WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quan trọng là cái “đằng sau”

Phần 1

Cái đằng sau, đó là cái gì. Có thể đó là nghĩa bóng của người hay chơi chữ, hay chính xác trong câu chuyện dưới đây. Cái “đằng sau” là âm mưu gì sau một hành động.

Ví dụ có trường hợp đứa trẻ con chơi đá bóng vỡ kính nhà người ta.

Người khác cho rằng:

- Trẻ con ham chơi quá mới vậy.

Người thì mắng đứa bé một trận:

- Đồ lếu láo, hư đốn, nghịch ngợm phá phách…

Người thực tế thì đi tìm bố mẹ nó bắt đền tiền. Nhưng có người lại nghĩ khác, người ấy nói rằng:

- Đứa trẻ này có phải ham chơi, hay có kẻ xấu nào xúi dục nó đá bóng vào kính nhà người ta để phá hoại.

Người khác gạt đi:

- Mẹ cái khung thành rộng thênh thang, cỡ như Platini, quả bóng vàng Châu Âu còn sút ra ngoài. Đứa bé nào cố tình mà nhắm được vào cái ô cửa kính bằng cuốn sách đó. Ông thử cố cho tôi xem.

Người kia bác ngay, anh ta nói:

- Vấn đề chính là ở chỗ nếu không có sự tính toán , cố tình chuẩn bị trước thì làm sao thằng bé đá bóng đúng ô cửa sổ được. Không thể lơ là, chủ quan , mất cảnh giác trước mọi sự việc được. Nghĩ như ông thì loạn hết từ lâu rồi.

Sau đó anh ta về làm báo cáo, thì ra anh ta là cảnh sát khu vực. Bản báo cáo có đoạn kết luận rằng:

- Không thể loại trừ có âm mưu phá hoại , gây chia rẽ nội bộ khu phố trong trường hợp này. Vì theo nhận định của người chứng kiến thì Platini còn không sút trúng khung thành, tại sao thằng bé lại sút đúng cửa sổ. Đây là trường hợp có dấu hiệu cực nghiêm trọng, đề nghị cần phải lập chuyên án xem xét. Đề phòng có bàn tay của các thế lực xấu tác động, thực hiện diễn biến nguy hại xâm hại an ninh, trật tự, hòa bình trong đời sống nhân dân ta .

Bản báo cáo của anh ta đưa lên cấp trên, cấp trên khoanh đỏ phần kết luận mạnh mẽ này và gửi lên cấp cao hơn nữa. Cấp trên cao hơn khi đọc xong, lập tức triệu tập các cán bộ chiến sĩ có chuyên môn cao để lập ra chuyên án. Vị thủ trưởng cao giọng nói rằng:

- Các đồng chí, căn cứ vào tình hình diễn biến phức tạp của quốc tế vừa qua, cùng với những biến động trong khu vực cũng như việc một số phần tử trong nước đang hoạt động chống phá ác liệt đến công cuộc xây dựng và bảo vệ CNXH của ta. Bởi vậy chúng ta không thể lơ là mất cảnh giác, phải luôn nắm chắc tinh thần chiến đấu cao, không bỏ qua mọi dấu hiệu tội phạm. Hôm nay có một trường hợp cực kỳ nghiêm trọng ở cơ sở cấp dưới đã phát hiện và báo cáo. Trước khi vào vấn đề , tôi xin hoan nghênh tinh thần cảnh giác của trung uý X cán bộ cảnh sát khu vực phường Y quận S .

Thủ trưởng nhìn quanh như khích lệ các chiến sĩ dưới quyền mình, họ đang tập trung chú ý lắng nghe. Thủ trưởng đi tiếp vào vấn đề:

- Chúng ta vừa biết được một tin, ở dưới địa bàn mà đồng chí X phụ trách. Có một đứa bé 8 tuổi đã đá bóng trúng cửa kính nhà hàng xóm. Được biết ở khoảng cách 11 mét như thế này, đến danh thủ túc cầu , chuyên gia đá phạt hàng đầu thế giới như Platini còn sút trượt khỏi khung thành. Qua kết quả giám định thì sự việc này không hề bình thường tí nào. Vậy chúng ta cần phải xác minh rõ. Đằng sau hành vi của đứa bé này, có ai xúi dục không, nhằm ý đồ gì, có tổ chức bàn bạc hay cấu kết không, ai là người mua bóng cho đứa bé, bóng loại gì, giày loại gì, bao nhiêu tiền, thằng bé này đá bóng được bao lâu, có tập huấn ở đâu không. Bạn bè nó là những ai, bố mẹ anh chị nó và bố mẹ bạn bè nó là những người như thế nào. Có vấn đề gì về tư tưởng chính trị không, có ai thù hận hoặc bất mãn với chế độ không….Các đồng chí phải nhanh chóng khẩn trương xác minh để làm rõ những câu hỏi này.

