WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bàn về hai chữ: Giác ngộ (gửi các đảng viên CS, các đồng chí cũ)

pobrane

Tôi từng ở trong Đảng CS từ tuổi 20, ở trong Đảng 44 năm, 65 tuổi mới thoát Đảng, trở thành người tự do 25 năm nay. Có người bảo là quá chậm, còn chê vui là “sao mà ngu lâu thế !”, nhưng tôi chỉ mỉm cười, tự nhủ mình ngu lâu thật, nhưng vẫn còn sớm hơn hàng triệu đảng viên hiện còn mang thẻ đảng viên CS cuối mùa. Nghĩ mà tội nghiệp cho các đồng chí cũ của tôi quá, sao lại có thể ngu mê, ngủ mê lâu đến vậy.

Năm nay tôi tự làm “cuộc kỷ niệm” độc đáo, về thời điểm cuộc đời tôi, đến năm nay 2015, tính ra đã đạt một nửa đời (20 năm đầu đời cộng với 25 năm ở nước ngoài ) là 45 năm không có dính dáng gì đến đảng CS. Tôi đã lãng phí gần nửa đời người – gần 45 năm cho những hoạt động lầm lỡ, sai trái, tệ hại vì hoàn cảnh khắc nghiệt của lịch sử, cũng do sự u mê, ngu lâu của bản thân mình.

Nhân kỷ niệm riêng độc đáo này, tôi nghĩ đến vô vàn đồng chí CS cũ của tôi, và viết bài này gửi đến các bạn như một buổi nói chuyện cởi mở, tâm huyết, mong được trao đổi rộng rãi với các bạn cũng như với các bạn trẻ trong Đoàn Thanh niên CS mang tên ông Hồ Chí Minh.

Câu chuyện sẽ xoay quanh hai chữ: Giác ngộ.

Giác ngộ là hai chữ tôi nghe rất nhiều lần khi được tuyên truyền về Đảng CS , về chủ nghĩa CS. Các vị đàn anh giải thích con người tốt phải là con người giác ngộ. Giác ngộ có nghĩa là nhận ra lý tưởng cho cuộc đời minh. Tuổi trẻ cần có lý tưởng, hiểu rõ con đường cần chọn, hiểu rõ tổ chức cần tham gia, không bỏ phí cuộc đời minh. Đó là con đường Cộng Sản, dẫn đến độc lập cho đất nước, hạnh phúc cho toàn dân, họ rao giảng triền miên như thế, chúng tôi cũng cả tin là thế thật.

Theo học các chương trinh và lớp học cho đảng viên mới, cho cán bộ sơ cấp, trung cấp, cao cấp của đảng, bao giờ giảng viên cũng nhắc đến hai chữ giác ngộ. Học, học nữa, học mãi để nâng cao không ngừng trình độ giác ngộ của mỗi người. Đảng viên phải có trình độ giác ngộ cao hơn quần chúng ngoài đảng. Đảng viên mới luôn được học kỹ tấm gương của anh thanh niên Lý Tự Trọng, với nét nổi bật nhất là giác ngộ CS từ tuổi thiếu niên, rồi biết bao tấm gương của những chiến sỹ CS ưu tú, bất khuất trong các nhà tù thực dân ở Côn Đảo, Sơn La, Lao Bảo, Kon Tum…giác ngộ cách mang cao, nhà tù, máy chém không nao núng, biến nhà tù thành trường học nâng cao trình độ giác ngộ cách mạng, bất khuất, kiên cường.

Trong các bản khai lý lịch cá nhân, mỗi đảng viên thường kể lại bản thân mình được giác ngộ ra sao, được ai giác ngộ, giác ngộ đến mức nào, và luôn kết luận với lời hứa không ngừng học tập, tu luyện, tự phê bình và phê bình để không ngừng nâng cao trinh độ giác ngộ của bản thân.

Tôi kể ra như thế để thấy hai chữ giác ngộ có tác dụng sâu sắc ra sao đối với mỗi đảng viên CS. Hai mươi nhăm năm nay, tôi hồi tưởng lại quãng đời 44 năm là đảng viên CS, theo dõi chặt chẽ thời cuộc hằng ngày trong nước và thế giới, tôi không khỏi cảm thấy chua chát và cay đắng về hai chữ giác ngộ.

Giác ngộ hình như là một chữ Đảng CS mượn của Đạo Phật. “Giác” là nhận thấy, cảm nhận, thấy rõ, “ngộ” là tỉnh ra, nhận ra lẽ phải, chân lý để làm theo.

Sau khi là con người tự do, là nhà báo tự do, kết thân với nhiều nhà báo tự do của thế giới, các nhà báo tự do Pháp, Đức, Anh, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Hoa, Ba Lan, Tiệp …, tôi tìm đọc các kho tư liệu lưu trữ quý ở Paris, Moscow, London, Washington… rồi suy nghĩ bằng cái đầu tỉnh táo của mình, của riêng mình, không sùng bái bất cứ một người hay một học thuyết nào. Từ đó tôi giác ngộ không biết bao nhiêu điều mới mẻ, và lần này tôi thật sự có cảm giác sâu sắc về hạnh phúc tinh thần tiếp cận được ngày càng nhiều sự thật, lẽ phải, chân lý. Tôi đã tự giác ngộ mình.

Nhìn lại 44 năm quá khứ CS của mình, tôi nhận rõ có không ít điều tôi giác ngộ, cho là đúng, thì khốn thay, hầu hết đều là lầm lẫn, ngộ nhận, ảo tưởng, sai lầm và cả tội ác.

Như chủ nghĩa Mác, chủ nghĩa Lênin, chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản kiểu mác-xít đều là những học thuyết chủ quan, lầm lẫn, hoàn toàn nguy hại trong thực tế, cổ xuý đấu tranh giai cấp cực đoan và bạo lực, đi đến chiến tranh, khủng bố, đổ máu, hận thù. Giữa thủ đô Washington, tôi cùng anh Cù Huy Hà Vũ đã viếng Tượng đài Kỷ niệm hơn 100 triệu nạn nhân bi thảm của chủ nghĩa CS hiện thực, trong đó có hàng triệu nạn nhân đồng bào Việt ta. Tượng đài nhắn nhủ toàn nhân loại hay cảnh giác với chủ nghĩa CS, tai họa của toàn thế giới.

Tháng 5/2015, Tổng thống Ukraine, một nước cộng sản cũ, đã ký Luật cấm tuyên truyền về chủ nghĩa Mác Lênin, chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản như trong thời kỳ trong Liên bang Xô Viết từ 1917 đến 1991, coi đó là thời kỳ bi thảm, sai lầm và Tội Ác. Các tượng đài, di tích thời kỳ ấy đều bị phá bỏ. Các sự kiện ấy giúp tôi khẳng định việc thoát đảng CS của tôi là chuẩn xác và giúp tôi thấy Dự thảo văn kiện sẽ đưa ra Đại hội XII sắp đến là lạc hậu, lẩm cẩm và cực kỳ nguy hại cho đất nước, cho nhân dân, cho chính Đảng CS ra sao.

