WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hãy mau thức tỉnh trước khi quá muộn

Chúng tôi xin bắt đầu bài viết này bằng lời nói của ông Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu: “Đừng tin vào những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”. Thật vậy, tất cả những gì mà các nhà lãnh đạo ĐCSVN đã thực hiện qua từng giai đoạn, từng thời kỳ đối với đất nước và nhân dân khiến cho chúng tôi phải suy nghĩ lại lời nói này của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu. 

Khi còn nhỏ dưới mái trường giáo dục của đảng, chúng tôi lúc nào cũng nghĩ rằng đế quốc Mỹ rất ác với nhân dân VN, là kẻ thù không đội trời chung của nhân dân VN. Từng bài học kể lại những chiến công đánh Mỹ của các chiến sĩ trong lực lượng Quan đội Nhân dân VN, từng bài toán cộng, trừ về con trâu chém Mỹ, con ong đánh Mỹ…v.v…, dĩ nhiên trong đó cũng có sự ươn hèn bán nước của chính quyền theo Mỹ mà đảng cho là bọn ngụy quân, ngụy quyền. 

Chúng tôi còn được các thầy cô dạy về lòng yêu dân mến nước của bác Hồ trên con đường giải phóng dân tộc trước kẻ thù xâm lược là đế quốc Pháp và Mỹ. Với tâm hồn ngay thơ trong trắng, chúng tôi lúc nào cũng tôn vinh bác Hồ là vị cha già dân tộc, là một bậc thánh duy nhất của VN. Nhưng rồi khi lớn lên chúng tôi được tiếp xúc với mọi thành phần trong xã hội, chứng kiến những lời nói và việc làm của các nhà lãnh đạo đất nước trong các ban ngành của đảng, nhất là khi chọn ngành luật để tiến thân, được tiếp cận và tham khảo nhiều nguồn thông tin trong thời buổi @ ngày nay, đã làm đảo lộn hoàn toàn về tư duy của chúng tôi đối với những gì mà trước đây chúng tôi đã tôn thờ. 

Trong thời đại văn minh và hội nhập vào tiến trình phát triển của đất nước, mọi điều gian dối để nhằm che đậy dã tâm của một nhóm quyền lực lãnh đạo đất nước như hiện nay là việc làm vô nhân đạo không thể chấp nhận được bởi vì, nếu như một người bác sĩ dở chữa bệnh sai phát đồ trị bệnh thì sẽ làm chết chỉ có một bệnh nhân. Nhưng nếu cả một nền giáo dục của quốc gia được cổ súy trên lập trường giả dối, lỗi thời với mục đích chỉ phục vụ cho một thiểu số thành phần và quyền lợi riêng của một nhóm người, chắc chắn nó sẽ là hệ quả đen tối nhất cho cả một thế hệ mầm non và tuổi trẻ là những nhân tố tương lai của đất nước sau này. Càng tệ hại hơn khi đất nước được lãnh đạo bởi những con người không có kiến thức, không có tài, không có đức và không có tầm nhìn chiến lược, không có những chính sách phù hợp với lòng dân, phù hợp với trào lưu phát triển của nhân loại thì quốc gia đó sẽ không bao giờ tiến bộ được. Chúng tôi không chủ quan, trái lại chúng tôi luôn luôn khách quan trong sự nhận định của mình bằng tất cả những chứng cứ có thật và rõ ràng đã và đang xảy ra trên quê hương đất nước. Chúng tôi hy vọng rằng: những dẫn chứng của chúng tôi sẽ đánh thức được lương tâm của những ai còn tuyệt đối trung thành với đường lối của các nhà lãnh đạo CSVN hiện nay, nhất là các chiến sĩ trong lực lượng quân đội, công an là những người đang mang trên mình nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đất nước và nhân dân.

- Tại sao sau ngày 30/4/1975, chính quyền luôn luôn tuyên bố là Tổng thống Thiệu của VNCH mang 16 tấn vàng (tài sản của quốc gia miền Nam) ra nước ngoài để làm của riêng. Nhưng sự thật lại hoàn toàn không có bởi vì, chúng tôi đã đọc được loạt bài “Vàng đổi chủ” đăng trên báo Tuổi trẻ thời gian từ 25/4 đến 2/5/2006 tường trình về cuộc bàn giao 16 tấn vàng của Miền Nam cho Ủy ban Quân quản Cách mạng, cũng như trong cuốn sách “ Từ tòa bạch ốc đến Dinh độc lập” của TS Nguyễn Tiến Hưng và Jerrold L.Schecter được nhà xuất bản Trẻ Hà Nội tái bản năm 1990, trang 480 cũng xác nhận là ông Thiệu không có lấy 16 tấn vàng ra nước ngoài.

