WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư độc giả: Con đường của lòng nhân ái

Kính gửi BBT báo Đàn Chim Việt;

Tôi là độc giả trung thành của báo Đàn Chim Việt. Gần đây Phong trào Con Đường Việt Nam xuất hiện đem lại rất nhiều cảm xúc trong tôi. Tôi muốn chia sẻ tâm tình qua bài viết này.

Kính mong BBT báo Đàn Chim Việt đăng giúp.

Hy vọng có được sự đồng cảm của các bạn hữu gần xa vì quê hương nước Việt.

Cảm ơn BBT báo Đàn Chim Việt.

Diệu Hiền

——————————————–

Đất nước ta đang như loạn lạc trong thời bình. Cũng dễ hiểu thôi. Lòng người ly tán thì tất sinh loạn ly. Đảng và Nhà nước đã hoàn toàn thất bại trong việc hòa hợp lòng người. Hòa hợp dân tộc để tạo sức mạnh đoàn kết chỉ là một khẩu hiệu suông của Đảng. Kinh tế suy thoái, đạo đức suy đồi… đang đẩy hàng triệu người từ túng quẫn đến tệ nạn rồi tội phạm. Nhưng Đảng lại cho rằng chỉnh đốn Đảng là “thuốc tiên” sẽ chữa hết bách bệnh cho một xã hội như thế. Nhưng đã nữa năm rồi, nó không có dấu hiệu gì gọi là “chẩn đúng bệnh”, mà còn làm cho con bệnh là Đảng ngày càng trầm trọng hơn. Chỉnh đốn đang trở thành công cụ để các thế lực lớn trong Đảng đấu nhau quyết liệt tranh giành quyền lực dưới danh nghĩa “làm trong sạch và tăng sức chiến đấu của Đảng”. Đảng viên có lẽ chưa bao giờ ngao ngán và bi quan hơn lúc này. Rất nhiều người bắt đầu tin rằng cuộc chỉnh đốn này sẽ dẫn đến một sự lụn bại của Đảng trong nhiệm kì này. Cũng đã không ít người nghĩ về một sự sụp đổ và đang tìm cho mình một con đường hậu.

Dân nghèo giờ chẳng biết bám víu vào đâu, cuộc sống tan tác nhưng vẫn thờ ơ với thế sự. Âu cũng là lẽ thường tình. Nhiều người đang cố gắng nhen nhóm những ngọn lửa hận thù vào lòng những người dân này để hy vọng kéo họ ra đường để có “Mùa xuân Ả Rập”. Chưa biết có làm được không, cũng có thể, nhưng bạo lực, hận thù sẽ bùng lên thành những ngọn lửa hủy diệt đất nước này, thiêu cháy bao nhiêu sinh mạng. Rồi có thành công đi nữa thì không biết đến lúc nào những người dân nghèo này mới có thể ngẩng mặt lên với đời. Hay sẽ là nhiều đảng cai trị luân phiên thay vì một đảng như hiện nay. Điều này như một trò may rủi phụ thuộc vào “lòng tốt” của những người đã khích động hận thù để làm cách mạng. Hình như chưa thấy được một lòng tốt như thế trên thế giới từ những người làm cách mạng bằng hận thù.

Nhưng than ôi, bao dung nhân ái thì làm sao thắng được sự cường quyền bạo ngược đang cai trị dân chúng bây giờ. Nhiều người đã bế tắc bao lâu nay với câu hỏi đó. Bạo ngược phải được đáp trả bằng bạo lực gần như trở thành đạo lý của những người làm chính trị từ xưa đến nay.

Nhưng tôi đã nhìn thấy một con đường như thế, Con đường Việt Nam. Một con đường không hận thù nhưng sẽ thắng được cường quyền. Một con đường không bạo lực nhưng khiến những kẻ bạo ngược phải khiếp sợ. Một con đường không của riêng ai nên sẽ tụ lòng người về một chỗ. Một con đường nhưng có rất nhiều lối đi mà ai cũng có thể bước đến. Một con đường cương quyết nhưng đầy lòng nhân ái. Đó là con đường của Chúa.

