WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bắc Triều Tiên hành quyết cựu Thứ trưởng Quốc phòng bằng đạn pháo

Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un (giữa) vẫy chào trong chuyến đi thăm một đơn vị quân đội đóng tại một đảo miền tây nam, ngày 19/08/2012. REUTERS/KCNA

Báo chí Hàn Quốc hôm nay 25/10/2012 đưa tin, ông Kim Chol, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Bắc Triều Tiên đã bị bắt từ hồi đầu năm, vì đã phạm tội uống rượu, vui chơi trong dịp tang lễ cố lãnh đạo Kim Jong Il.

Theo nguồn tin này, theo lệnh của Kim Jong Un, người lên thay cha lãnh đạo đất nước từ tháng 12 năm ngoái, ông Kim Chol đã bị bắt từ hồi đầu năm nay. Để thực hiện mệnh lệnh của lãnh đạo Bình Nhưỡng là phải « xóa hết mọi dấu vết, kể cả sợi tóc của ông ta », cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Bắc Triều Tiên đã bị đem ra hành quyết bằng đạn pháo để « xóa hết » mọi vết tích của kẻ phạm tội.

Việc hành quyết ông Kim Chol chỉ là một trong những ví dụ về các vụ thanh trừng các nhân vật trong quân đội và đảng Lao động Triều Tiên, những người bị quy tội đe dọa vai trò lãnh đạo của Kim Jong Un.

Theo các thông tin tình báo Hàn Quốc cung cấp cho Ủy ban Đối ngoại, Thương mại và Thống nhất của chính quyền Seoul, đã có 14 nạn nhân trong các vụ thanh trừng. Trong số này có ông Ri Yong Ho, nguyên Tổng tư lệnh quân đội và ông Ri Kwang Gon, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Bắc Triều Tiên.

Giới phân tích nhận định rằng Kim Jong Un, lên cầm quyền sau cái chết của người cha Kim Jong Il, đã hành động như vậy nhằm củng cố quyền lực và dập tắt mọi chỉ trích, phê phán rằng ông ta còn quá trẻ và không có kinh nghiệm. Tuổi của Kim Jong Un được giữ bí mật. Theo một số ước đoán, ông ta khoảng 28 hoặc 29 tuổi.

Một nguồn tin cho báo Hàn Quốc Chosun Ilbo biết, « Khi Kim Jong Un trở thành lãnh đạo Bắc Triều Tiên sau cái chết của người cha hồi tháng 12 năm ngoái, nhiều sĩ quan cao cấp trong quân đội bắt đầu bất bình ». « Theo các thông tin được tập hợp từ tháng trước, chúng tôi kết luận rằng có hơn một chục sĩ quan quân đội bị thanh trừng ».

Dường như là Kim Jong Un đã ra lệnh cho những quan chức trung thành với ông ta sử dụng tội danh có những hành vi không phù hợp trong thời kỳ tang lễ Kim Jong Un, để loại trừ các đối thủ tiềm năng.

Một số quan chức khác đã bị xử bắn, kể cả ông Ryu Kyong, nguyên là một quan chức cấp cao trong ngành tình báo Bắc Triều Tiên.

Kể từ tháng 9/2010, thời điểm Kim Jong Un được cha là Kim Jong Il bổ nhiệm làm Phó chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, dường như đã có ít nhất 31 quan chức cao cấp bị cách chức.

Nguồn: Đức Tâm (RFI)

 

8 Phản hồi cho “Bắc Triều Tiên hành quyết cựu Thứ trưởng Quốc phòng bằng đạn pháo”

  1. LeQuocTrinh says:

    Chi tiết cần nên biết

    Tôi đọc tin này ở BBC (tiếng Việt) thì được biết thêm rằng phương pháp xử tử của tên bạo chúa trẻ tuổi Kim Ủn này khá đặc biệt, không giống những kiểu “thông thương” của tư bản.

    Đó là hình thức sử dụng súng cối 81 ly từ xa tính toạ độ chính xác đúng ngay chỗ tử tù bị trói. Hoá ra bọn CS Bắc Triều Tiên cũng biết chơi trò thủ tiêu tan xác hình hài tử tù, quyết không để vương lại bất kỳ mảnh vụn nào, dù cho một sợi tóc.