- Tại sao phải đưa vào chương trình giáo dục và bắt học sinh phải học về ngọn đuốc sống Lê văn Tám, trong khi nhân vật Lê văn Tám là không có thật, mà do ông Trần huy Liệu là trưởng ban thông tin-tuyên truyền của đảng tự nghĩ và đặt ra. Theo lời kể của GS Phan Huy Lê thì trước khi chết ông Trần Huy Liệu có nói với ông: sau này nếu điều kiện cho phép thì xin đính chính lại một sự thật này để ông được nhẹ nhàng nơi chính suối.

- Tại sao lại bắt nhân dân phải tin bác Hồ là vị cha già dân tộc, là bậc thánh của VN, được tổ chức Unesco LHQ công nhận là danh nhân của thế giới. Sự thật tổ chức Unesco LHQ chỉ nhận đơn xin của ĐCSVN, chớ chưa từng có bất cứ quyết định nào công nhận bác Hồ là danh nhân của thế giới cả. Trong buổi lễ tuyên dương bác Hồ tại Paris năm 1990 là do tòa đại sứ VN tự tổ chức và không có sự tham dự của Unesco LHQ.

- Tại sao phải bắt nhân dân tin bác Hồ là con người luôn luôn sống độc thân, suốt đời chỉ biết lo cho dân cho nước. Trong khi thực tế, ông vẫn có vợ, có con như bao nhiêu người khác. Người vợ đầu tiên của ông là bà Tăng tuyết Minh cưới bên TQ, còn người vợ gây nhiều tranh cải ở VN về cái chết của bà là Nông thị Xuân đã sinh cho ông một đứa con trai do chính ông đặt tên là Nguyễn tất Trung, hiện nay vẫn còn sống tại Hà nội với vợ và 5 con. Về huyền thoại của cuộc đời bác Hồ thì còn rất nhiều những nhân chứng hiện vẫn còn sống, đã từng có một thời gian dài làm việc và sống bên ông kể lại như Hồi ký “Đêm giữa ban ngày” của nhà văn Vũ Thư Hiên, con của ông Vũ đình Huỳnh (thư ký riêng của bác Hồ) cùng với 12 tập phim “Sự thật về HCM” do LM Nguyễn Hữu Lễ chủ xướng, đang được trình chiếu khắp nơi trên thế giới và lưu trữ trên các trang web toàn cầu, trong nước rất nhiều người xem là một bằng chứng hùng hồn cho những ai muốn đi tìm sự thật để xác nhận lại sự hiểu biết và hướng đi của mình. Nếu đây là cuốn phim không đúng sự thật thì tại sao chính quyền CSVN lại im lặng không thưa LM Lễ ra tòa án quốc tế?

- Mới đây trên báo QĐND ngày 12/2/2010 tác giả Hồ Ngọc Sơn viết: năm 1992 Hội đồng khoa học Hoàng gia Anh vinh danh 10 nhân vật quân sự lỗi lạc nhất mọi thời đại, trong đó có 2 vị tướng kiệt xuất của VN là Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và ĐT Võ Nguyên Giáp. Nhưng thực tế chính ông Bùi Tín (cựu đại tá QĐNDVN, cựu phó Tổng biên tập báo Nhân dân cơ quan ngôn luận của đảng) hiện đang sống tại Pháp đã xác nhận là không bao giờ có chuyện đó qua bài viết của ông “Khen quá lố, không nên”, được đăng trên các trang web toàn cầu. Chúng tôi tin rằng với lòng tự trọng của một tướng lãnh tài ba như ĐT Võ nguyên Giáp thì ông cũng không bao giờ muốn bất cứ ai ca ngợi mình bằng những câu chuyện bịa đặt không có thực.