Ngày 28 tháng 6 năm 2012

Diệu Hiền

 

20 Phản hồi cho “Thư độc giả: Con đường của lòng nhân ái”

  1. Chẳng biết hai coms đai ngàn và ngàn khơi có bị ảnh hưởng luật sư Liêm hay chăng mà cả 3 cách viết, cách lý luận na ná giống nhau. Hay 3 chính là 1, và 1cũng chỉ là 3? Cái idea của các you là hãy chấp nhận catô lích là hữu thần và dẫu sao hữu thần cũng tốt hơn vô thần. Đây là một loại lý luận cũng tệ hại không kém loại lý luận nhảm nhí, ngu ngơ của bạn Khổng Đức Thiên Tâm (KĐTT), nhưng có lẽ tác dụng của nó tai hại hơn vì được phủ lên một tấm màn mà tưởng như là phát xuất từ trí thức, nhưng là loại trí thức mì ăn liền, chỉ có thể lừa bịp những đầu óc nặng nề, thô kệch cỡ như bạn KĐTT mà thôi. Và làm cho những người thuộc cái nhóm này yên trí là thần của họ là có thật, là hữu thần, như vậy sẽ nhốt họ lâu hơn trong sự lừa dối của bọn hoạt đầu quốc tế là vatican, một cơ quan lẽ ra phải xếp vào loại tội phạm từ lâu. Ở bên Anh dân chúng hiện đang đòi còng tay giáo hoàng khi hắn đến. Bạn nói tôi chống Catô ư? Không đâu bạn ạ, bạn hãy đánh giùm tôi 3 chữ thôi là : Vatican, christianity and crimes là bạn sẽ có đầy đủ hồ sơ tội ác của các đấng bề trên, đủ các loại từ ấu dâm, đến buôn bán súng đạn, ma túy. Kể cả các tội ác với nhau như hiếp dâm các bà sơ đến mang bầu bắt phá thai chôn ngay trong tu viện! Đến diệt chủng, chỉ mới 1994, cách đây có hơn 2 thập kỷ, vatican đã tiếp tay cho giáo hội catô Bỉ và giáo hội catô Rwanda cắt cổ, đốt cháy, tàn sát những người mà họ muốn tiêu diệt là 1.000.000 người, tin tức vẫn còn nằm chình ình trên yahoo đấy thôi, và rất nhiều, nhiều đến nỗi bạn đọc không hết :8 triệu, 4 trăm ngàn sự kiện, tin vắn, đầu sách, các bài bình luận. Còn nếu bạn không muốn đọc tiếng anh, thì bạn có thể đánh tiếng Việt chữ Charlie Nguyễn, Nguyễn Chấn hoặc Nguyễn Mạnh Quang: Tội ác và huyền thoại của vatican, thì bạn cũng có những tài liệu đủ để thấy bộ mặt thật của thần catô tức thượng đế cuả KĐTT như thế nào? Chịu khó đọc đi bạn sẽ thấy tôi nói hữu thần và phịa (ác) thần khác nhau xa lắm lắm.
    Cần nhất là phải khiêm nhường và nhìn nhận sự thật, khi bạn hiểu kỹ lưỡng đến nơi đến chốn bạn sẽ không còn viết lăng nhăng về hữu thần, vô thần và như vậy người đọc sẽ không cười bạn là loại trí thức khập khiễng, vì chân bằng đất sét nữa!
