WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Từ chuyện Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công: Chống ca sĩ “cộng sản” thế nào cho đúng

Năm 1995, kỷ niệm lần thứ 50 Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam ở Ba Lan, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan tổ chức một cuộc biểu diễn lớn phục vụ cộng đồng tại Cung Văn hóa và Khoa học ở thủ đô Warszawa, Ba Lan.

Lúc bấy giờ, là phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp, tôi nằm trong Ban tổ chức lo toan các thủ tục ăn ở, đi lại cho đoàn trong nước qua Ba Lan biểu diễn. Ngoài MC là hoa hậu Hà Kiều Anh còn có các nghệ sĩ, ca sĩ Trần Bình, Trần Tiến, Mỹ Linh, Thanh Lam, Thu Hiền, Trung Đức, Quốc Trung…

Sau khi tiễn đoàn nghệ thuật đi, ngồi quyết toán thu chi với nhau, chúng tôi bị lỗ chỏng vó khoảng 7 ngàn đô la (không kể tiền quà cáp, tiền shopping – ai ham phục vụ người đẹp thì ráng chịu), và chia đều lỗ ra cho từng người trong… ban tổ chức! Tất nhiên, chúng tôi vẫn vui vẻ và dặn nhau cương quyết không tiết lộ cho các… bà xã biết!

Buổi biểu diễn này được nhiều người trong Đại sứ quán Việt Nam và những người ủng hộ Tòa đại sứ phấn khích xem như một động tác đáp trả lại buổi biểu diễn nghệ thuật trước đó, cũng tại thủ đô Warszawa, cách thời điểm này không lâu, của đoàn ca sĩ hải ngoại, do một số doanh nhân người Việt ở Ba Lan và Đức phối hợp mời.

Nhạc hội được tổ chức tại Phòng Nghị hội của Cung Văn hóa và Khoa học.

Cung Văn hóa và Khoa học nằm ngay giữa trái tim của Thủ đô Ba Lan – nói theo ngôn ngữ thời cộng sản – là món quà của nhân dân Liên Xô tặng nhân dân Ba Lan. Chính vì thế, sau 3 năm xây dựng, ngày 22/07/1955 khi đưa vào sử dụng, người ta gọi đầy đủ là “Cung Văn Hóa và Khoa học mang tên Stalin”.

“Cung Văn hóa và Khoa học” là một khối kiến trúc đồ sộ cao 230,68 mét, 42 tầng, dung tích 817 ngàn mét khối, tiêu thụ lượng điện bằng một thành phố 30 ngàn dân, với 3.288 phòng ốc, trong đó có nhiều nhà hát, rạp chiếu phim, phòng triển lãm…

Sau khi Ba Lan giành được tự do, dân chủ tên Stalin bị xóa, chỉ giữ lại phần đầu – Cung Văn hóa và Khoa học – trở thành đề tài gây xung đột trong ý thức của xã hội Ba Lan. Ngang ngửa nhau. Một bên đòi đập bỏ biểu tượng của cộng sản tai chướng trong lịch sử Ba Lan. Một bên khác cương quyết giữ lại vì nó mang lại lợi ích kinh tế cho thủ đô, vừa là một công trình lớn.

Sau hơn một thập kỷ, tranh cãi dường như được chấm dứt vào năm 2006, khi Ủy ban Bảo vệ Di tích Cổ ghi Cung Văn hóa và Khoa Học vào danh sách di tích lịch sử.

Bây giờ thì người ta chỉ còn tìm cách xây dựng các công trình bao quanh nó. Giống như kiến trúc của chủ nghĩa tư bản sẽ bao vây và lấn lướt tòa nhà của chủ nghĩa cộng sản, các công trình lớn dần dần mọc lên trên quảng trường rộng lớn này như các khách sạn Mariotte, Intercontinetal, tổ hợp văn phòng-dịch vụ kềnh càng của ING Hà Lan, trụ sở Bank Austria Creditanstalt, và sắp tới đây là Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại, cùng với nhiều dự án khác trong tương lai.

