WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Về trang nhà Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất

don-tu-chuc-cua-chu-tang-GHPGVNTN

Hiện nay ở Việt nam có đến 6-7 trăm tờ báo lớn nhỏ, hành trăm đài phát thanh và truyền hình nhưng chỉ có một Tổng biên tập và một ông chủ là đảng CSVN.

Ở VN hiện nay chỉ có một tư tưởng một tiếng nói và một hướng đi, tất cả những tiếng nói, những hướng đi và tư tưởng đối lập đều là “phản động” và bị đặt ra ngoài vòng pháp luật, một thứ luật pháp của “rừng xanh, núi đỏ”, ở đó sức mạnh là chân lý, bạo lực là phương tiện thống trị là cứu cánh!.

Trong một thực trạng như vậy người dân không thể có tiếng nói độc lập của mình cho dù là cá nhân, đoàn thể xã hội, chính trị hay tôn giáo.

Điện báo là một sự lựa chọn của người dân VN để trình bày quan điểm của mình về mọi vấn nạn của đất nước và xã hội, hay chỉ đơn giản là để kêu lên tiếng kêu uất nghẹn của mình vì bị đàn áp bị ngược đãi hay bị cướp đất cướp tài sản.

Các tổ chức chính trị đối lập, hội đoàn dân sự và các Tôn giáo cũng chọn phương tiện điện báo để trình bày, quảng bá lập trường, quan điểm và hoạt động của mình cho đại chúng hiểu.

Giáo hội Phật giáo Việt nam thống nhất cũng như vậy.

Kể từ khi phục hoạt năm 2003 đến nay Giáo hội chỉ có một tiếng nói chính thức là Phòng thông tin Phật giáo quốc tế do ông Võ văn Ái điều hành và đặt dưới sự chỉ đạo của Viện hóa Đạo.

Qua phòng thông tin này lập trường quan điểm và hoạt động của Giáo hội được thông báo đến người dân VN trong cũng như ngoài nước.

GH Phật giáo VNTN là một giáo hội dân lập có tầm vóc trọng đại và sẽ còn trọng đại hơn nữa trong tương lai cho nên để đáp ứng cho một viễn tượng như vậy Giáo hội cần phải có nhiều phương tiện thông tin hỗ trợ, đó là chưa nói đến một thực tế là hoạt động của Phòng thông tin quốc tế còn nhiều bất cập, thông tin về Giáo hội chưa rộng khắp và cập nhật. Tài liệu về GH chưa đầy đủ, thông tin về những hoạt động và đường lối của GH chưa mang tính thời sự vì rất chậm chạp. Trong khi đó nhu cầu quảng bá thông tin về Giáo hội là vô cùng cấp bách và cần sự rộng khắp càng nhiều càng tốt.

Trước khi trang nhà GHPGVNTN.net ra đời , ngoài Phòng thông tin PG quốc tế ra Giáo hội và phật tử còn phải nhờ những tờ điện báo nổi tiếng và có nhiều độc giả như Danchimviet, Vietthuc, Thongluan phổ biến thông tin và đã nhận được sự giúp đỡ hào phóng và hoan hỷ của những điện báo này.

Việc lập một trang web hoặc một blog để quảng bá thông tin đang diễn ra tại VN và trên thế giới là hiện tượng mang tính thời đại, nó xảy ra như nấm sau cơn mưa.

Chính nhờ sự quảng bá thông tin rộng rãi và cập nhập từng giây từng phút này đã là một động lực to lớn thúc đẩy phong trào vận động dân chủ hóa VN tiến lên mạnh mẽ chưa từng thấy và là một mối lo nhức nhối của đảng CSVN vì nó đe dọa đến sự độc quyền thông tin của đảng, vô hiệu hóa sự bưng bít và nhiễu loạn thông tin của chế độ độc tài toàn trị.

Trang nhà Giáo hội PGVNTN ra đời là để dáp ứng nhu cầu quảng bá thông tin của GH đến với mọi người dân VN và cộng đồng quốc tế, và điều quan trọng không thể không nhắc đến là sự ra đời của trang nhà GH Phật giáo VNTN là thêm một tiếng nói vận động cho tiến trình dân chủ hóa VN, tiếng nói yêu nước và bảo vệ tổ quốc trong tình hình hiện nay, cũng là phương tiện xiễng dương đạo pháp hữu hiệu và lâu dài.

Trang nhà GHPGVNTN còn đóng vai trò của một Thư viện lưu trữ những thông tin về GH để tiện ích cho việc tham cứu lịch sử và hành trình của GH cũng như kinh điển của Phật giáo.

