WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cuộc chiến đã tàn? Góp ý cùng tác giả Sonne Le.

Với  tư cách một quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà từng chiến đấu để bảo vệ Miền Nam Việt Nam. Tôi xin có lời chân thành góp ý về những điều của Sonne Le viết về cuộc chiến VN 1945-1975 qua trang mạng DCVOnline.net.

Xin phân tích cụ thể từng phần theo tác giả Sonne Le đã viết trên Mercury News và DCV chuyển ngữ .

(Ghi chú: Chữ in nghiêng là câu của tác giả Sonne Le)

1-”Quan điểm: Đã đến lúc ngưng cuộc chiến đã chấm dứt từ lâu” Là  người VN dù ở trong hay  ngoài nước không ai muốn kéo dài cuộc chiến đau khổ ấy na.Cho dù có muốn thì lấy đâu ra tài chánh để tạo cuộc chiến mới.

Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại là đầu đề để CSVN tuyên truyền: có thế lực thù địch gây chiến tại VN để kích động lòng căm thù người Việt Quốc Gia, để gây chia rẽ, để khoả lấp các tội ác tày trời của chúng đang gây ra cho dân Việt. Lập luận của tác già Sonne Le hoàn toàn sai vì hiện nay các đoàn thể, đảng phái,cộng đồng tại Hải Ngoại chỉ hô hào lật đổ chế độ bạo quyền, độc tài tại VN bằng “Đấu Tranh Bất Bạo Động” chớ không có thiết lập quân đội  vũ trang trong tập thể người Việt Hải Ngoại kể từ 1975 đến nay.Dù cho có đoàn thể nào dự định thành  lập “quân đội Giải Phóng”, có kinh phí tài trợ  thì quốc gia sở tại cũng sẽ không bao giờ chấp nhận.

Tại sao có sự chống đối của người Việt Hải Ngoại và người dân trong nước đòi giải thể chế độ độc tài Việt Gan CS?

Xin thưa:

- Nếu từ năm 1975 sau khi cưững chiếm MNVN theo chỉ thỉ Nga Tàu, CSVN  đặt trọng tâm  tái thiết quê hương, lấy tình đồng bào, nghĩa Dân Tộc để đối xử với nhau, dùng nhân tài cả hai miền Nam Bắc, không trả thù , không dùng các biện pháp cướp của giết người, cưỡng đoạt tài sản  dân Miền Nam qua các hình thức trá hình như: Học tập cải tạo, đánh tư sản Mại Bản, Kinh tế Mới, đổi tiền v.v…thì làm gì có những vụ tự thiêu tập thể của Phật Giáo sau 1975, của Nhóm Vinh Sơn bên Công Giáo, của Phật Giáo Hoà Hảo, Cao Đài rầm rộ từ những năm 1975. Làm gì có chống đối tại quốc nội và  hải ngoại từ 1975 đến nay.

- Nếu từ sau 1975 CSVN cai trị dân bằng Dân Chủ,Tư Do thật sự, không có chính sách trả thù, phân biệt đối xử, tôn trọng nhân quyền, tôn trọng quyền tư hữu chính đáng của toàn dân, tôn trọng sự công bằng thì làm gì có sự chống đối hàng loạt của người dân quốc nội ngay từ những năm 1975 trở đi.Làm gì có những vụ vượt biên, vượt biển chết hàng triệu người ở Biển Đông ở biên giới Việt Miên và sự ra đi bỏ lại quê cha đất tổ của gần 3 triệu người Việt Nam.