    Còn bạn Khổng Đức Thiên Tâm, tôi đã yêu cầu bạn đừng quote những điều mâu thuẫn, chói tai về kinh giáo của chúng ta nữa mà bạn không nghe, bạn vẫn cứ ba sàm về chúa, cháy làm tôi một người catô lích tỉnh ngộ thấy mất mặt qúa, tôi đã nhiều lần phải bưóc ra khỏi nhà thờ cho nó khỏi ngượng vì những lời kinh giáo qua lại đập bôm bốp vào nhau, này nhé :Tôi tin kính 1 thiên chúa 3 ngôi, ngôi cha, ngôi con và ngôi thánh thần ááámen. Wait! Ba ngôi đó chỉ là một thiên chúa? Tức là 3 là 1, tức là dêsu cũng là chúa trời? Thì đúng vậy chứ còn gì nữa, cũng chính Khổng Đức Thiên Tâm xác đinh trong ý kiến của mình mà, mục 1(d) bạn ấy viết : Hãy nhận dêsu là chúa trời. Mà cũng chính tai mình vừa mới nghe thấy ông cha Đỉnh nói đức bà maria là hiền thê của chúa thánh thần đây mà, rõ ràng là mình có nghe thấy, như vậy thì ( tôi nhẩm tính trong đầu, lúc mọi người say sưa đọc kinh) tức là dêsu phủ (ngủ) với mẹ của mình để bà mary đẻ ra chính mình? (Ra dô gì thì cũng chính thằng cha lúc nãy, lời của ông LS Liêm) Vì ngôi 2 cũng chính là ngôi 3 mà! Chết thật, như thế này thì không được. Tôi lẩm bẩm bước ra khỏi nhà thờ, lòng buồn rười rượi giữa tiếng của ông cha Đỉnh đuổi theo:
    … Ngài ngước lên trời và nói xin cha hãy tha thứ cho chúng vì chúng chẳng biết điều chúng làm. Chết thật, còn xin ai nữa khi chính mình là chúa trời? Xin đến năm con lừa ư? Trong đầu tôi lại quay cuông những câu hỏi : Than ôi! Hóa ra bao nhiêu năm cha ông của ta ngu đến thế này sao? Cứ phải cúi đọc những lời kinh giáo mâu thuẫn đến quái gở như thế này sao? Hèn gì, bao nhiêu thế hệ cứ phải cúi đầu cầu xin một con người mà nếu có cứu nó xuống thì cũng phải nuôi nó xuốt đời vì tàn phế, vậy mà ta phải van xin khóc lóc với nó, vì đâu? Tại sao? Tại ta gọi giặc bằng CHA. Tai hại chưa? Vì ta gọi thằng giặc bằng cha nên ta mất hồn phách hàng bao thế hệ, ta trở thành jombee mà ta không biết, vẫn ăn, ngủ, đ…, ịả mà hồn phách ta phải lúc nào cũng phải yêu nó hết tâm trí, để cái thằng đại diện nó đi thụt đít con nít, đi tàn sát diệt chủng, nó bảo ta vất ban thờ tổ tiên để đi thờ thằng tàn phế bị đóng đinh là ta phải đi thờ thằng đó! Gọi nó bằng thượng đế, bằng chúa khi chính thân nó không cứu được nó! Các anh gọi thằng này bằng hữu thần ư? Đúng ra phải gọi nó là ác phịa hữu thần thì mới đúng, và những con chiên ngây ngô là gì? Hay nhất là lạc hồn chiên, đúng không? Và tất cả những con người này càng lạc hồn bao lâu mà những người như Đại Ngàn, Non Ngàn, LS Nguyễn hữu Liêm còn tiếp tục viết lăng nhăng về (phịa) hữu thần, hay cũng chính họ cũng bị lạc mất hồn rồi cũng nên! Buồn thay.
    Nhất thất túc thiên niên cổ hận
    Tái hồi đầu dĩ bách niên thân
    Dich là
    Một lần lạc phách, vong thân, ngàn năm ôm hận
    Có quay được đầu về thì cũng đã trăm năm!
    Guise Quay Đầu tôi có chua chát lắm không? Tôi có nói điều gì sai không? Nếu có gì sai xin cứ chỉ ra, chiên này sẽ xin lỗi thôi.

