WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phải tiếp tục đứng lên!

HN biểu tình vì môi trường hôm 1/5/2016

HN biểu tình vì môi trường hôm 1/5/2016

Cá đã chết, vẫn đang tiếp tục chết. Cá đã chết trên suốt dọc biển từ miền Trung xuống phía Nam, từ Hà tĩnh tới Bình Thuận. Cá đã chết ở Cần Thơ, Kiên Giang. Cá đã chết trên sông Bưởi Thanh Hoá. Dân khóc vì mất nghiệp, vì đói khát. Biển chết, sông chết vì chất thải hoá chất độc từ các khu công nghiệp.

Cá đã chết, tôm đã chết vì khô kiệt và nhiễm mặn trên toàn bộ đồng bằng sông Cửu Long.

Luá đã chết, cây cối và đang chết, rau cỏ hoa mầu đang chết trên toàn bộ 13 tỉnh đồng bằng Nam Bộ.

Ở Bến Tre hàu chết trắng đồng trắng bãi, dân khóc vì lỗ tiền tỷ.

338.849 hộ dân, 20 triệu người tại khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long không còn nước sinh hoạt.

240.215 ha lúa, 18.335 ha hoa màu, 104.106 ha cây công nghiệp; 4.641 ha thủy sản bị thiệt hại.

Dân phải mua 400,000đ một m3 nước sông.

70% dân cư các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây nguyên và Tây Nam bộ đang đói và có nguy cơ quay trở lại nghèo đói vì không còn thu nhập.

Chỉ riêng hai tỉnh Kiên Giang và Sóc Trăng đã có hơn 40.000 người bỏ quê đi làm ăn xa trong điều kiện túng quẫn.
Môi trường sống cuả người dân Việt Nam đã bị tiêu diệt, đang bị đe doạ tiêu diệt hoàn toàn. Nạn đói đang ở ngưỡng cửa. Nghèo đói kiệt quệ đang ở trước mắt hàng triệu người.

Nhưng Đảng làm ngơ, và Chính Phủ làm ngơ.

Dân xuống đường, Đảng ra lệnh đàn áp, bắt giam. Chính quyền thuê côn đồ đánh cả trẻ em, phụ nữ. Đảng và chính quyền huy động quân đội đặc nhiệm và công an vũ trang giả dạng Thanh niên xung phong, giả dạng côn đồ vô học để đánh người biểu tình. Máu đã chảy. Chính quyền đã đánh dân đổ máu. Dân đã trở thành kẻ thù cuả chế độ. Hàng chục ngàn người tham gia biểu tình bảo vệ môi trường sống đã trở thành phản động, thành các phần tử âm mưu gây rối lật đổ chế độ.

80 người tại Hà Nội, 400 người tại Sài Gòn đã bị bắt giam và hành hạ, bỏ đói. Chính quyền đang gieo rắc sợ hãi. Chính quyền đang tìm cách uy hiếp bằng bạo lực. Đảng cộng sản Việt Nam, Chính quyền cuả nhà nước Việt Nam đang khủng bố dân chúng và đồng bào cuả nó. Chế độ đang trở thành phát xít.

Một chế độ bao gồm công cụ chuyên chính vô sản Mác Lênin nằm trong tay tiến sỹ lý luận Mác xít Nguyễn Phú Trọng và một Tổng tư lệnh Quân đội Chủ tịch Hội đồng an ninh Quốc gia là Đại tướng công an Trần Đại Quang. Một người nắm quyền ra lệnh, một người toàn quyền thực hành, thì dân chủ và quyền công dân phải bị tước đoạt, bảo vệ môi trường phải bị quy là tội chống chế độ, và phải bị đàn áp.

Nhưng không một chế độ nào, không một nhà nước nào có thể bắt giam và hành hạ cả triệu người một lúc. Không một người còn chút nhân phẩm nào có thể đang tay tàn nhẫn với chính đồng bào ruột thịt cuả mình. Không một tên côn đồ đâm thuê chém mướn nào có thể chịu đựng mãi sự sỉ nhục của ngay chính cha mẹ, vợ con mình, cuả ngay chính hàng xóm và bạn bè cuả mình.

