WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người Việt Rừng: Thân phận quá mong manh

Chúng tôi vừa trở lai viếng thăm ba khu rừng Grande Synthe, Téteghem và Angres ở miền Bắc nước Pháp, nơi tập trung người Việt chuẩn bị nhập cư bất hợp pháp vào Anh Quốc. Số người này nay chỉ còn con số nhỏ, xem ra đã giảm 60%, nhưng không thể biết trước tương lai sẽ tăng lên là bao nhiêu, vì tại Tiệp Khắc đang chứa trên 4500 người chuẩn bị xếp hàng di chuyển vào Pháp.

Lần tiếp cận này, họ cho biết: Ước mơ duy nhất là khi đến Pháp phải nhanh chóng tìm nơi ẩn náu an toàn, càng ít người biết thì càng thuận lợi cho việc nhảy xe.

Họ còn cho biết: Không gian mênh mông tuy trời thưa, đất dày nhưng không nơi nào để họ dung thân và những bãi nhảy xe nay cũng thu hẹp lại.

Khó khăn đó thôi thúc họ quyết liệt chết sống để đu dưới lườn xe vận tải, đôi lúc tinh thần họ không còn đủ tỉnh táo khi xe chuyển bánh. Chỉ có họ mới có cảm giác chân không biết đất, đầu không biết trời, mọi sự thân quen trong đời xem ra đã xa khuất. Đáng sợ nhất là họ liên miên bi quan, lúc ẩn náu trong rừng thì đầu ốc không lúc nào được ổn định.

Hiện nay những sinh hoạt trong rừng của người Việt hình như nhỏ dần và bí mật hơn trước, nay thưa bóng người thăm viếng. Nhưng sức gió thổi liên tục loan truyền tin tức đi khắp nơi và tận quê hương của người đang lâm thân phận mong manh tại xứ Pháp.

Một người nhập cư bất hợp pháp cho biết: Đã là lao động bất hợp pháp thì chỉ biết vâng lời mafia Việt Nam, không còn con đường nào khác. Dù nghìn trùng cách trở hay cùng tận lối sống cũng không thể thoái lui qua một ngõ rẽ khác. Số phận chúng em có lẽ phải trải qua hết cuộc đời như thế này và không còn ước mơ nào cho giây phút an lành, con đường địa giới còn gần hơn tương lai sự sống!

Chúng tôi chia sẻ sự vui buồn thân phận người Việt tha phương cầu thực, nhưng với nỗi lòng ê chề và tủi nhục để rồi đưa đến những ràng buộc trong rừng cầu sống. Mỗi ngày là một nỗi lo sợ sự đe doạ của người Czech, Hungary và có cả người Nga, họ bao vây người Việt tứ phía, không còn lối và sức lực để tự vệ. Đã tha phương cầu thực mà còn phải rơi vào hoàn cảnh cá lớn nuốt cá bé. Chỉ có mafia Việt Nam mới vỗ tay reo hò thủ lợi, xem ra họ rất vui mừng kế hoạch buôn người nhập cư lậu mỹ mãn. Ai chưa hề biết mafia Việt Nam cũng nên đi thăm viếng rừng Grande Synthe và Téteghem một lần để nhận diện được một nhà nước Việt Nam bất lương, nhất là họ tổ chức công an trưởng lều lán, xúi giục người vô gia cư quốc tế Czech, Hungary và người Nga tung hoành quấy nhiễu mỗi ngày, biến người Việt trong rừng chao đảo tinh thần và thể xác ngơ ngáo. Mafia Việt Nam làm như thế để che khuất hành động bất nhân của những lãnh chúa đảng cộng sản Việt Nam.

Cổ kim Việt Nam chưa từng có một lịch sử nào buôn người, chỉ có đảng cộng sản mới thực hành trăm ngàn tủi hổ cho dân tộc Việt Nam ở thế kỷ 21 này. Làm thân lao động ngày nay còn khổ hơn nghìn lần lưu đày mọi rợ của thời ăn lông ở lỗ.