Nhưng trái với sự hoan hỷ của chư tăng ni và Phật tử khắp nơi, có một số người cùng phe cánh lại đả kích việc hình thành trang nhà của GH.

Họ cho rằng sự ra đời trang nhà ghpgvntn.net là “âm mưu” để “vô hiệu hóa” phòng thông tin Phật giáo quốc tế!?

Phòng thông tin PG quốc tế là của Viện hóa Đạo, về nguyên tắc hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Viện hóa Đạo. Nói như vậy chẳng lẽ Viện hóa đạo lại “vô hiệu hóa” chính mình?…

Phải minh định rằng phòng thông tin PG quốc tế có vai trò và chức năng của mình trong sự nghiệp hoằng dương chính pháp, giải trừ quốc nạn và pháp nạn, bây giờ như vậy và trong tương lai cũng như vậy. Nhưng xét thấy Phòng TTPG quốc tế có được bao nhiêu độc giả và người ủng hộ, con số này là không nhiều so với tầm vóc và sứ mệnh của GH hiện nay và tương lai. Cho nên quyết định số 39 của Viện hóa Đạo cho phép hình thành trang nhà của GH là một việc làm thức thời, hiểu mình biết người là một đóng góp to lớn cho sự nghiệp hưng phục GH, xiển dương chánh pháp và thúc đẩy tiến trình dân chủ hóa VN.

Chính vì hiểu mình biết người GH không thể “hài lòng” và “tự mãn” với những gì hiện có là Phòng TTPGQT , tiếng nói và hoạt động của GH phải được quảng bá rộng rãi đến với mọi người dân ở trong và ngoài nước .Việc ra đời của trang nhà GHPGVNTN.net là để hỗ trợ cho PTTPG quốc tế, nói theo ngôn ngữ võ thuật là “song kiếm hợp bích”, là một quyết định có tầm nhìn xa trông rộng của GH, là vô cùng có lợi cho GH và cũng vô cùng có lợi cho nổ lực vận động Dân chủ hóa VN.

Ngài cựu Viện trưởng Viện Hóa Đạo HT Thích Viên Định từng nói: Trong tương lai cần lập thêm nhiều trang web nữa để quảng bá thông tin về GH, như mỗi Tổng vụ nên có một trang web, mỗi Ban đại diện tỉnh thành cũng nên có một trang riêng để thông tin rộng rãi về GH và hoạt động của mình.

Phòng TTPGQT có vai trò, chức năng và lợi thế của mình, trang nhà GHPGVNTN.net cũng vậy.

Tôi không hiểu được tại sao có người cho rằng GHPGVNTN có thêm một trang web nữa là quá nhiều là giẫm chân lên nhau?

Như Dòng Chúa cứu thế là một Dòng tu của Công giáo mà có đến hai trang web như vậy là nhiều chăng, là “vô hiệu hóa” nhau chăng???. Hay chính nhờ vậy mà Dòng Chúa cứu thế đã có những đóng góp to lớn trong tiến trình dân chủ hóa VN mà lịch sử sau này sẽ ghi nhận?

Chân lý không hình thành từ sự ngụy biện mà hình thành từ sự thật …hãy nhớ như vậy.

Hiện nay trang nhà của GHPGVNTN đã hoạt động, điều này cũng không có nghĩa rằng từ nay GH không còn cần sự hỗ trợ tiếp sức của những trang web như Danchimviet, Vietthuc, Thongluan nữa mà vẫn cần và rất cần những sự giúp đỡ chí tình và hào phóng của những ân nhân này để tiếng nói, lập trường và hoạt động của GH đến được càng nhiều người càng tốt.

Những người lên án, chống phá sự ra đời trang nhà của GHPGVNTN không thể biện minh được chủ trương độc quyền thông tin, độc quyền ban ân giáng họa của họ. Nhưng rất tiếc sự chống phá đó đã dẫn đến việc nhiều Giáo phẩm cao cấp bị cách chức và từ chức làm cho GH đổ vỡ như hôm nay.

Với tư cách một người con Phật và cũng với tư cách một người dấn thân đấu tranh để Dân chủ hóa VN tôi không thể chấp nhận sự độc tôn, độc tài dưới bất cứ hình thức nào và của bất cứ một ai, như vậy tôi không còn xứng đáng là Phật tử là người đấu tranh cho dân chủ.

Đây chính là mầm mống độc tài nguy hiểm cho đất nước và dân tộc trong tương lai cần thẳng tay loại bỏ.