- Đương kim thủ tướng Nguyễn tấn Dũng nói: “tôi yêu nhất, thích nhất là trung thực, ghét nhất, giận nhất là giả dối”. Nhưng thử hỏi tất cả các quyết định và chỉ thị của ông ký không thông qua Quốc hội hoặc bất cứ cuộc trưng cầu dân ý nào như chỉ thị 37: cấm báo chí tư nhân; Chỉ thị 57: cấm tập họp đông người nơi công cộng; Quyết định 167: cho TQ khai thác Bô xít Tây nguyên, một đại dự án đã gây ra sự mất nước trong tương lai, khiến cho các tướng lãnh trong đó có ĐT Võ Nguyên Giáp và trên 3000 nhà trí thức khoa học ưu tú trong và ngoài nước cùng với các đại biểu QH phản đối nhưng ông thủ tướng vẫn không nghe; Quyết định 197: cấm phản biện công khai khiến cho hội IDS của GS Hoàng Tụy và GS Nguyễn Quang A phải giải tán thì ông lại cho là theo ý muốn của toàn dân. Trong khi, miệng ông luôn luôn hô hào cương quyết chống tham nhũng, tiêu cực., nhưng trong lần trả lời chất vấn ngày 19/11/2009, đại biểu Lê văn Cuông hỏi về một chủ tịch tỉnh Hà Giang đã 5 lần không thi hành chỉ thị của thủ tướng thì ông trả lời không biết, còn đại biểu Trần thị Quốc Khánh hỏi về kết quả thực hiện chống tham nhũng thì ông trả lời: hơn 3 năm làm thủ tướng chưa lần kỷ luật ai, sẽ noi gương theo thủ tướng Phạm văn Đồng là không kỷ luật ai.

- Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khi qua Mỹ có phát biểu: bất đồng chính kiến là chuyện bình thường. Nhưng rõ ràng trong nước thì hầu hết những người công khai đấu tranh ôn hòa cho dân chủ, nhân quyền, công khai bày tỏ quan điểm bất đồng về sự sai trái của chính quyền đều bị bắt bỏ tù với nhiều tội danh như: tuyên truyền chống nhà nước, âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân hoặc bị công an theo dõi, trù dập, cô lập về kinh tế và khủng bố tinh thần kể cả bị hành hung qua chiêu bài quần chúng tự phát.

- Lúc nào các nhà lãnh đạo CSVN cũng hô hào bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Nhưng khi sinh viên học sinh và nhân dân biểu tình phản đối sự xăm lăng của TQ thì công an lại đàn áp thẳng tay.

Còn rất nhiều những lời nói giả dối của các nhà lãnh đạo cấp cao trong chính quyền đang xảy ra hàng ngày trên khắp miền đất nước, trên nỗi khổ đau của nhân dân. Trong bài viết này chúng tôi xin đơn cử điển hình một vài lời phát biểu của những người đã từng là đảng viên cao cấp trong đảng, từng là nhà trí thức có thời gian dài phục vụ cho đảng như ông Trần Q. Thuận (cựu phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội): “Cái lớn nhất bị mất đó là đạo đức. Chúng ta đang sống trong một xã hội mà chúng ta phải tự nói dối với nhau để sống. Nói dối hàng ngày nên thành thói quen, thói quen dùng lâu ngày thành đạo đức, mà cái đạo đức ấy là rất mất đạo đức, nhưng nó lại là đạo đức cách mạng”. Bà Ngô bá Thành (cựu chủ nhiệm Ủy Ban Pháp Luật QH) từng nói “ Ở VN có cả một rừng luật, nhưng chỉ dùng một thứ luật duy nhất đó là luật rừng”.

Về phương diện giáo dục thì theo GS Hồ Ngọc Đại trả lời nhà báo Nguyễn Quang Thiều đăng trên tuanvietnam.net có đoạn ông nói “Khi mà 5% dân cư đi học và thất bại cả 5% thì không sao. Nhưng với một nền giáo dục mà tất cả trẻ em được dạy bảo sai thì điều đó sẽ khiến cho cả thế hệ sai lầm, cả dân tộc sai lầm. Dân tộc đó là dân tộc của 100 năm về trước, chớ không phải là dân tộc của ngày hôm nay. Đây là nỗi đau của cả dân tộc”. Tuy GS Đại không nói thẳng ra là dân tộc VN, nhưng những gì mà hệ thống giáo dục VN đang tồn tại thì rất đúng với lời nói của GS Đại.