Rừng mạch vách tai

Những lều trại của người Việt trong rừng Grande Synthe (Ảnh: Huỳnh Tâm)

4 giờ chiều. Chúng tôi vào rừng Grande Synthe và được chứng kiến mafia Việt Nam bày ra những bi kịch làm ô nhục người Việt, như những thiếu nữ bị người Czech, Hungary hãm hiếp từng đêm, thân phận giới nữ xem ra còn rẻ hơn cánh bèo trôi. Người thiếu nữ trong rừng cho biết: Không lượm được một xác pháo tan nát trong tâm hồn thì còn đâu để sống! Còn nam giới thì bị trấn lột từng cơn, thân nhục buộc lòng “Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài”, thế mà không yên với người Czech, Hungary và Nga, những ông chủ rừng, tự do kiểm soát và xâm phạm bếp lửa của người Việt di cư bất hợp pháp. Đó là nhược điểm của người Việt đã sống quá lâu dưới chế độ cộng sản vì sợ mới mất hết kiên cường. Cho nên mafia Việt Nam thừa cơ hội, nhờ người Czech, Hungary và Nga thay mặt khai thác triệt để, nhằm “cưa” đôi: “Mầy được gái, tao được tiền”, tao trá mầy gian, cùng nhau hưởng.

Những chuyện kể trên đã đến tai người dân địa phương ở gần rừng Grande Synthe. Dân địa phương liền tụ tập những người ở trong rừng, ra bãi đất bằng phẳng thông thoáng để dễ dàng sinh hoạt, cũng là dịp để mọi màu da, sắc dân cùng hoàn cảnh, cảm thông với nhau và không phân biệt văn hóa, cũng dễ dàng cho bếp xã hội phân phát thức ăn mỗi ngày một lần và cung cấp nhu cầu cần thiết như vệ sinh… Riêng người Việt Nam chỉ tụ tập được một tuần lễ thì mafia Việt Nam tách ra khỏi điểm tập trung để lập 3 lán trại trong rừng, lý do là có nhiều ông chủ mafia, muốn tự tung, tự tác dưới sự phân công kinh tế của nhà nước Việt Nam. Họ thi nhau buôn người dân và xem đây là một thứ sản phẩm giá trị không vốn vạn lời, cũng để tránh sự dòm ngó của tổ chức này và tổ chức khác. Họ sợ biết được bí mật của nhau, nhất là số người vào rừng mỗi ngày và ra khỏi rừng để vượt biên đến Anh Quốc.

Nhờ vậy chúng tôi mới biết được nhiều tổ chức mafia Việt Nam, như mafia nhà nước Việt Nam, mafia quân đội, mafia kinh tế đảng, mafia cấp miền và vùng do những bí thư tỉnh uỷ đứng đầu, ngân hàng quốc gia hổ trợ cho 41 ngân hàng con thành lập “Xóa Đói Giảm Nghèo” và “Đề án hỗ trợ các Huyện nghèo đẩy mạnh Xuất Khẩu Lao Động”.

Hiện nay người Việt trong rừng vẫn còn tiếp nhận thực phẩm của bếp xã hội do dân địa phương thành lập, nhưng không đủ ăn và thực phẩm phải chế biến lại cho hợp khẩu vị. Đặc điểm người Việt trong rừng mỗi lán trại đều có bếp lửa tập thể, cũng là nơi để chia sẻ vui buồn với những người cùng đồng hoàn cảnh và sưởi ấm giá lạnh trong rừng.

Xin cơm thừa của người bản xứ, phơikhô cho ngày mai. (Ảnh: Huỳnh Tâm)

Một thanh niên cho biết: Đã đến hoàn cảnh này, chúng em chỉ muốn đoàn kết lại để chống bọn Czech và Hungary, nhưng tổ chức mafia thì khăng khăng chia rẽ thành nhiều lán trại vì họ không muốn ai biết hành vi của họ. Mafia ăn chịu với những thành phần người Czech và Hungary để kiểm soát chúng em và gây nhiều khó khăn cho người đồng hương muốn vào rừng thăm viếng chúng em.

