WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hồ khô đồng cạn dân tìm về quê

Ảnh: flickr

Từ thời xưa vẫn có quan niệm là sự thịnh suy của một triều đại đều được trời đất báo hiệu bằng những điềm không lành. Trong truyện Tam Quốc Chí bên Tàu có kể chuyện Thừa tướng Khổng Minh tìm cách cầu đảo với trời đất để mong sống thêm vài năm nữa để lo chuyện phục hưng cho nhà Hán của Lưu Bị. Trong lúc làm lễ cầu đảo, tướng Ngụy Diên từ chiến trận trở về hấp tấp bước vào và vô ý đạp tắt ngọn nến làm lễ. Khổng Minh ngửa mặt lên trời than, “Vận số nhà Hán hết rồi nên trời không cho ta sống thêm vài năm để lo chuyện cơ nghiệp.” Ở Việt Nam, cũng có những giai thoại kể về sự ra đời hay cáo chung một triều đại như chuyện lên ngôi của Lý công Uẩn bằng những câu thơ hiện ra từ gốc cây nơi quê hương sinh ra của Lý công Uẩn hay sự cáo chung của nhà Nguyễn Gia Long bằng tiếng sét đánh vào điện Thái Hoà thời vua cuối cùng của triều Nguyễn là vua Bảo Đại. Chế độ Cộng sản Việt Nam hiện nay cũng đang có những biến chuyển bất thường của trời đất nhằm báo hiệu giờ hủy thể của một chế dộ bán nước hại dân, “trời không dung, đất không tha” mà những nỗ lực mong kéo dài chế độ của bọn cầm quyền thối nát hiện nay coi như vô vọng và không có lối thoát.

Nhà chiêm tinh học trứ danh của miền Nam trước 1975 là cụ Ngô hùng Diễn đã đưa ra lời tiên đoán , “Ngày tướng Võ nguyên Giáp qua đời là ngày báo hiệu sự sụp đổ toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Ai cũng biết triều đại Hồ chí Minh có bốn tứ trụ triều đình là Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm văn Đồng và Võ nguyên Giáp. Duẩn, Chinh, Đồng đã qua bên kia thế giới đi gặp Mác Lê và Hồ chí Minh rồi. Võ nguyên Giáp hiện nay đang nằm bệnh viện và thở bằng bình oxy. Sự sống phải nói là tính từng ngày chứ không bằng năm, bằng tháng nữa. Chắc chắn Võ nguyên Giáp sẽ ra đi trong một thời gian rất ngắn.

Thiếu tướng Nguyễn trọng Vĩnh đã viết bài cảnh báo là khi Giáp qua đời, hy vọng nhà cầm quyền Cộng sản sẽ làm lễ quốc tang cho ông tướng khai quốc công thần này. Có lẽ tướng Vĩnh lo ngại vì chuyện tướng Giáp công khai chống đối lại chủ trương khai thác Bô-xít của nhà cầm quyền hiện nay nên nhà cầm quyền đã  có ác cảm và sẽ không làm quốc tang cho tướng Giáp . Sự lo ngại của tướng Vĩnh không phải là không có lý.

Hơn nữa trong dân gian từ lâu đã có câu sấm truyền tụng khắp nơi nói lên sự tàn lụi của chế độ Cộng sản Việt Nam hiện nay

Bao giờ đá nổi lông chìm
Hồ khô đồng cạn dân tìm về quê

Đá có sức nặng và thường chìm dưới nước, lông thì nhẹ và thường nổi trên mặt nước . Nói “ đá nổi lồng chìm” là nói đến trường hợp nghịch lý quái đản diễn ra trong xã hội. Chẳng hạn công an Cộng sản Việt Nam đàn áp sinh viên và những người đấu tranh biểu tình chống ngoại xâm Trung Cộng là một chuyện làm quái đản chưa từng thấy trong lịch sử dân tộc Việt Nam, vốn là một dân tộc luôn nêu gương chống ngoại xâm cả ngàn năm qua. Rồi đến chuyện Việt Nam là một nước xuất cảng gạo hàng thứ 2 trên thế giới ( chỉ sau Thái Lan), hạng 2 xuất cảng về cà phê trên thế giới ( chỉ sau Ba tây ( Brazil) ). Một đất nước xuất cảng hùng mạnh như thế mà đàn bà Việt Nam phải đi làm con ở hay làm điếm ở ngoại quốc, đàn ôngViệt Nam  thì đi làm nô lệ lao động ở nước ngoài. Thật là một sự vô lý cùng cực không thể tưởng tượng. Thêm nữa, quan chức Cộng sản sống phè phỡn và suốt ngày tính chuyện cướp đất trồng trọt của dân đem bán cho nhưng tập đoàn thương mại ngoại quốc trong khi dân oan bị cướp đất phải sống ở đầu đường xó chợ khổ nhục trăm bề . Đó là một nghịch lý oan khiên và nó chỉ được xoá bỏ khi chế độ Cộng sản Việt Nam sụp đổ.

Triều đại nhà  Hậu Lê bắt đầu với vua Lê Lợi sau mười năm kháng chiến chống quân Minh và chấm dứt ô nhục với vua Lê chiêu Thống đem giặc Thanh về dày mả tổ

Triều đại Hồ chí Minh bắt đầu với Chủ tịch Hồ chí Minh dựng lên với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ và sẽ chấm dứt bằng đưá con rơi làm Tổng bí thư Nông đức Mạnh bán nước cho Trung Cộng.

Lịch sử đúng là một sự lập lại. Một vua cha tài giỏi dựng lên cơ nghiệp để rồi triều đại bị sụp đổ bởi vua con hậu duệ bất tài vô tướng, ăn hại đái nát, làm tay sai bán nước cho ngoại bang một cách điếm nhục.