Tôi không thể hiểu vì sao, sau khi Giáo sư Trần Phương, từng là Phó Thủ tướng, là uỷ viên Trung ương Đảng, đã chứng minh rành mạch rằng chủ nghĩa Mác, Lênin, chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa CS đều là ảo tưởng sai lầm, nguy hại, hay vì sao sau khi đương kim Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã công khai cho rằng :” Cái chủ nghĩa Xã hội và cái định hướng Xã hội chủ nghĩa làm gì có trong thực tế mà đi tim cho mất công ! “, vậy mà Bộ Chính trị vẫn cứ khẳng định trong văn kiện Đại hội XII rằng ” kiên định chủ nghĩa Mác, Lênin, kiên định chủ nghĩa Xã hội và chủ nghĩa CS là lập trường không thể thay đổi “, một thái độ ngoan cố, cổ hủ, tối tăm, buộc toàn đảng phải đi theo sự lẩm cẩm dai đẳng nguy hại của minh.

Ngay đối với thần tượng Hồ Chí Minh, tuy tôi biết rằng đây là bình phong cố thủ lợi hại của thế lực bảo thủ trong đảng CS do tệ sùng bái cá nhân ăn quá sâu trong quần chúng, tôi vẫn thấy cần và có thể thuyết phục ngày càng đông đảo bà con ta nhận ra sự thật. Sự thật là ông HCM không phải là thánh thần. Ông là con người với những tốt xấu, mạnh yếu, đúng sai của minh. Ông đã lầm lẫn khi chọn con đường CS, khi lao quá sâu rồi không dám quay lại nữa. Ông đã xa rời lập trường dân tộc, thực hiện lập trường giai cấp cực đoan, đặt ảo tưởng vào giai cấp vô sản quốc tế, và mù quáng đặt niềm tin ở 2 ông Anh lớn Stalin và Mao, 2 con Quỷ Đỏ mà ông cho là “không bao giờ có thể sai”.

Mới đây, có 2 sự kiện minh họa rõ thêm bản chất con người thật HCM. Nhà báo Trần Đĩnh từng gần gũi ông Hồ kể lại ông từng cho rằng không thể giết bà Năm – Cát Hanh Long để mở đầu cuộc Cải cách Ruộng đất, bà lại là ân nhân của đảng CS, – ông còn văn hoa nói: “Không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa”. Vậy mà theo Trần Đĩnh, chính ông Hồ đã viết bản Cáo trạng kết án Bà Năm:”Địa chủ ác ghê”, ký tên CB (của Bác- Bác Hồ) trên báo Nhân Dân của Đảng. Cũng theo Trần Đĩnh, ông Hồ đã cải trang, mang kính râm đích thân đến dự cuộc xử bắn bà Năm. Vậy ông Hồ là con người thế nào? Nói một đằng làm một nẻo, lá mặt lá trái, tử tế hay không tử tế? đạo đức hay vô đạo đức?

Nhà triết học uyên bác bậc nhất nước ta Trần Đức Thảo trước khi từ giã cõi trần đã kể trong cuốn Những lời trăng trối (do nhà báo Tri Vũ Phan Ngọc Khuê ghi âm) rằng ông đã gặp ông Hồ, quan sát, nghiên cứu sâu về tư tưởng, hành vi, đạo đức của ông Hồ, và đi đến kết luận vững chắc rằng ông Hồ là “con Người muôn mặt, lắm mưu mô, nhiều tham vọng quyền lực, nhiều điều bí hiểm, lắm tên nhiều họ, ẩn hiện khôn lường, lắm vợ, nhiều con, rất phức tạp”, là một “Tào Tháo của muôn đời”. Ông Trần Đức Thảo cho rằng đảng CS kêu gọi cả nước học tập đạo đức HCM, vậy là muốn biến cả nước thành Tào Tháo hết cả ư! Thế thật thì nguy cho dân tộc ta quá ! Ý kiến của nhà triết học này thật thỏa đáng.

Tôi có nhiều lý do để quí trọng ông Hồ. Tôi từng gặp ông khá nhiều lần, khi là phóng viên thời sự quốc tế, vào Dinh Chủ tịch dự chiêu đãi ông Lưu Thiếu Kỳ, ông Alexei Kosigyn hay các nhà báo Pháp, Nga, Trung Quốc. Năm 1957 khi ông vào Vinh thăm bộ đội Quân khu IV tôi được giao chuẩn bị bài nói chuyện của ông trước cán bộ quân khu, khen ngợi thành tích giúp dân gặt lúa, chống bão, lụt và diễn tập ở giới tuyến, ông liếc qua bản viết, khen đãi bôi :” Chú văn hay chữ tốt nhỉ !” rồi đút vào túi. Hơn nữa, cha tôi có quan hệ mật thiết với ông Hồ. Ông từng ngỏ lời mời cha tôi ra tham chính từ những ngày đầu Cách mang tháng Tám. Cha tôi lưỡng lự, do quan niệm Nho giáo “Trung thần không theo hai Vua”, nhưng ông Hồ vẫn cử ông Bộ trưởng Tư pháp Vũ Trọng Khánh, rồi ông Vũ Đình Huỳnh mang thư riêng đến. Chính ông Hồ đề cử cha tôi thay Cụ Nguyễn Văn Tố làm nhiệm vụ Chủ tịch Quốc hội sau khi Cụ Tố bị lính Pháp bắn chết. Nhưng tôi không thể vì những chuyện riêng tư ấy mà làm sai lạc sự đánh giá công bằng, khách quan, chuẩn xác của chính mình.

Không một học thuyết nào, không một cá nhân lãnh tụ nào có thể được đặt trên dân tộc và nhân dân. Do yêu nước thật lòng, thương đồng bào Việt mình thật lòng nên sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi đi đến kết luận dứt khoát, sòng phẳng rằng ông HCM là một nhân vật tiêu cực trong lịch sử VN. Ông có phần trách nhiệm lớn làm cho đất nước lâm vào chiến tranh, do ông chọn con đường CS của Đệ Tam Quốc tế nên mới bị thế giới Dân chủ sớm đặt VN ta trong Chiến lược Be bờ ngăn chặn CNCS (Containment of Communism Strategy). Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà do ông dựng lên thật ra không phải là chế độ dân chủ, mà còn là chế độ độc đoán toàn trị do đảng CS độc quyền cai trị, đến nay vẫn chưa có tự do ngôn luận, tự do ứng cử và bầu cử, tự do xuất nhập cảnh, tự do tôn giáo, không thực hiện chế độ pháp quyền nghiêm minh, đảng CS nắm trọn cả ba quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp, còn thêm quyền thứ tư là ngôn quyền. Các tổ chức xã hội dân sự tự phát đang lớn mạnh cùng các nhà dân chủ từ lão thành đến trẻ tuổi đang cùng các cựu đảng viên CS đã thoát đảng tự đặt cho mình nghĩa vụ trước Dân tộc và Lịch Sử chung sức mở ra Kỷ Nguyên Dân chủ và Tự Do cho nước Việt Nam ta.

Tôi tha thiết kêu gọi tất cả các đảng viên CS nhân các cuộc họp Đại hội Đảng các cấp từ chi bộ, đảng bộ cơ sở đến Đại Hội toàn quốc hãy thắp sáng lên ngọn đèn Giác ngộ mới mẻ, manh dạn xoá bỏ những điều giác ngộ cũ kỹ, lạc hậu, giáo điều, lẩm cẩm, mê muội rất có hại, như kiên trì chủ nghĩa Mác Lênin, chủ nghĩa Xã hội và chủ nghĩa Cộng sản mác-xít, sùng bái nhân vật HCM, kiên trì chế độ toàn trị độc đảng lạc lõng, tệ hại.