Chúng tôi ra khỏi lán trại thứ nhất, muốn vào lán trại thứ hai nhưng không thể nào vượt qua được hàng rào của người Czech, ra khỏi khu vực bên Tả liền rẽ qua Hữu gặp một lán trại mới lập chưa đưa người vào, cho nên bếp lửa chưa có khói trước giờ nhảy xe.

Chưa ra khỏi rừng thì liền gặp đôi thanh niên nam nữ Việt đi vào, trông thấy họ rất hớn hở, trên khuôn mặt hãy còn nguyên niềm tin rực rỡ. Đúng họ là lính mới nên chưa biết hết nỗi đoạn trường, nhưng qua đêm nay thì có khi mọi hào hứng sẽ nhanh chóng trở thành một lớp màn đen. Rồi họ sẽ thế nào sau đêm nay?

Chúng tôi thăm hỏi và chúc họ thành công, ra khỏi rừng mà vẫn chưa khuất hình ảnh của đôi nam nữ Việt vừa gặp, cùng lúc trong tâm trí hiện ra những gì đã thấy trong rừng nào là uẩn khúc và u ám của người sống như thây ma, lòng tôi càng xót xa hơn !

18 giờ cùng ngày, chúng tôi vào rừng Téteghem, được biết hôm qua có cô Hoa vượt biên qua Anh Quốc trót lọt. Từ lúc đến rừng này, cô phải chịu đựng cảnh thân tàn bại liễu và mất hết một thời gian dài ở rừng. Từ khi cô Hoa có mặt ở trong rừng này cũng là lúc cánh đồng bên đang gieo lúa mì. Đến khi lúa trổ bông chín vàng gần mùa gặt, cô mới vượt biên được qua Anh Quốc.

Trong khu rừng này cũng chia ra làm hai lán trại, người cũ và ngưới mới trở thành địch thủ, bởi vì hai tổ chưa mafia đưa người Việt lao động bất hợp pháp, không cho họ ngồi lại để trao đổi kinh nghiệm nhảy xe, cũng như chia sẻ phần ăn. Tình người trong rừng khác với tình đời xa lắm. Có vào tận ổ mới biết mồ hôi đổ hột, che thân tìm sống, lẫn nước mắt và máu để tranh giành hơi thở.

Mafia Việt Nam tạo ra chia rẽ người Việt trong rừng, chủ yếu là mượn tay người Czech, Hungary và Nga cô lập người Việt, làm như vậy để che khuất tính độc ác của tổ chức mafia và người Việt ở địa phương cũng không vào được trong rừng. Chính chúng tôi vào rừng thường xuyên mà vẫn bị người Czech hay Hungary hung hăng gây chuyện rất là phiền phức. Nếu quấy nhiễu này còn kéo dài thì chúng tôi sẽ phải lấy quyết định phản ứng với chính quyền địa phương.

Nay người Việt rừng lâm cảnh tứ bề rủi ro, nhất là ăn ở và chi phí di chuyển, nhưng họ không thể thiếu một thứ quan trọng là điện thoại di động. Đây là phương tiện cuối cùng nhằm liên lạc với tổ chức đưa người nhập cư bất hợp pháp và người thân bên ngoài rừng… Họ trả giá cho cả cuộc đời người, vì bị lầm lỡ, họ không còn con đường nào khác để lựa chọn, dù có muốn về lại quê hương cũng hết lối.

Người Việt nhập lậu đu dưới lườn xe bị bắt tại cảng Calais (Ảnh: Huỳnh Tâm)

Cảnh sát biên phòng Pháp Quốc mỗi ngày phát hiện hơn 20 người Việt nhập cư lậu tại hải cảng Calais và hơn 7 lần lập hồ sơ cho mỗi người. Muốn vào Anh Quốc phải vượt qua 40km đường biển và hải cảng Dover, quả là gian nan.

