WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

10 ý kiến giữ nước của một người Việt hải ngoại

Biểu tình ngày 1 tháng 7

“Đi với Tàu mất nước, đi với Mỹ mất đảng” quí vị đã chọn con đường đi với Tàu, đã dâng cho Tàu khoảng 1.000 cây số vuông đất biên giới, hơn 20.000 cây số vuông vùng biển vịnh Bắc Bộ, đảo Hoàng Sa và một phần của đảo Trường Sa v.v… Quí vị đã quên 2 điều :

1.- Lòng tham con người vô đáy.

2.- Nước mất thì nhà tan.

Đến giờ phút này quí vị mới bắt đầu hiểu được điều thứ nhất khi bọn Tàu Cộng vẫn chưa thỏa mãn những gì quí vị hiến dâng mà còn tham lam muốn chiếm hết cả Biển Đông nhưng quí vị chưa hiểu được điều thứ 2 vì chưa từng nếm qua như chúng tôi, những người lính Miền Nam Việt Nam, đã cay đắng bao phen với nỗi niềm mất nước.

Nay chúng tôi tuổi đã già đang sống bình yên và tìm vui bên nhau với tình huynh đệ chi binh ở tận trời Tây với tấm lòng không hề hổ thẹn với non sông và con cháu, con cái chúng tôi đã hội nhập và thành danh trên miền đất lạ, chỉ có những kẻ vô ý thức trong chúng tôi mới mong áo ấm về làng hay lom khom bên cạnh quí vị để được ngồi hưởng những bữa ăn thịnh soạn bên những cặp mắt thèm thuồng của bà con lối xóm hay của đám ăn mày rách rưới vây quanh. Quê hương Việt Nam đã xa vời vợi từ địa lý lẫn trong tâm hồn, người dân Việt Nam cũng không còn cùng chung nhịp đập với kẻ tha hương hàng chục năm và lẽ dĩ nhiên quí vị chỉ còn là những tên bán nước hèn với giặc ác với  dân trong con mắt của những kẻ già xa xứ. Nhưng chúng tôi vẫn muốn có vài hàng để nói lên vài ý kiến trước tình hình đất nước lâm nguy vì không muốn 80 triệu dân Việt Nam đi vào con đường đau đớn mà quí vị đã từng dẫn chúng tôi đi qua, con đường nô lệ và mất nước.

Sau khi đi với Tàu không được tôi lại thấy quí vị đang muốn đi theo Mỹ hay dựa vào Mỹ để chống lại Tàu. Hành động này của quí vị là một hành động ngây thơ trong một thời gian ngắn vì thế chiến lược vì mưu mô thủ đoạn và quyền lợi của Mỹ và Tàu quí vị có thể đưa đất nước thêm một lần nữa vào vòng bi thảm. Không cần phân tích và giải thích nhiều quí vị cũng sẽ biết rằng chính phủ Mỹ sẽ không bao giờ đem tài sản và xương máu dân Mỹ tham chiến để bảo vệ một nước cộng sản. Trái lại, họ còn mong hai nước cộng sản đánh nhau để Tàu Cộng sa lầy và họ hưởng lợi nhờ bán vũ khí cho một vùng Đông Nam Á đầy lo sợ.

Việc Tàu Cộng hai lần cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam, kêu gọi đấu thầu trong vùng lãnh hải của Việt Nam, cấm ngư dân Việt Nam đánh cá, tung hàng chục ngàn tàu đánh bắt cá trên biển đông, lập thành phố Tam Sa, đồn trú quân trên các đảo chiếm đóng v.v… là những việc đã được tính trước để thực hiện hai nước cờ :

Nước cờ thứ nhất : Tìm cho ra những tên có tư tưởng chống Tàu trong quí vị để thanh lọc thêm, biến bộ chính trị đảng cộng sản thành một ổ tình báo toàn rặt người của Tàu Cộng, dùng ổ tình báo ấy cai trị nước Việt Nam.

Nước cờ thứ hai : Thực hiện chiến thuật tằm ăn dâu, từng bước chiếm biển, chiếm đất chiếm nước và tròng vòng nô lệ vào đầu dân Việt.

Tôi không bàn về nước cờ thứ nhất, dẫu có bàn cũng không thành công vì nước cờ này là nước cờ của quí vị tự xử với nhau. Tôi nghĩ quí vị cũng đã biết nước cờ này rồi nên chẳng có vị nào dám lên tiếng chống Tàu Cộng trước sự hung hăng quá lố của chúng. Tôi chỉ xin có ý kiến với một vài người còn yêu nước trong quí vị về nước cờ thứ 2 vì khi đối phó với nước cờ này phải chọn một con đường đúng đắn đề đi với nhiều chuẩn bị và nếu cần phải giải quyết bằng một cuộc chiến.

Thế thì con đường mà quí vị cần phải chọn để đi cho đất nước qua cơn lâm nguy là con đường như thế nào ? theo tôi, quí vị nên chọn con đường đi cùng dân tộc Việt Nam và sử dụng nội lực của toàn dân để chuẩn bị chiến tranh nếu không tránh được. Đó là con đường duy nhất trong tình thế hiện nay vừa cứu được đất nước ra khỏi bàn tay bá quyền tham lam của Tàu Cộng vừa tạo cho quí vị may ra có thể tồn tại trước cao trào cách mạng dân chủ Hoa Lài đang diễn ra trên toàn thế giới.

Muốn đi theo con đường cùng dân tôc Việt Nam quí vị cần thực hiện những điều sau :

1.- Lặng lẽ hủy những cuộc họp giao ban giữa ban văn hóa tư tưởng và báo chí hàng tuần:

Hành động này có nghĩa là bước đầu trả tự do thông tin cho người dân, dùng tiếng nói của dân để mở mặt trận truyền thông vạch mặt chỉ tên bọn nội tuyến cho Tàu Cộng trong quí vị và phổ biến cho bọn Tàu Cộng biết lòng yêu nước và sẵn sàng chiến đấu chống quân ngoại xâm của dân Việt.

Thế giới tư bản sử dụng hai đòn bẩy để đốc thúc nền kinh tế. Đó là nhà băng để tạo vốn cho người đầu tư và thị trường chứng khoán để tập trung vốn cho người đầu tư. Nguyên tắc căn bản để cho thị trường chứng khoán hoạt động hiệu quả là cần tự do thông tin. Chỉ vì lo sợ người dân biết được những lừa phỉnh về chính trị mà quí vị đã độc quyển thông tin gây nên cảnh 1.000 tấn vàng, vốn đầu tư của quốc gia, được người dân đem dấu trong các vách nhà vì không tin tưởng quí vị và đất nước Việt Nam thuộc loại nghèo nhất thế giới. Kinh tế không phát triển thì quí vị lấy tiền ở đâu để mua vũ khí bảo vệ tổ quốc?

2.- Ôm gói nhân quyền lobby quốc hội và chính phủ Mỹ:

Lobby có nghĩa là vận động hành lang trong chính trị, một hoạt động thông thường trong tiến trình chính trị tại các nước tư bản. Gói nhân quyền bao gồm các quyền của con người mà quí vị đã hạ bút ký tại Liên Hiệp Quốc, các điều luật mà quí vị tự đặt ra như điều 4 hiến pháp, điều luật 79, điều luật 88 v.v…trả tự do cho những tù nhân lương tâm, thực thi đa nguyên, đa đảng v.v…

Quí vị không muốn đồng hành cùng dân tộc để cùng chống ngoại xâm thì không có gì để nói nếu quí vị muốn đồng hành cùng dân tộc thì quí vị nên có thành tâm trao trả tự do cho toàn dân và cải tổ chính trị hay nói theo thuật ngữ của người cộng sản là sửa lỗi hệ thống. Trước khi làm việc trên thì quí vị nên ôm gói nhân quyền lobby với quốc hội và chính phủ Mỹ.

Hành động này cốt tạo giới hành pháp và lập pháp Mỹ biết rằng quí vị đang muốn cải tổ chính trị theo hướng dân chủ, đang quay lưng với chủ nghĩa cộng sản lỗi thời, đang muốn trở thành một đồng minh thân thiết với Mỹ trong vành đai ngăn chặn tên bá quyền Tàu Cộng đầy nguy hiểm. Gói nhân quyền là điều kiện cho quí vị thương lượng quốc hội Mỹ hủy bỏ luật cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam và cũng là điều kiện để tiến tới một hiệp ước hỗ tương bảo vệ nhau của 2 quốc gia khi bị quốc gia khác xâm phạm và tìm kiếm viện trợ quân sự.

3.-  Giăng thiên la địa võng trên đất liền để chuẩn bị chiến tranh.

Người lính Việt Nam và người lính Trung Cộng có nhiều điểm khác nhau rất xa. Một bên can trường xông pha chiến trận đầy kinh nghiệm trong cuộc chiến vừa qua. Một bên vào lính để kiếm ăn, sống trong thanh bình một thời gian dài, thiếu kinh nghiệm và hèn nhát ( 5.000 người lính Tàu bị 100 tên lính Nhật dẫn đi giết mà chẳng có người lính nào dám chạy trốn ). Nên khi đụng trận phần thắng nghiêng về Việt Nam nhiều hơn, qua lịch sử cũng như hiện nay. Quân Tàu luôn luôn luôn ở trong thế thượng phong hùng mạnh khi ban đầu nhưng kết cục là những thảm bại trước tài điều binh khéo léo của người Việt.