© Huỳnh Ngọc Tuấn

© Đàn Chim Việt

138 Phản hồi cho “Về trang nhà Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất”

  1. Tôi đề nghị các bạn không nên nhắc tới tên PTT nữa, cũng như những tên Chua Sĩ, Chưng Sơn nữa hay quên chúng đi và chú tâm vào việc Chúa của chúng ta và chỉ nên tạ ơn BBT đã nghe theo lời thỉnh cầu của chúng ta mà tống cổ hắn ra khỏi diễn đàn của sự that này như vậy là may mắn cho chúng ta lắm rồi, đừng nên yêu cầu một cách “Thắng thế” như bạn Trần Bảo Thịnh nữa, khi bạn bắt BBT ghi rõ lý do thì ta đã gây khó cho BBT rồi, vì BBT sẽ ghi lý do gì đây? Vã lại nhỡ may, đồng bọn của tên này quay lại, rôi lại tranh luân, lại lôi kinh thánh, Lời Chúa ra mà tranh luận lại làm diễn đàn khó nghửi với mùi thối um lên rồi BBT lại phải can thiệp nữa, thật sự không nên các bạn ạ. Chúc một năm mới với thắng lợi mới.

    • Trần Bảo Thịnh says:

      Thưa ông Bảo TạCông

      Tôi đã phản hồi Ông ở bên dưới. Mình không dám yêu cầu một cách “Thắng thế”, mà chỉ mong cùng với các bạn đọc khác góp một tay với BBT làm sạch và đẹp diễn đàn.
      Kính chúc Ông và các Bạn năm mới khang an vui vẻ và hạnh phúc.

      • nguyen anh says:

        Bác Trần Bảo Thịnh lại chưa nhận ra tên dư lợn viên sao mà còn thưa với gửi ?

  2. Huong Nguyen says:

    Phật tử Diệu Thanh này phát biểu “hơi bị lạ”. Nếu có gì không phải thì phải nghiêm khắc chỉnh sửa chứ sao lại hoan hỉ cho?

    Đạo có được là vì đời. Đức Thích Ca Mâu Ni thiện hiện ở cỏi ta bà này cũng vì thương chúng sinh và muốn cứu đời. Nếu không vì đời là đạo chết, đạo của những người chết. Đạo Phật tại Việt-Nam tự hào là đã gắn liền với dân tộc và hưng, thịnh cũng theo vận nước nỗi trôi. Nay dân tộc đang vào cảnh lầm than suy đồi thì đạo Phật phải có trách nhiệm gì?

    Không nên đưa các vấn đề chính trị vào tôn giáo? Vậy thì cái cương lĩnh của cái đám Phật Giáo Quốc Doanh DÂN TỘC – ĐẠO PHÁP – CHỦ NGHĨA XÃ HỘI là cái quái gì? Cái cương lĩnh này đã biến đạo Phật tại Việt-Nam trở thành 1 loại tay sai ngu xuẫn và độc ác cho chế độ, là 1 pháp nạn lớn nhất cho lịch sữ giáo hội Phật Giáo Việt Nam từ trước đến nay.

    Nam Mô A Di Đà Phật là nghĩa gì? Thoả hiệp với tội ác để chăm lo hoằng pháp? Dù chỉ 1 lần, hy vọng là tôi đã nói chuyện với 1 phật tử dù đang lạc đường chứ không phải là 1 cò mồi trên mạng.

  3. Trần Bảo Thịnh says:

    Cám ơn BBT đã ra tay quét rác, làm sạch diễn đàn!

    Tuy nhiên, nếu BBT chỉ xoá phần dưới mà để lại tên của “Joanbaotixita PTT” với ghi chú; Xoá (vì lý do….) thì vừa cảnh cáo, và 6 (sáu) ý kiến của các bạn đọc khác đã không bị quét oan?

    Tôi nghĩ, góp ý làm sạch diễn đàn là bạn đọc đang tiếp tay với BBT, làm cho ĐCV ngày một tốt đẹp và phong phú hơn.

    Chân thành cám ơn BBT và các Bạn.

    • nguyen trong says:

      Cám ơn BBT DCV đã quan tâm đến những lời phàn nàn của bạn đọc .