Hoàn cảnh của đất nước VN hiện nay, các nhà lãnh đạo đang trung thành với các tiêu chí của bọn người xăm lăng TQ đề ra, đó là 16 chữ vàng và 4 tốt. Mới đây trong cuộc hội đàm với thủ tướng Dũng tại Hà nội, Dương khiết Trì thay mặt ĐCSTQ chỉ đạo cho thủ tướng Dũng thêm 4 mối tương quan nữa: “Sông núi liền nhau, văn hóa hiểu nhau, lý tưởng giống nhau và vận mệnh gắn bó với nhau”. Hiệp định về biên giới và hiệp ước vùng biển khiến cho đất nước VN mất hẳn Ải nam quan, 2/3 thác Bãn giốc cùng bãi Tục lãm, trên 10 ngàn km2 vùng biển vịnh bắc bộ. Quần đảo Hoàng sa nơi có 58 chiến sĩ của VNCH hy sinh trong trận tử chiến với hải quân TQ vào tháng 01/1974, quần đảo Trường sa cũng có 64 chiến sĩ QĐNDVN hy sinh trong cuộc xăm lăng của TQ năm 1988. Hơn 60 ngàn chiến sĩ QĐND phải đền nợ nước trong cuộc chiến tranh xâm lược biên giới của TQ năm 1979. TQ đang dung mọi mưu mô và mánh khóe để xâm lược nước ta, nhưng các nhà lãnh đạo VN lại luôn tôn thờ đã khiến cho những ai có lương tri phải suy nghĩ là giữa ý đảng và lòng dân phải chăng vẫn còn khoản cách đối nghịch với nhau. Hiện nay, TQ đã xây dựng xong phi trường quân sự ở HS, còn TS thì căn cứ quân sự cũng được hoàn thành, 80% vùng biển Đông của ta hiện TQ đang làm chủ, các ngư dân đánh cá của VN đánh cá trên vùng biển này của VN thì TQ tự do bắt giữ, đánh đập để đòi tiền chuộc và tịch thu tài sãn trước sự im lặng của các nhà lãnh đạo CSVN. Thời gian vừa qua TQ còn cho hàng trăm ngư thuyền đánh cá vào sâu trong thềm lục địa của VN. Sau khi hăm dọa các công ty dầu hỏa của Anh và Mỹ khiến họ phải hủy bỏ các hợp đồng đã ký với VN và rút lui thì hiện nay, TQ đang ngang nhiên khai thác dầu hỏa trên vùng biển này của VN. Song song với sự đàn áp đối với những ai dám lên tiếng phản đối hoặc biểu tình chống TQ, thỉnh thoảng phát ngôn viên VN có lên tiếng phản đối chiếu lệ về chủ quyền HS-TS, vì đây là kế sách của chính quyền CSVN nhằm xoa dịu lòng căm phẫn của nhân dân. Hành động không dám đưa tranh chấp ra diễn đàn LHQ và tòa án quốc tế, chứng tỏ các nhà lãnh đạo CSVN đang âm thầm lừa gạt nhân dân trong vai trò biến VN là Tây tạng 2 của TQ sau này. Với những sự ca ngợi tình hữu nghị VN-TQ mà các hệ thống báo đài cùng với trên 700 tờ báo hàng ngày đang cổ vũ là bằng chứng để chúng tôi khẳng định sự suy nghĩ  của chúng tôi là đúng. Thêm một hành động lệ thuộc TQ vào dịp tết nguyên đán Canh Dần vừa qua, khiến cho chúng tôi không biết phải hiểu sao về các nhà lãnh đạo của mình. Sau những sự cố truyền thông như: tên miền trang web công thương hợp tác với TQ của VN lại do chính bên TQ sử dụng để chống phá VN trong thời gian dài, trang web của ĐCSVN đăng nguyên văn bài tập trận của hải quân TQ xác nhận chủ quyền của TQ trên quần đảo HS-TS, tiếp đến các tấm pano kỷ niệm 65 năm thành lập QĐNDVN trên các ngã đường thành phố HCM lại in hình đoàn quân của TQ, rồi tiếp đến bài ca: sông liền sông, núi liến núi, cùng chung biển đông, đặc biệt cuối bài hát là câu “nhân dân ta ca muôn năm HCM- Mao trạch Đông” được nam, nữ ca sĩ lập lại tới 3 lần được trực tiếp truyền hình trên VTV1, VTV3 vào đêm giao thừa năm Canh Dần vừa qua trước sự ngỡ ngàng của hàng triệu người xem.

