WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lê Thăng Long – Nỗi sợ và Niềm tin

Tôi ra tù được 40 ngày nhưng đã gặp làm việc với các sĩ quan an ninh 5 lần. Lần thứ nhất là vài ngày sau khi về đến nhà, họ gặp để dặn dò tôi cần chấp hành các quy định quản chế.

Lần thứ hai là vài ngày sau khi tôi phát động Phong trào Con đường Việt Nam ra công chúng, một sĩ quan an ninh mời tôi uống cà phê và hỏi tôi đã nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật trước khi phát động Phong trào chưa. Tôi đã trả lời là chúng tôi đã nghiên cứu kỹ từ trước khi vào tù và khẳng định rằng việc hoạt động của Phong trào là hoàn toàn không vi phạm Pháp luật. Anh ấy nhắc tôi nhớ là tôi đang trong giai đoạn quản chế nên đừng để chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Tôi trả lời là tôi đã chấp nhận dấn thân và hiểu rõ những rủi ro mình có thể gặp phải nhưng tôi đã cương quyết đi đến cùng Con đường mình đã lựa chọn. Ngay từ giờ phút này tôi đã sẵn sàng để con và mẹ cho vợ chăm sóc và trở lại nhà tù.

Lần thứ ba là vào ngày 06/07/2012 vừa rồi, một ngày sau khi Phong trào Con đường Việt Nam chính thức đi vào hoạt động, tôi bị mời lên phường làm việc với 6 người của cơ quan an ninh. Họ quay phim ghi hình và lập biên bản làm việc với thái độ rất căng thẳng. Họ in các tài liệu đã được đăng tải trên blog và web của Phong trào Con đường Việt Nam và yêu cầu tôi xác nhận là tôi đã đưa chúng lên mạng internet. Họ nói sẽ giám định các tài liệu này xem có vi phạm gì không.

Lần thứ tư là vào chiều ngày 09/07/2012, một sĩ quan an ninh, người tham vào buổi làm việc thứ ba, mời tôi đi uống cà phê và nói chuyện với thái độ hòa nhã. Anh ấy nói rằng Phong trào Con đường Việt Nam hãy làm những gì thiết thực cho người dân, đừng như nhiều tổ chức khác cực đoan, làm chính trị salon, chỉ biết hô hào và chống chính quyền. Tôi nói rằng mục tiêu, tôn chỉ Phong trào đã công khai rất rõ ràng và tôi sẽ làm hết sức mình để Phong trào đạt được mục tiêu đó để mang đến lợi ích thiết thực và lâu dài cho người dân. Phong trào sẽ không hướng đến mục tiêu gì khác.

Lần thứ năm là vào ngày hôm kia, 11/07/2012, tôi lại bị mời lên phường có năm người của cơ quan an ninh chờ sẵn. Họ cũng quay phim và ghi biên bản. Lần này họ tập trung tìm hiểu việc các tài liệu của Phong trào đã được chuẩn bị như thế nào, hỏi tôi liệu có những thế lực chống đối đứng sau lưng những người tham gia Phong trào hay không và làm sao tôi có thể tránh để các thế lực này lợi dụng Phong trào để chống chính quyền. Tôi nhắc lại nguyên tắc của Phong trào là mọi người chỉ tham gia bằng tư cách cá nhân và Phong trào không quan tâm là họ có tham gia tổ chức, đảng phái nào không. Sự hoạt động công khai của Phong trào sẽ giúp loại trừ việc ai đó muốn lợi dụng nó để thực hiện mục đích riêng của mình. Cứ để công chúng giám sát thì đâu có ai dễ làm chuyện đi ngược lại lợi ích chung được. Các sĩ quan an ninh còn hỏi tôi rằng, giả sử cơ quan an ninh thấy rằng Phong trào Con đường Việt Nam có nguy cơ đe dọa chính quyền và họ sẽ yêu cầu tôi dừng hoạt động để bảo vệ chính quyền thì tôi có thực hiện không. Tôi đã cương quyết phản đối điều này và nói rằng cá nhân nào làm sai thì người đó phải chịu trách nhiệm, Phong trào Con đường Việt Nam có mục tiêu rõ ràng công khai. Hơn nữa Phong trào này bây giờ đâu phải là của tôi mà là của mọi người. Lần làm việc này kéo dài khá lâu nhưng không căng thẳng, thái độ của họ nhã nhặn và muốn tìm hiểu. Họ còn nói rằng những gì tôi làm thể hiện sự yêu nước.

