WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lời kêu gọi của tiểu thương trung tâm ASG- Ba Lan

LTS: Trung tâm thương mại ASG thuộc quần thể thương mại Wólka Kosowska ở phía Nam Warsaw. Nơi đây có hàng ngàn người Việt Nam làm việc, trong đó, riêng ASG có thể có trên dưới 1000 người. Đó là những người bán hàng, quản lý kho bãi và các dịch vụ liên quan khác.

Trung tâm hết hạn hợp đồng sau 10 năm(2002- 2012), hiện giữa giới chủ (4 doanh nhân Việt Nam) và những công ty thuê quầy tại đây đang có những vướng mắc chưa được giải quyết thỏa đáng.

Tuần rồi, xuất hiện lời kêu gọi biểu tình của những người thuê quầy. Đáp lại, ban quản lý cho rằng, những ai tham gia biểu tình là “vi phạm nội quy” và có thể bị cắt hợp đồng.

Chúng tôi nhận được bức thư dưới đây, xin đăng tải để rộng đường dư luận. Tôn trọng cả 2 phía, chúng tôi cũng sẵn sàng đăng tải thư hay những giải thích của ban quản lý trung tâm ASG.

———————————————

Trung tâm thương mại ASG

Kính gửi bà con kinh doanh tại TTTM-ASG.

Được sự đồng ý và ủy nhiệm của đông đảo bà con KD tại ASG, chúng tôi đã gửi đơn yêu cầu TT cho bà con được gặp mặt trực tiếp BLĐ để cùng nhau thảo luận cho hợp đồng ký kế tiếp. Ngày 06/07/2012 chúng tôi đã có cuộc gặp mặt lần thứ 2 với BLĐ TT. Chúng tôi đã nêu ra tất cả những khó khăn mà bà con KD tại ASG đang phải gánh chịu (mà lỗi gây ra do BLĐ-TT rất nhiều). Bằng tất cả lời lẽ tình cảm, phân tích để mong sao BLĐ thấu hiểu và chia sẻ bớt những khó khăn mà bà con KD tại ASG đang phải đối diện, nhưng BLĐ-TT đã cố tình làm ngơ hay vô tình không thấu hiểu. Vì thế hai cuộc thảo luận chưa đạt được kết quả như mong muốn của đông đảo bà con. Trước khi chúng ta tiếp tục cuộc thương thảo và các bước tiếp theo, chúng tôi mong bà con hiểu sâu một số vấn đề sau.

Thưa bà con!

Chúng tôi là những người bước chân đầu tiên vào TT và chính là những người làm việc trực tiếp với BLĐ. Bà con đang kinh doanh tại ASG không phải ai cũng hiểu hết được nguồn gốc hình thành nên TT này.- Từ hồi đầu chưa xây dựng TT, các LĐ TT đã huy động vốn của bà con để xây dựng TT cụ thể là: 25.000$ cho quầy 50m2 và 12.500 $ cho quầy 25m2, trong số các LĐ, ai huy động được nhiều thì càng có nhiều cổ phần trong đó.- Sau đó các ông đưa ra bản vẽ thiết kế và hứa hẹn với bà con chúng tôi và coi như bà con là những cổ đông trong TT này. Cách đây 10 năm giá trị của tiền lúc đó là rất lớn bởi thời đó giá nguyên vật liệu xây dựng cũng như bất động sản còn rất rẻ.- Khi đó các lãnh đạo còn nói:+ Trên hợp đồng viết là 10 năm+ Czynsz là thế này …(tính bằng USD) và không thay đổi trong 10 năm (không có trượt giá, lạm phát gì cả) nhưng nếu TT còn hiện hữu thì vẫn là của bà con, sẽ không mất đi đâu cả và sẽ lại gia hạn tiếp hợp đồng …

