|

Một nơi an lành cho Bác

 

“…  sử dụng xác chết Hồ Chí Minh cho ‘trò chơi biểu tượng’ phục vụ mục đích tuyên truyền chính trị ích kỷ, ĐCSVN đã cố tình tấn công vào các giá trị thẩm mỹ, đạo đức của người Việt, vi phạm pháp luật, làm khổ thân xác của Hồ Chí Minh, xúc phạm nghiêm trọng phẩm giá, danh dự của người chết và người thân trong gia đình. Hãy chấm dứt trò chơi biểu tượng ngoại lai, phi pháp này!

Lê Diễn Đức

 

Trong phần hậu từ của tác phẩm Chuyện Làng Ngày Ấy, nhà văn Võ Văn Trực đã cẩn thận ghi thêm đôi dòng …trấn an:” Viết lại chuyện cũ, tôi hoàn toàn không có ý đồ xấu xa moi móc những sai lầm chúng ta đã vấp phải, để rồi đổ lỗi cho người này hoặc người kia, mà cốt để chúng ta đừng lập lại những sai lầm ấy – ‘Chúng ta’ không có nghĩa chỉ là thế hệ được chứng kiến sai lầm, mà tất cả mọi thế hệ mai sau.

Từ sau đại hội Ðảng lần thứ VI, nhất là từ sau nghị quyết IV về văn hóa – xã hội của ban chấp hành trung ương Ðảng khóa VII, chúng ta thẳng thắn nhìn vào những sai lầm cũ và đề xuất phương hướng đi tới. Mọi giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc được phục hồi. Ở làng tôi, đền chùa miếu mạo, nhà thờ họ, mộ cổ, rừng cổ, cây cổ thụ đã bị phá trụi, không còn gì để phục hồi nữa. Nhưng tình làng nghĩa xóm đã dần dần được hàn gắn, mọi người lại sống trong một cộng đồng đầm ấm, cùng bắt tay khôi phục những gì còn có thể khôi phục được. Các chi họ, các dòng họ đã sửa sang lại khu mộ của tiền nhân. Ðảng ủy xã, ủy ban nhân dân xã đã xây đài tưởng niệm liệt sĩ.

Những lời “trấn an” thượng dẫn, tiếc thay, đã không mang lại kết quả như tác giả mong muốn. Bởi vậy, dù Chuyện Làng Ngày Ấy đã được giấy phép xuất bản nhưng sách chưa ra khỏi nhà in thì đã bị thu hồi, và bị “chôn sống” trong kho, với lệnh “niêm phong” vô thời hạn (*).

Qúi vị phụ trách Ban Tư Tưởng & Văn Hoá, tất nhiên, có lý do để biện minh cho sự kiện rất vô văn hóa này. Đâu có ai ngây thơ tới cỡ tin rằng “Ở làng tôi, đền chùa miếu mạo, nhà thờ họ, mộ cổ, rừng cổ, cây cổ thụ đã bị phá trụi, không còn gì để phục hồi nữa. Nhưng tình làng nghĩa xóm đã dần dần được hàn gắn, mọi người lại sống trong một cộng đồng đầm ấm, cùng bắt tay khôi phục những gì còn có thể khôi phục được.

Người ta có thể vực dậy một làng quê, một đất nước xác sơ tiêu điều trong trong mươi, mười lăm năm nhưng để khôi phục “mọi giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, chứ vài ba cái “nghị quyết về văn hóa – xã hội của ban chấp hành trung ương Ðảngthì kể như là đồ bỏ!

Việc Đảng “phá trụi đền thờ, miếu mạo” đến độ “không còn gì để phục hồi” nữa đã để lại những tác hại về phương diện đạo đức – cũng như về tâm linh – ngoài sức tưởng tượng của tất cả mọi người. Và ông Hồ Chí Minh hiện đang là một trong những nạn nhân khốn khổ, khốn nạn nhất, chứ chả phải là ai khác.