Phần 2

Vào Cuộc.

Với tinh thần cảnh giác cao độ và quyết tâm bảo vệ Đảng, bảo vệ CNXH. Các chiến sĩ công an đã âm thầm lặng lẽ, nhưng đầy quyết liệt toả xuống địa bàn, tung các mũi đi khắp nơi để xác minh. Để trả lời những câu hỏi mà vị thủ trưởng đặt ra, gần như toàn bộ lực lượng điều tra trinh sát của cơ quan đã tung vào cuộc.

Mũi điều tra thứ nhất do thượng tá Tiền Anh Tiêu, điều tra viên cao cấp của bộ dẫn đầu đi xác minh về lai lịch nguồn gốc của quả bóng. Thượng tá Tiền Anh Tiêu vốn có họ với chiến sĩ Tiền Anh Hào, người đã anh dũng hy sinh ở biên giới trong công cuộc bảo vệ lãnh thổ mà trong sách Chiến Hữu Trùng Phùng của Mạc Ngôn đã ca ngợi. Thượng tá Tiền Anh Tiêu trong quá trình điều tra đã phát hiện quả bóng của cậu bé là quà của ông bác họ từ bên Hà Lan gửi về nhân ngày sinh nhật. Lập tức Tiền Anh Tiêu viết báo cáo.

- Theo những chứng cứ thu thập được, thì nguồn gốc quả bóng có ‘’ yếu tố bên ngoài’.

Mũi thứ hai do trung tá Hồ Văn Đồ đi thẳng xuống hiện trường tìm hiểu, được biết người bị hại tức gia chủ nhà bị vỡ ô cửa kính nguyên là đảng viên, hiện đang công tác tại bộ ngoại giao. Gia chủ bị hại sau khi nghe trung tá Hồ Văn Đồ giải thích những nguyên nhân sâu xa ‘’ đằng sau’’ cái việc đá bóng vỡ kính, mới giật mình toát mồ hôi nói.

- Thật là chủ quan quá, chủ quan quá. May là có các anh, chứ không có ngày bọn nó ném lựu đạn thì gia đình tôi nguy mất. Thằng bé này tôi lạ gì, bố nó làm nghề bán chim cảnh, mấy lần hỏi tôi có nuôi vẹt không để bán. Tôi nhất quyết không mua vì báu gì cái giống vẹt, nhức cả đầu. Có lẽ bởi thế bố nó thù ghét tôi, xui con phá hoại.

Trung tá Hồ Văn Đồ đến cửa hàng bán chim cảnh của bố tên tội phạm nhí. Anh giả vờ làm người mua hàng đến quan sát. Để ý kỹ thì thấy cửa hàng toàn bán những loại chim như két, yểng, vẹt, sáo, khướu… bèn hỏi chủ hàng.

- Sao anh chỉ bán loại chim này thôi.?

Chủ hàng đáp.

- Loại này giờ không bán cho thiên hạ nuôi thì bán loại gì anh. Thiên hạ sắp tới sẽ chuộng những loại chim biết nói tiếng người này.

Trung tá Hồ Văn Đồ hỏi.

- Sao lại chuộng ?

Chủ hàng nói.

- Bán hàng phải thông thạo tin tức thời sự anh ạ, từ khi Tôn Dưa làm ban tuyên huấn, tôi nghĩ rằng thế nào rồi thiên hạ cũng phải bớt cái mồm cái miệng lại cho kín. Kẻo nói ra lại bị quy kết nhiều tội. Cho nên để thoả mãn nhu cầu tự do bày tỏ chính kiến thì chỉ còn cách nói với chim thôi. Dạy nó biết nói để nó nói với mình, hay nói thay cho mình. Ai lại đi bắt chim bao giờ anh nhỉ ?

Hồ Văn Đồ nửa đùa, nửa thật nói.

- Anh tính hết nước chưa ? Biết đâu khi ấy quốc hội lại thông qua luật bắt những con chim này vì phát ngôn bừa bãi thì sao. Vả lại chưa cần quốc hội thông qua, cơ quan an ninh vẫn có thể bắt giữ người huấn luyện vì những có những dấu hiệu lợi dụng quyền tự do, dân chủ dạy chim phát ngôn trái với chủ trương, đường lối chính sách.

Chủ hàng sợ quá thanh minh.

