WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hoa Kỳ bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam

160523063542_obama-quang

Trong cuộc họp báo chung có sự tham gia của Tổng thống Obama và Chủ tịch Quang, Hoa Kỳ tuyên bố “dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương với Việt Nam”.

Ông Quang đọc thông cáo nói hai bên “nhất trí ưu tiên cao hơn việc giải quyết hậu quả chiến tranh, và cam kết tiếp tục hợp tác tích cực về vấn đề này”.

Ông Obama nói việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí chứng tỏ quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam hoàn toàn bình thường.

Theo viện Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) nêu ra rằng Hoa Kỳ bán vũ khí cho 96 quốc gia, gần bằng một nửa số thành viên Liên Hiệp Quốc.

Trong số các khách hàng lớn nhất có Ả Rập Saudi (10%), và Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE -9,1%).
Còn theo tác giả Samuel Oakford, kể từ năm 2010, Hoa Kỳ đã bán ra 90 tỷ USD tiền vũ khí, quân trang quân bị cho hai quốc gia Vùng Vịnh này.

Tại châu Á, ngoài Đài Loan còn có Hàn Quốc là nước mua nhiều vũ khí của Mỹ, theo trang Time cuối năm 2015.

Phản ứng của Trung Quốc

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh lên tiếng sau khi được hỏi về quyết định không mấy bất ngờ mà Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Việt Nam trước đó cùng xác nhận ở Hà Nội.

Bà Oánh nói: “Là nước láng giềng của Việt Nam, chúng tôi sẵn lòng muốn chứng kiến Việt Nam thúc đẩy mối quan hệ bình thường và thân thiện với tất cả các quốc gia, trong đó có cả Hoa Kỳ”.

Nữ phát ngôn viên này nói thêm: “Chúng tôi hy vọng rằng việc phát triển mối quan hệ hợp tác, thân thiện như thế có thể đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực”.

Bà Oánh nói thêm: “Lệnh cấm vận vũ khí bản thân nó là một sản phẩm của Chiến tranh Lạnh và không nên tồn tại. Vì thế, chúng tôi hy vọng rằng các lệnh cấm vận vũ khí tương tự sẽ được dỡ bỏ, và giải pháp đối với vấn đề này sẽ đóng góp vào sự phát triển, ổn định và hòa bình khu vực. Như chúng tôi đã nói, chúng tôi vui mừng chứng kiến Việt Nam và Hoa Kỳ có thể phát triển mối quan hệ hợp tác bình thường”.

Trước đó, trong một bài bình luận đăng hôm 19/5, tờ Hoàn cầu Thời báo viết rằng việc “Việt Nam tiến lại gần hơn Mỹ là một tiến trình tự nhiên đối với việc phát triển nền kinh tế dựa vào xuất khẩu ở Đông Nam Á, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc Hà Nội có ý định xa lánh Trung Quốc, vì điều đó sẽ làm tổn hại tới mối quan hệ kinh tế với một đối tác thương mại quan trọng”.

Theo BBC, VOA

13 Phản hồi cho “Hoa Kỳ bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam”

  1. Haile says:

    Tàu cọng lãnh-đạo Việt-cọng. Dùng Nhân-dân Việt-Nam làm công-cu đánh Mỹ, có thu-hoạch lớn tại Nam Việt-Nam 1975. Yếu-tố thành-công cùng Đảng Cọng-sản. Mỹ bán vũ-khí sát thương cho Việt-cọng có lợi ích gì khác (dĩ-nhiên). Nếu dùng điều-kiện nầy buộc Việt-cọng liên-minh làm công-cụ đánh Tàu-cọng. Giả-thuyết nầy cần phải ước-tính đánh-giá lại. Việt-cọng không bao giờ dùng súng Mỹ (đánh Đảng Cọng-sản) tự sát. Mỹ có thể bỏ (phản-bội) đồng-minh (VNCH) như Mỹ đã làm. Tàu-cọng (Đảng-cọng-sản) không bao giờ phản-bội Việt-cọng. Chỉ có thanh-trừng khai-trừ rồi thủ-tiêu. Vũ-khí sát thương của Mỹ kể cả vũ-khí nguyên-tữ cũng không đối phó được. Nhiều Đảng-viên Việt-cọng đã bị thủ-tiêu bí-mật, hoặc chết vì bệnh lạ….cả nhà, cả Tộc họ, có biết cũng nín thinh. Vì không muốn chết thêm nữa ! Việt-cọng không muốn chết như thế. Vì Mỹ không có khả-năng bảo vệ họ !

Phản hồi