WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phía sau ông thủ tướng có ai

Không đánh đổi chủ quyền lấy ngoại giao viển vông

Không đánh đổi chủ quyền lấy ngoại giao viển vông

Khi Kim Dung gặp Ian Fleming cả hai đều hớn hở, tay bắt mặt mừng và hể hả mà rằng: “Chúng ta đã chia nhau độc giả của toàn thể thế giới”. Câu nói nghe tuy hơi cường điệu (và cũng có phần hợm hĩnh) nhưng sự hỉ hả của họ không phải là không có lý do. Số lượng sách in và số tiền tác quyền hậu hĩ dành cho hai tác giả này, chắc chắn, vượt rất xa rất nhiều những cây viết lừng lẫy cùng thời.

Ian Fleming đã qua đời vào năm 1964 nhưng điệp viên James Bond vẫn 007 sống mãi trong sự nghiệp của … giới làm phim và trong … lòng khán giả. Tương tự, nhiều nhân vật trong chuyện kiếm hiệp của Kim Dung sẽ tiếp tục là những “chiếc bóng đậm màu” trong tâm tư của vô số người Việt, kể cả giới lãnh đạo cộng sản hiện nay.Ngôn ngữ hàng ngày của họ (nghe)có “mùi” tiểu thuyết Kim Dung thấy rõ:

- Sau nửa tháng im lặng, ngày16 tháng 5 năm 2014:“Trong  cuộc gặp cử tri Sài Gòn …ông Sang nhìn nhận Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn, cần phải bình tĩnh, có bình tĩnh mới sáng suốt. Bên cạnh sự cương quyết phải hết sức kiên nhẫn, song không ‘thay đổi mục tiêu’ là bảo vệ chủ quyền quốc gia, đồng thời chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao nội lực quốc gia.”

-  Trước đó không lâu, T.T Nguyễn Tấn Dũng cũng kêu gọi “phải phát huy nội lực để tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài hay “phát huy nội lực để đồng bằng sông Cửu Long phát triển nhanh và bền vững.”

Và người vận dụng nội lục đều đều là TBT Nguyễn Phú Trọng:

- Hôm 11 tháng 7 năm 2013, ông khuyến cáo nhân dân Hải Phòng “cần phát huy nội lực để phát triển.”

- Qua ngày 21 tháng 8 năm 2013, ông chỉ thị nhân dân Bắc Giang cũng “phải phát huy nội lực địa phương để vươn lên phát triển, không thua kém các tỉnh bạn.”

- Bữa 18 tháng 3năm 2014 vừa rồi, trong chuyến đi công tác miền Trung, TBT lại nhắc nhở giới công nhân địa phương “tiếp tục phát huy truyền thông thi đua lao động sản xuất và tích cực … phát huy nội lực.”

Người tiền nhiệm của Nguyễn Phú Trọng – bác Lê Khả Phiêu – cũng hễ mở miệng ra là đòi …“phát huy nội lực” liền liền. Ôngcòn giải thích (một cách văn hoa) rằng đó là “sức mạnh văn hóa của dân tộc Việt Nam, đạo đức trí tuệ Việt Nam… để chúng ta vượt mọi khó khăn trong những thời điểm gian nguy nhất…” –  khi trả lời phỏng vấn của báo Sài Gòn Giải Phóng, số ra ngày 16 tháng 6 năm 2000.

Dù nghe có hơi kiếm hiệp, kêu gọi dân chúng “phát huy nội lực” – nói nào ngay– là chuyện phải làm khi hữu sự. Ðiều đáng phàn nàn là giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam rất hiếu sự nên đất nước“hữu sựhoài hoài. Kể từ khi giành được quyền bính đến nay, họ luôn luôn tìm mọi cách để đưa dân tộc này vào những hoàn cảnh “khó khănhay những “thời điểm gian nguy.”Nếu không phải đấu tố lẫn nhau cho đến chết thì người dân cũng bị nhà nước Việt Nam lôi kéo, lê lết hết từ trận chiến này qua trận chiến khác. Không tử thương thì cũng bị thương vô số kể.