Chiến tranh Việt Nam vừa qua là trận chiến với vũ khí hiện đại, đã để lại cho chúng ta nhiều bài học quí giá cho việc giữ nước trong đó có 2 hai trận đánh mà chúng ta cần phải nghiên cứu sâu để rút những kinh nghiệm khi phòng thủ mặt trận phía bắc nếu bị quân Trung Cộng tấn công. Đó là trận đánh Đồi Thịt Băm (Hamburger Hill ) hay là cao điểm 937 ở thung lũng A Shau, Thừa Thiên và trận đánh Hạ Lào.

Trận đánh Đồi Thịt Băm cho chúng ta biết chiến thuật Chốt Kiềng phối hợp với lực hỗ trợ di động là một chiến thuật phòng thủ tốt có thể sử dụng một lực lượng nhỏ chận đứng được sự tấn công của một lực lượng lớn dù lực lượng tấn công có hỏa lực hùng hậu như Mỹ.

Trận đánh Hạ Lào cho chúng ta biết không nên lập những căn cứ to lớn để chặn đường tiến quân của đối phương vì với hỏa lực của chiến tranh hiện nay thì những căn cứ càng to càng dễ bị nghiền nát.

Chiến thuật Chốt Kiềng thường chọn ở vị trí cao để dễ bề ngăn chặn bộ binh tiến công nhưng lại ở vị trí không thể cản được chiến xa nên phải hỗ trợ thêm chiến thuật Mạng Nhện để thiết lập những Chốt Kiềng bí mật khác dưới lòng đất để chống chiến xa và tấn công bọc hậu hỗ trợ.

Địa lý phía bắc nước ta là một vùng đất dễ phòng thủ nếu được nghiên cứu địa thế để lập những vị trí phòng thủ trước thì việc chặn đứng quân Tàu không khó hay ít nhất cũng kéo dài được thời gian và càng kéo dài thời gian thì càng dễ dành được chiến thắng. Giăng thiên la địa võng ở phía bắc để chờ đón quân xâm lăng Tàu là một việc quan trọng hàng đầu của quốc gia, kẻ nào chống lại thì cần trãm trước tấu sau vì nó chính hiệu là tên tình báo của Trung Cộng gài trong bộ chính trị.

Trong thời gian gần đây Tàu cộng đã chuyển hàng ngàn chiến xa áp sát biên giới phía bắc, đã dùng tiền mua đứt được Kampuchia nên chuyện mượn đường đổ quân vào  Kampuchia để đánh vào phía nam và tây nguyên nước ta chỉ là thời gian, do đó chúng ta cũng cần giăng thiên la địa võng phía nam và tây nguyên và cũng cần bàn thảo ký với khối Asean một hiệp ước hỗ tương không cho nước khác mượn đường tấn công vào một nước của Asean với các biện pháp chế tài hữu hiệu khi hiệp ước bị xâm phạm.

4.- Thanh Toán Những Đóa Hoa Nở Trong Lòng:

Khi quân Tàu mở mặt trận 3 mặt giáp công (mặt trận phía bắc. mắt trận phía nam và tây nguyên, đổ bộ bằng đường biển ) mà lại có những đóa hoa nở trong lòng đất chúng ta thì phần chiến thắng nghiêng về phía quân Tàu nhiều hơn. Quí vị cần phải bạch hóa tất cả những hồ sơ liên quan đến những đóa hoa nở trong lòng như Bauxite Tây Nguyên, Thuê Đất Thượng Nguồn v.v.. để dẹp trước những đóa hoa đó. Tự Do Ngôn Luận và Lòng Yêu Nước của dân Việt Nam sẽ vạch mặt chỉ tên giùm quí vị những tên tình báo của Trung Cộng đang gài trong bộ chính trị. Các cơ quan tình báo cũng cần hoạt động mạnh ở 2 nước Lào và Kampuchia để đối phó với việc chuyển quân bí mật của Tàu trong 2 nước đó.

5.- Thành Lập Các Tiểu Đoàn Tác Chiến Cơ Động Để Đối Phó Với Mặt Trận Đổ Bộ Đường Biển.

Trong thời gian vừa qua truyền thông Tàu cộng thường rêu rao kế hoạch đổ bộ Thanh Hóa để chia Việt Nam ra làm 2 cho dễ dàng dành chiến thắng trên bộ. Chúng rêu rao chỉ cần đánh 31 ngày là chiếm xong Việt Nam để hù dọa. Ý kiến này không thực tế thiếu kiến thức quân sự hay cố đánh lừa Việt Nam trải rộng quân ở những nơi không cần thiết vì hải quân Trung Cộng chưa đủ khả năng đổ bộ vào đường biển và việc đưa quân qua sông qua biển là một việc làm mà các vị chỉ huy quân sự luôn luôn tránh thực hiện, nhưng để bảo vệ vùng biển dài của mình Việt Nam cần trang bị nhiều tiểu đoàn tác chiến cơ động dọc theo bờ biển để nhanh chóng ứng phó. Ngoài những vũ khí hiện đại như tên lửa phòng thủ bờ biển thì cuối cùng bộ binh vẫn là yếu tố chính để quyết định chiến trường.

6.- Trang bị thêm tiểu đỉnh cho hải quân và máy bay tiêm kích cho không quân để chờ đợi trận chiến ở Biển Đông.

Chiếm Biển Đông bằng bạo lực là điều ngu dại nhất của Tàu Cộng nhưng cũng có thể xảy ra vì chúng cần phải thực hiện chiến tranh để hướng nhân dân vào một mục tiêu khác và tạo điều kiện cho đảng cọng sản Trung Quốc tồn tại vững vàng. Hồ Cẩm Đào nói còn quá sớm để đưa vấn đề Biển Đông ra bàn thảo ở hội nghị Asean tại Nam Vang là chờ cuộc huấn luyện không quân chúng bay lên hạ xuống chiếc hàng không mẫu hạm cũ kỹ sửa lại thành công xong rồi chúng sẽ đưa toàn bộ hải quân diễu võ giương oai trên Biển Đông để thực hiện chiến thuật tằm ăn dâu trên biển lấn chiếm từ từ từng hải đảo rồi dừng lại, rồi lấn chiếm từ từ cho đến toàn bộ Biển Đông.

Chiến tranh qui ước trên Biển Đông xảy ra thì Tàu Cộng nắm chắc phần thất bại vì chiếm được đảo nhưng không giữ được đảo do tất cả các đảo đều nằm trong tầm kiểm soát của không quân Việt Nam (xem nhận định của các báo ở Hồng Kông ). Chỉ cần không quân oanh tạc hải quân trên các tiểu đỉnh đổ bộ là việc lấy lại các đảo không khó khăn. Trận chiến trên Biển Đông xảy ra là một cơ hội tốt cho Việt Nam dành lại những phần đất và biển đảo đã mất. Việt Nam đã phối hợp với Phi Luật Tân để cùng hoạt động về hải quân trên Biển Đông nhưng cũng cần liên hệ phối hợp thêm về không quân để làm chủ vùng biển nằm trong tầm hoạt động của không quân. Cần hung dữ và chiếm lại khi bị mất một đảo, nếu không chiếm lại được đảo đã mất thì sẽ mất toàn bộ Biển Đông. Tên nào ngăn cản thì chính là tên tình báo Tàu nằm trong bộ chính trị.

7.- Malacca là tử huyệt của Trung Cộng.

Tử huyệt của Trung Cộng không nằm trên Việt Nam và Biển Đông mà nằm tại eo biển Malacca, dài 500 miles hẹp nhất là 1.5 mile, nơi cứ 2 chiếc tàu đi qua có 1 chiếc là của Trung Cộng. Một cuộc thương lượng công khai cần phải có giữa các nước Asean hoặc giữa Việt Nam và 3 nước đang kiểm soát eo biển Malacca là Mã Lai, Nam Dương và Singapore vì 3 nước này cũng đang có những quyền lợi trên Biển Đông mà Trung Cộng đang rắp tâm cưỡng đoạt nên một hiệp ước hỗ tương bảo vệ nhau và nếu cần thì sẽ đóng eo biển Malacca đối với nước nào tấn công 1 nước của Asean cần được hình thành để răn đe và đối phó chiến thuật chia rẽ Asean để cai trị của Trung Cộng. Chúng đang đem tiền mua chuộc Nam Dương và Campuchia nhưng chỉ cần 1 trong 3 nước đang kiểm soát eo biển Malacca ký thỏa ước với Việt Nam thì Trung Cộng phải dừng tay. Các bạn nghĩ thế nào khi chiến tranh trên bộ và trên biển giữa Việt Nam và Trung Cộng xãy ra mà các tàu nhiên liệu và thực phẩm của Trung Cộng không đi qua được eo biển Malacca nên càng kéo dài chiến tranh thì Trung Cộng càng đi vào con đường chiến bại vì cả nước Trung Cộng đói rã người không có thực phẩm, dầu chạy xe chạy máy.

8.- Bí mật lên kế hoạch đánh chiếm Quảng Đông.

Tàu Cộng là một tên khổng lồ to xác tham ăn nhưng rất nhiều bệnh. Bốn phía của chúng đều thọ địch. Tây Tạng Tân Cương sẽ nổi lên dành độc lập bất cứ ngày nào. Nội Mông là một lò lửa đang âm ỉ cháy. Hồng Kông và Đài Loan là những ngọn đuốc tự do trong tâm hồn người Tàu. Chiến tranh biên giới với Ấn Độ chưa giải quyết xong. Hố ngăn cách giàu nghèo mỗi ngày mỗi sâu rộng, lòng căm phẫn của dân nghèo đang dâng cao… Đập Tam Hiệp sắp tan. Kinh tế suy thoái. Thât nghiệp dâng cao. Các công ty sắp phá sản . Bong bong địa ốc sắp vỡ. Cách mạng hoa lài có thể sắp xảy ra v.v…. Nếu cơ may nào đó Tàu Cộng sụp đổ do cách mạng hoa lài hay nội bộ thanh toán nhau thì quí vị cũng nên cùng Tân Cương, Tây Tạng, Ấn Độ, Nội Mông vùng lên đánh chiếm Quảng Đông để thương lượng dành lại những vùng đất vùng biển mà bọn Tàu Cộng đã cướp nên quí vị cũng cần có một kế hoạch trước.