Sau lần làm việc thứ ba, nhiều người khuyên tôi nên viết lại để đăng tải cho công chúng biết. Nhưng tôi muốn làm việc này sau khi đã đánh giá được mục đích thật sự của cơ quan an ninh khi làm việc với tôi. Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn về điều đó. Bà Aung Sang Suu Kyi đã có một bài phát biểu nổi tiếng đại ý là chính nỗi sợ hãi làm tha hóa những người cầm quyền chứ không phải là quyền lực. Bà nói rất đúng vì đó là quy luật xảy ra ở khắp mọi nơi. Đất nước chúng ta đang bị hủy hoại bởi SỰ SỢ HÃI. Người dân khiếp sợ, chính quyền thì run sợ. Nhưng chính sự sợ hãi của chính quyền là nguyên nhân gốc tạo ra nỗi sợ hãi của dân chúng. Chính quyền sợ bị lật đổ, bị phủ định, thậm chí là bị trả thù nên các cơ quan an ninh đã làm rất nhiều điều khiến nhiều người phải khiếp sợ. Từ sợ hãi dẫn đến ngờ vực, nghi kị lẫn nhau, làm tan rãNIỀM TIN. Chính sự tan rã niềm tin này đã và đang hủy hoại xã hội chúng ta khủng khiếp nhất. Diễn biến cuối cùng của nó là một sự sụp đổ không thể tránh khỏi nhưng sau đó là gì, và liệu đất nước này có thể phát triển tốt đẹp từ đó hay không là một điều chúng tôi luôn trăn trở.

Trong tù, anh Thức luôn nhắc tôi tâm niệm rằng khủng hoảng sẽ chuyển lòng người nhưng điều quan trọng cần phải quan tâm là lòng dân sẽ được định hình bởi một nhận thức tích cực hay tiêu cực. Nếu động lực từ sự hận thù và sụp đổ niềm tin lấn át thì đất nước chắc chắn sẽ lại rơi vào cái vòng lẩn quẩn lâu nay và sẽ không thể ngẩng đầu lên được. Do vậy cần ra tù sớm để phát động Phong trào Con đường Việt Nam để kịp thời tạo ra một nhận thức đúng đắn và tích cực cho xã hội hiểu rõ căn nguyên của những vấn nạn mình đang gặp phải là do thiếu TỰ TINsử dụng quyền con người của mình. Đó là động lực để giúp tôi chịu đựng và làm sao để trở về sớm nhất.

Mà muốn làm cho người dân tự tin thì đừng làm cho chính quyền sợ hãi. Đây chính là triết lý, phương châm của Con đường Việt Nam. Hãy cùng nhau gây dựng lại niềm tin, hòa hợp để cùng nhau xây dựng lại đất nước tươi đẹp. Có người cho rằng tôi ngây thơ nhưng tôi cũng không tin rằng thủ đoạn chính trị sẽ giúp thay đổi đất nước tốt đẹp. Nhân nào quả đó, cho dù hầu hết những người dùng thủ đoạn đều nghĩ mình vì điều tốt đẹp.

Nguồn: Dân Luận

60 Phản hồi cho “Lê Thăng Long – Nỗi sợ và Niềm tin”

  1. Phan Liên says:

    Sau 3 comments trao đổi với ông saigonmuathu, tôi mới đau khổ nhận ra rằng, mình bị mất thời gian một cách vô ích. Ông saigonmuathu luôn dẫn dắt vấn đề đến chỗ kêu gọi ủng hộ PTCĐVN, dù rằng những lời bàn luận linh tinh của ông cho thấy, ông chẳng biết mục tiêu tôn chỉ của CĐVN là gì. Đáng buồn hơn nữa, cả bài viết của LTL ở trên hình như ông cũng không đọc. Vì lòng tôn trọng dành cho độc giả Đàn Chim Việt, tôi trả lời ông lần này là lần cuối:

    - “Tôi đồng ý với bạn PHAN LIÊN phải đưa sự thật và tội ác ra ánh sáng.” – trích
    - Điều này không là mục tiêu của CĐVN. Và nó cũng đi ngược lại quan điểm của bài viết trên: “Đừng làm cho chính quyền sợ hãi.” “Đừng hô hào chống chính quyền.”

    - “Toàn bộ hệ thống truyền thông chính quyền đều kiểm soát hết.” – trích.
    - Họ đang mất dần quyền kiểm soát. Nên họ đánh ra con bài: chiêu dụ những nhân tố chống đối hãy công khai hoạt động và hợp tác với chính quyền.

    Bởi vì điều đó, tôi cũng muốn nói với ông. Tôn chỉ của PTCĐVN: Công Khai. Nếu ông muốn ủng hộ PT, bắt buộc ông phải công khai danh tính. Lấy nick vào đây nói nhảm chỉ là bôi bác PT.