    • Bạt Ngàn says:

      CÁI KHÔN VÀ CÁI NGU

      Mọi ý kiến đối lập trên diễn đàn công khai toàn cầu đều rất tốt. Bởi nó đem tính khách quan, chính xác đến cho mọi người, đó là điều hữu ích tổng quát nhất. Ít ra đó cũng là cái khôn trong thiên hạ. Thế những, những phản hồi nào đó tự ản thân nó cho thấy sự hạ cấp, sự dốt nát, sự cực đoan, sự mất dạy, sự kém ý thức, sự yếu nhận thức, thực chất đều là mặt trái của nhân loại. Mặt trái này luôn luôn có, nó là mặt tiêu cực ti tiện và nguy hiểm nhất, nó có thể tồn tại trong bất cứ phương diện nào, từ xã hội, văn hóa, học thuật, văn chương nghệ thuật, hay nơi mọi loại tôn giáo khác nhau. Trên cơ sở đó, muốn có vài dòng với nick name Giuse Quay đầu là thế này. Nội cái nickname đã cho thấy tính cách thấp kém, hạ cấp rồi. Quay đầu hay quay đít cũng thể hiện lại sinh vật nhỏ bé cả. Vậy sinh vật nhỏ bé không thể tham vọng chụp mũ, đoán mò, áp đặt nhận định về người khác môt cách gian tà, ti tiện. Bởi vì Đoàn Thanh Liêm là ĐTL, Non Ngàn hay Ngàn Khơi tại sao lại phải ảnh hưởng bởi ĐTL ? Tính cách thấp kém về mặt nhận thức của Giuse là vậy, lại còn thấy cả ba là 1 là giống nhau, mức độ i tờ như vậy là cùng rồi. Chuyên phê phán tôn giáo này tôn giáo nọ Non Ngàn hay Ngàn Khơi không bao giờ đặt ra. Bởi vì bất kỳ thực thể nào trên đời cũng đều có mặt phải, mặt trái, chỗ mạnh, chỗ yếu, cái hay, cái dở của nó cả, không loại trừ bất cứ cái nào, nên chỉ có bọn thấp kém mới chủ quan cho mình là hay còn mạt sát, đả kích người khác. Một điều nữa là Ngàn Khơi hay Non Ngàn là con người hoàn toàn tự do, không tôn giáo, không đảng phái, không màu sắc chính trị cục bộ, là con người chỉ hướng tới tư duy, ý thức nhân loại phổ quát. Cho nên mọi sự chụp mũ thiển cận đều chỉ là ác ôn, hạ cấp, không đáng lưu ý. Đấy vài lời vắn tắt với tay Giuse Quay đầu là như vậy (Giuse chắc là thiên chúa giáo, Quay đầu chắc là phản đạo). Việc đạo hay phản đạo chỉ là việc riêng của tay này, Ngàn Khơi hay Non Ngàn không bao giờ có ý kiến, bởi NK hay NN không phải là kẻ duy vât, vô thần, nhưng lại không theo tôn giáo hay đảng phái nào cả. Đây cái tính cách của con người thơ văn, con người khoa học, con người tư duy triết học tự do nó là như thế. Bởi Giuse Hoạt Đầu có ác ý chụp mũ nên mới phải bất đắc dĩ bạch và hóa và tự đính chính như vậy để mọi bàng dân thiên hạ khỏi bị Giuse Hoạt đầu đầu độc môt cách tai hại.

      ĐẠI NGÀN
      (03/7/12)

  2. Vũ Hạnh says:

    Cũng một ông Dê Xu
    Tin Lành hơn hai trăm giáo phái..

    Giáo phái nào cũng bảo rằng ta phải.
    Còn giáo kia là những giáo… gian tà..

    Lắm thày thì nhiều ma
    Lắm tín đồ thi Thiên Đàng chật ních…

    Vua giáo VaTi Căng đã giàu, lại thích
    Giữ chìa khoá Thiên Đàng, Địa ngục… oai phong.

