WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phụ nữ là phải đẹp

Miss World 2014. Ảnh Telegraph

Miss World 2014. Ảnh Telegraph

Người phụ nữ ngay từ lúc sanh ra đã được xếp theo thành phần xã hội là « Người Đẹp » . Nói theo giới tính, đó là « Phái Đẹp » . Lớn lên, họ trở thành :

« Yểu điệu thục nữ, Quân tử hữu cầu » !

Nhưng họ vẫn chưa hài lòng về bản thân họ đang có . Họ muốn đẹp hơn . Đẹp như ý mong muốn từ ngoại hình tới cả những nơi ẩn khuất, tế nhị . Phụ nữ lúc nào cũng đòi hỏi cái tuyệt đối . Vì họ là phụ nữ !

Những đòi hỏi cải thiện những khuyết điểm ngoại hình của người phụ nữ ngày nay đều đưọc giải đáp thoả đáng nhờ khoa giải phẫu thẩm mỹ và nhiều phát minh mới về y học .

Thế là một thị trường làm đẹp xuất hiện và phát triển nhanh chống . Các bà các cô đua nhau đi làm đẹp . Sáng đi giải phẫu mắt, chiều đi cắt cằm, tối đi rút bớt mở bụng ….

Riêng tại Sài gòn của Việt nam, một quốc gia tụt hậu về kinh tế-xã hội, tức thiếu khả năng y khoa về cả mặt nhơn sự và khoa học, hằng năm vẫn có không dưới 10 000 phụ nữ đi nâng ngực cho gồ ghề lên . Tính chung những can thiệp khác, số khách hàng thẩm mỹ ở Việt nam sẽ lên tới cả 100 000 người .
Về tánh đua đòi và chạy theo thời, Việt nam chưa bao giờ thua ai cả . Thậm chí thầy chùa còn là một trong những người đầu tiên sở hữu Iphone 6 !

Đẹp không còn là cái Trời cho

Ngày nay, đẹp không còn là thứ do Ông Trời độc quyền ban phát nữa . Ai cũng có thể trở thành đẹp theo ý muốn của mình và cả theo nhiều cách khác nhau . Chỉ trong thời gian ngắn .

Cho nên làm đẹp ngày nay là một ngành kỹ nghệ đang phát triển rất nhanh trên khắp thế giới. Năm 1996, người ta tính cứ mỗi 150 người thì có một người tìm đến giải phẫu thẩm mỹ làm đẹp .

Theo một thống kê của Hội Giải phẫu Thẩm mỹ ở Huê kỳ, chỉ riêng năm 2012, đã có đến 12,6 triệu ca gìải phẫu làm đẹp, tăng 5% so với năm trước. Những ca phẫu thuật này bao gồm nâng ngực, sửa mũi, cắt mí mắt, căng da thân mình, hút mỡ, căng da mặt, v.v. Nhờ đó thị trường làm đẹp ở Mỹ đã chiếm 20 tỉ đô-la / năm .

Ở Á châu, kỷ nghệ làm đẹp cũng phát triển không kém. Số ca giải phẫu thẩm mỹ ở Tàu hiện nay đứng hàng thứ 3 thế giới. Nhật Bản và Hàn Quốc là nước có khoa học thẩm mỹ phát triển hơn các nước Âu Mỹ .

Ở Việt Nam, tuy không có con số thống kê cụ thể, nhưng nhìn qua các cơ sở làm đẹp xuất hiện rầm rộ tại các thành phố lớn, có thể đoán rằng kỹ nghệ làm đẹp ở Việt Nam đang ” tăng trưởng một cách chóng mặt “. Sự tăng trưởng ngành thẩm mỹ có lẽ do ảnh hưởng kinh tế phát triển trong thời gian sau này . Ở Việt nam, có một bộ phận xã hội dựa quyền lực cộng sản độc tài, có được nhiều tiền, liền nghĩ đến thay đổi nhận dạng cha sanh mẹ đẻ hay Trời cho của mình . Các bà, các cô việt nam tới mỹ viện nhờ làm cho đẹp theo tiêu chuẩn người đẹp Đại hàn, xẩm Hồng không, Đài loan vì họ biết không thể đẹp giống phụ nữ Âu-Mỹ được .

