WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gởi bạn trẻ: Nhân Lý Tống xịt Mr Đàm

Viết và đọc nhằm chia sẻ suy tư, nhìn nhận và tôn trọng sự khác biệt. Bài viết này xin gởi đến các bạn đôi điều suy nghĩ về việc đang được chúng ta quan tâm “Lý Tống xịt Mr Đàm”.

Chắc bạn đã biết riêng tại Úc cho tới nay đã có hàng trăm ngàn sinh viên du học. Người về nước, người xin ở lại. Năm nay có trên 20 ngàn các bạn đang theo học tại đây. Có bạn đã, đang hay sẽ chọn nơi này làm quê hương thứ hai.

Trước đến nay, cộng đồng tỵ nạn cộng sản chúng tôi vẫn mở rộng bàn tay đón chào các bạn. Chúng ta có thể sống chung thương yêu và hòa thuận trong tình đồng hương là nhờ đã nhìn nhận và tôn trọng lẫn nhau. Thử hỏi nếu chỉ một nhóm nhỏ các bạn rình rang tổ chức các sinh họat nhằm tuyên truyền cho chế độ cộng sản hay mang cờ đỏ đối chọi với cờ vàng thì chuyện gì đã xảy ra.

Lý Tống giả gái

Các bạn theo dõi đã biết ngày 18/07/2010 vừa qua, tin từ San Jose Hoa Kỳ được nhanh chóng truyền khắp năm châu “Lý Tống xịt Mr Đàm”. Bên ngòai xuất hát có biểu tình. Lý Tống đã giả dạng một phụ nữ đi vào xem hát và ngồi ngay hàng đầu. Ông đã bình thản xem ca nhạc đợi đến phần trình diễn của Mr Đàm mới đứng lên tặng hoa. Để khi Mr Đàm bước đến gần cúi xuống nhận hoa thì bất ngờ, Lý Tống đã “xịt hơi cay” vào mặt của Mr Đàm.

Nếu bạn chưa đọc Thông cáo của Sở Cảnh Sát Santa Clara thì xin xem Blog Đoan Trang đã dịch. Bản Thông Cáo cho biết: “Lý Tống bị bắt giữ ngay sau vụ tấn công bởi cảnh sát viên Santa Clara lúc đó có mặt tại buổi trình diễn. Động cơ của Lý Tống được cho là có bản chất chính trị.”

Báo Mercury News (CV sơ dịch) phát hành trong khu vực Silicon Valley cũng cho biết phiên xử đầu tiên hôm thứ Tư 21/7/2010 đã có hàng trăm người tràn ngập phòng xử án San Jose. Đại đa số những người tham dự để ủng hộ việc Lý Tống đã làm. Bản tin được kết luận bằng lời của Luật sư Tâm Nguyễn: “Chúng tôi đang bị tấn công bởi sự xâm nhập văn hoá tuyên truyền của cộng sản và Tống cảm thấy bị đe doạ y như thế.”

Chắc bạn cũng biết đây không phải là lần đầu tiên Mr Đàm xuất hiện tại sân khấu hải ngọai. Riêng tại Hoa kỳ Mr Đàm đã có trên 40 xuất hát đều tổ chức tại các Casino. Lần này Mr Đàm xoay ra trình diễn tại các khu vực có nhiều người Việt tỵ nạn cộng sản sinh sống.

Trước đây, Mr Đàm cũng đã bị đồng bào biểu tình phản đối và các ca sỹ hải ngoại từ chối hát chung. Khi về nước, ngày 25-10-2007, Mr Đàm đã tuyên bố với báo chí trong nước: hải ngọai là “Cạm Bẫy và Đố Kỵ”. Mr Đàm chê bai ca sĩ và ban nhạc chơi và hát dở, thóa mạ giới nghệ sĩ là ghen tương và cộng đồng người Việt hải ngoại là quá khích. Chắc bạn đồng ý với tôi sự thiếu hiểu biết và thiếu tôn trọng cộng đồng hải ngọai của Mr Đàm đã được “Đảng” đánh giá cao và sử dụng như mũi nhọn tuyên truyền.

