WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công an Đà Nẵng đánh chết một giáo dân Cồn Dầu

Đám tang ở giáo xứ Cồn Dầu. Nguồn RFA

Tin từ Giáo xứ Cồn Dầu, Đà Nẵng cho hay một người dân trong đội trợ tang của Giáo xứ vừa bị công an Đà Nẵng đánh chết vào trưa thứ bảy mùng 3 tháng 7.

Quỳnh Như hỏi chuyện một vài người dân địa phương về tin này. Mời quý thính giả theo dõi…

Nạn nhân là ông Nguyễn Năm, một thành viên trong đội trợ tang của Giáo xứ Cồn Dầu, bị nhiều công an đuổi đánh và khi được đưa về nhà thì đã trối trăn rồi chết vào khoảng trưa thứ bảy mùng 3 tháng 7 này.

Ông Năm có trong số những người đã từng bị công an Cồn Dầu hành hung trong đám tang cụ Hồ Nhu. Cụ bà Hồ Nhu, nhũ danh Maria Tân, một giáo dân của Giáo xứ Cồn Dầu, được gia đình mong an táng tại Nghĩa trang Cồn Dầu, nhưng chính quyền Đà Nẵng ra lệnh cho công an ngăn cản. Gia đình cụ Nhu và người dân ấp Cồn dầu nhất quyết đem chôn ở nghĩa trang đó.

Công an Cồn Dầu bao vây ngăn chặn, đàn áp và hành hung rất dữ dội những người tham dự lễ tang của bà cụ, bắt về đồn trên 60 người, sau đó thả về nhiều người nhưng còn giữ lại 11 người. Tuy nhiên công an lại tiếp tục lùng bắt những người dự tang mà đã chống lại công an. Nhiều người bị gọi lên đồn, bị đánh đập để hỏi cung, dân ấp đều bị hăm dọa và được dặn là không được liên lạc điện thoại với nước ngoài. Nhiều số điện thoại mà chúng tôi gọi được trước đây, nay đều bị cắt, với lời tổng đài nói là tạm thời khóa hay không liên lạc được. Tuy nhiên vẫn có những người nói lên sự thật dù rất e sợ.

Hỏi chuyện người dân Cồn Dầu về sự kiện liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Năm, hầu hết đều hoang mang, sợ sệt:

Quỳnh Như: Có chuyện ông Nguyễn Năm bị công an đánh chết không?

Một người dân địa phương: Biết đó. Nhưng mà sợ lắm không dám nói đâu. Hiện tại bây giờ theo em nghĩ, người dân rất sợ sệt, cho nên tất cả mọi tin tức sẽ không ai nói ra hết, chắc chắn là sẽ không ai nói cho chị nghe một điều gì đâu, họ sẽ không dám nói một điều gì đâu. Bây giờ người ta theo dõi rất chặt chẽ, và theo dõi tất cả các tin từ các Đài phát cho nên họ rất sợ.

Một phụ nữ ở tại địa phương cho biết ông Năm bị công an gọi làm việc cách đây mấy hôm, ông bỏ trốn, nhưng đã bị tìm ra.

Một người dân địa phương: À, anh này mới chết bữa hôm qua.

Quỳnh Như: Mà tại sao anh bị chết vậy chị?

Một người dân địa phương: Cũng nghe nói không thôi. Không biết mần răng mà chết, mà giở áo ra thấy ngực bị bầm, tay cũng bị bầm…(không nghe rõ)… Bữa đó có bị công an bắt, nghe nói vừa còng tay là ổng xỉu liền, rồi thả ra mà hỏng biết sao… Trước đó hai, ba bữa công an có gởi giấy mời ảnh lên làm việc mà ảnh không đi. Cho nên cuối bữa đó ảnh sợ mới trốn lên nhà họ,… bị phát hiện báo với công an…. ổng ở trên nóc nhà hay hành lang gì đó, công an xuống, vừa xiềng cái là ổng xỉu, thả ra.

Chiều qua ổng mới chết mà. Em cũng nghe qua hai, ba người họ kể rứa, nhưng mà ổng có than với gia đình ổng là kêu cái kêu chi, kiểu ni thì ổng chết chứ ổng không sống nổi. Chẳng biết mần răng…còn cái việc nhà Họ chẳng biết nữa. Ổng đi trốn ở nhà Họ, hỏng biết răng mà ổng lên nhà Họ ổng nằm. Ổng sợ cái chi hỏng biết mà ổng trốn trên nhà Họ đó – nhà Họ chứ hỏng phải nhà ổng.  Cái rồi họ báo với công an. Trước đây họ gởi giấy mời ổng hai, ba lần mà ổng không đi họp…cái rồi họ xiềng ổng thì ổng xỉu liền vậy đó. Mà nghe nói cởi áo ra thấy bầm, tay cũng bầm, hỏng biết chuyện chi sao em biết được. Nghe nói Bác sĩ bảo khám tử thi thì gia đình họ không cho khám. Mà trước khi chết ổng mửa ra bùn, ra máu chi nữa. Lổ tai cũng ra máu nữa.