    • Không được đâu ông Thịnh ạ, chúng ta đã yêu cầu BBT làm theo lời của chúng ta và BBT đã làm vậy, thế là tốt lắm rồi, và chỉ nên thở phào là BBT đã tống cổ hắn đi cho là cám ơn BBT lắm rồi, bây giời ông lại định quyậy lên làm chi nũa đây? Ông bắt BBT phải ghi rõ lý do, thì lý do gì đây? Rồi đồng bọn của hắn lại quay lại, rồi lại dẫn chứng kinh thánh, dẫn chứng lời Chúa lại làm thối um diễn đàn lên nữa thôi chứ ích gì? Không được đâu ông Thinh ạ, xin ông đừng hung hang con bọ xít như vậy nữa nhé, ông Thịnh

      • Trần Bảo Thịnh says:

        Thưa ông Bảo. TaCông cùng quý Bạn đọc

        Tôi hiểu là BBT đã rất vất vả đối với những kẻ thiếu tự trọng, lạm dụng DCV để thoả mãn lòng thù hận của họ. Vì vậy, chúng ta hãy cố gắng tiếp tay với BBT để làm sạch và đẹp diễn đàn.

        - Tống cổ những kẻ bất lương ra khỏi diễn đàn thì chúng lại dùng nick khác để vào, tiếp tục thực hiện ý đồ bẩn thỉu.
        - Xoá còm này thì chúng viết còm khác.
        - Đã có ý kiến rằng, DCV hãy cấm IP, không cho chúng vào quậy phá diễn đàn.

        Tôi đề nghị “xoá còm nhưng để tên” là để mọi người nhận diện ra hắn. Chúng lấy nick hay tên gì cũng mặc. Hễ thấy còm “mất dạy, vô văn hoá” thì chúng ta lên tiếng báo động với BBT, và cứ như thế, cùng với ghi chú của BBT “đã bị cắt xoá” thì tất cả các nick của chúng đều bị “điểm mặt”!

        Một thí dụ cụ thể là; còm của Trần Thanh Phương ở bên dưới. Nếu BBT mà xoá cả thì sẽ kéo theo những ý kiến của các bạn đọc khác.

        Còn như BBT vẫn để tên nick và vài dòng chữ đầu, tiếp đó có ghi chú: “Đã bị cắt xoá” thì các ý kiến phản hồi của bạn đọc khác vẫn còn. Tất cả bạn đọc và đương sự cũng sẽ biết lý do tại sao còm của “gã” bị cảnh cáo và bị xoá.

        Tôi nghĩ, đây cũng là “phương cách giáo dục” những thành phần “bất hảo” để họ học hỏi và trở nên người tử tế, giúp ích cho bản thân, gia đình và cho xã hội nữa.

        Mong ông TaCông và các Bạn đồng ý với tôi?

  4. Phạm An says:

    Theo tôi nghĩ, BBT. ĐCV chắc cũng nhức đầu vì đúng như “Phạm Nhan, chặt hết đầu này
    lại mọc ra đầu khác”, hết QH, PTT, nay lại đến TTP, thật hết ý kiến với những người này.

  5. Trân Thanh Phương says:

    Xin được góp ý với ông Trung Kiên

    ĐIỀU ÔNG MONG MUỐN :
    ““LM lạm dụng tính dục trẻ em”, và mong có biện pháp giải quyết dứt khoát. Quan điểm của
    tôi trước như sau như một là ; Ai làm người đó phải chịu trách nhiệm, GH không nên, và
    đừng bao giờ nhúng tay vào chuyện này!”

    Nếu nói như vậy thì chỉ là chuyện một cá nhân riêng lẻ không phải là một cộng đồng tập hợp.
    Nhưng trong một tổ chức tập thể có tầng lớp điều hành liên kết ràng buộc như Giáo Hội
    Công Giáo Hoàn Vũ thì liên đới trực tiếp hay gián tiếp Giáo Hội phải chịu trách nhiệm chung .
    Như trong một quốc gia,một tập thể quân đội,một cơ quan an ninh ,cảnh sát . Nếu có sự cố
    tệ hại xảy ra thì những người đứng đầu bắt buộc phải liên đới trực tiếp hay gián tiếp chịu
    trách nhiệm ,nhiều khi phải từ chức hay buộc phải từ nhiệm .
    Như mới đây đức Giáo Hoàng Benedicto buộc Ngài phải từ nhiệm vì vấn đề che dấu loạn dâm
    trong Giáo Hội và những lời truyên bố vô ý thức bảo thủ tín lý trong vấn đề bao cau su
    (condom) của đức ngài.
    Còn nếu bảo :
    ” Ai làm người đó phải chịu trách nhiệm, GH không nên, và đừng bao giờ nhúng
    tay vào chuyện này! ”

