WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tin tặc, thêm một cơ hội cho Dân chủ và Nhân quyền Việt Nam

Ảnh: flick.com

Ai cũng thấy được là bài viết “Cáo buộc của Google và McAfee về vụ “hack” trên mạng là vấn đề Quốc thể của Việt Nam” -xin tìm trên Google- của ông Trình Phụng Nguyên đặt nhà cầm quyền Việt Nam (NCQVN) vào tình thế kẹt.

Khi vụ khủng bố trên mạng được tung ra, chỉ cần một chút suy luận, thêm một chút xíu kinh nghiệm, mọi người đều có thể vô tư luận ra rằng  nhà cầm quyền VN chủ mưu. Tuy nhiên đây đã chỉ là sự định đoán thiếu tang chứng (tôi cũng đã viết: talawas.org).

Đến ngày 30.03.2010, hai Công ty Google và McAfee (USA) chính thức hóa vụ việc, công bố và cáo buộc nhà cầm quyền Việt Nam đứng sau hành vi này nhằm mục đích chính trị. Hỉển nhiên là vi phạm Công Ước Quốc Tế.

Đang không bị vu oan giáo họa thì ai lại không “nhảy dựng” lên? Nhất là trên bình diện Quốc gia? Nó sẽ phải gay gắt biết chừng nào. Nhưng ở đây, sau khi bị cáo buộc, NCQVN im như thóc (ngâm). 4 ngày sau đó, tức ngày 03.04.2010, phóng viên của một tờ báo quốc tế trực tiếp đặt câu hỏi về hành vi này thì NCQVN mới trả lời (qua phát ngôn viên Bộ ngoại giao mofa.gov.vn ) rằng “là ý kiến không có cơ sở”. Thế thôi, tỉnh như ruồi! Rất xuề xòa và vô trách nhiệm (lời ông Trình Phụng Nguyên).

Ai đã từng sống và có kinh nghiệm ở Mỹ đều biết rằng những tập đoàn tầm cỡ như Google hoặc McAfee có thể đánh mất uy tín thương hiệu dễ như chơi nếu phát ngôn bừa bãi hoặc vu khống, làm tổn hại danh dự của bất cứ ai đó. Vậy chúng ta có thể tin chắc rằng một khi họ đã tuyên bố, thì sự việc đã phải trải qua một quá trình điều tra, kiểm nghiệm, chắt lọc kỹ càng và tinh vi lắm. Trước khi công khai cáo buộc, 99,99% họ đã có bằng chứng đầy đủ. Họ không đang đùa với lửa, lại càng không đang dây với “hủi”

Sự tình như thế nên NCQVN chỉ có nước cờ duy nhất là “lờ”. Họ đã “lờ” thật! Trong khi có trong tay cả một Trung tâm An ninh liên mạng ở Hà Nội mang tên IKBS, mà ông giám đốc Nguyễn Tứ Quảng cũng (lập) lờ, còn ba hoa khẳng định rằng họ có khả năng làm sáng tỏ vụ việc(?) nhưng không được yêu cầu. Chẳng lẽ NCQVN cho lập ra IKBS chỉ để huênh hoang như thế và làm cảnh thôi sao khi Đất nước đang bị cáo buộc, mất thể diện? (tuyên bố vừa vừa kẻo mất chức đấy ông Quảng ơi!)

Dân tộc Việt Nam không thể “mặt dầy” như thế nên ông Trình Phụng Nguyên bức xúc viết thư yêu cầu NCQVN -coi như không phải là thủ phạm(?)- phải thưa kiện hai công ty này về tội vu khống(?) cho đến cùng (ông nói: như từng kiện vụ chất độc da cam). Tới đây mức độ “nhạy cảm” càng kẹt cứng hơn.

Vâng! Kẹt cứng nên NCQVN hết “lờ” rồi bây giờ „lảng“, mà lảng rất xa! Cho đến hôm nay -khi tôi đang viết bài viết này- cũng không thấy có một đả động nào thêm từ phía bị cáo buộc, tức phía nhà cầm quyền Việt Nam!

