WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những con người đứng thẳng

Có những con người ta gặp thoáng qua trên đường đời nhưng để lại những dấu ấn khó phai trong tâm trí. Đó là những con người bề ngoài rất tầm thường nhưng có nhân cách cao thượng, có tư duy khác thường, tạo nên những mẫu mực, những gương sáng cho ta noi theo.

Đó là trường hợp anh sỹ quan công an của Trại phục hồi nhân phẩm Thanh Hà – Vĩnh Phúc, nơi chính quyền đảng trị trong quá trình suy thoái về chính trị và nhân cách đã cố tình đầy ải cô Bùi Thị Minh Hằng để trả thù người chiến sĩ rất mực yêu nước này. Anh đã tỏ thái độ rõ ràng chống lại hành vi sai trái của một chính quyền bất công, trừng phạt nữ công dân nước mình, làm theo ý muốn của ngoại bang là phải chấm dứt các cuộc xuống đường đông người chống hành động xâm lược của Bắc Kinh.

Người ta chưa biết rõ tên anh, cấp bậc của anh trong ngành công an. Chỉ mới biết anh là một bác sỹ, chăm sóc sức khỏe cho các trại viên. Tôi đoán anh là một trung úy hay thượng úy quân y ngành công an, chăm lo sức khỏe của các trại viên.

Anh đã nói và làm gì? Anh đã tỏ ra thông cảm với cô Minh Hằng, bị chính quyền vu cáo, chụp mũ là thành phần phá rối trật tự xã hội, cưỡng bách cô phải vào trại phục hồi nhân phẩm, sau khi biết không thể công khai xử cô trước tòa án. Anh đã theo dõi tình hình sức khỏe của cô, biết rõ cô bị họ đày đọa cả tinh thần và thể xác ra sao, để bị sụt 14 kilô, anh cũng thấy rõ tinh thần cô Minh Hằng trong khi bị đày đọa vẫn kiên cường, minh mẫn, bất khuất như thế nào. Và anh đã tình nguyện đi cùng nhóm của trại đưa cô về tận nhà trong Vũng Tàu để chăm sóc sức khỏe cô trên hành trình dài gần 2,000 kilômét. Anh cho rằng đó sẽ là công việc cuối cùng có ý nghĩa của anh, ngay sau đó anh sẽ cởi bỏ bộ quân phục công an, trở về nhà sống cuộc sống của người dân thường.

Xin ngả mũ chào những con người như anh. Sống ngay thẳng, đứng thẳng người trước cường quyền, trước bọn bành trướng ngạo mạn khinh thường các dân tộc láng giềng. Anh đã cho mọi công dân nước ta, cho cả tập thể độc đảng cầm quyền “hèn với giặc, ác với dân” một bài học sinh động về tư cách làm người, luôn ngẩng cao đầu, đứng thẳng người, không bao giờ cúi đầu quỳ gối trước bất cứ thế lực phi nghĩa hung hãn nào. Anh thật sự là anh “công an bạn của nhân dân”, trong khi phần lớn đồng đội của anh đã mù quáng tuân theo những mệnh lệnh và chỉ thị đi ngược lại quyền lợi dân tộc, đi ngược lại cuộc sống bình an của toàn dân, xông vào hành hung, chửi bới đồng bào ta ở Tiên lãng, Văn Giang, Vụ Bản, được các cấp từ trung ương đến tỉnh ủy, huyện ủy đồng lõa, khuyến khích.

Tất nhiên những người chỉ huy trại đã không cho anh thực hiện nguyện vọng chính đáng của anh, chắc chắn họ sẽ còn tìm cách trả thù anh. Họ đã không cho anh đưa tiễn cô Minh Hằng vào Vũng Tàu, vì họ vẫn tiếp tục hành hạ trả thù cô cả khi trả cô về với gia đình. Họ khóa tay cô, có lúc xiềng chân tay cô suốt cuộc hành trình, huy động đến 40 quân quan hung tợn trang bị đủ loại súng ống để áp giải người phụ nữ ốm yếu tay không, một hành vi không hề có bất cứ ở đâu.