Nhưng làm đẹp không phải kết quả hoàn toàn an lành như ý . Trái lại, những biến chứng hậu giải phẫu như nhiễm trùng, mất máu, máu tụ ở gan, tổn thương đến não, tê liệt cơ, đột quị, thậm chí tử vong có thể xảy ra khá thường xuyên . Nhưng chưa thấy bà nào, cô nào tỏ ra sợ . Người ta nói phụ nữ giàu thích làm đẹp và trẻ, còn đàn ông giàu sợ vợ già . Vả lại, phụ nữ việt nam từng tham gia làm chiến tranh giải phóng, Tây Mỹ còn chưa sợ nữa là !

Một cuộc điều tra trên 1200 bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ ở Mỹ cho biết số tử vong hút mỡ bụng là 1 trên 5000.

Ở Paris, có 2 bác sĩ Việt Nam tốt nghiệp ở Sài gòn, thuộc lớp lớn tuổi nên qua Pháp tu nghiệp lại và sau đó được phép hành nghề . Vi làm ăn không khá nên chuyển qua nghề làm thẩm mỹ chuyên hút mỡ bụng . Nên nhớ bác sĩ Việt Nam tuy không phải thứ chuyên môn giải phẫu (chirurgien) nhưng người nào mổ cũng giỏi nhờ làm nhà thương mổ thương binh không kịp thở suốt thời gian dài chiến tranh nên chuyện hút mỡ bụng hay nâng ngực, xẻ cằm là chuyện quá dễ. Điều trở ngại là họ không có chỗ làm việc như thẩm mỹ viện, dưỡng đường, …tức nơi dụng võ !

Các bà Việt Nam nhà ta, số thiếu chút ít chiều cao, nhưng dư rộng rãi chiều bụng không phải hiếm . Nay có tiền, muốn cải thiện cái thùng nước lèo cho eo lại đúng tiêu chuẩn hoa hậu quốc tế . Cung/cầu đã có . Bác sĩ ta bèn kín đáo ra tay . Đó là thời ở Pháp, cách nay vài thập niên, chưa có khoa giải phẫu thẩm mỹ . Chỉ có giải phẫu chỉnh hình cho những người bị dị tật hoặc tai nạn để phục hồi tối đa sự bình thường thân thể . Nhưng nay, Pháp đã có ngành giải phẫu thẩm mỹ hoạt động chánh thức . Có những trường hợp được bảo hiểm sức khỏe đài thọ . Các bà có từ 2 con, bụng bự hay ngực quá lớn và xệ tới thắc lưng đều được bảo hiểm sức khỏe trả tìền giải phẩu thẩm mỹ .

Nhưng ngành giải phẩu thẩm mỹ ở Pháp vẫn còn kém hơn nhiều nước như Nhựt, Đại hàn, Mỹ và nhứt là Ba-tây ( Brésil). Ở Brésil, làm đẹp là một quốc giáo vì người dân tin Chúa Trời muốn mọi người phụ nữ phải đẹp . Đã đẹp, lại phải đẹp hơn nữa . Nên ở Brésil, người ta đi làm đẹp tấp nập giống như dân Việt Nam thất nghiệp vẫn đi ăn nhậu dập dìu .

Ghép trái tim bạch kim vào tròng mắt

Làm đẹp ở mặt, ngực, cổ, tay chân, bụng, …vẫn là những cách bình thường tuy không phải không chịu đau đớn kéo dài ít lắm cả tuần . Nay, phụ nữ nghĩ ra nhiều cách làm đẹp thật độc đáo . Phải giàu trí tưởng tượng và can đảm phi thường . Chưa đủ, còn phải liều mạng nữa .

Ngành thẩm mỹ làm đẹp phát triển vượt trội dẫn tới việc ra đời ngày một nhiều các kiểu làm đẹp mới mẻ và độc đáo. Sau các phương pháp làm đẹp như tạo cái miệng ngủ cũng cười, khóc cũng cười, xăm tròng mắt… mới đây, ngành giải phẫu thẩm mỹ lại tiếp tục chào đón sự ra đời của kỹ thuật cấy bạch kim vào tròng mắt.

Với mong muốn có đôi mắt long lanh, nhấp nhánh thu hút sự chú ý của người đối diện mỗi khi nhìn vào, cô Kristina Kovalevskya, sống tại New York, Mỹ, đã tới một trung tâm giải phẫu mắt để nhờ bác sĩ nhãn khoa cấy ghép miếng bạch kim hình trái tim vào con ngươi bên phải của cô với chi phí 3.000 đô-la .

