WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Voi Citta ‘gieo quẻ’: Ba Lan thắng

Hôm nay  06/06/2012, tức hai ngày trước giờ khai mạc Cúp Bóng đá châu Âu Euro 2012, đội tuyển Ba Lan đã được dự báo chiến thắng bởi… một chị voi. Chị voi mang tên Citta được nuôi ở vườn thú Krakow miền nam Ba Lan. Năm nay, voi Citta đã 33 tuổi.

Cách tiên tri khá đơn giản: người ta đặt trước mặt Citta 3 quả dưa, một quả có cờ Ba Lan, một quả mang cờ Hy Lạp, và một quả có chữ X biểu trưng cho trận đấu hòa ; kết quả là chị Citta đã ăn quả mang hình cờ Ba Lan đầu tiên. Để chính thức được giữ ghế tiên tri, Citta đã phải vượt qua nhiều đối thủ khác cũng thuộc vườn thú Krakow, trong đó hai đối thủ nặng kí nhất là một chú lừa và một anh vẹt.

Phó giám đốc vườn thú bà Teresa Grega cho biết, trước đó Citta đã dự đoán chính xác chiến thắng của đội Chelsea trước đội Bayer Munich ở vòng chung kết Cúp C1 Châu Âu. Khi đó. Trong hai quả táo mang logo của đội Chelsea và Bayer Munich, Citta đã chọn quả táo Chelsea và quả thật sau đó Chelsea đã chiến thắng.

Voi Citta vốn là voi rừng ở Ấn Độ, khi một tuổi đã bị bắt đến biểu diễn xiếc ở Đức. Citta đã đem tài nghệ phục vụ cho khán giả Đức trên dưới 20 năm. Sau đó, Citta tiếp tục cuộc đời phiêu bạt đến Úc, Tây Ban Nha, rồi cuối cùng là vườn thú Krakow vào năm 2006.

Câu chuyện dùng động vật làm nhà tiên tri bóng đá bắt đầu rầm rộ hồi năm 2010 với chàng bạch tuộc Paul ở Đức. Thế nhưng, chẳng lâu sau đó Paul đã qua đời. Thế là, người ta bắt đầu tìm con vật kế thừa sự nghiệp của Paul, nhiều động vật vì thế đã được mang ra thử sức. Cho mùa Euro 2012, một chú heo con của Ukraina cũng sẽ đăng đàng dự đoán tại Kiev, một chú chồn hôi tên Fred cũng sẽ trổ tài tiên tri ở Kharkiv miền đông Ukraina.

Theo dự định, trong ngày diễn ra trận đấu tại sân vận động Kharkiv, người ta sẽ đặt trước mặt Fred hai đĩa thịt sống có gắn cờ của các đội tham gia, Fred ăn đĩa nào trước, thì đội có cờ tương ứng được Fred dự báo là chiến thắng.

Về phần mình, đội tuyển Đức toan cầu cứu đến nhà tiên tri bốn chân Yvonne. Cô bò này rời khỏi miền đồng cỏ Bavière miền nam nước Đức hồi mùa thu năm ngoái và đượcmua lại bởi khu bảo tồn động vật Salzburg Gut Aiderbichl . Cô sẽ tiên tri số phận của đội tuyển Đức.

Phản hồi