- Nếu từ sau 1975 CSVN có chính sách kinh tế hữu hiệu, có chính sách giáo dục đúng đắn không lai căng vọng ngoại, cho phép báo chí Tự Do, tôn trọng Nhân Quyền, cho phép tố cáo tham nhũng và có biện pháp trị tội quan lại tham ô đục khoét công khố quốc gia, bán rẻ tài nguyên khoáng sản cho ngoại bang, dâng đất dâng biển cho Tàu Cộng, ngấm ngầm cho lệnh quan lại điạ phương cướp đất, cướp nhà của dân, tiếp tay với tư bản quốc tế và tư bản đỏ địa phương  bóc lột công nhân v.v… thì làm gì có chuyện hàng nghìn dân chúng tụ tập biểu tình, dân oan đòi đất, công nhận kêu gào vì lương chết đói. Ai xúi được dân trong nước nếu CSVN cai trị công bằng, biết lo cho dân, biết trị bọn tham quan, ô lại, mọi người có cơ hội sống đồng đều thì làm sao có hàng chục vụ xuống đường, chống lại công an.Tất cả mọi tê nạn xã hội đều do quan lại CSVN gây ra, do bộ máy hành chánh cồng kềnh, ngồi mát ăn bát vàng của cán bộ đảng viên. Những tệ nạn xã hội đó đâu có do người Việt Hải Ngoại mang về, những bất công đó thời trước 1975 tại Miền Nam có 10% thì ngày nay CSVN tạo ra 90% bất công mới. Cách biệt giàu nghèo quá lớn, trong khi đại đa số người dân đói khổ, chạy gạo từng ngày thì cán bộ con cháu ăn xài thoả thích, ngoại tệ tích trữ gởi qua ngân hàng ngoại quốc hang tỷ đô la/năm. Sự chống đối đó không thể đổ thừa do người Việt Hải Ngoại xúi biểu được, chỉ có dẹp bỏ máy bạo quyền thì các tệ nạn xã hội,các bất công,các vụ đục khoét công quỹ sẽ biến mất ngay.

2-”Việt Nam ngày nay, dù vẫn còn ý thức hệ của Đảng cầm quyền, là một quốc gia cởi mở hơn, thịnh vượng và phát triển hơn cả miền Bắc hay miền Nam Việt Nam trong thời còn chiến tranh. Dân Việt Nam không còn phải gửi con ra tiền tuyến để giết anh em họ của họ từ nửa bên kia của đất nước. Họ không còn phải lo đạn lạc hoặc mưa bom đổ xuống từ những đám mây.”

Chấm dứt chiến tranh nhiều người vẫn nghĩ là sẽ không còn bom rơi, đạn lạc, sẽ an lành cho người dân Việt Nam. Điều này sai hoàn toàn, Theo nghiên cứu của sử gia Robert F.Turner thì kể từ sau khi chấm dứt cuộc chiến 1975.Với chính sách độc ác, CSVN đã giết hại dân Việt Nam  nhiều hơn so với thời chiến tranh:

Trích: Hậu Quả Của Việc Hoa Kỳ Bỏ Rơi Đông Dương cuả Giáo sư Robert F. Turner 2010/05/04

Ngăn chặn tàn sát:

Bi thảm nhất của những người chống Việt Nam là lý luận của họ, rằng cắt viện trợ cho Miền Nam là Hoa Kỳ sẽ “ngăn được nạn tàn sát “. Họ sai lầm tới chừng nào.

Ông bạn Giáo sư R.J. Rummel của tôi (một người từng được nhiều lần đề cử cho giải Nobel Hoà Bình ) ước lượng là tổng số người bị giết sau khi miền Nam được “giải phóng” lên tới 643 ngàn.

- Khoảng 100 ngàn bị xử tử qua quít ngay sau khi Cộng sản nắm quyền. Qua quít không qua một quá trình trình điều tra hay một toà án.

- Giáo sư Rummel cho là 400 ngàn là “thuyền nhân” bị chết ngoài biển cả khi muốn thoát khỏi chế độ độc tài và đàn áp đã trùm lên quê hương. Cao ủy Tỵ nạn của Liên hiệp quốc thì cho là một phần ba những người vượt biên bằng thuyền đã chết ngoài biển – một số là vì tầu quá đông người bị chìm, hoặc chết vì đói, vì khát , nhiều người tử nạn , sau thì bị hải tặc cướp bóc và cưỡng hiếp. Cao ủy cũng tường trình rằng có khoảng 840 ngàn người tới được Hong Kong hay các nước không Cộng sản ở Đông Nam Á.

Nếu áp dụng tỷ số “chết một phần ba ” cho con số này thì ta đoán là có một triệu 300 ngàn người vượt biên bằng thuyền và khoảng 420 ngàn người đã chết trên đường tìm tự do. Con số không xa với ước lượng của Giáo sư Rummel.

- Giáo sư Lewia Sorley, tác giả cuốn sách có giá trị của một dấu mốc là “A Better War” – một Cuộc Chiến Khá Hơn – mà tôi ân cần giới thiệu đến quý vị, cho rằng có chừng 250 ngàn sĩ quan và binh lính của miền Nam cũ đã chết trong các “Trại Cải Tạo  do chế độ Cộng sản lập ra.