Bạn vào diễn đàn talawas để xem Nhất Nam, một người hiện cư ngụ tại Sài Gòn, nhận xét như sau: “Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ trẻ, tài năng ca hát có sức lan toả trong giới trẻ (trong nước), anh có hàng nghìn fan hâm mộ, phần lớn là học sinh, sinh viên. Ảnh hưởng của Hưng khiến chính quyền cộng sản phải tận dụng như là một thứ vũ khí lợi hại, không phải bỗng dưng Hưng là thành viên Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam .” Nhất Nam viết nhằm phản đối việc làm của Lý Tống. Nhưng bạn thấy đó ông ấy phải đồng ý động cơ chính trị của Lý Tống là để bẻ gãy hay ít nhất là làm nhụt đi thứ “vũ khí lợi hại” đang đựơc “Đảng” triệt để lợi dụng.

Cũng có thể bạn không đồng ý với nhận xét của Nhất Nam , nhất là các bạn trong Hội Những Người Ghét Đàm Vĩnh Hưng. Qua diễn đàn của Hội, các bạn bàn luận Mr Đàm chỉ ca nhạc sến, giọng thì thuộc phái nữ, cuộc sống thì Mr hay Miss, khi nghệ sỹ lúc văn công, Việt không ra Việt Tây chẳng phải Tây, thiếu văn hóa, thiếu trình độ học vấn v.v… Như vậy Mr Đàm chỉ được “Đảng” đánh bóng. Khách quan hơn Mr Đàm và “Đảng” lợi dụng lẫn nhau.

Chả thế mà Mr Đàm là thành viên chính trong tổ chức Duyên Dáng Việt Nam . Trước đây tổ chức này sang Úc đã bị đồng bào tỵ nạn chúng tôi tẩy chay phải bỏ của chạy lấy người. Lần trình diễn ấy “vào cửa miễn phí” tính ra ít nhất “Đảng” đã chi nhiều triệu đô la. Chi cho cả đòan lần ấy còn được bạn nghĩ xem chẳng lẽ “Đảng” không bao cấp cho Mr Đàm trong chuyến lưu diễn hải ngọai lần này. Phải được “Đảng” sử dụng tận tình Mr Đàm mới có giấy phép liên tục trình diễn ở hải ngọai phải không các bạn ?

Tiền chi cho Nghị Quyết 36 ở đâu ra các bạn nhỉ ? Có phải thuế của dân, có phải từ tận dụng tài nguyên, vay mựơn quốc tế, thậm chí bán nước cho Tầu. Ai sẽ phải trả đây các bạn, tôi hay con cháu của chúng ta ?

Có đúng phản ứng của Lý Tống là bạo động, là phi văn hóa Mỹ, là không được quần chúng Tây Phương ủng hộ ? Bạn xem tại Tây Phương không đâu tự do, độc lập và có văn hóa hơn môi trường Đại học. Thế mà, không ít người đã ăn bom nước, bom bột, cà chua trứng thúi… tại những nơi này. Bà Tân Thủ Tướng Úc Julia Gillard chưa ngồi yên ghế và chưa nóng chân đi xin phiếu, ngày 24/7/2010 tại viện Đại học Queensland thành phố Brisbane , đã được một ứng viên Tiến sỹ anh Bradley Smith tấn công. Tin tức và hình ảnh của anh là tin nóng được đưa lên hàng đầu trong ngày. Anh Smith cho biết làm như thế để quần chúng Úc quan tâm hơn đến việc bảo vệ môi trường sinh thái. Với người Tây Phương việc Lý Tống làm là một việc bình thường chẳng có gì phải ầm ỹ.

Chắc các bạn cũng theo dõi việc hằng chục ngàn đồng bào Bắc Giang đã biểu tình trước Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Bắc Giang đòi giải thích về cái chết của anh Nguyễn văn Khương. Việc này được đại đa số đồng bào trong và ngòai nước ủng hộ. Như thế có phải chúng ta đã nhìn nhận không còn phải lúc để nói chuyện ôn hòa với nhà cầm quyền cộng sản. Nhân tiện xin mời các bạn đọc bài tôi viết “Trương Văn Sương – Lý Tống: Đừng Cúi Đầu Trước Bạo Quyền Cộng Sản” để hiểu thêm về Lý Tống và tôn trọng việc ông đã làm.

Nói tóm lại nếu xem Mr Đàm chỉ là con chốt thí của “Đảng”, nhưng đã sang khung thành hải ngọai tung hòanh việc Lý Tống xịt Mr Đàm chỉ vì chính trị. Việc ông làm đã đánh thức đa số người Việt tỵ nạn chúng tôi phải quan tâm đến sách lược cộng sản dùng văn hóa vận để nhuộm đỏ cộng động hải ngọai. Điều này đúng như nghị quyết 36 đã đề ra.

