WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Món nợ Hòa hợp Hòa giải

62EA1755-3044-4674-8686-5743110ED24A_cx13_cy0_cw70_w987_r1_s_r1
Tối 9/1/2017 vừa qua, tại Dinh Độc Lập (nay gọi là Hội trường Thống Nhất), Sài Gòn đã diễn ra cuộc ” Họp mặt cán binh và thân nhân Hoàng Sa, Gạc Ma ”, nhân kỷ niệm3năm họat động của tổ chức xã hội dân sự tự do ” Nhịp cầu Hoàng Sa ”.
” Nhịp cầu Hoàng Sa” là một tổ chức tự phát của nhân dân được khởi xướng tháng 1/2013, cómục đích nêutinhthần chiến đấu kiên cường của các quân nhân 2 miền, của Quân đội Việt Nam Cộng hòa cũng như của Quân đội Nhân dân Việt Nam từng chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc ở Hoàng Sa cũng như ở Trường Sa và vùng biên giới phía Bắc, thực hiện hòa giải và hòa hợp dân tộc, điều mà chính quyền cộng sản cố tình ”quên lãng” do theo chỉ thị của bọn trùm bành trướng ở Bắc Kinh.

” Nhịp cầu Hòang Sa ” là sáng kiến của một số thanh niên yêu nước, nhà báo, nhà văn, nghê sỹ, trí thúc, nhà kinh doanh, nhà giáo, sinh viên của hai miền Nam Bắc cùng đồng lòng chung sức lập nên, ngòai việc biểu dương tinh thần, tổ chức kỷ niệm, còn chủ trương nhiều hành động cụ thể để biểu lộ sâu sắc tinh thần Hòa giải và Hòa hợp dân tộc. Đó là tìm hiểu cụ thể và sâu sắc các cuộc chiến đấu chống bành trướng, bảo vệ quê hương, lập danh sách đầy đủ để xây mộ, lập bia ghi công các chiến sỹ tham gia các trận hải chiến, danh sách các tử sỹ, thương binh và các gia đình của các chiến sỹ đó. Ngòai việc thăm hỏi thân tình các gia đình này, ” Nhịp cầu Hòang Sa” còn chủ trương giúp đỡ các gia đình thiếu thốn, nhà ở chật chội, con cái không được học hành đầy đủ, trợ giúp vợ con các liệt sỹ về mọi mặt. Các sự trợ giúp ấy đã thực hiện suốt 3 năm nay, ngày càng chu đáo và phong phú.

Đến nay ” Nhịp cầu Hoàng Sa” đã quyên góp đựợc số tiền khá lớn là 7 tỷ đồng .

Tối 9/1 cuộc gặp mặt bao gồm 11 cựu binh và 4 thân nhân thuộc Quân lựcVN Cộng hòa dự hải chiến Hoàng Sa năm 1974 bên cạnh 16 cựu binh và 6 thân nhân thuộc Quân đội Nhân dân từng tham gia trận Gạc Ma năm 1988. Anh chị em đã đến viếng bà quả phụ của Thiếu tá Hải quân Nguyễn Thành Trí vừa mất do trọng bệnh.

Được biết nhà sử học Dương Trung Quốc, các nhà thơ Nguyễn Duy, Đỗ Trung Quân, nhà văn Nguyễn Quang Lập, các nhà báo Vũ Kim Hạnh, Nguyễn Thế Thanh, Huy Đức, nhà khảo cổ Nguyễn Khắc Hậu, nhà nghiên cứu hàng hải Đỗ Thái Bình , nhà kinh doanh Đặng Cao Thăng…đã tích cực tham gia, ủng hộ ” Nhịp cầu Hoàng Sa”;Nhiều người bán tác phẩm,- có50 họa sỹ ủng hộ bằng tiền bán tác phẩm của mình.

Một số nhà báo gốc Việt sống ở nước ngòai cũng tích cực tham gia góp sức đáng kể cho ” Nhịp cầu Hoàng Sa” như các tay bút Đinh Quang Anh Thái, Đỗ Quý Tòan và nghệ sỹ Kiều Chinh.