- Khoảng một triệu rưỡi người dân miền Nam bị đẩy vào các khu “Kinh Tế Mới” để sống trong những điều kiện nghiệt ngã và chừng 48 ngàn đã chết tại đấy. Tôi biết rằng rất đông người trong cộng đồng này có thể kể lại những kinh nghiệm thật về “Trại Cải Tạo” và khu “Kinh Tế Mới” và khuyên các sinh viên ở đây nên tìm ra họ, ghi nhận câu chuyện của họ để làm chứng liệu cho lịch sử.”

- Ông Douglas Pike đã quá vãng, người mà tôi hoán đổi công vụ nhiều lần trong Sứ quán Hoa Kỳ, có viết như sau về hậu quả nhân sinh của việc Hoa Kỳ bội ước sự cam kết của mình là sẽ bảo vệ người dân của các nước không cộng sản ở Đông Dương: “Dù có ước lượng dè dặt nhất, có nhiều thường dân Đông Dương bị bạo sát sau Chiến tranh Việt Nam hơn là tổng số nạn nhân trong thời chiến, ít ra là hơn hai triệu… Nỗi khổ đau lên tới mức chưa từng thấy, còn thê thảm hơn những ngày chinh chiến”.

Đó là chưa kể các vụ tàn sát trả thù các tôn giáo như: Hoà Hảo,Phật Giáo,Cao đài , Công giáo , các đảng phái  như Đại Việt,Việt Nam Quốc Dân Đảng, Dân Xả Đảng, Đảng Cần Lao Nhân Vị v.v…bị cho là chống đối chế độ.

3- “Hơn một nửa số 89.000.000 dân Việt Nam sinh ra sau năm 1975. Họ bận rộn với “Việt Nam Idol” và say mê iPhone mới nhất hơn là những gì đã xảy ra hơn 35 năm trước đây.” – Sonne Le

Tác giả Sonne Le nói đúng một nửa. Dân chúng Việt Nam ngày nay đã sử dụng internet, iPhone, trang web, trang blog  ước lượng như sau:

Theo trang web Thông Tin Công nghệ: 23% dân số Việt Nam sử dụng Internet.

Tính đến hết tháng 5, mật độ điện thoại trung bình của cả nước đạt 67 máy/100 dân với tổng số 58 triệu thuê bao trên toàn mạng. Toàn quốc có gần 6 triệu thuê bao Internet quy đổi với gần 19,5 triệu người sử dụng Internet, đạt tỷ lệ 23% dân số sử dụng Internet

Theo Vietlabs: Việt Nam biết đến Internet khoảng từ năm 1997, đến nay đã khoảng 10 năm, tuy nhiên trang Web tiếng Việt chắc chắn xuất hiện sớm hơn.

Như vậy chúng ta có thể yên tâm số trang tiếng Việt được thế giới biết đến chưa vượt mức 100 triệu, tức là cứ 1 người dân Việt có ít hơn 1 trang Web!Trong đó các trang blog, Facebook,360 Plus v.v..chưa có tống kê chính thức nhưng sự phát triển không phải là nhỏ.

Blog 1nguoiviet cho biết “Sự ngăn chận các trang web tại Việt Nam” Các trang web và blog chỉ trích mối quan hệ của chính quyền Việt Nam đối với Trung Quốc đã biến mất trên mạng internet. ISPs (các công ty cung cấp dịch vụ internet) tại Việt Nam cũng nói rằng họ đã được lịnh phải ngăn chận khách hàng vào trang Facebook. Nhà cầm quyền Việt Nam hiện đang thương thảo một dự án khai thác mỏ mới với Trung Quốc, bất chấp mọi phê phán của dân chúng yêu cầu chinh quyền có hành động cứng rắn hơn với kẻ láng giềng phía bắc.

Hai trang web tiên phong trong việc vượt qua các hạn chế trong tự do phát biểu tại Việt Nam đã bị “hack” và đóng cửa, chỉ vài tháng sau khi nhà cầm quyền cộng sản ngăn chận trang Facebook.”

“Việt Nam, 1 trong 12 quốc gia ‘Kẻ thù của Internet’

“Tại Việt Nam có gần một triệu trang blog. Trên 80% cư dân mạng ở Việt Nam nối kết với các công ty Mỹ như Google, Yahoo!.  Những trang mạng với máy chủ ở nước ngoài có thể bị ngăn chặn nhưng không thể bị đóng.