Thôi tạm gác lại chuyện đã cũ đi, và chỉ nhìn lại vài những sự kiện nho nhỏvừa mới xẩy ra –  trong thời gian cầm quyền của bộ ba Sang, Trọng, Dũngmà coi:

-  Khi kêu gọi người dân Hải Phòng “cần phải phát huy nội lực để phát triển,” họ quên bẵng đi rằng sau vụ cầm tù anh em Đoàn Văn Vươn(cùng với chuyện thăng tướng của ông đại tá Đỗ Hữu Ca) người dân nơi đây đã gần tiêu ma nội lực, và đã mất ráo niềm tin vào chính quyền – từ địa phương tới trung ương – rồi.

Nếu biết qua về mức sống khốn cùng ở Bắc Giang, chắc chắn, họ cũng sẽ không đủ mặt dầy mày dạn kêu gọi người dân miền núi “phát huy nội lực để vươn lên” đâu.

Hãy nhìn qua hình ảnh một góc chợ ở địa phương này, qua ghi nhận củanhà văn Nguyễn Ngọc Tư:“Người ta nói, đi qua một khu chợ sẽ biết đời sống của cư dân ở đó. Mình tin điều đó. Và nhìn món hàng bày trước mặt những người phụ nữ vùng cao, mình  hình dung được  nồi cơm, căn bếp, cuộc đời… 

 

 Ảnh: Nguyễn Ngọc Tư


Ảnh: Nguyễn Ngọc Tư

Hình ảnh vài “bó củi co ro,” hay “nụm nịu hai ba nải chuối,” và “lèo tèo mấy bó rau xanh” – ở một phiên chợ ở Bắc Giang – chỉ khiến cho tôi muốn rơi nước mắt, và không thể nghĩ đến chuyện họ có thể “phát huy nội lực để vươn lên.”  Vươn lên gì nổi, mấy cha? Tôi cũng không tin rằng giới công nhân Việt Nam còn có nội lực để phát huy sau những ngày làm việc tăng ca (liên tục) mà đồng lương chưa chắc đã đủ mua một cái bánh kẹp thịt ở cửa tiệm McDonalds.

Vắt cạn kiệt sức dân, đẩy trăm họ tới mức khốn cùng rồi vẫn thản nhiên kêu gọi vận dụng “nội lực” của mọi người khi đất nước lâm nguy chắc (chắn) không phải là điều khôn ngoan, nếu chưa muốn nói là bất nhẫn. Bởi vậy, khác với nhà báo Huy Đức, tôi không “bảo đảm” là dân chúng sẽ đứng sau giới lãnh đạo Việt Nam trong tình cảnh hiện nay:

“Giàn khoan 981 xuất hiện trước thềm Hội nghị ASEAN ở Myanmar và Diễn đàn kinh tế Manila như một trái banh được đặt vào chân Thủ tướng khi ông đang ở gần khung thành nhất. Những tuyên bố đúng lúc, ngang tầm nguyên thủ, đã khiến ông trở thành một người hùng. Thưa Thủ tướng, ông đã cùng bước, cùng dùng một ngôn ngữ sục sôi với người dân Việt Nam. Ông đã đi một đoạn đường khá xa. Đừng quay lại vì phía sau là dân chúng.”

 

Huy Đức, có thể, vì may mắn chưa thấy quan tài nên chưa đổ lệ. Người Việt, thuộc những thế hệ trước ông (hẳn) không mấy ai lạc quan như vậy. Trong cuốn Hồi Ký Vi Đức Hồi, tác giả đã nhắc đi nhắc lại (đến chục lần) rằng  “Đảngluôn luôn nói một đằng,làm một nẻo.” Có gì bảo đảm là ông TT sẽ không tiếp tục cái “chiến thuật” cố hữu và vô liêm sỉ này của Đảng?