Trong những tháng vừa qua lại còn thêm 10 tỉnh, trong đó có các tỉnh biên giới cho HK, ĐL, nhất là TQ thuê trên 300 ngàn hecta rừng trong thời hạn 50 năm, khiến cho trung tướng Đồng sĩ Nguyên và thiếu tướng Nguyễn trọng Vĩnh, thiếu tướng Nguyễn hữu Anh phải đưa kiến nghị phản đối. Không biết rồi đây kết quả sẽ ra sao theo lới hứa của thủ tướng Nguyễn tấn Dũng với trung tướng Đồng sĩ Nguyên? Trong khi đó, mọi cá nhân, mọi tổ chức đấu tranh ôn hòa bằng lời nói, bằng các bài viết đăng trên mạng thì đều bị kết tội tuyên truyền chống nhà ước, âm mưu lật đổ chính quyền, bị các thế lực nước ngoài xúi giục theo diễn biến hòa bình…v.v…mặc dù, các chủ trương và các cương lĩnh phổ biến công khai của các cá nhân và các tổ chức này đều không có từ nào mang nét lật đổ chính quyền cả, mà họ chỉ đòi hỏi một sự công bằng là các nhà lãnh đạo ĐCSVN phải chấp nhận đối thoại trong hệ thống đa nguyên mà thôi. Còn những nước ngoài mà chính quyền cho là xúi giục thì thực tế hàng ngày đang giúp đỡ, viện trợ tiền bạc cho sự tồn tại của chính quyền CSVN về mọi mặt như: kinh tế, quốc phòng và giáo dục. Nói người ta là kẻ thù nhưng con cái của các nhà lãnh đạo thì cứ tiếp tục cho đi du học vào các nước của người ta, còn tiền bạc cũng vẫn cứ tiếp tục gửi vào các ngân hàng của họ, có bao giờ các nhà lãnh đạo CSVN gởi con mình du học qua TQ không? Trong tình hình nhạy cảm hiện nay của đất nước thì ai là kẻ thù thật sự của VN, xin mọi người phải thực tâm nhận rõ, nhất là các cấp chỉ huy trong lực lượng quân đội, công an thành phần đang mang trên mình nhiệm vụ bảo vệ đất nước, bảo vệ cuộc sống yên lành cho nhân dân? Có phải các nhà lãnh đạo VN ngày nay đang thực hiện con đường cho VN làm chư hầu của TQ trong tương lai đúng như lời kêu gọi của cựu TBT đảng Trường Chinh đăng trên nhật báo Tiếng Dội số 462 ngày 24/8/1951, tòa soạn 216 đường Gia Long Sài gòn mà chúng tôi đã sưu tầm được. Nội dung như sau:

Ủy ban kháng chiến VNDCCH năm thứ 7/ ĐLĐVN

Số 284/LĐ/ Độc lập Tự do Hạnh phúc

Hởi đồng bào thân mến

Tại sao lại nhận vào đất nước VN yêu mến của chúng ta là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho TQ cái thứ chữ kỳ quặc của bọn da trắng đem đến. Tại sao lại truyền bá trong dân chúng từ Ải nam quan đến mũi Cà mau, cách viết chữ kỳ dị của tên thực dân Alexendre de Rhodes đã đem qua xứ mình như thế. Không, đồng bào ta nên loại hẳn cách viết theo lối Âu-Tây ấy, một cách viết rõ ràng có mau thật đấy. Nhưng ta hãy trở về với thứ chữ của ông bà ta ngày trước là thứ chữ nho của TQ.

Vì người Trung hoa, bạn của ta, có lẽ là thầy của chúng ta nữa, ta không hổ thẹn mà nhìn nhận như thế, có phải Trung Hoa là dân tộc văn minh trước nhất hoàn cầu không? Còn nói gì đến y khoa của Âu Mỹ, chúng chỉ cắt, đục, khoét, nạo có thế thôi.

