WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nga xin lỗi Ba Lan về hành vi “hôi của” của lính Nga khi cứu hộ máy bay TT Ba Lan

Máy bay TT Ba Lan va vào cây khi hạ cánh trong điều kiện sương mù. Ảnh Wyborcza

Ông Alexei Kuznetsov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga đã chính thức xin lỗi Ba Lan và tuyên bố sẵn sàng trả lại số  tiền mà những người lính Nga đã ăn cắp khi tham gia cứu hộ máy bay của Tổng thống Ba Lan bị tai nạn hôm 10/4.

Vụ bê bối này được báo chí Ba Lan phát hiện hôm tuần trước. Báo Ba Lan cho rằng, 4 người lính đặc nhiệm của Nga (OMON) đã lấy cắp thẻ tín dụng của quan chức cao cấp Ba Lan bị tử nạn trên chiếc máy bay nói trên.

Sau khi ông Andrzej Przewoznik, quan chức Ba Lan đã tử nạn trên chuyến bay, người ta phát hiện thẻ tín dụng của ông còn được chi trả 3 lần với số tiền tổng cộng khoảng 1.500 Euros. Giao dịch đầu tiên diễn ra vài giờ sau tai nạn máy bay. Tất cả những giao dịch này đều xẩy ra ngoài lãnh thổ Ba Lan và không xa khu vực tai nạn. Ngoài ra, thẻ của một người khác bị kẻ trộm cố gắng trả tiền 6 lần nhưng không thành công.

Ba Lan lên án hành động này là “đáng xấu hổ” và yêu cầu Nga điều tra.

Phía Nga, lúc đầu, phủ nhận tin này. Thậm chí, báo “Sự Thật Komsomol”, tờ báo yêu thích của Putin, còn lớn tiếng cho rằng, báo chí Ba Lan ‘bịa chuyện’ và đưa tin kiểu ‘khiêu khích’, ‘thích giật gân’.v.v.

Hiện Nga đã chính thức thừa nhận sự việc và tạm giữ 4 người để điều tra. Chưa rõ, chính thức có bao nhiêu thẻ tín dụng bị đánh cắp và ngoài thẻ ra, các tài sản khác có bị lấy mất trong quá trình tìm kiếm và thu dọn sau tai nạn hay không.

Tai nạn máy bay được coi là thảm họa lớn nhất của Ba Lan kể từ sau Đại chiến thế giới 2 làm thiệt mạng 96 người, gồm vợ chồng Tổng thống, 18 nghị sĩ Hạ Viện và Thượng Viện, 9 tướng lĩnh cao cấp quân đội và nhiều nhân vật quan trọng khác.

Tai nạn làm cho vụ thảm sát Katyn 70 năm trước được quốc tế hóa và nhiều tài liệu được Nga chính thức công bố sau hơn nửa thế kỷ che giấu.

© Đàn Chim Việt
MVH tổng hợp từ Wyborcza.

1 Phản hồi cho “Nga xin lỗi Ba Lan về hành vi “hôi của” của lính Nga khi cứu hộ máy bay TT Ba Lan”

  1. viet says:

    Ai Ai thấy tiềm mà chẳng ham. Ai mà chăng có lỗi lầm. Nhưng cái hay và đáng quí ở đây là biết hối lỗi, sửa sai và mang tìên đi trả người bị nạn. Hoan hô anh chàng Nga vĩ đại,sống sau thời Cộng sản Liên sô xụp đổ.

Phản hồi