Chương trình mị dân, ngôn từ hoa mỹ “Xóa Đói Giảm Nghèo” và “Đề án hỗ trợ các Huyện nghèo đẩy mạnh Xuất Khẩu Lao Động” không khác nào một địa ngục chứa đầy trắc ẩn và bi thương. Thực chất nhà nước cộng sản Việt Nam muốn chôn sống người dân tại xứ lạ, một nhà nước không mấy lương thiện nhưng luôn luôn tuyên truyền rằng chỉ có đảng cộng sản mới là ân nhân của dân tộc Việt Nam. Đúng là xây dựng thiên đàng ảo rồi cho dân sống trong cõi chết. Đảng cộng sản có trăm ngàn lý do để đưa người dân đến chỗ chết rất hợp pháp, bởi thế người dân không hề biết trước về tình huống này. Đảng cộng sản Việt Nam cố ý giấu kín thông tin Người Việt Rừng hay Người Rơm đi lao động trồng cần sa.

Một cựu đảng viên cộng sản nay thức tỉnh, nói: Đảng cộng sản Việt Nam tài ba vẽ ra viễn ảnh để người dân hớn hở đâm đầu vào đá tảng, như đảng quảng cáo xuất khẩu lao động nước ngoài thành công. Sự thực không có gì để phấn khởi cả.

Muốn biết người Việt nhập cư lậu đến Pháp Quốc đã bao nhiêu lâu, thì căn cứ trên giấy chứng nhận di cư lậu, có bao nhiêu lần đóng dấu của Cảnh sát biên phòng, tức là bấy nhiêu ngày ở trong rừng. Riêng chúng tôi không cần xem giấy của họ, chỉ hỏi họ đã nhảy xe bao nhiêu lần là biết ẩn náu trong rừng từng ấy ngày.

Pháp Quốc thừa biết kẻ chủ mưu xuất khẩu lao động lậu người Việt Nam ra nước ngoài là ai rồi, nhưng cảnh sát Pháp vẫn treo hồ sơ và tảng lờ như không biết mặc dù họ có rất nhiều nhân chứng đang bị khóa tay tại hải cảng Calais…

Những người Việt bị bắt đưa về trạm biên phòng để điều tra phần đông được thả ra trong ngày, nếu là người vượt biên nhiều lần. Nhờ vậy ban điều tra biết được số người nhập cư lậu trong tháng và biết rõ mọi chi tiết của tổ chức mafia Việt Nam. Hiện nay cảnh sát biên phòng Pháp Quốc chưa công bố hồ sơ này, nhưng có hứa vào dịp thuận lợi nhất, như tại Liên Hiệp Quốc, về người di cư lậu của Việt Nam và hồ sơ ngoại giao. Đây mới là sĩ diện của đảng cộng sản dành ưu tiên sự hổ nhục này cho dân tộc Việt Nam vào những năm sắp tới.

Nếu đại sứ quán Việt Nam ở Paris không phải là thành viên của tổ chức mafia Việt Nam thì nhân dịp này kính mời ông đại sứ đi viếng thăm đồng bào của ông đang lê thân quay quằt trên xa lộ A 26 cảng Calais. Ông sẽ chứng kiến tận mắt những nỗi khổ trong rừng tại tỉnh Dunkerque, miền Bắc nước Pháp. Hy vọng quý ông đại sứ Việt Nam tại Paris can đảm tiếp cận đồng bào nhập cư bất hợp pháp, vì quý ông cũng biết đấy, những chứng cứ đính kèm dưới đây hẳn nhiên đã nói to cho quý ông rằng những người bất hạnh kia chính là những công dân Việt Nam. Quý ông không nên từ chối trách nhiệm đối với những đồng bào mình. Thiết tưởng đấy là một trong những chức năng của đại sứ quán và lãnh sự quán đối với những kiều dân mình tại xứ lạ mà thôi.

—————-

Phụ đính:
Những chứng cứ xác định người nhập cư bất hợp pháp là từ Việt Nam

Cảnh sát biên phòng Pháp Quốc cấp giấy chứng nhận nhập cư bất hợp pháp cho những người Việt Nam dưới 18 tuổi

Cấp giấy chứng nhận nhập cư bất hợp pháp, cho những người Việt Nam trên 18 tuổi

© Thông Luận 2010

2 Phản hồi cho “Người Việt Rừng: Thân phận quá mong manh”

  1. kobiet says:

    chang co gi

Phản hồi