WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhân đọc thư Trần Huỳnh Duy Thức định gửi Nguyễn Minh Triết

Những sáng lập viên của "Con đường Việt Nam"

Người viết bài này là Đảng viên CSVN, nhưng là thành phần đa số trong Đảng tức là không có được đặc quyền đặc lợi gì như những nhóm thiểu số quyền lực. Thành phần này muốn có sự thay đổi tốt cho đất nước, thậm chí là thay đổi chế độ cũng được miễn là họ không bị phủ định hoặc trả thù. Những người chống cộng cực đoan luôn đồng nhất cộng sản với tất cả cái xấu xa, Đảng viên cũng bị đồng nhất như vậy. Vô tình đẩy tất cả chúng tôi vào thế phòng thủ, dẫn đến thái độ chống lại sự thay đổi.

Những lời đả phá chửi bới gay gắt và lời lẽ thể hiện sự không đội trời chung với CS đã trở thành minh chứng cho sự tuyên truyền của nhóm thiểu số có quyền lực trong Đảng để làm cho đa số chúng tôi tiếp tục bảo vệ Đảng. Kết quả là họ đã gieo được sự ngờ vực trong chúng tôi đối với sự thay đổi có thể tích cực từ các lực lượng ngoài Đảng.

Hiện trạng bây giờ trong chúng tôi là dù đã chán nản với chế độ này nhưng vẫn chưa tin vào cái khác. Chính thực trạng này đang giúp nhóm thiểu số quyền lực trong Đảng lợi dụng để duy trì được quyền lực cho họ. Nếu có một giải pháp tác động được đến lòng tin của chúng tôi thì nó sẽ dẫn tới sự lung lay nghiêm trọng của nhóm thiểu số nói trên, buộc phải thay đổi.

“Công thầnh bất như công tâm”. Đánh vào lòng người là thượng sách. Do vậy những suy nghĩ cho rằng cứ Đảng viên là xấu, là ăn trên ngồi trước là một sai lầm cả về mặt thực tế lẫn sách lược. Những người như chúng tôi theo Đảng vì lý tưởng tốt đẹp. Điều này có thể là một sự ngộ nhận nhưng vẫn là xuất phát từ thành ý. Đến khi nhận ra thực tế khác quá xa so với lý tưởng mình theo đuổi thì đã quá muộn. Nhưng đâu phải ai cũng có thể vứt thẻ Đảng. Đòi hỏi họ như vậy là cũng là điều không thực tế. Nếu có giải pháp nào đó để tạo cho họ điều kiện để có thể tiếp tục những mong muốn tốt đẹp của mình và đồng hành với lợi ích dân tộc thì đó là thượng sách. Họ sẽ thấy mình không bị phủ định, loại trừ hay trả thù.

Phong trào Con đường Việt Nam vừa ra đời đã gây xôn xao dư luận khen chê đủ chiều. Nhưng không có ý kiến nào có thể phản bác được mục tiêu, tôn chỉ, cương lĩnh của nó không hề hận thù, loại trừ hay phủ định bất kỳ ai để cùng hướng đến lợi ích dân tộc. Mới đây tôi được đọc một kiến giải của Con đường Việt nam về việc con đường này cũng giúp để những người cộng sản chúng tôi hướng đến thực hiện được lý tưởng của mình.

Kiến giải này đã tác động rất sâu sắc đến những người như chúng tôi, sẽ dẫn đến sự chuyển biến tư tưởng của đa số Đảng viên. Lòng người chuyển thì thế cuộc sẽ chuyển.

Một đất nước XHCN mà tốt đẹp, dân chủ và thịnh vượng thì tốt quá, tại sao không? Một đất nước như vậy thì chắc chắc không phải của Đảng Cộng sản. Xá gì một cái tên. Nếu phải giữ cái tên đó nhưng sẽ triệt tiêu được động cơ chống đối thay đổi và thu hút được động cơ thúc đẩy thay đổi thì tôi nghĩ ta nên chọn việc giữ cái tên đó. Mà một khi nó đã dân chủ thì tên gì là do dân quyết định, sao chúng ta phải đi tranh chấp? Lại của tôi, lại của anh thì đất nước sẽ còn lâu mới thay đổi.

