WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Miền Bắc tiên phong đi lên CNXH

pobrane

Báo cáo dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đầu năm 2016 cho biết Hà Nội dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, kế đến là Bắc Giang. Áp chót là Thành Phố Hồ Chí Minh.

Trang website của Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Việt Nam hân hoan cho biết nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào Việt Nam tăng mạnh trong đầu năm 2016.

Thế nhưng tờ Kinh Tế Sài Gòn Online lại ngậm ngùi báo một tin buồn là đầu tư FDI đầu tư vào thành phố này giảm đến 55,5 % so với năm ngoái.

Lý giải vì sao thành phố HCM con số đầu tư FDI thấp, tờ báo Kinh Tế Sài Gòn cho biết nguyên nhân tại một số dự án lớn chưa được cấp giấy phép.

Trái lại thì Hà Nội lại có một mùa bội thu chưa từng có, trang website Trí Thức Phát Triển thông báo Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI ( viết tắt cho từ vốn đầu tư nước ngoài ).

Lý giải về việc Hà Nội thu hút đầu tư cao, ông Nguyễn Anh Dũng trưởng phòng đầu tư nước ngoài của Sở Kế Hoạch Đầu Tư Hà Nội cho rằng.

” là nhờ sự nỗ lực liên tục, nhất là chủ động thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư. ”

Tại sao ở hai thành phố lớn của cùng một đất nước, có nơi lại thu hút đầu tư cao do cải cánh hành chính, cải thiện môi trường đầu tư. Có nơi lại bị ách tắc tại khâu giấy phép tức bị làm khó ở thủ tục hành chính và môi trường đầu tư.? Có phải việc này là tiền lệ đã diễn ra từ lâu hay mới ở đầu năm 2016 này.

Xem xét con số những năm về trước thì thành phố Hồ Chí Minh luôn dẫn đầu kỷ lục toàn quốc về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Tờ Nhip Cầu Đâu Tư cho biết thành phố Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài từ trước đến nay.

Phải chăng có sự kiềm chế phát triển đầu tư ở thành phố Hồ Chí Minh, khi ở đây có nhiều dự án lớn chưa được cấp giấy phép đầu tư. Trái lại ở Hà Nội các dự án được đầu tư nước ngoài tại đây được thông qua dễ dàng bởi sự nơí tay nào đó.

Thật lạ lùng là sau kết quả của đại hội Đảng cộng sản Việt Nam đầu năm 2016, những nhân sự chủ chốt người miền Bắc chiếm 70 % số ghế trong trung ương Đảng. Thì số vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam cũng theo tỷ lệ tương tự vùng miền. Hà Nội và Bắc Giang trở lên dẫn đầu thu hút vốn đầu tư nước ngoài, còn các địa phương trước kia dẫn đầu như Vũng Tàu, Thành Phố Hồ Chí Minh lại xuống hạng thấp nhất.

Cũng sau đại hội 12 của Đảng CSVN, bỗng nhiên nhiều dự án lớn xuất hiện tại miền Bắc như Tháp truyền hình ở Hà Nội dư định xây cao nhất thế giới và khu du lịch văn hoá tâm linh ở Thái Nguyên trị giá hàng tỷ USD. Tập đoàn FLC, một sân sau của phe Đảng do Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu liên tiếp đầu tư khu nghĩ dưỡng cao cấp, sân gôn ở Thanh Hoá, Quảng Bình và tới đây là khu sân gôn , nghỉ dưỡng ở bờ biển Hạ Long được triển khai. Uỷ viên trung ương Đảng Nguyễn Thế Kỷ, tay chân thân tín của Trọng đã đến dự lễ khởi công dự án này của tập đoàn FLC tại Hạ Long.

Hầu hết những dự án này đều liên quan đến việc chiếm giữ diện tích bất động sản rất lớn. Liệu điều này có liên quan gì đến nhà đầu tư Keppel Land và CapitaLand của Sing Ga Po đang là nhà đầu tư lớn nhất trong đợt đầu tư FDI vào Việt Nam đầu năm 2016 này.

Được biết nhà đầu và Keppel Land CapitaLand chuyên môn trong lãnh vực đầu tư bất động sản. Cả hai nhà đầu tư này đều có những dự án lớn trong lĩnh vực bất động sản tại Hà Nội.

