WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đội tuyển thủ USA trong trạng thái bảo hoàn nhất

Tuyển Thủ USA trong niềm vui

Irene, Nam Phi – Các cầu thủ trong đội bóng đá USA, dường như đang trên đường trở thành những thần tượng của dân Mỹ, với những nghi thức chuẩn bị của giải đấu khác thường.

Trước khi các cầu thủ của đội bóng đá USA đến “đấu trưòng” Royal Bafokeng Stadium ở Rustenburg trong trận thư hùng cùng đội tuyển Ghana vào ngày mai, Thứ bảy 06-26-2010, Họ sẽ hát lên những lời ca do chính họ soạn trên đường đến “đấu trường”

“Nó luôn mang lại không khí phấn khởi”, hậu vệ Jonathan Bornstein nói. “Mọi người cùng cất tiếng hát và những lời ca ấy đến từ tận đáy lòng… Nó thực sự làm cho bạn cảm thấy tự tin. “

Nhiều bài hát đã được sáng tạo ra trong hoàn cảnh này. Lời ca đã được biến cải bao gồm những câu chuyện cười, những cụm từ yêu nước, cùng một vài lời diễu cợt thô tục.

“Đó là thời gian thật đẹp, cho những kẻ có được nó,” một cầu thủ khác của đội tuyển USA nói. “Chúng tôi có rất nhiều niềm vui trong sự náo nhiệt này và đó cũng chính là chuyện của tình đồng đội . Không ai chúng tôi biết trước những bài hát có những lời ca “ngẫu hứng” này sẽ đi đến đâu. Đôi khi nó mênh mông hoang dã.”

Một tập hợp các giai điệu chủ đạo cũng được “rống lên”, nhưng có lẽ các cầu thủ đội tuyển bóng đá USA yêu thích nhất là bài  I Gotta Feeling của  Black Eyed Peas, cùng lời ” Đêm nay gonna được một đêm ý nghĩa.”

Ngày thứ tư vừa qua chắc chắn đã là một đêm nhiều ý nghĩa, sau khi cầu thủ Landon Donovan đã giúp đội tuyển USA hạn đo ván đội tuyển Algeria ở phút thứ 90+1 đưa đội tuyển USA vào vòng tranh 16th. Sáng hôm sau, với những khuôn mặt còn ngáy ngủ họ đã gặp truyền thông để khẳng định rằng họ đã sẵn sàng tiếp đón đội tuyển Ghana.

Clint Dempsey, người đã thường thất vọng trong nỗ lực của anh để giới thiệu nhạc rap thêm vào danh sách những bài nhạc của đội, thừa nhận rằng những buổi trình diễn trên đường đến “đấu trường” của đôi hẳn đã làm cho tinh thần đồng đội thêm khăng khít.

“Một trong những điều tuyệt vời của đội tuyển USA là sự kết hợp hoàn chỉnh”, Dempsey, người có tài năng đọc rap cũng như ghi chép các lời ca của đội nói. “Mọi người đều hòa thuận, tất cả mọi người chơi cho đội tuyển, đất nước và cho chính họ.”

“Bạn không thể có một đội tuyển như thế nếu nó không là sự kết hợp cân bằng tốt của những cá nhân xuất sắc với đức tính không vị kỷ… đây là một điều diễm phúc cho những ai được dự phần.”

World Cup 2010 này đã rải rác đâu đó những câu chuyện của các đội tuyển tên tuổi lớn cùng những siêu sao nặng trỉu mặc cảm tự tôn đã vấp ngã trên cái tôi của mình. Đội tuyển Pháp cố gắng lập lại hào quang của mình trong World Cup năm 2006, cuối cùng đã bị thổi bay đi bởi tính kiêu ngạo cùng sự đấu đá nội bộ, trong khi đương kim vô địch Italy kết thúc ở dưới cùng của Bảng F giữa lúc có tin đồn về những bất hòa nội bộ.