Tướng Lê Kế Lâm của Hải quân Nhân dân đang nằm bệnh viện cũng gửi thư chúc mừng cuộc họp mặt này, nhấn mạnh đây là hành động thiết thực, một nét đẹp của tinh thần Hòa hợp và hòa giải dân tộc mà đất nước lẽ ra phải thực hiện trọn vẹn từ 40 năm nay (Huy Đức,Đàn Chim Việt 15/1)

Mọi người còn nhớ trong văn kiện Hiệp Định Paris năm 1973 nêu rất rõ việc Hòa giải và Hòa hợp dân tộc, tôn trọng quyền tự quyết của nhân dân mỗi miền, tuyệt đối không coi nhau là thù địch, không trả thù, lập Hội đồng Hòa giải dân tộc, ngừng bắn tại chỗ có kiểm sóat quốc tế. Nhưng phía cộng sản đã cố tình ” quên” hết, dùng vũ lực cưỡng chiếm miền Nam, còn trừng phạt trả thù hơn nửa triệu quân nhân và viên chức Việt Nam Cộng hòa trong gần một trăm trại giam tàn ác, đi ngược với lòng dân, trái ngược với đạo lý truyền thống của dân tộc, vi phạm cam kết quốc tế. Chính quyền còn ngăn cản việc chăm sóc mộ và bia ghi công các tử sỹ, chống phá các việc làm của nhân dân để tỏ lòng ghi nhớ công ơn của các liệt sỹ và chiến sỹ.

Món nợ Hòa giải hòa hợp dân tộc bị đảng quịt suốt 40 năm ròng, nay nhân dân ta sẽ đồng lòng, tự nguyện thực hiện, nhằm xây dựng thực lực dân tộc vô tận, vì tương lai hạnh phúc của nhân dân ta lâu dài và mãi mãi.

 Blog Bùi Tín (VOA)

15 Phản hồi cho “Món nợ Hòa hợp Hòa giải”

  1. Thien La says:

    Day^ la` vong` kim co^ cot^ tay CSVN. ma`khong phai? la` chu? truo*ng cua? CSVN ve^` “Hoa` ho*p Hoa` giai~”. ma`CSVN nhan^. mon’ qua` ` KT Thi Truong` vo*i’ thoi’ kieu^ ngao tuo*ng? bien^’ che^’ no’ tha`nh mot^ thu*’ sang’ tao. cua? minh`.

    Trong sach’ “Sharing good things” TT Carter ke^? lai :” Da*ng Tieu^? Binh` mo*i` v/chong` toi^ hai na*m nu*a~ sang day^ de^? thay^’ KT chung’ toi^.( Y’ muon^’ khoe KT Thi truo*ng se~ bi bien^’ cai? .` Cac’ vi. se~ thay^’ tan^ .ma*t’
    Kinh te^’ nuo*c’ TQ

  2. Tien Ngu says:

    Hoà giãi với lũ Cộng…láo?
    Sống chung hoà bình với lũ Cộng…láo?

    Nằm mơ đi em…

    Ta thà làm quỉ cờ…ba que còn hơn làm…cha già Cộng láo, ý quên, nàm cha già cờ đỏ sao vàng…

    Lịch sử VN chưa bao giờ có cái nạn…di tãn né Cộng láo.
    Thời Cộng láo nỗi dậy chiếm chính quyền, sơ sơ có hai cuộc di tãn kinh hoàng nhất thế giới để né chúng…

    Hãy chờ khi cái đảng VN Cộng láo tan hàng, rồi nói đến chuyện …hoà giãi.

    Còn Cộng láo tung hoành ở VN, là không thể nào…hoà giãi.