Nhưng điều đáng nói là đằng sau nhà đầu tư Sing Ga Po này có một nhà đầu tư lớn là Capital Retall China Trust của Trung Quốc. Capital Rell China Trust góp vốn vào CapitaLand, để thông qua đó đầu tư cơ sở hạ tầng, bất động sản ở các nước quanh vùng Đông Nam Á.

Nhà đầu tư Capita Land đang đầu tư một loạt các dự án lớn tại Hà Nội như Hà Nội Tower, Sofitel Plaza Hà Nội. Inter Continental Hà Nội Westlake, Hotel Somerset Hà Nội và tiếp tục đang đầu tư nhà ở, khu đô thị Mulberyland Hà Nội

Nhận đầu tư FDI cao nhất nước, nhưng sự hồ hởi mừng rỡ mà các báo chí Hà Nội đưa tin đã không tính đến sự cảnh báo của tiến sĩ Trần Đình Thiên Viện Trưởng Viện Kinh Tế Việt Nam cảnh báo rằng việc đầu tư vào bất động sản của các nguồn FDI là mang tính ngắn hạn, mang tính đầu cơ. Không có tính định hướng công nghệ và tạo việc làm giá trị cao. Các lĩnh vực đầu tư vào công nghiệp chế biến, chế tạo rất khiêm tốn so với đầu tư FDI vào bất động sản.

Vậy Hà Nội có gì đáng mừng khi kể lể dẫn đầu cả nước thu hút FDI. Khi mà có yếu tố nhà đầu tư Trung Quốc đứng đằng sau, khi mà nguồn đầu tư chủ yếu đổ vào lĩnh vực bất động sản và dịch vụ nhà hàng, khách sạn.

Và nếu sự đầu tư này còn do yếu tố chính trị, những người cộng sản miền Bắc vốn bảo thủ chiếm đa số trong trung ương. Nhờ thế mà nhà đầu tư Trung Quốc mượn danh nhà đầu tư Sing Ga Po để dồn vốn đầu tư vào lãnh vực bất động sản ở Hà Nội, thì chẳng có gì đáng mừng. Trái lại đó là sự hổ thẹn, nếu không nói sâu xa hơn là tiếp tay bán đất đai cho ngoại bang.

Cuối cùng thì dễ nhận ra rằng, sau khi những người cộng sản miền Bắc thắng thế ở đại hội Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ 12. Hàng loạt khu nghỉ dưỡng ở những vùng danh lam thắng cảnh miền Bắc được khởi công bởi đồng vốn trong nước do tập đoàn FLC thực hiện. Hàng loạt những bất động sản ở đô thị lớn miền Bắc do đồng vốn của tập đoàn nước ngoài có yếu tố Trung Quốc thực hiện. Tập đoàn cộng sản miền Bắc đang lợi dụng chính sách độc đoán đất đai do nhà nước thống nhất quản lý để bán đất đai cho nước ngoài và những tập đoàn sân sau của họ như FLC. Một cách xẻ thịt đất nước rất tinh vi để kiếm chác lợi lộc.

Sự thu hút đầu tư của Hà Nội là đi lên về con số, cũng là sự đi lên trong việc kiếm chác của những người cộng sản miền Bắc.

Nhưng nó là sự đi xuống của đất nước nói chung và của miền Bắc nói riêng. Nhưng mảnh đất đẹp ở những nơi danh lam thắng cảnh, những miếng đất đẹp ở những trung tâm thủ đô đang rơi vào tay tập đoàn sân sau của Đảng và vào tay những tập đoàn nước ngoài do người Trung Quốc đứng sau.

Theo FB Bùi Thanh Hiếu- NBG

6 Phản hồi cho “Miền Bắc tiên phong đi lên CNXH”

  1. Định Hóa - Thái Nguyên says:

    Thật không có tập đoàn nào tham lam, đểu cáng, thù giai (dù chính họ gây căm thù), phe cánh bằng đảng CSVN. Bốn mươi năm rồi mà chúng vẫn cố tâm cào bằng Miền Nam với Miền Bắc, để từ đó, họ hãnh tiến (kiểu cao ngạo Cộng Sản) một cách tiểu nhâ, trơ tráo rằng đó là nhờ Hồ Chí Minh và đảng CSVN xây dựng chủ nghĩa xã hội ở MIền Bắc từ bao năm qua.