Bài viết của ông Trình Phụng Nguyên được phổ biến rất rộng rãi. Trước hết là trên talawas.org , rồi đến x-cafevn.org , danluan.org , rồi boxitvn.org với lời dẫn rất bức xúc và bi thương, rồi rất nhiều các web và blog khác (xin tìm trên Google với cụm từ là tựa đề bài viết của ông Trình Phụng Nguyên) cho thấy sự bức xúc và nghiêm trọng của vấn đề đến mức độ nào. NCQVN chắc chắn đã thấy nên hết “lờ”  đến “lảng”, rồi bây giờ, “lủi”. Tiếc quá! Chưa thấy có ai, có tổ chức nào tiếp tục truy lùng để tóm gáy thủ phạm.

“Không gian thì đang im lặng một cách tàn nhẫn
Và những tíc tắc của thời gian thì đang trượt vào không gian”

Việc cáo buộc này sẽ không vô lý dừng ở đây nếu các Tổ chức hoạt động cho Dân chủ và Nhân quyền, các tổ chức truyền thông “lề trái” biết khai thác tình huống, tác động đưa vụ việc ra được trước công luận Quốc tế, tạo tình thế để hai công ty Google và McAfee phải công khai hồ sơ thì NcqVN còn “lủi” đi đâu?

Thêm một hướng nữa là có thể là chính những trang web đã bị đánh sập như Bauxitvn, Talawas, x-cafe, Dân Luận và một số blog khác bị thiệt hại khác đồng thuận lập bản án làm đơn kiện trước Quốc tế, đòi thủ phạm bồi thường mà tang chứng đang nằm sẵn trên bàn giấy của Goole và McAfee. Hành vi khủng bố này vẫn đang còn tiếp diễn, thủ phạm vẫn đang còn tung tác trên mạng nhắm vào những trang “lề trái” này, “trang lạ” vẫn đang tiếp tục khủng bố nhắm vào đời tư một số cá nhân đang là một cái cớ “có cở sở” và hợp pháp lý nhất. Thực chất việc bồi thường ở đây có thể chỉ là phụ, nhưng công khai được sự thống trị nhem nhuốc và bộ mặt thật của nhà cầm quyền VN trước dư luận Quốc tế mới là điều quan trọng và phải làm. “Lề trái” đâu có thiếu những chuyên gia chính trị, cũng chẳng thiếu những luật sư tầm cỡ. Đây chỉ là một góp ý nhỏ, còn có thể có nhiều hướng khác hay hơn nữa để khai thác mà tôi không biết, vì tôi không phải là chuyên gia trong lãnh vực này. Mong các bạn luận bàn.

Phương hướng hoạt động (philosophy) của Công ty McAfee thì tôi không nắm rõ, nhưng Google qua vụ rút ra khỏi Trung Quốc -bất chấp thị trường của hơn 1 tỷ người-, không chịu nằm dưới sự kiểm duyệt của nhà nước Trung Quốc- đã chứng tỏ sĩ khí và văn hóa kinh doanh của họ (tôi hy vọng sẽ có một dịp nào đó được đào sâu bới rộng chủ đề này). Việc Google và McAfee cáo buộc NcqVN ở đây không phải là họ không đo lường trước được rắc rối và thiệt hại có thể đến với họ, nhưng họ vẫn làm chỉ vì Công bằng xã hội. Chắc chắn NCQVN -cũng như Trung Quốc- không thể “mua” được họ. Tôi tin tưởng họ sẽ ủng hộ chính nghĩa công bằng như họ đang làm.

(Xin được quảng cáo cho Google một chút: Các bạn nên đăng ký xử dụng email của Google -…@gmail.com- vì độ an toàn, không sợ thông tin bị mua bán, và vì sự đáng tín nhiệm của họ. Nhìn mặt mà bắt hình dong phải không các bạn).