Đó chính là sự giác ngộ cần thiết cấp bách hiện nay. Trong các cuộc họp bàn, góp ý vào các văn kiện dự thảo, chớ bị lừa dối khi nghe lãnh đạo tuyên truyền rằng các văn kiện đã tiếp thu hàng triệu ý kiến xây dựng, đã được nhất trí cao, không cần bổ sung, sửa chữa gì nhiêu, “do kẻ xấu và bọn phản động xúi giục”. Cần nhận rõ nội dung các văn kiện mới là điều kiện sinh tử của đảng, quan trọng hơn vấn đề nhân sự nhiều, vì vận mệnh đất nước, quyền lợi của toàn dân phụ thuộc vào học thuyết chính trị, vào đường lối đối nội, đối ngoại, vào các quốc sách chính trị, kinh tế tài chính, đối ngoại, xã hội và văn hoá đạo đức. Kiên quyết từ bỏ, gột rửa những điều giác ngộ cũ, nhận rõ đó chỉ là những học thuyết sai lầm tệ hại trong thực tế cuộc sống, những tà thuyết đã bị thế giới nhận diện, lên án, loại bỏ, ta không có một lý do nào để gắn bó, quyến luyến, tiếc thương.

Xin các bạn chớ sợ mình đơn độc, thiểu số trong các cuộc họp. Chân lý ban đầu bao giờ cũng là thế. Các bạn chính là những hạt kim cương trong khối quặng đen. Hãy dũng cảm thắp lên ngọn đèn giác ngộ mới, tiên tiến. Các bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc sâu lắng khi dần dần chính kiến của bạn được lan tỏa trở thành chân lý, sự giác ngộ của số đông.

Buổi tâm sự về hai chữ giác ngộ xin tạm ngừng ở đây, mong có ích trong khêu gợi những ý kiến mới mẻ trong tư duy của các bạn về hiện tình đất nước, về con đường cần chọn cho dân tộc, cho Quê hương, để đất nước phát triển mạnh mẽ trong cuộc sống tự do, bình đẳng, hạnh phúc cho mỗi công dân, mỗi gia đình chung hưởng.

Blog Bùi Tín (VOA)

22 Phản hồi cho “Bàn về hai chữ: Giác ngộ (gửi các đảng viên CS, các đồng chí cũ)”

  1. Trung Kiên says:

    Chào cả nhà

    Xin mời tất cả mọi người hãy nghe một người trẻ, còn rất trẻ nói về:

    “Hoà giải Hoà hợp Dân tộc”
    Kiểu giả cầy

  2. NON NGÀN says:

    TẠI SAO CÓ THỂ NÓI ĐƯỢC CÁC MÁC LÀ MỘT TAY ĐẠI PHẢN ĐỘNG TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI ?

    Cách mạng là làm thay đổi cái cũ xấu, không hợp lý, lạc hậu, để để đưa vào đó cái tiến bộ, hợp lý, cần thiết, phát triển, tốt đẹp và hiệu quả hơn.
    Như thế nếu làm ngược lại, đó không phải là cách mạng mà là phản động.

    Khi kinh tế tư bản chủ nghĩa xuất hiện đầu tiên, tất nhiên phải có nhiều nhược điểm, như cạnh tranh bất chính, bóc lột vô tội vạ người lao động tức công nhân, lũng đoạn, độc chiếm thị trường, giam hãm sáng kiến khoa học vì lợi nhuận v.v… Điều đó nhiều người tâm huyết thấy rõ và phê phán, tất nhiên trong đó có Mác.

    Nhưng phần lớn những kinh tế gia, những nhà chính trị xã hội phê phán chủ nghĩa tư bản sơ khai là theo hướng tích cực, tức góp phần hoàn thiện nó, đổi mới nó, bổ sung cho nó. Họ chỉ phê phán các mặt tiêu cực, bất cập của nó nhưng không ai phê phán mặt tích cực, tiến bộ hay thiết yếu của nó lúc đó và với phát triển xã hội lâu dài nói chung.

    Điều này không đúng trong trường hợp của Mác. Ông ta chỉ cốt nhìn xã hội kinh tế tư bản ngay từ buổi đầu với cách nhìn ác ý, tiêu cực, chỉ chăm chú vạch cái xấu, cái yếu điểm của nó mà che giấu đi mọi cái tích cực, tự nhiên hay khách quan của nó. Ông ta cho rằng giai cấp công nhân bị bóc lột là do có phân chia chủ thợ, tức phân chia giữa hữu sản và vô sản, vậy thì tư hữu chính là cái gốc của mọi vấn đề, của phát sinh giai cấp, của phát sinh bóc lột.

    Do đó Mác cho phải dẹp bỏ tư hữu, phải xây dựng thế giới toàn vô sản, tức chỉ có giai cấp công nhân là duy nhất, khi đó không cần có nhà nước, không cần có luật pháp, không cần có thị trường, không cần có thương mại, tất cả đều làm ăn tập thể, đều tự nguyên sản xuất và phân chia, đó là xã hội cộng sản lý tưởng, vì nhà nước và pháp luật luôn luôn là công cụ của giai cấp cầm quyền, giai cấp bốc lột.

    Rõ ràng cái nhìn của Mác là hoàn toàn phiến diện về mặt xã hội và con người. Ông ta không thấy ý nghĩa của nhà nước và pháp luật là phương tiện chung của loài người nhằm giữ trật tự và điều hợp, không phải của riêng giai cấp nào hay chỉ cho riêng thời điểm nào. Ông ta cũng quên bản chất con người từ thiên nhiên mà ra, rất dễ dàng quay lại với thiên nhiên một khi không còn kỹ cương luật pháp gì hết ráo. Đó là sự sai lầm căn bản và tính phản động hết sức hiển nhiên của Mác.

    Bởi vậy khi Lênin theo lý thuyết Mác đưa vào kinh tế tập thể, ông ta đã hoàn toàn thất bại. Ông ta phải áp dụng các kỹ luật sắt để uốn nắn kinh tế, uốn nắn xã hội theo ý chủ quan riêng của mình. Do vậy xã hội không còn tự nhiên, khách quan nữa mà thành hoàn toàn giả tạo, thành như kiểu địa ngục đối với ý thức tự do và nhân văn vốn có của lịch sử phát triển cho tới đó.

    Nói chung lại, học thuyết Mác biến xã hội chỉ thành ra một trái lính khổng lồ, một xí nghiệp khổng lồ ai cũng chỉ là công nhân trừ ban lãnh đạo của nó tức #s1

    • BIỂN NGÀN says:

      Nói chung lại, học thuyết Mác biến xã hội chỉ thành ra một trái lính khổng lồ, một xí nghiệp khổng lồ ai cũng chỉ là công nhân trừ ban lãnh đạo của nó tức chỉ một thiểu số cầm quyền duy nhất. Bởi thế hi sinh mọi mặt khác nhau trong toàn xã hội, con người trở thành một loại người máy, và giáo dục, tuyên truyền chỉ cốt gài chương trình đặt sản vào đầu óc mỗi người, từ nhỏ đến già, không còn bất kỳ suy nghĩ độc lập nào, tư duy độc lập nào, hay kể cả những tình cảm độc lập tự nhiên nào. Tất cả đều chỉ là một sản phẩm đồng loạt, nói cùng luận điểm, tin cùng nguyên lý, thực hành cùng tiêu chí như nhau gọi là đạo đức cộng sản. Như thế con người không còn là con người khách quan nữa mà trở thành như chiếc máy được lắp đặt, thành sinh vật trong đoàn nhóm sinh vật khổng lồ bao trùm như trong hang kiến, đụn mối, tổ ong mà chẳng là gì khác.

