WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thứ trưởng bộ C.A Phạm Quý Ngọ qua đời

Thượng tướng C.A Phạm Quý Ngọ

Thượng tướng C.A Phạm Quý Ngọ

Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam, người đang bị điều tra, đột ngột qua đời chiều 18/2 vì “bệnh ung thư gan”.
Thượng tướng Phạm Quý Ngọ qua đời tại bệnh viện Quân y 108, Hà Nội, theo lời Phó chánh văn phòng Bộ Công an.

Tin này được Thiếu tướng Đàm Văn Tâm xác nhận với trang tin Một Thế giới, và cũng được các báo Tiền Phong, Người Lao Động đăng tải.

Cái chết của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ xảy ra trong lúc Bộ Chính trị đang cân nhắc việc xử lý những tố cáo đối với ông.

Tại phiên tòa xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”, ông Dương Chí Dũng khai Thượng tướng Phạm Quý Ngọ là người đã mật báo quyết định khởi tố và bắt tạm giam ông, dẫn tới việc ông bỏ trốn theo sự trợ giúp một số người trong đó có em trai là Dương Tự Trọng, nguyên Phó giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng.

Từ những lời khai này, TAND TP Hà Nội hôm 8/1 khởi tố vụ án cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

Ông Dương Chí Dũng cũng cáo buộc ông Ngọ nhận 510 ngàn đôla Mỹ của ông Dũng để giúp “chạy án”.

Một nhà báo kỳ cựu tại TP HCM cho BBC hay từ trước rằng Bộ Chính trị đã quyết định cuộc điều tra lời khai của Dương Chí Dũng sẽ chỉ dừng lại ở ông Phạm Quý Ngọ chứ không mở rộng.

Tuy nhiên một nguồn khác muốn ẩn danh cho hay mới đây Bộ Chính trị đồng ý khởi tố bị can đối với ông.

Vì thế hiện chưa rõ diễn tiến vụ việc sẽ ra sao sau khi ông Ngọ qua đời.

Theo tiểu sử chính thức, ông Phạm Quý Ngọ, sinh năm 1954, từng là Giám đốc công an tỉnh Thái Bình với hàm Đại tá.

Năm 2006, ông được bổ nhiệm kiêm chức thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an thay cho thiếu tướng Cao Ngọc Oánh.
Hai năm sau, ông giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát nhân dân, rồi trở thành Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm năm 2010.

Tháng Tám 2010, ông được phong chức Thứ trưởng Công an, và tại Đại hội Đảng XI đầu năm 2011, được bầu làm Ủy viên chính thức Ban chấp hành trung ương Đảng.

Ông phong hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng vào tháng Bảy năm ngoái.

Mới hôm 17/2, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, nói “đã có một số ý kiến đề xuất đình chỉ công tác đối với Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ” để đảm bảo việc điều tra những nội dung tố cáo của cựu Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Dương Chí Dũng.

“Về nguyên tắc thì phải tạm đình chỉ nhưng ông Ngọ đang bệnh nặng nên việc này nhạy cảm. …nếu sốc mạnh thì cũng không lợi lắm, còn thực hư đúng sai thì vẫn phải chờ.

“Việc điều tra vụ án vẫn do cơ quan điều tra thực hiện theo quy trình tố tụng. Ban Nội Chính Trung ương chỉ giải quyết vụ việc theo quy định của Đảng chứ không làm thay cơ quan điều tra được. Đối tượng bị tố cáo thuộc diện Bộ Chính trị quản lý nên cơ quan điều tra, tố tụng vẫn làm theo quy trình về tố tụng”, ông Phạm Anh Tuấn cho biết.

Tin BBC

21 Phản hồi cho “Thứ trưởng bộ C.A Phạm Quý Ngọ qua đời”

  1. Kiên Lê says:

    Xin đố cả làng : Đâu là những sự khác biệt giữa đảng MAFIA và đảng CSVN ???
    Xin trả lời : Bọn Mafia ăn cướp và giết người lén lút ban đêm, còn bọn CS thì tự do ăn cướp và giết người giữa ban ngày !!!

  2. Vũ duy Giang says:

    Theo tin trên báo Tiền Phong thì Phạm quý Ngọ chết đột ngột vì bệnh hiểm”nghèo”,nhưng đúng ra là bệnh hiểm”giầu”,sau khi ăn cả nửa triệu giấy Đô xanh, và có lẽ cả Mac Do ở tiệm con Rể của đồng chí,và “đồng tiền” Ếch Xì xằng, thì bị ngộ độc thực phẩm,nên mới ra đi(nhưng không định chốn qua Mỹ như Dương chí Dũng,là người biếu giấy xanh!)nhanh như dzậy!

    Vậy các đồng chí,đồng tiền trong TW đảng chớ ăn nhiều Mac Do, sau khi đã đầy bụng Mac Le,để tránh Mắc Dịch…cúm gia cầm,đang quay đầu trở lại VN đấy!

  3. Tỷ Phú Thời Gian says:

    Chiêu hạ cánh an toàn của tay thượng tướng này “hơi bị siêu”. “Hy sinh đời ta, cả nhà bình an”, như vậy căn nhà triệu đô và 500 ngàn đô nhận hối lộ của Dương Tự Trọng vợ và thân nhân tay thượng tướng này không phải “nôn” ra trả vào công quỹ vì vụ án coi như chìm xuống 100%.
    Tài thật, không ai nghĩ được tay Ngọ sẽ “hạ cánh an toàn bằng cách xuống âm phủ”!

