WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chế độ phản dân tộc hay LM Lý phản phé?

Ông Nguyễn Thanh Sơn

Ông Nguyễn Thanh Sơn

Thứ Trưởng Ngoại Giao CSVN Nguyễn Thanh Sơn vừa đi Canada hôm 12/3/2014, rồi sau đó đi Houston, Bắc và Nam California. Khi ghé Nam Cali, ông đã trả lời phỏng vấn Phố Bolsa tivi mạng.

Qua cuộc phỏng vấn, có những điểm đáng để ý sau đây:

- Ông Sơn luôn nhắc là ông đi để thể hiện chính sách HOÀ HỢP HOÀ GIẢI. Chúng tôi biết là hoà hợp hoà giải (HHHG) hoàn toàn khác với hoà giải hoà hợp (HGHH). Khác ở chổ thứ tự trước sau, nếu CS phía ông Sơn và Việt Kiều (VK) là hai đối tượng thì HHHG đòi hỏi VK phải HỢP với CS trước, tức là chấp nhận chế độ CS, hợp tác với chế độ rồi mới GIẢI, tức là đối thoại – hợp tác trước, đối thoại sau. Trong khi HGHH đòi hỏi đối thoại ngang hàng trước, rồi mới xem là có nên hợp tác hay không nên hợp tác. Message của ông Sơn là hải ngoại phải theo phía ông, ủng hộ phía ông để có thể về nước thoải mái.

- Ông rất kiêu căng, luôn coi phía ông ở thế trên trước, thế ban phát khi luôn nói “vị thế vững vàng, uy tín rất tốt”, ông hàm ý có thể phía ông không cần đến chúng tôi, nhưng không muốn chúng tôi trách là tại sao phía ông không nhớ đến chúng tôi – ông rất sấc.

- Kiều hối cũng vậy, ông hàm ý là người Việt tỵ nạn chỉ là một trong rất nhiều nguồn kiều hối mà trong đó có xuất khẩu lao động và người thân cộng v.v.. và nó vận hành đều đặn để phục vụ chế độ ông, không bị ảnh hưởng bởi những người yêu dân chủ.

- Ông cho rằng chuyến đi của ông rất thành công, Nghị Quyết 36 mà ông đang thực hiện rất thành công, những người ông gặp gỡ đều chấp nhận quan điểm của ông, từ ông nghị sĩ Ngô Thanh Hải đến những người nổi tiếng trong cộng đồng ở Canada, họ đều nhất trí đồng thuận với ông.

- Ông cho rằng những nhà tranh đấu cho dân chủ ở trong nước đều là những tội phạm hình sự, Linh Mục Lý là người phản phé, và NS Hải nhất trí với ông về những đánh giá này đối với những nhà tranh đấu trong nước. NS Hải hoàn toàn không có đề cập gì với ông về vấn đề đa nguyên đa đảng. Ông gặp NS Hải 2 lần, một lần chung với phía chính quyền Canada và một lần riêng với tư cách gặp gỡ cộng đồng và được NS Hải đồng thuận.

- Ông tuyên truyền về việc tổ chức đi thăm Trường Sa có Việt Kiều tham dự để cho thấy rằng chính quyền không có bán biển đảo. Chúng tôi thấy rằng việc tổ chức du ngoạn thì dễ quá, việc dám lên tiếng, dám đẩy lùi sự gặm nhấm của TQ, hay kiện TQ ra tòa án quốc tế về đường lưỡi bò như Phi Luật Tân mới là điều đáng nói.

- Ông lấy thế đang nắm chính quyền, đang khống chế đất nước để nhắc chúng tôi rằng nếu còn nhớ nhà, còn tình tự quê hương, còn muốn về VN thì nên quy hàng để được về nước. Ông vừa khai thác lòng yêu nước vừa hàm ý là yêu nước thì phải yêu chế độ của ông.