      Bởi thế con người dần dần mất thói quen trí tuệ, rời xa trí tuệ mà thành bản năng như điều thường xuyên, gần lại với bản năng, với thiên nhiên, tức quay ngược lại với lịch sử quá khứ của loài người.
      Do vậy con người bất kỳ ai cũng đều phải trở thành giả dối để sinh tồn, ngay cả hàng cầm quyền hay lãnh đạo cũng vậy, đó kiểu là xã hội bị ý thức hệ hóa giả tạo mà không còn tình người, không còn chất người hồn nhiên và hoàn toàn tự do như do trời phú. Nếu một xã hội như vậy mà bảo là cách mạng đó là kiểu nói điêu. Đó thực chất là một xã hội phản nhân văn, phản nhân bản, vì nó hạ thấp ý nghĩa và giá trị con người, làm đánh mất mọi ý nghĩa và giá trị xã hội loài người nói chung.

      Như thế về mặt xã hội, chính trị, kinh tế, kể cả mọi tiện nghi vật chất của côn người đều bị hạn chế, tiết giảm, không thể nào phát triển tối đa theo yêu càu khách quan. Nhất là mặt ý thức, mặt tiinh than, hay cả văn học nghệ thuật các mặt đều cũng chỉ nghèo nàn vì tất cả đều phải thành công cụ để phục vụ kinh tế, chính trị theo kiểu càn dở và ép uổng như thế. Nó làm triệt tiêu về mặt phát triển chiều cao, chiều sâu ý thức của con người, biến mỗi cá nhân chỉ thành một thứ hình nộm, một cái bóng trong chế độ xã hội nghiệt ngã và cạn hẹp. Như vậy thử hỏi là học thuyết cách mạng hay chỉ là học thuyết cực kỳ phản động ?

      Mà ngay cả mặt nguồn gốc lý thuyết cũng thế. Mác tự cho mình là chân lý duy nhất đúng, ông tuyên bố những ai suy nghĩ ngược lại ông đều là phản động, đều là tư sản. Bởi theo ông chỉ có vô sản mới là quy luật phát triển xã hội, nên chủ trương chuyên chính vô sản để đạt tới xã hội phi giai cấp.

      Thật ra Mác hoàn toàn hiểu sai mặt thực tế giai cấp và ý nghĩa giai cấp. Ông ta chỉ hiểu giai cấp theo kiểu hình thức bề ngoài, không hiểu được ý nghĩa giai cấp bên trong về mặt tự nhiên hay mặt khoa học. Cho nên học thuyết của Mác rõ ràng là phản tự nhiên, phản lịch sử, phản tiến hóa. Mà đã thế thì còn gì là cách mạng nữa mà chỉ là phản động trong thực tế hay kể cả nguyên tắc.

      Bởi lịch sử là phát triển đi lên, không thể thụt lùi về quá khứ. Nên Mác cho rằng vì đầu tiên con người sống trong xã hội cộng sản nguyên thủy, nên cuối cùng phải trở về xã hội cộng sản mà ông cho là khoa học lại. Ý nghĩa khoa học này thực chất chỉ là tự phong nhưng không được chứng minh thực tế nên nó cũng hoàn toàn phi thực tế. Chẳng khác gì Mác cho cái cây là phức tạp, là phân chia, nên phải quay về với hạt cây mới là trạng thái lý tưởng tột cùng nhất. Điều đó cũng chẳng khác muốn con người trở lại cái bào thai, xã hội quay lại trạng thái cộng sản thời sơ khai không có nhà nước, không có pháp luật, không có tổ chức hay tiền tệ gì cả.

      Nên rõ ràng tư duy của Mác không còn là tư duy thực tế nữa, trở nên phi lô-gích, phản khoa học, trở thành điên khùng, ảo tưởng nhưng lại đầy áp chế từ tư tưởng cho đến học thuyết áp dụng trong thực tế của ông. Chứng tỏ trong mọi xã hội theo học thuyết Mác, không hề ai dám công khai phê phán nó cả, như thế còn đâu chân lý, còn đâu khoa học, còn đâu khách quan hay hữu ích nữa. Đó cũng chính là tính cách phản động trong xã hội do học thuyết Mác mang lại, nên rõ ràng ông ta không phải một nhà cách mạng lành mạnh hay tốt đẹp thật sự mà chỉ như một đầu óc bệnh hoạn, lập dị, và ý thức của nó là một ý thức phản động tiềm ẩn và cơ bản mà không là gì khác.Chính mọi sự thiếu hiểu biết khoa học về kinh tế, xã hội mọi loại, sự mê tín vào quan niệm biện chứng luận của Hegel đã làm Mác trở thành như một kẻ cuồng chữ, một kẻ viễn mơ phản thực tế hoàn toàn tội nghiệp, nhưng chính điều đó mang lại hậu quả làm tai hại cả loài người trong nhiều phương diện gần hơn cả một thế kỷ quả là điều không thể nào tha thứ được. Cuối cùng điều nguy hiểm nhất là Mác lại đóng vai một nhà tư tưởng khoa học, một nhà giải phóng giai cấp, giải phóng nhân loại, và chính sự tạo dựng nhầm lẫn bề ngoài này lại càng làm tăng cường hệ lụy hơn đối với ý nghĩa và tác đụng phản động của Mác.

      ĐẠI NGÀN
      (09/6/15)

  3. nguenha says:

    Đi theo VC thời Cụ Hồ ,có 2 từ ngữ mà Dân VN đều biết : Thoát Ly và Giác ngộ Cách Mạng ! Tho2at ly là bỏ gia đình theo “mấy ông”. Giác ngộ CM là từ bỏ giai cất Tư sản-phong kiến để theo CS. Nói nôm-na là vậy. Thế nhưng,phải chứng tỏ những thái độ ,hành vi.đó phải thực long . Một vì dụ : Con quan
    muốn theo VC ,phải làm Hình nộm Bố ,đâm chém hình nộm đó,phải xưng hô “mầy tao” với hình -nôm !! ( Con trai cụ Thân than Tôn that Hân phải làm như vậy khi theo CS ). Còn những người thuộc tang lớp Tư sản muốn theo CS,phải chứng minh bang thực tế. Có khi phải chấp nhận Giết người để biểu thị long tin với Đảng ! Nhạc sĩ Văn Cao là môt điễn hình . Nói tóm lại Thoát ly và Giác ngộ CM (theo nghĩa của VC) là đồng nghĩa với tham gia Tội ác. Phải Đâm chém-Phải giết người- Càng giết nhiều..
    là trung thành với Đảng -với Bác. “Giết -giết nữa bàn tay không ngừng nghĩ ” (thơ Tố Hửu). Chính ông Bùi Tín củng là nạn nhân của “giác ngô CM” !!