Tuyên bố đúng lúc, ngang tâm nguyên thủ (e) chưa đủ đâu. Dân Việt ở cả ba miền, cũng như miền ngược – hiện nay – đều đã thuộc nằm lòng: Đừng tin những gì cộng sản nói hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm. Yêu cầu ông Dũng thử làm vài việc trong tầm tay, và ngay trước mắt coi:

-Nếu không thể phóng thích tất cả những tù nhân lương tâm tức khắc, và cùng lúc, ít nhất hãy trả tự do cùng với lời xin lỗi cho hai người tù Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần. Họ không có tội gì ngoài tội thấy sớm hơn các ông cái thứ “ngoại viển vông” Hoa-Việt.

- Ngưng ngay cái chủ trương lớn (và ngu) của Đảng về chuyện khai thác bauxite Tây Nguyên.

- Trả lại quyền sở hữu ruộng đất cho nông dân, quyền tự do ngôn luận cho những người cầm bút, và quyền thành lập công đoàn cho công nhân. Đến đón Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương tại cửa nhà tù để ôm xin họ tha lỗi. Cùng lúc, cũng phải công khai về chuyện “mất tích” của Lê Trí Tuệ (Phó Chủ Tịch Công Đoàn Độc Lập Việt Nam) người đã bị “bắt cóc” ở Cambodia vào từ hôm 16 tháng 5 năm 2007.

- Trả lại tài sản và quyền tự do tín ngưỡng cho tất cả những giáo hội và giáo phái.

- Xin làm hoà với người Việt nước ngoài bằng cách xin phép xây lại Bia Tưởng Niệm Thuyền Nhân ở Mã Lai và Nam Dương. Vứt cái Nghị Quyết rẻ tiền 36 vào thùng rác, đuổi việc những nhân viên ngoại giao lấc xấc và lấc cấc như Nguyễn Thanh Sơn đi cho thiên hạ đỡ bực mình.

- Nếu chưa có thể công bố thời điểm chính xác để huỷ bỏ điều bốn hiến pháp và tổ chức tổng tuyển cử tự do vào lúc này thì ít nhất cũng phải ngưng ngay cái cung cách cầm quyền như một đạo quân chiếm đóng như hiện nay, để người dân toàn quyền tự do làm những gì mà luật pháp không cấm, và trừng phạt nghiêm khắc mọi hành vi lộng quyền hay lạm quyền của viên chức các cấp.

Những điều trên trước sau gì cù̃ng phải được thực hiện ở Việt Nam thôi nhưng nếu không làm ngay hôm nay thì trước mặt ông T.T.  là kẻ thù, và sau lưng sẽ chả có ai đâu. Hai bên cũng không có bạn bè đồng minh nào ráo. Nhân loại văn minh tiến bộ giờ đây không ai muốn làm bạn với những kẻ độc ác, trí trá, giáo dở lươn lẹo, ngu (lâu) và ngoan cố. Hãy chứng tỏ thiện chí và nỗ lực muốn thoát cộng đi thì mới có hy vọng thoát Tầu. Nếu không là đi tầu suốt.

© Đàn Chim Việt

 

41 Phản hồi cho “Phía sau ông thủ tướng có ai”

  1. Harry-Ngò says:

    Việt Cộng đả có cách chống lại Trung Cộng xâm lược.

    Họ tổng động viên bộ đội cái (Nữ) đứng dọc theo các cửa biển và bờ biển VN. Vừa chỉ vào háng vừa hét to:

    Anh hùng hào kiệt từ ngàn xưa đến nay Cũng từ ĐÂY(lổ trê) mà ra đời…

    Quân Bá Quyền TQ chúng bây có giõi đánh đi. Bà cho tuyệt chủng giống nòi đấy nhé!

  2. Việt nam đầy nhà tù và công an says:

    *** 23/04/12 | Tác giảTrần Khải Thanh Thủy : Nghị định 31CP: “Mỗi quận huyện được phép xây mới một nhà tù hoặc trại tạm giam”, nâng tổng số các nhà tù và trại tạm giam lớn nhỏ ở Việt Nam lên gần 900 cái. Trong khi các trường Đại học, cao đẳng, dạy nghề các loại là 372 trường.