Chúng ta phải đứng dậy.

Chúng ta đã đứng dậy và sẽ tiếp tục đứng dậy.

Môi trường sống cuả chúng ta và cuả muôn đời con cháu đang nằm trong tay cuả chính chúng ta hôm nay.

Lương tâm và chính nghiã đang thuộc về chúng ta.

Nguồn sống cuả chúng ta đang chết từng ngày, đồng bào chúng đang đói và khát, hiểm họa mất nước đang ở ngay trước mặt, nhưng chế độ im lặng. Tổng bí thư, Chủ tịch nước không một lời chia sẻ. Dân chúng ta đã xuống đường để làm cho những con người này thức tỉnh, nhưng chúng ta đã bị chính những con người này ra lệnh đàn áp.

Hãy chỉ đích danh những tên tội phạm. Chúng ta không được phép quên tên tuổi những kẻ đánh dân. Con cháu chúng ta sẽ phải biết và ghi tạc tên tuổi của chúng.

Công an vũ trang, cảnh sát cơ động đã được lệnh trá hình thành những côn đồ mặc áo dân, trà trộn và gây gổ, tạo sự cố để đánh và bắt dân. Đây có thể chỉ là lệnh cuả Giám đốc công an, trung tướng Lê Đông Phong ở Sài Gòn và thiếu tướng Đoàn Duy Khương ở Hà nội.

Nhưng điều động được quân đội giả dạng Thanh niên Xung Phong, giả dạng Bảo vệ dân phố, dùng võ thuật để quật ngã, siết cổ người biểu tình, thì phải là cấp Bí thư hoặc Chủ tịch. Đó là Hoàng Trung Hải và Nguyễn Đức Chung ở Hà Nội, Đinh La Thăng và Nguyễn Thành Phong ở Sài Gòn.

Tuy vậy, đàn áp biểu tình còn nằm trong âm mưu phá hoại quan hệ Việt-Mỹ qua chuyến đi của Tổng thống OBAMA vào tuần tới, 22/05/2016. Kẻ đứng sau vụ đàn áp, đánh dân này, có thể có bàn tay Trung Quốc. Ở Sài Gòn, hội Liên Hoa quận 5 từ rất lâu là cánh tay của Lãnh sự Quán Trung Quốc. Tập đoàn Bất động sản lớn nhất Việt Nam Vạn Thịnh Phát, do bà Trương Mỹ Lan người Việt gốc Hoa làm Chủ tịch, có những mối lên hệ bí ẩn với các tập đoàn bất động sản Hoa Lục. Không thể không nghi vấn chuyện hai tổ chức này mượn gió bẻ măng, thuê côn đồ trà trộn, thậm chí trả tiền cho chính các nhân viên an ninh, cá nhân những bảo vệ do quân đội và công an trá hình để gây rối loạn, xung đột, tạo tình huống để chế độ bị tố vi phạm nhân quyền.

Chúng ta đã bị đàn áp. Nhưng nếu không tiếp tục đứng dậy, không tiếp tục xuống đường, thì quyền được tự vệ cuả chúng ta sẽ vĩnh viễn bị tước đoạt, vũ khí đàn áp sẽ tiếp tục được sử dụng. Chúng ta bị buộc phải tiếp tục đứng dậy. Máu của chúng ta có thể sẽ tiếp tục đổ. Phụ nữ và trẻ em có thể sẽ tiếp tục bị bắt và bị đánh. Nhưng chính quyền càng đàn áp thì chỉ càng lộ rõ bản chất phản dân, bản chất bán nước. Bằng mọi giá chúng ta phải giữ cho được môi trường sống, cho chúng ta và cho con cháu chúng ta.