  3. Stockholm syndrome says:

    Tiếp theo.
    Hoà hợp hoà giải cái con mẹ rươt gì nữa mà hoà với hoạn !
    Cứ xem cái bọn lưu manh tội phạm Mễ từ lâu đã tràn lậu qua Mĩ nay sắp sửa được lên xe hoa về cố cuốc. Hay bọn khủng bố Hồi đội lốt dân lành đã bị cấm cửa vào Mĩ toàn bộ, thì phải biết là giờ của bọn vẹm bắc cộng cũng đã được điểm rồi.
    Tất cả đều phải trở về nguyên trạng như xưa ! Con cờ Đài Loan phải trở về vị trí cũ trong Liên Hợp Quốc, và thoả thuận Hoa kì và Trung cộng nếu có, đó là bọn vẹm phải trở về bên kia vĩ tuyến 17. Đó là giới hạn nhân nhượng cuối cùng để có một thế giới tạm ổn định trước khi lão Trump mần thịt tiếp bọn khưa.
    Hơn nữa chẳng phải vô lí mà cờ vàng hiện nay từng bước đã được nhìn nhận lại trên đất Mĩ , đó là dấu hiệu phải thấy một nước VNCH dân chủ tự do sẽ trở về hồi sinh trong một tương lai rất và rất gần đấy các đồng chấy ạ !
    Đã dõ chửa lũ lừa ? ….hehehe….

  4. Stockholm syndrome says:

    Đúng như bác Bùi nhắc khúc cuối bài là, muốn hoà hợp hoà giải cái con mẹ rượt gì thì trước hết phải thực thi cái hiệp định Paris cái đã.
    Có nghĩa là em nào thích cờ đỏ máu què thì xin vui lòng mau chưn lên tàu …” thốn nhứt ” để về đất Bắc Cộng mà thờ bác và đẻng củ lang củ mì muôn năm cho trọn cuột tìn đi !

    Còn em nào yêu cờ vàng của…” hai bà chưng ” thì ở lại đất Việt Nam Cộng Hoà mà nhận đô na của các bác dân chủ kêu gào bọn Mĩ tư bẩu viện chợ cho mà lai rai làm ăn, học hành tử tế, để sau còn có cơ mà cất nhà lầu sắm xe hơi, lâu lâu còn thêm cái dụ được du lịt Mĩ, Pháp, Úc, Âu Châu v.v…bằng tiền của mềnh nữa !

    Sau đấy thì khi nào mí em sơi củ đã ngán đến tổ moẹ rồi, hết còn tin thằng chó vẹm láo toét nào nữa, chỉ còn mơ thấy cơm mỗi khi đêm về thôi, thì cứ việc lạy mà xin hoà cơm củ làm 1 hộp… công nông !
    Còn nếu em kia mà nó níu đíu thích ăn…độn món của bác, thì cứ việc chìa cái con củ…giải ra mà hoà, chả sao cả. Bị vì cái nước tự do là cái đó đó mà !

    Túm lại, cơm hay củ chỉ còn tuỳ thuộc vào lòng yêu nước XHCN có lồng làn hay không và í chí quyết tâm chính chị của các đồng chấy tự bi giờ mà thôi đấy !

  5. TrầnDâmTiên (BletchleyPark) says:

    hẳn vậy mà mới đó …cách đây mới có mấy thập niên thôi nè ..

    tui nghĩ có nhiều người đã từng sống ở Đất Nước…ở vào thời điểm đó có lẽ vẫn còn nhớ cái khẩu hiệu…

    ‘ Yêu Nước là Yêu Tổ Quốc XHCN’ ..

    …đầy ra trên các khẩu hiệu, băng đờ rôn đỏ chóe giăng đầy đường phố, trên loa phóng thanh công cộng, trong các buổi hoc tập chính trị với các cán bộ chính trị việt cộng từ Bắc vào,

    hay ở đầu môi chót lưỡi …
    …lanh lảnh từ nơi cửa miêng các Đoàn viên, Đảng viên việt cộng lên lớp ‘tập huấn chính trị’ cho người dân miền Nam VN …sau ngày ‘Đất Nước Thống Nhất và Hòa Bình’

    Ôi chao ôi …
    cái cụm từ ‘Yêu Tổ Quốc’ ….nó khác xa lắm …khác như Trắng với Đen vậy….??
    với cái cụm từ ‘ Yêu Tổ Quốc XHCN’ ??

    Họ…nhập nhằng chữ nghĩa để mà …có dụng ý chi vậy ??
    Họ……tối tăm chữ nghĩa…đánh lận con đen … là ở đây.