9.- Gởi nhiều phái đoàn kêu gọi hỗ trợ khi có chiến tranh và lo dự trữ lương thực.

Sự trổi dậy của một nước Đại Hán hung hãn là mối lo của toàn thế giới nên sẽ có nhiều nước muốn hỗ trợ Việt Nam để chặn đứng sự bành trướng bá quyền của Tàu Cộng. Nhân cơ hội Tàu Cộng đang leo thang đe dọa lấn chiếm trên Biển Đông, Việt Nam cần gởi nhiều phái đoàn đi dến từng quốc gia như Mỹ, Nhật, Úc, Nam Hàn, Ấn Độ, Anh, Pháp v.v… để thương lượng ký những văn bản với các nước hứa thuận hỗ trợ một số lượng quân cụ và lương thực cần thiết trong tương lai khi Việt Nam lâm vào chiến tranh. Số lượng đạt được một ít từ một nước nhưng gom lại thì có thể đủ để tham chiến lâu dài. Song song với việc kêu gọi các nước viện trợ cũng cần tự dự trữ lương thực trước.

10.- Con đường ngắn nhất là con đường Miến Điện đang đi.

Nhưng Việt Nam không thể thực hiện được như Miến Điện là quay lưng ngay tức khắc với tên Đại Hán vì trong quí vị có quá nhiều kẻ nội tuyến của Tàu và nhiều tên thuộc phe bảo thủ.  Muốn đi con đường của Miến Điện thì phải thanh toán nội thù bằng đảo chánh nếu không làm được thì làm công khai bằng cách lập hội nghị Diên Hồng để bịt miệng những tên nội tuyến chủ bại. Trước khi làm công khai cũng cần giữ một vùng an toàn để làm căn cứ kêu gọi thực hiện.

Quí vị đừng nghĩ rằng dựa vào Tàu Cộng sẽ được trường cửu, đừng nghĩ rằng càng nhân nhượng thì Tàu Cộng ngừng tay không chiếm nước, đừng nghĩ rằng càng lừa phỉnh càng thanh toán đối lập càng kiềm chế toàn dân tộc thì sẽ được yên ổn đề cướp bóc suốt đời, đừng cho rằng chẳng ai đủ khả năng hỏi tội quí vị khi quí vị đem đất đai tổ tiên dâng cho giặc Tàu để đổi lấy chỗ ngồi cai trị nhân dân. 200 năm trước ông tổ của quí vị là Các Mác đã tiên tri rằng chính phủ cộng sản sẽ tiến tới chính phủ tự tiêu. Điều tiên đoán của y đã xảy ra cho Liên xô và Đông Âu thì lẽ nào không xảy ra cho Tàu Cộng và CS Việt Nam. Khi đó người ngồi xử tội bán nước của quí vị sẽ là những người hiện đang ngồi bên cạnh quí vị.

© Nhất  Hướng

© Đàn Chim Việt

 

37 Phản hồi cho “10 ý kiến giữ nước của một người Việt hải ngoại”

  1. kimkiến says:

    Nói 10 điều hay 01 tramam điều,hay nhiều hơn củng vậy thôiNgay cả Ông Hàsỉphu (tríhtức Bắc Hà) củng chỉ viết tới đó thôi Tóm tắt lá ;
    1/lật đổ đảng CSVN (qđnd và toàn dân trong nước ,có sự yểm trợ tích cực của người Việt TNCS.)lậpmột nước tự do VNCH.
    2/Theo Mỷ và các đồng minh (theo tâyPhương ) không do dự (vì không còn thời gian để do dự bàn cải hay đi dây. Thế giới phân lưởng cực (Thiện và Ác) không có cực lưng chừng..Vây llât đổ Ác quỉ ma vương để hướng về cái thiện có gì mà tự aí.Đừng nghỉ lật đổ là VNCH sẻ chiếm lại VN .Hoặc nghì là sau bao năm tuyên truyền chiến đấu thề quyết “xẻ dọc trường sơn ‘đi đanh Mỷ (nguỵ).chết hàng triêu người nay lại theo mỷ như vnch mà VC lấy cái đó làm khich động để bắt linh và để họ hi sinh. .Không phải vậy và không hẳn vậy, CH là cái thể chế CH,tự do dân chủ mà Mỷ .Pháp củng lấy đó làm căn bản: CHMỷ ,CH Pháp…Đâu phải CH là cái đảng như dẳng CS.Liên xô lấy lại cờ Nga Hoàng ,đương phố thời đó vẩn dùng lại sau khi CS sụp đổ,Các nước khác trong vùng CS củng vậy. “CS phải được thay rhế chớ không thay đổi” đây là lời người CS nói…Hảy thay đổi toàn diên để tạosưc mạnh đoàn kết chống xâm lang Chêt hán…….
    Phải theo Mỷ hay nói rỏ hơn là theo Mỷ ,chọn Mỷ là bạn là đồng minh như các nước trên thế giới hay như cuôccach mạng kiên trì dẩn đến thành công mới đây của MiếnĐiên).Dù gì củng còn hơn là theo Tàu mất đất mất biển,mất caonguyên mất rừng …mất tất cả.

    kết một lời là QĐNĐ và nhửng người yêu nước (toàn dân chớ không riêng gì loai trí thứcchỉ biết trên bàn giầy ,nơi salon.như nguyểnmạnhtường,dươngquỳnhhoa,trươngnhưtảng,và có cả nguyểnhiếnlê…
    Mất nước chỉ còn tính theo tháng.
    Sao chưa tĩnh ngủ ?
    (KK)

  2. DâM Tiên says:

    Dâm Tiên, người Việt hải ngoại, canh cánh ngày đêm về cái nước
    Việt Nam Cộng Hòa bị cưỡng chiếm trái phép, ăn gian, oan ức.

    DT chẳng hơi đâu mà xía vô chuyện…mất nước…Bắc Kỳ,,,cờ đỏ
    sao vàng.

    Mặc kệ cho đám Bắc Kỳ lu bu loay hoay, tập tành dân chủ. Kệ
    cha già của chúng! Nay, là dịp đau chio chúng biết cái thân,
    đã từng đánh phá, xâm lăng miền Nam yêu quý của Dâm Tiên.

    Tư tưởng Dâm Tiên: hãy chia lại VN, phân minh, gạn lọc đâu
    ra đó, đúng luật phát, rồi hãy…tuyển cử mà thống nhứt lại!

  3. Việt says:

    Đọc bài “10 ý kiến giữ nước của một người Việt hải ngoại” tôi tin chắc là chỉ ý kiến của một hoắc vài cá nhân thôi. Tôi thấy nó na ná như những kế hoạch “bình định Miền Nam” xưa kia của Mỹ và VNCH. Nếu thực hiện theo KH này chắc là sẽ có ngày kiểu như 30/4 chạy tụt cả quần ra mà thôi./.????

  4. Tran Binh Trong says:

    Tác giả Nhất Hướng xứng đáng là một Đại Tướng quân với những kế sách tối ưu. Nhưng tiếc thay tiếc thay…dân không thể làm gì được bởi sự cai trị quá tàn ác của cộng sản.

  5. vohoan says:

    Theo Tàu thì mất nước, theo Mỷ thì mất đảng. Chỉ có con đường Tự do dân chủ mới đưa đất nước đến chổ phú cường

  6. Havu says:

    Chỉ có những kẻ phá đám, những kẻ manh tâm bán nước, cơ hội mới không nhìn thấy những gì mà Việt nam đã và đang làm để giử chủ quyền. Từ hoàn thiện luật pháp, củng cố chứng cớ, hoạt động đối ngoại, xác định chủ quyền ở thực địa, trực tiếp bảo vệ nơi đang chiếm giữ, củng cố quốc phòng, truyền thông….. Chỉ có bọn người đui, điếc mới không thấy mà thôi!

    • Đ. M. Bọn Nó says:

      A, để coi nha
      Thí dụ như cho Tàu thuê rừng. Giao aỉ Nam quan thác bản Giốc, bán luôn HS TS…Đàn áp dân biểu tình.. vv và vv..
      Í quên nữa, hôm nay anh Tàu cho 100 máy bay ra bảo vệ vùng biển đảo của Vn….
      Ý HaVu nói là như thế này hả????

    • Trần Hữu Cách says:

      Tôi không đui, điếc nhưng cũng không thấy hay nghe gì cả trong thời gian gần đây. Trước đó thì cũng thấy vài điều như sau:

      -Hoàn thiện luật pháp: đẻ ra rất nhiều luật nhưng không có hệ thống tư pháp độc lập, quan tòa hoàn toàn xử theo lệnh Đảng và Nhà nước

      - Củng cố chứng cớ: không rõ đây là cái gì? Chỉ thấy một quan xã nói có kẻ “dàn dựng” video clip cảnh công an đánh dân, sau đó “chứng cớ” này trở thành bằng chứng vững chắc nhất cho thấy công an đánh nhà báo. Mới đây đài truyền hình Hà Nội nói có bằng chứng người dân nhận tiền đi biểu tình và còn hẹn giờ để công bố bằng chứng này, nhưng giờ đã qua mà không thấy bằng chứng đâu, chỉ thấy xướng ngôn viên tiếp tục lải nhải các sáo ngữ nhằm “rèn” dân đúng bài bản tinh thần quân chủ của ít nhất là ba thế kỷ trước.