Cứ theo cái Nghị quyết này thì khi còn chế độ cộng sản thì vẫn còn các vụ đánh phá cộng đồng dưới dạng các đòan văn công như Duyên Dáng Việt Nam, các văn công như Mr Đàm. Vì vậy để chấm dứt việc đánh phá chúng tôi cần phải đẩy mạnh nỗ lực để đồng bào quốc nội đứng lên đòi lại chủ quyền dân tộc. Khi Việt Nam có một chính phủ tự do do dân bầu, chính phủ sẽ đại diện cho Việt Nam không gây ra những mâu thuẫn để chúng tôi phải lên tiếng. Ngược lại chính phủ tự do sẽ hỗ trợ cộng đồng chúng ta duy trì và truyền bá văn hóa nhân bản dân tộc.

Chắc bạn cũng biết việc Lý Tống đã từng bay về Sài Gòn rải truyền đơn kêu gọi dân chúng đứng lên lật đổ ách độc tài áp bức của bạo quyền cộng sản, rồi bay trở lại Thái Lan. Lúc ấy nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã tìm cách mua chuộc hay làm áp lực giới chức Thái Lan để giải giao ông với “tội xâm nhập lãnh thổ bất hợp pháp”. Sau gần 7 năm bị giam cầm và tranh đấu cho công lý, ngày 3/4/2007 Toà Chung Thẩm Thái Lan đã ra Phán Quyết công nhận phi vụ thả truyền đơn của Lý Tống là một hành động chính trị, và phải trả tự do cho ông.

Bạn có biết Lý Tống đã chính thức thưa Mr Đàm và những người đứng ra tổ chức về vấn đề thuế vụ. Như vậy việc ông làm chỉ là khai mào cho một cuộc đấu tranh chống cộng mới tại hải ngọai. Bạn sẽ thấy ông Tống sẽ biến các phiên tòa thành nơi lên án bạo quyền cộng sản, chứng minh sự xâm nhập của đảng cộng sản, chặt đứt các cánh tay nối dài của đảng và chứng minh hành động chính trị của ông để bảo vệ “vùng cấm Việt cộng” San Jose.

Chuyện “Lý Tống Xịt Mr Đàm”.sẽ là một trong chuyện dài chống cộng ở hải ngọai, thôi để khi khác có dịp sẽ tâm sự cùng các bạn.

© Nguyễn Quang Duy

© Đàn Chim Việt

Melbourne, Úc Đại Lợi, 1/8/2010

Đọc bài viết cùng chủ đề: Từ chuyện Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công: Chống ca sĩ “cộng sản” thế nào cho đúng.

Chống ca sĩ “cộng sản” thế nào cho đúng”

36 Phản hồi cho “Gởi bạn trẻ: Nhân Lý Tống xịt Mr Đàm”

  1. lotxac says:

    After 3 months, I am disappeared on the publish,and Danchim Viet beacause I could not fight for my sickness. However, I will fight the end till the V.C of Viet-Nam to pay the bloods from our people from The Ho ‘ Evil and his disciples must to be Judged by the Bill of Rights.
    I fled out Viet-Nam. When the Evils came to invade the South in 1975,and I will never come back in this land again;if the VC are still there.
    Chung ta da bi VC tan sat tap-the; ban ta da` bi VC hanh ha trong tu` cho den chet. Than nhan ta bi chet trong rung sa^u, nuoc do^c; bi Thailand ha~m hie^p; ca trie^u nguoi chet tren bie^~n ca~ vi` di tim TU-DO.
    De^n ho^m nay, nguoi ta cu~ng tro6′n VC ra di khap cu`ng tre^n the gioi.
    Khap ne~o giang-san day ngap VC hut ma’u da^n lanh.
    Te^n nho’c con DA^M V. HUNG(HANG) chi? la` mot te^n DA^M TAC bi. VC du. gio^~ dem ra HN{ oversea} de^ lam lung doan tinh nguoi Viet TU-DO.
    Tai sao chi~ co’ mot LY TONG ? Tai sao ta phai so VC ?
    Anh hu`ng; hao han da^u ?
    May cho te^n DAM gap LY TONG xit hoi cay. Ne^u gap Ong thi` DA^M HUNG di cha^`u HO chu~ ngu.c ro^i..
    (Tòa soạn: Mời bạn ghé VPS Keys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

    • lotxac says:

      Truớc hết, Lotxac tôi xin chân thành cảm ơn tòa soạn DCV giúp tôi có cơ hội gõ tiếng Viêt để khỏi làm bực mình những đg Việt khó tính (not patience enough), và tôi có dịpýkiến vơí đg 4 phuong. thank you very much.