Không có vấn đề như vậy với đội tuyển USA, cả thế giới đã thấy rằng chính tâm lý thực tế, không viễn vông đã giúp đội tuyển USA thành công trong các trận tranh tài và đang trở thành những thần tượng của dân Mỹ.

Họ hỗ trợ nhau trong mọi lĩnh vực trên sân hay ngoài đời, tinh thần đồng đội đã được thể hiện đầy đủ nhất trong cách thức của họ khi tập hợp xung quanh tiền đạo Charlie Davies, người năm ngoái trong một tai nạn xe hơi đã không cho phép anh tham gia World Cup năm nay.

“Những gì bạn nhận thấy ở đây là một nhóm các cầu thủ luôn vững tin vào khái niệm của sự thống nhất và tình đồng đội,” huấn luyện viên Bob Bradley đã nói thế. “Họ thoải mái trong sinh hoạt nội bộ của nhau và họ có một sự cân bằng tuyệt diệu.”

“Khi bạn có một đội tuyển gồm những cầu thủ có được khoảng một thời gian dài sinh hoạt với nhau và sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm lãnh đạo của mình, nó làm cho mọi thứ dễ dàng hơn nhiều, đặc biệt là đối với tôi trong vai trò huấn luyện viên.”

một số ít ỏi cổ động viên USA tại World Cup 2010

Đây là sự thống nhất không bao giờ có thể quan trọng hơn ở Rustenburg, nơi mà tài năng của Mỹ có thể được kết với nhau để làm rạng danh. Mặc dù Ghana có thể là hy vọng cuối cùng cho lục địa Phi Châu nơi tổ chức World Cup 2010 và chắc chắn sẽ được sự ủng hộ của đám đông, tuy nhiên sự hiện diện mạnh mẽ của nhưng ủng hộ viên người Mỹ “tại đấu trường” sẽ cất cao tiếng hát cùng những tuyển thủ của họ trên đường đến “đấu trưòng” Royal Bafokeng Stadium ở Rustenburg vào ngày mai.

© Đàn Chim Việt
(viết theo Martin Rogers)

5 Phản hồi cho “Đội tuyển thủ USA trong trạng thái bảo hoàn nhất”

  1. vuquaban says:

    Huê ky thua là cai chac ! Vi : kiêu cang, tuong là sô 1 , Ông TROI dê cho biêt ro. Danh voi viêt cong cung dê cho thua,danh voi Ben Laden toi nay chua thang nôi !!!!!!!. Truyên thông,bao chi cua My không trung thuc. Truoc 1975 ca tung quân dôi My,chê bai quân dôi V.N.C.H . Viên tro vu khi cu cua dê nhi thê chiên cho V.N miên Nam ! xo la,ba que là VIÊT CONG,Tàu Cong,Cong san quôc tê,kèm thêm dê quôc My ,thuc dân Phap,quân phiêt Nhut dêu xum nhau an hiêp VIÊT NAM !!nhât là miên Nam VIÊT-NAM chiu thiêt vô cùng !!!!!

  2. Hung says:

    Hom nay thu bay,doi My da that bai truoc Ghana lan thu hai .Day chac co le la doi khac tinh cua doi My chua the vuot qua ho trong luc nay,buon 5 phut

  3. Tien Pham says:

    “‘ Đêm nay gonna được một đêm ý nghĩa.’”

    He he, I love this (translation)! :-))

  4. GayTre says:

    Cờ vàng xuấthiện được cái chi,
    Đã đi vào kwákhứ thì cũng là vì u-mê?!?

  5. Lê văn Ty says:

    “Đội tuyển thủ USA trong trạng thái bảo hoàn nhất”

    Và “cờ vàng 3 sọc đỏ của dân tộc Việt Nam xuất hiện thường xuyên nhất” trong các trận đấu của World Cup FIFA 2010 .
    Xin hãy cùng nhau nói với bạn bè trên thế giới: Cờ của dân tộc chúng tôi đấy!

Phản hồi