      - họat động đối ngoại: vì không tôn trọng nhân quyền nên đi đâu cũng gặp khó khăn

      - xác định chủ quyền ở thực địa: giỏi trong việc đòi 2 làng người Campuchia, nhưng dở trong những cuộc đàm phán liên quan đến các vùng đất phía bắc; còn “địa” của nhà nông ta các quan đều “thực” được hết — 1 ăn 400, 1 ăn 1600, chỉ cần cưỡng chế bán lại

      - trực tiếp bảo vệ nơi đang chiếm giữ: các sư trấn đóng và “bảo vệ” các chùa ngoài đảo xa thì cũng ngang ngửa lực lượng với cái tòa thị chính hết sức lộng lẫy của TQ, tạm được

      - củng cố quốc phòng: sau khi những chủ trại nuôi cá gốc Hoa ở Cam Ranh bỏ chạy thì quốc phòng được củng cố thêm phân nửa, cũng OK

      - củng cố truyền thông: xác định rõ Internet là kẻ thù (cho nên tiếp tục nhận danh hiệu “Kẻ thù của Internet”)

      Tóm lại là không thấy gì hứa hẹn.

      • Havu says:

        Tôi có đọc một vài comments của ông trên ĐCV, tôi tôn trọng các ý kiến của Ông!
        - hoàn thiện pháp luật, tôi nói ở đây là pháp luật về biển đảo, ông không nên lồng chuyện khác vào đây, ok?
        - củng cố chứng cớ về HS và TS thuộc VN, vấn đề này không đơn giản, nếu là người có tâm sẽ thấy vấn đề này
        - Hoạt động đói ngoại thông qua rất nhiều việc cả song phưong và đa phương để có sự ủng hộ quốc tế về vấn đề này
        Mấy vấn đề kia cũng vậy, ông nên nhìn nhận khách quan, tư duy với đầy đủ cơ sở về số liệu, thông tin.
        Chuyên ở VN hiện nay có nhiều cái xấu hoàn toàn đúng, nhưng không vì thế mà nói tất cả đều xấu, mọi người đều xấu, dốt, ngu, hèn. Nếu ông có những ý kiến đúng, mọi người sẵn sàng tôn trọng và ngược lại. Mấy người mạt hạng khác tôi không thèm trả lời!

      • Trà Khúc says:

        Xin hỏi anh Havu vài câu:
        1- Anh bảo là “hoàn thiện pháp luật”. Rất hay, rất đúng. Nhưng rồi sao nữa???. Bọn Tàu nó liếm mất Aỉ Nam quan, nuốt luôn cả thác cả giốc..vv và vv. Trong hiện tại thì đưa 30.000 (viết là ba mươi vạn) tàu đánh cá hay trá hình tàu đánh cá vào biển vn tung hoành như chổ không người…Luật biển Vn đã có…nhưng rồi sao nữa???Anh có ra một tỉ cái luật thì đã sao? Bọn Tàu sẽ sợ sao???
        2- Củng cố chứng cớ để chứng minh HS TS là cuả Vn?. Anh biết nói chơi quá. Hay anh cũng có ý định viết lại lịch sử. Biển đảo của mình, người ta vào chiếm đóng…và mình vội vàng (rất đúng thủ tục và giờ giấc) chạy vào phòng sách lục lọi để kiếm bằng khế nhà?????. Thí dụ như là Vn không có bằng chứng là chủ nhân các đảo trên thì bọn Tàu nó đợi đến bây giờ mới lộng hành sao anh?? Vấn đề ở đây là bọn nó bất chấp chứng cớ mà chỉ dùng thịt đè người. Đúng chứ?. Nếu Vn không có bằng chứng hay bọn Tàu có bằng chứng thì câu chuyện đã không hề có cái bắt đầu và dĩ nhiên đã khác.
        3- Song phương đa phưong là cái gì? Ngay chính bản thân chính quyền Cs đã không có đủ tâm đủ chí khí để bảo vệ đất nước thì còn chờ ai giúp? Anh không nhìn ra chính quyền CSVN đang đánh đĩ để chờ sung rụng sao?
        4- Vấn đề biển đảo nóng bỏng là thực tế. Nhưng nhìn lại thì vấn đề này chỉ là chuổi nối tiếp của một loạt sự kiện khác. Tôi đã đọc nhiều tài liệu viết, cũng như lời kể của những tay Cọng sản già tuổi đảng về những gian manh mánh lới của bọn Tàu (thí dụ như lợi dụng giúp canh giữ biên giới miền Bắc để Việt Cọng rảnh tay “chơi” miền Nam và sau đó dời luôn cột biên giới…hay chiếm luôn vùng đất họ giúp giử). Chính quyền Việt Cọng mở miệng mắc quai nên câm. Từ đó kéo theo aỉ Nam Quan, thác Bản giốc vv và vv.
        Thí dụ như những nước hàng xóm hay Mỹ có nhìn thấy thằng Tàu ăn hiếp Vn thì họ cũng chả buồn lên tiếng. Vì kẻ bị đánh vẩn suýt xoa xun xoe nịnh bợ thằng đánh….Với truyền thông của thế kỳ 21 thì thế giới đều nhìn thấy chính quyền CS VN đã đối xử với người dân đi biểu tình “quá ư là tử tế”…
        Tất cả chỉ vì 1 lý do duy nhất là chính quyền CSVN quan niệm và hành xử như nước Vn là tài sản riêng của Đàng CS và chính tay họ đã lấy lại từ phong kiến thực dân.

        5-Chuyện xấu tốt thì ở bất cứ ở đâu cũng có. Vấn đề là NHÌN vào và SỬA. Tất cả đều dựa trên pháp luật công bằng. Dù là thủ tướng cũng có khi sai. Đã sai thì phải chịu trừng phạt theo cái sai, cái hậu quả của cái sai tạo ra. Không có chuyện bao che hay dù cán. Ở Vn không có chuyện sửa nên sai tiếp sai, hay nói cách mà mọi người nói là: càng sửa càng sai. Rồi đổ lổi, rồi kiểm điểm rồi kiểm thảo và sửa đổi. Chấm hết.

        Cái lối nói chuyện của anh rất ư là thông cảm cho cái khó khăn của chính quyền Cọng sản. Dĩ nhiên anh có cái quan điểm của anh. Nhưng đừng xem trời bằng vung. Ở vn không phải toàn là người NGU, HÈN, XẤU XA. Có quá nhiều người tốt, can đảm, và rất có lòng với nước non (xin miển nêu tên sẽ làm nhàm chán. Nhưng cái chính quyền hiện tại không muốn nhóm người KHÔN và TỐT này lộ diện, Chính quyền như một toán cầu thủ đá bao sân, vừa đá vừa thổi còi, không biết ai, không nghe ai, không nhìn quanh hàng xóm láng giềng xem thiên hạ đã giỏi đã tài đến đâu. Chính quyền Vn và cái đảng chó chết kia GIÀNH độc quyền yêu nước với cái lý luận củ rích: Đã có Đảng và nhà nước lo….

        Rốt cuộc Vn giờ thua cả Campuchia về dân chủ đa nguyên, thua xa Thái lan về kinh tế và ổn định,

        Biển đảo teo tóp, biên giới bị dời đổi, tài nguyên bị mất mác, lòng người nghi ngờ sợ hãi, không đoàn kết.

        Suy nghĩ như anh thì Vn chỉ cần thời gian ngắn nữa là như lời Việt Khang đã cảnh báo mà thôi.

        Lời cuối cùng anh Havu: Trên mạng này có rất nhiều người với nhiều quan điểm khác nhau. Anh không nên cũng như không có quyền mạt sát người khác là mạt hạng, cho dù người ta dè bỉu hay mỉa mai cái quan điểm anh đang đại diện, vì như vậy chứng tỏ anh là loại người “không chịu nổi nhiệt”. Mà đã yếu đuối thì không nên ra gió….
        Quan niệm áp đặt hay đàn áp chụp mũ chỉ thích hợp ở Vn.

        Trân trọng

      • Havu says:

        Những ai mà tôi nói là mạt hạng chắc chắn đúng, mạt hạng vì chúng quá biết sự thật nhưng cố tình bóp méo, xuyên tạc, bôi xấu đất nước, kích động…
        Những điều ông nói có trên net và chủ yếu do bọn mạt hạng nói, thực tế nó không như vậy, nếu ông tận mắt chứng kiến ông sẽ thấy khác, mà thôi nói như vậy cũng là đánh đố ông, đã có thời gian ngồi thư giãn thế này cũng nên đọc ý kiến khác nhau, cũng dzui!

      • Builan says:

        “..Chuyên ở VN hiện nay có nhiều cái xấu hoàn toàn đúng, nhưng không vì thế mà nói tất cả đều xấu, mọi người đều xấu, dốt, ngu, hèn. Nếu ông có những ý kiến đúng, mọi người sẵn sàng tôn trọng và ngược lại. Mấy người mạt hạng khác tôi không thèm trả lời!

        Tôi trân trọng câu chữ trên cuả ông – Ăn ngay nói thật như vậy thì hy vọng moĩ tật đều lành – con cháu noi gương giòng tộc thơm tiếng !
        Ăn dơ nói càn, viết láo … khó mà giáo giục cháu con nên người trung thực !

