WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Có người Việt trên chiếc Sukhoi bị nạn

Sứ quán Việt Nam tại Jakarta nói không có tin tức gì về công dân Việt Nam có mặt trên chiếc máy bay Sukhoi bị tai nạn hôm thứ Tư 9/5 tại Indonesia.

Trong khi đó báo Indonesia đăng danh sách các nạn nhân, trong đó có một Việt kiều.

Người này được xác định danh tính là ông Nam Trần, quốc tịch Pháp, Giám đốc Bán hàng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của công ty Snecma.

Snecma là công ty con của tập đoàn Safran, Pháp, chuyên sản xuất động cơ máy bay.

Ông Lê Đức Mạnh, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, nói với BBC rằng thông tin mà sứ quán nắm được cho tới nay là “không có công dân Việt Nam nào” trong số gần 50 hành khách trên chiếc Sukhoi Superjet 100 bị rớt khi đang bay biểu diễn ngày 9/5.

Chiếc máy bay này, trước khi gặp nạn, có kế hoạch sẽ được mang sang chào bán ở một số nước Đông Nam Á, trong có Lào và Việt Nam.

Nó đã thực hiện một chuyến bay biểu diễn thành công vào buổi sáng, nhưng mất tích trong chuyến bay chiều.

Tìm kiếm nạn nhân

Đây là vụ rớt máy bay hành khách sản xuất mới đầu tiên của Nga kể từ sau khi Liên Xô tan rã.

Vị trí máy bay rơi được xác định là cách thủ đô Jakarta 64 km về phía nam.

Ông Nam Trần là Việt kiều Pháp

Trên máy bay lúc đó có 46 người, trong có tám người Nga gồm phi công, phụ lái và nhân viên sứ quán. Ngoài ra còn có mặt nhiều doanh nhân và nhà báo, đại đa số là người Indonesia.

Trực thăng cứu nạn đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay trên triền núi lửa Salak hiện không hoạt động.

Sukhoi đang có kế hoạch sản xuất 1.000 chiếc Superjet, chủ yếu để bán cho các nước ngoài, và đã nhận đặt hàng 170 chiếc.

Các hãng bay nhỏ được coi là khách hàng tiềm năng cho loại phi cơ này, vốn có sức chở 68-103 hành khách.

Hãng Aeroflot của Nga và Armavia của Armenia đang vận hành một số chiếc.
Được biết Sukhoi Superjet 100 được sản xuất có chi tiết thiết kế và công nghệ phương Tây, sử dụng thiết bị động cơ do hai hãng Pháp Thales và Safran cung cấp.

Tin BBC

 

Phản hồi