Kết:

Những tinh hoa ở trong nước, cái khúc ruột KHÔNG ngàn dặm thì bị đánh đập, trù dập, ngồi trong lao tù, bị xem là tội phạm hình sự. Việt kiều chúng tôi là những người không hy sinh hay can đảm bằng họ và chỉ có khả năng đi theo họ, đứng phía sau họ, chúng tôi có nên tin lời ông Sơn không? Chúng tôi nhận thấy là ông Sơn chỉ muốn dùng chúng tôi để làm cho êm ả việc tiến lên cấp độ “quan hệ chiến lược” với Hoa Kỳ (hiện giờ chỉ là “quan hệ toàn diện”) và các quốc gia tây phương khác, như ông đại sứ David Shear đã từng nói là CS muốn có quan hệ cao hơn với HK thì không thể bất cần cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

Khi nào chế độ của ông Sơn (1) còn duy trì chủ nghĩa Mác-Lê, nghĩa là chuyên chính và không có chuyện đối lập hay đa nguyên đa đảng, và (2) còn đánh đập, bắt bớ, trù dập, giam cầm những nhân vật không khác gì chúng tôi nhưng chỉ vì họ đang ở trong nước, coi họ là những tội phạm hình sự, thì chúng tôi không thể “nghe những gì ông nói” mà chỉ muốn “nhìn những gì ông làm”. Chuyện ông làm ở hải ngoại chỉ là bẫy rập để dụ dỗ chúng tôi nên “bó thân về dưới triều đình” của “hàng thần ngơ ngác”.

Chính trị là tương quan quyền lực, tương quan sức mạnh, và sức mạnh của chúng tôi là dân chúng ở trong nước, ông Sơn và chế độ của ông thừa biết điều này, nhưng ông cứ giả vờ và hứa hẹn. Một vài cá nhân hay một vài tổ chức có thể tin những lời hứa hão huyền của ông, muốn bắt tay với ông, hay nghĩ rằng mình đang thực hiện đường lối chính sách của đất nước thứ hai của mình. Chúng tôi muốn dân tộc Việt Nam được thoát ách độc tài, chúng tôi không phục vụ chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ hay muốn chia xẻ quyền lực trong chế độ mà ông đang tận lực duy trì và bảo vệ.

Ông và chế độ hãy thả Bùi Thị Minh Hằng, Lê Quốc Quân, Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Việt Khang, LM Lý và hàng trăm những tù nhân lương tâm khác, chính thức tuyên bố từ bỏ Mác-Lê, trước khi nói chuyện yêu nước, yêu dân tộc với chúng tôi.

© Lê Minh Nguyên

© Đàn Chim Việt

27 Phản hồi cho “Chế độ phản dân tộc hay LM Lý phản phé?”

  1. COTODA says:

    Bản chất của Vẹm là dối trá. Vẹm Thanh Sơn cũng không ngoại lệ khi lợi dụng việc xin gặp TNS Ngô Thanh Hải để tuyên truyền láo. Theo Thông Cáo Báo Chí của TNS Ngô Thanh Hải có đoạn sau : “…Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải cũng nêu ra những trường hợp đặc biệt về việc giam giữ một số công dân tại Việt Nam, và yêu cầu cho phép cô Phương Uyên đi học lại. Ông cũng yêu cầu thả sớm Linh Mục Lý, Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Kha, Võ Minh Trí (Việt Khang) và một số người khác. Trong phần đáp từ, Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho biết đã lắng nghe và ghi nhận những điều Thượng Nghị Sĩ quan tâm và cung cấp đầy đủ thông tin về những trường hợp nêu trên…”

    Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn VA, TNS Ngô Thanh Hải cũng vạch rõ âm mưu tuyên truyền của VC: “Đối với Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại, một Cộng Đồng chống cộng, đảng CSVN vẫn âm mưu phân hóa và dùng quỷ kế: tiếp xúc với một thiểu số người thân cộng và du sinh không đại diện cho Cộng Đồng, rồi tuyên truyền khống chế được Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại. Hãy nhìn xem lá cờ đảng CSVN xuất hiện ở những nơi nào ngoài các khuôn viên cơ sở ngoại giao của họ? Nhu cầu của chúng ta ở hải ngoại là đoàn kết gây sức mạnh để thực hiện công tác yểm trợ quốc nội một cách hữu hiệu…”