Sau khi lìa đời, thay vì được chôn cất tử tế, Hồ Chí Minh đã bị bỏ vào một cái lăng thâm u và lạnh lẽo – cùng với rất nhiều điều tiếng:

- Thi sĩ Bút Tre: ”Vào trong lăng Bác âm u. Chị em phụ nữ dở mũ ra chào.”

- Giáo sư Trần Khuê và tác giả Nguyễn Thị Thanh Xuân:

“… đề nghị Tổng cục Thống kê và Bộ Tài chính thử tính sổ xem 30 năm qua ta đã tiêu tốn vào lăng Người tổng số là bao nhiêu tiền của… Và thử xem riêng ngân sách dự chi cho năm 2000 xem có thể xây được bao nhiêu trường học cho một ngàn xã hãy còn vắng về giáo dục ở miền cao. Có thể xây bao nhiêu căn nhà để nuôi trẻ mồ côi… Có thể xây bao căn nhà dưỡng lão cho người già lão cô đơn, không nơi nương tựa. Có thể xây bao nhiêu nhà thương làm phúc chữa bệnh cho người nghèo…”

- Nhà thơ Nguyễn Quốc Chánh: “Tôi nghĩ một ngày nào đó, khi chúng ta vượt qua nỗi khiếp sợ của cái ngu và ác, tôi đề nghị một phương pháp xử lý lăng Hồ Chí Minh như vầy: chôn ông ta thật sâu dưới lòng đất, ngay nơi xác ông ta đang quàn, rồi dán lên bên trong, bên ngoài của tất cả những bức tường, trần và các lối đi trong lăng những đầu lâu của những nạn nhân, ưu tiên là những nạn nhân trong cải cách ruộng đất, và đổi tên thành: LĂNG NHỮNG NẠN NHÂN CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN VIỆT NAM.”

Nghe thấy ghê chết mẹ luôn. Hèn chi mà thằng chả vừa mới dứt lời thì đại gia Dũng Lò Vôi đã lật đật ôm bác Hồ bỏ liền vô chùa (Đại Nam Quốc Tự) cho nó chắc ăn.

Tuổi Trẻ Online mô tả “Đại Nam quốc tự và khách sạn 5.000 phòng, gồm 1.000 phòng được thiết kế theo kiểu cung điện với giá 5-200 USD/phòng/đêm, 4.000 phòng còn lại có giá 5-30 USD/phòng/đêm.” Thiệt là quá đã. Đúng là Lạc Cảnh Đại Nam Quốc Tự. Chùa mà xây chung với chợ như vậy thì trước sau gì chị em ta ở bến Ninh Kiều, ở Đồ Sơn, ở Quế Lâm … rồi cũng sẽ nườm nượp tề tựu về Bình Dương sống chung với Bác cho coi.

Dù có tượng Phật (làm vì) bên trong chính điện, với cái thứ chùa chiền tào lao và uế tạp (với sở thú, khu ăn chơi, phòng ngủ và đĩ điếm kề bên) như thế, người Việt có tên gọi dành riêng cho nó là dâm từ.

Dâm từ, theo Việt Nam Tự Điển – Khai Trí Tiến Đức là «đền thờ thần bất chính». Còn theo Đại Nam Quấc Âm Tự Vị của Huình – Tịnh Paulus Của (Imprimerie Rey, Curol & Cie : Sài Gòn 1895, trang 219) là miếu thờ yêu quái. Ở dâm từ, dân gian hay thờ cúng những… dâm thần!