Rồi đây chắc chắn công luận sẽ biết tên tuổi, thái độ, động cơ của anh bác sỹ sỹ quan công an thật sự trung với nước, hiếu với dân. Phong trào đòi tự do, yêu dân chủ, trọng pháp luật sẽ ôm anh vào hàng ngũ trùng điệp của mình, cổ vũ anh, bảo vệ anh như một công dân trung kiên hiếm có, thân thiết của mình.

Nhân đây cũng xin nhắc đến 2 người phụ nữ nạn nhân của vụ cướp đất ở Cống Rộc, Yên Lãng. Đó là chị Nguyễn Thị Thương, vợ anh Đoàn Văn Vươn, và chị Phạm Thị Hiền, vợ anh Đoàn Văn Quý, với lời phát biểu tuyệt vời với các nhà báo: “Chúng em đau buồn xót xa lắm, bao nhiều công sức của cải đổ vào mảnh đất ao hồ này bị mất trắng, nhà cửa tiêu tan chỉ còn mảnh lều xơ xác, nhưng chúng em không thất vọng. Chúng em tin rằng qua vụ án này vấn đề cưỡng bức tước đoạt ruộng đất của nông dân sẽ được cả nước biết đến. Hy sinh cuộc sống riêng để đòi công bằng cho bà con nông dân khắp nơi, chúng em không còn đau buồn nữa.”

Đó, lại 2 công dân nữ rất bình thường, ngẩng cao đầu bên cạnh đội ngũ hàng ngàn hàng vạn con người vẫy nhau đứng cả dậy đòi công lý, độc lập, hòa bình và phát triển cho quê hương đất nước.

Tin do mạng Bauxite công bố, số người ký tên vào kiến nghị đòi công lý cho bà con Văn Giang chỉ vài ngày đã đạt gần 3,000 chữ ký, cũng là loại tin vui về phong trào yêu nước đang lan rộng, dâng cao. Để chính quyền tham nhũng, hung dữ “hèn với giặc, ác với dân” buộc phải thấy mọi người công dân ngay thẳng đều đứng về phía nhân dân, quyết bảo vệ nền độc lập trọn vẹn của tổ quốc, bảo vệ quyền sở hữu ruộng đất của nông dân ta. Những công dân dũng cảm ngày càng xuất hiện đông đảo, lôi cuốn toàn xã hội đứng thẳng trước cường quyền tham lam quỳ gối trước quân xâm lược.

 

Bùi Tín (VOA)