Phòng Nghị Hội của Cung Văn hóa và Khoa học là nơi tổ chức các hội nghị, các buổi biểu diễn nghệ thuật, thi Hoa hậu Ba Lan… Thời cộng sản thường được sử dụng cho các Đại hội đảng cộng sản Ba Lan. Nơi đây, nếu tính cả chỗ ngồi trên ban-công, các lô riêng dành cho VIP, có thể chứa tới gần 3 ngàn người, với trang thiết bị ánh sáng và âm thanh chuyên dụng hoàn hảo.

Trong buổi diễn hôm ấy, ca sĩ Khánh Ly đã xúc động phát biểu trước khán giả người Việt ngồi chật cứng phòng diễn rằng, trong cuộc đời biểu diễn nghệ thuật của mình, chưa bao giớ Khánh Lý được hát trên một sân khấu bề thế và sang trọng như ở Ba Lan.

Warsaw Cult Palace By Night - Ảnh: Wikipedia.pl

Có rất nhiều các ngôi sao trong làng ca sĩ hải ngoại, nhưng có lẽ gây ấn tượng nhất sau Khánh Ly là Linda Trang Đài với những bài hát, phục trang và khiêu vũ sôi động, bốc lửa, một hình ảnh chưa quen vào giai đoạn ấy trên sân khấu miền Bắc. Thằng con trai tôi bấm máy lia lịa, để sau đó về in thành hình và hãnh diện treo khắp phòng ngủ của nó!

Trước buổi diễn, lúc bấy giờ bà Đại sứ T. họp chi bộ Đảng cấm các đảng viên cộng sản không được mua vé xem diễn và trao (không chính thức) cho họ nhiệm vụ phổ biến, nhắn nhủ mọi người tẩy chay.

Mặc dù có quan hệ thân thiết với bà Đại sứ, tôi chẳng phân vân chút nào, mua vé (khá đắt) cho cả gia đình và còn rủ rê nhiều người nữa. Ngoài tôi, lác đác dăm ba người khác cũng không nghe lời Sứ quán, tuy nhiên hầu như đảng viên, nghiên cứu sinh nằm nhà vì ngại liên lụy.

Cái mà Đại sứ quán Việt Nam sợ nhất là các ca sĩ hải ngoại sẽ thông qua tác phẩm của mình, phổ biến tuyên truyền tinh thần chống Cộng, phản động.

Trong buổi biểu diễn, các nghệ sĩ hải ngoại đã chinh phục khán giả một cách kinh ngạc chỉ bằng các bài hát về quê hương, đất nước, về thân phận con người, về tình yêu, tuổi trẻ… Không một chút chính trị nào! Các bàn hoa ngoài hành lang phòng diễn bán hết sạch. Người ta phải chạy ra ngoài mua thêm. Riêng ca sĩ Khánh Lý ôm cả một rừng hoa hồng và phải hát theo yêu cầu khán giả liên tiếp trong tiếng vỗ tay ầm vang, làm đảo lộn cả chương trình.

Kết quả thành công ngoài tưởng tượng, niềm hân hoan cũng như cái hồn đọng lại trong lòng bà con qua buổi diễn thực sự là cái tát vào những người có suy nghĩ ấu trĩ, hẹp hòi và đầy mặc cảm thù hận về các ca sĩ hải ngoại.

Từ sau cuộc biểu diễn này, hàng năm, các ca sĩ hải ngoại trong các chuyến lưu diễn ở châu Âu thường xuyên ghé Ba Lan và trở thành sinh hoạt văn hóa bình thường của cộng đồng.

Tôi qua Mỹ không còn nhớ bao nhiêu lần nữa và có cơ hội trò chuyện với nhiều người chống Cộng nổi tiếng, thứ thiệt ở đây, từ phó thường dân đến cựu sĩ quan cao cấp và cả những người đang nằm trong lãnh đạo cộng đồng ở một số tiểu bang.