Hởi đống bào yêu mến!

Chúng ta phải gạt bỏ cái thứ trị bệnh của các nước phương Tây đem qua xứ ta. Ta hãy bỏ nhà bảo sanh, bệnh viện của chúng. Ta dùng thuốc dán của ông cha ta để lại và nhất là dùng thuốc Tàu danh tiếng khắp cả hoàn cầu. Ta hãy trở về phương pháp này, trước là để ủng hộ các bạn Trung hoa, sau nữa là để loại bỏ ra khỏi nước VN yêu mến của chúng ta bao nhiêu những đồ nhập cảng thực dân như là khoa học, phát minh…v.v….Ta hãy quét sạch lũ trí thức đã xuất thân ở các trường Âu-Mỹ, đế quốc và thực dân.

Chúc tổng phản công và thi hành mọi phương pháp bài trừ thực dân.

Trường Chinh (Tổng thư ký đảng Lao động VN)

Chúng tôi rất tiếc cho các nhà trí thức VN tốt nghiệp tại các trường danh tiếng của Tây phương đã hết lòng phục vụ cho ĐCSVN, để rồi cuối đời tất cả đều phải ân hận. Đã đến lúc các nhà lãnh đạo ĐCSVN, các thành phần đang trung thành với đường lối của một thiểu số người chóp bu bảo thủ của đảng nên sớm thức tỉnh trước khi quá muộn.

Sài Gòn, ngày 6/04/2010

© Hương Trà

8 Phản hồi cho “Hãy mau thức tỉnh trước khi quá muộn”

  1. Mai Tran says:

    Tác gỉa HT thiết tha với QH là vậy. Tôi biết thêm về chuyện Hô hào của TBT Trường Chinh ngày đó. . Quê Hương tơi tả. phân hóa sâu sắc đến tận bây giờ ,một phần do cuộc chiến huynh đệ tương tàn vừa mới dứt. CHỦ NGHĨA MÁC _LÊ NIN BÁCH CHIẾN BÁCH THẮNG
    cũng đã lỗi thời.Ai đã từng làm tên xung kích cho chủ nghĩa này có suy nghĩ gì khi cả khối
    Cộng sụp đỗ.Đừng tự hào hảo ,bịt mắt ,che tai vói thực trạng QH.

  2. nvtncs says:

    Thưa ông Rong Do Sao Vang:

    “Cac ong VNCH thua VC roi cu cai dang chui VC la…. TAI SAI.”

    Trước hết, cuộc chiến tranh 1954-1975 bởi ĐCSVN gây ra là một cuộc nội chiến chứ không phải là chiến tranh đuổi Mỹ cứu quốc như ĐCSVN đã tuyên truyền, để lừa dân miền Bắc; mà thật ra để xâm chiếm miền Nam, nhuộm đỏ nước Việt Nam.

    Vì từ năm 1954 đến năm 1963, dưới thời đệ nhất cộng hoà, không có quân đội Mỹ trên lãnh thổ nước Việt Nam Cộng Hoà.

    Cuộc chiến tranh 54-75 là một cuộc cấu xé vô lý giữa người Việt Nam hai miền, không những không cần thiết, mà còn cần phải tránh nó.

    Đó là điều mà người VN miền Bắc, sống trong một bầu không khí bưng bít và dưới sự tuyên truyền của ĐCSVN, không hiểu và không biết được.

    Trong nội chiến 54-75 vừa qua, ai là người thắng, ai là kẻ thua?

    Kẻ thua
    là dân tộc VN, cả Bắc lẫn Nam. Đất nước tan tành dưới bom đạn, lòng người chia rẽ, tài sản kiệt quệ, dân đen, thanh niên dân đen hai miền chết như rạ, xã hội suy đồi.

    Ai thắng?
    Trước hết và đại thắng là ĐCSTQ ( đảng cộng sản Trung Quốc ) đã dùng Mỹ giết dân chúng và thanh niên hai miền cho nước VN trở thành một nước tiểu nhược, chư hầu.

    Sau đó, kẻ thắng nữa là những thành viên trung ương ĐCSVN.