    *** 19/03/2014- Tác giả Bui Tin : Lực lượng công an trên 30 vạn, với hơn 300 ông tướng, 600 thượng tá và đại tá .

    05/04/14 | Tác giả: Phạm Đình Trọng : Người dân Việt Nam hôm nay đang phải sống trong thời công an trị. Công an lộng hành. Công an kiêu binh. Công an dày đặc trong xã hội. Công an có mặt quá đông trong chính trường. Công an là thường trực ban bí thư, nhân vật thứ hai trong đảng cầm quyền. Công an là Thủ tướng Chính phủ. Công an đứng đầu Chính phủ. Công an đứng đầu nhiều tỉnh, nhiều huyện. Công an đứng đầu Tòa án tối cao, đứng đầu Ủy ban Tôn giáo của Chính phủ.
    Không có nghiệp vụ quản trị đất nước. Không có kiến thức hành chính quốc gia. Chỉ có nghiệp vụ trấn áp tội phạm. Nhà nước công an đó nhìn mọi người dân đều là tội phạm và biến xã hội thành một nhà giam lớn. Công an tùy tiện bắt giam người dân lương thiện. Công an lạnh lùng đánh chết dân trong trong trụ sở công an. Đánh chết dân trên đường làng. Đánh chết dân giữa phố đông. Công an đánh nhà báo, đánh dân giữ đất giúp cho nhóm lợi ích bất chính cướp đất của dân. Công an đang gây tội ác chồng chất với dân. Công an đang vay quá nhiều nợ máu của dân. Công an ngang nhiên tước đoạt những quyền con người thông thường cơ bản của người dân. Bóng công an đè nặng xuống cuộc sống người dân lương thiện.

    • Vĩnh Long says:

      Bố láo! Quận, huyện ở VN làm gí có nhà tù, nhà giam. Hãy về VN đi tất cả các quận, huyện trên khắp đất nước và hỏi người dân xem quận, huyện nào có nhà tù, nhà giam hay không. Luật pháp VN quy định cấp phường, xã và quận, huyện chỉ được tạm giữ người vi phạm để xét hỏi ban đầu; phường, xã tạm giữ không được quá 24 tiếng đồng hồ; quận, huyện tạm giữ không quá 48 tiếng đồng hồ. Sau khi xét hỏi nếu thấy phạm tội ở mức truy cứu trách nhiệm hình sự thì phải chuyển hồ sơ và nghi phạm lên cấp tỉnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra tiếp.

      Bản chất của nòi giống bè lũ chống Cộng và các “nhà dân chủ” tự xưng thường lợi dụng bất kỳ một vấn đề gì của VN để bịa đặt, xuyên tạc, kích động, lôi kéo nhân dân chống đối chính quyền, chống đối chế độ. Nhưng nhân dân VN đã quá hiểu bản chất của chúng, nên chẳng ai dại gì thả mồi bắt bóng, tham bát bỏ mâm. Bè lũ chống Cộng và các “nhà dân chủ” tự xưng chuyên bịa đặt, xuyên tạc, vu cáo VN thì chúng càng lộ cái dã tâm bán nước, chống phá chế độ, chống phá chính quyền, chống phá dân tộc, đất nước và nhân dân VN mà thôi.bán nước

      • Thích Nói Thật says:

        Đúng vậy!

        Đề nghị nick; “Việt nam đầy nhà tù và công an” says cho chính xác, không được nói sai sự thật, mà cần phải nói đúng thực chất của nó!

        Dưới chế độ CSVN thì ở Huyện, Xã, Phường hay đồn CA không có nhà tù, mà chỉ là nơi tạm giam, tra tấn, đã có nhiều người bị chết trong đồn CA, bị đánh trọng thương ở Xã, ở Phường phải đưa vào bịnh viện cứu cấp. Sau đó bị đưa vào nhà giam đặc biệt để “tìm tội” hoặc “ghép tội”, đưa ra toà kết án sao cho phù hợp để nhốt vào nhà tù (đúng nghĩa)!

        Vĩnh Long says: “Bản chất của nòi giống bè lũ chống Cộng và các “nhà dân chủ” tự xưng thường lợi dụng bất kỳ một vấn đề gì của VN để bịa đặt, xuyên tạc, kích động, lôi kéo nhân dân chống đối chính quyền, chống đối chế độ“.