Tôi tranh cãi với họ về phương pháp. Tôi rất ủng hộ họ (thậm chí tham gia) biểu tình phản đối các lãnh đạo cộng sản Việt Nam qua Mỹ , bởi vì các cuộc biểu tình này hợp pháp và đánh động tích cực lên sự chú ý của nhân dân Mỹ, báo chí truyền thông và chính phủ Mỹ trước những vi phạm nhân quyền và đàn áp các nhà tranh đấu dân chủ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Tôi cũng ủng hộ cộng đồng hải ngoại tẩy chay những cuộc trình diễn văn hóa của các ca sĩ Việt Nam được tổ chức ở nước ngoài bằng ngân sách của nhà nước. Nếu cho rằng, đây là hành động nằm trong Nghị quyết 36 của Đảng cộng sản Việt Nam thì quá rõ ràng.

Chống Cộng, tức là chống chủ nghĩa cộng sản và tập đoàn cộng sản Ba Đình là hoàn toàn đúng, hợp với xu thế của thời đại. Chẳng vậy mà Nghị viện châu Âu – châu Âu là nơi đẻ ra chủ nghĩa quái thai này – đã ra phán quyết chủ nghĩa cộng sản là tội ác của nhân loại đó sao.

Thế nhưng, chống như thế nào và vào đối tượng nào mới là đáng bàn. Với những buổi biểu diễn riêng lẻ của các ca sĩ từ Việt Nam qua Mỹ, được tổ chức trong khuôn khổ cá nhân, mang mục đích kinh doanh thuần túy, cần sáng suốt đánh giá trước khi có động thái bất xứng.

Tôi biết khá nhiều người trong giới văn nghệ sĩ ở Việt Nam. Đàm Vĩnh Hưng tôi xem như thứ nhóc con và hoàn toàn có thể liệt cậu ta vào đám ca sĩ có tham vọng, sống hoàn toàn theo chủ nghĩa thực tế và cơ hội. Để yên thân, được lướt đà danh vọng không bị cản trở và có tiền bỏ túi, không chỉ Đàm Vĩnh Hưng, mà nhiều nhân vật “xướng ca vô loài” khác có thể hát các bài ca ngợi Đảng và Hồ Chí Minh ngon lành ở Việt Nam. Thậm chí hát say sưa! Thế nhưng, ra khỏi sân khấu, hỏi Hồ Chí Minh sinh và chết năm nào, đa phần trong họ không biết, mà họ cũng chẳng quan tâm. Nếu tâm đầu ý hợp, uống vài ly là loại này có thể chửi Đảng và Hồ Chí Minh cũng hay như hát. Đây là sự thật.

Đàn ông, nam nhi quân tử, mà phải cải trang làm đàn bà để tặng hoa rồi tấn công một tay ca sĩ sến, trói gà chưa chặt như Đàm Vĩnh Hưng, vừa kỳ cục, non tay, vừa phí công và chẳng mang lại tác động chống Cộng nào thiết thực. Ngược lại còn gây phản cảm và bực tức, thậm chí bị mỉa mai bởi dư luận trong nước. Nhà báo Trương Duy Nhất trong bài “Nhân chuyện Mít Đàm” nói câu đầy trách móc: “Chống Cộng sản thì nhè mấy ông Cộng sản mà chống, chứ đi chống chi mấy anh chàng tóc vàng hát nhạc sến như Đàm Vĩnh Hưng – Những cô cậu ca sĩ mà ngay cả cái chữ “Cộng sản” là gì có khi còn không giải nghĩa được?”. Bài này được nhiều trang web, blogs, kể cả các trang pro-cộng sản đăng lại, trong đó có cây điếm bút, chuyên nghề châm chọc, khiêu khích người Việt hải ngoại là Tổng biên tập tờ “Thể Thao TP HCM” Hồ Thu Hồng.

