WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đại hội 18 Đảng CSTQ kết thúc họp

Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã kết thúc họp vào sáng thứ Tư ngày 14/11 tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh sau đúng bảy ngày triệu tập.

Gần 2.300 đại biểu đã bầu các ủy viên chính thức và dự khuyết mới của Ban Chấp hành Trung ương cũng như của Ủy ban kiểm tra trung ương khóa mới.

Cũng trong phiên bế mạc này, các đại biểu đã thông qua các nghị quyết về Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương khóa 17, báo cáo công việc của Ủy ban kiểm tra trung ương và sửa đổi điều lệ Đảng.

Bầu tiếp cấp trên

Theo dự kiến, Ban Chấp hành Trung ương khóa 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ có phiên họp toàn thể đầu tiên để bầu ra Bộ Chính trị, Thường vụ Bộ Chính trị và tổng bí thư – bộ não điều khiển mọi hoạt động của Đảng.

Phó Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ lên thay ông Hồ Cẩm Đào ở cương vị tổng bí thư. Tuy nhiên, ông Tập vẫn là phó chủ tịch nước cho ông Hồ cho tới kỳ họp Quốc hội vào mùa xuân năm sau.

Ngoài ông Tập, phó Thủ tướng Lý Khắc Cường vẫn tiếp tục giữ ghế ở Thường vụ Bộ Chính trị. Tuy nhiên, ông Ôn Gia Bảo vẫn là thủ tướng dù đã ra khỏi Thường vụ Bộ Chính trị và chỉ nhường lại vị trí này cho ông Lý tại kỳ họp Quốc hội tới.

Tân Hoa Xã xác nhận hai ông Tập và Lý đã trúng cử vào Ban Chấp hành trung ương khóa mới, tiền đề để các ông được bầu tiếp vào Bộ Chính trị và sau đó là Thường vụ Bộ Chính trị.

Nhiều nguồn tin xác nhận rằng Thường vụ Bộ Chính trị khóa 18 chỉ còn bảy ủy viên, rút xuống bớt hai vị trí so với khóa 17.

Ngoài hai ông Tập và Lý sẽ chắc ghế, 5 vị trí Thường vụ Bộ Chính trị khác có thể sẽ là các ông Trưởng Ban Tuyên giáo Lưu Vân Sơn, phó Thủ tướng Trương Đức Giang, phó Thủ tướng Vương Kỳ Sơn, Bí thư Thành ủy Thiên Tân Trương Cao Lệ và Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lý Nguyên Triều.

Tuy nhiên phải đợi đến 11 giờ trưa thứ Năm 15/11 khi Ban lãnh đạo mới của Trung Quốc ra mắt báo giới tại sảnh Đông của Đại lễ đường nhân dân thì thế giới mới biết chính xác đội ngũ những người sẽ chèo lái đất nước đông dân nhất hành tinh này năm năm tới gồm những ai.

‘Quyết định lịch sử’

Những nội dung quan trọng trong Báo cáo chính trị của Tổng bí thư sắp mãn nhiệm Hồ Cẩm Đào được đưa ra bàn thảo tại Đại hội trong những ngày qua là nâng gấp đôi tổng sản phẩm quốc nội cũng như thu nhập bình quân đầu người của Trung Quốc cho đến năm 2020, kiên định con đường cải cách mở cửa, cải cách chính trị nhưng sẽ không có chuyện đi theo mô hình của phương Tây và ‘kiên quyết chống tham nhũng’.

Ông Hồ cảnh báo rằng nếu Đảng của ông không chống tham nhũng hiệu quả thì Đảng và Nhà nước do Đảng lãnh đạo sẽ sụp đổ.

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời Tổng bí thư Hồ Cẩm Đào nói trong diễn văn bế mạc rằng Đại hội đã ‘thay các lãnh đạo lớn tuổi bằng những người trẻ hơn’ và đã ra các quyết định ‘có ý nghĩa lịch sử lớn lao’.

Kể từ phiên khai mạc được truyền hình trực tiếp đến nay các phiên họp quan trọng của Đại hội đều diễn ra đằng sau cánh cửa đóng kín mà báo chí không được phép tham dự.

Cũng theo Tân Hoa Xã, các đại biểu dự Đại hội cũng đã quyết định đưa đóng góp lý luận của ông Hồ Cẩm Đào là Tầm nhìn khoa học về phát triển vào Điều lệ Đảng.

Trước đây, thuyết Ba đại diện của cựu Tổng bí thư Giang Trạch Dân cũng đã được xem là kim chỉ nam tư tưởng của Đảng.

Tin BBC

 

Phản hồi