        Đây mới chính là những lời hoàn toàn bịa đặt, dối trá và xuyên tạc của Vĩnh Long!

        Những người hay tổ chức “chống cộng” không có hệ thống, và ngay trong từ “Dân chủ” đã bao gồm sự khác biệt chính kiến và tự do ngôn luận rồi, vậy thì làm sao có thể nói là “bản chất” được?

        Nếu nói về “Bản chất” thì phải nói đến CSVN, vì họ rất độc ác và chủ trương dối trá, chủ trương xuyên tạc và tuyên truyền bịa đặt bằng mọi thủ đoạn, họ giết người không biết gớm tay, mà ông Hồ và Lê Duẩn là những người được liệt kê vào danh sách phong thần.

        Muốn biết thêm, nick Vinh Long bấm vào đây sẽ rõ: “Hồ Chí Minh, Lê Duẩn: Hai con quỷ trong lịch sử nhân loại?”

        Nhưng nói đi thì còn phải xét lại, nói đến Cộng Sản thì không chỉ riêng CSVN, mà CS-Tầu, Cu Ba, Bắc Hàn đều dã man và tàn ác cả như nhau, vì đó là “bản chất của CS”!

      • Việt nam đầy nhà tù và công an says:

        Việt cộng hễ mở miệng là nói láo :

        Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Gorbachev phát biểu: “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”

        Tổng thống Nga Putin : Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu.

        Nguyễn Khải -đại tá, đại biểu quốc hội CSVN, phó chủ tịch hội nhà văn CS: Người cộng sản nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ…

        Xuân Vũ – một cựu cán bộ thời kháng chiến- trong quyển “Đồng bằng Gai Góc” : Đảng cộng sản sinh ra để làm hai việc: Nói láo và làm bậy. Hễ chúng nói là nói láo, hễ chúng làm là làm bậy .

      • Việt nam đầy nhà tù và công an says:

        Bóng công an CS bao trùm khắp đất nước Việt :

        Đại tá CS Phạm Đình Trọng :“Thời thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng , bạo lực đã thay công lý. Cuộc sống chỉ có Bạo lực! Bạo lực! Và Bạo lực! Công lý như mặt trời trong đêm, không còn có trong cuộc sống nữa. Bóng công an, bóng bạo lực, bóng tối Trung Cổ đè xuống cuộc sống. Công an giết dân. Côn đồ giết dân. Mạng sống của người dân quá mong manh. Xã hội đầy nhiễu nhương, bất an”.

        Thiếu tướng CS Nguyễn Trọng Vĩnh : “Công an tùy tiện bắt dân, muốn bắt ai thì bắt dù không có lệnh của Viện Kiểm Soát, dù họ không phạm pháp quả tang; hàng nghìn công an viên đánh đập nông dân một cách tàn bạo, cưỡng chế lấy đất của nông dân để làm giàu cho các nhà đầu tư và người có chức quyền; đàn áp những người biểu tình yêu nước, gán ghép cho họ nào là “bị nước ngoài xúi giục”, “bị kẻ xấu kích động”, “gây rối trật trật tự cộng, v.v…”.

        Trước cảnh tượng công an đàn áp dân chúng trong vụ cưỡng chế tước đoạt đất của nông dân ở Văn Giang hồi tháng 4/2012, giáo sư, tiến sĩ khoa học của Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam, Hoàng Xuân Phú, đã mô tả:

        “Lồng lộn dã thú
        Nhằm mặt, chúng đấm
        Nhè đầu, chúng vụt
        Trút căm thù bằng cú đá tung chân
        Đánh cho đã cơn ghiền man rợ
        Đỡ bứt rứt tim đen mưng mủ
        Vừa tận trung với chủ
        Vừa thỏa thú côn đồ”
        Côn đồ giấu mặt “

      • Việt nam đầy nhà tù và công an says:

        Chó ác công an Việt cộng :

        Nữ công an này còn tuyên bố “Loại tù như mày tao thích đánh khi nào thì đánh, có đánh chết mày cũng chẳng sao”. (Hãy cứu chị Hồ Thị Bích Khương -08/04/14 | Tác giả: Nguyễn Trung Tôn

        *** Trung tá Vũ Văn Hiển, phó công an phường 6 quận 3: “tự do cái con c…” .

        ***Trung tá công an Hoàng Trọng Dũng dọa sẽ đánh Blogger Điếu Cày để: “Bác sĩ nhìn không ra, luật sư tìm không thấy; đánh cho mày mất khả năng đàn ông; chích cho lây nhiễm AIDS, làm cho suy kiệt mà chết” .