Nói cho cùng, người Việt hải ngoại (trong đó có tôi) chống Cộng giỏi bao nhiêu chăng nữa thì cũng chỉ là yếu tố hỗ trợ. Đất nước có dân chủ hay không là do dân chúng trong nước quyết định. Nếu ai đó nhân danh dân chủ, tự do chân chính cho Việt Nam thì không thể bỏ qua yếu tố này.

Cứ nghĩ ai sống trong chế độ cộng sản thì đều là cộng sản hết, không nhiều thì ít, là nhầm to, nhầm khủng khiếp, nhầm đau đớn. Nhắm mắt tẩy chay tuốt tuột sẽ có lúc bị quê xệ một cục như bà Đại sứ T. ở Ba Lan từng chống ca sĩ hải ngoại.

Cố nhân có nói: Ném chuột đừng để làm vỡ bình ngọc, là thế. Huồng hồ đây là con chuột nhắt, chẳng cần mất công đuổi. Nếu chuột sống dơ, láu cá, mặt trơ trán bóng, sẽ có ngày mèo chén thịt nó.

Ngày 23/07/2010

Nguồn: Blog Ledienduc

Đọc bài cùng chủ đề: Từ sự kiện Lý Tống- Đàm Vĩnh Hưng: Bàn về dân chủ.

72 Phản hồi cho “Từ chuyện Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công: Chống ca sĩ “cộng sản” thế nào cho đúng”

  1. NAM LONG says:

    Hầu hết các ca sĩ VIỆT CỌNG , đều đi theo diện ” THAM QUAN DU LỊCH ” , tức là không được làm bất cứ 1 công việc gì ,để nhận tiền công. Mà nếu có nhận tiền thù lao từ các ” BẦU SÔ ” , mà không khai thuế thì sẽ bị tội ” TRỐN THUẾ ” , nếu vi phạm sẽ bị cơ quan THUẾ VỤ MỸ I R S truy tố và trục xuất , đề nghị tất cả thông báo cho IRS , họ và tên của ” BẦU SÔ ” và tên của ca’c ca sĩ việt cọng ” TRỐN THUẾ ” .

  2. Tôi không ủng hộ hoàn toàn hành động của anh Lý Tống. Nhưng nghiêng về ý kiến ủng hộ việc làm “tấn công” ĐVH của anh ấy. Thực ra anh Lý Tống chỉ dạy dỗ chú nhóc ĐVH và cảnh cáo lũ ôm chân Cộng Sản một chút. Nếu chủ động tấn công thì ĐVH đã đi đời nhà ma rồi, làm gì mà 15 phút sau lại tiếp tục có mặt trên sân khấu được?
    Theo tinh thần dân chủ, nếu bỏ phiếu cho việc làm trên của anh Lý Tống thì tại hải ngoại, số phiếu ủng hộ sẽ “đè bẹp” số phiếu không ủng hộ (theo dự đoán) là điều không phải bàn cãi.

  3. Cu Tý says:

    Trong cơ thế hiện nay, những tiếng nói như anh Lê Diễn Ðức là rất cần thiết.

  4. Nếu có phê-phán về hành-động của Lý-Tống thì câu nầy có thể dùng được:” Giết gà,việc gì dụng đến dao để mỗ trâu”.Và,chỉ có một câu đó mà thôi.

  5. anh thu says:

    Lê Diễn Đức có nhiều bài viết hạy Tuy nhiên trong bài này tầm nhìn của Lê Diễn Đức có phần “ấu trĩ” và “tầm bậy” khi Diễn Đức lý luận:
    “Đàn ông, nam nhi quân tử, mà phải cải trang làm đàn bà để tặng hoa rồi tấn công một tay ca sĩ sến, trói gà chưa chặt như Đàm Vĩnh Hưng, vừa kỳ cục, non tay …”
    Vô tình anh đã xem thường, mạt sát, hạ thấp giá trị của phụ nữ trong việc tranh đấu chống bất công trong xã hội.
    Đầu óc của anh Đức có lẽ hơi bị lệch lạc, anh nên xem xét lại.
    Kính mong thay.
    Đầu óc của anh có lẽ hơi bị lệch la.c, nên xem xét lại.