    Thưa ông sai hoàn toàn nếu GIÁO HỘI muốn SỐNG CÒN thì Giáo Hội cầnphải tích cực tối đa
    tìm cách giải quyết vấn đề này với nhiều giải pháp. CẦN PHẢI BAO CHE TỐI ĐA ,
    như Giáo Hội đã từng làm . Hay có thể nghiên cứu giải pháp cho tất cả các chức sắc trong
    Giáo Hội được lấy vợ ngoại trừ Đức Giáo Hoàng tuy nhiên nếu Giáo Hoàng muốn cưới vợ thì
    cũng có sao đâu bình thường mà . Nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tạm thời mà thôi vì
    Thượng ĐẾ tạo dựng ra thằng đàn ông chúng nó rất tham lam có bao giờ chúng chịu ăn cơm
    nhà mãi đâu ,lâu,lâu hay luôn luôn chúng cũng phải tìm phở lạ để thưởng thức thì cũng
    náo loạn nhà Chúa mất thôi !.
    Có một điều đáng chú ý là sự sống độc thân để phục vụ Chúa cũng như Giáo hội thì đó chỉ là
    sự tự nguyện của các Thừa sai cách đây khoảng vài trăm năm chứ không có điều luật nào
    cấm đoán,ngay cả Thánh Kinh cũng không có đề cập đến vấn đề độc thân này.
    Lịch sử của Giáo Hội Công Giáo đã chứng minh. Tất cả các Giáo Hoàng thời trung cổ đều có vợ
    hơn nữa có ngài vợ của mình lại chính là mẹ,là con ,là em gái,là dì cô thân tộc của mình thì đã
    có sao đâu ?. Các ngài Giáo Hoàng đại diện Chúa trên trần gian này thì Giáo Hoàng ngôi cao
    tuyệt đối của Giáo Hội vẫn mãi mãi đã và đang là Giáo Hoàng .

    ” Nếu cha mẹ nạn nhân có được bằng chứng cụ thể thì hãy đưa kẻ phạm tội ra pháp luật.
    Sau khi đã được các Cơ Quan Điều Tra điều tra cẩn thận và được toà tuyên án, lúc đó GH mới
    chính thức và công khai có thái độ với kẻ phạm tội.”

    Không được thưa ông . Vì nếu làm như vậy khác nào đem con bỏ chợ ,sống chết mặc bay.
    Muốn làm gì thì làm thật nguy hiểm vì trước thì ấu dâm sau đó tự do tiếp theo là già dâm,
    lão dâm , và khi đến nước này thì không còn thuốc nào để mà chữa nổi nữa.

    Thử hỏi . Giáo Hội chỉ có 10,000 thừa sai và 10,000 ngôi nhà thờ trên khắp thế giới,mà
    loạn dâm 10,000 thừa sai đi tù,10,000 ngôi nhà thờ bán đi để bồi thường nạn nhân thì
    Giáo Hội sụp đổ mất còn gì,dù tảng đá Peter (phê Rô) có cứng đến cỡ nào đi nữa cũng
    đỡ không nổi Giáo Hội đâu !.
    Cuối cùng . Tôi xin đề nghị một giải pháp hay nhất để cứu nguy Giáo Hội , Nếu các quý vị
    Công Giáo thấy được thì xin chuyển giải pháp này lên Giáo Hội để Giáo Hội nghiên cứu và
    thực hiện xem sao . Giải pháp này tôi đặt tên là Giải Pháp THIẾN HEO NỌC.
    Nếu các Thừa sai Từ Giáo Hoàng trở xuống đến các Linh Mục đã THẬT SỰ,THẬT LÒNG
    YÊU CHÚA,MẾN CHÚA,KÍNH SỢ CHÚA TỰ NGUYỆN TRỌN ĐỜI SỐNG ĐỘC THÂN ĐỂ
    HẦU HẠ TÔN VINH CHÚA ,ĐỂ PHỤC VỤ CHÚA CŨNG NHƯ GIÁO HỘI VÀ THA NHÂN,
    và để chứng minh lòng trung thành, đích thực không giả dối của minh .
    THẬT LÒNG YÊU CHÚA,KÍNH SỢ CHÚA,PHỤC VỤ CHÚA, và cũng để tránh rắc rối về sau
    trong tệ nạn ẤU DÂM mà có thể đem đến sự sụp đổ Giáo Hội ,thì xin các Thừa Sai
    VUI LÒNG để cho Giáo hội THIẾN GIÁI của mình đi,để rảnh rang sự đời cho việc phụng sự
    Chúa và tha nhân giống như các HOẠN QUAN của càc triều đại Vua Chúa ngày xưa ,và
    trước khi gia nhập các CHỦNG VIỆN để trở thành Thừa sai của Chúa trong tương lai,thì
    điều lệ đầu tiên là bắt buộc phải THIẾN HEO ngay lập tức . Nều vị nào không chịu thì
    Giáo Hội nên treo chén Thánh, nếu đã là thừa sai. Còn như mới gia nhập chủng viện thì
    cũng phải gạt bỏ để tránh hậu hoạ sau này.

