WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dân oan chết khi khiếu kiện ở Hà Nội

Hình ảnh khiếu kiện mới đây

Một dân oan mà theo các nhân chứng nói là quê Thanh Hóa và tên là Nhung vừa qua đời ở nơi tập trung khiếu kiện thuộc khu vực vườn hoa Lý Tử Trọng. Bà Nhung 76 tuổi là một người đã nhiều năm đi khiếu kiện về tiền lương hưu cũng như chế độ đãi ngộ với một gia đình có nhiều thành tích trong kháng chiến.

Các nhân chứng cho rằng, bà Hà Thị Nhung bị đột quỵ sau khi giằng co với lực lượng công an ở khu vực tập trung đông người khiếu kiện. Côn an, dân phòng đã giật tấm biểu ngữ của bà, khiến bà ngã. Sau đó, bà được đã đưa tới bệnh viện nhưng không kịp nữa. Cũng có người nói, bà đã chết trước khi đưa vào viện.

Công an đã vây chặt khu vực và không cho người hiếu kỳ tới gần. Những nhân vật bị chính quyền cho là nhạy cảm qua các cuộc biểu tình như bà Hiền Đức, blogger Nga Thụy bị đưa ra khỏi khu vực vừa xảy ra sự cố. Một số dân oan và những người quan tâm đã tới nhà xác bệnh viên Xanh- pôn, nơi bà Nhung đang nằm nhưng đều không vào được. “Công an vây chặt khu vực nhà xác”- nhân chứng chia sẻ.

Bà con ở các tỉnh khiếu kiện nhiều năm về đất đai, chế độ đãi ngộ, về những hành xử bất công của quan chức địa phương.v.v, trong số đó, một số người hết tiền bạc, phải ăn xin qua ngày. Những trợ giúp với bà con khiếu kiện cũng bị chính quyền làm khó. Những năm trước kia, nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn hay nhà văn Trần Khải Thanh Thủy từng giúp bà con viết đơn, nhưng chính quyền đã coi đó như tội xúi giục, kích động khiến bản án của họ thêm nặng.

Lâu nay, khu vực khiếu kiện của bà con luôn bị cảnh sát săm soi, xua đuổi và không ít lần những người khiếu kiện bị hốt lên xe buýt thả ở nơi xa thành phố hoặc đưa vào trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà.

Mới đây, chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo còn công khai phát biểu rằng, những người khiếu kiện mặc áo mang hình quốc kỳ làm xấu đi hình ảnh thủ đô.

Với kỹ thuật in ấn ngày càng phổ thông, hình ảnh khiếu kiện gần đây của bà con nông dân trông giống như các cuộc tuần hành, biểu tình với băng rôn, biểu ngữ, cờ quạt rợp trời. Và điều này càng khiến chính quyền thêm lo ngại.

Xem video: Dân oan nói về người bị chết ở vườn hoa Lý Tự Trọng (nguồn: Youtube – dzunglaviet)

© Đàn Chim Việt

1 Phản hồi cho “Dân oan chết khi khiếu kiện ở Hà Nội”

  1. lão làng says:

    Vấn đề dân oan đi khiếu kiện đất đai thường là thất bại vì phủ bênh phủ , huyện bênh huyện và đùng đẩy trách nhiệm giải quyết vụ việc ,dân oan nào không tiền mà đi khiếu kiện cái thua nắm trong tay ,nội việc đi lại từ xã lên huyện , tỉnh , trung ương rồi ăn ở tốn không biết bao nhiêu công sức , tiền bạc…cuối cùng như bà Nhung mà thôi !

Phản hồi