Người dân cũng cho biết người em họ của ông Nguyễn Năm là ông Đào, người đã từng được Công an Cồn Dầu đã mời lên làm việc cùng với ông Nguyễn Năm, đã tổ chức đám tang cho anh họ, xin giáo dân cầu nguyện cho ông Năm. Ông Đào bị công an địa phương hạch hỏi, sợ bị chung số phận như người anh họ nên ngã ra bất tỉnh và được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu, hiện chưa rõ sức khỏe ra sao.

Theo RFA

Đọc những bài liên quan:

Thư dân biểu Trần Thái Văn gửi chính quyền VN về vụ Cồn Dầu

Đụng độ giữa giáo dân Cồn Dầu và công an

5 Phản hồi cho “Công an Đà Nẵng đánh chết một giáo dân Cồn Dầu”

  1. Nguyễn Lâm Tấn says:

    Đảng cộng sản đối với người dân nghèo thì cưỡng chế, đàn áp để cướp đất của dân chia cho các quan tham và con cháu quan tham, và những người có thế lực. Đặc biệt vụ đánh chết người của Đảng cộng sản Việt Nam để cướp đất ở Còn Dầu Hòa Xuân thành phố Đà Nẵng để cướp đất. Còn đối với kẻ xâm lượt thì hèn nhát không dám lên tiếng chỉ thỏi thuận ngầm với bọn tàu cộng không cho dân biết, xem dân như kẻ nô lệ. Hãy đứng lên hỡi đồng bào ơi! Đã đảo Đảng cộng sản!

  2. Con Lai Tàu says:

    Tôi phản đối chính quyền CSVN từ tên tướng cướp cho đến bọn đàn em. Phải gọi chúng là Đảng Cướp thì mới đúng. Chúng đã bán đất bán biển cho bọn đàn anh phương Bắc, nay lại quay qua cướp đất của người đang sống, thậm chí cướp cả dất người dã chết. Làm người VN sống dưới ách thống trị man rợ này thì giống như sống 1 kiếp thú rừng mà thôi, con nào sống được phải có tính hung hãn, mưu mẹo… còn những loài hiền lành vô hại thì trở thành một thứ mồi ngon cho loài khác như thể chúng được sinh ra và cuối cùng là chết đi dể cho kẻ khác sống vậy. Như lời 1 bạn tuổi trẻ VN nào gởi phản hồi trên đây. Tôi hỏi bạn nhé?
    Bạn thuộc con cái gia đình nào:
    1, con của gia đình cán bộ tham nhũng
    2, Gia đình cán bộ sống bằng đồng lương của mình
    3, Gia đình giàu có bằng làm ăn mánh khóe
    4, Gia đình khá giả do thừa kế hoặc tự tao ra
    5, Gia đình công nhân, viên chức, buôn bán, dich vụ nhỏ
    6, Gia đình nghề nghiệp tự túc kiếm tiền hằng ngày để có tiền nuôi sống cả nhà, cho con ăn học.
    Tôi nói cho bạn hay những diện kể trên Họ có tiền để ăn nhậu thường xuyên đấy. Bạn có thuộc vào 1 trong những gia đình đó không? cuộc sống ở đất nước này vui quá phải không? Cũng cần biết thêm còn có nhiều gia đình nghèo khổ khi có chút tiền Họ cũng muốn ăn nhậu ngay cả những người ăn xin cũng thế thôi. Tôi đồng ý là ăn nhậu vui thật. Nhưng mặt trái của nó là sự chán đời, là buông thả, sinh ra nhiều tệ nạn. Nếu đưa hình ảnh 1 đất nước tự do ăn nhậu như vậy dể chứng tỏ sự tiến bô văn minh thì tôi e rằng thế giới bái phục VN và tiền viện trợ sẽ bay sang nước khác đấy. Bạn à, có những kẻ suốt đời chỉ biết tiêu xài tiền của người khác thì cảm thấy hạnh phúc, sung sướng. Họ thật vô liêm sĩ, bạn đừng chê nước Mỹ nhé. Bạn hãy làm giàu bằng cách chẳng làm gì được không? chúc bạn thành công. Muốn biết rõ hơn về con người và đất nước VN thì hãy nhìn những gì xảy ra sau khi ăn nhậu xong, hãy di nhìn xem những nơi con người khổ cực, bất hạnh đang sống, còn nhiều lắm. Chúc bạn can đảm.