    Chắc từ nay trở đi sẽ có nhiều quan tham khi bị “chỉ mặt vạch tên” sẽ học chiêu này!

  4. Hồ Bác Cụ says:

    Một cái chết đúng lúc và đáng nghi ngờ…..Bị giết hay hy sinh để cứu chủ và đồng đảng???? Tổ chức đám cưới huy hoàng cho con trai xong rồi…chuyển sang từ trần. Càng ngày, cái xã hội của VN thời đại Đồ Đểu sao mà giống trong phim Tàu nhiều tập quá nhể???? Đúng là băng đảng cướp và bạo lực lên ngôi, chỉ có dân chúng VN ngu ngơ là chịu khổ, nhưng lại tự nhận mình là dân tộc hạnh phúc nhất hành tinh, mới ghê chứ!!!! “Cũng bởi dân mình…ngu quá lợn…..”

  5. Lê Dân says:

    Đồng bào cả nút chưa vội mừng khi một con ngựa già bị thương thực qua đời.Hắn ta còn có nhiều con ngựa con sẽ tiếp bước thì những màn tham nhũng vẫn còn dài dài;chỉ khi nào con rắn bị đập đầu,đảng bị đào tận gốc rễ,dân ta mới yên bề sinh sống,hạnh phúc.Còn cộng sản dân ta còn khổ triền miên.

  6. UncleFox says:

    Bệnh ung thư gan không thể làm bệnh nhân “ra đi đột ngột” được . Nếu không phải có bàn tay lông lá của đảng làm phép “ban thánh thể” thì tôi tin chắc rằng tướng Ngọ đã “tự xử” để khỏi bị các đồng chí điệu ra toà, cho anh em trong nhà xâu xé nhau gia đình phải đổ … như lời ngài phán quan Quang Tuệ dạy dỗ .

    Chú Ngọ thân mến,
    Tuần trước chú gọi cho anh có vẻ bất an, bảo rằng năm nay là “năm tuổi” của chú, e khó tránh khỏi kiếp nạn . Anh cười nhạo chú là tướng công an mà còn mê tín nhảm . Đâu ngờ chú lại ra đi “đột xuất”, chết “ngoài kế hoạch” như thế . Sự ra đi của chú nếu nói theo ngôn ngữ của đồng chí Vo~ Văn Kiệt thì có nhiều thằng vui cũng có dăm thằng buồn đấy . Nhất là thằng Đại Quang và thằng 3X vui mừng phải biết !
    Thôi, chú cứ vui vẻ ra đi, bác Hồ đang nóng lòng chờ chú đấy. Bởi ì từ khi “vụ việc” cô Xuân bị khui ra, thằng Trần Cút Hoàn nó chẳng con` xem “bác” ra cái rắm chó gì nữa cả. Chú mà phục vụ tốt(!) cho Kụ, thể nào chả được vài “suất thưởng công”. Nếu được Kụ “đề xuất” cho đầu thai năm ngọ này nữa thì đường tương lai sẽ ô cùng rộng mở.
    Vài hàng cho chú, anh sẽ nhờ cô Bích Hăng` “liên hệ” với chú sau.

  7. Nguyễn Văn says:

    Ông Ngọ chết, ông Dũng bị tử hình là mỗi bên chết một người, coi như một đều. Vậy là xong. Mấy con sâu lớn vẫn chưa lộ.

  8. ABC says:

    Hy sinh đời bố,củng cố đời con!
    Dù biết đó là do tham nhũng mà có, bây giờ thằng nào có ngon thì tịch thu khối tài sản hàng trăm triệu mỹ kim của Quý-Ngựa đi ?
    Hí hí hí hí…( hình như là tiếng ngựa hí !)

  9. Nhan dan says:

    Cả nước đang “dư luận”,
    ông Ngọ “có hay không”?
    bỗng nhiên Ngọ tắc ọ,
    thế là hết sự đời.

    Kẻ mừng bịt đầu mối,
    người hận mất tiền toi.
    Đúng vào năm Quý Ngọ,
    Lại quái quỷ thế sao ?

    Kính thưa các đồng chí,
    chưa lộ và bị lộ.
    hãy soi vào tấm gương,
    thượng tướng Phạm Quý Ngọ.

  10. Phan Lương Khắc says:

    Dũng chết Ngọ cũng bằng hà
    Dưa gang đỏ đít thì cà đỏ trôn!

    Sau lời khai của “tử tội” Dương Chí Dũng đút lót hơn nửa triệu cho quan thượng tướng CA Phạm Quý Ngọ đã khiến cho triều đình CSVN phải choáng váng mặt mày, không biết phải tính sao đây khi ngay trong tổ chức TW cũng có những con chuột cống to tỏ bố mang bịnh dịch tham nhũng?

    Nay ông Ngọ không còn nữa, phải chăng đó cũng là lối thoát “ngoạn mục” cho bộ máy cầm quyền CSVN! Về phần ông Ngọ thì “hi sinh đời bố củng cố đời cho con” khá vững chắc về gia nghiệp (ăn cắp, ăn cướp)!

Phản hồi