Chủ nhật tới, ngày 15/05/2016, và tất cả các chủ nhật tiếp theo, chúng ta sẽ tiếp tục xuống đường. Không cần phải thông báo. Hãy sử dụng một tín hiệu thống nhất và không chỉ tập trung vào hai thành phố lớn, Hà Nội và Sài Gòn. Phải mở rộng ra tất cả các thành phố trên cả nước. Không chỉ có phương án một địa điểm. Không nhất thiết bắt đầu cùng một giờ cho tất cả các điểm. Biểu ngữ băng rôn không chỉ có các khẩu hiệu, phải chỉ tên, mang hình những kẻ côn đồ đánh dân. Thái độ của chúng ta là ôn hoà, kiên nhẫn, nhưng biết cách tự vệ, và biết cách trừng trị côn đồ. Bất cứ hành vi côn đồ nào cũng phải được bao vây, không cho tên côn đồ nào có cơ hội trốn thoát.

Khẩu hiệu của chúng ta sẽ có thể như những ví dụ sau:

- Đả đảo phá hoại môi trường
- Biển sạch, Minh bạch.
- Hãy cứu dân chết đói và chết khát.
- Vựa lúa của cả nước đang chết.
- Việt Nam sẽ phải nhập khẩu gạo.
- 400.000đ một mét khối nước sông.
- Đả đảo đánh dân.
- Đả đảo thuê côn đồ.
- Đả đảo Trung Quốc xâm lược.
- Đả đảo Vạn Thịnh Phát.
- Đả đảo côn đồ Phạm Hữu Đức.
- OBAMA muôn năm
- Liên Minh Việt Mỹ muôn năm.
- Tẩy chay Bầu cử giả hiệu
- Không bầu cho Tham nhũng.
- Đả đảo quyền chức Tham nhũng.
- Đả đảo gian lận phiếu.
- Đại biểu Quốc Hội, ông là ai, ông ở đâu, ông làm gì?
- Phải có luật bảo vệ Biểu tình
- Phải có luật bảo vệ quyền lập Hội
- Phải có Luật bảo vệ tự do báo chí
- Luật bảo vệ dân, không phải bảo vệ chế độ.
- Nhân dân Muôn năm. Dân tộc muôn năm. Tự do muôn năm.

Còn khẩu hiệu cuả chính chúng ta là: “Tiếp tục đứng lên hay đầu hàng.” “Chúng ta không đầu hàng”.

12/05/2016

© Bùi Quang Vơm

© Đàn Chim Việt

2 Phản hồi cho “Phải tiếp tục đứng lên!”

  1. says:

    Đây mới thật sự là CÁCH MẠNG của NHÂN DÂN VIỆT NAM để dành lấy sự tự do, độc lập và nhân bản. Cộng sản Việt nam chỉ là một thứ cách mạng lừa bịp toàn dân, cướp quyền con người của toàn dân từ tư sản cho đến bần cố nông, công nhân. Toàn dân phải nhịn nhục trong một nhà tù Cộng sản đầy máu và căm phẩn. Nhưng đã đến lúc, Cộng sản VN không thể tự mình sống nỗi vì đã sạch cạn tàu ráo máng. Chúng đã dựa vào bao cấp của Nga, Tàu. Nay chúng đã bị bỏ rơi như những thằng con hoang mà Tàu đã rêu rao chữi vào mặt chúng. Nhưng chúng vẫn không biết hổ thẹn, im lặng tuân theo những điều Tàu đang chà đạp hãm hại dân tộc Việt lâu dài.
    Đây là bài học nơi đâu có bất công áp bức thì nơi ấy sẽ có sự nỗi dậy! Đảng CS nghĩ rằng chúng bóp bao tử của con người bằng chính sách bao cấp là phải tuân lịnh. Cộng sản VN đã bị Tàu nắm chặt hầu bao. Hiện nay, CSVN chẳng khác gì trên đe dưới búa đang đập chúng.

  2. tt says:

    Nguyễn Phú Trọng tự Lật Lọng nói ” Dân chủ đến thế là cùng” nên công an, quân đội đứng ra bảo vệ cho nhóm Trật Tự Đô Thị và Thanh Niên Xung Phong tự do đánh dân biểu tình chống bọn Tàu chệt xâm lược!!!
    Như vậy là ” Khốn Nạn và Đốn Mạt vớ dân đến thế là cùng” chứ không phải là ” Dân Chủ đế thế là cùng đâu Trọng Lật Lọng!!!!

Phản hồi