Việt Nam tạo thêm nhiều luật lệ gắt gao, cho Nhà nước quyền xâm nhập và kiểm soát blog.  Bloggers bị cấm rất nhiều hình thức hoạt động. Mỗi nhà cung cấp phải báo cáo chi tiết mỗi sáu tháng, về mọi hoạt động của các bloggers, số blog trong miền, cùng những hành vi bị coi là vi phạm luật lệ.

12 quốc gia bị lên án đàn áp các cư dân trên không gian ảo bao gồm Miến điện, Trung quốc, Cuba, Ai cập, Iran, Bắc Hàn, Ả rập Xê út, Syria, Tunisia, Turkmenistan, Uzbekistan và Việt Nam.”

Khả năng ngăn chận Internet, các trang Blog của CSVN đi tới đâu với hàng ngàn trang Web tiếng Việt và 1 triệu trang Blog tiếng Việt? Ngoài ra tại Hải Ngoại người ta đã hướng dẩn dân VN quốc nội cách vượt tường lửa,loại trừ hacker v.v….thì rỏ rang tiến bộ kỷ thuật vi tính toàn cầu đã vượt xa tầm hiểu biết và sự cố tình bưng bít thông tin của CSVN.

4- Hoa Kỳ và Việt Nam hiện có quan hệ ngoại giao đầy đủ và là đối tác thương mại. Chính sách của Hoa Kỳ về Việt Nam được thể hiện rỏ trong tổng kết 15 năm bang giao Mỹ Việt

Mười lăm năm Bang giao Mỹ – Việt: Đúng 15 năm trước, vào tháng bảy năm 1995, Hoa Kỳ và Việt Nam đã tái lập quan hệ ngoại giao. Từ đó, mối quan hệ song phương được tăng cường và củng cố trên nhiều mặt, nhất là kinh tế. Chính quyền Clinton ký Hiệp định Thương mại Song phương cuối năm 2000, với quy chế Tối huệ quốc được tái tục hàng năm. Cuối năm 2006, quy chế này được Quốc hội Mỹ chấp nhận một cách thường trực và vĩnh viễn và Chính quyền George W. Bush mở cửa cho Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới từ đầu năm 2007.

Tuy nhiên không phải vì ngoại giao và đối tác thương mại mà Hoa Kỳ không chú tâm về Nhân Quyền tại Viẹt Nam.

Bà Hillary Clinton thúc đẩy nhân quyền tại VN.

Nhân dịp đến thăm Việt Nam đánh dấu chặng đường 15 năm thiết lập bang giao giữa hai nước, ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton bày tỏ mối quan tâm của chánh phủ và người dân Hoa Kỳ về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam. Hoa Kỳ quan ngại việc Hà Nội tiếp tục bắt giữ và cm tù nhng người đấu tranh ôn hoà cho dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo, gây khó khăn cho các sinh hoạt tôn giáo và hạn chế việc truy cập thông tin trên Internet. Các tổ chức nhân quyền quốc tế và nhiều dân cử Mỹ cũng yêu cầu bà Clinton đặt vấn đề trả tự do cho tù nhân chính trị với lãnh đạo Việt Nam.

5- Đối với Việt Nam, hàng chục ngàn sinh viên tốt nghiệp cao đẳng mỗi năm không có triển vọng tìm được việc làm với đồng lương đúng mức — và hàng chục ngàn thanh niên nhàn rỗi đang ngồi ở những quán bia góc phố và những quán cà phê Internet từ sáng, qua trưa và tới tối — có thể là một mối đe dọa lớn hơn nhiều cho sự ổn định của đất nước so với những người Việt Nam “khích động quần chúng” ở nước ngoài hay một vài người bất đồng chính kiến trong nước.

