nằm trong xu hướng đẩy mạnh hạn chế đáng lo ngại đối với ngôn luận trên mạng internet ở Việt Nam,” bà nói.

Hoa Kỳ gần đây tăng cường hợp tác với Việt Nam, với việc ba tàu chiến của hải quân Hoa Kỳ sẽ tham gia chương trình hoạt động chung kéo dài 5 ngày với hải quân Việt Nam vào tuần tới.

Đồng thời, Hoa Kỳ cũng thường thúc giục Việt Nam cải thiện hồ sơ nhân quyền.
Tuy vậy, một số chuyên gia nhận xét Washington “sẽ không quá cứng rắn thúc đẩy việc này đến mức gây đe dọa lợi ích kinh tế và an ninh”.

“Ở Việt Nam, chính quyền ông Obama không những muốn tiếp tục việc trao đổi thương mại, mà còn muốn thiết lập một mối quan hệ tốt đẹp để kiềm chế Trung Quốc,” Giáo sư David P. Forsythe, Đại học Nebraska-Lincoln, Hoa Kỳ, Bấm nhận xét trên BBC.

Trang web Sứ quán Hoa Kỳ ở Việt Nam đến sáng hôm nay không đăng thông cáo nào về trường hợp ba blogger.

Bà Tạ Phong Tần bắt đầu viết với tư cách nhà báo tự do vào năm 2004

Theo hồ sơ của Công an TP. HCM, blogger Điếu Cày “thể hiện vai trò cầm đầu” trong các hoạt động như “tổ chức các cuộc biểu tình tại TP. HCM”, quan hệ với một tổ chức gọi là Đảng Dân chủ Việt Nam (nhắc đến ông Nguyễn Tiến Trung, bị kết án 7 năm tù năm 2010).

Công an Việt Nam nói blogger Điếu Cày thành lập Câu lạc bộ nhà báo tự do để “khi có cơ hội sẽ hoạt động thay đổi chế độ nhà nước Việt Nam”.

Còn bạ Tạ Phong Tần bị gọi là người “phục vụ tối đa cho lợi ích của các thế lực thù địch”.

Ông Phan Thanh Hải bị xem là “thành phần cốt cán của Câu lạc bộ nhà báo tự do”, đã viết khoảng 20 bài “xuyên tạc, châm biếm, đả kích, tỏ thái độ chống đối gay gắt Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Nguồn: BBC

 

1 Phản hồi cho “Hoa Kỳ muốn Việt Nam thả blogger”

  1. Choi Song Djong says:

    Chuyện tếu nhiều tập,chế độ cộng sản và cũng nhà cầm quyền đương thời tại VN không những được bảo vệ bởi lực lượng công an là tấm khiên lá chắn ngoài ra còn có quân đội đứng về phía họ,thường thì họ nên phải lạc quan hơn mới phải,nhưng không ngờ họ tự nhốt mình vào thế bị động.Tại sao họ lại ra nông nỗi này và nhìn đâu cũng thấy kẻ thù ? rõ ràng là đã có cái gì không ổn,nếu họ không làm gì sai quấy thì cần gì lo lắng sợ sệt ! Thay vì quay lại với dân và vì dân nhưng họ thà phải hy sinh giống nòi,dân tộc để đổi lấy cái đang hiện hữu trước mắt.Ôi khi ngày ấy đến,máu lại chảy,nước mắt lại rơi.

Phản hồi