WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quốc hội không thể lờ mãi!

Ảnh: AP

Quốc hội trong nước vừa khai mạc kỳ họp thứ 7 khóa XII sáng ngày 20-5-2010. Trong buổi khai mạc, các đại biểu được thông báo đã có 1.157 ý kiến của cử tri trong cả nước, yêu cầu Quốc hội bàn thảo thiết thực các vấn đề xây dựng và thực thi luật pháp, ổn định vật giá, giải quyết công ăn việc làm, cải tiến giáo dục đào tạo, y tế xã hội, giải quyết đất đai, đặc biệt là chống tham nhũng.

Nhưng qua chương trình làm việc của kỳ họp được công bố, ý kiến và mong muốn của cử tri thật khó lòng thực hiện, dù chỉ là một phần rất nhỏ.

Nhận xét đầu tiên là mối quan hệ Việt-Trung sẽ không được đề cập trong kỳ họp này, mặc dù đây là mối quan tâm hàng đầu của cử tri, khi Bắc Kinh vẫn ngang ngược xua đuổi, bắt bớ, tàn phá ngư cụ của ngư dân ta trong vùng biển nước ta và công khai khiêu khích miệt thị nước ta trên các phương tiện truyền thông chính thức của họ.

Tại sao lại lờ đi một vấn đề quan trọng, sinh tử của đất nước như thế?

Trong chương trình làm Luật, kỳ họp sẽ thông qua 10 dự án Luật và cho ý kiến về 2 dự thảo Luật, nhưng có 2 đạo Luật mà cử tri mong chờ nhất là Luật Đất Đai và Luật Báo chí thì vẫn bị lờ, bị cố tình trì hoãn chưa biết đến bao giờ!

Lại là một sự cố tình né tránh 2 vấn đề nóng hổi nhất của nông dân, của làng báo, của công luận xã hội. Đó là vấn đề trả lại cho nông dân ta quyền sở hữu ruộng đất cố hữu từ ngàn xưa bị đảng tịch thu gần nửa thế kỷ theo chính sách loại bỏ tư hữu. Nay đảng đã trả lại cho tư sản thương nghiệp, tư sản công nghiệp quyền sở hữu cửa hàng, kho hàng, nhà máy, công xưởng, sao lại không trả lại cho nông dân ta quyền sở hữu đầy đủ về ruộng đất? Chính sự ngang ngược bất công này đã gây ra nạn cướp đất, với những thủ đoạn «thu hồi» và «đền bù» phi lý. Đảng thực hiện liên minh công – nông như vậy ư? đền ơn đáp nghĩa nông dân như vậy ư?

Về Tự do báo chí, mong các đại biểu quốc hội hãy đọc kỹ lá thư của nhà báo trẻ Dương Thị Xuân để hiểu việc Nhà nước cấm tư nhân ra báo là vi phạm quyền con người, vi phạm Hiến chương Liên Hiệp quốc, vi phạm Hiến pháp Việt Nam hiện hành ra sao. Chà đạp tự do báo chí, nhà nước hiện tại còn tỏ ra lạc hậu hơn cả thời phong kiến và thực dân, tự tước đi một vũ khí xã hội lợi hại nhất chống tham nhũng và bất công, xây dựng nền đạo đức công dân mới.

Nhà báo Dương Thị Xuân đã viết lá thư bằng tâm huyết của nhà báo trẻ hiểu rõ chức năng cao quý của nghề làm báo, với lập luận vững chắc của thời đại tự do thông tin, cũng là tiếng nói đòi công bằng và nhân phẩm cho hơn 30 nhà báo trong nước bị nhà nước độc đảng và độc thoại đe doạ, quấy rối, bị bắt, bị xử án, bị tù, bị mất thẻ, bị sa thải của các báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Lao Động, Pháp Luật, Người Đại biểu Nhân dân, Tia Sáng, Du Lịch, mạng Bauxite.Info và biết bao Bloggers khác…mà viên trung tướng Triều nào đó trót khoe là đã phá sập!

Trong khi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ký đạo Luật lịch sử Bảo vệ tự do thông tin báo chí toàn cầu thì việc cấm tư nhân ra báo ở Việt Nam hiện nay là một chủ trương lạc lõng, kinh khủng, lạc hậu đến 2, 3 thế kỷ, đi ngược hẳn với nền văn minh nhân loại, tự đối lập một cách ngang ngược và trào phúng với cộng đồng loài người.