Tác giả Sonne Le nói đúng một nửa sự thật.Bởi vì ngoài sự thật là hàng chục ngàn sinh viên tốt nghiệp cao đẳng mỗi năm không có triển vọng tìm được việc làm đó là nguy cơ đe  doạ trực tiếp đến nền cai trị của CSVN, còn có các sự kiện khác cũng quan trọng không kém: Đó là việc dấu lén nhượng đất,bán biển cho Trung Cộng, làm cho thanh niên học sinh ,trí thức bất mản chế độ, nông dân  nổi lên ở hầu hết các tỉnh thành đòi lại đất đai bị cán bộ chiếm đoạt, đồng luơng công nhân không đủ sống nên công nhân đình công hàng loạt tại các tỉnh ở cả hai miền Nam và BắcVN. Đó là vấn đề sinh tử của Đảng CSVN, kèm theo các tôn giáo đòi quyền tự do tôn giáo mà đảng CSVN không thể nào giải quyết được. Đó là mục tiêu đấu tranh của toàn dân và các nhà bất đồng chính kiến đại diện cho quyền lợi của các tầng lớp dân chúng đấu ttranh giải thể chế độ CSVN, khối 8406 kể từ thời điểm thành lập tháng 4/2006 với 118 người ban đầu, sau 4 năm đã có hàng  nghìn người ủng hộ với địa chỉ và số điện thọai cụ thể, chớ không phải một vài người bất đồng chính kiến như tác giả đã nói sai sự thật.

6- “Tại sao chúng ta vẫn còn đánh nhau vì một cuộc chiến đã làm mất hàng triệu mạng sống của người Việt Nam từ cả hai miền Nam Bắc và suýt nữa đã phá hủy toàn bộ đất nước Việt Nam xinh đẹp đó? Tại sao chúng ta vẫn còn đánh nhau vì một cuộc xung đột mà trong đó chúng ta, người dân Việt Nam, đã bị dùng như là những người được uỷ nhiệm (giết nhau) cho một cuộc xung đột lớn hơn giữa hai phe Đông và Tây?”

Miền Bắc được sự ủy nhiệm của Cộng Sản Quốc Tế tiến hành xâm lược Miền Nam VN, Miền Nam VN chỉ chiến đấu tự vệ bờ cỏi,bảo vệ dân lành chứ chưa bao giờ làm “tay sai xung kích” cho bất cừ thế lực ngoại bang nào mang quân  ra tấn công  Miền Bắc.

Tất cả các điều vừa nêu cho thấy tác giả Sonne Le có thể là một người quá trẻ, hoặc giả bị CSVN tuyên truyền quá sâu đậm, bị tường lửa của VN  ngăn chận nên không còn khả năng suy luận ,cập nhật các tin tức công khai đa chiều trên toàn thế giới mà ngày nay bất kỳ một người nào truy cập thông tin trên Internet thảy đều thông suốt. Những lập luận non kém của tác giả đáng thương hơn là đáng giận. Chỉ xin góp ý chân tình cùng Sonne Le không ngoài mục đích vạch trần các thủ đoạn bưng bít thông tin của CSVN đã làm hại cho thanh niên, trí thức quốc nội.

© Long Điền

© Đàn Chim Việt

5 Phản hồi cho “Cuộc chiến đã tàn? Góp ý cùng tác giả Sonne Le.”

  1. D.Nhật Lệ says:

    Tôi không biết sao có bạn đọc lại chưởi người góp ý khác với mình là “Điên” ? Có lẽ lý do là vì
    anh ta không hiểu tranh luận là gì cả.Xin nhắc cho rằng tranh luận là dựa vào lý lẽ để tìm ra sự
    thật gần đúng nhất,chứ đâu phải là nhắm vào cá nhân người góp ý để nhục mạ người ta ?
    Nếu Đông A lên giọng trịch thượng như thế thì chỉ có dựa vào luận điệu tuyên truyền của VC.
    và đó là hậu qủa của việc nhồi sọ tẩy não người dân từ lúc CSVN.cướp chính quyền năm 1945.
    HCM.làm việc cho CSQT.và nhận lãnh sứ mạng đó từ khi ông ta được Liên Xô huấn luyện và
    có sự tiếp tay dạy bảo của Tàu.Có sự thực nào rõ ràng và thuyết phục hơn sự thực có bằng
    chứng lịch sử nói trên không mà dám mở mồm chê trách như vẹt thế nhỉ ?
    Riêng về tác giả Sonne Le thì tôi xin góp ý rằng làm gì còn có cuôc chiến bằng khí giới nữa đâu
    mà thực ra đây là cuộc đấu tranh chính trị để dân chủ hóa VN.chúng ta.VC.đã manh tâm ru ngủ
    đồng bào trong nước để mong không ai còn nhớ gì đến đất nước đang ở trong giai đoan nhiễu
    nhương nhất trên mọi lãnh vực từ kinh tế đến chủ quyền lãnh thổ cùng biển đảo đang bị bọn Tàu
    xâm lấn.Trong nước,chúng đã kết hợp thành công thủ đoạn ru ngủ và đàn áp người dân yêu nước
    Nay chúng manh tâm đưa ra áp dụng ở ngoài nước trong mục đích giảm thiểu hay vô hiệu hóa CĐ.
    hải ngoại là lực lượng tạm thời làm đối lập mà tôi tạm gọi là “đối lập từ xa”.Nếu bạn cố ý hay vô
    tình không biết những thủ đoạn này thì bạn có lẽ không có khả năng nhận định chính trị được kiểm chứng bằng thực tế và bằng những kinh nghiệm lịch sử VN.cận đại.