        ***”Thư tố cáo công an ” – 01/01/14 | Tác giả: Lê Thị Công Nhân : Thấy chúng tôi đi lại ngoài sân, tên Điệp điên cuồng chửi rủa oang oang “Đ.c.m Bố mày đéo có khái niệm thuyết phục đứa nào hết. Thuyết phục cái đầu b… Bố mày đánh chết hết chúng mày. Thích hiến pháp àh, luật àh, nhân quyền àh, bố mày dí c… vào. Đất này là của tao. Luật là tao.”

        ***Năm 2009, thứ trưởng bộ nội vụ Nguyễn Văn Hưởng phát biểu: Ở Việt Nam đảng độc quyền lãnh đạo nên không thể có phản biện. Phản biện tức là phản động. Các anh muốn phản biện hả? Nhà tù đang còn nhiều chỗ lắm. Nhưng chúng tôi cũng không cần đến nhà tù, chúng tôi có các phương tiện hữu hiệu hơn: tai nạn xe cộ bây giờ tổ chức rất dễ dàng. Còn một biện pháp rẻ hơn và nhàn nhã hơn: đầu độc. Các anh uống cà-phê rồi khi về đến nhà thì cứng đơ ra mà chết. Những bài bản này thế giới sử dụng đã lâu, chúng tôi cũng không thua kém họ…” .

        ***Hồ Chí Minh trả lời ký giả Daniel Guérin phỏng vấn :“… tất cả những ai không theo con đường tôi đã vạch đều sẽ bị tiêu diệt”.

  3. Duy Thịnh says:

    trong họa có phúc, trong phúc có họa. Tôi mong có chiến tranh, dù đau thương nhưng đó có thể là cơ hội để dân tộc Việt Nam chọn lại con đường của mình chứ không đi theo lũ ngu và độc ác nữa.

  4. triết lý gia 0001 says:

    ……Khi công hàm phạm-văn-đồng từ hải ngoại và trong nước đã được công bố…..Thì điều này có nghĩa là CSVN đã BÁN NƯỚC…..Hiện tại giàn khoan trung-quốc đã chiếm biển đông của VN,có nghĩa là trung-quốc XĂM LƯỢC,nhưng CSVN không chống quân xăm lược mà họ tìm cách nói cho vừa lòng dân!!! Hoặc im lặng!!.Sau lưng ông tt Dũng có quyền lợi nhóm họ đang tìm cách nói cho vừa lòng dân chứ họ không chống quân xăm lăng hay nói chuẩn xác hơn là họ đang chống bằng cái miệng cho vừa lòng mọi người…Ai sẽ chống quân xăm lăng đang chiếm bờ cỏi một câu hỏi mà không có ai trả lời? CSVN luôn nắm quyền và đến giờ họ cũng không phân chia quyền lực cho ai hết….CSVN đã bán nước và đã và sẽ làm mất hết bờ cỏi đất nước..Nay kính

  5. Thức tỉnh says:

    Nói thẳng ra rằng , thằng Mỹ là sen đầm quốc tế cũng đỡ hơn TQ hôm nay bá quyền bành trướng . Xui xẻo cho VN nằm sát nách TQ , đương nhiên VN lãnh đạn liên tục là diều không tránh khỏi .

    Thằng Mỹ giàu , nhưng cái giàu của Mỹ nó học được Mác Lê , nên nó biết sợ giàu và tránh né cái khoảng công nông vùng lên , nó muốn mọi người cùng giàu , nó muốn làm cảnh sát quốc tế cũng đúng thôi bởi vì làm QUAN CÔNG , QUAN TOÀ , không là chuyện dễ , phải có lý và vũ khí đi kèm .