    Còn Mỹ? Mỹ vào VN để làm gì? Có phài để bóc lột dân VN không? Để thực dân VN như Tây? Mỹ là đệ nhất cường quốc với một nền kỹ thuật cao siêu, kinh tế giầu có, sang VN để làm giầu trên xương máu người dân miền Nam, cho đến nỗi ĐCSVN phải đem quân vào giải phóng dân miền Nam?

    Không! thật sự là Mỹ giúp miền Nam chống cộng sản; Mỹ không những không bóc lột mà còn đổ tiền vào miền Nam.

    Mỹ vào miền Nam để ngăn chặn sự bành chướng của CS quốc tế do HCM làm tay sai từ thập niên 30.

    Con người sinh ra, không ai muốn làm bồi, làm tay sai cho ai; đó là bản chất của người, là nhu cầu cơ bản của con người. Cho nên người học thức miền Nam phải nhờ Mỹ viện trợ súng ống, đạn dược, kinh tế, cố vấn để chống đỡ việc xâm chiếm của CS bắc việt, chứ không ai lại dại gì mà tình nguyện làm bồi cho Mỹ.
    Mỹ chớp nhoáng, trong khi Tầu sẽ ở sat nách ta đời đời.

    Mỹ đến đâu, sứ đó được tự do, giầu mạnh ( Đức, Nhật, Nam Hàn, Phi, Đài Loan ), Trái lại CSTQ và CSVN tới đâu thì dân tình mất tự do, nghèo nàn.

    “VNCH dung len boi Phap va My va chi danh nhau voi… VC.
    VC thi dung la CS nhung da danh nhau voi Phap, Nhat, My, Tau, Cam Bot….ca gan nua the ky (1930-1989) de danh lay mot VN the ma cac ong VNCH van noi la… VC so va can cac nuoc nay thi moi… Doc Lap trong tuong lai . Cac ong co suy nghi ky khi doc su chua ????”

    Tại sao Ắn Độ, Thái Lan, Tân gia Ba, Mã Lai, Phi Luất Tân đạt được độc lập, tự do trong hoạ bình? Tại sao dân Việt Nam phải chiụ đựng chiến tranh tàn khốc xuốt 30 năm?

    Chiến tranh và bạo lực có phải là giải pháp hiệu nghiệm nhất không?

    Tại sao, sau khi Mỹ đã rút quân khỏi VN theo hiệp địng Paris 1973, quân đội CS Bắc Việt vẫn tiếp tục cuộc chiến tranh đánh miền Nam Việt Nam?

  3. Nhật Lan says:

    Tui đồng ý với lời kêu gọi của đoạn kết cho bài viết của tác giả Hương trà ; Tui cũng mong rằng các vị đảng viên kỳ cựu hãy thức tỉnh, để cứu vãn cho đất nước và hơn 80 triệu đồng bào thoát khỏi ách nô lệ cho ngoại bang và hãy duy trì TIẾNG NÓI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM, TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN !

    “Chúng tôi rất tiếc cho các nhà trí thức VN tốt nghiệp tại các trường danh tiếng của Tây phương đã hết lòng phục vụ cho ĐCSVN, để rồi cuối đời tất cả đều phải ân hận. Đã đến lúc các nhà lãnh đạo ĐCSVN, các thành phần đang trung thành với đường lối của một thiểu số người chóp bu bảo thủ của đảng nên sớm thức tỉnh trước khi quá muộn.” Quote .

    Sài Gòn, ngày 6/04/2010

    © Hương Trà

  4. Tất cả mọi người đều biết VC là người nói dối nhưng cũng có một số người nghe, Tại vì sao? VC đang cầm quyền lại có quyền, có tiền cho nên con người vì ham danh, ham lợi nên muốn nhảy vào thảm họa của VC. Ngay Tàu và thầy Nhất Hạnh không thoát khỏi lưới bịp của VC, nay Mỹ, Nga cũng muốn nhảy vào cái lưới khổ đau ấy. Tôi xem cuốn phim người VN chạy bán mạng, leo lên trực thăng Mỹ để thoát khỏi hiểm họa VC 30/04/75 , thật là một bi kịch, nhưng giờ đây cũng giở giọng hòa hợp hòa giải với VC. Hảy nhớ lấy nằm lòng câu ca dao bình dân để làm kim chỉ nam cho cuộc sống:
    Khoai Lang chắm muối ăn bùi
    Kết duyên Việt Cộng, lấy cùi sướng hơn.
    Đây là bài học vô giá cho Tàu,Nga, Mỹ và thầy Nhất Hạnh.