    Dê Xu Tin Lành, Dê Xu Va Ti căng
    Đánh nhau mấy trăm năm , máu đổ tràn mặt đất

    Những thánh chiến, giết cả Hồi, cả Phật
    Trái đất quay là… chết giữa giàn thiêu.

    Buôn nô lệ da đen, chiếm thuộc địa thật nhiều
    Mồm nói yêu thương, tay kề dao cắt cổ…

    ̣Lòng nhân ái..- Đi theo đường của Chúa.
    Diệu Hiền khuyên…..

    .Cộng đảng …Phá lên… cười

    Hãy vùng lên hỡi những người cùng khổ
    Rồi mai đây lên thế giới Đại Đồng
    Cộng sản cười, vô sản chỉ tay không

    • ĐẠI NGÀN says:

      ĐÁP LỜI VŨ HẠNH

      Cùng một ông Các Mác
      Đệ tam và Đệ tứ chém nhau

      Đệ nào cũng bảo nó là sai
      Chỉ có ta đây mới là chính thống

      Lắm đảng nhiều ma
      Lắm kẻ cuồng si địa đàng thành hoang địa

      Hết Lênin, đời Stalin lại khác
      Hết Mao Trạch Đông, đến Ponpot lại ào ào

      Đúng rồi cách mạng vùng lên làm đổ máu khắp nơi
      Chiến tranh nguyên tử cận kề hay chỉ cần chặt đầu bằng rìu búa

      Những đấu tố dã man, giết ý thức, tư tưởng con người bằng cách diệt Nhân văn giai phẩm
      Giá trị này cả Hồi, Chúa, lẫn Phật đều thảy cả kinh

      Quan điểm vô thần, duy vật giết duy tâm
      Tất cả mọi ý nghĩa siêu hình đều xem là thuốc phiện

      Nhân ái thế mới trại tập trung mà cải tạo
      Mới Hồng vệ binh, mới tẩy não con người

      Vũ Hạnh ơi nào hãy phá lên cười
      Cả ba triệu đồng bào vì quá ngu nên chạy đi mà bỏ nước

      Hãy tỉnh lại bao nhiêu người thấy trước
      Cả trăm năm sao tức nghẹn tới giờ

      Vũ Hạnh này ông cũng biết làm thơ
      Nên tôi cũng phải làm thơ tràn đáp lại

      Ông sáng suốt thành bảo hoàng hơn Các Mác
      Tôi bình thường chỉ lo lắng Việt Nam

      Đến bao giờ lên thế giới đại đồng
      Biết lúc đó ông cười hay ông khóc

      Hãy tỉnh lại mọi con người trí thức
      Ăn bã gì mà ngu muội thế gian

      Hãy vùng lên mọi vô sản bạt ngàn
      Đã đến lúc phải trở thành hữu sản

      Người vô sản mọi người cần giúp đỡ
      Lý làm sao lại lãnh đạo mọi người

      Quá khôn ngoan đúng kiểu một trò cười
      Ai xúi dại, nào cười lên Vũ Hạnh !

      NON NGÀN
      (02/6/12)

  3. thatphu says:

    Quý vị có nhiều ý-kiến quá. Việc làm quá dể mà quý-vị cứ nói vòng vo mãi. Muốn mọi việc tốt đẹp thì phải :GIẢI THỂ DẢNG CỘNG.SẢN.

  4. Điên says:

    Ôi cái mợ này hâm rồi sao?
    1/ Trích: Hay sẽ là nhiều đảng cai trị luân phiên thay vì một đảng như hiện nay. Hết trích
    2/ Trích: Hình như chưa thấy được một lòng tốt như thế trên thế giới từ những người làm cách mạng bằng hận thù. hết trích

    Mợ làm ơn giải thích cho em hiểu cái vụ này. Câu trích đầu (1)nghĩa là làm thao? Mợ không thích hay mợ nghi ngờ thể chế đa đảng (hay ít nhất là 2 đảng). Nhiều đảng cai trị luân phiên là không tốt hả mợ???