  2. Quang Trung says:

    Đông A có còn là người biết suy nghĩ hãy nhớ là hiện nay tất cả những thông tin về VN đều bị bọn csvn dấu diếm, nói láo, bưng bít sự thật về những vụ bắn giết, đánh đập làm tiền người dân VN cách công khai, ăn cướp có phép của đảng cướp cs cấp…. và còn nhiều nữa Đ.A.
    ĐA có giỏi nói về Ải Nam Quan, thác Bản Giốc, các đảo HS-TS, các vụ cướp, giết, đòi tiền chuộc ngư dân Việt của bọn tàu công …., tất cả vùng đất ấy giờở đâu, bọn ba đình bán nước, công an tàn bạo, quân đội kiểng,… đã làm gì để cứu giúp dân lành VN?

  3. nvtncs says:

    “Long Điền hay là “Long Điên ””

    Đông A có phải là bác sĩ tâm thần hay không mà phán Long Điền là ĐIÊN?

    Sao Đông A dám tự nhận mình là lành và quyết định rằng người ta thì điên?

    Sao Đông biết được rằng Đông A không ĐIÊN?

  4. Le Thien y says:

    Sonne Le SAI LẦM TRONG SUY NGHĨ, TẦM NHÌN tổng thể. Hơn 20 năm nay, các tổ chức đấu-
    tranh với csvn ĐỀU ÁP DỤNG HÌNH THỨC ĐẤU TRANH BẤT BẠO ĐỘNG, DÙNG TỰ DO, DÂN-
    CHỦ, NHÂN QUYỀN LÀM VŨ KHÍ; LẤY VIỆC CHỐNG ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ, BÁN NƯỚC,HẠI DÂN
    LÀM PHƯƠNG CHÂM. Chỉ có BỌN CÔNG AN ĐÀN ÁP, GIẾT DÂN OAN ĐỂ BẢO VỆ ĐẢNG VÀ
    CHẾ ĐỘ THỐI NÁT, THAM NHŨNG. CUỘC CHIẾN ĐÒI CÔNG LÝ ẤY LÀ VÔ CÙNG CHÍNH- ĐÁNG !
    Bệnh tật, tai nạn giao thông, suy dinh dưỡng – khiến cơ thể thiếu sức đề kháng bệnh tật – và mọi
    nguyên nhân phát sinh từ việc kém quản lý — CÓ SỐ TỬ VONG CAO HƠN HẲN THỜI CHIẾN TRANH. Đó là thực tế khách quan. Các nhà dân chủ, trong cũng như ngoài nước, chống cái phi lý
    dã man cuả kẻ cầm quyền : dùng họng súng cướp cuả dân, bao che nhau làm giàu bất chánh;
    xã hội phân hoá, xuống cấp trầm trọng !
    Tại sao giá sinh hoạt tăng phi mã, giáo dục trì trệ, dịch vụ y tế quá đắt đỏ khiến đa số dân nghèo
    khó với tới ? CHÍNH QUYỀN DO DÂN, VÌ DÂN ĐÓ SAO ? HỌ ÂM THẦM GIẾT DÂN, NGU DÂN
    VỚI DIỆN RỘNG VÀ ĐỀU KHẮP . – Lương tâm đâu, hãy cùng lên tiếng ! ! !

  5. Đông A says:

    “Miền Bắc được sự ủy nhiệm của Cộng Sản Quốc Tế tiến hành xâm lược Miền Nam VN, Miền Nam VN chỉ chiến đấu tự vệ bờ cỏi,bảo vệ dân lành chứ chưa bao giờ làm “tay sai xung kích” cho bất cừ thế lực ngoại bang nào mang quân ra tấn công Miền Bắc.”
    Long Điền hay là “Long Điên ” ơi giờ này mà còn mơ ngủ viết ra những câu “bốc mùi” thế sao ?

Phản hồi