  2. toan says:

    bài viết hay cách mấy mà không bỏ dấu thì cũng thành vô duyên bạn đã bỏ công đọc suy nghĩ rồi đóng góp cảm nhận cuả mình thì cũng nên viết rõ với dấu mẫu tự đàng hoàng để cho người khác đọc nhận ra sự việc bằng không thì thôi … mất thì giờ, cám ơn

  3. culan: says:

    Dau bai tac gia noi nghe lot lo tai phan ket thuc sao ma thui qua vay. Co biet bao nhieu nguoi o My nay tron thue? Bay gio di moi moc Mr Dam tron thue co phai “Anh Hung” Ly Tong thu giac mon khong?
    (Tòa soạn: Mời bạn vào VPS Keys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  4. Ho^` Ta(c. says:

    Chong cong bang moi hinh thuc ..Anh Ly Tong lam duoc nhung viec phi thuong nen duoc goi la Anh Hung.
    Viet cong dung moi muu do gian tra de ru ngu nguoi Viet hai ngoai ..Nhan co hoi nay moi nguoi hay tinh thuc dau tranh quyet liet de tieu diet bon buon dan , ban nuoc va bon Viet gian an nau khap noi trong cac cong dong nguoi Viet hai ngoai.
    (Tòa soạn: Mời bạn ghé VPS Keys tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí, và cũng mời bạn tham gia mục thống kê về vấn đề này, đăng ở trang chính, góc phải, bên dưới quảng cáo văn phòng Luật sư Nguyễn Hữu Liêm)

  5. Chris says:

    Chong Cong phai co van hoa !!!??? Toi da o My 30 nam nhung toi van khong biet duoc loai van hoa do.
    Hay la LT phai noi voi DVH la “xin ong di ve lai VN va dung co …” Do la loai van hoa chong cong o My???
    (Tòa soạn: Mời bạn vào VPS Keys tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  6. agilent says:

    Hoan hô anh hùng Ó đen Lý Tống đội áo quần đàn bà đánh lén Đàm Vĩnh Hưng !
    anh em chống cộng chúng ta cùng nhau hoan hô 3 lần:
    Hoan Hô!
    Hoan Hô!
    Hoan Hô!
    (Tòa soạn: Mời bạn và quý độc giả tham gia mục thống kê về vấn đề này, đăng ở trang chính, góc phải, bên dưới quảng cáo văn phòng luật sư NHL)

    • pleiku says:

      Vậy hóa ra vẫn còn có lũ coi thường đàn bà thế này a ???? kiếm cái gì khác để tru tréo đi.

  7. Chilinh says:

    DCSVN doi voi dan trong nuoc nhu tuoc doat dat dai cua dan thi khong noi toi van hoa?
    Dam tinh uy tinh Ha Giang, Ha Bac va ten Hieu truong mot truong trung hoc ep hoc sinh
    trung hoc lam tinh voi tinh uy, va cac gioi chuc cua tinh Ha Giang la loi van hao cua DCSVN?
    Co phi khong nguoi New England? Bay gio DCSVN thu cho tu do bao chi, tu do phanh phui nhung
    hanh vi sai trai cua cac gioi cam quyen o trong nuoc! Thi hanh luat phap mot cach cong minh de
    nguoi dan bi oan uc duoc huong quyen duoc bao ve truoc luat phap. Day moi la co van hoa.
    Chu cac gioi chuc lam hai dan, roi toa rap bit mieng dan, roi lai duoc thang quan tien chuc thi thu hoi
    viec lam nhu vay co van hoa khong? Nguoi New England thu suy nghi lai xem!

  8. Anti fan of DVH says:

    Minh rat ghet thang DVH,nhung da song o MY thi luat phap rat ro rang.CHung ta o can phai ban cai hay noi wa lai chi cho met.Hay de tham phan cua toa an My xem xet va xu vu nay nhu the nao.Hay cho doi ket wa vi tham phan My la nguoi nghiem minh va khong theo phe nao ca.Luc do han moi nguoi se co cau tra loi cho rieng minh thoi.Chuc vui ve!