    - “Bạn có dám phát tán những bài viết trên diễn đàn của ĐÀN CHIM VIỆT cho dân chúng không?” – trích
    - Không!. Nhưng tôi đề nghị ông, hãy công khai mang tài liệu của PTCĐVN đi phát tán.

    - “Để cảm hóa những con người gây ra nhiều tội ác đó thì chúng ta phải đến với họ ;phải gần gũi với họ thì từ từ họ mới giác ngộ được.PTCDVN đang thực hiện phương cách đó.” – trích
    - Đối tượng mà PTCĐVN muốn tiếp cận là nhân dân chứ không phải là là kẻ gây ra tội ác với nhân dân.

    Tôi xin chấm dứt phần tranh luận với ông saigonmuathu ở đây.

    Một lời quý mến dành cho Mạc Việt Hồng, thái độ trung lập và bình tĩnh của ĐCV trong vụ PTCĐVN này thật là hay.

  2. Hoàng Việt says:

    Máu người không phải nước lã. Bản năng sinh tồn là phải biết sợ hãi, biết tiến lui. Một con heo rừng dám lao vào mãnh hổ để cứu đàn con thì không lẽ gì người dân Việt không dám lao vào bão lửa để cứu lấy ĐẤT VIỆT. Lịch sử dân tộc VN đã khẳng định chân lý đó. Vấn đề là vận động qui luật, tạo thời cơ để chọn thời điểm cho việc đổ máu và cái chết. Nếu VN có bom nguyên tử và cần người ôm bom nhẩy vào Bắc Kinh, Thượng Hải chắc chắn sẽ có tôi và hàng ngàn vạn con người bình thường khác. Các cảm tử quân Hà Nội đã từng ôm bom ba càng diệt xe tăng Pháp. Khi đối tượng có trong tay sức mạnh của cả bộ máy đàn áp, hủy diệt với kinh nghiệm quỉ quyệt như con báo rình mồi thì ” người tổ chức ” phải luôn tỉnh táo. Chiêu bài Quốc – Cộng hợp tác của Mao đã thắng Tưởng dù binh lực yếu hơn. Hố Chí Minh cũng tiêu diệt VN Quốc dân Đảng bằng sách lược Quốc – Cộng hợp tác. Sau khi nắm được toàn bộ lực lượng của VNQDĐ Việt cộng đã ám sát các lãnh tụ và tấn công bất ngờ. PT Con đường VN không ngoài mục đích làm lộ danh tính những người cần đưa vào ” tầm ngắm “. Kích động những người chưa chọn thời điểm thích hợp để công khai bằng hai chữ “sợ hãi ” nhằm đẩy họ vào làn đạn phải chăng là : PT Con đường VN. Vậy xin nhắc lại với Con đường VN là : ” máu người không phải nước lã “, đặc biệt là máu của những người yêu nước, yêu chân lý không ngại hy sinh và cũng chẳng màng đến vinh hoa phú quí

    • Người San Jose says:

      Tôi đồng-ý với bạn Hoàng Việt “máu người không phải là nước lả”.
      Nhưng, Rợ Ba Đình lại xem máu là nước lả.
      Từ ngày thành-lập đảng cho đến nay,trong suốt tám mươi hai năm.
      Đảng Cộng Sản Việt Nam đã tắm rữa,bơi lội trong biển máu của dân Việt
      Điều này cần phải sớm chấm dứt.
      Nếu không,bọn VC sẽ làm cho biển máu đầy thêm.

      Người San Jose

  3. Vũ Dũng says:

    Người trực tiếp khởi xướng PTCĐVN Lê Thăng Long đang dùng ” khổ nhục kế ” nhưng lại không chịu được khổ, không chịu nằm gai nếm mật như Câu Tiễn. Những ngày tháng 7 Lê Thăng Long được an ninh gặp gỡ nhắc nhở như những người bạn chân tình khuyên nhủ nhau. Biết bao người có nhân cách tốt, làm việc không vụ lợi, tất cả vì cộng đồng như Cha Lý, Cù huy Hà Vũ, Bùi Thị Minh Hằng… đều không được an ninh ” chân tình khuyên nhủ “. Phải chăng vì họ ” nặng tội ” hơn Lê Thăng Long ? Không , ai cũng biết rằng họ ” nhẹ tội ” hơn rất nhiều. Câu Tiễn chỉ chiếm được lòng tin cùa Phù Sai sau khi nếm phân đoán bệnh cho hắn. Câu Tiễn đã dám đi đến cùng của chữ ” nhục “. Nếu vì nghĩa lớn Lê Thăng Long có thể nếm…ph.. Nguyễn Văn Hưởng để ” từ trong đánh ra “. Lực lượng này giữ vai trò quyết định hơn các bloger. Lực lượng bán công khai cũng phải chấp nhận tổn thất để duy trì và nhóm thêm những đốm lửa. Ai cũng biết thời điểm này công khai là tự sát. Chỉ có Lê Thăng Long là ” tự tin ” vào ” bản lãnh ” của mình hơn tất cả ? Công nhân không được phép lập công đoàn độc lập. Con đường VN được phép công khai tập hợp tất cả mọi thành phần xã hội đi theo cương lĩnh của mình. Đây sẽ là Mặt trận Tổ Quốc thứ hai. Như vậy là Đảng đã ” chấp nhận hay ủng hộ ” cạnh tranh giửa 2 tổ chức này. Đồng nghĩa với việc Đảng CSVN sẽ mở cửa cho các Đảng phái canh tranh ?