    • NGÀN DẶM says:

      XẢO NGỮ

      Ôi thôi xảo ngữ quả là hay
      Thường nói đằng đồng hiểu đằng tây
      Cách mạng nghĩa là theo chân Mác
      Còn đúng hay sai mặc tụi bay

      Yêu nước là tin theo chủ nghĩa
      Ra ngô hay sắn để sau này
      Bác Hồ bảo thế thì tin thế
      Nếu chẳng tin vào phản động ngay

      LÝ NGÀN
      (10/6/15)

  4. NON NGÀN says:

    NÓI VỀ QUAN ĐIỂM CỦA ÔNG BÙI TÍN ĐỐI VỚI ÔNG TRẦN ĐỨC THẢO

    Trong bài viết của mình, ông Bùi Tín nói “Nhà triết học uyên bác bậc nhất nước ta Trần Đức Thảo”.
    Thật ra điều này không chính xác, có thể gây ngộ nhận cho các lớp thành niên trẻ hay nhiều người khác.

    Đúng ra mà nói, ông Trần Đức Thảo không hề là nhà triết học uyên bác bậc nhất nước ta như ông Tín nói, nhưng tính cách của ông là một học giả, một nhà nghiên cứu, hay thực chất ông ta là một người mác xít, một cán bộ hành động kiểu cộng sản đệ tam quốc tế. Còn việc ông Thảo có là đảng viên lúc còn ở Pháp hay về VN hay không thì chưa biết rõ.

    Cho nên khi ông Hồ qua Pháp năm 1945, ông Thảo xin đến tiếp xúc và xin được cùng về nước, ông Thảo quả thật không phải hành động như một nhà yêu nước bình thường, hay như một triết gia, tức là nhà triết học đúng nghĩa, mà ông chỉ hành động kiểu như một chiến sĩ CS, tức một cán bộ CS thế thôi. Và hình như trước đó, ông Thảo cũng đã từng qua Liên Xô để tham khảo về đảng CS và phong trào CS ở Liên Xô, tức ông tự biến mình thành người của hệ thống chính trị sẳn có mà không phải con người tư duy hoàn toàn độc lập.

    Hồi còn ở Pháp ông Thảo sở dĩ được nổi đình nổi đám vì ông đã từng tranh luận cả tuần lễ với các nhà tư tưởng trẻ phương Tây lúc đó của Pháp. đặc biệt nhất trong đó có triết gia tên tuổi J. P. Sartre.
    Ông Thảo cũng được nổi tiếng với vài tác phẩm ông viết về Hiện tượng luận triết học và triết học hiện sinh lúc đó đang là thời thường.

    Chỉ tiếc một điều, nội dung cuộc tranh luận của ông Thảo và các sách viết về triết học của ông Thảo khi đó đều chỉ là những phiên diễn, những minh họa, những biện hộ, những bênh vực theo kiểu đầy tính cách giáo điều cho quan điểm duy vật biện chứng và duy vật lịch sử của Mác Lênin mà không là gì khác. Ông chỉ dùng lợi khí, công cụ, vũ khí đó để tranh biện, giao chiến với những người ông nhắm tới mà không hề có tư tưởng gì riêng của ông ta cả.

    Như vậy bào Trần Đức Thảo là nhà nghiên cứu triết học mác xít đúng nghĩa thì đúng. Nhưng nếu bảo là nhà triết học hay triết gia uyên bác bậc nhất của nước ta thì hoàn toàn sai. Bởi vì nhà nghiên cứu triết học (hay gọi tắt là nhà triết học, với ý nghĩa của chữ học là học tập, học hỏi, tìm hiểu người khác) thì đúng, còn phong ông Thảo là triết gia theo nghĩa nhà triết học kiểu người có tư duy sáng tạo và độc lập (philosophe) riêng của mình, thì e thực chất không đúng. Đây chỉ là điều tiếc cho Trần Đức Thảo thế thôi.

    Đáng lẽ ra với đầu óc thông minh hết sức xuất sắc và khuynh hướng nghiên cứu của ông Thảo, ông phải thành một nhà triết học đúng nghĩa của nước ta mới đúng. Nhưng đáng tiếc là khuynh hướng tự tin và sáng tạo của ông Thảo không có là bao nhiêu. Ông chỉ hoàn toàn tự thỏa mãn và hài lòng với học thuyết Mác thế thôi, coi đó như chân lý tuyệt đối không thể nào ra khỏi hay vượt lên trên được.

    Điều này thật tội nghiệp cho Trần Đức Thảo. Bởi vì nếu ông Thảo là người có tư duy chiều sâu và độc lập thật sự, khi đọc vào biện chứng duy vật và duy vật lịch sử của Mác, ông phải thấy ra được trong đó chứa toàn những điều nông cạn, nghịch lý, mẫu thuẫn, vớ vẩn. ấu trĩ mới phải. Đàng này ông Thảo lại mê tít thò lò, coi như ông không có tinh thần triết học đúng nghĩa hay tinh thần phê phán thật sự tự chủ. Nên kiểu ông Thảo chẳng khác một anh thầy giáo, nghiên cứu nhằm để tự sướng và để dạy người khác cùng sướng với mình thế thôi. Đây chính là điều lỗi của ông Thảo khi trong gần mấy chục năm ông đào tạo biết bao thế hệ về tưởng tưởng triết học theo kiểu lỉnh kỉnh và xoàng xỉnh như ông.

    Thế nhưng sau khi về VN năm 1945, ông Thảo chẳng hề được sử dụng gì cả, mà trở thành như thứ bỏ xó. Nghe nói có lần ông đến nhà Lê Duẩn, cũng chỉ chào hỏi xã giao chừng nửa tiếng rồi bị mời về. Thật là quá hẩm hiu cho ông. Đã vậy ông còn bị vướng vào vụ Nhân văn giai phẩm làm cho ông xách bách tiêu tùng, thân tàn ma dại đến vợ phải bỏ thật là tội nghiệp.

    Nên ông Thảo chỉ thật sự được giải phóng cho ông khi ông được cho qua Pháp trở lại vào cuối những năm 1990 như ông Tín có nói. Nhưng trước đó, ông Thảo cũng đã từng nhiều lần viết bài đả kích Hà Sĩ Phu một cách xửng cồ khi ông Phu viết các bài phê phán về chủ nghĩa Mác. Có lẽ cũng nhờ đó mà ông Thảo mới được trả ơn cho đi Pháp, và khi tới Pháp rồi ông mới tìm cách bộc bạch thật tâm tư lòng dạ của ông. Điều đó chứng tỏ ông Thảo không phải là người nghĩa khí gì mấy mà kiểu như loại ở bầu thì tròn ở ống thì dài, một người cố chấp lúc còn trẻ, tuân hành lúc còn trẻ và chỉ trở nên người phản kháng thật sự khi đã thoát củi sổ lồng và đã trở thành già yếu bệnh tật.

    Như vậy do chính ông Thảo đã tự tạo ra cho mình những điều này, hay những ai, hoàn cảnh xã hội nào đã tạo ra như thế cho ông. Tất cả những bài viết ông đã có trên tờ báo SGGP hay những bài báo khi còn dạy học tại mien Bắc sau này vẫn mãi là các minh chứng sống cho chính sụ nghiệp tư duy của Trần Đức Thảo, thật đáng thương thay.