Kể từ đó chúng tôi chấp nhận bản vẽ TT (hồi xưa không có dãy G, dãy V, dãy T, hala 2 hồi xưa là dự án dãy kho cho các quầy) và đặt tiền lấy quầy, mặc dù chưa biết tương lai ra sao, không biết có thành chợ hay không?. Mười năm trôi qua:- Tiền czynsz tất cả bà con đóng góp đầy đủ (thậm chí còn tăng lên từ năm 2005 theo trượt giá, rồi chuyển thành tiền złoty khi đồng USD mất giá).- Tiền lời từ các khoản như czynsz, cơi nới, xây dựng thêm …BLĐ hưởng.- Parking cho khách hàng và người bán hàng bị thua hẹp lại … Như vậy chúng ta là những người luôn luôn phải chịu thua thiệt.

Giờ đây hết hợp đồng các Lãnh đạo đưa ra một bản hợp đồng mới tinh, coi như chúng ta là người mới tinh đi thuê quầy (từ mục trao nhận chìa khóa quầy …) gần như ép mọi người phải chấp nhậnvới những điều khoản mới như bao các hợp đồng thuê khác và không ai trong các lãnh đạo nói về nguồn gốc để xây dựng nên TT này nữa. Hiện tại hai vấn đề chủ yếu mà bà con đang quan tâm đó là cọc & czynsz.

• Về vấn đề tiền cọc: Mong bà con hiểu rõ vấn đề này, hiện nay BLĐ đưa ra mức là: 3 tháng đặt cọc. Chúng tôi thiết nghĩ trong tất cả bà con đều có thể lo được khoản đó, nhưng mong bà con hiểu. Khi chúng ta đồng ý đặt cọc cho 1 hợp đồng mới này, dù chỉ là 1tháng cọc thì chúng chúng ta tự đánh mất đi quyền lợi đã và đang có nằm trong hợp đồng cũ.(Như thế chẳng khác gì chúng ta tự đánh mất đi ngôi nhà do chính công sức đóng góp của chúng ta mà có và thay vào đó là sự lệ thuộc thuê mướn toàn bộ của các ông trong BLĐ-TT…rồi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Chúng ta không thể tính trước được.) Chính vì vậy để khẳng định chúng ta (đang là những cổ đông) có quyền lợi tại ASG này thì chúng ta không thể chấp nhận nộp thêm một đồng tiền cọc nào nữa, còn nếu BLĐ-TT cố tình bắt chúng ta thêm khoản đặt cọc, chúng ta cần làm rõ về khoản (25.000$ trước đó là khoản gì và mục đích vào việc gì?)

• Về vấn đề tiền czynsz: Nếu mọi người đồng thống nhất. Chúng ta kiến nghị đến cùng để đạt được mức này. Nếu BLĐ không chấp thuận thì tất cả sẽ cùng đóng cửa làm một cuộc biểu tình có quy mô.-Cọc : 0-Czynsz : 2800-3000zł./50m2-Duy nhất 1 ngoại tê.

Bà con cần lưu ý: – Trong tất cả các hợp đồng thuê mướn đều có tiền cọc, nhưng khi ký kế tiếp hợp đồng không thể có đặt cọc thêm lần thứ 2.- Hiện tại chúng ta đang là những người đóng góp xây dựng để hoàn thiện nên TT ASG (dù trực tiếp hay gián tiếp – chúng ta đã có 25.000$).- Chúng ta không thể để BLĐ biến những cổ đông thành những người thuê mướn, lệ thuộc dưới sự áp đặt của BLĐ- ASG. Rất mong trước khi hạ bút ký kết cho hợp đồng tiếp theo, bà con chúng ta nên đi tới một quyết định sáng suốt.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, chúng ta cần thống nhất các điểm mấu chốt đã kể trên. Trên hết là bởi đó là quyền lợi của chúng ta, những người trực tiếp góp mồ hôi công sức nuôi sống bản thân và nuôn sống ban quản lý TT.

Chúng tôi rất tin tưởng rằng lý-tình đều thuộc về bà con mình. Chúng ta cùng đi tới đồng thuận bởi cùng bảo vệ quyền lợi của chung và của từng quầy, từng cá nhân tham gia sinh hoạt kinh tế tại TT.