  4. saigonmuathu says:

    Tôi đồng ý với bạn PHAN LIÊN phải đưa sự thật và tội ác ra ánh sáng ;nhưng theo bạn hiện nay ta đưa ra bằng cách gì?Toàn bộ hệ thống truyền thông chính quyền đều kiểm soát hết.Bạn có dám phát tán những bài viết trên diễn đàn của ĐÀN CHIM VIỆT cho dân chúng không?
    Hai tôn giáo lớn là PHẬT GIÁO và THIÊN CHÚA với lực lượng tu sĩ rất đông nhưng có bao nhiêu người dám dấn thân đáu tranh vì tự do ;công bằng?Qua các bài giảng có Đức cha ;THƯƠNG TỌA nào dám đưa ra những vấn đề nóng hổi của đất nước?
    Ngày 01-7 vừa qua QUÝ thầy ở Chùa GIÁC HOA xuống đường biểu tình phản đối bọn TÀU xâm lược ;lực lượng an ninh xô đảy ngăn chận quý thầy trước các cặp mắt nhìn vô tư của những người dân xung quanh thế thì làm thế nào sự thật và tội ác mới đem ra ánh sáng lúc này được.
    Vấn đề quan trọng lúc này là làm thế nào để người dân thấy được ngoài chuyện cơm ăn ;áo mặc người dân phải thấy được quyền được bày tỏ chính kiến của mình ở mọi lúc ;mọi nơi.
    Cách nay hơn 5 năm Hòa Thượng THÍCH VIÊN ĐỊNH hiên là viên trưởng VIỆN HÓA ĐẠO về quê BÌNH ĐỊNH tham dự ngày giỗ của sư phụ là NGÀI KẾ CHÂU nguyên VIỆN chủ Chùa THẬP THÁP ;khi xe đên đại phân ĐỒNG Nai bị công an chận lại ;tài xế bị tịch thu giấy phép lái xe ;bắt tài xế quay vế SÀI GÒN không một lý do giải thích
    Để cảm hóa những con người gây ra nhiều tội ác đó thì chúng ta phải đến với họ ;phải gần gũi với họ thì từ từ họ mới giác ngộ được.PTCDVN đang thực hiện phương cách đó.

  5. Nhivu says:

    Hoàn toàn đồng ý với bạn Saigonmuathu (04:06 , 18/07/2012) : ” PTCDVN không chủ trương xóa bỏ cộng sản ;nhưng khi quyền tự do của con người đã được bảo vệ bằng luật pháp thì khi đó có bao nhiêu người còn tin vào cộng sản ?Nếu bạn có một phương cách gì đem lại hiệu quả cho cuộc cách mạng này ;xin mời bạn hiến kế.Thân chào bạn.”
    Khi con người có được nhân quyền rồi thì họ sẽ tự biết chọn cho mình 1 trong những đảng phái đứng về phía người dân mà phục vụ

  6. saigonmuathu says:

    Bạn PHAN LIÊN thân mến
    Bạn đừng có nóng vội.Làm chính trị thì phải biết kiên trì .Đức cha LÝ đã kiên cường đấu tranh chống lại chính quyền cộng sản trong nhiều năm qua; Đức cha là một trong những người khơi mào phong trào đáu tranh cho dân chủ và chống ngoại xâm ở nước ta ;đã bị lực lượng an ninh đối xử rất tệ ;hiện nay sức khỏe của Đức cha rất yếu .Nếu bạn hỏi những người dân trong khu phố nhà bạn ngay cả những người theo đạo thiên chúa thì có được bao nhiêu người biết về Đức cha LÝ.
    Với thực trang xã hội hiện nay có rất ít người dân quan tâm đến chính trị thêm vào đó là cách đối xử quá tàn bạo của lực lượng an ninh thế thì làm thế nào để có thể làm thay đổi chế độ này được.
    Người ta vẫn thường noí nhân chi sơ tinh bổn thiện ;những việc làm sai trái của chinh quyền cộng sản là do một số lãnh đạo chóp bu qua các thời kỳ ;còn các thuộc cấp hành động chỉ vì miếng cơm ;manh áo thôi.Nếu chúng ta kiên trì vận động thì đến một lúc nào đó nhưng4 người đó sẽ quay về với dân tộc và họ là lực lượng nòng cốt đưa đến sự thắng lợi cùa nhân dân ta
    PTCDVN không chủ trương xóa bỏ cộng sản ;nhưng khi quyền tự do của con người đã được bảo vệ bằng luật pháp thì khi đó có bao nhiêu người còn tin vào cộng sản ?Nếu bạn có một phương cách gì đem lại hiệu quả cho cuộc cách mạng này ;xin mời bạn hiến kế.Thân chào bạn.