    …Còn đối với Cộng Đồng NVQG hải ngoại, tôi nghĩ CSVN sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng bằng NQ 36 từ 10 năm qua, nhưng NQ nầy hoàn toàn thất bại dù họ nỗ lực hoạt động và tốn kém nhiều tiền bạc và nhân lực…

    Tôi nghĩ Vẹm NTS cũng khó qua mặt được TNS Ngô Thanh Hải.

  2. Hoang Tri says:

    Nói về CSVN hoặc CSTG cái gì cũng số 1 cả, nhưng trong hành xử với người dân qúa tàn bạo, cũng như Qùy Lị giặc Tàu phương Bắc là khỏi phải chê. Chúng ta Yêu Tổ Quốc Việt Nam, Yêu Quê Hương nước Việt. Không có nghĩa là yêu thích một chế độ Độc Tài, đảng trị như vậy. Với những tuyên bố của ông NTS có lẻ qúi vị không xa lạ, cũng không lấy làm ngạc nhiên lắm. Đả nhiều lần NTS tuyên bố là nhiều người rất bất bình và cay cú về nh̃ng lời tuyên bố ấy. Việc HGHHDT , hoặc HHHGDT, việc đó rất xa vời. Khi nào đất nước thật sự có Tự Do-Dân Chủ và Nhân Quyền, mọi người có quyền bình đẳng để nói lên ước nguyện của mình, và nói lên những sự thật của mọi vấn đề, nhưng không bị trù dập, bắt bớ, tù tội. Thì mới nói đến việc HGHHDT, HHHGDT được phải không qúi vị???

  3. Hồ Bác Cụ says:

    Tên mặt lợn Nguyễn Thanh Sơn ngu dốt làm tay sai cho bọn cướp và Tàu khựa đem con gái hắn gả cho tên hái hoa Nguyễn Đức Quang con của tướng cướp côn an Nguyễn Đức Nhanh để tạo vây cánh. Mai sau, nhân dân ta chớ để cho toàn gia chúng chạy thoát!!!!

  4. Bút Thép VN says:

    Trích từ Phố Bolsa tivi:

    “Phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao VN Nguyễn Thanh Sơn về chuyến đi Canada và Hoa Kỳ vào tháng 3/2014: “Mục đích của chúng tôi không phải là đi để tuyên truyền, lũng đoạn, phá hoại cuộc sống của các anh, các chị. Tôi sang với sứ mệnh rất thiêng liêng, chân thành, là cầu nối.

    Không đâu; không phải là Nguyễn Thanh Sơn đi để tuyên truyền, mà mục đích là gieo nọc độc CSVN để lũng đoạn, gây chia rẽ và phá hoại cuộc sống của NVHN mà thôi?

  5. Hoàng Phong says:

    Lê minh Nguyên này làm PR cho NTS , còn tựa đề thì không ăn nhập gì với nội dung , đọc mất thì giờ.
    BBT nên xem kỷ trước khi post lên mạng.

    • Bút Thép VN says:

      Lê Minh Nguyên là ai, làm việc ở đâu không quan trọng!

      Nhưng đồng ý với Hoàng Phong rằng, tựa đề bài viết không ăn nhập gì đến nội dung, và câu “…..hay LM Lý phản phé?” không chỉ gây ra hiểu lầm mà còn rất phản cảm!

      Mong tác giả Lê Minh Nguyên và BBT xem xét lại cho phù hợp.