  6. TrucTruong says:

    Toàn nước Mỹ đang thiếu tiền, mắc nợ
    Riêng KàNi cũng sạch túi, cạn tiền…
    Và thànhphố ”Nô” HồDê vớ bở
    Bảymươinhăm ngàn đô lẻ của chiên tơ…

    Ngon ơ !!!

  7. Nhật Lan says:

    Tui suy nghĩ về những bài góp phê bình về việc :”Hóa Trang” của ông Lý Tống, theo thiển ý thì người đấu tranh như ông, phải dùng phương pháp :” TÙY CƠ ỨNG BIẾN” là đúng , tui nghĩ ông LT rất thông minh khi sử dụng kế sách hóa trang thành phụ nữ trong khi nhóm văn nghệ này do đảng vc phân công tác cho đảng viên trẻ tuổi của họ, chớ không phải là một ca sĩ tầm thường . Đối tượng để hành động là một “đảng viên cs” đang được đảng ưu ái, lăng sê cho đi trình diễn (nằm trong kế sách sử dụng văn hóa gồm cả ca vũ nhạc ;) là điểm đáng chú ý để hấp dẫn khán giả NVTN , mà họ Đàm đã trình diễn liên tục tại hải ngoại này .
    Tui không tin rằng một đảng viên trẻ tuổi như họ Đàm mà đảng và nhà nước cs tại VN lại để ngoài chương trình :”Tuyên truyền ” vốn là căn bản của họ từ xưa tới nay, huống gì chương trình này lại nhằm vô những nơi có đông người VNTN . Trong cách hành sử của mỗi người, mỗi ý, hóa trang thành người phụ nữ thì sao? Bộ phụ nữ VN tại hải ngoại này không đáng trọng vọng sao? Bộ trong đầu thế kỷ 21s này còn v’đ TRỌNG NAM KHINH NỮ Ư? Hiện có bao nhiêu người phụ nữ gốc VN trong khối NVTN tại hải ngoại này được truyền thông nêu tên và trọng vọng ?
    Rất mắc cười khi muốn chê dè ông LT , lại cứ đưa luận điệu ông ta phải hóa trang thành phụ nữ ra để nói ! Thiết nghĩ không nên súc phạm tới giới phụ nữ, vì tại các nước Tự Do, giới phụ nữ có nhiều triển vọng và cơ hội góp vô khoa học và xã hội không kém gì nam giới, vì vậy nên cân nhắc lời nói thì hơn . Cảm tạ !

  8. Hoang Long says:

    Muốn bứng cái góc của cái cây thì phải chặc tỉa những cái cành trước, rồi đến thân cây, rồi đến góc cây. Đàm Vĩnh Hưng không phải là đứa con nít, đã 40 tuổi. Khi CS đào tạo ĐVN trở thành chủ tịch thanh niên gì đó, ĐVH đã trở thành một tên CS và phục vụ cho đảng CS. Chính vì vậy, phải đập tan mọi âm mưu phá hoại Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại của bất cứ một tên CS nào ở Hải Ngoại, và đôi khi cũng cần những hành động thíu văn hóa vì nó có tát dụng mạnh. ĐVH đã học được bài học và đó cũng là cái tát vào mặc của đảng CSVN.

  9. K.D. says:

    Bài này viết rất hay… Cám ơn bác Đức.
    Trong vụ này tôi chỉ thấy có bài này và bài của t/g Nguyễn Ngọc Già là xuất sắc nhất.

    1 con chuột nhắc cũng đủ gây huyên náo ở hải ngoại… lại khiến cho một cái mặt to trong cộng đồng trở thành cái mặt mo…. thật ngán ngẫm.

  10. nguyẫn văn Thọ says:

    Tôi đồng ý với bài viết cửa tác gỉa.Kính

Phản hồi