Nghe mà thấy ớn. Thảo nào, ngày 19 tháng 5 năm 2012 – nhân kỷ niệm lần thứ 122 ngày sinh của ông Hồ Chí Minh – sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã vội vã đưa Bác sang trời Âu lánh nạn. Sự kiện này được phóng viên của Đàn Chim Việt, thường trú tại Varsovie, tường thuật như sau:

Trong phần nghi lễ chính, đại sứ Nguyễn Hoằng và phu nhân đã cùng làm lễ hô thần nhập tượng chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong nghi lễ, việc ‘mời’ linh hồn Hồ Chí Minh để nhập vào tượng trực tiếp từ Lăng trên quảng trường Ba Đình hay từ hang Pác bó, và Bác sang Ba Lan bằng phương tiện giao thông nào là một điều bí hiểm thuộc ‘bí mật ngoại giao’ mà ông Hoằng đại sứ giữ kín không tiết lộ.”

Vợ chồng đại sứ Nguyễn Hoằng trong lễ hô thần nhập tượng. Ảnh Quê Việt

 

Ở một đất nước mà cái cột đèn (nếu) có chân cũng chạy luôn thì chuyện Bác phải đi tị nạn cũng không có gì là lạ. Chỉ có điều đáng phàn nàn là Bác ngồi chưa ấm chỗ thì đã có sự cố xẩy ra.

Ở quê nhà, thiên hạ đang xôn xao về việc “Hồ Chí Minh sẽ làm thành hoàng tại các đình làng. Theo chỉ đạo của Quận ủy & UBND quận Tây Hồ, Ban Quản lý đình làng Phú Xá (làng Sù – phường Phú Thượng, Tây Hồ, HN) đưa tượng Hồ Chí Minh vào đình làng này để thờ cùng thành hoàng làng (vốn ngự ở đình đã gần 300 năm). Cũng theo chỉ đạo, 3 nhà sư trong trang phục Phật giáo đã sử dụng 1 đầu trâu và 3 bát máu tươi để cúng cho hồn tượng thêm ‘linh.’

Dự buổi lễ khánh thành tượng Hồ Chí Minh ở đình làng vào sáng hôm sau có các quan chức: Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, đại diện các ban ngành đoàn thể của quận, phường. Tổng giám đốc Khu đô thị Nam Thăng Long, Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bao bì xuất khẩu (hai đơn vị tài trợ chính) đã tham dự. Giá trị bức tượng khoảng hơn 2 tỉ đồng.Tới đây, quận sẽ chỉ đạo các Ban quản lý đình làng trên địa bàn quận học tập và làm theo để phấn đấu mọi đình làng đều phải có tượng Hồ Chí Minh được thờ cùng thành hoàng làng.”

(http://youtu.be/j7VXAIRbBSE)
Trên dương thế mâm nào mà không có Bác. Qua cõi khác, Bác lại tiếp tục bao thầu trọn gói và tuốt luốt khắp mọi nơi thì cũng tốt thôi. Tuy nhiên, tưởng cũng nên tìm hiểu thêm về ý nghĩa của hai thành hoàng (một cách đàng hoàng) chút xíu.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia có ghi như sau:

“Thành hoàng (chữ Hán: 城隍) là vị thần được tôn thờ chính trong đình làng Việt Nam. Vị thần này dù có hay không có họ tên & lai lịch, dù xuất thân bất kỳ từ tầng lớp nào, thì cũng là chủ tể trên cõi thiêng của làng & đều mang tính chất chung là hộ quốc tỳ dân (hộ nước giúp dân) ở ngay địa phương đó…

Thành hoàng xuất phát từ chữ Hán: Thành là cái thành, hoàng là cái hào bao quanh cái thành; và khi ghép chung lại thành một từ dùng để chỉ vị thần coi giữ, bảo trợ cho cái thành…

Các thứ hạng

Cũng theo sách Việt Nam phong tục, thì mỗi làng phụng sự một vị Thần hoàng; có làng thờ hai ba vị, có làng thờ năm bảy vị, gọi chung là Phúc Thần.