    Đó là ý kiến của tôi xin kính dâng lên Giáo Hội . Hy vọng góp một bàn tay giúp Giáo Hội
    vượt qua được cơn đại nạn Ấu dâm, đại Dâm Thuỷ này .

    Nay kính.
    Thân mến chào ông Trung Kiên.
    Thanh Phương.

    • Choi Song Djong says:

      Tội nghiệp,vất vả cho ông,bà TTP quá đi.Bỏ ra bao nhiêu công lao sưu tầm trong sách qúi,sách hiếm,giao điểm,giao ân, giao ái v.v nhưng xem ra thành ý thì chẳng được mấy phân,mấy chỉ.
      Giáo hội công giáo người ta cũng có mắt có tai cả đấy,đã có tội thì kẻ phạm tội cũng chẳng chạy thoát công lý đâu.Ông,bà TTP cũng không cần tỏ ra cái sự “từ bi” thái quá mà e lại ảnh hưởng đến công việc và sức khoẻ.Hãy dành thời gian và lòng quảng đại ngó đến những vụ giết người tình (lén lút) rồi vùi xác sau vườn kìa.Gớm,nhân nghĩa chú Đễ,có siêng thì lo quét dùm cái thềm nhà mình,đừng làm chuyện bao đồng,ruồi bu,tào lao.

    • tèo says:

      GH cong giáo,TTVatican đã lên tiếng thừa nhân vấn đề này và đã có biện pháp trong đạo.
      Ngoài đới thì có đơn tố cáo với bằng chứng cụ thể tức có luật đời xử phạt (như một người thường) . Tu sĩ TCL phạm tội tà dâm bị một nử Phật tử tố cáo thì bị C/S còng tay.và ra tòa. Nhưng tố cáo “điêu” ,không bằng chứng,bị nử thí chủ kiện như tên Đăng văn Nhâm (GTC) thì cũng bj TA Mỹ xữ phạt mức độ nào đó.
      Nên phân biệt đời đạo . Cho nên theo tôi nghĩ ,TK có ý kiến là nếu phạm tôi có băng chứng và có đơn tố cáo thì GH không nên can thiệp mà đẻ cho kẻ phạm tội chịu hình phạt của luật pháp (đời) nơi họ sinh sống và làm việc.
      Ngoài ra ,theo thiển ý thì GH đã chịu trách nhiệm về măt tinh thần và GH đã chịu trách nhiệm ,đó là bồi thường cho các nạn nhân.qua thương lượng và tu sĩ bị hình phạt nào đó.Trong xã hội cũng có nhiều vụ thương lương giữa bên đơn và bên bị ,đẻ cuối cùng thõa hiệp,hòa giải ,không đem ra Tòa xữ (Ấu dâm là chuyện xãy ra lúc còn nhỏ nay tố cáo thì cũng khó kiểm chứng, nhưng vì trách nhiêm nên GH nhận “chén thuốc đắng “này. Chưa thấy đưa ai ra tòa.( Vì tiền bồi thường chăng ? ) mà ra tòa chưa hẳn đã thua (vì không đũ bằng chứng) . Đây là vì thanh danh GH mà thôi.
      Tôi thiết tưởng nay sụ việc đã đem ra LHQ (không biết có thật không mà chẳng thấy báo chí nào đề cập tơi ,hay là bọn
      aqueda csvn lfm lơn chuyện?)vậy thì còn gì đẻ bàn bởi vì không ai trong chúng ta có quyên hạn giãi quyêt v/đ…(người bắc nói bàn cho rách việc).
      Bài này nói về ý kiến của Ong HNT phê bình PGVN vì Ong ta tháy PGVN độc tài ,độc tôn và vì nhà tranh đáu cho tụ do dân chủ nên ong ta lên tiếng chống độc tài độc tôn. Chĩ có vậy thôi . Lơi dụng diển đàn này ,bọn việt quốc (csvn) đem vào những ý kiến phĩ báng đấng Jesus Christ,sáng lập đạo thiên chúa nên đã bj đuổi ra khỏi ĐCV. Còn con người ai không sai?(Nhân vô thâp toàn) Cho nên phê phán mấy Ong sư ,mấy Ong thầy ,máy Ong Cha hay mấy Ong hồi giáo không có nghĩa là và không phãi là phĩ báng dấng giáo chủ lập đạo của các tôn giáo đó cách đây 2000 đên 2500 năm !
      Năm NGỰA,Tết đên. thân ái Tổng chúc ĐCV và mọi người được an khang,vui vẻ .
      NĂM MỚI,THẮNG LỢi MỚI !
      (t)

    • Trực Ngôn says:

      Trích : “Thử hỏi . Giáo Hội chỉ có 10,000 thừa sai và 10,000 ngôi nhà thờ trên khắp thế giới,mà loạn dâm 10,000 thừa sai đi tù,10,000 ngôi nhà thờ bán đi để bồi thường nạn nhân thì Giáo Hội sụp đổ mất còn gì,dù tảng đá Peter (phê Rô) có cứng đến cỡ nào đi nữa cũng đỡ không nổi Giáo Hội đâu !“.