    Thằng mỹ giàu , nhưng sợ giàu đơn độc ,không ai chơi , lỡ ốm dau không ai giúp , nó sợ cái giàu bị nguyền rủa , chúa trừng phạt .

    Xem lại cái giàu TQ hoàn toàn khác biệt . Cái giàu hống hách ” MỘT TRUNG HOA MỚI ” , hùng hổ và hiếu chiến , không cần bạn bè lại muốn thống nhất thiên hạ . Dùng chủ ngĩa dân tộc để kích động thanh niên chiến đấu , tiến lên . Cái giàu của TQ là cái giàu chính Mác Lê đã lên án , kêu gọi đấu tranh giai cấp . Chính nó tạo nên ích kỷ và hèn mạt . Cứ nhìn hành động TQ với sóng dậy biển đông HD981 là thấy rõ .

    Hiện nay các nước phát triển lo lắng về cách làm giàu của TQ , lo lắng cách xử sự khi TQ trở nên giàu có mà lo sợ .

    Thế giới có thể tin tưởng ở một thằng Mỹ sen đầm , nhưng lại e ngại lánh xa một nhà giàu anh hùng TQ bá quyền bành trướng .

    Tóm lại , ông cha ta có câu : Gần mực thì đen , gần đèn thì sáng . Nên lựa bạn mà chơi . Chính là điều ĐCSVN phải quên đi quyền lợi của ĐẢNG , chấp nhận vì dân tộc , sáng suốt lựa chọn ai thân , ai có thể làm bạn , ai có thể trở thành kẻ thù của dân tộc .

    Thời trời, vận nước …khó tránh được !

    Nhưng thoát TQ trước , thoát CỘNG sau .

    MÃ ĐỀ , DƯƠNG CƯỚC , ANH HÙNG TẬN .
    THOÁT TRUNG , THOÁT ĐẢNG , THOÁT ANH HÙNG .

    Hôm nay nhìn lại hình ảnh anh hùng Việt mà xót xa , anh hùng của nợ nần , xin xỏ và nghèo đói . Chỉ vì cái anh hùng mà suốt thời kỳ GPMN , đảng ta phải cúi đầu nhẫn nhịn hai đàn anh Nga.Trung . Để rồi TBT. LÊ DUẪN cuối cùng cũng phải banh lòng mà tuyên bố : Ta đánh đây là đánh cho Trung quốc và Liên Xô .

    Anh hùng được dạy dỗ bởi đàn anh TQ ” Dạy cho VN một bài học ” . Một bài học chưa đủ , để năm 1990 , phải mang bút mực sang Tàu mà viết kiểm điểm nhận lỗi lầm , đưa tay ký cam kết THÀNH ĐÔ , tung hô 16 chữ vàng và 4 tốt của đàn anh TQ phong tặng , mang về treo trước bàn thờ đảng , để tâm niệm mà tìm cách trị dân , phải biết nhớ ơn đàn anh mà phụng thờ hiếu th.ảo .

    Cứ như thế đến hôm nay đã qua gần năm đời TBT thay nhau nhang khói , tấm biển bang khen triều cống 16 vàng 4 tốt đã hiển linh , con ” Rồng lộn ” HD 981 đã bắt đầu quậy phá . Đcsvn lại ngậm bồ hòn ú ớ lên đồng , khua chiêng gióng trống về Hoàng sa , đem thây dân thường nộp mạng , cầu xin Đảng được bình yên .

    Ôi ! Anh hùng chi cho báo xương , báo máu , báo nhục , báo thù . Báo hổ thẹn cho thế hệ con em ! Bây giờ sự thật e hèm , vẫn còn muốn múa gậy vườn hoang , giả danh cứu nhân quân tử .

    Anh hùng chi mà rét run tước ngoại xâm Trung Quốc . Đan tâm hại kẻ THOÁT TRUNG . Mấy mươi năm giả dạng anh hùng . Lấy xương máu dân làm thân rơm , đầu chuột . Anh hùng rơm , miệng mồm trơn tuột , mất Nam Quan giờ lại mất Biền ĐÔNG . Tội lỗi khôn cùng , đất trời chứng kiến .