    • Phan Liên says:

      Ông saigonmuathu ơi,

      Mong ông đừng đem cái mục tiêu tôn chỉ mù mờ và những lời ru ngọt ngào của LTLong ra làm chân lý. “nhưng khi quyền tự do của con người đã được bảo vệ bằng luật pháp thì khi đó có bao nhiêu người còn tin vào cộng sản” – trích. Chế độ độc đảng, độc tài luôn chống lại quyền tự do của con người. Thỏa hiệp với chế độ độc đảng độc tài để cầu xin quyền tự do và cố “đừng làm cho chính quyền sợ hãi”, ngậm câm trước vô vàn tội ác để củng cố niềm tin cho người dân… những lý luận lủng củng lôi thôi kiểu còn nước bùn còn tát của LTLong liệu đem lại được hiệu quả gì? Ngoài cái danh sách gây sợ hãi cho vô khối người vô tội, ngoài niềm tin đổ vỡ của lớp trẻ trước đám người đi trước sẵn sàng chịu nhục để mưu cầu danh lợi, ngoài một đám văn nghệ sĩ trong lúc hoảng hốt buôn ra những lời thô lỗ… chưa kể đến sự thật (tồi tệ?) nào núp sau cánh màn sân khấu.

      Nếu ông hỏi tôi hiến kế, như một lời thách thức mà đám nick ủng hộ PTCĐVN vẫn nhay đi nhay lại trên diễn đàn, tôi xin trả lời ông như sau. Chẳng có kế sách nào vẹn toàn trong tất cả các cuộc cách mạng từ cổ chí kim. Ngay cả những cuộc cách mạng mới nhất của năm vừa qua trên thế giới cũng nằm ngoài mọi dự kiến và tổ chức, tựu trung chúng chỉ nói lên được một điều đáng sợ: một chế độ độc tài và tàn ác sẽ bị lật đổ bằng máu của chính người dân nước sở tại.

      Khi tôi viết cho ông những dòng này, thì ở Syrien máu đang đổ. Tin mới nhất: vụ nổ bom ở trung tâm an ninh Damaskus đã giết chết anh rể của nhà độc tài Assad và bộ trưởng quốc phòng Dawud Radschiha. Bộ trưởng bộ nội vụ Mohammed Ibrahim và Chef mật vụ Hischam Bichtiar bị thương nặng.

      Tôi không bao giờ muốn cảnh máu lửa, chết chóc xảy ra trên quê hương mình (dù là bọn độc tài rất đáng bị giết chết như những nạn nhân vô tội mà chúng giết chết). Nên, tôi nói với ông rằng, cái mà “chúng ta” đang làm hiện nay là một cách thức tốt đẹp. Đó là đưa sự thật và tội ác ra ánh sáng, đó là tạo thế cân bằng thông tin, đó là cùng nhau lên tiếng ủng hộ những người bị đàn áp. Đó là bắt chính quyền phải sợ hãi và lùi bước. Đó là những điều mà Đàn Chim Việt đang làm, những blogger quả cảm đang làm, những con người không biết cúi đầu cam chịu đang làm.

      Xin đừng vuốt ve nhà cầm quyền và đòi hỏi người dân sự nhẫn nhục.

    • Phan Liên says:

      Ở comment trước trả lời ông saigonmuathu, tôi quên mất một điều. Nếu ông cứ chăm chăm vô câu “nhân chi sơ tính bổn thiện” để hy vọng cái chế độ cộng sản bất nhân này tự nó thay đổi thì quả là ông đang ở cái thời công sản nguyên thuỷ.

      Nhân chi sơ tính bổn thiện là câu đầu trong Tam Tự Kinh của Trung Quốc cổ xưa, chỉ để nói rằng, con người ta sinh ra hiền lành, nên tiếp tục uốn nắn và giáo dục để thành người tốt. Với một đám câu chữ hỗn độn và nhiều phần tối nghĩa thì ngày nay, Tam Tự Kinh có giá trị sử học hơn là giáo dục.

