WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thêm một người VN bị tù về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’

Điều luật 88 khiến nhiều người vào tù

Tòa án Nhân dân tỉnh Ninh Thuận ngày 6/6 tuyên phạt một nhà bất đồng chính kiến 5 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội danh ‘tuyên truyền chống nhà nước’ theo điều 88 Bộ luật hình sự, theo tin AFP cùng ngày.

Ông Phan Ngọc Tuấn, 53 tuổi, bị cáo buộc đã phát tán các tài liệu và truyền đơn có nội dung chống nhà nước tại Hà Nội và TPHCM trong thời gian từ tháng tư năm 2010 tới khi bị bắt hồi tháng 8 năm 2011.

Ông Tuấn bị tố cáo là đã nhận tiền từ các cá nhân và tổ chức phản động ở nước ngoài để thực hiện các hành vi bôi xấu đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam. Ông Tuấn đã bác bỏ tất cả những lời buộc tội.

Các cáo trạng về tuyên truyền chống nhà nước và âm mưu lật đổ chính quyền thường được áp dụng đối với những nhà bất đồng chính kiến tại Việt Nam.

Thời gian gần đây, hàng loạt các nhà hoạt động cổ súy dân chủ tại Việt Nam lần lượt lãnh án tù, khiến quốc tế lên tiếng bày tỏ quan ngại.

Ông Phil Robertson, Phó giám đốc phụ trách khu vực Châu Á thuộc tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch, phát biểu với VOA Việt Ngữ:

“Một người bị tuyên án tới 5 năm tù và 3 năm quản chế chỉ vì rải truyền đơn. Đây quả là một điều rất sốc và hết sức hà khắc, cho thấy mức độ vi phạm nhân quyền của Việt Nam. Chính quyền Hà Nội tìm cách che giấu các hành động vi phạm nhân quyền đáng xấu hổ của họ bằng cách không loan báo thông tin về việc bắt giữ, giam cầm các trường hợp như của ông Tuấn cho tới sau khi bản án được đưa ra, vì họ e rằng sẽ có những sự phản đối như trong vụ án của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ hay mới đây nhất là phiên tòa xử 4 nhà hoạt động Công giáo trẻ ở Vinh. Cho nên, ngày càng có nhiều các vụ việc bị che dấu thông tin cho tới khi ra tòa tuyên án.”

Báo cáo nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ và phúc trình thường niên của Tổ chức Ân xá Quốc tế công bố cuối tháng rồi đều nhận xét rằng trong năm qua, Việt Nam vẫn tiếp tục sách nhiễu và tăng cường đàn áp những tiếng nói bất đồng chính kiến.

Nguồn: AP / AFP / Interview/w Mr. Robertson- VOA.

2 Phản hồi cho “Thêm một người VN bị tù về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’”

  1. ke ven sông says:

    Đả là nhà nước độc tài độc đảng thì làm sao có nhân quyền được ,có điều độc tài in ít và lảnh đạo có tài năng cùng tham ô giới hạn thì nhân dân còn dể thở ,còn nhà nước CSVN thì bó tay cái gì củng kỹ lục cả sao dân chịu đựng được ,thì phải nói ,phải làm cho giảm bớt bất công bớt tham nhủng ,khi nói ra đúng nhưng trái với Đảng thì bị chụp mủ phản động ,chống phá ,lật đổ nhà nước bị cầm tù ,bị đày đọa,bị đánh đập trong khi điều tra có khi phải thiệt mạng .Đúng là nhà nước không có nhân quyền ,các nước ngoài nói quá đúng ,mà CSVN cứ nói bào chửa mải là xả hội CSVN quá tốt đẹp ,nếu thế thì có dám trưng cầu dân ý một lần xem sẻ rỏ trắng đen .

  2. vĩnh tiến says:

    Cái chế độ độc tài thối nát này đâu có thua gì đàn anh Trung quốc ,Bắc Triều tiên .
    Tại sao vẫn có kẻ trở về để cúi đầu cộng tác với chúng, đúng là đồ chó đẻ !!!

Phản hồi