Trở lại vấn đề chính, cứ nhìn vào các hoạt động và thành quả của các Tổ chức “vì một Việt Nam nhân bản” (xin được dùng từ chung chung cho tất cả các tổ chức trong và ngoài nước, có mục đích nói trên vì ở đây tôi không thể liệt kê ra hết tên một cách cụ thể được), ở đây, đặc biệt là các Tổ chức ở hải ngoại, đang có ưu thế hơn về mọi mặt trong môi trường kiện tụng pháp lý này. Tôi cũng tin tưởng những Tổ chức này sẽ làm được việc, như họ đã từng làm, bền bỉ đấu tranh, bất bạo động, gây được cảm tình với Quốc tế, ảnh hưởng lớn đến công luận, đến độ hôm nay NCQVN không dám qúa “bạo tay” với những nhà dân chủ trong nước vì có quốc tế quan tâm, giám sát và can thiệp. Mọi sự ngược đãi, qui chụp, bắt bớ vi phạm nhân quyền của NCQVN đều bị họ tố giác trước công luận. Cũng chính vì thế mà tính mạng của những nhà hoạt động cho Dân chủ trong nước được bảo đảm,  họ yên tâm hơn để cống hiến cho dân tộ. Những tiếng nói vạch trần sự phù phiếm của NcqVN cũng đang được phát biểu mạnh dạn hơn, những lời tố cáo của giới trí thức trong nước dứt khoát hơn, và đang vang vọng đến mọi tầng lớp quần chúng. Ý thức Dân chủ đang nẩy nở và đơm hoa kết trái trên mọi nẻo đường của Quê hương cũng nhờ vào hoạt động và hậu thuận của những Tổ chức này. NCQVN đang gọi đây là “thế lực thù địch trong và ngoài nước”.

Thiết nghĩ việc của một cá thể thì ông Trình Phụng Nguyên đã làm. Phần còn lại là phần vụ của tập thể, của các Tổ chức “lề trái” (nói trái ở đây tôi thấy nó …ngượng nhưng lại phấn khởi đựơc một chút).

Tốc độ  biến chuyển dân chủ ở Việt Nam đang „diễn biến“ khá nhanh, đã ở “mức báo động và nghiêm trọng”. Nhà cầm quyền VN đang rối lọan. Ông Lê văn Bảo cảnh báo trước đại hội Đảng (qdnd.vn). Trong nhiều trường hợp NCQVN đã phải thúc thủ, ngậm đắng nuốt cay như trường hợp của em Lê thị Công Nhân, của cha Nguyễn văn Lý…v..v…). Với đà này tôi tin tưởng ngày X-Dân chủ© của Việt Nam đang gần kề.

THẾ GIỚI CHÁN GHÉT, DÂN TÌNH PHẨY TAY, thì nhà cẩm quyền VN hiện nay sẽ tồn tại với ai để mà tung tác?

Ông Trình Phụng Nguyên đã khởi động và kêu gọi sự hưởng ứng từ mọi phía. Người tự do thì đã nói rất nhiều, và cơ hội thì lại rất hiếm.

Trong ván bài „tiến lên“ này, „lề trái“ có 6 đôi thông, „lề phải“ nắm 4 con 2 và có một đống rác. Không chơi ăn gian (xả bài), ai đi trước cũng được. Các bạn có đánh không?

Thế giới chán ghét
Dân tình phẩy tay
Đảng thế là hết
Nước phá dân đày.