Miếng bạch kim hình trái tim này có chiều ngang khoảng 3,5mm. Để đặt được trang sức này vào mắt Kristina, đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành rạch một vết rất nhỏ trên bề mặt kết mạc, sau đó dùng kẹp để đưa miếng bạch kim vào vị trí vừa rạch. Miếng bạch kim sẽ tự động cố định sau 3 ngày mà không cần phải khâu lại.

Bác sĩ Emil Chynn, người trực tiếp phẫu thuật cho biết, độ an toàn của phương pháp làm đẹp này là khá cao. Khách hàng có thể bị nhiễm trùng nhưng sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh ngay lập tức. Tuy nhiên, Học viện Nhãn khoa Mỹ vẫn đưa ra lời cảnh báo về mức độ nguy hiểm của phương pháp làm đẹp này.

Kristina cho biết, giống như bất kỳ người phụ nữ nào khác, cô cũng muốn thử những kiểu làm đẹp mới mẻ. Hơn thế, Kristina lại là một cô gái trẻ yêu thích sự đột phá. Vì vậy, cô đã sẵn sàng trở thành một ngôi sao thực sự.

Còn xăm tròng mắt là một phương pháp làm đẹp rất nguy hiểm. Xăm nhãn cầu được thực hiện bằng cách chích thuốc nhuộm vào lớp màng ở phần cầu mắt.

Điều đáng để ý là không phải thợ nào, nơi nào cũng đủ trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm để tạo ra những con mắt theo ý muốn của khách hàng .

Một bác sĩ nhãn khoa cho biết, hình xăm trên tròng mắt phải do một người thực sự chuyên nghiệp trong lãnh vực của mình thực hiện. Nếu có sự thất bại về kỹ thuật, mắt sẽ chảy máu hoặc nhiễm trùng, làm tăng nguy cơ mù lòa. Hình xăm ở tròng mắt có thể gây hại cho các mạch máu và làm thủng giác mạc.

Vì sự độc đáo nên giới trẻ không ngần ngại chạy theo cách làm đẹp mới này để khẳng định cá tính của mình, cũng có người nhờ để che dấu khuyết điểm về màu mắt

Một Nữ Hoàng thời đại

Xưa nay, cái đẹp chưa có qui định cụ thể nên mỗi người có riêng một sắc đẹp vẫn được người đời ca tụng « Mỗi người mỗi vẻ, mười phân vẹn mười » ( Nguyễn Du ) . Trái lại, cái xấu, cái thiếu thẩm mỹ hay phản thẩm mỹ lại là một giá trị chuẩn mực . Được cả thế giới nhìn nhận . Và liên tục nhìn nhận trong nhiều năm liền bởi chưa có ai hội đủ điều kiện để đánh bại .

Bà Anne Woods là một quán quân biểu tượng cho một phụ nữ xấu nhứt thế giới . Các kỳ thi « phụ nữ đẹp », cách nói cho đẹp, tổ chức ở Egremont, Anh, bà đều tham dự và luôn luôn bà được nhìn nhận là người phụ nữ xấu nhứt thế giới .

Nói theo ngôn ngữ thi hoa hậu, Bà Anne Woods vẫn luôn luôn là Nữ Hoàng của những phụ nữ có gương mặt xấu .

Bà Anne Woods. Ảnh Independent.co.uk

Bà Anne Woods. Ảnh Independent.co.uk

Lần đầu tiên, bà xuất hiện tham dự cuộc thi tuyển người phụ nữ xấu là năm 1977. Từ đó bà tham dự hàng năm . Tới năm 2010, bà không tham dự được vì lý do sức khỏe . Nhưng sau đó, bà tiếp tục tới . Bà được 28 lần đoạt giải quán quân « Người Phụ nữ xấu nhứt thế giới » và nhận được nhiều giải thưởng cao quí do Ban Tổ chức cuộc thi trao tặng . Bà mất ở năm 67 tuổi . Trước khi nhắm mắt, bà vẫn quả quyết nếu bà dự thi nữa, chắc chắn sẽ giử ngôi vị Nữ Hoàng toàn cầu .

Không nghe nói tới chồng con của bà !

Ở đời không phải chỉ có cái đẹp có giá trị tương đối . Có khi chính cái xấu, cái khiếm khuyết theo quan niệm thẩm mỹ thông thường, lại trở thành đặc tánh được cả thế giới ngưỡng mộ .

Hơn nữa, người phụ nữ ấy lại tự nhiên bảo vệ cái xấu của mình và đem đi đấu với cái xấu của phụ nữ toàn thế giới để được giải nhứt liên tục . Trở thành Nữ Hoàng xấu của phụ nữ !