        Xin HaVu nhớ cho một điều
        - CHỚ có ngộ nhận, lầm lẫn, đánh dồng NGƯƠI VN. ĐẤT NƯỚC VN, DÂN TỘC VN với CHXHCN/VN – VGBN/CSVN

        _ Cũng đừng làm lẫn “người viết tự do độc lập” với người viết vì nghiệp vụ – lệ thuộc vào sự chăn dắt ! Moị người đều thông cảm ! Tôi cũng kêu gọi moị người nên thông cảm

        LỄ PHÉP hoỉ Havu
        Bằng con tim VN- Người VN anh có nhận ra TÂM HUYẾT của tác giả
        Nhất Hướng (tôi phát biêủ) ĐẠI DIỆN cho ĐA SỐ những người “TRÍ THẤP” “Mấy chú Cờ Vàng” (chữ cuả Havu)

        TÔI trân trọng ngưỡng phục !
        Cảm ơn tấm lòng, TRÍ TUỆ- bầu nhiệt huyết cuả Bác NHẤT HƯỚNG
        xin cuí đầu chào BÁC

      • Tuần Triệt says:

        Trung Cộng có quyết tâm…Việt Cộng có dã tâm…

      • Trần Hữu Cách says:

        @Havu:
        Bác nói đúng 90%. Tôi quả thật lạc đề. Hẹn dịp khác sẽ thù tiếp bác đúng mực hơn.

      • Trà Khúc says:

        @Havu:
        Hê hê…
        Nghịch ý là phản động, là mạt hạng…

        Xin miễn còm men về những gì ông Havu viết.

        Giọng điệu nghe quen quen….

        Thương thay, thương thay…

  7. NGÀN KHƠI says:

    MƯỜI ĐIỀU NÓI CHƠI NGHE QUA RỒI BỎ

    1/ VN và TQ hiện nay đều còn tiếp tục theo chủ nghĩa và cơ chế chính trị của chủ nghĩa cộng sản mác xít, thế thì có gì đau mà lo phải đánh nhau, bởi cùng hội cùng thuyền tại sao phải đánh nhau để anh em cùng sứt đầu mẽ tráng thì phỏng ý nghĩa gì ?
    2/ Nhưng dẫu TQ có đánh VN thật, thế tại sao Đảng CS em lại không hợp nhất được với Đảng CS anh, như vậy cũng đều là cùng mục đích quốc tế cả, cùng đi tới thế giới đại đồng tương lai sau này cả, có sao đâu ?
    3/ Vậy nếu TQ không còn tin vào chủ nghĩa cộng sản mác xít, chỉ còn là kẻ bá quyền hiếu chiến nước lớn, muốn thôn tín VN như cả ngàn năm trước của tổ tiên họ, thế tại sao VN lại có những người còn tiếp tục tin vào chủ thuyết này ? Nếu vậy thì tại sao lại chẳng vất hết ý hệ giả tạo đó đi, trở lại đất nước VN bình thường mà chống giặc theo cách bình thường để bảo vệ di sản tổ quốc do cha ông để lại một cách bình thường như từ thời xưa ?
    4/ Muốn chống giặc giữ nước thành công, đạt kết quả tốt, tất nhiên không một thiểu số nào có thể làm được mà cần kết hợp sức mạnh toàn dân. Nhưng muốn kết hợp sức mạnh toàn dân phải thống nhất ý chí toàn dân, làm cho dân tin tưởng, vậy trước hết phải dẹp tham nhũng và thực thi dân chủ, để dân làm chủ đích thực, điều này lại sao lại chưa bắt đầu làm ngay ?
    5/ Muốn ngăn giặc, phản làm cho giặc ngán, hoang mang, không thấy lợi khi tấn công mình trước. Như vậy phải liên kết rộng rãi với bạn bè, tạo thế tự vệ và phấn chấn trong nước, cứ cho dân thể hiện ý chí chống ngoại xâm bằng các cuộc biểu tình có kiểm soát và trật tự, điều này tại sao vẫn ngán ngại, ngăn cản mà không chịu làm, còn sợ nỗi gì ?
    6/ Từ trước tới giờ chỉ thấy TQ lấn tới hoài, như vậy có sợ mất lòng họ trước cũng vô ích. Bởi họ có ý đồ xâm lăng thì không khi nào dừng bước, cho dầu các chính sách có thun dãn ra sao, vậy tại sao cứ sợ mếch lòng khiến cho sự độc lập bị hạn chế và có thể bị vướng mắc nhiều điều khác không cần thiết còn khiến tạo nhiều trở ngại cùng các hệ lụy khác nhau.
    7/ Sự độc lập với TQ là hoàn toàn cần thiết, vì VN là một nước hoàn toàn độc lập, tự do. Cái gọi là 16 chữ vàng hay 4 tốt, chẳng qua là cử chỉ ngoại giao giai đoạn, nhất thời. Điều đó chỉ có thể duy trì nếu hai bên còn hữu hảo. Khi đã không còn hữu hảo nữa mà vẫn làm bộ nhắc tới chỉ là giả dối, buồn cười, vô tích sự và hoàn toàn phi lý. Tại sao cần tới những điều ấy khi VN có thể giao thiệp với mọi nước khác hoàn toàn bình đẳng, tự do, độc lập khắp nơi trên thế giới ?
    8/ Chủ nghĩa cộng sản mác xít trên thế giới ngày này hầu hết các quốc gia từng theo nó đều đã bỏ cả. VN còn theo để làm gì, vì nó chỉ là con đường cụt, chẳng dẫn tới đâu cả. Như thế đi vào con đường cụt chẳng phải là kỳ cục, phí phạm, không sáng suốt, thiếu thông minh và điên khùng, ngoan cố chăng ? Vả chăng ai quyết định ý nghĩa này, toàn dân ư, sao không trưng cầu dân ý ? Đảng CS ư, đảng đâu phải người tạo ra dân tộc và đất nước này ? Hay di chúc của ông HCM chăng ? Di chúc đã còn bị sửa đổi nữa huống là thần thánh. Vả ông Hồ cũng chỉ là con dân của dân tộc, đất nước trong thời quá khứ. Một hiện tại và tương lai một nước đâu bị bó buộc gì để phải nô lệ, lệ thuộc quá khứ đã quá lùi xa ?
    9) Hay do TQ đang tiếp tục theo ý thức hệ cũ mà VN cũng bắt buộc phải theo. Thế thì sự độc lập dân tộc, đất nước ở đây là gì ? Thế tại sao TQ lại từng bước rắp tâm xâm lăng VN. Đây là chuyện chơi đùa hay chuyện thật ? Đây là việc làm của riêng lớp cầm quyền hay ý thức của toàn dân ? Đây là tính dân chủ hữu lý hay sự độc tài độc đoán phi lý và phi cơ sở ?
    10) Có người nghĩ theo TQ mất nước, theo Mỹ mất Đảng, nên không biết theo ai. Tại sao không vì đất nước, vì dân tộc mà phải theo ai ? Đó thật sự là não trạng của những kẻ tôi đòi, vô ý thức, chỉ biết quyền lợi cá nhân riêng mà không biết gì quyền lợi chung của dân tộc, mọi người. Nên vấn đề quốc gia, dân tộc, đất nước cần phải để lên hàng đầu, còn Đảng phái, ý thức hệ chỉ là những giai đoạn nhất thời. Không thấy ra được điều đó còn nói gì đến giá trị của con người hay kể cả của người cầm quyền, lãnh đạo ?

    Đó là mười điều để mọi người tâm huyết ngày nay có thể suy nghĩ. Nếu không suy nghĩ ra được cũng chẳng phải là người tâm huyết mà thực chất chỉ là những người có đầu óc bã đậu thế thôi, cho dù họ đang ở đâu hay làm gì cũng vậy.

    THƯỢNG NGÀN
    (09/8/12)

  8. Trung Hoàng says:

    TRỞ VỀ VỚI DÂN VỚI NƯỚC.

    Đối với Việt Nam, cuộc chiến Biển Đông luôn là một lợi thế đứng về mặt ngoại giao chính trị trên thế giới, chính nghiã sẽ đứng về phiá những người Việt Nam đáng thương chúng ta, kẻ bá quyền bành trướng sẽ bị cả nhơn loại thế giới nầy lên án.

    Phải luôn giử cái đầu lạnh trong trường kỳ với cuộc chiến nầy, đó chính là điều tất thắng cuả dân tộc đã có được tự trong giòng máu cuả mỗi người Việt chúng ta, giòng máu cuả Tổ Hồng Bàng hướng về phương Nam dựng nên vĩ nghiệp ngày nay.

    Đã đến lúc tất cả con dân Việt ở khắp mọi nơi, bất kỳ ở một chiến tuyến nào trước đây, phải có một quyết tâm dứt khoát chung tay góp sức cùng nhau, để kịp thời ngăn chận làn sóng hung bạo bá quyền bành trướng Bắc Phương hiện nay.

    Những ý kiến đóng góp cuả Nhất Hướng là một ánh sáng bừng dậy, soi tỏ rõ con đường mà tất cả dân Việt yêu nước trong ngoài cần phải dấn bước mạnh mẻ đi lên. Trong khi chính quyền CSVN hiện nay, không ít thì nhiều, đã có những bước âm thầm đi gần đúng như những ý kiến mà Nhất Hướng đã nêu lên. Nếu so sánh giưả hai ĐCSHN và ĐCSBK trong cơ thế ở tương lai, mức độ tồn vong cũng như nhau, nhưng độ hiểm nạn phải nhận lảnh e rằng ĐCSBK sẽ phải gánh chịu nặng nề hơn; nếu ĐCSVN quay hướng về với dân tộc trọn vẹn, trong công cuộc chống ngăn bành trướng ở Biển Đông Việt Nam.