Câu thơ dưới “Hồ khô, đồng cạn” nói rõ khi hồ khô nước, đồng cạn nước là lúc chế độ sụp đổ. Quan sát tình hình sông hồ ở Việt Nam thì rõ ràng đang có tình trạng khô cạn nước. Sông Hồng trơ cạn đáy. Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội đang cạn nước. Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt khô nước biến thành một bãi đất trũng. Sông Cửu Long ở miền Nam cũng không khá gì hơn. Bị Trung Cộng làm quá nhiều đập thủy lợi ở thượng nguồn, nên hạ nguồn con sông khi chảy qua Việt Nam hiện đang cạn nước. Nhà văn Ngô thế Vinh có viết nguyên một cuốn sách nhan đề “Cửu Long cạn nguồn, biển Đông dậy sóng” nói đến chuyện cạn nguồn nước của sông Cửu Long báo hiệu một tương lai đen tối cho cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long , vốn là một vựa luá của đất nước Việt Nam. Tình trạng “Hồ khô, đồng cạn” báo hiệu sự sụp đổ không thể tránh khỏi của chế độ Công sản Việt Nam và khi chế độ gian ác này sụp dổ thì 3 triệu dân Việt Lưu long trên thế giới sẽ “dân tìm về quê” là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra. Người Việt Nam vốn yêu nước thương nòi, có đi xa quê tha phương cầu thực cũng chỉ vì sống không nổi dưới chế độ bạo tàn Cộng sản  .      Khi quê hương hết nạn quỷ đỏ rồi thì bốn phương sẽ tấp nập lên đường hồi hương tìm về quê cha đất tổ để xây dựng lại đất nước.

Hoà Thượng Quảng Độ trước đây vài năm cũng có ra một thông cáo báo chí tiên đoán Đại hội 10 sẽ là đại hội cuối cùng của Đảng Cộng sản Việt Nam, sẽ không có đại hội thứ 11. Cứ nhìn vào tình hình rối ren hiện nay thì lời tiên đoán của Hoà Thượng có nhiều cơ may biến thành sự thật.

Cộng sản là một bọn vô thần nhưng rồi trời đất sẽ mở mắt cho chúng thấy chế độ độc ác của chúng sẽ sụp đổ vì những chuyện làm trái với đạo lý luân thường, bán nước hại dân. Chúng sẽ sụp đổ vì nội bộ xâu xé, đánh đấm nhau chứ không do một thế lực từ bên ngoài vào. Bổn phận của người đấu tranh trong và ngoài nuớc là phải “đổ thêm dầu vào lửa” khi tình hình rối ren, sôi động.

Xin kết thúc bài viết bằng bài thơ “Sẽ có một ngày” của Ngục sĩ Nguyễn chí Thiện nói đến ngày lịch sử sang trang và mong ngày ấy sẽ đến rất gần theo đúng quy luật vận hành “cùng tắc biến, biến tắc thông” của trời đất và lòng mong mỏi của người dân Việt.

SẼ CÓ MỘT NGÀY

Sẽ có một ngày con người hôm nay
Vất súng
Vất cùm
Vất cờ
Vất Đảng
Đội lại khăn tang
Đêm tàn ngày rạng
Quay ngang vòng nạng oan khiên
Về với miếu đường, mồ mả gia tiên
Mấy chục năm trời bức bách lãng quên
Bao hận thù , độc địa dấy lên
Theo hương khói êm lan, tan về cao rộng
Tất cả bị luà qua cơn ác mộng
Kẻ lọc lừa
Kẻ bạo lực xô chân
Sống sót về đây an nhờ phúc phận
Trong buổi đoàn viên huynh đệ tương thân
Đứng bên nhau trên mất mát quây quần
Kẻ bùi ngùi hối hận
Kẻ bồi hồi kính cẩn
Đặt vòng hoa tái ngộ lên mộ cha ông
Khai sáng kỷ nguyên tả trắng thắng cờ hồng!
Tiếng sáo mục đồng êm ả
Tình quê tha thiết ngân nga
Thay tiếng “Tiến quân ca”
Và “Quốc tế ca”
Là tiếng sáo diều trên trời xanh bao la!

(1971)

Ngày có tiếng sáo diều thổi vi vu trên bầu trời Việt Nam  cũng sẽ là ngày mở ra vận hội mới cho dân tộc Việt Nam. Hy vọng tác giả Nguyễn chí Thiện của nhưng câu thơ bất hủ trên sẽ còn sống để nhìn thấy ngày rực rỡ huy hoàng đó.

© Trần Viết Đại Hưng

15 Phản hồi cho “Hồ khô đồng cạn dân tìm về quê”

  1. nặc danh says:

    Bao giờ
    Hồ khô đồng cạn búa liềm tan hoang
    ——————————–
    Dân quê tôi bình giải cấu sấm đó là: đá nổi lông chìm – đá là thạch chỉ Tưởng Giới Thạch, lông là mao chỉ Mao Trạch Đông. Dân đài loan nổi lên, Mao trạch đông chết. Hồ khô, đồng cạn – Tức Hồ chí Minh chết, Phạm văn Đồng chết thì búa liềm (cờ đảng) tan hoang.

  2. tai says:

    phản động.lấy mấy chuyện thời xưa để nói xấu xuyên tạc người thời nay

  3. daohoa says:

    Hai cau tho trong bai co mot phien ban khac nhu sau

    (BBT cắt vì lý do không đánh dấu tiếng Việt)

Phản hồi