      Xin có đôi lời với ông Tran Thanh Phương

      Những người bị mù cả hai mắt nhưng nhờ tâm hồn của họ trong sáng nên họ vẫn sống thanh thản. Còn những kẻ tuy hai mắt sáng mà tâm hồn mù loà thì đối với họ cái gì cũng đen tối cả!

      Giáo Hội Công Giáo đã có hơn hai ngàn năm nay. Trong số hơn 1,3 tỉ giáo dân thì có gần 1 triệu LM, GM, nhưng chỉ có một số rất nhỏ giáo sĩ phạm lỗi và giáo quyền của họ đã lên tiếng và quyết tâm chỉnh sửa. Vậy thì câu chữ của ông ở trên đã chứng tỏ, ông là một kẻ mù loà tâm hồn thật rồi, nên chỉ biết đặt điều dối trá để bôi nhọ đạo công giáo!

  6. Nguyễn thanh Phan says:

    Tôi hoàn toàn đồng ý với Cư sỹ Giác Nghiêm: “Ở đề tài tôn giáo như thế này xin quý vị hãy giữ tâm thanh tịnh, hãy chỉ nói về việc có cần một tờ báo dành cho GHPGTN hay không?”.

  7. nguyen trong says:

    Diễn đàn DCV là nơi để bọn Giao Điểm tiếp tục quăng lên những bài viết bẩn thỉu phỉ báng tôn giáo như vậy sao ?

    Xem ra, DCV không có lập trường chính trị vững chắc, dễ bị chao đảo bởi những lý lẽ cãi cày cãi cối của tên dư luận viên, để rồi cho nó tiếp tục chơi trò xuyên tạc tôn giáo .

    Nên nhớ rằng : Tự do phải có giới hạn. Không ai có thể được hành xử tự do một cách bừa bãi , ngay cả ở nước Mỹ và các xứ Âu châu .

    • Bút Thép VN says:

      BBT rất bận công việc. DCV là diễn đàn văn hoá để mọi người có thể nói lên chính kiến của mình, nhưng nó đòi hỏi sự tự giác, lòng tự trọng của mỗi người.

      Như quý vị đã thấy, DCV đã cảnh cáo nhiều lần, nhưng bọn người đầu trâu trán khỉ vẫn cố tình gây nhiễu diễn đàn, chỉ còn cách là khoá cổng, DCV không tiếp nhận IP của chúng thì mới yên. Với bọn người này nói nhiều vô ích.

  8. Phạm An says:

    Trong Phật pháp, chuyện xưa kể rằng một hôm Đức Phật đến truyền giáo tại một xứ nọ,
    có một người đàn bà đến dâng lễ lên Đức Phật. Ngài biết rằng người đàn bà nổi tiếng
    hỗn láo trong làng, nên Ngài hỏi: “Ngươi biếu cho ta những thứ nầy, nếu ta không nhận
    thì ngươi làm gì?”. Bà ta trả lời “Nếu ông không nhận thì tôi đem về.” Đức Phật ôn tồn
    bảo: “Lâu nay ngươi hỗn hào chửi rủa người ta, người ta không nhận, vậy người hãy
    nhận lại đi.”

  9. Trung Kiên says:

    Kính gởi BBT

    Kính mong Quý Vị quan tâm, đừng để những dòng xúc xiểm, khích bác trên đây của kẻ mạo danh “Joanbảotixita” (PTT) tiếp tục được xuất hiện trên ĐCV.Info?
    ——————-

    Trích từ Wikipedia: “Theo Tân Ước, Gioanbaotixita là người sống du mục và khổ hạnh, mặc áo lông thú, ăn châu chấu và uống mật ong. Gioan đã lôi cuốn được một số lượng môn đệ lớn nhằm tiên báo cho sứ vụ hoạt động của Chúa Giêsu, ông đã thực hiện nghi thức thanh tẩy (rửa tội) cho Chúa Giêsu tại sông Jordan, bằng hình thức dìm toàn thân vào nước”.