  5. Trung Kiên says:

    Bài viết của Hương Trà rất đáng suy nghĩ!

    Những người lãnh đạo csvn đã lừa dối nhân dân ta trong suốt mấy chục năm qua, ấy thế mà vẫn còn có những kẻ ngu muội, cắm đầu tin tưởng vào những điều họ nói!

    TK đồng ý với nhận định của Hương Trà: “Càng tệ hại hơn khi đất nước được lãnh đạo bởi những con người không có kiến thức, không có tài, không có đức và không có tầm nhìn chiến lược, không có những chính sách phù hợp với lòng dân, phù hợp với trào lưu phát triển của nhân loại thì quốc gia đó sẽ không bao giờ tiến bộ được.“.

    Nếu tất cả bạn trẻ mà suy nghĩ được như Hương Trà thì cục diện đất nước Việt Nam sẽ thay đổi, đảng csvn sẽ thoái trào, nhường chỗ cho một nhà nước Dân Chủ, Pháp quyền, đa nguyên đa đảng, để tất cả mọi người dân đều có thể tham gia vào việc điều hành đất nước qua đảng phái của mình, đó cũng là cái Phước của Dân Tộc Việt Nam vậy…Mong thay!

  6. Le Thien y says:

    Bai viet cua HuongTra ro rang, mach lac nhung chua day du; con nhieu chuyen”DONGTROI” hon:
    “cho “TQ kai thac 300,oooh/a rung dau nguon, cho hinh anh 2 Ba Trung quy lay, chiu toi voi Ma
    Vien; Tong cuc II Bo CT la tay sai dac luc cho TQ, nham chia re, lung doan hang ngu lanh dao cua ta, tiep tay cho giac vao Web cac nha Dan Chu quay pha … Cang ngay cang lo ro bo mat
    PHANDONG, GIAN TRA, HIEMDOC cua cs. Ho da va dang BAN NUOC & BUON DAN , cot de
    GIU QUYEN LUC VA VO VET can kiet sinh luc, tai nguyen nuoc nha. Tieng THAN cua dan lanh
    cao vut tang may, HUONGLINH TU-SI khong tan niem an-uc ! Dau thay , Nhuc thay !

  7. Di Linh says:

    NGÔ NHÂN DỤNG, (NGUỜI VIỆT 08-04-2010):

    “Thời Ngụy Kinh Sinh còn trẻ, ông nghĩ việc đó có thể xẩy ra, cứ tranh đấu giúp đảng Cộng Sản tự cải tiến và cải cách, họ có thể sẽ biến thành một đảng chính trị bình thường, chấp nhận tranh đua bình đẳng với các đảng chính trị khác.”

    “Nhưng sau 30 năm tranh đấu, ở trong nước rồi ở nước ngoài, bây giờ Ngụy Kinh Sinh cho đó là một ảo tưởng. Chúng ta cũng có thể tin Cộng Sản Việt Nam cũng giống như vậy. Ðám lãnh tụ nắm quyền dựa vào đám đảng viên đang giàu nhất và quyền hành mạnh nhất. Tất cả đám người đó sống bám vào cơ chế hiện tại, hoặc kiếm ăn dễ dàng nhờ cơ chế hiện tại. Họ không dại gì mà tự phá bỏ các đặc quyền, đặc lợi đang hưởng. Ông Ngụy Kinh Sinh tin rằng chế độ cộng sản ở nước ông sẽ chỉ sụp đổ khi nào người dân Trung Hoa, với sự thúc đẩy của giới trí thức và thanh niên, đứng lên đòi cộng sản phải thay đổi triệt để hơn. Một cuộc cách mạng như vậy không nhất thiết gây đổ máu. Nhưng không ai còn hy vọng chế độ cộng sản sẽ tự cải tiến để chấp nhận các luật giao đấu tự do dân chủ, trong chính trị cũng như trong kinh tế.”

  8. linhhuong says:

    ‘Huong Tra viet ‘dung tin vao nhung gi cong san noi,ma hay nhin ky nhung gi cong san lam’.Cau nay khong phai TONG THONG THIEU NOI.Cau nay cua thuong ta TAM HA noi.

Phản hồi