Phúc Thần có ba hạng:

· Thượng đẳng thần là những thần danh sơn Đại xuyên, và các bậc thiên thần như Đông thiên vương, Sóc thiên vương, Sử đồng tử, Liễu Hạnh công chúa…Các vị ấy có sự tích linh dị, mà không rõ tung tích ẩn hiện thế nào, cho nên gọi là Thiên thần. Thứ nữa là các vị nhân thần như: Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo…Các vị này khi sanh tiền có đại công lao với dân với nước; lúc mất đi, hoặc bởi nhà vua tinh biểu công trạng mà lập đền thờ hoặc bởi lòng dân nhớ công đức mà thờ. Các bực ấy đều có sự tích công trạng hiển hách và họ tên rõ ràng, lịch triều có mỹ tự bao phong làm Thượng đẳng thần.

· Trung đẳng thần là những vị thần dân làng thờ đã lâu, có họ tên mà không rõ công trạng; hoặc là có quan tước mà không rõ họ tên, hoặc là những thần có chút linh vị, tới khi nhà vua sai tinh kỳ đảo võ, cũng có ứng nghiệm thì triều đình cũng liệt vào tự điển, mà phong làm Trung đẳng thần.

· Hạ đẳng thần do dân xã thờ phụng, mà không rõ sự tích ra làm sao, nhưng cũng thuộc về bực chính thần, thì triều đình cũng theo lòng dân mà phong cho làm Hạ đẳng thần

Ngoài ba bực thần ấy, còn nhiều nơi thờ bậy bạ, như: thần bán lợn, thần trẻ con, thần ăn xin, thần chết nghẹn, thần tà dâm, thần rắn, thần rết…Các hạng ấy gọi là tà thần, yêu thần, đê tiện thần vì dân tin bậy mà thờ chớ không được vào tự điển, không có phong tặng gì…

 

Ho Chi Minh - Frank Kozik

Bác, rõ ràng, thuộc loại “thần bậy bạ” nhưng chưa có danh xưng tên nên tôi mạo muội xin đề xuất gọi tên ngài là … thần chết. Cũng theo Wikipedia:” Chiến tranh Việt Nam đã gây ra cái chết của từ 3 đến 5 triệu người Việt.”

Nếu không có Bác, chắc chắn, đã không có hai cuộc chiến rất thần thánh và hoàn toàn không cần thiết vào thế kỷ vừa qua. Và ngoài Bác ra ai mà có đủ khả năng đẩy “từ 3 đến 5 triệu người Việt” vào … chỗ chết?

© Tưởng Năng Tiến

————————————————
(*) Chuyện Làng Ngày Ấy do NXB Lao Động ấn hành tháng 6 năm 1993. Nhà văn Xuân Cang chịu trách nhiệm xuất bản. Nhà văn Ma Văn Kháng chịu trách nhiệm bản thảo. Tác phẩm này được in lại (năm 2006) bởi Tạp Chí Văn Học, ở California.

 

Tags:

12 Phản hồi cho “Một nơi an lành cho Bác”

  1. Đề nghị đưa xác bác Hồ sang Đài loan cho chú Hồ Tuấn Cường, hậu duệ của Hồ Chí Minh, tác giả sách “Hồ Chí Minh sinh bình khảo” xử lý vì những lý do sau đây:
    1) Nguyễn Tất Thành, người Nghệ an, VN, sinh năm 1892 (theo đơn xin học nội trú Trường Thuộc địa Pháp), chết vì bệnh lao năm 1932 với bí danh Nguyễn Ái Quốc và bị Hồ Chí Minh, người Miêu lật, Đài loan, sinh năm 1890 (theo tài liệu của đảng cộng sản Việt nam) tiếm danh Nguyễn Ái Quốc năm 1940 với lý do tung tin: giả chết để qua mắt sự truy lùng gắt gao của Pháp, Anh và Trung hoa và chết năm 1969 vì bệnh tim, dù suốt đời Hồ Chí Minh hút thuốc lá rất nhiều nhưng trong y bạ không thấy ghi bị bệnh lao, như vậy Nguyễn Tất Thành và Hồ Chí Minh là hai người hoàn toàn khác nhau về nòi giống, nguồn gốc, tuổi tác, trình độ văn hóa.
    2) Nguyễn Tất Thành với trình độ học vấn tiểu học Pháp-Việt, biết chút ít tiếng Pháp, quốc ngữ và chữ Nho, rời Sàigòn đi Pháp trên chiếc tầu buôn La Touche Tréville với chân phụ bếp vì ít chữ.
    Hồ Chí Minh, bí danh của một gián điệp Tầu, tên thật là Hồ Tập Chương, được huấn luyện và hoạt động ở Trung quốc và Hồng kông nên nói lưu loát tiếng Trung quốc, tiếng Anh, tiếng Nga, một ít tiếng Pháp và tiếng Việt. Hồ Chí Minh không đi Pháp từ thành phố Sàigòn như có bài hát mô tả: “từ thành phố nầy, bác đã ra đi” là nhập nhằng đánh lận con đen, cho Hồ Chí Minh và Nguyễn Tất Thành là một người!
    3) Hồ Chí Minh khi sang Tầu không cần thông dịch mà nói lưu loát với lính Tầu tùy theo ngôn ngữ địa phương của những người đối diện.
    4) Hồ Chí Minh viết thư cho Stalin xin viện trợ bằng tiếng Nga nhưng lại ký tên bằng chữ Tầu.
    5) Hồ Chí Minh soạn thảo Bản Tuyên ngôn Độc lập và đọc tại Ba đình, Hà nội ngày 2 tháng 9 năm 1945. Câu 40, Hồ Chí Minh viết và đọc: “…, chúng tôi, Lâm thời Chính phủ của Nước Việt nam mới, …” Đây là văn phong của một người ngoại quốc, chính xác là một người Tầu mới học tiếng Việt!
    6) Ngày Nhà giáo VN, Hồ Chí Minh ra chỉ thị cho học sinh “Học tốt” và giáo viên “Dạy tốt” và bây giờ trên sách báo, truyền thông, truyền hình, chuyện trò, cái gì cũng tốt cả. Đó là văn phong Trung quốc!
    7) Nếu Chủ tịch Hồ Chí Minh là người Việt nam thì làm sao Tổng Thư Ký Trường Chinh dám hô hào bỏ chữ quốc ngữ để học chữ Tầu vào năm 1951?
    8) Nếu Chủ tịch Hồ Chí Minh là người Việt nam thì làm sao Thủ Tướng Phạm Văn Đồng dám ký công hàm đồng ý và chấp thuận bản tuyên bố đường lưỡi bò của Trung quốc chiếm hết Biển Đông của Việt nam?

  2. Tien Pham says:

    “- Thi sĩ Bút Tre: ”Vào trong lăng Bác âm u. Chị em phụ nữ dở mũ ra chào.”

    Hehe. Phải đọc chữ “mũ” theo âm “u”, gieo cho đúng vận với chữ “âm u”, mới thấy cái “hay” của thơ Bút Tre!

  3. CHI BA says:

    Trong lịch sữ thế giới , không nơi nào mà bọn buôn thần bán thánh nhiều và trơ trẻn như tại Việt nam.
    Vợ chồng tay đãng viên đãng Cọng Sãn VN này nên lén lút bỏ công dùng sứ quán này làm động mãi dâm còn hơn đóng kịch giã vờ làm miêú làm chuà thờ tên dâm đãng Hồ Chí MInh mà nhà thơ Hữu Loan từng mắng vào mặt hắn ở thập niên 1950s là tên Đ.. DẠO . Cã hội truờng đầy phụ nữ đều cuời xoà… truớc mặt cái tên họ Hồ mà hai vợ chồng tay đãng viên CSVN này nay đem ra lưà bịp bà con Việt tại Balan là thánh thần, là Phật…
    Thôi mà ! Quá trể rồi ! Lỗi thời rồi ! Ngày nay ,sự thực lịch sử đã làm sáng mắt tất cã rồi …
    Chã cần hai vợ chồng trong hình này làm giã vời làm trò hề thì thiên hạ chẵng ai mà không biết cái tên họ Hồ này là cái loại gì rồi . Hãy đưa lá thư tố cáo cuả các thuơng binh Cao bằng thân bằng cuả Nòng Thị Xuân cho tay thầy chuà đãng viên CS trong hình đọc khấn cho hắn nghe chơi coi có đúng vậy không ?