Về chống tham nhũng thì trước Quốc hội kỳ này, Ủy ban Quốc gia chống tham nhũng sẽ ăn nói ra sao, khi các vụ PMU 18, vụ Securency ở Úc, vụ Nexus Technologies ở Mỹ, cả vụ PCI ở Nhật Bản vẫn cứ là những khúc xương to đùng hóc ở cổ ông Nhà nước tham ăn, khạc chẳng ra cho, nuốt chẳng vào, thôi cứ xin há hốc mồm ra mà câm nín vậy. Tuy khó coi nhưng cứ vậy đã!

Vậy thì Quốc hội sẽ lờ đi Luật Đất Đai mới và Luật Báo Chí mới đến tận bao giờ? Rõ ràng họ yếu lý, không có lẽ phải, nên chỉ còn có một biện pháp là trì hoãn, là phe lờ.

Để che lấp sự trốn tránh xấu xa ấy, họ đưa ra một loạt dự án luật khác cho kỳ họp thứ 7 này: Luật thuế nhà đất, Luật nuôi con nuôi, Luật dùng năng lượng, Luật người khuyết tật, Luật bưu chính, Luật trọng tài thương mại, Luật an toàn thực phẩm…

Có khi phải chờ cho đến khi có hàng vạn, hàng chục vạn nông dân oan ức, nông dân bị đủ loại cường hào mới cướp ruộng đất kéo đến trung tâm Hà Nội, mang cờ Búa và Liềm rách tơi tả, thì may ra mới có được một đạo luật mới về Sở hữu Ruộng đất.

Cũng có thể chờ cho lá thư của cô nhà báo Dương Thị Xuân được vài nghìn trong số 17.000 nhà báo viết, báo nói, báo điện tử, báo mạng ký tên hưởng ứng và đăng tên đàng hoàng, công khai trên các mạng, thì một cuộc thảo luận về tư do báo chí và tự do truyền thông trong toàn xã hội sẽ được thực hiện, từ đó bắt buộc quốc hội không thể trì hoãn, ngang nhiên lờ hoài, quên mãi một đạo luật họ từng hứa hẹn suốt 2 năm nay.

Nguồn: Blog Bùi Tín – VOA

5 Phản hồi cho “Quốc hội không thể lờ mãi!”

  1. Nhat Nam says:

    Truoc nam 1975 thuc su la Dang lanh dao,nhung sau 1975 la cac Cau am Co chieu lanh dao nen Bac CBQ moi co cau”Van nien la van nien nao.Thanh xay xuong linh hao dao mau dan.”

  2. Dang cong san u
    Dang uy dang cong san viet nam tai ukraina con keu goi dang vien tham gia,gia nhap them vao hoi . Hoi gi
    Thua rang do la hoi nguoi viet nam tai tinh kharcov (ukraina) .ma theo bao cong-ly.com goi la lu an cuop
    Dung la dot tu tren dot xuong.

  3. Thư Sinh says:

    Quốc hội VN cái đám ăn hại nầy ,được đảng CS bơm lên làm cơ quan quyền lực cao nhất nước ,nhưng thực chất chỉ là những đảng viên đảng cộng sản và chỉ trung thành với đảng trưởng,như vậy thì có quốc hội cũng như không.

    Cơ chế thị trường là cạnh tranh ,có cạnh tranh mới có tiến bộ ,có cạnh tranh thì hàng hóa mới có chất lượng cao ,về chính trị cũng vậy,có cạnh tranh mới có nhân tài ra giúp nước và đất nước mới có cơ hội đi lên ,nhưng quốc hội VN không có đối thủ để cạnh tranh ,nên óc sáng tạo bị thui chột là một đại bất hạnh cho dân tôc..

    Không nên đặt bất cứ hy vọng nào vào cái xác quốc hội không hồn nầy .Họ chỉ là những chậu kiển của đảng….

  4. Binh Nhat9 says:

    Nha` Ba’o Bui Ti’n sao nga^y ngo^ vay ? O^ng da~ so^’ng voi da’m CSVN tu*` thoi co`n tre? cho de^’n gia` …… va` cho de^’n bay gio O^ng co`n tin va`o LUAT cua CSVN nua hay sao ? Ba^’t cu*’ LUAT gi` o? VN do CSVN la^.p ra de^`u la` LUAT RU*`NG .
    DU*`NG TIN NHU*~NG GI` CONG SAN NO’I , MA` HA~Y NHI`N KY~ NHU*~NG GI` CONG SAN LA`M .

  5. Minh Quân says:

    Chỉ là lủ nghị gật mà thôi…luật của quốc hội là một chuyện…. luật rừng của đảng là một chuyện khác
    xin đừng gọi là quốc hội mà hảy gọi là đảng hội

Phản hồi