WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Blogger Nguyễn Hữu Vinh bị cấm xuất cảnh

Thêm một cây bút, một nhà hoạt động xã hội tại Việt Nam vừa bị cấm xuất cảnh. Đó là ông JB Nguyễn Hữu Vinh.

Ông Vinh được biết đến như một blogger với những bài viết mang tính thời sự, một người hoạt động trong lĩnh vực công giáo và sau nữa là một biểu tình viên.

Chuyện xảy ra hôm 2/8, khi ông Vinh đưa mẹ già ra nước ngoài chữa bệnh, 2 mẹ con ông đã phải quay về khi an ninh chặn ông lại tại cửa khẩu Nội Bài.

Lý do ông bị dừng xuất cảnh được ghi rõ “theo yêu cầu của công an Hà Nội”. Tuy không giải thích rõ yêu cầu đó là gì, nhưng ông Vinh cho rằng liên quan tới hoạt động biểu tình chống Trung Quốc của ông.

Công an phường phối hợp cùng Mặt trận tổ quốc và hội Phụ nữ, hội Cưụ chiến binh từng tới nhà vận động ông không tham gia biểu tình. Cuộc vận động trở nên khôi hài khi ông giống như một giáo viên giảng cho các học trò về lòng yêu nước. Cuốn video này sau đó được công bố trên mạng.

Trước đó, nhiều lần ông Vinh đã phải làm việc với công an về những bài viết dưới tên ông trên mạng. Tuy vậy, ông đã trả lời công an, đại ý rằng, luận văn tiến sĩ ngày nay còn giống nhau, nên ông không biết có ai đó trùng tên với mình chăng.

Gần đây, ông Vinh còn bị ‘côn đồ’ hành hung, gây thương tích. Trước đó, nhiều lần ông bị đe dọa.

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam không cho các nhà hoạt động xã hội đối lập hay các blogger xuất cảnh. Trước đó, Người Buôn Gió, Trăng Đêm, Uyên Vũ, Hoàng Vy.v.v và xa hơn nữa là Lê Thị Công Nhân từng bị dừng xuất cảnh.

© Đàn Chim Việt

 

 

1 Phản hồi cho “Blogger Nguyễn Hữu Vinh bị cấm xuất cảnh”

  1. 9luoilam. says:

    Thay ro rang chua? Bat qua tang CSVN dang vi pham khi chan tien si Pham chi Dung di sang Geneve hop ve nhan quyendo Unwath moi dang hoang chu khong phai tu y muon di dau nghe ?? vay ma LH Q tin sao cho noi ma cho vao TPP ??? Mua vu khi sat thuong ? vien tro khong hoan lai ? hop tac quan su. Voi My ?? Mieng moi beo bo that nhung hoi kho nuot vi tiec cua troi cho la may thang tu nhan chinh tri va luong tam cung nhu ton giao co gia qua co tu Tong thong Quoc Hoi Thuong, Ha nghi vien cho den ngoai giao cung can thiep tha kia ma_ nhuvay la may tui bay khong du dieu kien de duoc huong quyen loi Ngan nam moi co 1 thuo roi ! tui CSVN qua la NGU ….oi la NGU DAI NGU nghia la gi tui bay hieu o?

Phản hồi