  4. ĐẠI NGÀN says:

    DÂN NGU VÀ NGU DÂN

    Hồ Chí Minh, người con đất nước
    Sao ngu si để thốc đỉnh đầu
    Dân tình đến thế thì thôi
    Ai gây nên cảnh một trời dân ngu !

    Đâu đâu cũng tôn thờ có Bác
    Còn biết chi dân nước gì đâu
    Bụng trong ai rõ thế nào
    Miệng ngoài cùng một biết đâu mà dò !

    Toàn thế giới có đâu như thế
    Riêng nước nào cộng sản mà thôi
    Thói quen tâng bốc như nhau
    Ngu dân là chính, hay là dân ngu !

    Dân dẫu ngu, phải nên làm sáng
    Dân không ngu, đâu đáng làm ngu
    Dân quyền bình đẳng thiên thu
    Dựng chi thần thánh để ngu muôn người !

    Người cao quý chỉ vì dân, nước
    Kẻ tầm thường mới chỉ vì mình
    Thế thì lãnh tụ quang vinh
    Vốn mình muốn thế, hay mình bị tôn !

    Quả đất nước vô hồn là vậy
    Ai gây nên bao thuở nỗi này
    Bội Châu, cho chí Chu Trinh
    Chí Minh cũng vậy, quả tình là ai !

    Mọi người thế còn chi trông đợi
    Cả tương lai dân tộc ra sao
    Biến thành kịch bản nhiều hồi
    Người người đóng kịch thôi rồi còn chi !

    Nên tỉnh lại, tức thì tỉnh lại
    Chuyện khôi hài, sao chẳng biết cười
    Hởi ai vì nước vì dân
    Hỏi điều như thế phải cần làm sao !

    Đâu chẳng lẽ chúa nào tôi ấy
    Chỉ toàn trên xuống dưới một lòng
    Khác gì quốc phá gia vong
    Non sông đất nước còn mong được gì !

    Lập hương án xập xì quì lạy
    Đốt toàn hương giả dối trong lòng
    Bác thành như cỡ ông bà
    Đưa lên bàn Phật gọi là thánh minh !

    Trò giả dối quả tình giả dối
    Sao lọc lừa trắng trợn toàn dân
    Đúng là ô nhục non sông
    Dẹp đi những bọn người không ra gì !

    Chúng dựng “Bác” khác chi đồ giả
    Giống người ta dựng cốt bồ nhìn
    Xập xì lạy lục huyên thuyên
    Bề ngoài thành kính, trong tin được nào !

    Thật chính trị quả đà sa sút
    Ôi dân tình bi đát là bao
    Đời sao đầy chuyện tào lao
    Rõ toàn giả dối “Bác Hồ” mà thôi !

    Sao nên nỗi, ai làm nên nỗi
    Sự tình này lưu mãi ngàn năm
    Nhục thay con cháu Tiên Rồng
    Bổng đâu giả dối, ngu dân thể nào !

    THƯỢNG NGÀN
    (16/9/12)

  5. Mummy bác Hồ says:

    Mummy bác Hồ :

    Làm ơn cho tao vào tù
    Đừng để tao phải mệt….ku thế này
    Trọng , Sang ơi hỡi có hay
    Cái đám phụ nữ xuốt ngày ….”dở mu”
    Cho dù là bậc chân tu
    Nhìn mà ….éo …”ấy” không mù cũng…điên
    Chết rồi mà chửa được yên ….

    .