© Nguyễn Thị Cỏ May

© Đàn Chim Việt

3 Phản hồi cho “Phụ nữ là phải đẹp”

  1. Minh says:

    Trùm Khủng Bố Nguyễn Thị Bình cũng là đàn bà, mặt cũng coi là đẹp nhưng mà hại nước hại dân, gây bao xương máu. Người dân miền Nam mãi mãi không quên tội ác của con mẹ mìn này.

  2. Vũ duy Giang says:

    Hình như VN có câu:”Nam ham sắc,nữ ham tài”, mà bây giờ “nữ VN cũng…ham sắc”của…chính họ, nên mới đi “sửa” cho giống…Đại Hàn(như ở VN), hoặc giống poupée”Barbie puppet”(như nữ”kiều VN”ở Mỹ!),hay giống….bà Anne Woods (khi bị hỏng phẫu thuật!Hoặc tiêm Botox hết hiệu nghiệm!),nhờ đồng nghiệp”thẩm mỹ”của 2 BS dòng VN dưới đây:

    Trường hợp “Ở Paris,có 2 BS người VN,tốt nghiệp ở Saigon,thuộc lớp lớn tuổi,nên qua Pháp tu nghiệp lại,rồi sau đó được phép hành nghề”, thì 1 là Trần B”Sỹ lớn” bị giới BS dòng VN nghi là lấy bằng BS(?)….bên Tầu(biết tiếng Quan Thoại,vì sinh trưởng ở Chợ Lớn),rồi “tỵ nạn”ở Pháp(như người VN) để xin tương đương bằng BS”gia đình”(Family Medic)của Pháp, để hành nghề BS”châm cứu”,và hút mỡ bụng(không phải chuyên môn!),nhưng ông này cũng viết chuyện”chưởng”VN,bán chạy hơn phòng mạch!

    Hình như BS.Thẩm mỹ dòng VN ở Mỹ giỏi chuyên môn hơn: có 1 ông BS từ Cali du lịch qua Paris,ở nhà 1 bà quen,thì bà này mang mấy bà VN quen biết đến cho ông này”sửa sắc đẹp”lậu ngay tại nhà !
    Trở về Mỹ,ông này lấy 1 Hoa khôi”latino”,và dọn đi Florida,chuyên sửa cho các bà”Nam Mỹ Latino”,rồi không biết tại sao,ông bị”thu bằng”,nên bỏ về VN(một mình) để sản xuất và xuất khẩu đồ…bàn ghế vườn”(có lẽ vì bị…về vườn ở Mỹ?!),và …sừng voi(sau khi ông bị mọc!!).

    Vậy thì: “Vợ đẹp là của…người ta!
    Vợ xấu thì được yên nhà,yên thân!”

    Nhưng Tú Xương lại viết đúng là:

    “Một Trà,một rươu,một đàn bà
    Ba cái lăng nhăng,nó quấy ta
    Chừa được cái nào,hay cái ấy
    Có chăng,chừa rượu,với chừa trà!”

    Thật nhẹ nhàng, thơm như…cỏ may!

  3. VietAmer says:

    Nhứt lé nhì lùn tam hô tứ sún

    Lé hô sún là chiện nhỏ, làm lại cho đẹp dễ dàng. Còn nếu trời sinh lùn thước bốn lăm thìu chịu … chết. Thật ra, nghề chơi cũng lắm công phu, một hàm răng muốn đều và đẹp thì phải được chăm sóc chỉnh sửa từ nhỏ và đi dentist săn sóc 1 năm 2 lần . Ở Mỹ, đại đa số người dân đều có hàm răng đẹp là vì thế. Dĩ nhiên phải là người đi làm việc và có bảo hiểm dental căn bản cho mình và gia đình.

    Ở Mỹ, người phụ nữ rất siêng năng tập thể dục từ lúc còn trung học. Trong nhà trường có đầy đủ những môn thể dục thể thao để tập luyện cho cả học sinh trai và gái. Sau đó khi ra đời họ tiếp tục luyện tập tại nhà, đi gym, và ăn uống rất chú ý phần calories hàng ngày. Về mặt nầy, hình như người gốc Việt hơi bị … lười. Người Việt thích túm tụm chuyện trò vào ngày cuối tuần nấu ăn, đi mua sắm hơn là get out of town đi chơi vùng thiên nhiên v.v…

Phản hồi