WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thông điệp tới Bắc Triều tiên

TOKYO (Washington Post): –Một bước đi táo bạo nhất kể từ vụ chìm của chiếc tàu chiến Cheonan, Hoa Kỳ và Nam Triều tiên, ngày chủ nhật, đã bắt đầu một cuộc diễn tập quân sự chung lớn, được ấn định để chứng tỏ sức mạnh và đoàn kết trong một khu vực đang bị chia rẽ vì căng thẳng .

Quân đội đã tham dự sau nhiều tháng trì hoãn và sửa đổi, bất chấp sự phản đối từ Trung Quốc và các mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên.

Các trò chơi chiến tranh đang diễn tập vẫn là những bài tập quen thuộc của lực lượng Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên, nhưng chiến dịch này, có tên mã là “Thần bất khả chiến thắng”, bao gồm sức mạnh về hỏa lực đáng kể nhằm ngăn chặn một dự định chống lại thiếu thận trọng từ Bình Nhưỡng, quan chức Mỹ cho biết.

“Mục tiêu của cuộc diễn tập, tôi nghĩ , để đảm bảo rằng mối quan hệ của chúng tôi với miền Nam là rất mạnh. . . và cũng có thể gửi tin nhắn tới Bắc Hàn rằng hành vi của họ là hoàn toàn trái với tiêu chuẩn quốc tế, hoàn toàn không thể chấp nhận”,  Đô đốc Mike Mullen, Tư lệnh liên quân, cho biết như vậy, tuần trước.

Kim Jong II

Bắc Triều Tiên đã cho biết thứ bảy, rằng họ sẽ đáp lại cuộc diễn tập quân sự với “răn đe sức mạnh hạt nhân”, nhưng ngày đầu tiên của cuộc tập trận kéo dài bốn ngày đã diễn ra nhưng vẫn chưa có phản ứng nào từ phía chính phủ của Kim Jong Il .

Để đặt màn pháo hoa trên màn ảnh quân sự, Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên đã đưa khoảng 20 tàu chiến , 200 máy bay, và 8.000 thủy thủ và phi công đến biển Nhật bản, cũng gọi là Biển Đông . Các cuộc tập trận sẽ trưng bày , đáng chú ý nhất, một hạm đội nhỏ cho máy bay tiêm kích F- 22 và tàu sân bay USS George Washington, một tàu sân bay năng lược hạt nhân, tải trọng 97.000 tấn. Theo một báo cáo của truyền thông Nam Hàn, một bài tập liên quan đến việc sử dụng bom chống tàu ngầm – được thiết kế để ngăn ngừa  một sự cố tương tự cuộc chìm Cheonan – sẽ diễn ra trong tuần này.

Bắc Triều Tiên đã từ chối mọi trách nhiệm về vụ đánh ngư lôi con tàu Cheonan ngày 26 Tháng Ba, làm thiệt mạng 46 thủy thủ Hàn Quốc. Hồi đầu tháng, Hội đồng Bảo an  Liên hợp quốc đã lên án vụ đánh đắm tàu, nhưng không đổ lỗi trực tiếp cho Bắc Triều Tiên.

Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã thảo luận về cuộc diễn tập này trong cả tháng trước đó, nhưng cố hoãn cho đến sau khi có kết luận của Hội đồng Bảo an. Trước sự phản đối kịch liệt từ Trung Quốc, Mỹ và các quan chức Hàn Quốc đã quyết định dời các cuộc tập trận từ Hoàng Hải , phía tây Hàn Quốc, đến biển Nhật Bản ở phía đông. Các cuộc diễn tập tiếp theo đã được lên kế hoạch cho những tháng săp tới, vẫn sẽ thực hiện trên vùng biển quốc tế thuộc biển Hoàng Hải mà Trung Quốc coi là cửa nhà của mình.

Bắc Kinh tiếp tục phản đối khả năng này.

“Chúng tôi kiên quyết phản đối mọi hoạt động trong biển Hoàng Hải có thể đe dọa an ninh của Trung Quốc “, người phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói .

“Trong khi đó, Bắc Triều Tiên, với 1.500.000 lính và khả năng vũ khí hạt nhân đang nhắm vào SEOUL,  thì cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn  sẽ đe dọa an ninh khu vực, và cảnh báo một “cuộc chiến trả đũa thần thánh”.

Bắc Triều Tiên thường xuyên đáp lại các cuộc tập trận bằng các đe dọa xâm lược. Năm ngoái, Bình Nhưỡng yêu cầu hủy bỏ tập trận chung và nói rằng hành động khiêu khích có thể dẫn đến chiến tranh. Nhưng Bắc Triều Tiên, đối mặt với bất ổn chính trị khi Kim Jong Il bệnh tật, đang chuẩn bị chuyển giao quyền lực cho con trai, bây giờ đã tăng lý do để tìm kiếm đối đầu với Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên, theo các chuyên gia và các nhà phân tích chính trị. 

BQV tổng hợp

© Đàn Chim Việt

3 Phản hồi cho “Thông điệp tới Bắc Triều tiên”

  1. Vu Tran Lan says:

    Lo cho bac Trieu tien lam gi? De thoi gian ma lo cho VN thi tot hon, neu khong chi la noi phet! Co phai khong?
    (Tòa soạn: Mời bạn vào VPS Keys tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  2. Vũ thiện Tâm says:

    Bắc Triều Tiên chỉ là ‘thằng khố rách & to mồm’, ‘ trên răng, dưới “dép” ‘ thì làm được chuyện gì?
    Cứ nhìn người dân sống ở phương Bắc Hàn quốc phải trốn bỏ đất nước ra đi, cơm không có mà ăn, quần áo không có mà mặc thì rõ. Đúng là một thằng khố rách mà ‘hống hách’. Thật buồn cười.

  3. DO NGHE says:

    Nhung gi BAC TRIEU noi la do MENH LENH cua THIEN TRIEU BAC KINH. Khon noi, BAC KINH da quen thoi HU DOA bat nat cac nuoc nho, da danh gia sai TRI TUE va DAO DUC cua TAI PHIET MI.
    Giai NOBEL la kho tang TRI TUE va DAO DUC cua NHAN LOAI. Hay so sanh se co KET LUAN. Hien tinh TAU CONG co the DUONG DAU voi MI khong. Chan chan CON BUON TAU CONG khong dam duong dau. Qua cuoc TAP TRAN cua HAN MI, la BAI HU DOA cua THIEN TRIEU BAC KINH da tang niem tin cho CSVN . HOA KY khong phai la HO GIAY . TIEM NANG DAO DUC va TRI TUE cua MI kho luong.

Phản hồi