    Vấn đề Quảng Đông đã là lịch sử giưả hai dân tộc, trong khi Hoàng Trường Sa thì khẳng định là cuả Việt Nam, mà Trung Quốc ở đó chỉ là con số không trên mọi mặt, nên để thương lượng mai sau thì cũng khả thi, vì Đài Loan cũng không phải là không có dã tâm cướp lấy sau nầy, khi mà đến lúc nào đó, “Con Ngưạ Đá” sẽ vượt qua sông là chuyện vẫn có thể được xảy ra.

    Một cuộc hội Đồ Sư e rằng CSBK sau nầy sẽ khó mà tránh khỏi, bởi vì cả thế giới đã và sẽ nhận được tỏ rõ, bộ mặt thật cuả kẻ bá quyền bành trướng nguy hiểm nhất thế giới nầy. Cũng như không một nước nào không muốn là sẽ hưởng được một chút ít quyền lợi nào đó, điều mà thế giới đã từng hành động với một Trung Hoa trước đây. Chia sẻ thịt nhà giàu là chuyện ai cũng muốn, không ai nhai miếng xương cằn cổi nhà nghèo kiết xác bao giờ.

    Có người cho rằng đó là chuyện ngồi chờ sung rụng, nhưng thử nghỉ lại thì không gì hay bằng trường kỳ chờ đợi trong cơ thế nầy, Hoàng Trường vẫn nằm ỳ ra đó cho giởi bứng đem nhập vào Trung Hoa lục điạ thì cũng khó mà được, cá dưới đáy biển sâu vô tận kia có giỏi thì cứ tạm cho bắt ăn đở qua thời, chớ biển cả mênh mông kia thì con tôm con cá cũng còn rất lâu mới có thể cạn kiệt được. Hoạ chăng giở cào đỡ ba cái bông san hô, để phá huỷ môi trường sinh thái ở biển chút đỉnh mà thôi, để rồi lại cũng phải bị ông Trời ổng phạt cho vài trận bão lớn, cuốn vào lục điạ thì lúc đó mới biết ra cái thân phận càn bướng luôn khuấy phá người cuả mình.

    Vấn đề Cam Ranh cũng gần giống như vậy, Liên Xô và Hoa Kỳ ra vào hải lộ đã từng bao thời, đường đi nước bước thông suốt tường tận ngỏ lối đáy sâu đáy cạn, trong khi anh láng giềng hàng xóm thì chỉ còn cách là nhìn trộm vào ổ khoá mà thôi, bảo không tức muốn hộc máu sao được, rồi còn lồng lộn quấy rối tứ tung cho đã cơn giận đang sôi gan ùn ục, luôn ghen tức ấm a ấm ức trong lòng, muốn giằng lại mà cũng không được như mọi người đã thấy tường tận đó. Cái lối dòm qua ổ khoá hạ tiện, vốn dĩ từ xưa nay cuả một anh chàng AQ, hết sức trang trọng đi làm cách mạng ấy mà.

    Khi mà tiếng gầm thét cuả con Sư Tử Châu Phi gần được chấm dứt, cái hang ổ Bức Màn Sắt kia ắt rồi cũng phải còn có nước tan thành vụn đất hoang không hơn không kém. Những chế độ độc tài độc đảng trên thế giới nầy ắt rồi cũng không còn có đất dung thân, mà dù có chui xuống hang cống như Gadhafi, cũng phải bị thiên hạ lôi lên mà hỏi tội trước thế giới. Đến khi đó thì dù có bao nhiêu tiền cuả, nhà lầu xe hơi e rằng cũng không thể nào gìn giử trọn vẹn được, cái thân cái xác còn không thể bảo toàn thì cuả cải ấy như là một cơn mộng thoáng qua không hơn không kém.

    Thế nên người xưa có lời dạy chí phải : “Khôn cũng chết, dại cũng chết, biết thì sống”. Quày đầu trở về với dân với nước là con đường tốt đẹp trọn vẹn nhất cho một kiếp người.

    Xin trân trọng.

  9. Điên says:

    Tác giả bài viết này có ý rất ngộ nghĩnh. Có tâm mà hổng có tầm… Dạy quân cướp đi ăn cướp thì có mà nó cười cho chết há.

    Này nhé:

    Đánh với Tàu thì vô phương vì rất nhiều lý do:

    - Quân nó đã sang Vn “nhiều như quân Nguyên” và ăn nằm sẳn từ rất lâu..(lấy vợ, đẻ con..đẻ cháu như thằng cha Phó thủ tướng hiện tại). Từ Nam tới Bắc có chổ nào không có dấu chân của “quân Nguyên” thì ông làm ơn chỉ giùm tui biết?????Từ quân cảng Cam ranh đến mọi ngõ ngách…(và ngay cả ở Bắc Bộ Phủ nữa kìa)

    -Nó ở trong “quần chúng” nên nó rành tiếng Việt hơn cả dân Việt rành tiếng Tàu…Nói cái gì nó cũng hiểu….Nói thật thì ngay cả ông hàng xóm bên cạnh có phải là người Việt hay là người Tàu…cũng còn không phân biệt nổi nữa là…

    Nguyên một đám “quần hồng” về làm vợ thằng chệch ngay trên đất Việt sẽ là một đám tình báo viên đắc lực và sẳn sàng bán đứng mọi kế hoạch tình báo (như Mỵ Châu ngày xưa)

    -Đất nước Vn từ rừng đầu nguồn tới hải đảo hoang vu…có bao nhiêu trạm kiểm soát, có bao nhiêu trạm thu, phát sóng đã được cài sẳn từ lâu (cái này tui đợc tróng báo in tè nét). Thế thì lấy đâu ra cái vụ bí mật với lại thiên la địa võng hả ông tác giả. Bọn chệch nó như đám vi trùng ở trong thể xác ốm yếu bệnh hoạn chờ chết thì xin hỏi ông: Thuốc nào trị nổi????

    -Thanh niên Vn nói chung thì lo ăn nhậu kiếm tiền gái gú bia bọt. kiếm tiền là chính, hưởng thụ là mười…Ý chí thì nhảo nhẹt, chỉ mãi lo theo ca sĩ tài tử Hàn tài tử Tàu thì làm sao chịu được khổ sở cực nhọc của quân đội???Tự nhiên đang nghèo đói giờ có cả đống tiền…mà ông bảo giờ đi đánh giặc thì có mà bị điên hả. Hưởng thụ còn không có thời gian nữa kìa. Mà vấn đề ở đây là CHẾT CHO AI????Chết cho bọn con cháu các ông lớn hay chết cho dân tộc???

    - Quân đội Vn thì chỉ lo đem xe tăng thiết giáp đàn áp thị oai với dân lành chứ chưa hề có một thằng tướng lãnh nào mở mồm “bênh vực” ngư dân chứ đừng nói chuyện đánh đấm. Tui bảo đảm nghe đến chiến tranh với Tàu thì đã vải đái trong quần. Nói xin lổi..đánh đấm cái chó gì khi không có ý chí và niềm tin (tin vào đâu bây giờ???). Chúng còn làm lể kỷ niệm hay cám ơn gì gì đó với nhau nữa kìa..(nghe nói năm 79 lính Tàu chết trong đất Vn bọn Việt Cọng còn xây đài tưởng niệm ANH HÙNG nữa….).

    -Công an thì chỉ lo đàn áp biểu tình, lo đánh giặc với bloger với dân biểu tình chống Tàu. Lo đàn áp với đám dân mất đất mất ruộng…Biển đảo, an ninh dất nước bị nguy hiểm cũng có thấy thàng tướng CA nào mở mồm ngoài cái câu: kiên định 16 tốt, 4 vàng cái con mẹ gì gì đó…

    Mọi cái lưu manh mất dạy của cái đám Việt Cọng đều do sư phụ Tàu chệch dạy. Thử hòi đệ tử nào dám đánh sư phụ mình? Từ quân đội, CA, đường lối chính trị, vũ khí, trang bị quốc phòng…đều do Tàu ban phát, cung cấp…(mua của liên xô thì tiền đâu mà mua?) thế thì đánh cái củ cặt gì…..

    Nghe ông tác giả viết nên tui hơi nóng gà. Nhưng không hề có phản đối. Chỉ là thấy đất nước mình không có cửa thắng (nếu bọn Việt Cọng vẫn cứ dành độc quyền yêu nước). Còn lâu mấy chả mới chiụ nhả ra miếng chả đang nhâm nhi. Vn mất hay còn thì có quan hệ gì đến Đảng? Tiền ông cứ ôm…

    Nói túm lại: Ông có lòng như rất nhiều người. Nhưng không có cửa đâu.

    Muốn còm men dài..nhưng già yếu rồi…nên mệt…và sợ mẹ đĩ lo lắng vì lên máu….heheheh nên thôi xin sờ tóp ở đây.

    • hanoi2012 says:

      Gửi bác Điên:
      - Coi thường kiến thức và ý kiến của người khác là tự cô lập kiến thức của chính mình và là người không có chủ kiến, mà đã không có chủ kiến thì chỉ làm được 1 việc duy nhất là bàng quang thây kệ người ta, thân mình mình lo, người sao ta mặc.

      - “Dạy quân cướp đi ăn cướp thì có mà nó cười cho chết há.” Cái này thì họ cũng biết bác ạ. Không cần chúng ta phải dạy.