Bài do tác giả gửi đăng

8 Phản hồi cho “Tin tặc, thêm một cơ hội cho Dân chủ và Nhân quyền Việt Nam”

  1. tuan oma says:

    này mấy cái ông kia ơi.rời vú mẹ đất tổ đc bao lâu mà đã quay lại cắn vào vú mẹ thế .nói như thế tôi cũng thấy sấu hổ thay cho các ông .đành rằng đcs bây giờ không như trc ,toàn một lũ tham quan đục khoét vơ vét của dân .ông noi cũng đúng tôi đồng ý là VN lên thay đổi chế độ của nhà cầm quyền .thế nhưng ông lại nói đụng chạm tới những người đã khuất những anh hùng của dân tộc ,nói đả động tới những người con không may bị ảnh hưởng chất độc da cam như thế là ông sai .tôi nói các ông không bị nhiễm ,chẳng qua quân đội của các ông đc trang bị khí tài đầy đủ ,còn bộ đội miền Bắc lúc đó làm gì có khí tài mà phòng độc.thế cho lên tôi nói là ông đừng đụng tới nhữg người như thế phải tội .nếu ông mà về VN làm chính trị mà còn giọng điệu như vậy tôi không theo đâu .nhưng biết sửa đổi ,tôi ủng hộ.tôi là người VN chính gốc ,gia đình cộng sản lòi .bản thân tôi cũng là bộ đội suất ngũ ,và từng đc học cảm tình đảng .nhưng tôi vẫn không thể yêu mến đảng đc .vì sao tôi đa nói ở trên .chỉ mong VN sơm co ngày gọi là dân chủ thực sự .

  2. Hãy xác minh chính xác thông tin rồi hãy đăng bài. IKBS là trung tâm gì vậy? Nguyễn Tứ Quảng là ai?

    Ở Hà Nội chỉ có trung tâm an ninh mạng BKIS, không hề có trung tâm liên mạng IKBS gì cả. Và ông giám đốc của trung tâm ấy là Nguyễn Tử Quảng chứ không phải Nguyễn Tứ Quảng.

    • Minh Triết says:

      Kể ra cũng nực kười thiệt.
      IKBS hay BKIS? Nguyễn Tứ Quảng hay Nguyễn Tử Quảng cũng chỉ là tiểu tiết, điều cốt yếu để hiểu là “Trung tâm An ninh liên mạng ở Hà Nội”, còn những chữ tắt kia dễ lầm lẫn viết xuôi ngược, ngược xuôi. Nếu viết chính xác thì rất tốt, còn sơ sót thì cũng có thể hiểu và thông cởm. Còn tên ông giám đốc là Nguyễn Tử Quảng, Nguyễn Tứ Quảng, có người còn nói là Nguyễn Tử Quang nữa đó, có gì đâu mà bựt kười? Nếu thấy sai thì sửa lại với dẫn chứng, vậy mới là nghiêm túc và có lòng xây dựng. Cả một bài viết mà chỉ chú ý vào tiểu tiết với IKBS và tên Nguyễn Tứ Quảng thì đúng là nực cười thiệt đó.

    • Dang says:

      Neu Biet Chinh xac Thi Gop Y cho tac gia
      Cam On!!!!!!!!

    • Tom says:

      Tử Quảng hay Tứ Quảng thì vẫn là ông Quảng . IKBS và BKIS thì cũng là cơ quan đó . Bệnh SIDA cũng vẫn là bệnh AIDS .
      CSVN với Cộng sản việt nam vẫn là một .