Khanh Sơn

© Đàn Chim Việt

31 Phản hồi cho “Nhân đọc thư Trần Huỳnh Duy Thức định gửi Nguyễn Minh Triết”

  1. VŨ MỘC ANH says:

    1. Chẵn hạn :”thay chế độ cũng được miễn là họ không bị phủ định hoặc trả thù”
    đẩy tất cả chúng tôi vào thế phòng thủ”, ” Những người chống cộng cực đoan ..Vô tình đẩy tất cả chúng tôi vào thế phòng thủ, dẫn đến thái độ chống lại sự thay đổi…”
    dẫn đến thái độ chống lại sự thay đổi…”Những lời đả phá chửi bới gay gắt và lời lẽ thể hiện sự không đội
    trời chung với CS”
    Không cần phải có mặt ngay trong nuớc VN , chỉ cần đứng ngay trên quả đất naỳ , ông cũng đủ đọc và nghe rõ hàng ngày (RFI, RFA,.BBC…) các lưc luợng chính tri, kể cã hàng ngũ trí thức trong nuớc đều chủ truơng bất bạo động xoá bỏ đãng CS và nhà nuớc VN bằng chế độ dân chủ . Ông có biết rằng một chế độ dân chũ là một chế độ pháp trị không ? Chế độ pháp trị nào cho phép trả thù như ông ồn aò bảo ? Ông có nhìn thầy các nuớc Đông Âu hay ngay cã Bắc phi không ?

    2. Ông than trách “Những lời đả phá chửi bới gay gắt và lời lẽ thể hiện sự không đội trời chung với CS,” Ông có biết , khi lá đơn xin vào học truờng thuộc điạ (1)cuả Nguyễn Tất Thành và công văn TT Phạm Văn Đồng trả lời TT Chu Ân Lai công nhận chủ quyền trên biễn VN thì Hànội cùng đãng CS cuả ông to mồm rống bảo bọn phản động” đả phá chửi bới gay gắt , vu khống” này nọ với đãng và nhà nuớc cuả ta ” không ? Nay thì sao? Đãng cuả ôngđã lén lút treo lá đơn xin học cuả Bác tại Bảo tàng và xác nhận với TQ công văn cuả TT Đồng là để xã giao không ? Đãng chơi lá bài lấy sự thật che sự thật ! Đúng không?

    3. Nghị Quyết 1481/2009 cuả Châu Âu khẵng định :” Cộng sãn là tội ác chống nhân loại ” . Cho tới nay không ai thấy đãng CSVNcuả ông lên tiếng đòi kiện hayđưa Hội Đồng Châu Âu kiện ra toà !
    Ông có thấythế là đãng CS cuả ông đã ngậm mồm mặc nhận “mình là tội ác” rồi , đúng không ? Như vậy, Cộng sãn là Tội Ác .Xin hỏi ông , Chống tội ác là cực đoan?
    Chớ lẫn lộn “Trả thù ” với” trừng trị tội ác”. Xin hỏi ông , toà án quốc tế Cambodia xử bọn Khmer Đỏ (2)hiện nay là trả thù hay “trừng triị kẻ tội ác chống nhân loại ‘?

    Xin lỗi ông truớc . Đọc bài này thấy phần lớn tác giả (vì lý do nào đó ) tập trung đưa lên những luận điệu xuyên tạc , chụp mũ vô căn cứ bằng một giọng điệu đạo đức giã không
    dám nhận trách nhiệm cề hành động và quyết định cuả mình . Hãy tìm hiễu các bậc đàn anh như TTTrần Độ, TS Nguyễn Thanh Giang, BS Duơng Quỳnh Hoa và các trí thức dân
    chủ trong nuớc…
    ———————————————
    (1) Trong ” Ho CHi Minh ,the missing years, bà Sophie Quinn-Judge khám phá ra là ông Hồ đã nhờ nguời sành Pháp ngữ viết đơn giùm!
    (2) Lực luợng Khmer Đỏ đuợc thành lập lúc Bác còn sống và huấn luyện trên miền Bắc cuả ta đấy !

Phản hồi