      - Quân nó sang VN nhiều thật, đúng là rất đông người hoa kiều, nhưng họ là dân thường và khi họ vào VN thì đều được lưu tên, quốc tịch trong sổ hộ khẩu có thể quản lý được, còn con cái họ khi sinh ra được nuôi dưỡng trong xã hội VN nên ko biết ai đồng hóa ai đâu. Bạn mình là người gốc TQ nhưng bạn ấy cũng chống TQ ra mặt. Và thêm 1 điều nữa: bạn, tôi và hầu như tất cả người VN đều lai TQ cả, người Giao Chỉ thuần huyết không còn nữa rồi. 1000 năm đô hộ của TQ ko phải là không có ảnh hưởng đâu. Nhưng chỉ cần ta giữ được nền VĂN HIẾN VÀ BẢN SẮC DÂN TỘC thì không lo ngại gì cả. Cái này thì bên văn hóa giáo dục hiểu rõ hơn.

      - “Đất nước Vn từ rừng đầu nguồn tới hải đảo hoang vu…có bao nhiêu trạm kiểm soát, có bao nhiêu trạm thu, phát sóng đã được cài sẳn từ lâu” – hiện giờ 2 nhà mạng viễn thông lớn nhất VN là VNPT trực thuộc chính phủ và Viettel thuộc bộ quốc phòng vậy đã đủ bảo mật cho bạn chưa còn nếu có vấn đề gì trong đấy thì bên Cục 2 Tình báo sẽ xử lý tiếp, còn cái Trạm thu phát sóng bạn nói thì mình ko biết nó được bên nào quản lý và còn nếu bạn bảo là thiết bị điện tử tự hoạt động thì mình ko tin.

      -“ Thanh niên Vn nói chung thì lo ăn nhậu kiếm tiền gái gú bia bọt. kiếm tiền là chính, hưởng thụ là mười…Ý chí thì nhảo nhẹt,” cái này thì nước nào chả có hả bạn :) TQ, Mỹ, Châu Âu, Nga … à mà VN theo chế độ nghĩa vụ quân sự, thanh niên đủ tuổi là phải đi nghĩa vụ 18 tháng (nếu bạn nói chất lượng đạo tạo kém thì mình cũng chịu thôi), tất nhiên là cũng có bộ phận được miễn gồm 2 dạng: 1 là con ông cháu cha chả được cái tích sự gì như bạn nói, xin được cái giấy miễn quân dịch, 2 là tri thức phải đi học hay có năng lực giỏi cần đạo tạo tiếp và tạo cơ hội hơn là bỏ phí 1 năm rưỡi trong quân đội. VN đang trong độ tuổi dân số vàng nên nguồn lính cho cho bộ quốc phòng tuyển chọn không hề thiếu, thừa là đằng khác :)

      - Quân đội VN từ năm 1975 đến nay chỉ có 1 lần duy nhất tổ chức duyệt binh có xe quân sự là vào năm 1985, còn từ đó đến giờ chỉ có diễu binh thôi, mà chính phủ cũng ko mang quân đội ra dọa dân vì, Quân đội VN là quân đội nhân dân, chứ không phải là quân đội hợp đồng bảo làm gì thì làm, giết thì giết, đánh thì đánh, và người VN không giống người TQ như hồi ở Thiên An Môn. 1 đội quân gây hình ảnh xấu với nhân dân của họ là 1 đội quân không sớm thì muộn sẽ thất bại. Câu “Tui bảo đảm nghe đến chiến tranh với Tàu thì đã vải đái trong quần” bạn dựa vào đâu để đảm bảo điều đấy, không thể lên google rồi searh điều đó được đâu. Nếu bạn chứng minh được, mình xin được nghe.

      - “Công an thì chỉ lo đàn áp biểu tình, lo đánh giặc với bloger với dân biểu tình chống Tàu” – vậy theo bạn có nước nào là không có cảnh sát chống bạo động không, khi ở trong đám đông con người dễ bị kích động dẫn đến phần con nhiều hơn phần người, thậm chí phát cuồng lên mà chẳng hiểu mình đang làm cái gì gây mất trật tự trị an, giết người, phá hoại tài sản (mình xem cái này trên Discovery :P truyền hình Mỹ). Nếu bạn biểu tình ôn hòa thì chả ai cấm bạn cả, có cả luật biểu tình cho bạn, nhưng nếu bạn gây ảnh hưởng đến người khác, trật tự trị an, hay ảnh hưởng không tốt đến xã hội, bạn sẽ bị ngăn chặn, ở đâu cũng vậy thôi. Còn chuyện biểu tình chống TQ cảnh sát đứng trông chừng để không có sự việc đáng tiếc xảy ra là chính, nếu không chắc cái đại sứ quán TQ bị đốt cháy từ lâu rồi ^o^ , còn ông nào làm loạn bị bắt là đúng rồi còn gì.

      - “Mọi cái lưu manh mất dạy của cái đám Việt Cọng đều do sư phụ Tàu chệch dạy. Thử hòi đệ tử nào dám đánh sư phụ mình? Từ quân đội, CA, đường lối chính trị, vũ khí, trang bị quốc phòng…đều do Tàu ban phát, cung cấp…(mua của liên xô thì tiền đâu mà mua?) thế thì đánh cái củ cặt gì…..” câu này võ đoán quá. Có thể không có thằng nào dám đánh sư phụ nó, nhưng chắc chắn sẽ có thằng tìm cách ngáng chân sư phụ nó như ở Campuchia làm sư phụ nó tức sôi máu, viện trợ thì không kịp, đánh biên giới phía bắc rồi rút về mà chả làm được cái gì cả. Vũ khí VN là hàng TQ là điều dễ giải thích, chiến tranh VN để lại 1 lượng vũ khí khổng lồ của tất cả các bên tham chiến, nó tốt tại sao ta không dùng, chỉ có 1 vấn đề là ta không mua vũ khí TQ mà chủ yếu từ Nga, SU27/30, tàu chiến Gepart, tàu ngầm Kilo là ví dụ, thậm chí đàm phán mua cả Sigma của Hà Lan, vũ khí của Israel, tích cực đề nghị Mỹ bỏ cấm vận vũ khí ngoài ra tự lực 1 phần với công nghiệp quốc phòng TQ, ko ai đi mua vũ khí của cái tên sắp thượng cẳng chân hạ cẳng tay với mình cả.

      - Câu cuối. Đề nghị bạn tôn trọng tác giả, đó là người lớn tuổi.

      • Điên says:

        Cám ơn ông đã còm men.
        - Tui không hề coi thường ý kiến của người khác. Ở đây tui chỉ phân tích và kết luận ở cuối cái còm men là Không có cửa.
        - Tui bảo bọn Tàu qua “đông như quân Nguyên” là có bằng chứng nếu ông chịu khó đọc ở các báo chí. Nhiều và được ưu đãi đến vô lý như vụ ở cảng Cam ranh (nuôi cá) hay ở Bình Thuận Phan thiết (đào tìm cổ vật). Về mọi phương diện (kinh tế, văn hoá, cứng mềm, Vn đều lệ thuộc). Văn hoá bản sắc dân tộc mà ông nói co phải là đại đa số phim ảnh chiếu trên truyền hình là của Tàu, Văn hiến bản sắc dân tộc nằm ở chổ nào?
        - Đất nước Vn nơi nào có Tàu vào làm ăn, hay những khu kinh tế đặc quyền của Tàu thì nơi đó dân Vn là loại hạng hai. Dân VN bị công nhân Tàu qua làm lậu cướp công ăn việc làm, chưa nói đến tình trạng khách lấn chủ đã xảy ra rất nhiều nơi mà chính quyền CS đã im lặng (hoặc bó tay)
        - Quân đội đem xe tăng thị oai với dân Công giáo (cái này báo đài có đăng) và dính líu vào cả những vụ đàn áp giáo dân hay cưởng chế đất đai của nông dân
        - Công an thì càng quá tệ. Cứ nhìn vào cái slogan: Còn Đảng Còn Mình thì đủ hiểu. Bao nhiêu vụ mà họ hoặc là thủ phạm hoặc là đồng lỏa mà không cần che dấu. Cái này thì tui nghĩ ông thừa biết. Xin miễn đưa thí dụ.
        Tui hoàn toàn đồng ý là khi có bạo động thì cảnh sát phải có trách nhiệm phải ra tay và đôi khi phải dùng vủ lực. Nhưng những vụ biểu tình chống Tàu xâm lược có bạo động sao thưa ông? Nếu có kẻ bạo động thì kẻ đó phải bị trừng phạt thì quá đúng. Ở đây thì công an lại chính là kẻ bạo động và họ tẩn cả phóng viên báo Đảng. Cái vụ này có video chứng minh. Những người đầu đàn đều bị phong tỏa vô hiệu hoá ngay từ trước. Theo ông bảo là: hể kẻ nào làm loạn thì bị bắt là đúng??? Ông có biết có nghe ai đã bị đánh bị bắt trong các cuộc biểu tình???.
        Còn chưa nói đến cái vụ anh Vươn bị bắt nhốt đến bây giờ cho dù lúc xảy ra việc anh Vươn không có ở hiện trường và chính thủ tướng đã bảo giải quyết thoả đáng???
        Riêng cá nhân tui nghĩ thì CA VN chỉ là bọn đầu gấu, có đỏ và đen, đủ màu sắc.

        Nhưng thật lòng mà nói thì ông rất có suy nghĩ và rất đáng khen. Nếu ông không phải là CAM thì tui phải nói 1 lời là đáng phục. Tuy trong lý luận của ông vẫn có màu sắc đỏ, nhưng có tính tiến bộ. Trong thời điểm hiện tại là đáng khen.