    Nhưng họ đã nhầm: Một anh cơ bắp giều bốc nhở ma thuật và ăn cắp, nhà cao, cửa rộng, tiền đầy trong các nhà băng ngoại quốc. Nhưng…cái tác phong cướp giựt, nói năng, hành xử cơ bắp. Dân, cán, Đảng hễ cứ cầm hộ chiếu của nước CH/XHCN/VN là người ta khinh, chê vì chỉ toàn căm cắp, mánh mung. Trong lúc Miền Nam, từ đời này sang đời khác, cái nếp nhà văn minh, lịch sự, giầu kiến thức trên khắp các lãnh vực, thì này, dù đảng CS Miền Bắc có cố tàn phá, luôn coi họ là dân “Ngụy”, thì cái nòi đàng hoàng nó vẫn luôn luôn ẩn hiện, từ đó, đảng CSVN có muốn bôi sạch, xóa sạch để khoác lên họ tác phong “con người mới Xã Hội Chủ Nghĩa” thô kệch, vô nhân bản, vô nhân tính, vô văn hóa mà bác Hồ và đảng CS của ông ta từng kêu gào, rằng…muốn xây dựng thành công Chũ Nghĩa Xả Hội thì phải có con người mới XHCN. Xin lỗi, dân Việt XHCN trông thấy mà ghê, mà nhục, mà xấu hổ. Trai thì lết ra nước ngoài làm lao dịch, gái Việt thì lấy chồng Tầu già khú, bị cả gia đình chúng nó giải khuât tình dục, trẻ em bị bắt cóc sang Tầu, người Việt Miền núi khỏe mạnh bị lừa sang Tầu Cộng để chúng mổ lấy nội tạng. Rừng thì cho Tầu Cộng thuê, biển thì ký công hàm dâng cho nó, đất đai từ bắc vô nam, chỗ nào là cứ điểm quan trọng thì dâng co quan Tầu Cộng để chúng bảo kê cho cái ghế đè đầu cưỡi cổ nhân dân của đảng Cộng Sản. Thế cho nên, rồi ra thì Miền Nam vẫn là Miền Nam với chất xám được hun đúc bao đời. Miền Bắc cơ bắp XHCN thì muôn đời vẫn thế, chỉ là anh nhà quê giầu bốc. Trông mà tởm. Cứ nhìn mặt tập đoàn lãnh đạo CS mà coi.

  2. nguyenha says:

    Nước Nhật chỉ cần 10 năm đầu tư của nước ngoài,,sau thế chiến 2,là vựt dậy ! VNCS từ ngày mở cửa đến nay đả 30 năm,đầu tư nước ngoài và vay vốn ODA “tràn ngập” đất nước,nhưng nền kinh tế vẩn ì-ạch,tụt hậu !Tiền bao nhiêu vào tay các đầu nậu của chình quyền. Cụ thể BOT tên gọi “xây dựng và chuyển giao” của các tập đoàn trong nước,chính là sân sau của mấy “cha nôi “>! Mới đây, chuyên gia ODA của Nhật phát biểu tại Hanoi : Vốn vay ODA đến hôm nay ,đả tài trợ cho VN trên 20 năm. Nhưng không biết bao giờ VN hết xin vay vốn ODA ! chúng ta biết vốn ODA là tiền cho các nước ngoài khó vay,lãi xuất cho không hoặc không đáng kể,mục đích giúp cho đời sống hạ tầng của Dân. ODA viết tắt 3 chữ : Offical- development- assistance .Chữ ASSISTANCE đủ nói lên “Sự-nghèo-khó”của quốc gia được tài trợ.O^ng chuyên gia Nhật hỏi nhà nước VN :đến bao giờ thì anh không còn Xin ODA củng đồng nghĩa với câu : Bao giờ thì anh hết ” Đi-xin-ăn “!. Lòng Tự trọng Dân tộc ở đâu ?? Quá rỏ, để nói rằng : VC không có lòng tự trọng Dân tộc!!

