WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Euro 2012: Phát miễn phí bao cao su

Giới chức Ba Lan cho biết, họ sẽ cung cấp bao cao su miễn phí cho các cổ động viên tới đất nước này xem Euro tháng tới.

Đây là một phần trong chiến dịch giáo dục về tình dục an toàn tại Euro Cup, một trong những giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh.

Một quan chức y tế Ba Lan phát biểu, hàng trăm nghìn hộp bao cao su và tờ rơi sẽ được rải khắp khu tập trung của CĐV ở 4 thành phố nơi diễn ra các trận đấu để cảnh báo họ về những nguy cơ nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục khi quan hệ bừa bãi.

Những tờ rơi này được in ra các thứ tiếng Ba lan, Ukraina, Nga, Anh, Đức và Tây Ban Nha với nội dung là những lời khuyên sử dụng bao cao su đúng cách, an toàn.

Giải Vô địch Cúp bóng đá Euro 2012 tổ chức tại Ba Lan và Ukraine từ 8/6 đến 1/7 làm dấy lên quan ngại dịch vụ sex phát triển quá mức. Ở Ba Lan đang có một cuộc tranh luận xã hội, có nên hợp thức hoá mại dâm hay không.

Hiện trạng mại dâm ở Ba Lan khá thú vị. Xã hội Ba Lan thuần chủng, hơn 90% dân số theo đạo Công giáo, các ngày lễ lớn của Nhà Thờ cũng là lễ nhà nước, kết hôn trong nhà thờ có tính pháp lý như ở cơ quan công quyền. Thế nhưng, quan điểm của người Ba Lan về mại dâm khá cởi mở.

Hiến pháp Ba Lan cấm sử dụng phụ nữ làm phương tiện thương mại, nhưng không cấm phụ nữ tự nguyện trao thân và lấy tiền phục vụ. Vì thế, ở Ba Lan, trên các nhật báo địa phương đầy các quảng cáo dịch vụ giao lưu tìm bạn, nhưng ai cũng biết đó là dịch vụ sex. Trường hợp cảnh sát kiểm tra, thậm chí bắt quả tang, cũng bó tay nếu người con gái nói là tự nguyện.

Mới đây, nhật báo Ba Lan Gazeta Wyborcza ngày 24/5 đã thực hiện một cuộc thăm dò dư luận “Nên hay không nên hợp pháp hoá mại dâm”, cho kết quả như sau:

- Nên, vì nó sẽ cải thiện tình hình của gái mại dâm: 23%
- Nên, vì khi nó là một thực tế xã hội, và hãy chấm dứt giả dối: 66%
- Không, vì nó không làm giảm quy mô bệnh lý, hoặc hạn chế buôn bán phụ nữ: 7%
- Không, vì chúng ta là một quốc gia Công giáo. Mại dâm là một tội lỗi: 2%
- Tôi không biết, vì các lý giải cho đến nay chưa thuyết phục: 2%

Theo đánh giá của báo giới, cùng với ăn uống, khách sạn và các dịch vụ khác, mại dâm là ngành hốt bạc trong dịp Euro Cup này.

Dương Vũ tổng hợp

© Đàn Chim Việt

1 Phản hồi cho “Euro 2012: Phát miễn phí bao cao su”

  1. T. says:

    Đảng Cộng Sản VN nên cho nhiều cán bộ đảng viên đặc biệt là ngành công an đi dự Euro cup vì họ được cấp phát bao cao su miễn phí và khi xài xong họ sẽ cất giữ để khi có việc họ sẽ dùng tới như trường hợp của tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ…

Phản hồi