      Ở trường hợp đám sai nha Ưng Khuyển hay những kẻ phạm tội giết người tàn ác (nằm ngoài tuổi vị thành niên), liệu có căn cứ vào cái tính bổn thiện mà ai cũng có khi mới đẻ ra để mong giảm án?

      Cùng lắm, theo ngôn ngữ dân gian, người ta chỉ có thể nói: “Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài” để đổ lỗi cho cái chế độ giáo dục theo khuôn mẫu đang tạo ra một bọn tay sai chỉ còn biết còn đảng còn mình.

      “Người ta vẫn thường noí nhân chi sơ tinh bổn thiện ;những việc làm sai trái của chinh quyền cộng sản là do một số lãnh đạo chóp bu qua các thời kỳ ;còn các thuộc cấp hành động chỉ vì miếng cơm ;manh áo thôi.” trích.

      Ông saigonmuathu cũng biết, trong mọi cuộc cách mạng, bọn thuộc cấp chỉ là những con tốt thí. Ông nhìn thấy nguyên nhân tạo ra cái ác qua các thời kỳ, sao ông cứ lấm lét đẩy vấn đề loanh quanh mà không chỉ thẳng tay vào đó và dõng dạc nói: Bọn lãnh đạo chóp bu cần bị tiêu diệt!

  7. sai says:

    Thân gửi bạn VONG QUỐC
    Có lẽ tôi ;bạn cung nhiều người khác gặp nhau ở một điểm là muốn đất nước mình được tự do ;dân chủ mà sự thay đổi này ít gây ra đau thương cho dân tộc mình.
    Không biết các bạn có “ngộ” được thế nào là cộng sản VN hay chưa ?Tôi tuy tuổi chưa phải là già lắm nhưng có thể nói với các bạn rằng csvn không chừa bất cứ hành động nào để đạt được mục đích .Các bạn đã nhìn thấy viên sĩ quan an ninh đã nhẫn tâm dùng chân đạp lên mặt của Anh NGUYỄN CHÍ ĐỨC mặc dù viên sĩ quan này dư sức biết Anh ĐỨC chỉ đi biểu tình phản đối TRUNG QUỐC xâm lược VN.
    Cách nay 5 năm csgt đuổi bắt thanh niên cho rằng vi pham luật lệ giao thông tai xã BÌNH NGHI huyện TÂY SƠN -BÌNH ĐỊNH và đã gây ra cái chết đau thương cho em thanh niên đó;dân trong vùng phẫn nộ đốt xe CSGT;lực llượng 113 được điều động đến cũng bị người dân đánh trả .Sau đó chính quyền tỉnh nhờ một vị sư của một ngôi chùa gẩn đó dùng uy tín của mình đứng ra thuyết phục dân trong vùng mới chịu giải tán.Điều mà vị sư đó có lẽ sẽ ray rức trong lòng trong những ngày còn lại của đời mình vì ngay trong đêm đó công an tỉnh đã đến từng nhà của những ngược xem là chủ mưu đưa đi bặt tăm ;cho đến hiên nay người nhà những người này vẫn chưa biết người thân của mình bị đưa đi đâu
    Với cách hành xử của lực lượng an ninh như vậy thì làm thế nào dân mình có được sự tự do ;công bằng được
    Ngư dân QUẢNG NGÃI bị bọn TÀU cướp phá vn chỉ có một bài trả lời duy nhất là cho máy CACSSETSE phát ngôn viên bô ngoại giao chạy đi chạy lại cái băng cũ rích vn cực lực phản đói trung quốc.Gần đây TRUNG QUỐC ngang nhiên đưa 30 tàu vào đánh bắt trên vùng biển của nước ta.Hy vọng những thông tin trên sẽ đánh thức sẽ đánh thức cai”nhân chi sơ tính bản thiên” của các sĩ quan an ninh cũng như những người lanh4 đạo sớm thức tỉnh để cứu nguy dân tộc
    PTCDVN cũng đi với mục đích đó.CHÚNG TA HÃY CHỜ KẾT QUẢ -ĐỪNG VỘI CHỈ TRÍCH.

    • Phan Liên says:

      “Không biết các bạn có “ngộ” được thế nào là cộng sản VN hay chưa ?”

      Không biết ông saigonmuathu có “ngộ” được thế nào là cộng sản VN hay chưa ?

      Đoạn đầu ông tố cáo dã tâm và những thủ đoạn tàn ác CS, như loài thú vật không có chút nhân tính. Đoạn sau ông bảo kiên nhẫn chờ chúng thức tỉnh và hướng thiện, để cứu nguy cho dân tộc. Vậy, thật ra, ông muốn gì? Sao không nói toẹt ra.