    Ngược lại, tên PTT mạo danh vị thánh này với nick “joanbaotixia” viết bậy và xúc xiểm những người Kitô giáo!

    • Choi Song Djong says:

      Người mà chúng nhắm tới là cụ Ngô Đình Diệm (tên thánh của ông),nhưng thánh Gioan Tẩy Giả phải bị dính miểng.Bạn TK cứ chờ xem,Lòng từ bi của TC là vô biên nhưng hình phạt mà ngài dành cho cũng không kém phần khắc nghiệt.

  10. Trung Kiên says:

    Là một người CG tôi vẫn luôn quan tâm đến GH, nhất là những tin tức liên quan đến “LM lạm dụng tính dục trẻ em”, và mong có biện pháp giải quyết dứt khoát.

    Quan điểm của tôi trước như sau như một là; Ai làm người đó phải chịu trách nhiệm, GH không nên, và đừng bao giờ nhúng tay vào chuyện này!

    Nếu cha mẹ nạn nhân có được bằng chứng cụ thể thì hãy đưa kẻ phạm tội ra pháp luật. Sau khi đã được các Cơ Quan Điều Tra điều tra cẩn thận và được toà tuyên án, lúc đó GH mới chính thức và công khai có thái độ với kẻ phạm tội.

    Tôi mới đọc bài viết “Quan điểm của ĐTC Phanxicô về độc thân và ấu dâm” (Vũ Văn An). Quan điểm này củng cố cho nhận định của tôi như sau;

    Trích đoạn “Tin mới nhất cho thấy Đức Phanxicô đã chỉ thị cho giới chức Vatican phải triệt để giải quyết tai tiếng lạm dụng tình dục đang được truyền thông thế tục hết sức chú ý. Đây là quan tâm hàng đầu của Đức Phanxicô. Tuy nhiên, khi còn là bề trên Dòng Tên tại Argentina và TGM Buenos Aires, việc đào tạo linh mục luôn được Đức Phanxicô hết sức quan tâm. Cuộc phỏng vấn của giáo sĩ Do Thái Giáo Abraham Skorka, viện trưởng Chủng Viện Do Thái của Châu Mỹ La Tinh, về đề tài này đã được đăng trong cuốn Sobre el Cielo y la Tierra (“Về Trời và Đất”) xuất bản năm 2012 bởi Nhà Xuất Bản Sudamericana.

    Về những linh mục này, Đức HY Bergoglio cho hay: “nếu ai trong số họ đến cho tôi hay đã làm cho một phụ nữ có thai, tôi sẵn sàng lắng nghe và giúp ông được an tâm rồi từ từ, tôi sẽ giúp ông hiểu ra rằng luật tự nhiên đã lấn át chức linh mục của ông. Do đó, ông phải rời bỏ thừa tác vụ để chăm sóc đứa trẻ kia, cho dù ông quyết định không kết hôn với người phụ nữ đó. Vì đứa trẻ có quyền có một người mẹ thế nào, thì nó cũng có quyền có một người cha như thế. Tôi cam kết sẽ dàn xếp mọi giấy tờ cho ông ở Rôma, nhưng ông phải rời bỏ mọi sự. Còn nếu linh mục nào cho tôi hay đã sa ngã, nhưng muốn ăn năn, tôi sẵn sàng giúp ông trỗi dậy. Có những linh mục trỗi dậy được, có những linh mục không trỗi dậy được. Thậm chí có những linh mục không chịu nói chi với giám mục của mình”.

    Trỗi dậy là sao? “Là làm việc đền tội, duy trì việc độc thân của mình. Sống hai mặt là điều chẳng tốt đẹp gì cho tất cả chúng ta. Tôi không thích lối sống ấy vì nó có nghĩa sống bằng giả dối. Bởi thế, tôi thường nói: ‘nếu không thắng vượt được, thì nên quyết định đi”.

    Tôi hoàn toàn tán đồng với Phương cách giải quyết trên đây của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

    Ấu Dâm

    Riêng ấu dâm lại là chuyện khác. Tuy nhiên “cần loại bỏ ý niệm cho rằng ấu dâm là hậu quả của việc sống độc thân. Hơn 70% các vụ ấu dâm xẩy ra trong gia đình và chòm xóm: ông, chú, cha kế, hàng xóm. Vấn đề này không liên hệ gì tới việc sống độc thân. Nếu một linh mục ấu dâm thì là vì ông ta ấu dâm trước khi làm linh mục.

    Chính xác!

    Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định ở trên của Đức Giáo Hoàng.

Mục phản hồi đã đóng