  3. Lê văn Ty says:

    Một bạn tự nhận Tuổi Trẻ VN viết: “Tôi là 1 người thuộc lớp trẻ, gia đình bình thường. Tôi không hề bị nhồi nhét tư tưởng. Tôi chỉ sống hết mình cho bản thân và gia đình”.

    Thì đúng rồi, bạn chỉ biết lo cho “bản thân và gia đình” nên đâu biết gì đến cái khổ của người dân, chuyện mất đất, mất nước! Xin cảm ơn bạn đã nói thật về bản thân mình và cũng xin bạn đừng bàn về hai chữ “Tự Do”. Bởi thứ “Tự Do” theo bạn hiểu là thứ tự do cúi đầu làm và cúi đầu ăn, chứ không phải thứ Tự Do mà người dân mong đợi.
    Bạn hãy chờ coi, không muộn đâu, bạn sẽ thức tỉnh để thấy rằng “bản thân và gia đình” bạn đang thuộc về ai. Đó mới là điều mà những người có chút tình với đất nước đang lo ngại cho người dân trong nước. Còn những kẻ như bạn thì kể như không có tên trong danh sách 80 mấy triệu đồng bào người Việt của chúng tôi.

  4. D.Nhật Lệ says:

    Xin lỗi ông tự nhân danh “tuổi trẻ VN.”,
    Nguyễn Bá Thanh là hung thần ĐN.mà ông còn giả vờ không biết còn ngoác mồm ra bao che
    cho bọn chóp bu VC.tự tung tự tác trên đất nước ta.
    Chỉ nói tắt cho ông rõ nhé.Vụ án tướng TVThanh,tướng công an tố cáo NBT.tham nhũng mà còn
    bị NBT.đưa ra tòa xử án,huống chi là dân đen tố cáo.Ai ngồi xử vụ án trên ? Đó là em của bà vợ
    Nguyễn Văn Chi,kẻ bị liên can đến tham nhũng ở ĐN.lại được cất nhắc lên làm chủ tịch uỷ ban
    tổ chức trung ương đảng ở HN.
    Một nước mà đảng CS.coi như là tài sản riêng của đảng mình,muốn ai làm gì cũng được như thế
    thì thử hỏi làm sao cất cánh lên được mà con giở giọng đạo đức giả,yêu nước giả v.v. và v.v. ?
    Vụ Cồn Dầu ở ĐN.ai cũng biết rõ NBT.muốn bán mảnh đất béo bở CD.này nên đã tìm đủ mọi thủ
    đoạn để chiếm lấy cho bằng được với bầy công an của đảng CSVN.”chỉ biết còn đảng còn mình”.

  5. Tuổi trẻ VN says:

    Tôi không hiểu tại sao đến bây giờ vẫn còn những người bỏ thời gian ra để nghiên cứu viết những bài xuyên tạc về VN như vậy . Tôi là 1 người thuộc lớp trẻ , gia đình bình thường . Tôi không hề bị nhồi nhét tư tưởng . Tôi chỉ sống hết mình cho bản thân và gia đình . Và thực sự tôi kg hiểu những điều các bạn nói trên web này là ở đâu ra . Các bạn nói về nhân quyền , về tự do ngôn luận , có thật vậy kg ? Tôi chỉ viết bài này để hỏi các bạn ,chứ tôi biết các bạn sẽ xóa bài này ngay. Bởi vậy nên tôi buồn cười cho cái gọi là tự do ngôn luận của các bạn .Có giả dối quá chăng ? Tôi chỉ biết 1 điều rằng hiện tại người dân VN đang sống rất tự do , thoải mái .Kg hề chịu sự đàn áp nào hết . Kinh tế cũng kg tồi . Có nhiều người bạn của tôi sang Mỹ sống 1 thời gian cũng phải thú thật là ở VN thoải mái quá . Sau giờ làm việc mọi người có thể ra nhà hàng ,ngồi ăn uống với nhau thật vui. Ở Mỹ thì kg được vậy vì phải làm việc rất căng để kiếm sống . Mà thôi, chỉ là 1 ví dụ, tôi cũng chẳng muốn nói nhiều với các bạn làm gì . Tôi biết chẳng ai nghe tôi vì các bạn chỉ là những kẻ thất bại và cay cú .Nếu các bạn tự hào về mình, dám khẳng định rằng những gì mình nói là sự thật. Vậy các bạn có dám đưa bài này của tôi lên không. Tôi thật sự buồn cười về các bạn ! Thân mến

Phản hồi