        Chuyện tuổi tác thì thật tui không quan tâm. Với tui thì ngay cả một đứa con nít mà nói phải thì vẫn phải nghe. Tuổi tác không tạo nên cái aó giáp bất khả xâm phạm (tui không hề ám chỉ tác giả bài viết là Nhất Hướng). Không cứ hể lớn tuổi là đặng lảo làng.
        Lời ít, hiểu nhiều
        Trân trọng

      • hanoi2012 says:

        “Tui không hề coi thường ý kiến của người khác. Ở đây tui chỉ phân tích và kết luận ở cuối cái còm men là Không có cửa.” hoan nghênh câu này của bạn :D

        -”Tui bảo bọn Tàu qua “đông như quân Nguyên” là có bằng chứng nếu ông chịu khó đọc ở các báo chí. Nhiều và được ưu đãi đến vô lý như vụ ở cảng Cam ranh (nuôi cá) hay ở Bình Thuận Phan thiết (đào tìm cổ vật). Về mọi phương diện (kinh tế, văn hoá, cứng mềm, Vn đều lệ thuộc). Văn hoá bản sắc dân tộc mà ông nói co phải là đại đa số phim ảnh chiếu trên truyền hình là của Tàu, Văn hiến bản sắc dân tộc nằm ở chổ nào?” – bạn nói rất đúng về thực trạng người TQ đang sinh sống bất hợp pháp tràn lan ở VN hiện nay, nhập lâu rồi tìm cách lấy vợ Việt rồi bám luôn ở VN, cái này mình thấy khâu quản lý cấp cơ sở rất vớ vẩn, thú thực có lẽ chế độ chuyên chế 1 Đảng đào tạo ra 1 lớp cán bộ cơ sở rất kém năng lực (mà cấp cao cũng có Vinashin hay Vinalines – bực cả mình >”<). Nhưng câu Văn hóa và bản sắc dân tộc mà bạn nói mình thấy ko đúng: văn hiến và bản sắc dân tộc là của tôi của bạn của người tất cả người Việt chứ chẳng phải của sở hữu của cái Đảng khỉ gió nào cả :) tổ tiên chúng ta nhờ có nó mà có các vị Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền… đó bạn :)

        - Quân đội dùng xe tăng thị oai thì chuyện này mình chưa biết. hi vọng bạn dẫn nguồn để mình tham khảo được ko? :)

        - Công an thì … -.-! thú thực trong đầu mình vẫn chưa định hình được chính kiến về lực lượng an ninh Việt Nam. Tốt có, xấu có. Tốt là giữ được mỗi trường ổn định trong nước (có thể bạn không thích sự ổn định gò bó về chính trị đấy, nhưng nó lại tạo tiền đề để kinh tế phát triển). Nhưng xấu thì: nó tạo ra 1 tầng lớp không thể đụng vào :(

        - CAM – có phải í bạn là công an mật ^^! thú thật mình mới có 21 tuổi thôi, mình đang học đại học, có thể bạn hơn mình rất nhiều tuổi.

        - Đúng là cách nói chuyện của mình có nhiều điểm ủng hộ CS vì mình nghĩ những điểm đấy là tốt. Nhưng mình ko phải là người sùng CS :) yêu nước là yêu bố mẹ và dân tộc chứ không phải là yêu 1 thể chế nào đó, đây là suy nghĩ riêng của mình.
        Rất vui được nói chuyện với bạn.

      • Điên says:

        Có vài ba điều cần phải xác minh cho rõ nhá
        1- Nếu bạn là người đọc báo thường thì bạn đã đọc được tin quân đội đem thiết giáp để thị oai với dân Thiên chuá giáo. Tui không nhớ rỏ là tin này đang vào ngày nào. Báo Đàn Chim Việt cũng có đăng. Nếu có ý thích đọc lại thì bạn cứ vào trang mục cục báo cũ để đọc lại. (tui lười nên không giúp bạn được).
        2- Công an nhân dân (síc) thì chỉ với cái khẩu hiệu “còn đảng còn mình” cũng đã tự nói lên bản chất của bọn này. Có lẽ chỉ ở Vn mới sản sanh được cái quái thai kiểu này. Đảng CS VN nên lấy làm hãnh diện trong cái trò “trăm năm trồng người” mà kết qủa đã trông thấy. Bạn bảo là tốt có xấu có thì xin bạn nêu dẩn chứng. Thật tình thì mắt tui hơi kém nên thấy đen thui về cái vụ này. Từ ngày CS chiếm miền Nam cho đến giờ nhìn tới nhìn lui vẩn chưa thấy cái gì tồt đẹp ở bọn CA. Sự gò bó chính trị dĩ nhiên là một, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ. Ngày CS mới vào miền Nam thì người dân phải xanh mặt thậm chí đái trong quần khi gặp CA. Từ quần áo tóc tai cho đến lơì ăn tiếng nói…tất cả đều có thểlàm cho mình bị nhốt bị đòn CA mà không hiểu tại sao.

        Cái vụ gọi là ổn định an ninh chính trị để phát triển kinh tế là chuyện xạo ke. Chính trị ổn định vì người lảnh đạo ưu tú yêu dân yêu nước và tối quan trọng là do dân bầu lên. Họ thật sự là đấy tớ của dân. Và người dân có quyền…mời anh đi chổ khác chơi. Lực lượng CA để giúp dân bảo vệ họ, chứ không như Vn đàn áp họ. Chuyện đàn áp thì bạn ở Vn chắc rành hơn tui. Theo chổ tui biết thì các nước nằm trong G8 (các nước kỷ nghệ nặng hàng đầu thế giới) không hề có nghe CA đàn áp đánh đập dân như ở Vn. Đúng chứ? Vậy thì cái lý luận của bạn không ổn thỏa rồi.

        Nói tóm lại: chính trị ổn định thì kinh tế vửng vàng là điều không chối cải. Nhưng dùng lực lượng CA để làm người dân câm miệng, không DÁM nói thì rỏ ràng là không văn minh dân chủ. Bạn thừa biết là ở lybien, egypt đâu phải thiếu CA. Nhưng nếu đè đầu cởi cổ họ hoài thì có ngày họ vùng lên, nghĩa là họ hết biết sợ nữa. Ở Vn thì có anh Vươn ở Tiên lãng, hay thậm chí dùng cái chết như mẹ chị Tạ phong Tần (bạn biết hay nghe về chị Tần chứ?, CA thứ thiệt, bằng khen đầy mình)
        Dù bạn đang và còn ĐỎ đến đâu thì bạn thừa biết qua báo chí ở các nước tự do thí dụ như ở liên hiệp Âu Châu đã cho Chủ Nghĩa CS là điều xấu xa và đầy tội ác nhất trong quá khứ của loài người. Nếu cọng sản tốt lành thì nó đã không sụp đổ hàng loạt….

        Con gái tui cũng đang học đại học. Nhưng không phải đại học ở Vn. Nghĩa là không bị Bác và Đảng nhồi nhét những câu như: bên đây biên giới là nhà…. hay là câu nữa: Bác Hồ ta đó chính là bác Mao…hay là…Thương mình thương một…thương ông thương mười…
        Nó may mắn hơn bạn là không hề SỢ CA đánh hay bỏ tù vì đi biểu tình để nói lên chính kiến của nó vì nó được luật pháp bảo vệ.

        Nhưng dù sao cũng rất vui làm quen với bạn.
        Thân chào

      • hanoi2012 says:

        Gửi bác Điên:
        - Những điều bác nói có rất nhiều điều đúng và chau không phản bác tiếp được. Thể hiện quan điểm chính trị ở cái tuổi 21 có lẽ không khôn ngoan lắm ạ (sống ít, non kinh nghiệm quá ạ) – nen cháu xin dừng ở đây, hi vọng lại có dịp tiếp chuyện với bác ở lầu sau :) – Bác cứ coi như là cháu câu giờ để lấy thêm kinh nghiệm về cãi lại bác tiếp lần sau cũng được ạ :P – rất vui được nói chuyện với bác ạ :D

      • Builan says:

        LỜi khuyên rút ruột
        Đất nước rất cần những người trai trẻ có tâm huyết và trí tuệ , biết lằng nghe, ..như..2012 !

        - Tuôỉ 21 đã hé lộ tài năng! – Chưa đủ !!!
        Nên đầu tư thì giờ công sức cho việc HỌC ! Học thành tài – đem tài giúp nước !
        Sự ngu dốt làm cho con người mê muội – dễ bị người ta sai khiến – khó tự chủ -khó độc lập -khó SỐNG LÀM NGƯỜI cho ra cái giống người !
        _Dành nhiều thì giờ ĐỌC ! Trước mắt, cận kề nơi đây có bác ĐIÊN ! Theo tôi bác ấy chả ĐIÊN chút nào, mà có Điên thật như bác ta cũng rất hiếm, đúng không ?

        @ Vừa kính nể bác Điên _ vưà thán phục 2012 !
        Đó là tâm trang cuả tôi khi đọc những trao đổi cuả NHỊ VI ! Nêu tôi là hanoi2012 , tôi ĐẦU ĐƠN xin làm con RỄ bác Điên liền !!!!! Tôi nghĩ là bác Điên OK

        Chào qúy mến ! Thật lòng chứ không đùa đâu !

  10. usa says:

    Khi đó người ngồi xử tội bán nước của quí vị sẽ là những người hiện đang ngồi bên cạnh quí vị.

Phản hồi