  6. nguoi ben duong says:

    Ông Bùi Tín là cựu đảng viên CS lâu năm, có quân hàm và chức vụ trong ngành truyền thông nhưng là người vô tư đứng đắn
    Tôi có người bạn (hiện ở Mỹ) là cháu ông Bùi Tín nhưng không phải vì vậy mà tôi nói tốt cho ông Bùi Tín
    Bài của ông Bùi Tín đáng đọc, ông là người nắm vững chế độ CS, hiểu biết cả hai phía, bài của ông thường ngắn gọn phong phú và tế nhị tránh đụng chạm, chia rẽ.
    Nhiều ông gốc Vẹm viết bài gây chia rẽ Cờ Vàng Cờ Đỏ…quốc ra cuốc vào chẳng hiểu vì lý do gì

    • Thien La says:

      Bui`Tin’:nguo*i` biet^’phuc thien^. Nhin“ vao`chuyen^? bien^’tu* duy cua? ong^ : Vai` na*m dau^` coi thuo*ng` dan^ Nam (hai~ ngoai), dan^` da` ong^ nhan^ ra sai lam^` tuy khong^ thu’ nhan^. Nhu* cho’ con mo*i’ de?, Bui` Tin’ (va` DT Huo*ng sau nay`) mo*? ma*t’ tu*ng` ngay`.

  7. Bọn Việt-gian Cộng-sản chĩ hoà-hợp hoà-giãi với đồng Đô-la mà thôi.
    Nếu thật tâm, thì trước tiên chúng phãi hoà-hợp hoà-giãi với người Nam Bộ.

  8. Nguyễn Hưng says:

    Ngụy quyền Hà nội điên cuồng đánh phá các nhóm tưởng niệm Hoàng Sa:

    01/20/2017

    Ngày 19.01.2017, người dân rầm rộ tưởng niệm 74 tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa một cách long trọng và tưng bừng. Từ Hà Nội đến Sài Gòn, từ Nghệ An đến Vũng Tàu, người dân tự sắm cho mình những nén hương, hoa tươi và băng rôn khẩu hiệu để tưởng nhớ đến các vị anh hùng dân tộc đã chiến đấu trước quân lính Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa năm 1974.

    Nhưng người dân Hà Nội thì bị ngăn chặn, bắt bớ, tại Nghệ An lại bị an ninh cướp vòng hoa, ngăn chặn. Từ hôm trước và trong ngày diễn ra cuộc tưởng niệm nhiều nhà hoạt động trong Nam cũng như ngoài Bắc đã bị chặn cửa, bị khủng bố, bị đánh đập và ngăn cản.

    Theo những diễn biến tại Hà Nội, ít nhất có hàng chục người đã bị bắt giữ đưa về các đồn công an, mặc dù buổi tưởng niệm diễn ra một cách ôn hòa và thành kính đối với các tử sĩ. Ông JB Nguyễn Hữu Vinh tường thuật trên trang Facebook cá nhân: “Chúng tôi đã bị công an đàn áp bắt bớ. Tôi bị bắt về công an Long Biên cách trái luật pháp. Bị bỏ đói và công an tổ chức dọa dẫm rồi đánh tôi tại đây khi tôi yêu cầu đúng luật pháp”.

    Tại Sài Gòn, sáng 19.01 ông Huỳnh Công Thuận nói rằng ông bị nhóm côn đồ ngang nhiên chặn đường đánh đập xe, trước đó cô giáo Thanh Hải đi tập thể dục đã thấy những kẻ lạ rình rập ngoài đầu ngỏ.

    Nghệ An thì sao? Một video clip được tường thuật trực tiếp trên Facebook cho thấy cảnh một nhóm người mặc thường phục và dân phòng đã ngang nhiên ngăn chặn, cướp vòng hoa của các bạn trẻ Nghệ An khi trên đường đến địa điểm để tưởng nhớ các tử sĩ.