Nhóm những người buôn bán tại ASG

© Đàn Chim Việt

 

30 Phản hồi cho “Lời kêu gọi của tiểu thương trung tâm ASG- Ba Lan”

  1. TRÍCH DẪN says:

    Phản đối việc xây hala buôn bán mới tại TTTM ASG
    Trích dẫn 1 đoạn:
    Vào hồi 12h30, ngày 28-09-2010, khoảng 150 người Việt Nam, người Ba Lan, người Thổ Nhĩ Kỳ (những người thuê quầy kinh doanh) kéo đến Văn phòng Trung tâm Thương mại ASG tại Wolka Kosowska để phản đối việc ban lãnh đạo TTTM ASG lấy khu „parking” để xây hala buôn bán. Hầu hết, các ý kiến của bà con đều cho rằng, từ khi khởi công xây dựng hala mới, vì không có chỗ đỗ xe nên số lượng khách mua hàng ở TTTM ASG đã giảm hẳn, ảnh hưởng rất lớn đến việc buôn bán ở đây.

    Một đại diện bà con nói: „ Hai tuần nay khách đến mua hàng không có chỗ đỗ xe, kinh doanh của chúng tôi gặp nhiều khó khăn (khách hàng gọi điện báo là không đưa xe vào được), rất nhiều khách quen mua hàng đã bỏ đi nơi khác”. Có người nói „ Chúng tôi biết ơn Trung tâm đã cho chúng tôi có chỗ buôn bán đàng hoàng, chúng tôi tự hào vì người Việt có TTTM của mình, nhưng do khủng hoảng kinh tế và nhiều nguyên nhân khác, và đến nay, việc xây hala mới trên parking, niềm tự hào của chúng tôi không còn nữa, không biết được khi nào sẽ bị „ phá sản”, chúng tôi đang chết dần”.
    lTrong buổi gặp mặt bà con, ông Hoàng Mạnh Huê – đại diện lãnh đạo TT đã giải thích về ý đồ mở rộng TT, đó là nhu cầu từ nhiều phía, TT cần phải phát triển. Ông thừa nhận việc xây dựng hala mới, trước mắt có gây phiền hà, ảnh hưởng đến việc làm ăn của bà con nhưng nhiều nhất là 3 tháng. Ông nói rằng, chúng tôi sẽ đền bù 120% diện tích parking, TT sẽ khắc phục khó khăn do thực tế nẩy sinh và khẳng định hala mới sẽ rất đàng hoàng, hút khách, chỉ một năm sẽ tốt đẹp, đề nghị bà con ủng hộ để cùng nhau phát triển, TT không bao giờ quay lưng lại với bà con.

  2. Bà con Asg says:

    Thay mặt cho bà con KD của TT ASG, chúng tôi gửi lời cám ơn sâu sắc tới các anh, các chị của e kíp các báo đài và truyền hình, đã rất nhiệt tình giúp đỡ cho chúng tôi trong cuộc đình công ngày hôm nay. Chúc các anh, các chị sức khỏe, hạnh phúc, thành công và luôn được mọi người yêu mến, tin tưởng.

  3. Tức nước vỡ bờ says:

    Các anh đừng gây sức ép cho bà con, có những người khi bị ức chế quá không còn gì để mất, đốt phá TT khi đó các anh thiệt hại rất lớn mà chúng tôi cũng thiệt hại các anh ạ.

