WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kẻ mê xây tường sẽ vỡ mặt vì tường!

 

donald-trump-wants-to-make-mexico-pay-for-a-wall-writes-proposal-on-it-vgtrn-body-image-1459870127-size_1000

Ông Donald Trump là kẻ mê việc xây tường. Tường ngăn Hoa Kỳ với nước láng giềng Mêhicô. Rồi có thể tường ngăn Hoa Kỳ với nước láng giềng Canada.

Tưởng như sau khi bức tường Berlin đã làm tròn trách nhiệm lịch sử của nó, thế giới sẽ không còn bức tường nào khác nữa.
Ông Trump có mối thâm thù với người di cư từ các nước nhập cư vào Hoa Kỳ. Theo ông, các thảm họa kinh tế, tài chính, xã hội đều từ đó mà ra. Người nhập cư lương thấp giành các ngành nghề của người bản xứ, gây nên nạn thất nghiệp. Người nhập cư Hồi Giáo gây nên các vụ khủng bố kinh hoàng, làm đảo lộn cuộc sống an tòan của Hoa Kỳ. Người nhập cư đến từ các xã hội nghèo khổ gây nên các tệ nạn xã hội, trộm cướp, giết tróc, cờ bạc, mãi dâm, làm xã hội suy đồi mất an ninh.
Ông nghĩ rằng chỉ có bức tường dài kiên cố là hiệu quả chắc chắn nhất cho việc ngăn chặn các làn sóng di cư, là giải pháp mầu nhiệm để cho Hoa Kỳ vĩ đại trở lại. Đây cũng là giải pháp để phục vụ cho nước Hoa Kỳ, theo khẩu hiệu Hoa Kỳ trên hết, Hoa Kỳ trước hết, một khẩu hiệu sặc mùi vị dân tộc cực đoan, đi ngược với xu thể tòan cầu hóa của nhân lọai văn minh.

Nhiều nhà khoa học, trí thức, triết gia tỏ ra rất hoài nghi trình độ tư duy triết học, quan điểm dân sinh, chỉ số thông minh của vị Tổng thống thứ 45 này của Hoa Kỳ. Bà Hillary Clinton nói thẳng ra rằng bà đánh giá đối thủ tranh cử của bà là một con người chưa trưởng thành, tư duy chưa chín chắn, thăng bằng. Có nhà báo của Washington Post cho rằng ông Trump có lúc tỏ ra rất trẻ con, phản ứng không giống ai thô bỉ, văng tục, bất chấp, không tự chủ, tư ái, tự kiêu thái quá, chưa phải là một con người đứng đắn giàu kinh nghiệm sống trên đời.

Ông căm thù người di cư vào đất Mỹ, vậy xin hỏi ông bà nội ông bà ngọai của ông từ đâu đến  ? Ông từng kể mẹ ông đến từ xứ Scotland thuộc Vương quốc Anh, cha ông đến từ nước Đức. Ông không chịu nhớ rằng Hoa Kỳ thành nước lớn là nhờ dân kháp thế giới đổ về chung sức xây dựng, trước hết và đông nhất là dân châu Âu, từ Anh, Đức, Ý, Pháp, Tây ban Nha, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Tiệp, Bắc Âu, rồi đến dân châu Á như Trung Hoa, Nhật Bản, Ấn Độ sang tham gia làm đường bộ, đường sắt tòan nước Mỹ.

Ông Trump thích thú cầu mong cho khối liên minh Liên Âu tan rã, không nhớ rằng châu Âu đã chịu hy sinh lớn nhất trong thế chiến II để cho Hoa Kỳ lớn mạnh trong hòa bình và an ninh, có thời cơ trỗi dậy thành cường quốc số Một của thế giới. Một thái độ vô ơn bạc nghĩa không xứng đáng từ một người đứng đầu nước Mỹ.

Và cái gì phải đến đã đến. Mêhicô nhất quyết không bỏ ra tiền để chi cho bức tường biên giới lên đến hơn 20 tỷ đôla. Cuộc gặp cấp cao Hoa Kỳ – Mêhicô bị hõan không thời hạn. Lệnh hành chính của Tổng thống được quảng cáo om sòm trở nên hết thiêng, rơi tõm trong sự chê cười mỉa mai.