- Đây là tôi bán chim, ai dạy thế nào việc người đó. Vả lại tôi dạy chim đúng với đường lối đó chứ, anh xem con vẹt này nhé, tôi gạ bán cho ông hàng xóm làm bên bộ ngoại giao. Khi nào ông ấy mệt nó nói thay. Xem tôi bảo nó nói này. Chủ hàng quay sang con vẹt màu xanh, có cái mỏ khoằm đỏ chót, dứ quả ớt nói.

- Người phát ngôn của bộ ngoại giao đã phản đối rằng…

Con vẹt ngẩng cổ lên, lập tức nó tiếp lời.

- Cực lực lên án hành vi can thiệp vào nội bộ …xuyên tạc với ý đồ xấu..chỉ có người bị bắt giữ vì vi phạm hình sự, không ai bị bắt vì bày tỏ chính kiến bất đồng…

Chủ hàng quăng quả ớt cho con vẹt, lập tức nó nghiến ngấu, mắt nhìn đầy vẻ biết ơn. Quay sang con khiếu mun đen bóng, mượt mà anh ta gõ lồng nó nói.

- Sa, Sa.

Con khướu liến thoắng

- đầy đủ bằng chứng khẳng định chủ quyền, đề nghị giải quyết trên tinh thần hoà bình, hữu nghị…

Trung tá Hồ Văn Đồ lập tức rút thẻ công an ra nói rằng.

- Chúng tôi đang điều tra vụ án nghiêm trọng, con khướu này có liên quan. Nay tịch thu tạm giữ để điều tra xem xét.

Biên bản nhanh chóng được lập, cho dù chủ hàng có cự nự nhưng được giải thích đây là vấn đề an ninh quốc gia, không thể nói rõ. Công dân phải có nghĩa vụ chấp hành. Trung tá Hồ Văn Đồ mang lồng khướu về viết báo cáo rằng.

- Nguyên nhân do mâu thuẫn về giai cấp, tên bán chim đã thù ghét cán bộ Đảng ta. Bởi vậy việc xui con đá bóng vỡ kính là hoàn toàn có cơ sở để kết luận. Ngoài ra trong quá trình điều tra còn phát hiện được âm mưu thâm độc của hắn là tuyên truyền, phát tán bọn chim biết nói tiếng người, nếu không ngăn chặn thì biết đâu sau này bọn chim bị lợi dụng để phát ngôn xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước. Kèm theo có thu giữ 01 lồng chim, 01 con chim khướu màu đen biết nói đến chủ quyền biển đảo.
Hai báo cáo của Tiền Anh Tiêu, Hồ Văn Đồ đến tay thủ trưởng, xem xong thủ trưởng quyết định kèm vào báo cáo gửi lên Bộ Chính Trị. Trong khi các mũi điều tra, trinh sát khác vẫn khẩn trương làm việc.

Phần 3

Uỷ viên bộ chính trị Hứa Như Anh nhận được bản báo cáo đầu tiên. Hứa Như Anh là con trai của tướng Hứa Thế Hữu, một vị tướng tài ba , dũng cảm , nhân hậu đến mức cả kẻ thù cũng phải viết báo ca ngợi về nhân cách của ngài. Uỷ viên BCT kiêm thường vụ ban bí thư Hứa Như Anh xem xong báo cáo, nhận thấy tính chất nguy hiểm của vụ án có thể tác động sâu xa tới tình hình xã hội. Không chút đắn đó, Hứa Như Anh chỉ đạo ý kiến phải tập trung mọi phương tiện, nguồn lực làm rõ vấn đề này sớm nhất để báo cáo với BCT trong phiên họp thường kỳ sắp tới. Đồng thời Hứa Như Anh bắt tay viết ngay một bài xã luận chỉ thỉ gửi tới tờ Nhật Báo Nhân Dân đề nghị đăng gấp. Nội dung bài xã luận đại khái như sau.

- Cảnh giác trước âm mưu cách mạng màu, cách mạng đường phố của các thế lực thù địch núp bóng dưới các vỏ bọc hợp pháp, tiến hành âm mưu chống phá đường lối, chính sách. Lợi dụng vấn đề chủ quyền để gây chia rẽ mâu thuẫn quan hệ mật thiết của nhà nước ta với những nhà nước anh em cùng ý thức hệ. Phải xác định rõ rằng bảo vệ tổ quốc không chỉ đơn thuần là bảo vệ chủ quyền lãnh thổ mà còn phải bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh quốc gia, bảo vệ chế độ CNXH, bảo vệ đảng, nhà nước, nhân dân, kinh tế, văn hoá và sự nghiệp đổi mới…. Trong những vấn đề nêu trên thì quan trọng nhất hiện nay là hai vấn đề lớn

1- Cách mạng màu, cách mạng đường phố.

