WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bắt giữ 25 người tìm cách vượt biên đi Úc

Báo chí trong nước đưa tin chiều tối ngày 25 tháng 6, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã phát hiện và ngăn chặn một đường dây tổ chức đưa người vượt biên trái phép sang Australia bằng đường biển.

Lực lượng An ninh điều tra đã phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu, Phòng CSGT đường thủy, Bộ đội Biên phòng và Cảnh sát biển bất ngờ kiểm tra tàu cá BT 93700 TS do ông Nguyễn Ngọc Lợi (52 tuổi) làm thuyền trưởng khi tàu này đang neo đậu tại khu vực Bãi Dâu, TP.Vũng Tàu, theo tờ VietnamNet online đưa tin.

10 người có mặt trên tàu đã bị bắt giữ khi bị lực lượng an ninh tới kiểm tra và sau khi truy xét nhanh, cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giữ 15 người khác đang ở nhà trọ. Những người được cho là cũng đang chuẩn bị xuống con tàu này để vượt biên.
Lực lượng an ninh điều tra đã tìm thấy các vật dụng, nhu yếu phẩm cho một hành trình dài, bao gồm 17 phuy dầu 200 lít, 49 bình nước uống loại 20 lít, hàng chục thùng mỳ tôm, ba bao gạo… được cho là để chuẩn bị cho hành trình vượt biên.

Đối tượng bị nghi là đầu mối tổ chức cuộc vượt biên này, ông Nguyễn Văn Kính (46 tuổi), đã bị bắt và ông này còn khai thêm một người nữa, tên Tương, đã cùng ông ta thực hiện vụ này.

Phần lớn những người tìm cách vượt biên đều là người Nghệ An và theo tờ Tuổi Trẻ Online, mỗi người đã phải nộp từ 11 – 14 ngàn đô la cho hai ông Kính và Tương.
Được biết lực lượng an ninh đang tiếp tục điều tra thêm về vụ này.

Thuyền nhân thời hiện đại

Mới đầu tháng này cảnh sát tỉnh West Nusa Tenggara của Indonesia đã bắt giữ 50 người từ Việt Nam đang trên đường đến Úc, theo nhật báo Jakarta Globe của Indonesia đưa tin hôm 2/6.

Khi bị bắt, những người này đang đi trên một con tàu gỗ treo cờ Indonesia ở eo biển Alas (nằm giữa tỉnh West Nusa Tenggara với quần đảo Sumbawa) và con tàu đã trôi nổi 14 ngày trên vùng biển gần khu vực này.

50 người “tị nạn” (gồm 47 đàn ông và 3 phụ nữ) đã bị bắt và được tìm thấy ở trong tình trạng sức khỏe rất yếu.

Hồi tháng Sáu năm 2011, Ban Chấp hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do ở Úc đã lên tiếng vận động cho 133 thuyền nhân Việt Nam còn bị kẹt trong các trại giam di dân ở tiểu bang Victoria, Nam Úc, Darwin và trên đảo Christmas của Úc.

Tin BBC

 

Phản hồi