  9. NGUOI NEW ENGLAND says:

    Doc bai nay toi thay nguy bien cua tac gia nham bao ve viec lam vo van hoa cua nhung nguoi chong cong tai hai ngoai.Can hoa khong the nao chong bang cach hanh chanh nhu diet van hoa doi truy sau 1975. Con te hon la dung bao luc nhu Ly TOng. Con ong luat su cua Ly TOng so nhung dau the ung ho kieu vo van hoa, vo dao duc duoc

    • tran nam says:

      Nguoi New England than men minh thay anh Ly Tong hanh dong dung doi voi moi nguoi song o nuoc van minh khong co choi luat rung chuyen gi thi phai noi den luat phap nhung voi che do cs va dam vinh hung bi hanh hung vi anh ta la thanh vien cua thanh doan cs nen Ly Tong canh cao ,va tron thue khi trinh dien tai hoa ky khong dong thue nen ly tong xit hoi cay va kien dam vinh hung neu ca si binh thuong nhu nhung ca si khac qua hoa ky dong thue khong co hanh dong thi khong ai co hanh dong rung ru voi che do bit mieng nen moi bi nhung nguoi khac hanh dong nhu vay sao Dam Vinh Hung khong cong khai noi toi khong lien he voi dang cs va toi chi hat nhung gi nha nuoc bieu khi toi trinh dien neu tuyen bo vay thi Ly Tong co phan ung khac so tuyen bo song thi Dam Vinh Hung bi tai nam o vn tot hon cho toa My su thi se sang to

      • NGUOI NEW ENGLAND says:

        Tron thue co that hay khong thi doi so thue tra loi. Hay day la vu vu khong cua Ly Tong de danh lac huong du luanCon Ly TOng neu vu tron the de nguy bien khong co gi lam bang co ca. Cho nen Ly Tong can den 3000 ( ba ngan ) to don. COn ban than Ly Tong hanh dong DU CON chung to la loi MAT DAY cua LY TONG con duong cung moi co hanh dong khong co loi thoat cua nhung ke chong cong> NOI CHUNG CHONG CONG DI VAO BE TAC . DO DO MOI CO HANH DONG VO VAN HOA NHU VAY.
        (Tòa soạn: Mời bạn vào VPS Keys tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  10. Nguyen Mãi Quoc says:

    Khổng tử có nói: “Đối với những kẻ vô lại, ta không cần phải giữ Lễ”. Ở đây, quân vô lại chính là các đảng viên đảng mafia CSVN cùng đồng bọn tay sai cho ngoại bang Tàu cộng, và bọn tay sai văn nô, cò mồi.

    Chống Cộng là chống cái Ác, cái Xấu, mà ai cũng phải làm, còn cách làm ra sao thì tùy theo cơ hội, phương tiện, thích hợp với từng hoàn cảnh!!! Anh Lý Tống chống Cộng theo cách của anh, không nên lên lớp “dạy dỗ” anh phải làm ra sao “cho phải”!!! Dù yêu hay ghét Lý Tống, chúng ta cũng phải nhìn nhận sự thực là anh đã làm được những việc phi thường không phải ai cũng làm được.

    Nực cười thay có những kẻ cứ nhất định “chống cộng phải có văn hóa mới được”, dùng điều đó để quay ngược lại chống phá cộng đồng. Xin nhắc lại cho họ nhớ rằng chính những người “thiếu văn hóa” đã góp sức lật đổ nhiều chế độ, và sắp tới đây sẽ là chế độ phi nhân của đảng cướp mafia CSVN.

    • Mai Tran says:

      Hoan hô Lý Tống. Đả Thảo Kinh Xà .Đã kiếm tiền bằng Visa du lịch ,về lại VN còn chê bai các đồng nghiệp HN này nọ.Lê cái vòi từ các Sòng bạc đến các thành phố lớn ở Mỹ nhằm ru ngủ mọi người quên đi bao oan khiên tại VN .,Lần này FBI,IRS sẽ vào cuộc và văn hoá vận VC
      Hết hung hăng….
      Tôi nghe từ rất lâu: LÝ TỐNG CHẲNG PHẢI LÀ ANH HÙNG, NHƯNG CHỈ ANH HÙNG
      MỚI LÀM NỔI NHỮNG VIỆC PHI THƯỜNG NHƯ LÝ TỐNG.

Phản hồi