Rồi tai họa lớn hơn lại đến tiếp. Tổng thống Trump ngày 27/1/2017 lại ký thêm Lệnh hành chính cấm nhập cư mọi công dân đến từ 7 nước Hồi giáo. Thế là phẫn nộ bùng nổ. Tòa án Hoa Kỳ tuyên bố lệnh đó là vi hiến, không có giá trị thi hành. Bà Quyền Bộ trưởng Tư pháp Sally Gates, vốn là thứ trửong Tư pháp thời Obama tuyên bộ Lệnh của Tổng thống là phạm pháp không thể thi hành, bà bị ông Trump truất chức ngay sau khi lên án bà là ” phản bội”. Một số bang lớn ra tuyên bố Sắc lệnh chống nhập cư người Hồi giáo của tổng thống D. Trump là vi hiến nên không thể thi hành.Thế là mới lên ngôi có mấy ngày, ông Trump đã tạo nên một cuộc khủng hỏang Hiến pháp nghiêm trọng, sẽ phải giải quyết sớm để bộ máy cai trị có thể thực thi một cách bình thường hợp pháp và hợp hiến.

Đã vậy, ngày 1/2 /2017 ông ký Sắc lệnh cử thẩm phán Neil Gorsuch, 49 tuổi, thuộc bang Colorado làm Thẩm phán Tòa án tối cao Hoa Kỳ, nhân vật này là một quan tòa nổi tiếng về cực đoan chống người nhập cư, về phân biệt chủng tộc và về chống phá thai của giới phụ nữ, gây nên phản ứng chống đối mạnh mẽ ngay trong đảng Cộng Hòa. Nhiều nhà báo vẽ tranh châm biếm sửa lại khẩu hiệu tranh cử của ông thành ” làm cho Hoa Kỳ xấu đi” và ” làm cho Hoa Kỳ trở nên chia rẽ ” Make ugly American”, – ” the Desuni-States of America under Trump ”.

Ông Trump không thể không giật mình khi cả ba nhà tỷ phú giàu có vào lọai nhất, như Warren Bufett, Bill Gates và Mark Zuckerberg cùng lúc lên tiếng phản đối lệnh cấm nhập cư của ông Trump, trái với hiến pháp, với pháp luật, trái với giá trị dân chủ, tự do, bình đẳng và trái cả các văn kiện pháp lý quốc tế. Xin nhớ tài sản của vợ chồng Bill Gates – ông Vua Microsoft, hiện là 82,7 tỷ đôla, gấp 20 lần tài sản của Trump; vợ chồng M. Zuckerberg có tài sản 50,7 tỷ đôla gấp hơn 10 lần Trump, vậy mà đã cúng vào quỹ Chan -Zuckerberg Initiative 99% tài sản nói trên để làm từ thiện cho các nước Á Phi, chỉ giữ lại 1% cho cô con gái Maxima. Ba nhà tỷ phú có lòng nhân cao quý cho rằng nếu không có các trí thức đến nhập cư Hoa Kỳ từ châu Âu như Albert Eisntein và Léo Szielard thì Hoa Kỳ không thể làm ra bom Nguyên tử để góp phần quan trọng chiến thắng phát xít Đức Ý Nhật (nên nhớ Zuckerberg gốc Do Thái sinh ở Tiệp, có vợ lai Việt, cũng là dân nhập cư từ châu Á).

Một nhân vật nữa vừa lên tiếng lên án các chính sách sai lầm chống người nhập cư của ông Trump là bà nguyên Ngọai trưởng Madeleine Albright, vốn là người gốc Do Thái. Bà từng sinh ra ở Tiệp, sống ở Anh, Pháp rồi nhập cư sang Hoa Kỳ. Sau khi ông Trump ký Lệnh cấm dân 7 nước Hồi Giáo nhập cư, bà tuyên bố ” không thể chấp nhận một chính sách sai lầm kỳ thị dân tộc, kỳ thị tôn giáo đến thế, và tôi rất có thể sẽ tự tuyên bố là theo đạo Hồi ”.

(theo tin Huffington Post 29/1)

Ông Trump đang ở trong hòan cảnh bốn bề nguy khốn. Lể đăng quang 20/1 khá hòanh tráng bị lu mờ bởi cuộc xuống đường của phụ nữ ngày 21/1 còn hòanh tráng rộng lớn hơn nhiều. Lẽ ra ông Trump và bộ hạ phải giật mình, tỉnh ngộ, bình tĩnh rút kinh nghiệm để khỏi bị ngã, thì trái lại ông tỏ ra cay cú, nóng nảy, vội vã hơn .

Ông ra sức xây dựng bức tường kiên cố vô hình ngăn cách nhóm người của phe cánh và gia đình ông với đông đảo nhân dân Hoa Kỳ, trong đó có cả ¼ số cử tri bỏ phiều cho ông, thua kém bà H. Clinton gần 3 triệu lá phiếu.