Công nghệ cách đường phố là quy trình, cách thức tiến hành cách mạng màu, sử dụng thông tin thật giả qua truyền thông để kích động, xây dựng và khuếch trương những màu sắc, đặc điểm làm dấu hiệu đặc trưng để nhận biết chí hướng nhau cùng hành động ( ví dụ cách mạng hoa hồng ở Grudia tháng 11-2003, cách mạng hạt dẻ, da cam ở Ucraina tháng 11-2004, cách mạng hoa Tuylip ở Curoguxtan tháng 3 -2005 …vv)…… ..

2- Vấn đề chủ quyền, lãnh thổ.

Các thế lực cực hữu ở phương Tây vẫn chủ trương bao vây , cô lập chống phá chúng ta bằng nhiều biện pháp mới. Họ tuyên truyền, phá hoại chính sách giải quyết các vấn đề lịch sử để lại về biên giới, hải đảo, chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ với các nước láng giềng. Mục đích chia rẽ tình đoàn kết với những nước láng giềng anh em, muốn lợi dụng ta làm con đê để ngăn chặn ảnh hưởng của nước bạn tràn xuống khu vực phía Đông Nam , nơi mà ảnh hưởng của chúng đang phát triển…

Bài xã luận lập tức gây tiếng vang lớn, đánh thức nhiều người còn đang chủ quan, hoài nghi về mối nguy hại tiềm ẩn với đất nước. Đặt tờ báo có bài xã luận của đồng chí Hứa Như Anh trên bàn, thủ trưởng nói với các cán bộ.

- Các đồng chí đã thấy chủ trương của lãnh đạo cấp cao nhất trong việc phòng chống những âm mưu của thế lực thù địch là quan trọng và cấp thiết thế nào, cho nên đề nghị chúng ta phải làm việc với tinh thần tập trung cao độ nhất.

Trung tá Hồ Văn Đồ đứng dậy phát biểu.

- Thưa đồng chí chỉ huy, thưa các đồng chí lãnh đạo. Như vậy chúng ta có thể kết luận vụ án đá bóng, bán chim là âm mưu của cách mạng màu, cách mạng đường phố. Theo những ý kiến quý báu mà đồng chí Hứa Như Anh đã chỉ rõ thì trường hợp này kẻ thù định lấy chim ra làm biểu tượng, dấu hiệu, đặc điểm để quy tụ những thành phần chống đối cùng mục đích. Những con chim này đều có những phát ngôn liên quan đến vấn đề chủ quyền đang tranh chấp. Một vấn đề mà kẻ địch đang triệt để tận dụng để chống phá , làm suy yếu quan hệ giữa các nước láng giềng anh em. Tính chất ‘’ đằng sau ‘’ của vụ việc này đã rõ ràng.

Thượng tá Tiền Anh Tiêu bổ sung.

Tính chất ‘’ đằng sau’’ của việc này càng rõ ràng khi có ‘’ yếu tố bên ngoài’’ tại trợ công cụ, phương tiện hoạt động thực hiện âm mưu. Ở đây những đặc điểm của diễn biến thù địch theo như phân tích của bài xã luận đã có đầy đủ. Xin điểm qua

1- Có tác động của bên ngoài dẫn chứng là quả bóng ngoại

2- Có màu sắc, đặc điểm là bọn chim


3- Có tổ chức , chỉ huy thống nhất từ bàn bạc tính toán đến hành động. Trong vụ này chỉ huy là tên bố bán chim, thực hiện là tên con đá bóng. Có lẽ sẽ có câu hỏi về việc đá bóng vỡ kính này thực sự có vô tình không ?, nhưng xin thưa với các đồng chí tại sao xung quanh bao nhiêu nhà khác, đứa trẻ không đá vào đó mà lại đá vào nhà của nhân viên bộ ngoại giao. Câu trả lời không thể nào khác được là kẻ địch đang tấn công vào bộ máy truyền thông, phát ngôn của ta.

Buổi làm việc diễn ra rất căng thẳng , kéo dài rất lâu. Nhiều ý kiến đóng góp trong tinh thần thảo luận dân chủ, thẳng thắn giữa các cán bộ đầy nhiệt tâm. Chuyên án được lập có tên là ‘’ những con chim’’.

6 tháng sau.