      Muốn ủng hộ PTCĐVN với cái nick vớ vẫn?

      Cái ông sư quốc doanh đó còn biết sám hối vì tiếp tay cho CS giết người lương thiện, thì liệu cái danh sách quái đản và kịch bản chiêu hồi của PTCĐVN có làm người chủ trương nó cắn rứt lương tâm?

    • vong quốc dân says:

      Cảm ơn bạn Sai đã có đôi lời tâm sự với nhau tuy mỗi người có cách nhìn khác nhau nhưng cuối cùng cũng vì chung một đích mà thôi. ̣ trích ;Không biết các bạn có “ngộ” được thế nào là cộng sản VN hay chưa ? tuy tôi chưa phục vụ cho cộng hoà vì còn nhỏ .khi cộng vào miền nam tôi cảm thấy không ổn nên tôi bỏ nước ra đi ,hôm nay tôi chỉ còn nói và viết được tiếng việc là tôi còn giữ được văn hóa việt nam mặc dù xa quê hương bao nhiêu năm nhưng việt nam vẫn là quê hương trong ký ức , chứ không còn quê hương thật sự ,vì phần đông người việt ở nước ngoài không còn quyền trên pháp lý của nó, tuy nhiên chúng tôi vẫn hướng về quê cha đẫt tổ không phải để chia phần hay tranh giành quyền lực,vì chúng ta thấy bất công cho dân tộc việt ,chế độ nào cũng có cái yếu và cái mạnh ngay cả ở âu mỹ cũng vậy .hai chữ bặt tăm của bạn làm tôi nhớ lại gia đình tôi có mấy người thân vaò năm 72 cs vào nhà bang đêm bắt rôi bặt tăm cho tới ngày hôm nay .
      có lẻ tôi sai nhưng việt nam hôm nay không còn người cộng sản ,không phải là một chính quyền ,chỉ còn lại một bọn mafia ,như trai phiêu bạc gặp gại giang hồ họ có thể bảo vệ nhau và cũng có thể thanh trừng nhau tuỳ theo lợi ích trong bọn hắn.cái băng đảng của ông Hồ bán hoàng sa ,còn ai bán ải nam quan ,thác bản giốc,798 cây số vuông dọc theo biên giới phía bắc,vịnh bắc bộ. không ai chịu trách nhiệm nhửng cái mất mác nay đây là trách nhiệm toàn dân không còn tin vào cs làm theo tiêu chẩn hưỡng theo nhu cầu nếu chúng không nhện thức ̣đấu tranh cho mình thì nên học tiếng tàu nếu không sẻ muộn,liệu Đcsvn dùng mười sáu chữ vàng bốn tốt có thể ngăn ngừa được bọn tham trung cộng hay làm ấm lại mối tình chết đi sống lại năm 1979 ở các tỉnh cao bằng lạng sơn hay dọc theo biên giới nam bộ chế độ một thời dân mãi mãi . đảng csvn là đám Mafia

    • Huong Nguyen says:

      Năm xưa, khi còn là 1 học sinh Trung Học Đệ Nhất Cấp của chế độ VNCH, những người như chúng tôi khi học làm luận đều phải học qua nhiều phương pháp nhập đề khác nhau như nhập đề trực tiếp, nhập đề bằng cách dẫn chứng, hay nhập đề bằng cách nói ngược lại… Nếu tôi còn nhớ thì nhập đề bằng cách nói ngược lại là cách dễ gây chú ý cho người đọc nhất. Rồi chính người viết luận phải đã phá những sai sót của những phản đề mà chính họ đưa ra để dẫn đến 1 kết luận mà họ muốn thuyết phục độc giả…
      Đọc xong comment này tôi chẳng hiểu tác giả muốn nói gì!
      “… Tôi tuy tuổi chưa phải là già lắm nhưng có thể nói với các bạn rằng csvn không chừa bất cứ hành động nào để đạt được mục đích… “. Với sự ngoan cố và tàn nhẫn như vậy, lòng từ tâm của 1 vị sư già cũng cần phải xét lại vì dưới cái nhìn của tác giả thì chính lòng từ tâm này đã trở thành như là 1 hành động “tiếp tay” cho những “gian ác” sau đó…
      Và cuối cùng tác giả kết luận là “… Hy vọng những thông tin trên sẽ đánh thức ” cái nhân chi sơ tính bản thiên” của các sĩ quan an ninh cũng như những người lãnh đạo sớm thức tỉnh để cứu nguy dân tộc…” cho nên CHÚNG TA HÃY CHỜ KẾT QUẢ – ĐỪNG VỘI CHỈ TRÍCH (con đường Việt-Nam)…
      Gần đây tôi có cảm nhận trên diễn đàn này xuất hiện rất nhiều những bài viết nói năng nghiêng ngữa, tiền hậu bất nhất như người say rượu như thế này mà có chút tự hỏi: là cố ý hay các tác giả cần học lại cách viết văn?