    Câu 2: Càng làm em tẩu hoả nhập ma…”làm cách mạng bằng hận thù” theo mợ là sao? Cuộc cách mạng nào không bắt đầu như thế? Nhưng hận thù ở đây mợ nên hiểu là do những người cầm quyền đã coi dân như bọn ngu si, là súc vật chỉ cần cho ăn no mặc ấm là đủ. Mợ nhìn vào xã hội Vn đi…Người giàu có đa số (gần như tuyệt đối) là cán bộ hoặc có hơi hám cán bộ…Người nghèo luôn là những người không có một cơ hội nào trong xã hội. Sống dưới một xã hội như Vn thì hoặc là làm cách mạng hoặc là mãi mãi bị đối xử như súc vật.

    Mợ bảo là chỉ có (tui hiểu như thế) tôn giáo mới là đường lối tốt.
    Trích: Đó là con đường của Chúa.Hết trích

    Nếu kết luận của Mợ như thế thì tui chỉ còn biết kết luận là Mợ đang mắc chứng si khờ…..
    Vì tui chắc rằng hiện trạng ở Vn (nếu các thông tin như trên mạng của cả 2 lề) là đúng thì kể cả Chuá hay Phật cũng phải…đứng lên…làm cách mạng thôi mợ ạ.

  5. NGÀN KHƠI says:

    VÔ THẦN VÀ HỮU THẦN

    Vô thần là không tin bất kỳ niềm tin siêu hình nào cả. Hữu thần thì ngược lại, tin vào một niềm tin hữu thần nào đó. Vô thần do vậy phi bác mọi tôn giáo. Hữu thần do vậy bao gồm mọi tôn giáo. Các Mác là vô thần, nhưng ông ta lại căn cứ vào ý nghĩa biện chứng duy tâm của Hegel làm cốt lõi cho học thuyết của mình, đó là điều nghịch lý, phi lô-gích mà Mác không tự biết hay chỉ lờ đi do tính cách ngụy biện. Ý tưởng chủ yếu của Mác do vậy cho rằng tôn giáo là thuốc phiện ru ngủ quần chúng. Trái lại, về các tôn giáo, nếu tôn giáo này là chân lý, vậy mọi tôn giáo còn sẽ là gì ? Cho nên tôn giáo vẫn chỉ là niềm tin siêu hình nào đó mà chưa hẳn đã là chân lý tuyệt đối, duy nhất. Nói khác đi, sự dung hòa duy tâm và duy vật, sự dung hòa các tôn giáo, chính là ý nghĩa bao quát, thực tế, và linh hoạt nhất. Sự mù quáng tôn giáo, sự mù quáng chính trị, thật sự chỉ dẫn đến những quá khích tai hại cho con người, cho nhân loại. Sự mù quáng tôn giáo có thể dẫn đến thánh chiến. Sự mù quáng chính trị có thể dẫn đến chiến tranh ý thức hệ là như thế. Cho nên, bất kỳ người nào, tôn giáo nào, khi viết những tài liệu mang tính xã hội chung, đừng nên đưa quan điểm tôn giáo riêng tư của mình vào như một niềm tin tuyệt đối, như một mệnh lệnh tuyệt đối, chắc chắn nó sẽ gây sốc đối với nhiều người khác. Tuy nhiên, mọi người khi đọc bài viết của người nào, vấn đề không phải đọc theo ý mình, mà cần đọc theo ý của tác giả, như vậy mới có thể có sự châm chế hay cảm thông được. Nói chung, chính thái độ của mỗi người quyết định mối giao tế xã hội đó là tiêu cực hay tích cực. Còn chính trình độ hiểu biết của mỗi người quyết định niềm tin tôn giáo của người đó là tầm thường, thấp kém, hay thiêng liêng cao cả. Đúng ra, ý nghĩa của tồn tại nhân loại có năm loại giá trị tiêu biểu nhất : giá trị thực tiển, giá trị nghệ thuật, giá trị khoa học, giá trị tôn giáo, giá trị triết học. Đó là thang giá trị từ thấp lên cao. Có nghĩa kinh tế và chính trị thuộc thang cấp thấp nhất, nhưng lại cơ bản nhất, chưa nói là có tác động lớn nhất. Do vậy sự suy tôn hóa về chính trị là thái độ độc tài, độc đoán thấp kém, nguy hiểm, tồi tệ nhất. Đó đều là những ý nghĩa vật chất, xã hội dung tục, thực tiển. Trong khi nghệ thuật, khoa học, tôn giáo, triết học vẫn luôn luôn là các ý nghĩa tinh thần cao đẹp hay các tinh hoa vượt trội của chính bản thân nhân loại và của cả mỗi dân tộc nói riêng.