Nhiều đoàn thanh tra đến làm việc với cửa hàng bán chim. Tên bán chim phải trả lời nhiều về vấn đề dịch tễ , thuế vụ, vệ sinh, giấy buôn bán động vật hoang dã. Việc tranh luận về chim nói tiếng người có phải là động vật hoang dã hay không đã kéo dài hàng tháng trời, trong thời gian đó người ta tịch thu hết bọn chim đem về khu vườn thú quốc gia nuôi. Cộng thêm vì có đơn khiếu nại của nhiều quần chúng nhân dân trong khu vực bức xúc do tiếng ồn của bọn chim làm họ không ngủ được, lại có quả dịch cúm gia cầm. Tên bán chim điêu đứng , liêu xiêu cố gắng cầm cự duy trì cửa hàng qua ngày bằng mấy con chim còn lại chưa biết nói, thì bỗng dưng chủ nhà cho thuê nhất quyết huỷ hợp đồng cho thuê cửa hàng. Giằng co van xin mãi , chủ nhà nói

- Tôi bảo thật với anh, anh là loại người có ‘’ vấn đề đằng sau nào đó’’ thì mới bị nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra như vậy. Người khác họ cũng bán chim đầy ra đó, có ai bị hết đoàn này, đoàn kia đến làm việc, có ai bị quần chúng nhân dân bức xúc viết đơn lên án việc gây ồn đâu. Anh nghĩ cho kỹ về những cái việc anh làm ‘’ đằng sau ‘’ nó là gì đi. Sau này anh làm gì cũng phải nghĩ cho bản thân mình, gia đình nhà mình. Đừng có dại dột quan tâm đến những việc khác. Việc ấy đâu phải việc mình lo.

Người bán chim cự rằng anh không có gì đằng sau, anh chỉ muốn đón trước thị hiếu người tiêu dùng. Chủ nhà gạt tay.

- Đấy mới là vấn đề tự anh biết.

Người bán chim xách những lồng chim còn lại về nhà ,chăm sóc mấy con chim qua ngày. Đợi đến mùa xuân mang ra hội chợ xuân bán. Khách hàng không thấy ai qua nữa, có người nói chim của anh có ‘’ vấn đề’’. Đằng sau anh có nhiều ‘’ vấn đề’’ phức tạp lắm. Bạn bè của anh cũng xa lánh dần.


Một ngày mùa đông, anh cho chim ăn xong và đang ngồi ngắm chúng. Thằng bé nhà anh hỏi.


- Bố ơi đằng sau cái lồng là gì ?


- Là con chim ?


Thằng bé cười, càng ngày nó càng hỏi anh những điều linh tinh như vậy. Nó lại hỏi anh tiếp.


- Bố ơi đằng sau con chim là cái gì ?


- Là cái lồng con ạ


- Đúng thế, bố rất là giỏi, thế đằng sau cái lồng là gì hả bố.?


Người bán chim nghĩ rất lâu để tìm câu trả lời thoả đáng cho con trai. Thằng bé vẫn đứng nhìn bố chờ đợi câu trả lời. tính trẻ con vốn vậy.

Người bố đứng lên, anh mở từng cửa lồng xua chim bay ra. Những con chim bị nhốt lâu loạng choạng , chấp chới với không gian rộng lớn. Một lát rồi cũng bay vun vút vào không gian. Anh cúi xuống nói với con.

- Đằng sau cái lồng là vậy con ạ.


Hai bố con nhà người bán chim đứng nhìn con chim cuối cùng đang đậu trên cành xoan , láo liêng quan sát tứ phía rồi chuyển cánh bay lên mái nhà.

Người bán chim chuyển sang nghề làm xe ôm. Anh đứng đón khách ở cây bàng đầu ngõ, trong khi chờ khách thỉnh thoảng anh ta vẫn ngước cổ lên cành bàng chu mồm hót với bọn chim khuyên, chim sâu.

Nhiều người bảo anh ta có vấn đề về thần kinh.


Chuyên án ‘’ những con chim’’ tạm thời kết thúc. Tổng kết vụ án, thủ trưởng cơ quan phát biểu.


- Với những vụ án có tính chất phức tạp liên quan đến an ninh chính trị, chúng ta cần có những biện pháp đa dạng. Tuỳ từng đối tượng phân loại để có cách xử lý thích đáng. Có đối tượng cần bắt giữ đưa ra phục vụ công tác xét xử. Tuy nhiên có những vụ cần vô hiệu hoá, cô lập ngăn chặn đối tượng, làm chúng phải từ bỏ mưu đồ ngay từ trứng nước… ..
.

Lời kết.

Vì những ý kiến quan tâm, cho nên phần 3 của câu truyện này khác với những dự định ban đầu. Tóm lại vì những vấn đề ‘’ đằng sau’’ nên câu truyện này kết thúc ở đây và như thế này.

nguồn: http://nguoibuongio.multiply.com

Phản hồi