  3. Chế độ MAFIA “đỏ” mang danh CHXHCN Viêt-Nam tồn tại đến hôm nay (11-04-2010)) nhờ vào lối
    tuyên truyền xuyên tạc,(Vụ Thiếu nhi :Lê-Văn-Tám,anh hùng :Kiều-văn-Niết,Phùng-văn-Khầu(dùng thân mình “cản”đaị bác tuột dốc chiến dịch Điện-Biên Phủ.v,v, và TRĂM “Anh Hùng chết oan khác) Khi Phạm lỗi thì chối “bay biến” kể cả cố ý vi phạm hiệp định do chính tay ký,:trước sự hiện diện QUỐC TẾ (Genève,29-7-54,Paris 1973)vẫn cố ý xâm lăng ,đưa quân vào miền Nam VN.nhưng vẫ NHEM NHẺM chối “bay biến”và nói do NHÂN DÂN Miền Nam nổ dậy. Rồi cũng lòi bản chất KƯU MANH,GIAN ÁC,Nếu là dân Miền Nam nổi dậy,tại sao Một Triệu Quân “NGỤY” Quân lưc VNCH)
    vì chiến đấu TỰ VỆ,suốt dọc Trường Sơn,vào các mật khu (Nhảy dù,Thủy Quân Lục Chiến Biệt Dộng0Quân không ai bị chất dộ “DA CAM” (Diocine)tác hại (Di truyền (đến 2-3 đời,và Dị Dạng?Còn BắcViệt không đủa quân XÂM LĂNG (VNCH) tại sao lai có đến con số cả TRIỆU nhiễm độc bởi chất Đi-Ô-Sin? Chính tôi,đã vào những vùng biên giớ : A-Shau,Tà-Bạt,A-Lưới -A-Lê-Lốc (Quảng Trị) Đỗ xá (1964)kể cả Bình-Long,Katum (Tây Ninh.) Minh-Thạnh Cho tới 30-4-75 đơn vị tôi không ai bị nhiễm độc bởi thuốc khai quang (Da cam) Ngày nay chế độ XHCN vẫn nhai nhải đòi “bồi thường” khác nào dân gian có câu VU VẠ,qua câu :Gái Đĩ (điếm)già mồm,hoặc : “Cào L ĂN VẠ”Vữ (tuyên truyền)như Liên Sô,Ngoan cố như Bảo Gia Kợi (Bulgari,Bạn tôi đã giữ chứcPhó Đại Sứ Đặc mệnh toàn
    quyền ở đay (trước 1985) Nay đã nghỉ hưu trí,và than : Biết KHÔN thì DẠI đã rồ,bằng câu nói móc
    Giọng Bắc Kỳ (Tôi là dân miền “LÚI” của Trung Du)Mắt mình kèm nh2m mò mẫm tìm đường cuố đời vẫn NUẨN QUẨN trong NGÁCH HẸP (Miền Nam gọi là Hẻm )

  4. Trung Kiên says:

    Thưa các ông Hoàng Linh Vương, Trình Phụng Nguyên cùng các Bạn

    Là một người Việt Nam, tôi cũng như các Ông cảm thấy xấu hổ nhục nhã, khi quốc thể Việt Nam bị xúc phạm, vì nhà cầm quyền Việt nam bị cáo buộc là “thủ phạm tin tặc” đánh phá những trang mạng điện tử trong thời gian vừa qua, ấy thế mà NCQVN chỉ miễn cưỡng chối lờ là “ý kiến không có cơ sở”. (?)

    Nếu NCQVN thực sự không dính líu vào chuyện này, bị vu cáo “không bằng chứng”, tại sao không mạnh mẽ lên tiếng phản bác và yêu cầu Google và McAfee phải chính thức xin lỗi, cũng như đòi bồi thường danh dự, vì đã xúc phạm quốc thể Việt Nam, coi bộ kiếm cả triệu Đôla Mỹ dễ như chơi, nhưng tại sao NCQVN lại không chịu làm, mà cuí đầu chịu nhục, chối quanh?

    Phân tích của các Ông đã là câu trả lời, thủ phạm chỉ còn nước tảng lờ, chối quanh và lủi, bất kể thể diện của Việt Nam…Thật đáng buồn!

  5. Trinhngoctoan says:

    _Bằng chứng cụ thể vi phạm Tự do – Dân chủ – Nhân Quyền của ” đảng Việt gian cọng sản ” dưới con mắt của Thế Giới Tự Do . Những kẻ cầm quyền đảng đvgcs “đang ngũ gục …nên không biết hiện giờ là Thời Đại Thế Kỷ 21 .

    TU_NHAN_DAN_

Phản hồi