    ĐẠI NGÀN
    (08/6/15)

  5. Thanh Pham says:

    Đôi lời cùng ông Bùi Tín

    Trước có lời mừng ông được đại thọ
    Sau có đôi lời “Bàn về hai chữ: Giác ngô”̣
    Tôi được đọc khá nhiều bài ông viết
    Dĩ nhiên là sau khi ông từ giả rợ Hồ!

    Tôi thông cảm và đồng ý về giác ngộ
    Nhưng ông thiếu sót kể tội cáo Hồ
    Tổ quốc ta đang bên bờ vực thẳm
    Kẻ thù truyền kiếp đang lăm le đô hộ!̣

    Chính cáo Hồ rước giặc ngoại xâm
    Hoạ ngàn năm bao nhiêu hờn căm
    Tổ tiên ta đã đổ bao xương máu
    Để giờ nầy Bắc thuộc lần thứ năm!

    Ngoài ra tội nó làm bại hoại
    Cả một dân tộc giống nòi
    Chia rẻ lạc hậu thù hận
    Vô cảm bịnh hoạn tôi đòi!

    Ông hời hợt kết tội:
    “Hồ Chí Minh là một nhân vật tiêu cực”
    Nội huynh đệ tương tàn không thôi
    Đủ để cháu con ta ngàn đời nguyền rủa!

    Điều gì làm ông vẫn vô minh?
    Thật ra ông chưa ” Giác ngộ”!

    Nông dân Nam Bộ

    https://sangcongpha1.wordpress.com/

  6. NGỤY QUÂN says:

    Cụ Đại tá Bùi tín hỏi các đồng chí ( đồng chí : cùng một chí hướng, cá mè một lứa ? ) ” – . Sao lại có thể ngu ( không có dấu ? ) mê, ngủ mê lâu đến vậy ? Em xin trả nhời : ” vì chăn ấm giường êm ( làm sao được vậy ? ), sướng quá, chứ cứ như giường gai chõng nứa của nấy ông trong trại cải tạo làm sao chợp mắt, chứ đừng nói ngủ ? Thế mà cụ đại tá nhà ta đánh luôn một giấc dài tới 44 năm kể cũng giỏi thật ?

  7. noileo says:

    Người thực sự “giác ngộ” sẽ không gọi cuộc đảo chánh tháng ́8-1945 bằng ngôn ngữ bịp bợm, cuỡng từ đoạt lý, “cách mạng tháng 8″, ngôn ngữ bịp bợm, cuỡng từ đoạt lý của bọn cộng sản Hồ chí Minh & bọn cọng sản VNDCCH tội ác & phản quốc, lừa dối người dân VN, xô đẩy đất nước dân tộc VN vào một ngã rẽ đầy tang thương.

    Cuộc đảo chánh tháng 8-1945, cuộc “đánh Pháp đuổi Nhật giành độc lập” bìm bịp, tiếp theo là những trò bịp “tuyên ngôn độc lập 2-9″ & “ngày độc lập 2-9″, qua đó bọn cộng sản Hồ chí Minh cướp chính quyền Việt nam, cộng sản hóa chính quyền VN, gây sự mất liên tục cho chính quyền VN vào thời điểm khi cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 vừa kết thúc, thời điểm mà sự ổn định & liên tục của chính quyền là điều rất cần thiết để khi cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 vừa chấm dứt thì VN có thể bước ra với cộng đồng thế giới như mọt quốc gia độc lập có chủ quyền, để củng cố nền Độc Lập của VN đã thâu hồi từ ngày 11-3-1945…

    Cuộc đảo chánh tháng 8-1945, cuộc “đánh Pháp đuổi Nhật giành độc lập” bìm bịp, tiếp theo là những trò bịp “tuyên ngôn độc lập 2-9″ & “ngày độc lập 2-9″, qua đó bọn cộng sản Hồ chí Minh cướp chính quyền Việt nam, cộng sản hóa chính quyền VN đã làm mất cơ hôi vô cùng tốt đẹp cho VN, từ đó xô đẩy đất nước dân tộc Việt nam vào những khổ đau, chia lìa, chiến tranh, ly tán, tụt hậu, mất mát, đói khổ nhục nhằn…, triền miên suốt 70 năm qua chưa dứt,

    lãnh thổ & biển đảo VN càng ngày càng bị thu hẹp, bị bọn cộng sản VN phản quốc thay nhau noi gương Hồ chí Minh bán nước cứu đảng, bán nuớc cứu Hồ chí Minh, cắt sẻ lãnh thổ & biển đảo VN dâng cho giặc tàu hòng mong đuọc giặc tàu chống lưng cho Việt cộng phản quốc chống lại nhân dân, chống lưng cho Việt cộng đuọc lâu dài làm đầu nậu Việt nam, đàn áp trí thức, giam cầm tuổi trẻ, bóc lột dân nhèo, ăn cắp quốc khố, mãi quốc cầu vinh.

    Để gọi cuộc đảo chánh tháng 8-1945 bằng một tên gọi đúng theo những khốc hại mà bọn cộng sản VNDCCH tội ác, đã gây nên cho đất nước dân tộc VN từ cuộc đảo chánh tháng 8-1945, đi ngược lại quyền lợi đất nước dân tộc VN, phản lại quyền lợi đất nước dân tộc VN, phải gọi cuộc đảo chánh tháng 8-1945 là cuộc phản bội tháng 8

  8. triết lý gia 0001 says:

    …… Cho tui được nói thành-thật……nếu có gì sơ xuất xin cho 2 chữ đại-xá……CSVN gọi tắc là Việt-cộng,tức người Việt-theo cộng -sản.____ Vì dân đen nghèo khổ và đặt biệt thành phần không biết chữ,nếu xấu xí càng tốt….tức bị người đời kinh-rẻ,chê….Thì cộng-sản dùng tất tần tật,vì nhũng người này không còn đường sống,tiến thân trong xã-hội,nên cộng-sản dùng họ,họ sẽ trung thành tuyệt-đối và khi giảng triết-lý Mác-Mao…họ chẳng hiểu gì ráo(mà cũng chẳng có gì để hiểu…) họ sẽ lập lại như con vẹt và nếu có địa-vị trong xã-hôi họ sẽ trung thành với cộng-sản tuyệt đối!!!…..Bởi vậy cộng-sản được thành lập bởi nhũng người như vậy,xấu xí dốt nát,vô học….những người ở đáy xả-hội….hãy nhìn mặt, Đổ-mười, phạm-văn-đồng,nguyễn-phú-trọng……cực kỳ xấu xí,dốt đặt,vì khi có địa vị họ bám lấy và trung-thành đến chết,!!! Cộng-sản dùng họ kháng-chiến trường kỳ…chứ không kháng chiến trường kỳ thì còn chuyện gì làm!!! Họ đánh giặc suốt đời.nên tây phương hay Mỹ phải buông bỏ…cho họ thắng là vậy____và đặt biệt ở ngoài bắc cộng-sản dùng ngu để trị,dốt để trị….nghèo khổ để trị,nên ngoài bắc cộng-sản không cho tự do báo chí thông tin để dân mù tịt dốt đặt…..ngu dân,và họ tiến hành chiến-tranh dưới sự chỉ đạo của tàu-cộng…và khối cộng-sản!!!! Cho nên khi giải phóng miền-nam nhiều người cộng-sản ở bắc họ ngỡ ngàng,sáng mắt,vì miền-nam giàu có trù phú….Người cộng-sản họ mở mắt và họ hiểu họ bị lừa.Tại sao Mỹ và tây phương thua cộng-sản,vì cộng-sản họ xử dụng nhũng người tận đáy xã-hội,đánh giặc hoài ,núp trong rừng lâu lâu nhảy ra thí mạng cùi như tụi khủng bố…..sống trong rừng rú ngu dốt,rồi không biết gì hết…..chiến tranh hơn 30 năm,nên người Mỹ họ bỏ..VN.Giờ người cộng sản từ trong rừng rú,ra thành-phố họ sáng mắt,và thay vì xây dựng quê-hương thì họ quá dốt,họ lại vì bản năng con người là tham nhũng và dâm…ô,dâm đãng ăn chơi trụy lạc,phá nát quê-hương…..!!!!____ Không thể sữa đổi cộng-sản VN được là phải loại bỏ như tiến-sỉ luật Cù-huy-hà-Vũ đã nói….bởi vì CSVN họ xử dụng người dốt đặt,xấu xí,rồi cho địa vị trong xã-hội nếu cần bằng cấp họ hợp thức hóa bằng cấp,vì họ cấp bằng không cần quốc-tế công nhận…những người như tôi đã nói tận đáy xã-hội khi có địa vị họ trung-thành tuyệt đối,không biết lẻ phải..chỉ biết trung-thành đến chết,bám láy địa-vị….cho đến chết.Lâu lâu có nhũng người như thủ-tướng Nguyễn-tấn-dũng nhưng lại dốt đặt,ra làm mặt,làm mày với thiên hạ,nhưng sau lưng bên cạnh lại là tụi dốt đặt,xấu xí tham mưu,nên Dũng-xà-mâu tham nhũng đến kinh thiên động địa,nguyễn-bá-thanh chống lại bị cho ăn…phóng-xạ,chết tức tưởi vì ung-thư,hơn nũa Bá-Thanh cũng không vừa gì,cũng là một tay tham nhũng,có hạng ở đà-nẳng,dấu đến 14 ngàn miếng đất tái định-cư…… Tóm lại tui hoàn-toàn ủng hộ Bác Bùi-tín là phải giác ngộ??….Nhưng cho tụi xin-lỗi,giác ngộ là cộng-sản nghèo bị hất ra rìa,xã-hội chứ những tay CSVN đang tham nhũng giàu có,họ biết là sai,họ biết là theo tàu-cộng dân chửi là nhục nhưng bản thân họ trong tay có chục triệu,chục tỉ đô la,nhà cao cửa rộng,gái gú …thử hỏi làm sao họ buông bỏ,xung-quanh tt Dũng xà-mâu có vô vàng đàn em,đang tham nhũng có hàng tỉ đôla làm sao họ buông??….Loại CSVN tham nhũng này đi MỸ du-lịch đi tây phương du-lịch như đi chợ họ sống như Vua chúa làm sao họ buông bỏ chế-độ,họ sẳn sàng bán nước cho tàu-cộng để hưởng vinh hoa phú quý.Tóm lại chỉ có lật đổ cộng sản mà thôi…..Ai dân đen,những người cộng-sản phản-tĩnh…..họ đứng lên lật đổ,tây-phương ủng hộ..vậy thôi.Cộng-sản+ ngu dốt + địa vị + bằng cấp giả hợp thức hóa bằng cấp….họ sẽ bám lấy địa vị cho tới chết,không bao giờ họ buông……Chỉ có lật đổ,…nay kính.

    • van says:

      cụ đồng có học,cụ có tú tài Pháp,
      nếu cs dốt mà thắng bọn có học …thì mới đáng nể
      đừng có vội chê ai…ăn thua là có làm được việc không !!!
      mai mốt anh có học như công tử cù lên thay anh y tá…chưa chắc đã làm được việc gì ra hồn

      • CON NGƯỜI

        Con người cốt nhất cái tài
        Hai là đạo đức tức là cái tâm
        Ba là học vấn đàng hoàng
        Còn thì bằng cấp cũng toàn giấy thôi

        Có tài sáng tạo hơn người
        Kinh bang tế thế từ lòng rút ra
        Có tâm thì chẳng tà ma
        Chỉ vì xã hội mới là tinh anh

        Cấp bằng theo kiểu lưu manh
        Mà không thực học cũng thành hư thôi
        Nên chi tài giơi trên đời
        Trời sinh là một luyện rèn là hai

        Nước non cần thứ đức tài
        Còn như tập thể cá mè khác chi
        Cá mè một lứa thường khi
        Chỉ như đám rước liền xì vậy thôi

        Than ôi quả thật than ôi
        Mác lê đã có cần chi người tài
        Bản bài cứ thế lai rai
        Sáo kèn cứ thổi để hoài người xem

        HƯỚNG NGÀN
        (09/6/15)

      • noileo says:

        van says:
        08/06/2015 at 10:40

        “cụ đồng có học,cụ có tú tài Pháp,
        nếu cs dốt mà thắng bọn có học …thì mới đáng nể
        đừng có vội chê ai…ăn thua là có làm được việc không !!!”

        “Làm được việc” cho ai? (người Việt nam) “làm được việc” cho VN, cho dân cho nước VN, thì mới đáng nể!

        Người Việt nam, như Phạm văn Đồng, chuyên nghề ký văn tự bán nước, từ bản văn tự bán nước 6-3-1946, đến bản văn tự ô nhục chia đôi đất nước 1954, đến bản văn tự bán nước 1958, đến cuộc quỳ gối Thành Đô 1990, không “tuần chay” nào mà không có mặt Phạm văn Đồng chuyên gia ký văn tự bán nước,

        VC Phạm Văn Đồng chuyên nghề “làm đuọc việc” cho giặc tàu, hại nước Việt nam, hại dân Việt nam, thì dù có học, có tú tài Pháp, có bao nhiêu bằng cấp Tây Tàu…, VC Phạm Văn Đồng vẫn chỉ là một loài thú vật đần độn độc ác, một thứ mãi quốc cầu vinh

      • UncleFox says:

        Đồng chí Van nói đúng . Vô học bất tài mà bán nước buôn dân xoèn xoẹt làm bao nhiêu nhà trí thức cứ “thộn” mặt ra không làm gì được thì trên đời này chắc chỉ duy nhất có mỗi Bác Hồ .
        Thế nên Van có liếm đít Bác bao nhiêu lần đi nữa thì chúng tôi vẫn hoàn toàn nhất trí ủng hộ !

  9. Trần Vinh says:

    “ở trong Đảng 44 năm, 65 tuổi mới thoát Đảng ” – Tác giả: Bùi Tín .

    Muộn còn hơn không bao giờ. Bravo cựu đại tá Bùi Tín .

  10. ĐẠI NGÀN says:

    NÓI VỀ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI VÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA

    Hai danh từ hay hai khái niệm này cho đến nay phần lớn nhiều người còn nhầm lẫn.
    Khuynh hướng xã hội là khuynh hướng của rất nhiều người. Đó là thứ tình cảm tự nhiên của những người tốt, người có lý trí hay người có học vấn.