  6. Minh Đức says:

    Chế độ Nho Giáo trở nên suy tàn khi Nho sĩ không còn làm theo lời Khổng Tử dạy là làm việc công phải ngay thẳng, phải liêm khiết. Miếu thờ Khổng Tử không còn là nơi để thờ một người có tư tưởng đúng đắn mà Khổng Tử biến thành một vị thần có quyền ban họa phúc. Người dân đến miếu thờ Khổng Tử để cúng kiếng, xin Khổng Tử phù hộ cho được buôn may bán đắt.

  7. DÂN OAN says:

    Nếu nguời Cộng sãn đã cã gan xử dụng Lăng Hồ Chí Minh , nơi tôn kính nhất cuả chế độ để làm nơi mà Hoa kỳ điều tra biết cất giấu tù binh Mỹ , nếu nguời CSVN kính cẫn thĩnh tuợng Hồ đặt bên cạnh với Phật trong cái gọi là “Đại nam quốc tự” nhằm trá hình cho một khách sạn chơi bời hạng sang… thì
    có gì bảo đãm là ngài đại sứ Nguyễn Hoằng và phu nhân không cất giấu hàng lậu , nguời lậu, duới bàn thờ cuả họ Hồ tại sứ quán ? Đúng không ?
    ———————————————-
    (1)Trong sách “TOUR OF DUTY of JOHN KERRY” (1)cuả DOUGLAS BRINKLEY , Thuợng Nghị Sĩ ,JOHN KERRY, nguời đuợc Hànội tôn vinh treo hình trong viện bảo tàng Hànôi khi về đã kể lại như sau :
    “Tiếng đồn cho biết tù binh Mỹ đang bị nhốt làm con tin duới lăng Hồ Chí Minh tại Hà nội. Truớc đó, hãng tin Reuter đa chạy hai câu chuyện trong tháng Tám 1992 báo cáo nhiều tù binh Mỹ bịbắt giữ trong các đuờng hầm Hà nội sát lăng Hồ. Trong số tiếng đồn đáng thuyết phục nhất là cuộc phỏng vấn Đại sứ Nga tại Việt Nam .Đại sứ này tin rằng những lời đồn tệ hại đó là sự thực .
    Vì vậy , Thuợng nghị si Kerry cùng TNS Bob Smith quyết đoi hỏi phái đoàn phải đuợc “phép” điều tra khám xét tại chỗ . TNS Kerry nhớ lại :
    ” HỌ BẮT BUỘC CHÚNG TÔI KHÔNG ĐUỢC TIẾT LỘ (cuộc khám xét này ). THẬT LÀ KỲ CỤC ! ”
    Nhung rồi chúng tôi cũng khám xét các mồ mã trong hang rêu mốc và các đuờng hầm ngóc ngách đó “.(tạm dịch ,trang 450)
    (TOUR OF DUTY “by DOUGLAS BRINKLEY, Senator JOHN KERRY recalled :
    “The rumor was that US servicemen were being held hostage under Ho Chi Minh ’s tomb in Hanoi
    Reuters news service had run two stories in August 1992 claiming there were U.S. POWs being held captive in the underground tunnels of Hanoi near the Ho tomb. The most convincing of these was an interview with the Russian ambassador to Vietnam , who said he believed these grim rumors to be true. So Kerry , accompagned by (Senator) Bob Smith , insisted that they
    were ” permitted ” to conduct an on-the-spot investigation. “It was weird, Kerry recalled, We were forced to keep it quiet But there we were inspecting these musty catacombs ( mồ mã
    trong hang) and crazy tunnels” (p.450)

  8. dv says:

    Nhờ có bác Hồ nghe theo Stalin – Mao > chơi trò tiêu khiển giết người = CCRĐ – NVGP ở Miền Bắc VN từ 1953 – 1956 mà số người MBVN đã nhìn thấy số dân bắc kỳ nhìn thấy cảnh máu chảy đầu rơi vì ĐTGC của GC vô sản ” vô thần ” đào mồ chôn chủ nghĩa tư bản và tuyệt đối chống chủ nghĩa tư bản giẫy chết . Nên hơn 2 triêu dân MBVN đã bỏ xứ vào Nam VN đi tìm tự do trong đó có nhiều quan chức từ bỏ cđcs . Trong đó có NS PHẠM DUY . Hiện nay có 2 trường hợp người Việt bỏ xứ ra đi nước ngoài ( rủi nhưng gặp may ) 1 – di tản 1975 và thời gian tiếp theo gọi là ” tỵ nạn chính trị ” 2- Những người đi lao động hợp pháp sau khi LX và các nước đông Âu cđcs sụp đổ số người lao động , nhân viên nhà nước xin ở lại nước sở tại , đễ làm ăn sinh sống , nay thoát cảnh bị kèm cặp mất dân chủ ở xứ quê nhà như ” dân oan ” Do đó có 2 trường hợp là số người Vietj sống tại hải ngoại xa quê hương nhưng được tự do , dân chủ nhân quyền …như người dân nước sở tại . Còn người dân Việt Nam hiện ở quê nhà được sống nơi quê hương mình sinh ra và lớn lên , nhưng tự do dân chủ thì không hề có . Các bạn cứ nhìn qua VTV 1 của đảng cs VN sản xuất ra vào lúc 19 h giờ VN thì cũng thấy có sự giả dối và phát ngôn sai sự thật . Các bạn cứ xem cái đập thủy điện Sông Tranh 2 tại H. Bắc Trà My – Tỉnh Quãng Nam nứt nẽ tùm lum rất nguy hiểm , nhưng đa số quan chức có ăn chia trong dự án , thi công nên cán bộ , quan chức luôn ngụy biện cải chày , cải cối ,qua mặt nhân dân , nhất là nhân dan ở xung quanh vùng thủy điện ST2 rất nguy hiểm , trong thời gian 7 ngày đầu tháng 9 vừa qua đã có đến 15 trận động đất có lúc đên 4,5 độ richter .Nhà cửa nhân dân nơi đây bị nứt nẻ , rung lắc , còn vai trái thân đập ST2 thì sụt lún rất nguy hiểm . Nhưng những chuyên gia viện vật lý địa cầu VN đã phán là , đập sông Tranh 2 vẫn an toàn. Dân Trà My thì bảo rằng nếu an toàn thì các ông lên nơi đây mà ở ?. Điều đó nói lên cđcs từ lúc khai sinh ra chủ thuyết mác – le – mao đén nay toàn là bịa đặt , mị dân , dối trá và có ý tưởng trong đầu là muốn tồn tại thì phải luôn đấu tranh giai cấp , dù là trong nội bộ đcs với nhau . Mục đích là thủ tiêu , triệt tiêu nhau đẽ tồn tại . Hãy nhìn vào BCT đcs TQ & bct ĐCS VN là biết …

  9. Phan Chu says:

    Bài viết duyên dáng, chính xác cho một đề tài đau thương: Thần Chết còn chưa chôn, được mang đi và thờ phượng trong không khí tang tóc, mê muội.

  10. Chien Nguyen says:

    Tuyệt. Không sai vào đâu được, có điều tôi thấy cái từ Thần chết mà tác giả đề nghị đặt cho bác nó ghê ghê làm sao ấy. Hòa bình đã vãn hồi gần 40 năm rồi, chuyện chết hàng loạt như Cải cách ruộng đất, hoặc chết không toàn thây như Mậu thân không còn xảy ra nữa. Bây chừ chế độ mà bác sáng lập chỉ cho chết lai rai trong các đồn Công an thì không xứng tầm để gọi bác là Thần chết. Tôi cũng là người mê đọc sách và nhưng chưa đọc thấy ở nước ta có nơi nào lập miếu thờ mấy thằng ông nội “sáng chơi chiều chạy” như bác hay là chúng ta xin phép nhà nước gọi bác là Sở khanh thần nhé!
    CN

Phản hồi