  4. Noiloi_giuloinhe says:

    Kính gửi Lãnh đạo TT ASG.
    Tôi đang theo dõi lắng nghe thông tin từ 2 phía, tôi mạn phép xin nêu ra nhưng suy nghĩ của mình .
    Thưa 2 Anh Yên – Huê!
    *Về phía bà con KD tại ASG thì có 80% :
    -Cọc : 0
    -Czynssz :3000zt (netto)
    *Còn phía các Anh Lãnh đạo TT :
    -Cọc : Có
    -czynssz : 3300zt(neto)
    Lý do của các Anh LD :
    1) czynssz : thấp không đủ chi phí.
    2) Cọc :Vì nhiều quầy 1,2,3 tháng không đóng .
    3)Làm việc giêng với từng công ty .
    4Chỉ có 30% ở TT- ASGlaf những người vào từ đầu .
    Vậy tôi xin hỏi các Anh
    1) Czynssz bao nhiêu mới là đủ chi phí ?
    2) Cọc bà con tháng nào đóng tháng đó, chậm nhất tới ngày 20 hàng thấng bà con chưa đóng các Anh cho nhân viên đi gửi giấy báo phạt .( TT có 1,2 quầy họ chậm czynssz 1,2,3 tháng vì lý do : người thuê quầy không đóng …Nhưng với trường hợp như vậy thì chủ quầy họ vẫn có trách nhiệm đóng czynssz cho TT)
    3) Làm việc riêng từng công ty để nhằm mục đích gì ?
    Thưa các anh !
    Khi thành lập xây dựng TT ASG tất cả bà con đều có :
    + 2.5000 $ cho quầy 25m2
    +12,500 $ cho quầy 25m2
    các anh tính xé lẻ ra để làm việc riêng như vậy chỉ gây thêm sự bất bình cho bà con đang kd tại ASG .
    4) các Anh nói chỉ có 30% người vào đầu tiên đang ngồi tại TT này . cac Anh ạ Các Anh nêu ra vấn đề đó các Anh có suy nghì gì không? Một người có trình độ và có bằng tiến sy như các Anhma fnghix vậy sao ? 30% vào đầu có sự đóng góp cho TT còn lại 70% vào sau họ được biếu không quầy sao?
    các Anh ạ ! Cách đay 5,6 năm về trước khi SVĐ chuẩn bị thu hồi và chính thời điểm đó ASG đang có sức hút của khách hàng, nhiều người phải bán đất nhà và vay lãi ngân hàng để đầu tư 1 điểm kd cho yên ổn, khi đó có những quầy 150…300.000$ …họ chấp nhận bỏ ra số tiền lớn như vậy để mua lại hợp đồng ( cổ phần ) của người đi trước …nhưng rồi do ảnh hưởng nền KT suy thoái+ sự cơi nới của các Lãnh đạo TT đã vô tình đẩy bà con tới sự khó khăn và thất vọng, các Anh có thấu hiểu được nỗi khổ của bà con khi đang có nguy cơ sụp đổ hay vỡ nợ ….
    Qua đây tôi kính mong các Lãnh đạo suy nghĩ và xem xét để cho hợp tình – hợp lý . Cùng là người Vn với nhau đang sông xa tổ quốc chung ta coi nhau như anh em chung một mái nhà . Hay Đoàn kết với nhau , cảm thông chia se với nhau trong lúc kho khăn như này . Biểu tình và đua nhau ra kiện tụng chỉ làm xấu mặt cộng đồng VN ta ở đây thôi . trước con mắt người nước ngoài họ sẽ nghĩ gì ???
    Thiết mong bà con và các Lãnh đạo hiểu nhiều .
    Chào thân ái .

  5. honghot.pl says:

    Lần đầu ở gd biểu tình thắng lợi vì thắng tầu bị động trước khi thế hào hùng của bà con và lo lỗi của tụi nó xít hơi cay trong khu vực kín, bao chí Balan làm ầm ĩ lên, chứ bây giời giới chủ cũng dút được kinh ngiệm và chở nên trơ ỳ, chống đỡ tới cùng và thuê luật sư giỏi nên cũng hó lắm đấy các bác ạ.
    Các bác nên đoàn kết, tham khảo ý kiến luật sư và nên nhờ những cố vấn độc lập cùng sự trợ giúp của báo chí tiếng Việt, tiếng poland

Phản hồi