    Xem cứ tưởng DŨNG HÙNG. SANG TRỌNG . Lại chẳng bằng giá áo , túi cơm . Hối lộ tham nhũng nhãn tiền , vẫn bai bải nhận đảng ta trong sạch . Bần dân ôm khố rách . Bí thư choảnh choẹ chẳng tơ hào , phán rằng dân ngu , đảng hưởng , chơs hỏi tại sao .

    Bây giờ ĐẢNG ngậm bồ hòn , lên đồng tập thể . Múa may quay cuồng cho có lệ , dân chết mặc dân . Đã ngậm bồ hòn phải nuốt cho trôi , rất muốn nhè ra lại e dân chưởi !

    Lạy trời , thằng điên TQ đừng nổi lửa . Anh hùng rơm xin kết cỏ ngậm vành . Đảng vẫn anh hùng cùng một lũ lưu manh …! Thanh niên , thành đoàn tung hô bất diệt !

    Một lủ tội đồ , vết nhơ dân việt . Đồng bào ơi ! Vùng lên đoàn kết , tay nắm tay hô vang , THOÁT TRUNG , THOÁT ĐẢNG , DIỆT GIAN HÙNG !

  6. nguenha says:

    Phía sau anh 3 Dũng có ai ? trã lời : có HCM ! Vì thế mới có câu “Bác cùng cháu hành quân”. Với ngưới CS VN, họ chỉ cần có “Bác”. Chửi cha họ được,chứ chửi Bác là không đươc. Phải chăng vì”Bác”cao hơn “cha” ?? “bác” không cho họ hình hài ,nhưng Bác cho họ Mả Tấu ! Mả tấu là Quyền lực. Có quyền lưc là có tất cả. Ai không theo Đảng chém bỏ mẹ (1945).Cho đến giờ nầy phong trào :làm theo lời Bác- Noi gương Bác- Bác là tấm gương (bể) đạo đức…lien tục thi đua và phát động. Thế thì có cần hỏi ; Sau lung NTD có ai ?? Có ma ( nghĩa là đếch có ai) ! Nhưng đằng nầy có Ma thật : đó là Ma Hồ ở Ba Đình.

  7. Hồ Bác Cụ says:

    Chèng ơi!!! Dễ ợt vậy mà ông TNT lại hỏi. Dĩ nhiên rồi, đằng sau 3 Ếch là….vợ 3 Ếch, chứ còn ai (hổng lẽ là bóng của mấy em chân dài thấp thoáng)!!!! Ông TNT chắc quên câu dân gian VN ta nói rằng: “Sau lưng mỗi người đàn ông thành công luôn có bóng dáng của người đàn bà. Sau lưng mỗi người đàn ông thất bại là một con mẹ xúi dại!!”. Ông TNT nghĩ xem 3 Ếch là người thành công hay thất bại?? Chúc ông TNT luôn khỏe để…giết (viết)!!!!

  8. Thanh Pham says:

    Phiên Chợ

    Nhìn phiên chợ Bắc Giang
    Tôi thấy đắng cổ họng
    Mười trái chuối không hơn
    Làm sao dân tôi sống?

    Bạn nghĩ thời Hùng Vương
    Chớ làm gì thời nay
    Thế kỷ thứ hai mốt
    Bốn ngàn năm có hay?

    Vì đâu ta nông nỗi
    Lạc hậu trông đáng thương
    Nghèo nàn trông thảm não
    Không lẽ vì tai ương?

    T.Phạm
    http://sangcongpha1.wordpress.com/
    http://phaxiengnole.wordpress.com/

  9. Hoang Tri says:

    Đừng tin những gì ĐCSVN nói, mà hảy nhìn những gì họ đang làm. Dân tộc Việt qúa khổ rồi, đừng tiếp tục tin nữa, hảy lật Trang Sử mới Hào Hùng của con Lạc cháu hồng.

  10. Thày Thừa Cơm says:

    Phía sau thủ tướng có: biệt thự, đô-la, rượu ngoại và ca-ve. Có thế mà cũng phải hỏi, cha nội?

Phản hồi