Ông hứa hẹn sẽ có 1 trăm ngày đầu tiên làm nên nhiều việc lớn, xoay chuyển tình hình tốt đẹp, làm nên những kỳ tích, nhưng ông đang phá nhiều hơn là xây, mà có xây chỉ là những bức tường kỳ thị nguy hiểm, làm cho Hoa Kỳ bé nhỏ đi, thấp xuống..

Thế nhưng ông đã vấp phải những bức tường lớn có hình cũng như vô hình do ông tạo nên, và ông đã bị xây xát không nhỏ, có nguy cơ bị bươu đầu, vỡ trán do tự tin, mù quáng thái quá.

Đông đảo trí thức, nhà khoa học, giới truyền thông Hoa Kỳ rất có lý khi báo động rằng với ông D. Trump, một thời kỳ bất định bắt đầu, nền dân chủ có nguy cơ bị tan vỡ, những kẻ tự nhận là bênh dân, bênh dân tộc, mỵ dân rồi sẽ tự phơi bày chỉ là những kẻ hoang tưởng, xa dân, khinh dân, ích kỷ, tự cao tự đại, tự làm cho mình bị bươu đầu vỡ trán và làm cho nhân dân Hoa Kỳ và bè bạn bị vạ lây.

Blog Bùi Tín (VOA)

71 Phản hồi cho “Kẻ mê xây tường sẽ vỡ mặt vì tường!”

  1. Theo định-luật của tự-nhiên, tuổi già là thời-gian lụi tàn vạn-vật.
    Dân-gian có câu:
    Trẻ khôn ra, già lú lại.
    Ai không biết lẽ phải này thì người đó là…!

  2. Hoang Nguyen says:

    Ai ủng hộ hay không ủng hộ việc xây 1 cái tường vật chất hay phi vật chất. Tôi thì luôn ủng hộ. Nên nhớ rằng bất cứ ở đâu trên thế giới này từ xưa đến nay đều phải cần luật lệ, qui tắc. Nếu không có luật lệ và qui tắc mọi sự sẽ không tồn tại và đứng vững. Có ai chấp nhận người khác vào nhà mình không đi bằng cửa trước mà lén lút leo rào , chui tường hay không? Xin xem video này để biết nổi khổ của những người làm công tác ở biên giới Mỹ.

    US Border Patrol Agents : Rules Of Survival
    US Border Patrol Agents : Rules Of Survival In this mini-doc shot in a high-traffic smuggling corridor, watch a “coyote” moving undocumented workers through …

  3. Củ-lang-đá múa cái lưới gổ kêu lốp-cốp, nghe cũng vui tại.

  4. Kẻ mê mắng-mõ ắt nhục-nhã vì mắng mõ.
    Kẻ mê gươm sẽ chết vì gươm.

  5. nhà báo bình loạn gia An nam says:

    Nghĩ tôi nghiệp cho cái đám nhà báo bình loạn gia An nam
    Xuất xứ từ một nước lạc hậu, học hành thì lem nhem, chẳng biết cái thân phận mình cứ há toác miệng ra chửi một dân tộc văn minh
    Người dân xứ văn minh lựa chọn lãnh đạo của họ là có lý do, tiêu chuẩn của người ta, cái đám chuột chù loắt choắt thì biết cái chó gì mà cũng đòi hóng hớt phê phán. Thối hơn cóc chết

  6. Tre says:

    Thưa cụ Bùi Tín, bài viết của cụ có nhiều nhầm lẫn, nó thể hiện quan điểm của cụ, trong đó có quan điểm của các nhà báo, chính trị khác nhưng không quan trọng. Điều cần nói ở đây là cụ sử dụng lối suy luận mác-lê, một lối nguỵ biện nguy hiểm mà người từng bị ảnh hưởng rất khó gột bỏ. Đọc giả có thể bỏ qua cho cụ. Tôi muốn nói một quan điểm khác, việc xây kín bức tường để chống di cư là cần thiết. Hãy tưởng tượng xem nếu không có hàng rào phi quân sự giữa nam bắc Hàn thì sẽ như thế nào. Việt Nam trước 75 không có bức tường kéo dài theo vĩ tuyến 17 nên CS dễ xâm nhập vào nam. Nếu không có bức tường Berlin ô nhục thì làm sao đông tây Đức tránh khỏi chiến tranh nồi da xáo thịt, và sẽ ô nhục đến mức nào. Trong cái rủi có cái may là vậy. Xây dựng bức tường ngăn cách Mỹ Mễ tốn kém và có xấu xí đến đâu cũng là điều cần thiết.