  9. nguyen ha says:

    “Hòa hợp -hòa giải dân tộc bị Đảng quit suốt 40 năm ròng…”Nói vậy chưa hẳn đúng ! Thật ra ĐCS làm gì có Dân tộc mà có Hòa với Giải ! Đấu -tranh-giai-cấp ,một mất -một còn, thì làm gì có hòa giải và hòa hợp . Chừng nào DCS vất bỏ Mac-lê,vất cờ Búa-liềm…vất Đảng,thì khi đó Đảng mới quay về với Dân Tộc !Còn bây giờ những người CS vẩn mải mê với hồn ma,bóng quế Mac-Lê-Hồ…thì Tổ quốc -Dân tộc vẩn xa rời với họ. Hòa hợp,hòa giải giữa những người Việt với nhau, điều này đả có từ khi mới sinh ra,nhưng bị “ngăn-sông-cấm-chợ ‘ bởi thằng “ăn cướp” là DCSVN >?

  10. Haile says:

    Ai có đủ tư-cách để Công-pháp Quốc-Tế công-nhận làm Chủ-tọa hòa-giãi Đây ? Những Quốc-gia đã ký trên tinh-thần DanhDư và TráchNhiệm của những Quốc-Gia dã tham dự ấn ký trong Hiệp-Đinh Paris 1973 còn in rỏ nét !!! Bản văn còn sờ-sờ từng chữ “HÒAHỢP – HÒAGIÃI DÂNTỘC – TÔNTRỌNG QUYỀN TỰQUYẾT CỦA NHÂNDÂN MỖI BÊN – TUYỆTĐỐI KHÔNG COI NHAU LÀ THÙĐỊCH – KHÔNG TRẢTHÙ” Phải giải-đáp thuyết-phục câu hỏi : Tại sao các nước đã ký vào Hiệp-Định. Đã thấy và biết rõ. Việt-cọng Bác-Việt vi-phạm hiệp-định, lại ngoãnh mặt làm ngơ ??? Công-pháp Quốc-tế bão-hộ Hiệp-định Paris 1973 nay có còn trách-nhiệm hay không ??? Sau 30-4-1974 Chính-phủ VNCH tang hàng trốn chạy ty-nan ở nước ngoài CHƯA GIÃI THỂ. Quân-nhân các cấp CHƯA GIÃI NGỦ. QUỐC-KỲ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ vẫn còn tung bay trong gió khắp không gian lãnh-thổ Quốc-gia Tự-do trên quả đát nầy. Chứnh tỏ VIỆT-NAM CỌNG-HÒA VẪN CÒN SỐNG Ở NGOÀI NƯỚC VIỆT-NAM. Quốc-tế. Nhất là các nước (trong đó có Mỹ) đã ký trong Hiệp-định Paris 1973 không thể nào tiếp-tục vô-nhân-đạo làm ngơ được nữa !!! Việt-Nam Cọng-Hòa còn. Nhưng không còn thực-lực gây chiến. Yêu-cầu các Quốc-gia đã ký trong Hiệp-dinh Paris 1973. Vì Danh-dư và Trách-nhiệm của Quốc-gia mình. Trả lời tại sao ngoãnh mặt làm ngơ ??? Dân-Quân-Chính VNCH còn sống, có được quyền Đại-diện VNCH, yêu-cầu Quốc-Tế, đứng ra chủ-tọa. Giải-quyết công-bằng theo công-pháp quốc-tế đã quy-định trong Hiệp-định Paris 1973 không ? Chúng tôi không giành chính-quyền. Chỉ đòi quyền “TỰ-QUYẾT” cho NHÂN-DÂN VNCH mà thôi. Đây là cách “HÒAHỢP-HÒAGIÃI” tốt nhất và vĩnh-viễn cho Dân-tộc Việt-Nam. Xin góp ý kiến. Để tìm giải-pháp cho vấn-đề ./.

    • Ý-kiến hay quá! Trên cả tuyệt- vời.
      Tôi không thễ nghĩ ra được ý này.
      Xin chào chiến-hửu cờ Vàng.
      Nếu có được nhiều người như Haile thì VNCH có thể tái-xuất-hiện.
      Tôi ũng-hộ hết mình.

Phản hồi