WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hoãn vô thời hạn phiên phúc thẩm vụ trung tá C.A đánh chết người

Lúc 08 giờ sáng nay, 14/05/2012, Tòa án Nhân dân Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử trung tá CA Nguyễn Văn Ninh đánh chết nạn nhân Trịnh Xuân Tùng (tại số 262, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội). Ngay từ sáng sớm, gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng cùng người thân, bạn bè đã có mặt để theo dõi diễn biến phiên tòa. Theo thông báo, phiên tòa công khai vào cửa tự do. Tuy nhiên, tin từ hiện trường cho biết đây thực chất là phiên tòa xử kín, không ai được tham dự ngoại trừ người nhà nạn nhân.

Bên ngoài phiên tòa, gia đình và bạn bè của nạn nhân đã căng một băng rôn yêu cầu xét xử nghiêm minh vụ án đánh chết người. Tấm biểu ngữ này sau đó đã bị dân phòng “cưỡng chế”, mặc sự kháng cự của gia đình.

Trước phiên tòa. Ảnh Dân Làm Báo

Được biết, lý do hoãn tòa là do “không đủ nhân chứng”. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân cho biết, toà án đã không triệu tập các nhân chứng theo đơn kháng cáo của gia đình. Các nhân chứng có liên quan là Bạch Chí Cường, Nguyễn Đức Minh, những người chứng kiến cảnh công an và dân phòng đánh đập ông Tùng và những công an phường Thịnh Liệt trực ban tối hôm xảy ra sự việc. Ngoài ra, những dân phòng tham gia đánh đập nạn nhân Trịnh Xuân Tùng cũng đã bị toà bỏ qua.

Trước phiên xử, cô Trịnh Kim Tiến, con gái ông Trịnh Xuân Tùng tuyên bố, cô không cần luận sư bào chữa mà sẽ tự tranh biện tại tòa. Ở phiên sơ thẩm, các lý cớ mà luật sư đưa ra đã không được tòa quan tâm, xét xử.

Cho tới ngay trước phiên xử, Tòa đã không gửi giấy mời cho Trịnh Kim Tiến cùng mẹ và em gái mà chỉ gửi giấy cho mẹ ông Tùng, một người đã ngoài 90 tuổi.

Tuy vậy, dù có giấy mời hay không, cô Tiến cho biết sẽ đứng trước cửa Tòa. “Đó là quyền cơ bản nhất của thân nhân người bị hại. Cho dù họ không cho con vào phiên tòa thì con vẫn cùng với toàn thể gia đình đứng trước phiên tòa đó và hy vọng là họ sẽ cho vào, nếu không con cũng sẽ đứng đó cho tới khi phiên tòa kết thúc. Con sẽ đi đến cùng đòi lại cái quyền tham gia tố tụng của con.”

Ngay trong phiên tòa, Trịnh Kim Tiến không chấp nhận phiên xử thiếu nhân chứng và kiên quyết đòi tòa phải cho triệu tập các nhân chứng liên quan.

Vụ án trung tá công an Nguyễn Văn Ninh cố ý đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng vào tháng 3 năm 2011 đã được tòa án Nhân Dân Thành phố Hà Nội xử phiên sơ thẩm vào ngày 13 tháng 1 năm 2012 với bản án 4 năm tù giam cho bị cáo đã gây bất bình cho dư luận nói chung và cho gia đình nạn nhân nói riêng.

Ngay sau phiên sơ thẩm, Trịnh Kim Tiến cùng mẹ, em và bà đã gửi đơn kháng án và tuyên bố sẽ tự tay giành lấy công lý.

Trong một diễn biến khác, mới đây phiên xử các blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải đã bị tuyên bố hoãn vô thời hạn.

Việc hoãn vô thời hạn khá hiếm khi xảy ra với tòa án Việt Nam, nơi các phiên tòa ‘nhạy cảm’ thường diễn ra hết sức chóng vánh với một bản án đã có sẵn. Việc liên tục hoãn tòa cho thấy sự lúng túng của ngành tư pháp nói riêng và đảng Cộng sản nói chung trước sức ép dư luận đang gia tăng.

Đàn Chim Việt tổng hợp theo DLB, RFA, Facebook

 

Phản hồi