  6. Trần Phong says:

    “NS Hải nhất trí với ông về những đánh giá này đối với những nhà tranh đấu trong nước. NS Hải hoàn toàn không có đề cập gì với ông về vấn đề đa nguyên đa đảng. Ông gặp NS Hải 2 lần, một lần chung với phía chính quyền Canada và một lần riêng với tư cách gặp gỡ cộng đồng và được NS Hải đồng thuận.”
    Ông Hài là Thượng nghị sỉ ở Canada, đây không phải là TNS dân bầu như ở Mĩ , Chính phủ thường chỉ định những người Cao tuổi trong những cộng đồng Đa chủng và chỉ có tính chất Văn hóa , hay cố vấn những vấn đề cộng đồng như mở thêm công viên, hay những lớp dạy làm NEO cho người mới đến…. cũng khá giống như Hội cựu chiến binh, Ông Hải không phải là MP (member of parlement) , không làm chính trị, chỉ làm Kiểng, Những ý kiến ý cò của ông chẳng có giá trị gì .

    • Trực Ngôn says:

      NS Hải nhất trí với ông về những đánh giá này đối với những nhà tranh đấu trong nước. NS Hải hoàn toàn không có đề cập gì với ông về vấn đề đa nguyên đa đảng” (hết trích) đó chỉ là phát biểu của Nguyễn Thanh Sơn, còn sự thật thế nào thì cần phải tìm hiểu cho cặn kẽ. Hãy nhớ kỹ, CS là những kẻ chuyên nói láo, bịa đặt!

      Lời nói của ông Thiệu: “Đừng nghe những gì CS nói, mà hãy nhìn những gì CS làm”.

      • Hoang Tri says:

        Đúng vậy, chúng ta không thể tiếp tục sụp bẩy CS nữa. Miền Bắc gần 70 năm, Miền Nam gần 40 mươi năm rồi, chúng ta hảy nhìn họ (CS) nhiều trò diễn xuất rất là dở và thô bỉ lắm qúi vị ơi.

  7. Huong Nguyen says:

    Những bữa ăn cao lương mỹ vị đã làm cho tên này béo mập như 1 con heo, mắt híp đến độ không thấy đường. Cho nó làm giám đốc chương trình xoá đói giảm nghèo thì có thể thành công hơn là thứ trưởng ngoại giao, đặc trách nước ngoài.
    Người Việt ở nước ngoài biểu tình chống đối chế độ CSVN chỉ là vì để có thêm chút thu hoạch ? Không kể đến cách ăn nói ngược ngạo của những người CS, dĩ nhiên hắn biết hắn đang nói cái gì. Nhưng hắn chỉ biểu lộ được cái ngu của những nhà ngoại giao CS trong rừng rậm mà thôi. Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Sơn, thiệt là ra khỏi cửa ở Việt-Nam là đụng ngay trí thức, anh hùng

    • Thích Nói Thật says:

      Ông bà Huong Nguyen nghĩ rằng để cho Nguyễn Thanh Sơn “làm giám đốc chương trình xoá đói giảm nghèo thì có thể thành công hơn là thứ trưởng ngoại giao, đặc trách nước ngoài” ?

      Xin hai chữ bình an! Ông bà đã mô tả rằng “tên này béo mập như 1 con heo, mắt híp đến độ không thấy đường“, vậy mà còn muốn hắn làm giám đốc chương trình xoá đói giảm nghèo thì khác nào đưa máng cám ngon đến mõm lợn?

  8. Hồ Bác Cụ says:

    Tựa đề của bài viết chả ăn nhậu gì tới nội dung???? Thằng Sơn “mặt lợn” này có thể là con rơi của ĐM nhìn mặt biết là ngu.

    • T. says:

      “…Thằng Sơn “mặt lợn” này có thể là con rơi của ĐM …” , Nông Đức Mạnh con của HCM, Phạm Bình Minh con của Nguyễn Cơ Thạch,…Như vậy bọn lãnh đạo VC toàn một lũ chơi chạy. ???

  9. Trực Ngôn says:

    So với ông Lê Hồng Hà, cựu đại tá công an, năm nay 88 tuổi, là người đã tham dự Khóa đầu tiên về Chủ nghĩa Marx-Lenin tại Bắc Kinh năm 1949 và ở lại làm trợ giảng cho các khóa II, III đến năm 1952 thì lúc đó ông Nguyễn Thanh Sơn còn là đứa trẻ mặc quần thủng đít?