    Xã hội là biết nghĩ đến người khác, biết nghĩ đến cái chung, nghĩ đến mọi người, biết đấu tranh cho cái tốt của mọi người như là ý thức trách nhiệm và bổn phận. Ý thức xã hội do đó cũng đưa đến lòng vị tha, tinh thần xã hội, hay thậm chí cả lòng yêu nước.

    Như vậy chủ nghĩa xã hội tự nó là thiên năng chung của nhiều người, dám vượt lên bản vị cá nhân, dám hi sinh cả nguyên lợi cá nhân cho lợi ích chung, nó chỉ nhằm đến con người nói chung mà không hạn hẹp vào giai cấp, vào tính cụ bộ nào hết. Chủ nghĩa xã hội như vậy là một quan niệm sống, một ý thức tự do và độc lập của nhiều người, tự họ có một cách tự nhiên, bột phát, mà không cần ai rèn luyện dạy dỗ, bởi vì nó phù hợp theo chuẩn mực của lòng tốt, của sự hiểu biết, của ý thức và lương tri tự nhiên. Nó cũng không hoàn toàn lệ thuộc vào xuất xứ cá nhân, vào giai cấp nào cả, bởi vì bất kỳ ai có ý thức xã hội cũng đều dễ đến với chủ nghĩa xã hội (tức quan niệm sống, quan niệm tư tưởng) mà họ tự có. Chủ nghĩa xã hội như vậy gắn mọi người cùng chung lý tưởng xã hội lại với nhau, không có biên giới, không có bất kỳ tính đặc thù hay phân biệt nào, đó chỉ là quan điểm nhân quần xã hội, quan điểm nhân loại nói chung.

    Nhưng xã hội chủ nghĩa lại là cái gì hoàn toàn khác. Xã hội chủ nghĩa thực chất là học thuyết đấu tranh giai cấp của Mác. Mác quan niệm phải vô sản hóa xã hội, phải công nhân hóa toàn xã hội, phải tập thể hóa toàn xã hội, phải chuyên chính hóa toàn xã hội mới có thể đi đến xã hội không giai cấp, đó chính là cốt lõi của cái gọi là xã hội chủ nghĩa. Tức xã hội chủ nghĩa chỉ là bước một, là giai đoạn đầu của cộng sản chủ nghĩa theo Mác quan niệm.

    Chỉ tiếc quan niệm xã hội cào bằng, xã hội bị công nhân hóa một cách tuyệt đối, xã hội vô sản của Mác chỉ là điều gì hoàn toàn trái với lẽ tự nhiên, không khách quan, không khoa học, không những không bao giờ thực hiện được mà nó chỉ là những sự hi sinh vô bổ, chỉ là việc tầm ruồng đầu có phấn đấu đến ngàn năm cũng chẳng đi tới đâu. Chẳng những về mặt lý thuyết nó là sai mà cả về mặt thực tế nó cũng không bao giờ đúng, đó chỉ là một ảo ảnh thuần túy, một lâu đài trong mộng mà Mác đã ngủ mê mơ thấy.

    Tuy nhiên do quan niệm nông cạn vì kém hiểu biết khoa học, quan niệm duy ý chí thiển cận của một số người, xã hội chủ nghĩa trở thành như một sự cưỡng bức, một sự ép uổng, một sự đúc khuôn tiền chế buộc mọi người khác phải theo. Điều này đã xảy ra bắt đầu từ Lênin cho đến khi toàn bộ khối cộng sản thế giới đã bị sụp đổ và tan rã. Tại vì sao ? Vì nó đi ngược lại với nền văn minh tự nhiên của thế giới. Nó là thứ văn minh giả tạo được hiểu lầm là đỉnh cao trí tuệ loài người, để nhằm thay thế cho văn minh cổ điển văn minh truyền thống, văn minh khách quan, tự nhiên, mang tính lịch sử đích thực của loài người nói chung.

    Chính Mác hợm hĩnh cho học thuyết của mình là khoa học tuyệt đối, ai không giống ông ta đều là bọn tư sản và phản động, nên đó mới làm nên hệ lụy. Chính điều Mác tự nhận mình là khoa học đã thu hút, hấp dẫn nhiều người, kể cả những người trí thức. Người ta không hay sự tự nhận là khoa học của Mác chẳng qua do Mác quá mê tín vào học tuyết biện chứng luận của Hegel một cách nông cạn, trái cựa, phiến diện và sai lầm, khiến chỉ mang lại hoàn toàn mọi sự ảo tưởng phi lý và nguy hiểm.

    Sự độc tài của Mác như vậy đã có ngay trong ý thức của Mác. Còn quan điểm chủ trương chuyên chính vô sản chỉ là sự độc tài trong thực tế. Nên ý thức của Mác trong tư duy lẫn trong hiện thực đều hoàn toàn không ổn, hoàn toàn giả tạo, sai trái, thậm chí đã gây ra nhiều tội ác. Mác là người đầu tiên trong lịch sử nhân loại đã thủ tiêu nền dân chủ tự do của nhân loại một cách có hệ thống, toàn diện và khốc liệt nhất. Đó chẳng khác gì là tội ác của Mác. Nhưng Mác đã đánh lừa nhiều người khác bằng ảo ảnh như là nền dân chủ gấp cả triệu lần khiến cho nhiều người nhầm lẫn.

    Trong khi đó ở các quốc gia bị thực dân phong kiến đô hộ, người ta nhằm thực hiện học thuyết Mác theo cách trá hình là giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước. Đây chính là nguồn thu hút, hấp dẫn thứ hai của học thuyết Mác đối với nhiều người. Nên học thuyết Mác đã thành công ngoạn mục trong suốt thế kỷ 19, 20 hầu như ở nhiều nước trên thế giới là do chính sự nhầm lẫn vô tình hay cố ý như đã nói. Tính cách của XHCN trong thực tế nhiều khi đi ngược lại với quan điểm chủ nghĩa xã hội chân chính quả là như thế.

    Nên nói chung lại, chủ nghĩa xã hội (socialisme) và xã hội chủ nghĩa (marxist-léninisme socialist) là hoàn toàn khác nhau. Sự nhầm lẫn đó dễ gây mập mờ, dễ trở thành đánh lận con đen trong thực tế, bởi chủ nghĩa xã hội truyền thống hoàn toàn là quan điểm tự do dân chủ đúng nghĩa, trong khi xã hội chủ nghĩa chỉ thực chất là ý nghĩa chuyên chính vô sản. Nhưng đó cũng chỉ là tên gọi, vì người công nhân thật sự cũng không bao giờ vào trong chính quyền, bởi như thế thì còn đâu là công nhân nữa. Nên nó sẽ dễ bị thao túng của một thiểu số cầm quyền đối với toàn xã hội mà lại nhân danh giai cấp công nhân để chuyên chính. Cho nên đây là điều vô hình chung cho thấy sự nông cạn, sự hời hợt, hay cả chính là sự cố ý đi sai hay sự lợi dung của chính bản thân Mác đối với hiện thực xã hội loài người vì những mục đích tham vọng riêng tư ích kỷ cá nhân nào đó do quyền lợi riêng hay do quan niệm chủ quan riêng của chính ông ta.

    THƯỢNG NGÀN
    (07/6/15)

Phản hồi