      • Phan Liên says:

        “Gần đây tôi có cảm nhận trên diễn đàn này xuất hiện rất nhiều những bài viết nói năng nghiêng ngữa, tiền hậu bất nhất như người say rượu như thế này mà có chút tự hỏi: là cố ý hay các tác giả cần học lại cách viết văn?”

        Cô Huong Nguyen không đoán ra sao? Đó là loại người bất mãn với chế độ nhưng quyền lợi gắn liền với chế độ. Xin lỗi cô trước. Cái hệ thống thối tha này nuôi dưỡng hàng triệu sâu bọ và ký sinh. Loại có chút suy nghĩ chỉ mong cái đống ph… đó trở nên thơm tho hơn chứ đừng bị dọn đi mất. Loại không có suy nghĩ chỉ lo bơi móc, ăn lấy ăn để. Loại có nhiều suy nghĩ: làm cách nào để duy trì và bảo vệ đống ph… đó, bất kể thủ đoạn và tội ác. Xin lỗi cô Huong lần nữa.

  8. sai says:

    Thân gửi bạn VONG QUỐC
    Có lẽ tôi ;bạn cung nhiều người khác gặp nhau ở một điểm là muốn đất nước mình được tự do ;dân chủ mà sự thay đổi này ít gây ra đau thương cho dân tộc mình.
    Không biết các bạn có “ngộ” được thế nào là cộng sản VN hay chưa ?Tôi tuy tuổi chưa phải là già lắm nhưng có thể nói với các bạn rằng csvn không chừa bất cứ hành động nào để đạt được mục đích .Các bạn đã nhìn thấy viên sĩ quan an ninh đã nhẫn tâm dùng chân đạp lên mặt của Anh NGUYỄN CHÍ ĐỨC mặc dù viên sĩ quan này dư sức biết Anh ĐỨC chỉ đi biểu tình phản đối TRUNG QUỐC xâm lược VN.
    Cách nay 5 năm csgt đuổi bắt thanh niên cho rằng vi pham luật lệ giao thông tai xã BÌNH NGHI huyện TÂY SƠN -BÌNH ĐỊNH và đã gây ra cái chết đau thương cho em thanh niên đó;dân trong vùng phẫn nộ đốt xe CSGT;lực llượng 113 được điều động đến cũng bị người dân đánh trả .Sau đó chính quyền tỉnh nhờ một vị sư của một ngôi chùa gẩn đó dùng uy tín của mình đứng ra thuyết phục dân trong vùng mới chịu giải tán.Điều mà vị sư đó có lẽ sẽ ray rức trong lòng trong những ngày còn lại của đời mình vì ngay trong đêm đó công an tỉnh đã đến từng nhà của những ngược xem là chủ mưu đưa đi bặt tăm ;cho đến hiên nay người nhà những người này vẫn chưa biết người thân của mình bị đưa đi đâu
    Với cách hành xử của lực lượng an ninh như vậy thì làm thế nào dân mình có được sự tự do ;công bằng được
    Ngư dân QUẢNG NGÃI bị bọn TÀU cướp phá vn chỉ có một bài trả lời duy nhất là cho máy CACSSETSE phát ngôn viên bô ngoại giao chạy đi chạy lại cái băng cũ rích vn cực lực phản đói trung quốc.Gần đây

  9. saigonmuathu says:

    Bạn VONG QUỐC thân.
    Có lẽ tôi ;bạn và cùng nhiều người khác gặp nhau một điểm là muốn đất nước mình có được tự do ;dân chủ mà sự thay đổi này ít gây ra đau thương cho dân tộc mình .
    Không biết các bạn có “ngộ”được thế nào là cộng sản vn chưa ? Tôi tuy tuổi chưa phải là già lắm nhưng có thể nói với các bạn rằng csvn không chừa bất cứ hành động nào để đạt được mục đích.Bạn đã nhìn thấy tay sĩ quan an ninh đã nhẫn tâm dùng chân đạp lên mặt của NGUYỄN CHÍ ĐỨC chỉ vì Anh ĐỨC phản đối

  10. Người San Jose says:

    Tin và sợ.

    Nỗi sợ muốn vãi…quần.
    Niềm tin đến sái cổ.
    Con đường hay cái hố.
    Vì đảng hay vì dân.

    Đã tin thì đừng sơ.
    Nếu sợ thì đưng tin.
    Lập-lờ tin và sợ
    Của nợ Lê Thăng Long.

    Người San Jose

Phản hồi