9 Phản hồi cho “Những con người đứng thẳng”

  1. Trần Việt Hùng says:

    Bài viết của anh làm tôi nhớ đến một người, đó là anh Nguyễn Đức Tâm, Tổng biên tập báo Tây Ninh. Anh đã qua đời trong một tai nạn giao thông. Và trước khi đi vào cõi vình hằng, anh được coi như một con người đứng thẳng.
    Có một thời, anh chỉ đạo đàn em, xông lên dựng đứng ngòi bút, nói thẳng, nói thật… đến mức một tờ báo Đảng bộ tỉnh có số phát hành 12000 bản/kỳ, cao nhất đông nam bộ (ngoại trừ báo Sài Gòn giải phóng).
    Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Lâu (Tư Cẩn) căm thù đến mức quyết định cách Nguyễn Đức Tâm (Sáu Tâm). Nhưng sau đó, Tư Cẩn bị điều về Vĩnh Long vì đã ăn quá nhiều ở Tây Ninh. Ông Nguyễn Văn Rốp lên thay, và nhờ vậy mà Sáu Tâm vẫn còn là Tổng biên tập báo Tây Ninh. Tôi làm phóng viên dưới trướng của Sáu Tâm thật là hạnh phúc: Người dân bị ức hiếp: viết; những án oan: viết; tham nhũng: viết…
    Thời ấy, người ta cho chúng tôi tiền nhiều lắm để tránh vạ. Nhưng chúng tôi đần độn đến mức sống vinh chứ không chịu nhục.
    Anh Sáu Tâm mất đi, tôi trả thẻ đảng, trả thẻ nhà báo, trả thẻ hội viên hội nhà báo.
    Anh Sáu Tâm mất đi để lại cho vợ con một căn nhà cấp 4, ngoài ra không còn gì nữa.
    Một con người đứng thẳng.
    Tôi tự nhủ, trên đời này, dẫu chỉ còn một con người tốt trong hơn 6 tỉ con người, tôi vẫn còn giữ một niềm tin vào ngày mai.
    Nhưng tôi vẫn biết rằng, tôi đang sống trong một chế độ mà: trong đám gù thằng thẳng lưng mới là thằng tàn tật. Thú thật tôi thích là thằng tàn tận, điên khùng trong một xã hội tự nhận là thiên đường với rất nhiều người đang “chăm sóc bộ da của chính mình” như một loài thú vật.
    Đọc bài viết của anh, tôi nhìn quanh, cố tìm ra thêm những con người đứng thẳng quanh tôi.
    Cảm ơn về bài viết khơi lại tình người của anh.

  2. Thaophuong says:

    Ngoài miệng nói là yêu nước mà trong thật sự là bán nước …. Ai mà tin cho được …
    Tôi mãi mãi không quên câu nói bât hủ của cố TT Nguyễn văn Thiệu : Đồng bào đung nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn những gì CS làm

    • Tạ tốn says:

      Khoong tin cũng ráng tin , khi mình chẳng làm được tích sự gì . Ngồi một chổ để tưởng nhớ ông Thiệu thì có ích lợi gì ?

      Thiên hạ đã u đầu chảy máu vì CS , ông Thiệu nếu sống lại chắc cũng không thể chấp nhận , sau 37 năm rồi vẫn còn lắm kẻ cuồng tín , hay mượn cuồng tín cho đỡ thẹn ?

  3. Trung Kiên says:

    Hơn lúc nào hết, nhân dân VN cần phải tỉnh táo và đoàn kết chặt chẽ trong lúc này để chống lại tập đoàn csvn bán nước hại dân, họ đang tìm mọi cách đàn áp, đè bẹp nhân dân để mưu cầu lợi ích cho phe nhóm của họ!

    Tường thuật trực tiếp phiên tòa xét xử 4 thanh niên Công giáo GP Vinh tại Tòa án Nhân dân Tỉnh Nghệ An…

    Cuộc đấu tranh ngày nay phải là đấu tranh đòi lại các quyền tự do: tự do báo chí, tự do lập hội, tự do tín ngưỡng,… để tiến tới giải thể hoàn toàn chế độc tài Cộng Sản.

  4. Cu Tý says:

    Bao vấn nạn SAO không lường được,
    Thói Bố Già ngang ngược Mác Lê.
    Mượn oai TỐ HỘ chỉnh ghê,
    Nồi da xáo thịt ê hề thây phơi.
    Tiếng Ái Quốc giết người dân tộc,
    Cốt hồ tinh đòi học Thánh Hiền.
    Một trời máu lửa ngửa nghiêng,
    Hoàng Trường lệ hận vẹn nguyên khó toàn.

    Hởi ai !!! Hồng Lạc Nam Đàng !!!

  5. Trẻ chăn trâu says:

    Chỉ có nhân dân mới bảo vệ cuộc sống của mình mà thôi,muốn bảo vệ cuộc sống của chính mình thì hãy xem cái gì làm hại đời sống của mình ,biết ai làm hại rồi thì ta phải đoàn kết tất cả lại triệt phá nó đi là xong ,vậy ai làm hại đời sống nhân dân chắc mọi người đều biết cả rồi .Phải tiêu diệt thôi bà con ơi ,để cho cuộc sống của nhân dân ta có cơ mà sống mạnh sống dai sống hạnh phúc .