    Nghe đồn rằng CS VN đang thiếu thuốc độc trầm trọng để xử tử tội phạm, nếu chúng bắt chước các đồng chí Bắc Hàn chơi đạn súng cối 81 ly thì …???

    Thôi không nói nữa, kinh khủng thật!

  2. namcanh says:

    Đưa bài về cái trò hề của Triều tiên lên làm gì cho rác mạng.

    • Trúc Bạch says:

      namcanh says:

      “Đưa bài về cái trò hề của Triều tiên lên làm gì cho rác mạng.”

      Phải đưa lên để làm tấm gương soi cho những tên còn mê mẩn với bác Hồ và đảng csVN chứ !

      Ha ha ha ….

      Reply

  3. Vu Trung says:

    Cũng có thể nói đây là kết quả của ông tướng hùa theo cs phạm tội với đồng bào ruột thịt của mình. Có lẽ người xưa nói đúng “không có tội ác nào không phải trả cả”.

  4. Việt Nam (Âu Lạc) says:

    Thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn xuất hiện những con qủy Satan uống máu người không tanh.Những tên bạo chúa độc tài trước sau thì cũng chui vào ống cống như con chuột Gaddafi thôi .Trời không dung đất không tha thật là một lũ điên đặc biệt nghiêm trọng liệt vào cái chủ nghĩa quái thai chống lại loài người.
    Cái ổ chuột CNXH theo màu sắc đại Hán .Sớm muộn cũng bị cả nhân loại tiến bộ tẩy chay và đào thải như chát rắn khó tiêu mà con người thường thấy khi bị táo bón.
    Một khi Trung Quốc sụp đổ thì cánh đàn em CS bắc Hàn và Việt Nam cũng tháo chạy mà thôi…
    Ác giả ác báo loài qủy hãy cút đi cho trái đất sạch và con người cả hành tinh hạnh phúc ..

  5. Việt Nam (Âu Lạc) says:

    Thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn xuất hiện những con qủy Satan uống máu người không tanh.Những tên bạo chúa độc tài trước sau thì cũng chui vào ống cống như con chuột Gaddafi thôi .Trời không dung đất không tha thật là một lũ điên đặc biệt nghiêm trọng liệt vào cái chủ nghĩa quái thai chống lại loài người.
    Cái ổ chuột CNXH theo màu sắc đại Hán .Sớm muộn cũng bị cả nhân loại tiết bộ tẩy chay và đào thải như chát rắn khó tiêu mà con người thường thấy khi bị táo bón.
    Một khi Trung Quốc sụp đổ thì cánh đàn em CS bắc Hàn và Việt Nam cũng tháo chạy mà thôi…
    Ác giả ác báo loài qủy hãy cút đi cho trái đất sạch và con người cả hành tinh hạnh phúc ..

  6. SAO NGÀN says:

    QUÁI DỊ

    Tử hình bằng đạn pháo
    Kẻ chống đối lại mình
    Kim Jong Un là quỷ
    Kẻ đứng đầu Triều Tiên !

    Người bị đem hành quyết
    Cựu Thứ trưởng quốc phòng
    Thật là trò gớm ghiếc
    Con trai Kim Jong Il !

    Dân Triều Tiên hạnh phúc
    Bởi theo đường Mác Lê
    Kim Nhật Thành là Chúa
    Đảng Triều Tiên quả ghê !

    Dân hầu như chết đói
    Lãnh tụ sống phủ phê
    Cảnh thiên đường hạ giới
    Đâu còn chỗ nào chê !

    Quả nhiên học thuyết Mác
    Nay đã thành rẻ rề
    Các ông tổ đều chết
    Đúng là chuyện mô tê !

    Trăm năm một đời người
    Nhục này còn để lại
    Nhân loại quả ê chề
    Thật chuyện đùa dưới thế !

    Trăm triệu người bị giết
    Nói chi cũng bằng thừa
    Bởi một tay ngờ nghệch
    Ôi Các Mác ngày xưa !

    Trăm năm rồi cũng qua
    Ngàn năm rồi cũng hết
    Tiếng xấu mãi để đời
    Mộng ảo ai từng dệt !

    Mộng ảo thành ác mộng
    Của nhân loại ngày qua
    Biết bao giờ nói hết
    Ngẩm đời càng xót xa !

    NGÀN KHƠI
    (27/10/12)

  7. Người Sài Gòn says:

    Đ.M. bon cộng sản dơ bẩn !

Phản hồi