  7. hn says:

    Chính Mexico cũng xây bức tường kẽm gai tại biên giới Mễ và Guatemela dài 1000 km để ngăn chận dân tỵ nạn từ Nam Mỹ vào Mexico
    Ông Bùi Tín sao không chửi cha thằng TT Mexico xây tường ngăn cản tỵ nạn?

  8. Chí Nguyễn says:

    Cứ ngỡ ông cộng sản già ít ra cũng có chút nào sâu sắc nhưng đọc bài này thì ngã ngửa. Trình độ ông Bùi Tín mà so sánh bức tường biên giới Mễ Mỹ với bức tường Bá Linh thì thật chết cười. Toàn cầu hóa là văn minh ? Có gần với thế giới đại đồng ? Nghĩ kỹ đi, ông Trump đang đổ vỏ ốc giùm các vị “anh minh” tiền nhiệm đấy. May mà ở đây không có chế độ hộ khẩu. Nếu không, ông Bùi Tín có dịp sang chơi phải đi trình diện khai lý lịch mệt nghỉ. ở ngoài nước Mỹ, muốn viết về Mỹ, nên cố gắng đọc và nghĩ cho chin. Còn bà Clinton ư ! Sao tài giỏi thế mà bị dân đá đít ra lề đường tới 2 lần. Người Mỹ chân chính không ồn ào. Chỉ cần đến phòng phiếu là đủ. Xê ra cho người ta làm việc.

  9. Tien Ngu says:

    Tiếp:

    Nếu, một cách bất hợp pháp,

    * em vượt biên vô Tàu lục địa, em bị tó, em bị kết án….gián điệp.
    * em vượt biên qua…Ba Tư, em bị bắn liền tại chổ
    * em vượt biên qua Nga, em bị tống cổ ra liền tức khắc
    * em vượt biên qua Bắc Hàn, em sẽ bị Kim ủn ỉn nó dần em như…dế, phải có tổng thống Mỹ can thiệp, nó mới tha tào
    * em vượt biên qua VN Cộng láo, em sẽ bị tử hình như Trần văn Bá…

    Còn em vượt biên qua Mỹ, bất kỳ từ quốc gia nào, em sẽ

    * có bằng lai xe hơi
    * được đi học ESL
    * được trợ cấp y tế
    * Được lãnh food Stamp
    * được hưởng housing & child benefits
    * làm business thì được 7 năm miển thuế

    Từ đó mà …tư duy (nói theo kiểu VC), dân Mỹ nợ cả trăm ngàn tỉ Mỹ kim là phải…

    Trump nó có ngu không?

    Nàm gì có?

  10. Tien Ngu says:

    Cha nội này chỉ biết …hả họng, nhấm mắt hát…

    Không thấy được hiện nay tụi Mể, Sì, là dân…đa số ở California, Texas, Nevada,Alabama, Florida,…

    Dọc theo biên giới, các tiểu bang phía nam của Mỹ, toàn dân nói tiếng…Sì.

    Theo cái đà này, thì chừng 20 năm nữa, Sì mí Mể sẽ control cha nó cái USA!

    Chưa thấy…ồn ào, chưa biết…sợ.
    Vừa ồn ào, vừa ăn cắp vặt, vừa…loạn cào cào, y hịt như xã hội Cộng láo.

    Dọc theo những bờ sông LA, Mể với Sì cấm dùi dầy đặt. Chính quyền địa phương chịu thua…

    Xây tường chống cái này xâm nhập xạ hội Mỹ, có cái gì là xấu?

    Nếu không xây tường, thì làm sao tránh được các tệ nạn từ bên ngoài này, nói nghe coi?

    • Buá Tạ says:

      Hê Tiên Ngu. Lấy tiền ở đâu mà xây đây ? You có chịu chia phần, đóng góp vài ngàn đô không ?

      • Tien Ngu says:

        Từ từ đi em…

        Trump coi xà quác vậy chứ hắn không có ngu đâu em.

        Không nên thiên kiến một chiều khi câu chuyện chưa ngã ngủ.

        Tính ra tiền từng mile xây tường, tiền labor.
        Tổng cộng bao nhiêu miles, cần bao lâu để hoàn tất.

        Rồi anh Ngu vẽ cho em cách kiếm tiền…

        Mẹ họ, mần tông tông, có đầu óc kinh doanh, thiếu cha gì cách…vẽ ra tiền, em?

      • Coi chừng says:

        Hê! Không đóng đồng nào hết nhưng muốn Trump xây rồi sao?
        Đố ai dám xách búa ra đập tường thử coi?
        Coi chừng!
        Không phải nói có búa rồi muốn phang đâu cũng được đâu nhe.

Phản hồi