  3. Nói Không Được says:

    Kế hoạch lâu dài của TQ trong trường hợp đạt được thỏa thuận với phe Mỹ chia đôi VN: miền Bắc thuộc Tàu, miền Nam thuộc phe Mỹ ???

    • Dân Đen Nhà Bè says:

      Cũng khấn trời khấn Phật như dzậy Nói Không Đuợc à!

      • Bắc Kỳ 9 Nút says:

        Nếu qủa có Chúa, có Phật, có Trời chứng giám cho lòng dạ hiền lành, bao dung, cởi mở của Miền Nam mà thay đổi cơ Trời, đúng như Nói Không Được và hiển linh theo lời khấn của Dân Đen Nhà Bè, thì nếu linh ứng xảy ra cái chuyện cho Miền Bắc XHCN của đảng CSVN thành con nuôi Tầu Cộng thì liền sau đó, qua kinh nghiệm đau thương của hơn 40 gọi là “phỏng giái”:

        1- Sẽ không có một anh Bộ Đội Cụ Hồ, đảng viên CS nào qua lọt giòng sông Bến Hải.

        2- Những tên gài lại, nằm vùng sẽ như cá nằm trên cạn. Tìn đỏ con mắt không còn một “bà mẹ anh hùng nào” chưa chấp.

        3- Chỉ từ 5 tới 10 năm thôi, Miền Nam lại phơi phới bởi chất sám nhân loại của người Mỹ gốc Việt quay về, sẽ biến Miền Nam không nhất thì cũng nhì Đông Nam Á, sánh ngang vai cùng quốc tế. Giáo dục dựa trên triết lý Dân Tộc, Nhân Bản và Khai Phóng. Kinh Tế sẽ đi bước hia bảy dăm. Phúc lợi nhân dân đồng đều. Đạo đức phục hồi biến xã hội thành một hợp quần tử tế. Không còn cảnh phụ nữ bán ra nước ngoài làm nô lệ tình dục. Cửi vạn XHCN tiêu ma. Cầm Hộ chiếu Việt Nam chí ít cũng phải như thời Việt Nam Cộng Hòa, không bị khinh miệt như hộ chiếu XHCN hôm nay.

        3- Trung Quốc dù là CS, nhưng cũng sẽ đối xử với người Miền Nam như trước 1975. Họ chiếm Hoàng Sa, bắt lính VNCH nhưng đối xử rất văn minh theo luật quốc tế, không sỉ nhục, lăng mạ, đánh đập, bỏ đói. Khác hẳn với cách cư xử với Bô đội Cụ Hồ hay còn gọi đao to búa lớn là Chiến sĩ của Quân Đội Nhân Dân Viêệ Nam. Mổ lấy nội tạng (Xe Lên Xe Xuống của Nguyễn Bình Phương, nói về cuộc chiến 1979), thậm chí nghe lệnh nhục nhã của tên lãnh đạo gọi là Tướng Lê Hồng Anh, ra lệnh buông súng tuân phục không dám bằmn mà họ cũng không tha, phơ tất.

        4- Từ đó tự khắc nhân dân Miền Bắc sẽ thấy, Miền Nam là Đất Lành, Miền Bắc do CS cai trị là địa ngục. Và nếu CS chiếm MIền Nam bằng diêu ngoam gỉa trá, bằng máu sương, giết chóc, tù đầy, cải tạo, đánh tư sản, đốt sách, lùa sinh viên học sinh đi Thanh Niên Xung Phong thì Miền Nam sẽ mang Miền Bắc về một mối với Tình Thương và Lòng Thành Khẩn.

        Đó là mơ ước không chỉ của người Miền Nam, mà có lẽ, cả người dân Miền Bắc không Cộng Sản cũng thế.

    • Tudo.com says:

      @Nói Không Được:

      Không được!
      Miền Bắc như Trọng là dân thượng đẳng, là da trắng, là. . . Boss, các đồng chí miền Nam là mọi rợ, là da đen, là. . . Slave!
      MTGPMN bị diệt ngay sau khi cướp được Saigòn là một điển hình!

Phản hồi