  6. lão làng says:

    Anh BT ơi ! Tôi rất tâm đắc về những bài viết của anh nhưng có lẽ lâu quá không có dịp về quê hương tham quan đây đó nên anh thường xoáy sâu về các đề tài về tranh đấu tự do , dân chủ cho nhân dân ,đây cũng là điều đáng quý nhưng theo tôi điều cốt lõi hiện nay là nhân dân không chết vì sự độc tài , tham nhũng mà sẽ chết dần mòn chứ không tức thì từ thế hệ này sang thế hệ sau do ô nhiễm môi trường sống , con người sống nhờ nước nhưng hiện nay chánh quyền hầu như vô cảm về vấn đề này.Chắc anh cũng biết sự kiểm soát của công an khắc khe một con kiến cũng khó lọt nhưng tại sao chất độc trong thực phẩm cũng như nước trong hệ thống sông ngòi ô nhiễm đến mức độ báo động,các hãng xưởng nước ngoài vào VN vô tư thải chất độc không qua xử lý lan tràn trong nước, trong khi đó COCC tìm đường ra nước ngoài như thế nào chắc anh cũng không lạ gì ? Tương lai đất nước đi về đâu khi nhân dân sống trong 1 môi trường như thế ?Vấn nạn này có là do ai ?

    • NgườiViệtYêuNước says:

      Bác lão làng ơi!
      Chỉ vì ở Việt Nam ta không có tự do dân chủ, báo chí không được quyền công khai lên tiếng, chính quyền độc tài độc đảng, không có đảng phái khác đua tranh, đối trọng, nên mới xảy ra như thế! vấn nạn này là do chính quyền CSVN gây ra chứ còn ai nữa!

    • S.Lam says:

      Thưa bác Lão Làng,
      Bác đụng đến một vấn đề cực lớn đấy bác ạ ! Đó là dân chúng VN ta sẽ sống ra sao trong điều kiện ô nhiễm nguồn nước một cách khủng khiếp hiện nay ở VN ? Thật ra vấn đề này ở khắp thế giới đâu cũng có,nhưng mức độ ô nhiễm thì khác nhau,và cách giải quyết vấn đề cũng khác nhau tuỳ thuộc từng quốc gia . Ở VN ta,sau 37 năm gọi là “giải phóng”,bọn cầm quyền ngu xuẩn đã không có một chính sách nhất quán về việc bảo vệ môi trường sống cho dân chúng ,vì các cán bộ quản lý các cấp từ xã,huyện đến tỉnh đều ít học, tham nhũng và thối nát : rừng bị chặt phá gần hết (nhân viên lâm sản và “lâm tặc” là một),chỗ nào cũng học đòi”làm thuỷ điện”(kết quả : chặt phá rừng đầu nguồn không còn trữ nước được,lúc thì tich nước để chạy máy điện,lúc thì xả lũ vô tội vạ không đếm xỉa gì tới dân chúng sống ở cuối nguồn),các xí nghiệp sản xuất thì đua nhau xả chất thải ra sông rạch,người kiểm tra thì bị hối lộ nên ngậm miệng,biết bao con sông nước trong lành trước kia nay đã bị khai tử ! Rồi ai cũng tự đó đào giếng để xài nên nước ngầm xuống thấp,ô nhiễm hay biến mất,..v.v..và v.v…nên mới ra nông nỗi bác ơi ! Giờ thì muộn rồi,nhà nước CS sẽ phải đổ ra hàng chuc tỉ Đôla để “khắc phục hậu quả”,mà chưa chắc sẽ làm được! Lịch sử sẽ ghi tội ác của họ đối với dân tộc VN !

Phản hồi