    Có nghĩa là ông Lê Hồng Hà dày dặn kinh nghiệm về CS đáng bậc thầy của ông Nguyễn Thanh Sơn, thế mà ông Hà đã phải đau đớn nhận định rằng:

    - đánh giá của ĐCSVN về chính ĐCSVN và về hiện trạng đất nước nói chung là sai lầm.
    - ĐCSVN vẫn cố tô vẽ cho thực trạng hiện nay những điều không có, vẫn tự khoe khoang, huyênh hoang rằng nhờ mình thì đất nước mới có nhiều điều tiến bộ.
    - giải phóng dân tộc vừa qua cũng không như Đảng nói là nhờ chủ nghĩa Marx-Lenin mà cái chính là do nhân dân đã tiếp thu, tiếp nối được truyền thống yêu nước của dân tộc.
    - thực tế đã cho thấy Việt Nam dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN thì càng phát triển lại càng tụt hậu về nhiều mặt so với các nước trong khu vực.
    - tình hình xã hội hiện nay ở mức độ xấu chưa từng có, kể từ năm 1975 đến giờ.
    - Sự xuống cấp của đất nước hầu khắp mọi lĩnh vực từ an ninh, đạo đức, văn hóa, giáo dục, xã hội, hay chính trị.
    - uy tín của của ĐCSVN đã xuống thấp chưa từng có, gần như không còn ai tin vào cái Đảng này nữa.

    Và cuối cùng ông Lê Hồng Hà đã khẳng định: “Mấy nãm gần ðây, do hậu quả của ðường lối sai lầm nói trên, xã hội với sự biến ðộng bất lợi của tình hình thế giới, ðất nước ðang rơi vào một trạng thái tổng khủng hoảng toàn diện (kinh tế, chính trị, xã hội, ðạo ðức, giáo dục, y tế) và ngày càng trầm trọng, ðòi hỏi ngày càng gay gắt phải có 1 sự ðổi mới căn bản. ” (hết trích)

    Do vậy những lời khoe mẽ của thứ trưởng Ngoại Giao CSVN Nguyễn Thanh Sơn chỉ là tiếng hú trong rừng hoang, và những lời kêu gọi HOÀ HỢP trước rồi sẽ … GIẢI sau chỉ là trò lừa đảo, khiến người ta nhớ đến phong trào Việt Minh cách nay hơn nửa thế kỷ, Hồ Chí Minh gom những người Việt Quốc Gia vào chung một giỏ (VM) để dễ bề thanh toán cho tiện?

  10. nguenha says:

    Nguyễn thanh Sơn- Ông (mi) là ai ?? Xin thưa : hắn nói ” còn nhớ nhà-còn tình tự quê hương- còn muốn
    về VN (chơi gai)- thì nền QUY HÀNG”. Đúng là câu nói của tên Khủng-bố ! 90 triệu dân VN bị chế-độ CS bắt-làm-con-tin, quả không sai ! NTS là một trong những tên khủng-bố giữ “con tin”. Người VN thường hay nói “Thương con thì chìu Chó” .Xin giải thích để các bạn trẻ hiểu,thuở xưa Miền que VN nghèo,mổi lần baby “ẹ” thì chỉ có con chó làm sạch “ẹ”, mổi lần như thế các bà mẹ “năn nỉ” con Vàng,con Vện,để nó dọn giùm. Bây giờ trong nước,nào Cha,nào Mẹ,nào bà con ruột thịt…còn bị NTS bắt giữ làm “con tin”,thì làm sao họ không “chìu” chú Sơn được?? chìu để được gần Cha ,gần Mẹ,gần
    ruột thịt….! Thế giới nầy đả bao lần nói chuyện với khủng bố,để cứu con tin. Chẳng qua cũng vì “thương con phải chìu chó’. CHÓ ở đây là Nguyện thanh Sơn !!!

Phản hồi