    ĐẠI NGÀN
    (01/7/12)

    • Khổng Ðức Thiên Tâm says:

      “Đúng ra, ý nghĩa của tồn tại nhân loại có năm loại giá trị tiêu biểu nhất : giá trị thực tiển, giá trị nghệ thuật, giá trị khoa học, giá trị tôn giáo, giá trị triết học. Đó là thang giá trị từ thấp lên cao.”
      Năm giá trị trên là những giá trị thuộc về thể loại hữu-hình. Nghiã là mắt thường có thể nhìn thấy kết quả của nó để đánh gía, chấm điểm và ban phát phần thưởng cho nó.
      Nhưng có một gía trị mắt không thể nhìn thấy được, điểm xuất phát là từ thấp và điểm tới tột cùng là xuống tận đáy thì chẳng có ai muốn nói đến và không chịu nhận ra nó, sao vậy?
      Tội lỗi đồng một nghiã với ma-quỉ, là Sa-tan. Sa-tan và ma-qủi thì khó có thể nhìn thấy được bằng mắt thường, nhưng nó vẫn hiện hữu và sai khiến con người làm công cụ cho nó.
      Cướp, giết, hủy diệt là chính nó ẩn náu trong con người không nhận biết mình là ai, để nó dễ dàng điều khiển.
      Chúa Jêsus cũng xác nhận về ma-quỉ trong Kinh Thánh Giăng 10:10 ” Kẻ trộm đến đến để cướp, giết và hủy diệt, còn Ta đến để ban cho nhân loại sự-sống và sự-sống dư-dật “. Giải quyết được cái đáy sâu thẳm này là tội lỗi trong chính mình trước hết, rồi muốn làm những gì cho mình, gia-đình mình, cộng-đồng, quốc-gia và quốc-tế.
      Diệu Hiền viết từ Tâm-Linh của mình. Khi DH nói đến Chúa, và nói đến lòng nhân-từ là nói đến Thần-Linh Tốt-Lành.
      Con Ðường Của Chúa là con đường giản dị, một bài toán rất đơn sơ, ai ai cũng có thể giải trình và cho đáp số, nhưng rất tiếc và rất tiếc…có nhiều người muốn leo cao và thật có rất ít người biết về chính mình đang ở dưới tận đáy vực-thẳm, nơi tối-tăm và van xin, kêu cứu.

      • Ngàn Khơi says:

        LUÔN CẦN SỰ HIỂU BIẾT CHÍNH XÁC

        Câu “Đúng ra, ý nghĩa của tồn tại nhân loại có năm loại giá trị tiêu biểu nhất : giá trị thực tiển, giá trị nghệ thuật, giá trị khoa học, giá trị tôn giáo, giá trị triết học. Đó là thang giá trị từ thấp lên cao” thật sự được viết một cách chính xác. Mệnh đề đó chỉ nhằm nói về các ý nghĩa hay giá trị tích cực, cụ thể. Nó không nói gì đến cái phi cụ thể, cái phi tích cực, hay cái phi giá trị. Cho nên mọi người luôn luôn cần phải có sự nhận thức chính xác khi hiểu người hoặc hiểu mình.

        Non Ngàn

Leave a Reply to Guise Quay Đầu